Phụ nữ Song Ngư [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

SONG NGƯ (20/02 – 20/03)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

PHỤ NỮ SONG NGƯ

“Ái chà chà, cưng là cái gì vậy?” Bồ Câu nói. “Tớ có thể thấy rằng cưng đang cố gắng chế ra cái chi chi đấy!”

“Mình… Mình là một cô gái bé nhỏ,” Alice đáp, hơi hoài nghi.

Cuối cùng con bé nhận ra mình đang đứng trong một khu vườn xinh đẹp, chung quanh có những luống hoa tươi sáng và những dòng suối mát lạnh.

Bình tĩnh trật tự xếp hàng qua phía bên phải. Và vui lòng không chen lấn. Có lẽ trên quả đất không có đủ gái Song Ngư cho tất thảy mọi người, nhưng đừng có vin vào đó mà cư xử ngỗ nghịch. Phải chờ đến lượt, và hy vọng những thứ tốt nhất, rõ chứ?

Chẳng cần đến Chiêm Tinh học thì cũng đầy rẫy tin đồn về sự quyến rũ của gái Song Ngư rồi. Các em cũng có mặt tiêu cực riêng, chắc chắn luôn, nhưng nếu chỉ nhìn sơ sơ qua thì các em rõ là đối tượng lý tưởng cho các bạn trai còn cắp sách đến trường, có lẽ nếu thích thêm mắm dặm muối thì bỏ thêm cặp tai thỏ Playboy vào cho đủ bộ. Chúng ta có lẽ nên thừa nhận rằng những em gái hiện đại, độc lập, với hình tượng gang lì sắt đá đã và đang khiến giá trị của em gái Song Ngư vút bay lên tầm cao mới. Với bầu không khí nữ tính thần bí tràn ngập khắp không gian, các em gái Hải Vương Tinh bẽn lẽn xinh xắn và yếu đuối dễ làm các anh trai choáng váng.

Cũng chẳng có gì đặc biệt khi em luôn được ưu tiên các bạn trẻ ạ. Em gái Hải Vương Tinh hiếm khi nào muốn ngồi xổm trên đầu anh người yêu của mình, dù đã cưới xin hay chưa chăng nữa. Em không có tí tẹo ham muốn nào trong việc chi phối các anh. Anh có thể kéo ghế cho em, treo áo khoác cho em, gọi taxi cho em, châm thuốc cho em (Hy: châm thuốc?!!!) và bắt đầu huyên thuyên rằng anh tuyệt vời thế nào. Tất cả những gì em cần chỉ là anh bảo vệ em và quan tâm lo lắng cho em. Em rất sẵn lòng dựa vào bờ vai rộng của anh và giúp anh biết rằng anh mạnh mẽ đến cỡ nào, và em cần anh đến nhường nào trong thế giới nhũng nhương này. Cứ nghĩ đến những con sói già ngoài kia đang chực chờ Cô bé quàng khăn đỏ (Hy: chắc là em đấy) cũng đủ khiến các em gái ngay tức khắc rút ra chai thuốc-chống-xỉu của mình (Hy: smelling salts, một hỗn hợp giúp những người đã, đang và sắp xỉu giữ được trạng thái tỉnh táo – theo Wiki). Thậm chí dù em Cá của bạn không “Diễm” đến độ như thế (dù rằng thật sự đa phần cá đều thế), em vẫn sẽ là một thính giả quyến rũ trước tất cả các vấn đề của bạn và dù có khủng hoảng gì xảy ra thì em vẫn luôn được xem là một người phụ nữ tốt.

Một em gái Song Ngư nghĩ rằng bạn đời của em, người yêu của em, bạn trai của em, anh em trai của em, bố của em, nói chung là tất cả đàn ông trên đời – đều có thể một tay chống cả bầu trời, và thật sự thì em chỉ tốn một tẹo niềm tin thôi để có thể thuyết phục các bạn đàn ông phía trên tin vào những gì em tin. Và bạn cứ thắc mắc không hiểu sao em nổi tiếng thế? Này nhé, em Song Ngư là một nơi trú ẩn yên bình, ấm cúng và tĩnh tại cho người đàn ông đầy tự hào của em, tách biệt khỏi sự ồn ã của những cái máy in chữ lạch tạch và các thứ. Ánh sáng từ cái ao nước của em rất dịu nhẹ và mờ ảo. Nó làm dịu đi đôi mắt đã thấm mệt bởi ánh đèn neon và những con số lóc cóc trên các sàn giao dịch chứng khoán, thứ mà em chẳng bao giờ tin rằng nó có thể cứu rỗi đời mình. (Dù vậy, nếu nó thực sự có thể cứu rỗi đời em, chắc em cũng xắn áo xông vô lắm!)

