Phụ nữ Bạch Dương [p3] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Đã hoàn bài về Cừu gái. Trước Tết luôn nhé. Chúc các nàng Cừu của tôi ăn Tết vui vẻ   (๑´ω`๑)♡

Bắt chước em Hy chèn thêm ảnh, nhưng buồn cái tay nghề siêu non của mình quá. Mình dùng Paint đó (/´Д`)/   Haizz, Hy ơi giúp tôi đi~~~~

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nữ Bạch Dương
  • Bạch  Dương (Aries, Con Cừu Đực – 21/3 – 20/4)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Phụ nữ Bạch Dương

Bạn đừng lo Cừu gái nhà bạn sẽ bị rù quến bởi bọn chó sói. Em miễn nhiễm với sói và dân ăn chơi ạ, và thật ra em dễ bị một anh theo thuyết lý tưởng hóa đi kèm một mục đích rõ rệt quyến rũ hơn. Nhưng ngay cả khi đi với anh, em vẫn sẽ khẳng định cá tính của mình thường xuyên. Bạn sẽ không bao giờ có thể hoàn toàn đánh gục một em gái Hỏa Tinh, dù ẻm vẫn có thể được kiểm soát bởi một người đàn ông chính xác. Em sẽ mua quà cho bạn, cho bạn vay tiền, chăm sóc khi bạn ốm đau và giúp bạn kiếm việc làm.

Và em yêu cầu đúng y những thứ như vậy từ bạn.

Em sẽ cường liệt chối đây đẩy vụ này (em làm chuyện gì cũng “cường liệt” hết), nhưng khi em thê thảm thì bạn cũng nên thê thảm. Khi em vui tươi, bạn cũng nên vui tươi. Với Bạch Dương, tình yêu là chia sẻ công bằng. Em sẽ trông chờ được xài chung dao cạo râu của bạn (Nguyệt: dao cạo không được xài chung vì lí do vệ sinh an toàn nha Cừu gái!!!!), tài khoản ngân hàng của bạn, những mối quan hệ và cả những giấc mơ của bạn. Ngược lại, bạn cũng có thể xài chung những thứ đó với em. Dĩ nhiên, dao cạo của em có thể hỏng, tài khoản ngân hàng của em có nợ nần một chút, bạn bè của em có đang giận nhau một chút và những giấc mơ của em có thể hơi lớn quá làm bạn không kham nổi. Nhưng em không hề ích kỉ giữ chúng cho riêng mình. Cất giấu một bí mật có thể làm em trở nên hoang dại, và khiến cho một gái Bạch Dương điên đảo hoàn toàn không phải là một ý tưởng tốt đẹp đâu. Đừng bao giờ làm em xấu hổ bởi những lỗi ngữ pháp, cách ăn mặc và cử chỉ trước đám đông. Em sẽ không làm bạn xấu hổ, ít nhất là trong những chuyện như vậy.

Làm tổn thương lòng tự trọng hoặc dìm hàng lòng nhiệt huyết của em sẽ gần như là đập vỡ tim em vậy. Người trong thiên hạ sẽ triền miên làm những việc như vậy với em. Thế giới luôn phẫn nộ trước người con gái luôn phản bác lại nó và nghĩ rằng em thông minh hơn mọi người. Khi em khám phá ra rằng em chẳng phải là người đứng đầu thiên hạ, em sẽ chạy vào vòng tay bạn trong nước mắt, toàn bộ thế giới của em lúc đó u tối và sầu thảm. Và bạn sẽ có cơ hội được thấy em vốn là người như thế nào, không tự vệ được và mong manh dễ vỡ đến cực điểm, khác hoàn toàn so với tất cả những biểu hiện tự tin bề ngoài của em. Em chẳng phải là bà cô Annie lái tàu kéo gì cả đâu. (Nguyệt: nhân vật trong bộ phim Tugboat Annie). Em chỉ muốn được như bà ấy mà thôi. Em ngưỡng mộ sức mạnh đó và cố bắt chước nó. Lí tưởng và niềm tin lạc quan của Bạch Dương vào bản chất con người thường xuyên bị thực tế đâm cho vài nhát. Hãy xoa dịu em thật dịu dàng vào những lúc ấy, và có lẽ bạn sẽ không bao giờ mất em. Hãy luôn bảo vệ em khỏi kẻ thù. Dương Nhi sẽ không bao giờ tha thứ cho bạn nếu bạn thất bại khi chiến đấu cho em hay bênh vực em (Nhưng nhớ chuẩn bị tinh thần làm lành với họ khi em chạy ra làm lành với người ta nhá, nhanh thôi) (Nguyệt: đơ cả người với tiểu Dương!). Ít nhất thì em cũng dữ dội bảo vệ bạn. Một em gái Bạch Dương sẽ chọi ngay cái gì mà danh tiếng hay vận may một cách thách thức vào mặt đứa nào dám làm tổn thương bạn bè em. Nếu em yêu bạn, sự căm phẫn sẽ không có giới hạn. Những em gái Bạch Dương trung thành vậy đó.

