Đàn ông Kim Ngưu [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Đọc NỘI QUY trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Kim Ngưu (21/04 – 21/05)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG KIM NGƯU

“Why, I wouldn’t say anything about it, even if I fell off the top of the housel”

“. . . Only you’d better not come very close I generally hit everything I can see- when I get really excited.”

Có lẽ bạn đang mường tượng một anh trai Kim Ngưu điển hình với miêu tả như sau: im lặng, thực tế và ảnh luôn dính chặt với mặt đất như thể một đôi giày cũ mốc meo vậy. Có lẽ ảnh đúng là vậy đấy. Bạn cũng quan sát thấy anh hành động rất chậm rãi, cân nhắc và cẩn trọng. Cái đấy cũng đúng nốt. Rồi xong, bạn tự luận ra rằng logic mà nói, anh ấy hẳn không hề lãng mạn. Lần này thì sai bét nhé!

Cho tôi hỏi bạn moi đâu ra cái ý tưởng: có thể phân tích bản chất một anh Kim Ngưu chỉ bằng logic thuần túy thôi ấy? Có lẽ là từ một đồng chí Thiên Bình nào đang cố gắng lấy le với bạn hả? Chà, tôi phải nói rằng đồng chí ấy sai bét. Logic không giúp ích gì trong việc giải mã biểu tượng siêu cường nam tính và mạnh mẽ như bạn bò đâu, nhất là bạn ấy còn được quản chiếu bởi hành tinh của yêu thương và thanh bình: Kim Tinh. Xin hay gửi bạn trẻ Thiên Bình với quả đầu thông tuệ của bạn ấy về lại thư viện đi.

(Hy: Linda nha, sao mượn cớ dìm hàng cung khác ấy :)???)

Anh bò của chúng ta sẽ phải tốn rất nhiều thời gian mới quyết định được bạn có phải là tình yêu chân chính của đời ảnh không. Anh sẽ không đóng vai một con thiên nga hào nhoáng đâm bổ đầu xuống mặt hồ lãng mạn, và trong lúc đang rơi tự do thì nhận ra có ai đấy đã rút hết nước trong hồ đi mất. Chỉ khi anh đã nhìn ra chân mệnh thiên tử chính là bạn, và một khi anh đã quyết tâm phải rước được bạn về, thì ảnh sẽ khiến cho tất thảy các anh người yêu Thiên Bình biến thành thằng hề. Thậm chí những anh Chúa Sơn Lâm say mê và những anh Thần Nông nồng nàn cũng cảm thấy tủi hổ khi trước ảnh. Anh trai Kim Ngưu biết điều, thực dụng, chậm rãi và quyết tâm đấy hoàn toàn đủ khả năng gửi cho bạn một bông hồng mỗi ngày cho đến khi bạn đầu hàng trước lời tỏ tình – lời dạm ngỏ – hoặc bất cứ thứ gì từ ảnh. Anh thậm chí còn có thể viết một bài ca thi vị và e thẹn gửi nó cho bạn mà không đề tên, vì anh biết bạn sẽ đoán ra ai là người gửi. Kim Ngưu có thể là một người tình dịu dàng, ấm áp và luôn che chở. Bản chất hứng cảm của anh sẽ khiến anh dễ yếu lòng trước mùi nước hoa kì lạ của bạn, làn da mịn màng của bạn, và mái tóc mềm mại của bạn. Anh sẽ không nói những điều ấy với ngôn ngữ ong bay bướm lượn trước mặt bạn, nhưng anh sẽ tìm ra cách để truyền tải chúng.

