Đàn ông Ma Kết – Phụ nữ Bảo Bình [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Chúc hạnh phúc cho các bạn trẻ nào thuộc cặp này! Thực sự rất đáng yêu đấy ヾ(✿❛◡❛)ノ.

Vui lòng đọc Nội quy trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Ma Kết và Nữ Bảo Bình

  • Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/01)
  • Bảo Bình (Aquarius, Thủy Bình, 20/01 – 19/02)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG MA KẾT – PHỤ NỮ BẢO BÌNH

Một thứ mà tôi tin rằng có thể gây ra sóng gió giữa hai đứa (trừ phi em gái Bảo Bình có Mặt Trăng hay cung Mọc thuộc mệnh Thổ, và thế là sẽ hợp với hình ảnh điềm tĩnh của anh Tiểu Dê hơn) đó là: quan niệm dễ làm người ta nổi điên của anh Ma Kết điển hình về công việc của “người phụ nữ của ảnh”. Đa phần các anh trai Ma Kết đều không tán thành các em gái của công việc. Một vài anh lại còn tệ hơn không tán thành nữa: các anh thẳng thừng cấm đoán chuyện đấy, chỉ với một ngoại lệ duy nhất là: anh sẽ cho phép “người phụ nữ nhỏ bé” đấy phục vụ cho việc kinh doanh gia đình. Một số anh Ma Kết thường có xu hướng quá câu nệ chuyện vai vế nam nữ, kiểu như anh khăng khăng tin rằng nếu một thằng đàn ông nào lấy một em gái thành công trong sự nghiệp, thì chắc chắn nó lấy em vì tiền của ẻm – dù tình yêu giữa hai người có tình đồng ý thuận cỡ nào chăng nữa. Mấy anh Dê kiểu này rất chắc chắn, chắc chắn một cách ngoan cố luôn, rằng những thằng như trên chỉ đang giả vờ. Chắc chắn tụi nó đang ngắm đến núi tiền nhà các em. Dù rằng chính anh có từng yêu thương tha thiết một nữ doanh nhân thành đạt chăng nữa, anh cũng tự tin rằng động cơ của mình là vì hoài bão của em – mặc kệ rằng em có đẹp có đáng thèm muốn có thông minh cỡ nào chăng nữa, và mặc kệ luôn anh quan tâm đến em nhiều cỡ nào. Đáng buồn thay, một vài anh Tiểu Dê thường sẽ trưng ra cái thói quái gở này của Thổ Tinh, và nó khiến anh không thể tin tưởng vào tình yêu giai gái trừ phi nó hợp với khuôn mẫu thời thế kỉ (hoặc thiên niên kỉ) trước, trở về cái Kỷ nguyên Khủng Long ý~

Trừ phi anh Ma Kết thực sự quá sức khó chịu với cái trò cấm đoán một người phụ nữ được độc lập làm việc, còn không thì em Tiểu Thư Xách Nước (sinh ra dưới một cung Kiên Định, nhớ nhé!) có lẽ sẽ ngưỡng mộ cái quan điểm cổ lỗ sỉ đấy của anh, kì quặc chưa? Dù sao đi nữa, em cũng rơi vào lưới tình của anh vì anh là một người đàn ông em có thể dựa dẫm, rằng anh sẽ luôn ở đấy trong mọi lúc, không giống những người đàn ông khác mà em từng biết, những người thiệt khó đoán, giống y chang như em vậy đó (hoặc phải nói là “từng giống em”, vì anh Tiểu Dê đã nặn em thành một hình mẫu khá giống anh rồi). Bởi vì chính em đã sở hữu quá đủ những tính cách tắc kè bông làm người ta hồi hộp, cũng như linh cảm đầy trực giác và quy trình suy nghĩ vô cùng lập dị và ngược đời, nên em gái Bảo Bình thường tìm kiếm sự đáng tin cậy, đáng dựa dẫm, và sự an toàn ở người bạn đời của mình. Khá là trớt quớt nhỉ, nhưng như tôi đã lảm nhảm với bạn bao lần rồi (trong những phần khác của quyển sách này), dân Xách Nước là những đứa sống trớt quớt. Có lẽ các bạn ý bị thu hút bởi sự ổn định là vì bản chất Kiên Định của Bảo Bình. Kiên Định, dẫu thế nào, thì cũng Kiên Định – dù rằng bạn không bao giờ có thể đoán ra nếu chỉ nghe những phát biểu lơ mơ và hành động khó hiểu của các bạn ý, thứ có thể khiến các bạn liên tưởng mình đang đung đưa trong một cái vòng đu quay khổng lồ.

