Phụ nữ Ma Kết [p3] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

MA KẾT (22/12 – 20/01)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

PHỤ NỮ MA KẾT

Trí tưởng tượng của em mang một vẻ đẹp trần tục, có thể khiến những kẻ phì nộn và xấu xí trở nên đáng yêu và có ích hơn. Em không xa lạ với lời thì thầm từ những ngọn gió phía Bắc, cũng không câm điếc trước bài ca ánh bạc từ những bông hoa ngày xuân và tiếng gọi từ một con chiền chiện. Âm nhạc tuyệt vời có thể khuấy động em, và em là một tín đồ bị bỏ bùa của tất cả các dạng nghệ thuật. Còn có lẽ em sẽ phải nhìn thấy hay chạm vào cái gọi là phép-màu thì em mới tin nó có thật. Một con yêu tinh nào muốn làm thân với em thì tốt nhất nên nhảy ngay ra và mách cho em cái hũ vàng đang được giấu ở đâu, chứ đừng tốn công bóng gió trong mấy quyển truyện cổ tích làm gì.

Đa phần các em Tiểu Kết giữ não để còn suy nghĩ về lịch sử và những chiến công anh hùng trong quá khứ. Bởi lẽ em tôn sùng truyền thống, và kính trọng những ai có thể vượt qua trở ngại mà đạt được thành công, cho nên em dễ dàng cảm thấy xao xuyến trước bài diễn văn Gettysburg Address hơn là hứng thú với kế hoạch điên khùng hoang dại gì đấy của bạn. Nói thật, em đúng là một người lãng mạn, với óc tưởng tượng bay cao, bay xa, xa hơn những con người đãng trí với những ảo tưởng không thực (Hy: nghe như đang nói Bảo Bình vậy? *tự vả*). Tất cả các em gái Tháng Một đều có một chất thơ ám ảnh trong linh hồn em, nhưng em không thấy đồng cảm gì lắm với mấy đứa thi sĩ đói khát trong gác xép. Lo toan về thức ăn và nhà cửa rồi hẵng rượt theo ước mơ, dù là ước mơ gì chăng nữa, chính là phương châm sống của Ma Kết. À mà hãy chắc chắn rằng ước mơ đó đáng để theo đuổi nha. Em sẽ không thấy thất bại có điểm nào thu hút hay thần tiên đâu.

Bạn có lẽ sẽ phải chia năm xẻ bảy em vợ Ma Kết của mình vì vài lý do. Em ấy là một con ong làm việc không biết mệt mỏi vì những người nghèo và yếu đuối, nhưng em thường thích hợp tác nhóm để bộc lộ lòng hảo tâm của mình thay vì làm cá nhân lẻ tẻ. Sự đồng cảm của Thổ Tinh thường được sắp xếp có quy củ, chứ không rải rác bao giờ. Gái Ma Kết đúng là những nhà lãnh đạo tự nhiên của các hội nhóm chị em phụ nữ.

Tôi chắc là em sẽ thấm nhuần đức tính tiết kiệm và xem trọng chất lượng lên lũ trẻ nhà em.  Em sẽ dạy chúng ăn hết phần trong dĩa, mặc quần áo đến lúc hỏng thì thôi, và làm gì thì làm cho đáng. Dù thế, tụi nó chắc chắn vẫn được ních bụng với những bữa ăn ngon nhất, và em sẽ mua cho chúng những đôi giày hoàn hảo nhất. Đối với em, tiết kiệm không đồng nghĩa với rẻ. Nhớ nhé! Em cũng hy vọng những đứa trẻ sẽ cư xử lịch sự với họ hàng và người già, và chắc chúng sẽ được giáo huấn cung cách ứng xử chỉn chu nhất. Không nuông chiều và không có chuyện ngoan cố không vâng lời. Nếu bạn thử cho em xem một quyển sách về tâm lý trẻ em, em sẽ dùng nó để phang đầu một đứa con bất trị nào đấy trước khi thực sự đọc xem cái gì bên trong. Đừng mong chờ được thấy những cái hôn dai dẳng cho lũ trẻ, tuy thế lại hiếm có người mẹ nào có thể tận tụy hơn em gái Tiểu Kết. Tụi nhỏ sẽ phải có một đôi tai dã chiến lắm mới hứng nổi lời của em. Có lẽ em hơi quá nghiêm khắc và thiếu đồng cảm với những tổn thương đang bắt rễ trong tụi nhỏ, nhưng bù lại, em là một thính giả nhiệt tình trong việc lắng nghe những thành tích của tụi nó. Một đứa chạy hồng hộc từ trường về nhà và gào toáng lên “Mẹ mẹ đoán xem hôm nay con học được gì,” thì sẽ không bao giờ bị em gái này bơ đâu, vì lúc nào em cũng sẵn lòng quan tâm và chia sẻ mà. Khi bọn trẻ đến tuổi mới lớn, dám sẽ có một số rào cản nhất định khi sự bảo thủ của Thổ Tinh choảng nhau đùng đoàng với lý tưởng tự do của tuổi trẻ. Lúc đấy thì em cần một bàn tay trợ giúp trong việc tìm hiểu những giấc mơ nhiệt tình của con cái mình. Chắc em sẽ cay đắng học được rằng em không thể thao túng được tình bạn của tụi nhỏ, và o ép tụi nó chơi với những đứa “chấp nhận được”. Nhưng em đủ thông minh để tự điều chỉnh và bớt gai góc đi nếu em thấy làm thế là lợi bất cập hại.