Anh trai mệnh Thổ Kiên Định này cực kì mâu thuẫn trong tình yêu. Kim Ngưu thích được nhìn bạn xúng xính trong những thứ lông vũ xa hoa và những màu sắc rực rỡ. Anh có khi còn mua cho bạn một chùm những bông violet thơm phức mơn mởn sắc xuân từ một bà cụ già trong xó chợ, và boa cho bà khá nhiều tiền, chỉ vì bà làm anh nhớ tới mẹ ảnh. (Tuy nhiên, bạn chắc chắn sẽ không làm anh nhớ tới mẹ hoặc chị gái của ảnh đâu – trừ trường hợp anh đang phải bảo vệ bạn trước những ánh nhìn khiếm nhã từ những thằng bò khác đang tính chuyện từ bỏ chức phận làm người và sắm vai kì đà cản mũi.) Âm nhạc là thứ sẽ khuấy động xúc cảm của anh và đưa anh vào tâm trạng tương tư. Bảo đảm sẽ có bài hát nào đấy mà mỗi lần nghe là mỗi lần anh nhớ đến bạn. Chắc chắn đấy là bài anh sẽ chơi liên tục trên máy hát.

Nếu bạn cần nhiều minh chứng cho tình yêu từ anh hơn, anh trai Kim Ngưu điển hình sẽ toàn tâm toàn ý giúp bạn xây dựng niềm tin bằng những món quà sinh nhật từ bạc và sứ, và đến Giáng Sinh, anh sẽ đích thân gợi bạn nhớ đến ông già Nô-en bằng cách đến gọi bạn ý ới và thả xuống những món quà bí mật cũng như mấy món trang sức rẻ tiền vô cùng sến lụa. Anh sẽ gợi ý về việc đi bơi giữa ánh trăng, hoặc cắm trại trong những khu rừng mát lạnh và hẻo lánh, và cuốc bộ dọc con đường làng dưới những vì sao. Anh sẽ là món quà Valentine bự nhất, màu mè nhất, hùng hổ nhất mà bưu điện có thể gửi đến cho bạn vào dịp Lễ Tình nhân. Một khi anh Kim Ngưu tán tỉnh bạn, ảnh sẽ tán tỉnh bạn. Anh không diễn hề loanh quanh đâu. Chắc chắn bạn sẽ được mời ăn tối trong một nhà hàng lộng lẫy, với ánh đèn dịu nhẹ và tiếng vĩ  cầm réo rắt, và anh sẽ không bao giờ quên được ngày đầu tiên hay người gặp nhau, hoặc bất cứ ngày kỉ niệm thân mật nào giữa hai đứa. Bạn cần lãng mạn thêm nữa không?

Bạn cần phải biết một chân lý rằng anh Tiểu Ngưu không phải một đứa nằm mơ giữa ban ngày như các anh trai Bảo Bình. Kim Ngưu cũng không cuốn bạn bay khỏi mặt đất như Sư Tử, hoặc hứa hẹn sẽ đưa bạn bồng bềnh trên không, cùng tận hưởng cuộc sống vĩnh hằng với anh trong một tòa lâu đài thần tiên phiêu diêu giữa những đám mây hồng như Bạch Dương. (Hy: Linda, phần này đụng chạm nhiều cung quá nhể?) Dám là anh sẽ chỉ ghé qua nhà bạn, bằng chân (như mọi người bình thường khác) vào một tối thứ Bảy nào đấy, với một bản in thử ngôi nhà mà anh đã nhờ bọn kiến trúc sư thiết kế để xây cho bạn, bằng hàng thật, và với tiền thật. Rất có thể anh đã đặt cọc đầy đủ cho căn nhà đấy rồi, hoặc ít nhất thì cũng đã trả đầy đủ cọc để thuê nó trước khi hai bạn hứa hôn. Anh trai này là dân làm ăn. Khi một anh Kim Ngưu bế bạn bước qua ngưỡng cửa và đặt bạn vững vàng giữa căn nhà khang trang của ảnh (và nó chắc chắn không giống với cái lâu đài thần tiên tẹo nào đâu) thì hãy tin rằng cái nhà này đã có sổ hồng sổ đỏ đầy đủ. Đấy không phải là thứ đáng phàn nàn chứ nhể? Một khi đã được bảo bọc ấm cúng trong chiếc chăn an toàn mềm mại của Tiểu Ngưu, kiểu gì bạn cũng thắc mắc ngày xưa làm quái nào mà mình lại từng mơ được vây bọc bởi mấy đám mây hồng kia. Bây giờ thì bạn quá bận rộn với việc ngó nghiêng nội thất cùng tài khoản ngân hàng của ảnh đến độ không buồn nhỏ lệ thương tiếc cho mấy giấc mơ mù mờ mà bạn chắc rằng sẽ không bao giờ thành sự thật. Chắc chắn sẽ như thế nếu bạn là một người phụ nữ trân trọng những giá trị vững chắc. Nhưng thực tế đáng buồn là không phải em gái nào trên đời cũng vậy. Tuy nhiên, những em gái biết điều, từ mười tám cho đến tám mươi (Hy: tám mươi mà còn “em gái” sao???), sẽ biết trân quý cung cách hiền hòa, dễ tính của một anh Tiểu Ngưu cũng như bản chất bình tĩnh và đáng tin của anh ấy. Những cử chỉ sến vô đối và cách tán tỉnh thực tế nhưng dễ chịu của anh sẽ khiến bạn hài lòng không thua gì tiếng thở dài trầm mặc và thi vị của những anh người yêu màu mè khác, hoặc sự hứng thú chớp nhoáng đến từ các anh Don Juans hào nhoáng. Nhưng thường là bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn với anh Tiểu Ngưu đáng yêu của mình hơn. Thử hỏi bất cứ em gái tỉnh táo nào từng được yêu bởi một anh Kim Ngưu mạnh mẽ xem. Chắc chắn có cơ số các bạn bò mãn nguyện về các em bò hạnh phúc đâu đây đấy.