Một cô vợ Bạch Dương sẽ hơi rắc rối đây. Lý do có thể là những thú vui bên ngoài của em, vì nhà cửa hiếm khi nào đủ để em phát tán năng lượng sáng tạo của mình. Đừng trông chờ em trở thành một chú dế nhỏ nhắn xinh tươi, kêu rúc rích thỏa mãn bên lò sưởi nhà bạn. Em sẽ là một đầu bếp giỏi giang vừa đủ, và em sẽ giữ cho nhà cửa bóng loáng – ít nhứt là những chỗ khách khứa thấy được. Em sẽ đơm nút và ủi quần áo, nhưng em không thích đâu. Dù vậy, em vẫn sẽ làm nếu cần thiết (Một em Bạch Dương có thể làm hầu hết mọi thứ nếu thấy cần thiết). (Nguyệt: câu tiếp theo bị lỗi mất chữ, đọc không hiểu nên không dịch). Có một phần khá dễ vỡ trong bản chất của em và em có thể làm bạn xúc động khi em chiều theo ý bạn. (Nguyệt: câu tiếp cũng bị lỗi mất chữ). Và rồi chắc luôn có những khoảnh khắc dịu dàng ẩn nấp đằng sau tính cách mạnh mẽ của em đang chờ một người đàn ông có đủ kiên nhẫn cầm tay dắt ra. Mấy em gái Hỏa tinh luôn luôn dịu dàng hơn trong nội tâm, nhưng kể cả những người đã thân thiết với em cũng không biết được điều đó. Những cuộc đối thoại của em rất thông minh và rất thường xuyên. Đừng nấp sau tờ nhật báo trong bữa sáng. Em cần anh đồng hành trong lúc nói chuyện, không thì anh tự đi mà bác trứng.

Bạn sẽ hiếm khi nghe thấy em than phiền về bệnh tật hay mệt mỏi, nhưng khi em ốm đau, em cần cả tấn lòng cảm thông đấy. Mặc dù bạn có thể phải ngồi đè lên em để ép em nằm xuống giường khi lên cơn sốt cấp tính, nhưng nhớ chuẩn bị tinh thần cho đôi bàn tay bàn chân lạnh ngắt chỉ vì một cơn đau răng của em.

Cừu gái không phải là người mà bạn có thể gọi điện về và bảo “cưng ơi hôm nay anh tăng ca”, trừ phi bạn thích giữa trời xuân tháng Hai có pháo bông mừng ngày Độc lập 4/7 bắn đùng đùng. Em không ngại giữ cho nước sốt thịt vẫn nóng ấm cho đến lúc bạn về nhà, nhưng em sẽ không thích việc không biết thật sự bạn đang ở đâu và đang làm gì, và em sẽ gọi lại để kiểm tra. Bạch Dương nương tử có lẽ sẽ tạo cho sếp bạn những ấn tượng tuyệt vời, nếu bạn có thể kiềm chế được em đừng liên tục chỉ cho anh sếp làm cách nào để giải quyết công việc. Em sẽ không ngại đi ra ngoài kiếm cơm nếu bạn tạm thời bị nghỉ việc, nhưng em sẽ không bao giờ tôn trọng một người đàn ông làm ra ít tiền hơn em (mặc dù một em gái Bạch Dương sẽ không bao giờ bỏ chồng/người yêu vì lý do này – em sẽ có xu hướng bao che ngụy biện cho anh hơn (Nguyệt: Phải rồi, em vẫn nghĩ anh là hoàn hảo mà)). Nếu em có một ý định nào thả cho cái tôi nam tính vùng lên, một lời phản đối từ bạn sẽ đưa em bay về với gương trang điểm và lọ nước hoa (Trong phương diện này, em nữ tính như Eva vậy). Một lời khen ngợi cho kiểu tóc mới của cô thư kí cũng sẽ khiến em bay về với gương và nước hoa, nhưng chuyện sẽ nguy hiểm hơn nhiều. Bên cạnh đó, bạn đã được tôi cảnh báo là thuê thư kí nam cơ mà. Sẽ có một giai đoạn Tiểu Cừu cực kì nhạy cảm với tất cả những gì liên quan đến tuổi tác, chỉ cần một lời vô tình hữu ý rằng hôm nay em trông mệt mỏi quá cũng có thể bị em cho rằng đấy là dấu hiệu cho việc bạn nghĩ em giống một mụ già lọm khọm.