Bởi lẽ các gái Ma Kết thường có làn da nhạy cảm, các em không thường dùng đồ trang điểm đâu. Rất nhiều em còn bị dị ứng nữa cơ. Nhưng tạo hóa ban cho các em một vẻ đẹp tự nhiên mà không cần tô trét, và các em sẽ vẫn giữ được vẻ xuân thì rất lâu sau khi những em gái khác bắt đầu xuống cấp. Một vài em còn làm bạn giật mình bởi nước da căng mịn, đường nét sắc sảo và đôi mắt lấp lánh dù em đang ở tuổi bát tuần hoặc già hơn.

Nhớ kiên nhẫn giúp đỡ em gái Tiểu Kết của bạn vượt qua được mặc cảm tự ti của ẻm. Em không hoang tưởng không có nghĩa là em thiếu sáng tạo. Thử nghía qua một lượt các ước mơ thực tế của em đi, và bạn sẽ thấy nó hoàn toàn có lý. Cứng đầu là một khuyết điểm của em, nhưng em không phải đứa hay vặn xoắn và càm ràm có cơn. Em sẽ thúc bạn hướng đến thành công, đồng thời vẫn rất dịu dàng và tận tụy. Dù cách cư xử của em thường rất nhũn nhặn và nhẹ nhàng, nhưng em thừa sức xoay bạn như dế. Tình yêu của em phong phú và trường tồn hơn hẳn kiểu tình yêu hời hợt, thoáng qua và đòi hỏi của các em gái khác. Ai nói em không tin vào chuyện cổ tích? Chỉ có một em Ma Kết thông thái mới có khả năng nhìn sâu vào mắt một con ếch khốn kiếp và nhận ra rằng dưới cái lốt đấy là một chàng hoàng tử. Không chỉ thế đâu. Nếu bạn cưới em, bạn sẽ không bao giờ thiếu bít tất sạch.

HOÀN.

47 thoughts on “Phụ nữ Ma Kết [p3] – HOÀN

  1. Mình có một chút vấn đề cần giải tỏa nhưng lại chẳng biết viết ở đâu.Thôi thì mình quăng lên phần này vậy, hi vọng không phiền đến Zoro*________*

    Vấn đề chính là mình gặp rắc rối với việc kết nối với mọi người.Khi đang ở trong một nhóm bạn hay tập thể nào đó, mình thường cảm thấy khó khăn trong việc hòa vào không khí chung.Nếu cố gắng giao tiếp trò chuyện thì bề ngoài dường như vẫn ổn.Nhưng mình vẫn luôn thấy xung quanh mình bao phủ bởi sự gượng gạo ;_____;

    Khi gặp người khác, thường thì mình phải luôn luôn tự nhủ, “Mình đang ở cạnh người khác.Cố gắng kết nối với họ.Cố gắng kết nối với họ”.Còn nếu mình để bản thân thoải mái như tự nhiên, thì lúc nào mình cũng trôi ra khỏi cái tập thể đó và lạc quẻ một cách cũng rất,,,tự nhiên @_______@.Chỉ khi nào mình liên tục tự nhủ rằng mình đang ở trong một tập thể và rằng thì là mà mình phải hòa nhập với họ, mình mới không bị cô lập( hay tự cô lập chính mình).