Một anh trai Kim Ngưu lên kế hoạch cho tương lai rất kĩ lưỡng. Giống như mấy con sóc dự trữ quả hạch khi chúng nhan nhản khắp nơi vào những ngày hè để chắc rằng chúng sẽ an toàn khi mùa đông lạnh lẽo, khô cằn kéo đến. Niềm vui thích nhất thời của một buổi chiều rực nắng sẽ không làm Tiểu Ngưu phân tâm khỏi việc chuẩn bị cho những ngày tuyết kéo đến tràn ngập mọi con đường. Có một sự thật hơi buồn cười rằng, đa phần các anh chồng có khả năng cùng đi, hoặc gửi vợ mình đến Florida vào tháng Một thì thường là một người sinh tháng Năm.

(Hy: vào tháng Một, ở Florida rất ấm (๑´ω`๑)♡)

Còn tiếp…

27 thoughts on “Đàn ông Kim Ngưu [p1]

  1. đọc phần này là thấy đứng chất của ba em luôn: “Một anh trai Kim Ngưu lên kế hoạch cho tương lai rất kĩ lưỡng” ba em kĩ cực kì, muốn xin đi đâu cũng phải đưa lịch trình đi rồi mới được cho phép = =” mà cái tính BD thì có bao giờ kĩ lường đâu. nhưng được cái là ba cực kì thương em hơn đứa em gái KN ^^

  2. trong tất cả các mối tình đã trải qua thì ngưu ngưu luôn là tình yêu mà tôi nhớ nhất
    lúc nào cũng cảm giác được che chở , an toàn và tin cậy
    nếu ai đó tìm kiếm 1 mối quan hệ lâu dài và an toàn , hãy tìm 1 anh kim ngưu :d

  3. Quá đúng!!! Mình có quen biết với một anh KN. Người yêu của ảnh bị gia đình ảnh phản đối dữ lắm, cũng hơn 1 năm rồi nhưng 2 người vẫn chưa dứt nhau ra.

  4. 1 kn nam nữa mà mình biết là chồng chị họ mình.thiệt sự là mình hơi bị ấn tượng khi tiếp xúc với a này.a rất biết cách cư xử, hòa nhã,lịch thiệp ,sống trách nhiệm,thương vợ thương con,ai cũng bảo chị họ mình may mắn vì lấy được ảnh ,bác mình nói ảnh hơi bị nóng tính nhưng được cái rất biết cách sống và tử tế..mình thấy kn nam khi tin ai và chọn ai làm vợ rồi thì thường chung thủy và trách nhiệm.những người này thường đem lại cảm giác a toàn ,vững chắc và tin tưởng cho người vợ của mình.