Hãy giữ cho lửa tình luôn nồng cháy trong cuộc hôn nhân của bạn với Tiểu Cừu, nếu không em sẽ buồn đến sầu thảm. Bạch Dương không chi quá nhiều thời gian để thay đổi bất cứ tình huống nào gây ra những nỗi buồn, điều này dẫn đến một sự chia tay hấp tấp hay li hôn bốc đồng. Trong đa số trường hợp, bạn sẽ không khôn ngoan chút nào để em giữ cuốn ngân phiếu gia đình, nhưng bạn cũng có thể thử để em làm thế, nếu cho rằng ngân hàng là một trò chơi.

Là một người mẹ, em sẽ luôn giữ cho bấy bi của mình sạch sẽ, vui vẻ, khỏe mạnh và được yêu thương. Em có lẽ sẽ không vỗ về thằng nhỏ bất cứ khi nào nó khóc, không xoắn tít bên cạnh nó và cũng không úm con. Nhưng những đứa con của Cừu gái sẽ luôn nhận được rất nhiều cái ôm ấm áp và những nụ hôn mạnh mẽ. Một bà mẹ tháng Tư sẽ dạy cho con cái mình tin vào yêu tinh. Em sẽ đưa chúng dạo bước trong công viên, và chỉ ra những vòng cổ lấp lánh trên bị những nàng tiên nhí bỏ quên khi các nàng nhảy múa dưới ánh trăng, dù người trần mắt thịt chỉ nhìn ra đó là những giọt sương ban mai đọng trên cỏ. Phụ nữ Bạch Dương tạo ra một thế giới kì ảo ma thuật cho con cái của họ. Đó là nơi họ sống mà. Em sẽ không là một bà mẹ dễ dãi đâu, thay vào đó là cực kì nghiêm khắc kỉ luật và có lẽ rất may mắn trong việc nuông nấng con mình trở thành những người lớn trưởng thành độc lập. Vũ khí của em đối phó lại những lý lẽ con nít là: một cây roi dẹt bằng gỗ, những câu chuyện trước khi ngủ và những nụ hôn chúc ngủ ngon.

Em gái Dương Nhi có thể nóng tính vô lí và tạo ra một vài cảnh bạo lực (Nguyệt: Có cấm trẻ em dưới 15 tuổi hông?) Nhưng tính nóng nảy dễ lên cơn của em cũng sẽ nhanh chóng rơi rụng lộp độp như mưa đá mùa hè và tan chảy đi mất. Em chả bao giờ thù hằn hay đi trả thù ai, chả bao giờ chìm đắm trong tự kỉ và cay đắng cho bản thân. Khi một cơn bão cảm xúc qua đi, bản chất tháng Tư sẽ lại trở về như một cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa. Sẽ có rất nhiều người nói với bạn rằng gái Bạch Dương nam tính chết mợ, nhưng bạn đừng có đi tin cái lũ ấy. Đằng sau những biểu hiện bên ngoài chớp điện và bạo lực, Cừu gái của bạn hoàn toàn gái gú, có lẽ là quá gái gú đối với một người đàn ông bình thường luôn ấy chứ. Nhưng, dĩ nhiên, một hiệp sĩ với bộ giáp bóng loáng không phải là một người đàn ông bình thường. Có anh hiệp sĩ cô đơn dũng cảm nào ở ngoài kia không?? Đây chính là tiểu thư của đời anh nè, hoàn toàn xứng đáng với tất cả những con rồng anh phải giết để có thể chinh phục được em.