Nếu hai bạn có hục hặc thì thường là vì những vấn đề bên ngoài – những biến cố và con người mà em có xu hướng chịu được họ – còn anh thì lại quá khắt khe. Hiển nhiên, cứ việc uốn nắn em như cách anh thích, nhưng em cũng sẽ làm trùm khi hai đứa tranh cãi, bằng cách sử dụng vẻ quyến rũ mệnh Khí đầy tính thuyết phục của em – và bằng cách tỏ ra mình chỉ đang góp ý. Bằng cách này, khi đến hồi kết, em gái Xách Nước của chúng ta gần như sẽ thắng đẹp tất cả những cuộc tranh cãi hoặc đối đầu với anh Tiểu Dê cứng đầu cứng cổ nhà ẻm. Có khi là vì em biến nó thành trò giải trí và làm nó lộn xộn cả lên – và em làm được điều đó mà không cần tốn chút công sức. Em không bao giờ đòi hỏi, chỉ gợi ý, khi những người khác có vẻ như không chịu lắng nghe em. Đấy thành ra chắc chắn ai cũng nghĩ rằng anh mới là sếp sòng trong nhà. Nếu Mặt Trời và Mặt Trăng của hai đứa mà đối nhau hoặc vuông góc với nhau, có lẽ một sáng mưa tầm tã nào đấy anh sẽ thức giấc và cuối cùng cũng nhận ra mình đã bị thao túng một cách tinh vi, rồi anh sẽ khước từ cái vai diễn thiệt thiếu nam tính đấy và cân nhắc việc rời xa nhau. Anh sẽ cân nhắc, cân nhắc lâu, thiệt lâu. Một anh Ma Kết không bao giờ làm gì hấp tấp mà, đặc biệt trong việc phá vỡ một gia đình, thứ sẽ khiến anh tan nát cõi lòng. Chia xa, hoặc li dị cũng sẽ làm em tổn thương. Tuy thế, một em Bảo Bình có thể thích nghi với mối tình tan vỡ của mình nhanh chóng và dễ dàng hơn các cung khác – trong dài hạn, trừ bỏ cung Song Tử, Song Ngư hoặc Nhân Mã. Li dị, giống như cưới xin ấy, cũng là một thay đổi thiết yếu trong cuộc đời – và những sự thay đổi không bao giờ làm em hoảng sợ như những người thông thường khác.