  5. cậu mình là 1 kn đây.nhớ hồi còn bé,có 1 lần mình bị ốm rất nặng,người sốt cao tưởng như sắp chết.(ko nhớ chuyện gì mà cả ba,mẹ và chị đều ko có ở nhà)cậu là người duy nhất chăm sóc,chăm cho mình từng viên thuốc,muỗng cháo suốt những ngày đó.ko thể nhớ rõ ràng nhưng chỉ nhớ là cậu đã vô cùng lo lắng cho mình và luôn ở cạnh mình.cậu là người ko giỏi ăn nói,những gì quan tâm đến thường thể hiện bằng hành động,một cách ân cần và lặng lẽ.cho đến bg cậu vẫ sống độc thân,mỗi khi nhắc đến cậu,mình lại nhớ về cái ngày mình bị bệnh nặng đó và thầm biết ơn cậu…các cung mệnh thổ thường là những người thực tế,thích làm hơn nói và ko thích khoe mẽ.dầu vậy trong tình yêu,đôi khi ko phải chỉ cần có trách nhiệm và thấu hiểu nhau là đủ.nếu ko biết giữ “lửa”,có thể đứt gánh giữa chừng lúc nào ko hay.những gì tưởng êm ả,yên bình nhất đôi khi ẩn chứa những nguy hiểm ko ngờ..mình đã từng chứng kiến vài cặp mệnh thổ tưởng vô cùng hợp cạ,chẳng gì thay đổi thế mà đùng 1 cái chia tay,ngay cả người trong cuộc cũng ko hiểu nổi lí do gì..có lẽ tại mình quá chủ quan,cứ tưởng đã hiểu quá rõ về người ấy..và màu mè để làm gì mà vô tình đánh mất đi hạnh phúc.khác nhau đôi lúc cũng hay,khác nhau để tạo ra hấp dẫn và cùng bổ sung,tương hỗ cho nhau lại là điều tốt.mình nghĩ các cung mệnh thổ đôi khi cũng nên học hỏi cách yêu của các cung mệnh hỏa và khí..thực tế là điều tốt nhưng đừng thực tế 1 cách quá khô khan,và đừng bg xem thường sức mạnh của lời nói vì đôi khi lời nói còn quan trọng hơn cả hành động.

    • thực tế Kim Ngưu là cung ổn định, dịu dàng và vô cùng bình yên, có lẽ Kim Ngưu là cung hiền nhất vòng Hoàng Đạo :)
      Bạn mình tuy là cung Thần Nông, nhưng nhờ phước cung Mọc Kim Ngưu nên nhìn nó rất hiền, nói chuyện cũng nhẹ nhàng, lời nói khiêm nhường và ít cay nghiệt hơn những Thần Nông khác, ít trêu chọc và khiêu khích người khác hơn, dễ tha thứ cho những tổn thương mà người khác gây ra cho nó hơn, dễ tin người hơn là cái cách HOÀI NGHI của 1 Thần Nông điển hình, nhìn đời cũng bớt mãnh liệt và u ám hơn, yêu cái đẹp và bình yên, cực kì trầm tĩnh, điềm đạm, nhu hòa của 1 cung Đất, cũng chú trọng đến ngoại hình của bản thân, nhưng dù có khoác lên những bộ váy – áo cánh mềm mại, dễ thương và dịu dàng đến đâu chăng nữa, nó hình như toát lên một thứ gì đó đang che giấu hoặc không- thể- chạm- đến cùng nét mạnh mẽ, hung hăng của Thần Nông…

      • Ôi bạn ơi, mình cũng là Thần Nông có cung mọc Kim Ngưu, có thật là ảnh hưởng cung mọc nhiều vậy không hen? Mình đôi khi cứ nghĩ hay là mình chưa bộc lộ hết con người thật, thậm chí chưa hiểu rõ bản thân? Vì thấy đôi khi mình hiền quá so với Thần Nông. Rất dễ bỏ qua, dễ tính, dễ tin người, hay chịu đựng, và cũng chưa có ý định trả thù ai bao giờ (chỉ có làm lơ thì có, ai mình không muốn đụng chạm nữa thì như trở thành mây khói với mình).
        Mà Ba mình là Kim Ngưu, Ba quan tâm và yêu thương Mẹ con mình 1 cách thầm lặng mà tình cảm lắm.
        Thích Kim Ngưu quá. Nhưng Kim Ngưu và Thần Nông, nghe nói hoặc cực thương hoặc cực ghét nhau hả :(