    Ngay cả lúc mình rất vui vẻ trong một tập thể, thì mình vẫn gây cảm giác cho người khác rằng mình vẫn đang tách biệt với họ.Họ vẫn luôn cảm thấy mình xa cách, giống như là đứng tách riêng ra một bên và không ai được lại gần trong vòng 20m ấy ‘______’.Và vấn đề ở đây là mình không có ý định đẩy ai ra xa cả.Mình cố gắng bày tỏ sự thân thiên và gần gũi nhưng hầu như chả bao giờ có hiệu quả@_@.

    Bây giờ thì mình thấy chẳng cần thiết phải cố gắng kết nối hay tỏ ra hòa đồng thân thiện vì nếu chỉ là sự gắng gượng, thì có cố gắng mấy cũng vô ích.Mình sống thoải mái và tự nhiên, hoàn toàn không bận tâm đến đám đông, và khi sống như thế, mình càng gặp khó khăn trong việc giao tiếp và gần gũi người khác.

    Đúng là việc này không to tát gì, và mình cũng thấy sống mà không bận tâm gồng mình này nọ kia là một lựa chọn đúng đắn.Nhưng đôi khi mình vẫn không hiểu rốt cuộc thì nguyên nhân khiến mình trông có vẻ xa cách biệt lập với người khác là gì.Ngay cả khi mình chủ động lại gần và tỏ ra thân thiện thì người ta vẫn thấy mình …xa cách và biệt lập?:|.

    Dường như luôn có một bức tường chắn giữa mình và mọi người, và nếu mình không có ý định chủ động vượt qua bức tường đó thì mình có cảm giác rằng mình đang cô lập chính bản thân mình với thế giới.Nhưng chủ động hoài, mình nản rồi.Cảm giác rất mệt mỏi.Vậy nên mình đã quyết định sẽ không chủ động phá bỏ bức tường nữa.Vì dù mình có cố phá bỏ thì dường như nó vẫn luôn ở đó.

    • Mình chẳng biết đây là vấn đề cá nhân, hay đây vốn là bản chất của những người cung Ma Kết?Đây là vấn đề về kĩ năng giao tiếp của mình, hay là vấn đề khí chất?Dù sao thì mình cũng nghiêng về giả thiết cá nhân nhiều hơn là giả thiết ” Vì là cung Ma Kết nên cô đơn lạnh lùng thế” :))

      Mà viết dài dòng linh tinh thế này không biết có ai hiểu gì không?:)).Không cũng chẳng sao, vì bây giờ mình đang cảm thấy rất cô đơn, nên so với việc cứ cặm cụi viết blog một mình , thì quăng lên đây cũng còn vui hơn:))

      Chúc mọi người một buổi tối vui vẻXD

      • Có mình hiểu bạn ;_____;. Từ cấp 2 mình đã biết vẻ ngoài của mình không thân thiện và giao tiếp cũng không khéo léo. Bạn bè bảo nhau ‘Đừng chơi với con bé này’, đến cả giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh các bạn còn phản ánh với mẹ mình là ‘Cháu nhà chị lườm tôi’ :))). Mọi người góp ý và mình cố gắng sửa. Lên cấp 3 trong lớp ai cũng nhận xét mình là ‘hòa đồng’, nhưng thật sự là mình luôn cảm thấy lạc quẻ và không thuộc về tập thể.

        Mình cố gắng, bạn bè không ai có ý đẩy mình ra mà mình vẫn cảm thấy thế thì đơn giản là sự việc nó như vậy. Khi ý thức được điều đó và không cố gắng nữa thì mình đã nhận được những ánh mắt không thiện cảm ngay từ ngày đầu Đại học :)). Nhưng mình nghĩ cái gì cũng có mặt tích cực. Như bạn bè hồi cấp 2, đã chơi được với mình nghĩa là hoàn toàn không bị ảnh hướng bởi vẻ ngoài của mình nữa. Lên cấp 3 mình cũng có bạn thân nhưng tìm một người như vậy giữa một rừng bạn bè xã giao khó hơn nhiều.

        Mình nghĩ việc phá bỏ bức tường không cần phải làm thường xuyên nhưng cũng không nên quên, vì sau này bạn sẽ có lúc cần đến nó. Bạn cũng không nên suy nghĩ nhiều làm gì, ngoài kia còn rất nhiều người giống bạn, và những người không như vậy cũng có những khó khăn của riêng họ :D.