Bàn về chuyện tình dục, thì sự kết hợp giữa Ma Kết và Bảo Bình có thể sẽ để lại một vài điều mà người khác thèm khát. Không phải lúc nào cũng thế đâu. Chỉ đôi khi thôi. Bảo Bình là một cung nam tính, được quản chiếu bởi một hành tinh nam tính – Thiên Vương Tinh, nhớ lấy điều đó, dù em có ăn nói nhỏ nhẹ cỡ nào chăng nữa. Những tâm trạng xoay chuyển xuất phát từ sự thần bí nữ tính của em, cộng với những xung động nam tính trái ngược nữa, ban đầu sẽ kích thích anh Ma Kết, nhưng lát sau có lẽ nó sẽ khiến anh bực mình. Theo kiểu nào đấy thì bản chất thực của em luôn tránh né anh. Còn về phía anh, chà… nhục dục trần tục của anh có lẽ sẽ lôi kéo em, đến độ không thể cưỡng lại vào những ngày đầu hoa mộng, nhưng dần về sau sẽ trở thành một thứ quá nặng nề để chịu đựng. Bởi lẽ cách biểu đạt tình dục lý tưởng của em phải là thứ gì đấy thanh thoát hơn, cần phải có óc sáng tạo (Hy: óc sáng tạo (´゚ω゚`)), sự chuẩn bị tâm lý trước khi thực sự làm tình. Nhưng yêu đương, hiển nhiên, có thể biến tất thảy các con đường sỏi đá thành một Yellow Brick Road (Hy: đây là một điển cố nha~ Tạm dịch là “con đường lát gạch Hoàng Kim” LOL~). Tất cả những gì ta cần là một chút phép màu. Thành ra, nếu mà hai đứa cố gắng thật sự, những trở ngại đó cũng dễ dàng vượt qua được thôi, bằng cách mỗi đứa tự thỏa mãn những nhu cầu khác biệt của đứa kia, bằng khả năng kiên nhẫn và yêu thương dịu dàng của Tiểu Dê – và khả năng thấu hiểu bản chất của con người (đặc biệt là bản chất của ảnh) của em Tiểu Bình.

Gỉa sử góc hợp Mặt Trời – Mặt Trăng của hai đứa hòa hợp, mối quan hệ này sẽ càng sâu đậm hơn sau mỗi năm bên nhau, cho đến khi dần dà hai người sẽ lấp đầy chỗ thiếu thốn của người kia. Em sẽ trở nên ổn định và an toàn hơn… ít bồn chồn và khát khao (lung tung) hơn. Anh sẽ bớt cứng nhắc và lạnh lùng, trở nên cởi mở và tự do hơn. Hai đứa sẽ ít còn giống bản thân ngày xưa hơn… và giông giống nhau hơn… hòa trộn thành một thể thống nhất, đến độ bạn bè bắt đầu nghĩ hai đứa này là một thật, giống như một đơn vị đo lường duy nhất, chứ không còn là hai cá thể riêng biệt nữa. Hiển nhiên đấy không phải là tình trạng tự nhiên của các Bảo Bình, tuy thế nếu các bạn có thể cẩn trọng cân bằng nó, nó sẽ vận hành tốt đẹp cả thôi. Đa phần mọi người đều quên mất Ma Kết thầm lặng và kín đáo ham được nô đùa và vui vẻ cỡ nào. Chỉ là Thổ Tinh nghiêm khắc cản anh ấy lại thôi.

Tôi từng biết một anh Tiểu Kết tên là Roy, đếnt ừ Oklahoma, anh này có thói quen đến thăm Corolado vào mỗi mùa hè, khi anh cảm thấy mình có thể tự do thoát khỏi vòng dây kiềm hãm của Thổ Tinh đôi chút và được trở về là chính mình – trong bầu không khí trong lành, tươi mát vùng núi, và điều đấy đóng vai tro như một bài thuốc chấn hưng tinh thần cho các bạn Dê. Dù sao, các bạn ấy đều là những nhà leo núi, thích có nhà nằm cao so với biển. Để xem, mười nghìn feet trên mặt nước biển, ở Cripple Creek, Colorado, anh trai Tiểu Kết này đã nô đùa như một con yêu tinh. Anh vứt lại những bộ quần áo doanh-nhân-Oklahoma-đàng-hoàng và mặc bất cứ thứ gì anh thích. Một vài bộ của anh còn hiện đại quá cha Elvis Presley nữa à (tiện đây nói luôn, ổng cũng là Ma Kết đấy). Nhưng ảnh dòm rất là phi thường! Một ngày nọ anh ta tung tăng rời khỏi nhà vào ngay lúc hừng đông, không mặc gì khác ngoại trừ một cái quần bơi có màu đỏ tươi và vàng chóe… để đi hái hoa dại. Một ngày khác, anh ta xuất hiện đột ngột trước cửa nhà tôi trong một cơn bão điện từ khủng khiếp vào mùa hè, cùng với “T” (ảnh gọi ẻm âu yếm như thế) đang nhảy lộn nhào cạnh ảnh (Hy: Linda có tả lộn không (ŏ_ŏ)??? Làm quái nào mà…???) – một em gái Bảo Bình có khuôn mặt sáng sủa, thú vị và khó đoán. Em là người bạn đáng mến nhất của ảnh, đồng thời là đối tác làm ăn luôn, và ảnh trao cho tôi một  rổ đậu thấm đẫm nước mưa. .. và chúng có mùi y hệt như mùi mà tôi nghĩ chỉ Thiên Đường mới có. Ảnh đã tốn cả buổi sáng chạy dọc theo con đường đẫm nước của chốn thôn quê với “T”, và hai người đấy đã vui thú hưởng tất cả những tiếng nổ vang và sấm rèn từ Thiên Vương Tinh để tìm chúng về cho tôi.