        • đúng là linda có nói thế này: “nếu bạn là một kim ngưu, bạn sẽ hoặc yêu hoặc ghét thần nông, không tồn tại trạng thái lơ lửng ở giữa” :D

  6. Ôi!!!!Tình yêu của đời tôi. Em quyết tâm ngồi đây chờ đợi 1 chàng Bò mệnh thiên tử tới rước em đi, xin hãy rước em điiiiiiii ,em ứ chịu nổi sức quyến rũ của anh rồi, Bò ơi là Bò….ứ hự…ngất….:))

      • Không,Sao bạn lại hỏi thế? Mình là Leo. Mình cảm thấy KN là lựa chọn tốt nhất. Leo rất cần 1 sự tin tưởng, ổn định trong tình yêu+ Gia đình, mà sự vững chãi trong ko chỉ Sự nghiệp mà còn cả Tính cách của KN là hoàn hảo nhất.. he he he.. Chả biết duyên phận đưa đẩy thế nào nhưng nếu được lựa chọn, nhất định mình phải chọn KN :)

        • Tại vì cụm từ “mệnh thiên tử” làm mình liên tưởng tới cung đối với KN trên vòng hoàng đạo. Theo mình thấy thì cặp KN-ST khó thành lắm, nếu muốn thành đôi thì cả hai sẽ phải cố gắng nhiều đấy. Chúc bạn tìm được chàng bò của mình nhé.

        • Bạn đã gặp ai là KN rồi hay sao mà lại chọn KN làm “chồng tương lai” thế?
          Theo tớ nghĩ, KN có 1 đặc điểm là chi tiêu rất tính toán, mà Leo lại lại hoàn toàn ngược lại, chi tiêu rất rộng tay, đây là điểm mà hai người phải đối mặt đầu tiên đấy.
          Tớ có một bà chị gái là Leo và cũng đang yêu một KN, đúng là kiểu chăm sóc của KN hình như làm Leo rất thích, k tính đến điểm nêu trên thì tớ thấy có vẻ 2 người khá hợp nhau, còn về lâu về dài thì k biết thế nào.

        • chắc bạn này thấy linda tâng KN dữ dội quá nên mới mê đấy chứ. bạn mà thử gặp KN đi công nhận tụi nó đáng tin thật nhưng về khoản “chiêu đãi” bạn bè thì hơi bị khó đấy, tụi nó cũng rất dễ nổi nóng đông chân đông tay nữa khuôn mặt của thằng KN lớp 8 lúc nó rượt mình thật khủng khiếp may mà chạy nhanh .Amen.

        • mấy cha KN bảo thủ lắm, sau này biết liền àh. Khó mà sống. Tớ cũng là Leo yêu KN đây. KN lãng mạn nhưng hay ghen, quản n.y thì ko ai bằng. Leo thoải mái sống với KN kĩ tính thì cứ mà cẩn thận,

  7. Trời ơi :O cái nè giống papa tớ cực kì ~^o^~ nhất là cái đoạn
    “Anh trai mệnh Thổ Kiên Định này cực kì mâu thuẫn trong tình yêu. Kim Ngưu thích được nhìn bạn xúng xính trong những thứ lông vũ xa hoa và những màu sắc rực rỡ. Anh có khi còn mua cho bạn một chùm những bông violet thơm phức mơn mởn sắc xuân từ một bà cụ già trong xó chợ, và BOA CHO BÀ KHÁ NHIỀU TIỀN, CHỈ VÌ BÀ LÀM ANH NHỚ TỚI MẸ ẢNH” -> giống thiệt đó >)… coi xem papa có lòi tính xấu nào không =))=))

Trả lời