Vào mùa đông, em đeo những cái găng tay lông thỏ angora mịn mượt. Vào mùa xuân, em vận những cái váy trơn xinh xắn. Hè đến, bạn sẽ chứng kiếm em trong bộ bikini hai mảnh. Vào mùa thu, em sẽ dòm thiệt đáng yêu khi ngồi cạnh bạn trong một trận đá bóng nào đấy, với hai bàn tay vùi sâu vào túi áo bạn để giữ ấm, và hỏi xem tỷ số bây giờ là bao nhiêu rồi. Em ấy vĩnh viễn nữ tính, xuyên suốt tất cả các mùa luôn. Cái này là có gia giảm đi chút ít rồi, nhưng các anh trai thì cứ là bị hút vào em như thể chuột sa hũ gạo ý.

Một cuộc trò chuyện ngắn với em thôi, và các anh trai sẽ lập tức thả lỏng. Anh sẽ mường tượng ra một ngọn lửa rực sáng, tí tách trong một đêm lạnh lẽo, hoặc anh sẽ thấy mình đang đong đưa trên một chiếc võng vào một sàng xuân dịu mát, và chẳng ai chửi bới gì anh cả. Em sẽ tỏ rõ rằng em sẽ không bao giờ trách cứ anh vì bất cứ vấn đề gì anh gặp trong công việc, hoặc bất cứ lỗi lầm ngẫu nhiên nào khác. Chắc chắn phải là lỗi của ai đấy, không phải của anh. Em sẽ không bao giờ thúc anh hối hả tiến về phía trước (Hy: ấy, mới dịch bài nữ Ma Kết xong :)))). Tốc độ của anh là hoàn hảo rồi. Thế có cần tôi phải giải thích tại sao các em gái Cá lại là nhân vật nguy hiểm nhất trong các em gái của Hoàng Đạo không? Kìa kìa đèn nhá kìa!!! Tín hiệu cảnh báo ngành hàng hải cho các anh trai đây: Sau khi cưới xin xong xuôi, em sẽ hơi thụi bạn một tẹo. À không, nói thật thì em sẽ thụi bạn khá nhiều cơ. Theo một cách nào đấy, bạn cũng đáng bị thế vì đã để bản thân bị đánh lừa bởi vẻ quyến rũ của em. Rất nhiều lúc em sẽ mỉa mai châm biếm cay nghiệt lắm cơ, nhưng em gái nào mà chả có vài cái mụn cóc xấu xí, nhỉ? Và tần suất dịu dàng của em Tiểu Ngư sẽ nhiều hơn hẳn tần suất cáu bẳn. Phải là một anh bạn đời phi thường độc ác và lười biếng mới có thể chọc ngoáy khiến em trở nên đanh đá – và ai nói mấy thằng như thế thì không đáng bị đối xử như vậy? Không phải tôi nha. Tôi theo phe Tiểu Ngư.

Còn tiếp…

16 bình luận về “Phụ nữ Song Ngư [p1]

  1. mình cũng là song ngư, nhưng sao mình k nữ tính nhỉ?! nhoi nhoi sao ý, mặc dù trong mình luôn muốn trở thành 1 cô gái dịu dàng :( k thể hiểu nổi bản thân nữa.
    có 1 điều mình luôn tụ hỏi rằng: có phải song ngư dễ thay đổi k? mình thật sự k muốn mình như thế nhưng thực tế thì mình chẳng có tinh cảm với ai đc lâu dài :( cứ k đúng ý là mình lại chán. liệu một ngày nào đó mình có tìm đc ai đó để yêu hoài hoài k nữa :-<

    • Chào bạn. Mình cũng cùng suy nghĩ như bạn vậy. Cách đây 4 năm mình cũng quen một anh hơn tuổi. Anh ấy rất tốt, yêu mình chăm sóc tưng li từng tí. Có điều, vì vài lí do hai người không tìm thấy tiếng nói chung, mình đâm ra chán chường, cảm giám màu chán í. Mà bọn mìn cũng quen được 2 năm. Từ lúc ấy tới h mình luôn thấy có lỗi, tự trách sao bản thân kì cục, tính tình dễ thay đổi màu chán. Mình nợ anh ấy nhiều vô cùng. Tự nhủ là sau này người như mình chắc không thể tìm được người yêu mình nữa. Không dám yêu mà cũng sợ với lo lắng nữa. Nhìu khi cũng không biết phải thay đổi như thế nào luôn.

Bình luận về bài viết này