Óc hài hước và nụ cười của anh trai Tiểu Kết này, sự nhạy cảm mỹ miều của anh và cả sự sáng suốt tâm linh của anh nữa, được chiếu sáng bởi một trái tim yêu thương, và con tim đó luôn khao khát tìm được sự tự do. Dù thế, anh vẫn phải chịu đựng sự e thẹn và lời chú rụt rè từ Thổ Tinh – và từng có những giây phút anh ủ ê trong nỗi sầu muộn trống trải, tiến gần hơn tới cái gọi là nỗi tuyệt vọng, mà chẳng vì một lý do rõ ràng nào cả. Nhưng em gái Bảo Bình “T” đã kiên nhẫn một cách tinh tế trong lúc em chờ đợi chiếc cầu vồng xinh đẹp mà em chắc rằng nó sẽ sớm thôi xuất hiện chung quanh anh – và chắc chắn nó sẽ luôn xuất hiện như vậy.

Em gái Bảo Bình nào yêu một anh trai Ma Kết nên thi thoảng xích tay Thổ Tích trong ảnh lại, nắm lấy tay anh và thách đố: “Này, mặt ngố! Có muốn lội vào cái vũng nào đấy và chơi tag với bọn rùa, xây một căn nhà không có tường… và tự dưng bật cười không?” (Hy: Linda để ẻm nói trống không, nên Hy để y nguyên. Em không có xưng hô gì đâu. Và chơi tag thì ngày nhỏ chắc ai cũng chơi mà ha :)). Anh Tiểu Dê rụt rè sẽ bất ngờ, và nhảy đến đi cùng ẻm. Nhưng nếu anh lại hỏi, “Làm sao xây nhà mà không có tường được?” thì tuần trăng mật sẽ kết thúc – và tình yêu cũng vậy.

Nhưng dù có thế chăng nữa, tình yêu của hai người vẫn có thể tái sinh trong thần kì. Và đấy chẳng phải thứ mà các bạn Bảo Bình làm tốt nhất sao? Tạo nên phép màu ấy.

HOÀN.  

20 thoughts on “Đàn ông Ma Kết – Phụ nữ Bảo Bình [p2] – HOÀN

  1. ” Đa phần các anh trai Ma Kết đều không tán thành các em gái của công việc”

    *Giơ tay* Uả nếu vậy hai anh chị Ma Kết yêu nhau thì cái vấn đề này tính sao?

      • * Gật gù* Ừm phải phải, miễn chồng kiếm tiền giỏi, mình sẽ sẵn sàng ở nhà cắm hoa lys chưng khắp phòng, chiều chiều chơi đàn piano, làm bếp và đùa với con :))

        • Đấy! Mình là mình hiểu rất rõ cái khoản đó. Có một số bạn gái dù cũng sẵn lòng ở nhà nếu chồng giỏi, nhưng đến một lúc nào đó các bạn liền cảm thấy mình bị mất địa vị trong gia đình, mất tự do và các mối quan hệ vân vân vũ vũ (biết đâu lại chẳng lao đi bar, tiệc tùng?). Nhưng gái Ma Kết tự thấy cái nhà của bản là một cái đế quốc riêng rồi. Chồng giỏi và thương yêu mình thì cái tự do hay mối quan hệ cũng không quan trọng và hào hứng bằng việc khiến cái đế quốc đó thành cường quốc :).