        À với cả mình là Thiên Bình, đôi khi mình thấy vấn đề này thiên về khí chất nhiều hơn :D.

    • Ề, cảm giác của Nguyệt sau khi đọc chia sẻ này của Blue Bird là: “Muốn chơi với bạn ý quá~”

      Nguyệt muốn nói là mình hiểu cảm giác của bạn. Nguyệt thì không giống bạn, khi mình muốn hòa đồng thì người ta khó mà nghĩ rằng mình đang xa cách, trừ những người đặc biệt tinh tế. Nhưng ngoài những bạn thân chí cốt của Nguyệt ra (như Hy chẳng hạn), thì gần như mình không thích gần gũi và hòa đồng với bất kì tập thể nào. Ngay như trong nhóm mình có những cặp bạn (gái nhé) thân với nhau hơn, thì mình lại là người không thân đặc biệt với bất cứ ai trong nhóm. Nguyệt làm được cái việc “hòa đồng” ấy, nhung cơ bản là mình thường không thích/muốn làm. Ngay cả trong khu vực “bạn thân”, thì những đứa bạn đó toàn là được đặt ra một cách tách biệt, chứ không chơi với nhau và chắc chắn không phải là một tập thể. Việc đó khiến Nguyệt dễ chịu hơn là ở trong một tập thể nào đó.

      vậy nên khi đọc chia sẻ của bạn, điều đầu tiên mình nghĩ là “ôi muốn làm bạn với bạn ý quá”, ha ha. Nguyệt không thấy đấy là một vấn đề quan trọng. Mình nghĩ là bạn có bạn thân đúng không, nên mình cho rằng bạn không tách biệt với những người bạn ấy là được. Nhưng ngay cả khi những người bạn thích cảm thấy bạn xa cách hoặc bạn cảm thấy mình cũng xa cách với họ, nhưng các bạn vẫn cứ muốn chơi với nhau thì mình nghĩ đấy cũng là một tình bạn tốt và thú vị. Đặc biệt là nếu các bạn nhận thức rõ khoảng cách và tôn trọng nó thì người bạn đó càng xứng đáng làm bạn thân hơn nữa.

      Nguyệt là một Cự Giải với double Nhân Mã. Mình không phủ nhận mình rất cần “hơi người”. Nhưng mình cũng không thể phủ nhận nhu cầu được rong chơi một mình của mình. Nghe ra thì rất là ích kỉ vì trạng thái sống lí tưởng nhất đối với Nguyệt là cô độc một mình nhưng khi nào cần người liền có 1 bầy người bu quanh :)))~ Phải nói là siêu cường đòi hỏi luôn ấy chứ. Chính vì vậy mà mình lại cố gắng bồi đắp khả năng hòa đồng của mình để phục vụ cho cái ích kỉ đó (dù đôi khi mình thực sự thực sự không muốn). Vì mình không thể mong mọi người sẽ vây quanh khi mình cần nếu trước đó mình không chân thành vun đắp cho tình bạn đó (ở một mức độ nào đó). Chỉ có điều mình hiểu rõ bản thân và không thấy phiền lòng về bản thân mình thôi.

      Vậy nên Nguyệt nghĩ bạn không cần phải phiền lòng vì bức tưởng của mình. Nó là một phần con người bạn và bạn nên tự hào vì sự khác biệt đó. Chỉ điều mình nghĩ bạn nên trau dồi khả năng giao tiếp ấy, cái này là vì mặt lợi ích trong công việc và đời sống thường nhật thôi :D

      Tự nhiên huyên thuyên không biết mình có nói năng có lí lẽ không nữa. Thôi bạn ráng hiểu ha, Nguyệt đi ăn cơm đây :-P~

    • Hy cũng nghĩ vấn đề người khác không có thiện cảm, hay dễ “tự mình dạt ra” hay “họ vẫn luôn cảm thấy mình xa cách” nó cũng thuộc một phần về khí chất. Nhưng những phần còn lại mà bạn nói, mình cảm thấy nó thuộc về lỗi trong nhận thức của bạn nhiều hơn.