Đừng quên rằng em rất dễ bị tổn thương, mặc dù nụ cười của em vẫn rạng rỡ và dũng cảm. (Đó chỉ là cái khiên bảo vệ của em mà thôi). Nếu bạn có thể biến một chú cừu hoang thành một em cừu nhà, bạn sẽ có người phụ nữ chân thành và đầy đam mê, trung thành và đầy phấn khích – dù em có thể có chút bốc đồng, hách dịch và quá độc lập. Ừ thì, bạn không thể có tất cả mọi thứ mà, đúng không. Em gái Bạch Dương sẽ giúp bạn tìm được những ảo ảnh đã mất và em có một niềm tin dữ dội vào mọi giấc mơ của bạn. Bạn không có giấc mơ nào? Mượn đỡ của em vài cái đi. Em có rất nhiều để chia sẻ đấy. Chỉ cần bạn tin em bằng một nửa lượng tin tưởng em dành cho bạn, hai đứa đã có thể tạo nên  những điều kì diệu rồi.

Hết.

174 thoughts on “Phụ nữ Bạch Dương [p3] – HOÀN

  1. Biểu đồ hoàng đạo của tớ vui lắm.

    Sun sign Bạch Dương, Love sign Bạch Dương, cung mọc Bạch Dương (Bá con ông Đạo rồi!!) *cười*
    Moon sign Song Ngư, thiên đỉnh Ma Kết, Mars sign Cự Giải.

    Tuy có tam đại cung là Cừu nhưng do hoàn cảnh sóng gió từ nhỏ nên tính rất trầm và ít nói. Tuy vậy, bản chất kiên cường và nóng bỏng của Bạch Dương vẫn ko bao giờ thay đổi.

  2. mình là bạch dương nhưng nhiều khi thấy khác với các bạch dương khác nhiều quá, điển hình là một đứa bạn của mình, mình thấy nó còn thể hiện đậm nét những tính cách của bạch dương hơn mình nữa, như hấp tấp nóng nảy nhưng dễ tin người vân vân. mình nghĩ chắc có thể biểu hiện bên ngoài của mình chịu ảnh hưởng của cung mọc xử nữ nhiều quá, với bạn bè thì mình khá trầm tính, hiền lành và ít nói, nhưng người nhà hay bạn bè thân lại bảo mình nóng tính trong nhiều chuyện. hồi nhỏ có nghe mọi người kể là mình quậy lắm, toàn bị phạt bị đánh vân vân nhưng sao càng lớn càng trầm tính và ít hoạt động :))) cứ nghĩ đến con bạn mình tối ngày lăng xăng chỗ này chỗ kia mình lại thấy ‘mệt’ giùm cho nó trong khi cả nó và mình đều cùng cung. một đứa bạn khác của mình (chơi chung với cả hai đứa) bảo là sao hai bây bạch dương mà khác nhau dữ vậy, điển hình là nó rất ngán vài tính cách có lẽ khá bạch dương của nhỏ kia, nhưng với mình thì nó bảo không có, lại thích nói chuyện tâm sự cùng mình vì nhỏ kia theo lời nó là ‘nói hồi là gây lộn’. btw moon của mình song tử

    [Quản lý] Bạn vui lòng dùng tiếng Việt – El.

    • có khi ba mẹ bạn của bạn lấy ngày sinh theo âm lịch nên suy ra dương lịch lại lệch cung gây ra sự hiểu nhầm. chứ mình thấy nếu nằm trong cung hoàng đạo thì tính cách gần như là giống.