          Mình mà là con trai thì cũng cưới gái Ma Kết làm vợ LOL~ (*´▽`*)

          • Ừm ừm cái vụ ở nhà làm vợ ngoan mình cũng nghe nhiều ý kiến lắm.Đa phần thì những đứa bạn mình quen đều cùng quan điểm là ở nhà sẽ rất tù túng và mất đi những “năng lực tự khẳng định bản thân”.Và phần lớn thì mấy bạn ấy bảo lí do lớn nhất là sẽ bị chồng coi thường và không có sự bình đẳng nam nữ.

            Mình thì mình thấy ở nhà làm vợ hiền cũng là một loại công việc( quản lí chi tiêu, nuôi dạy con, quan tâm chăm sóc cha mẹ chồng lẫn ông bà già nhà mình, thăm lo họ hàng bla bla bla… cũng hại não dữ dội lớm ố ).Hơn nữa đó là loại công việc mình yêu thích và tự nguyện làm, nên mình chẳng thấy mất bình đẳng ở chỗ nào cả :)).Chỉ tội quần chúng quanh mình kì thị cái vụ ở nhà hầu hạ chồng ghê quá, nên thôi mình chẳng buồn phát biểu ý kiến ý cò gì cho rách việc:))

            Mà cái thằng một khi đã đủ khả năng để giữ mình đứng sau lưng thì cũng chẳng bao giờ ( dám) có cái ý nghĩ khinh thường mình :”>

  2. mình cũng đang yêu một ma kết tưởng khô cằn mà lãng mạn lắm này =)) công nhận là trí tưởng tượng hạn chế, ăn nói và suy nghĩ lúc nào cũng chín chắn lắm, nhưng hành động thì lại như trẻ nít :3 cũng có chút lạnh lùng nhưng khi bên mình lúc nào cũng bắng nhắng và phiền phức nên ko thể nhìn thấy hết đc sự hấp dẫn từ nét lạnh lùng ấy đc, cũng gia trưởng nữa nhưng mà lại ưa nịnh và quan tâm người yêu lắm nên lại dễ nịnh nọt ^_^ đôi khi sự bình thường cố định của ma kết cũng là một sự hấp dẫn khó cưỡng lại đc, hay là do bảo bình có sở thích khác ng nhỉ =))

    • Mình bị hâm mộ Ma Kết nên nếu nói là bạn có sở thích khác người thì mình cũng khác người nè :D~

      Mấy bạn Ma Kết mình có biết thì nói thật… đứng đắn nghiêm nghị đâu, mình cũng thấy bựa như ai :|. Được cái ra đường thì rất trọng hình tượng, cho nên không làm gì mất mặt hoặc quá khích bao giờ. Nhưng mà ở chung rồi biết, bựa hết cả lúa ngô khoai sắn :))))))))))))))~

      Nói chung là mấy bạn cũng có phần rất trẻ thơ trong tâm hồn, khui ra thì biết :))))))~

  3. Ha ha….thích nhất là đoạn miêu tả…. ” Tôi từng biết một anh Tiểu Kết tên là Roy, đếnt ừ Oklahoma, anh này có thói quen đến thăm Corolado vào mỗi mùa hè, khi anh cảm thấy mình có thể tự do thoát khỏi vòng dây kiềm hãm của Thổ Tinh đôi chút và được trở về là chính mình – trong bầu không khí trong lành, tươi mát vùng núi, và điều đấy đóng vai tro như một bài thuốc chấn hưng tinh thần cho các bạn Dê. Dù sao, các bạn ấy đều là những nhà leo núi, thích có nhà nằm cao so với biển. Để xem, mười nghìn feet trên mặt nước biển, ở Cripple Creek, Colorado, anh trai Tiểu Kết này đã nô đùa như một con yêu tinh. Anh vứt lại những bộ quần áo doanh-nhân-Oklahoma-đàng-hoàng và mặc bất cứ thứ gì anh thích. Một vài bộ của anh còn hiện đại quá cha Elvis Presley nữa à (tiện đây nói luôn, ổng cũng là Ma Kết đấy). Nhưng ảnh dòm rất là phi thường! Một ngày nọ anh ta tung tăng rời khỏi nhà vào ngay lúc hừng đông, không mặc gì khác ngoại trừ một cái quần bơi có màu đỏ tươi và vàng chóe… để đi hái hoa dại ” y chang tính cách của mình…..làm mình thèm đc tự do vùng vẫy !

  4. Hoan hô cặp MK – BB:x :x
    (Chia tay với NM và SN đúng là vô cùng khó, khổ như chết đi sống lại và từng nghĩ là làm sao cũng không thể làm được, đặc biệt là với NM).

    • mình đã từng chia tay với NM và SN rồi, đúng là chia tay với SN rất là mệt vì cứ muốn níu kéo trong khi mình là BD rất ghét lằng nhằng :)). còn đối với NM mình thấy rất là nhanh, gọn, lẹ chia tay xong là xóa hết mọi thứ về mình, nếu có đau khổ là do mình còn yêu người đó nên không cam tâm thôi :)).

  5. oh mình đang khoái 1 ma kết đây ,nhiều hơn 1 con số 1 ấy chứ nhưng mình ghét cái tính khô cằn ko biết tưởng tượng của họ và có khi mình nghĩ có phải là do rắn quá mà trí của ảnh cứ đứng lì ở 1 chỗ hay ko ?

      • mình là bảo bình và bị chính cái vẻ ngoài lạnh lùng đó làm tò mò.Nếu khi bạn đã lọt được vào mắt xanh của ma kết rồi thì bạn sẽ phát hiện ra 1 ma kết hoàn toàn # đó.luôn chăm sóc và lo lắng cho mình :d~

      • Chuẩn đó, khi yêu thật rồi bạn sẽ phát hiện MK thực sự rất lãng mạn ^^ [thậm chí có thể hơi sến =))], nhẹ nhàng và đầy quan tâm. Mình đặc biệt rất thích con trai MK và ng yêu hiện tại của mình cũng thuộc cung này. 2 đứa hoàn toàn có thể bù đắp cho nhau. Có lẽ như trog bài này cung mọc của mình là Đất nên luôn tìm kiếm sự ổn định và bị thu hút bởi sự chín chắn của MK.
        ” Em không bao giờ đòi hỏi, chỉ gợi ý, khi những người khác có vẻ như không chịu lắng nghe em. Đấy thành ra chắc chắn ai cũng nghĩ rằng anh mới là sếp sòng trong nhà.” Haha, MK có xu hướng gia trưởng nhg nếu bị nói ngọt thì đúng là ko biết ai mới thao túng ai :)) =))
        Mình cũng đã từng bị 1 MK chia tay, nhg cách hành xử của ng ấy không thể khiến mình tức nổi mà đành chấp nhận vì lúc nào họ cũng nhẹ nhàng như thế =.=.

      • dĩ nhiên họ lãng mạng, thậm chí đôi khi gọi là sến mới đúng
        Nhưng trí tưởng tượng thì … ko đáp ứng nổi nhu cầu một bảo bình như mình rồi .mà trí tưởng tượng và sự lãng mạng ái tình nhìn giống nhưng thật chất khác nhau đó chứ . Đừng nhầm lẫn nhé

    • Mình Bảo Bình đã từng yêu say đắm anh Ma Kết trong 2 tháng, mà chỉ thấy mật nhau 5 ngày đầu tiên thôi đấy. Nói qua Đông 1 tí, 2 đứa cùng tuổi mèo nên lãng mạn lắm, tha thiết lắm, đến hồi chia tay… anh MK chủ động chia tay khi tìm bến mới, làm em BB tan nát, tìm cách trả thù dù còn yêu anh hơn 2 năm sau đó

Trả lời