  3. Sun Sign của mình là BD, cung Mọc và Moon Sign đều là Sư Tử. Ai cũng bảo mình bá đạo, nóng nảy kinh người. Tính cách cũng chả giống con gái chút nào. Có ai đồng cảnh ngộ với mình ko? >”<

  4. @Vermouth101: Biểu đồ của bạn khá giống mình đấy :) Sun Bạch Dương, Moon Cự Giải, Acs Song Tử. Lúc đầu khi biết mình có Moon Cự giải, mình không vui chút nào!~ Vì CG là cung mềm yếu, lại sống nội tâm, k hợp với cung mệnh Hỏa Bạch Dương tí nào :( Mình thích nh~ cung mệnh hỏa và khí, họ rất năng động, vui vẻ, ở gần rất thoải mái. Nhưng sau đó, ngẫm lại, có nh~ trường hợp nhờ tính cách dịu dàng mềm mỏng của CG mà mình đã giải quyết tốt 1số trường hợp :”>

    @ariesgirl: Hoàn cảnh y chang mình luôn :( Lúc học cấp 3, bạn bè đứa nào cũng bảo mình hiền lành, rồi còn ăn hiếp, sai vặt nữa :-< Vì có Moon CG và tính cách Bạch Dương cũng rất hết lòng vì bạn bè, nên mình thấy chuyện "mình hiền lành, dễ bảo" là bình thường. Thời gian đó, 5đứa bạn đó là nh~ ng quan trọng với mình :) (Bạch Dương luôn hết lòng vì người quan trọng) Sau này, ra trường rồi, mình ít khi gặp tụi nó, học Đại học cũng biết nhiều bạn mới hơn. Mình bộc phát tính cách của Bạch Dương ra, hay nóng tính, có ý kiến của riêng mình…~ Bạn bè gặp lại thì hỏi "Sao dạo này mày khác vậy?" Mình thấy chẳng có gì cả, vì hồi đó mình xem trọng mối quan hệ giữa 5đứa với nhau, nên mình vậy. Giờ thì tụi nó ít liên lạc, lạnh với mình, thì tại sao mình lại phải quan trọng mối quan hệ đó nữa? "Không trân trọng tôi, thì tôi cũng không xem trọng bạn!" Công nhận 1 điều là: bây giờ, mình sống thoải mái và vui hơn rất nhiều, mình thể hiện bản thân, có tính hài hước, hòa đồng, có chính kiến :))

  5. mình sinh ngày 1/2/1990 thuộc cung bảo bình nhưng mà không biết moon sign, mọc thuộc cung nào nhờ mọi người xem hộ mình với.
    mình sinh vào lúc rang sáng từ: 4h-6h

  6. Mình thấy nhiều người (hiểu biết hay chỉ chút chút sơ sơ về chiêm tinh) nói BD hợp với BB lắm lắm. Chẳng phải các BD đều “dễ bị một anh theo thuyết lý tưởng hóa đi kèm một mục đích rõ rệt quyến rũ” đó sao??? mà BB thì cường liệt lý tưởng hóa nhá ;)) mọi người cho ý kiến đi

    Cá nhân mình thì gái BB và mình- gái BD giống như được sinh ra là để dành cho nhau vậy đó. Dù là mới gặp hay quen thân, hai đứa đều có thể dễ dàng kết bạn và dính chặt nhau, tám đủ với nhau mọi thứ trên trời dưới đất lưng chừng mây. Thân bất kể tuổi tác nhá =)). Còn trai BB à, thấy mấy ảnh là mình toàn thế này này @.@ còn mấy ảnh thì hình như thích những em dịu dàng thùy mị đoan trang ĐẦY NỮ TÍNH… hic hic. Nghe nói BB cũng thích gái thông minh (như BD, hí hí) và mình cũng rất nể cái đầu của họ, vậy mà không có duyên với trai BB mới tự kỷ chớ, hic. Còn các bạn thì sao? Liệu trai BB có tự-nhiên-thích gái BD không nhỉ???

    P/S: Cặp trai BB gái BD có nhiều điều đáng mong chờ thế mà… chưa được dịch *chọc kiến* …thiệt là buồn quá đi :((

    • Mình thấy trai BB chỉ hay tò mò thôi, ảnh ko thích cái gì nhiều, lâu dài và càng ko thể tự nhiên thích 1 người, ảnh có để ý bạn thì cũng chỉ là do tính tò mò, đừng tưởng bở là ảnh thích bạn, lầm chết đó, hi hi

Gửi phản hồi