      Hy trích lời bạn nhé!
      Khi gặp người khác, thường thì mình phải luôn luôn tự nhủ, “Mình đang ở cạnh người khác.Cố gắng kết nối với họ… Chỉ khi nào mình liên tục tự nhủ rằng mình đang ở trong một tập thể và rằng thì là mà mình phải hòa nhập với họ, mình mới không bị cô lập( hay tự cô lập chính mình).

      Cách nghĩ của bạn như vậy, hèn gì người ta cảm thấy bản xa cách và biệt lập. Con người ai cũng có cái phần bản năng còn tồn đọng lại, và bản năng của người ta mách bảo rằng bạn chỉ đang “cố gắng” “cố gắng” thôi sao? Điều đó gượng lắm bạn ạ! Sao khi găp người khác, bạn không nghĩ rằng “Ồ người này liệu là người thế nào? Có thú vị không nhỉ?”?

      Bạn có thử quan sát cách những người thân thiện hòa đồng đông bạn lắm bè, hoặc những người dù trông khá khép kín nhưng họ vẫn thuộc về MỘT SỐ nhóm đông đúc nào đó không? Họ chắc chắn có tư tưởng mà bạn không có.. Mà theo Hy thì chắc nó là chuyện này:

      Khi người ta lao vào giữa một cộng đồng, người ta kết bạn, làm thân và tìm hiểu vì họ thấy những người kia “đáng tìm hiểu” “thú vị” hoặc đơn giản là “tò mò”. Họ không kết bạn vì “mình phải hòa nhập, phải hòa nhập” đâu bạn :). Nội tư tưởng khác biệt như vậy thôi cũng quyết định sự thành bại trong giao tiếp đấy.

      Với cả, giao tiếp là một quá trình liên tục bị “ra rìa”. Những người hòa đồng nhất vẫn có lúc cảm thấy mình bị ra rìa, thật 100% luôn! Nhưng vấn đề là phản ứng như thế nào sau khi “ra rìa”. Những người hòa đồng thường không suy nghĩ nhiều lắm về việc mình “từng” bị cho ra rìa, họ sẽ vẫn tiếp tục như thể không có gì (tùy là vì đầu óc họ đơn giản, hoặc vì sâu sắc quá nên biết thông cảm cho nhân sinh). Họ vẫn nói chuyện, vẫn chào hỏi, vẫn chơi và hào hứng như chưa-hề-có-cuộc-ra-rìa, và gần như chẳng bao giờ tỏ ra buồn hay nhắc lại chuyện đó. Không hẳn vì họ không tủi thân đâu, mà là vì đối với họ bạn bè là những cảm xúc tươi mới và nhẹ nhàng, không phải cái gì bó buộc đòi hỏi nhau. Được cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu, còn mình cho bao nhiêu cũng được :).

      Thôi lấy ví dụ như thế này cho đơn giản: Hy có một nhóm bạn Nam Bắc tá lả, nói ra thì Hy không thân, không gặp họ nhiều lắm đâu. Hôm rồi cả hội họp nhau ngoài Bắc, xong tag FB (có cả Hy) và nói chuyện rôm rả mà Hy chẳng hiểu được. Tủi thân? Có chứ. Sau đó hội lại di chuyển vào Nam chơi, nhưng Hy bận nhiều việc không đi được, Hy bị Bạch Dương trách một câu rất nặng “Em làm anh thất vọng quá!”. Xong lại bàn chuyện đi chơi tiếp. Cảm thấy mình rìa đến tận ngoài thềm lục địa rồi cơ :((. Cũng tính chẳng hỏi han gì nữa (kiểu sang chảnh :D?). Nhưng nghĩ đi nghĩ lại lâu rồi mới được gặp mọi người, như vậy không đáng nên lại chai mặt xung phong ra sân bay đón và chơi cho đến lúc mọi người đi. Cuối cùng Hy vẫn vui vẻ với đám bạn của mình như thường, còn ăn uống chụp hình và hẹn hò lần 2, lần 3. Nếu bạn hỏi Hy có cảm thấy mình thuộc về nhóm đó không, Hy có thể khẳng định là có :).

      Mọi mối quan hệ khác nó cũng na ná vậy đấy. Nếu cứ nghĩ mình là người bị hại, mình bỗng dưng bị xa cách, rồi cảm thấy mệt mỏi, buồn, làm mặt giận hay tránh né gì gì đó thì vĩnh viễn không thấy vui. Sống tâm trạng như vậy khổ lắm! Cứ kệ thây cảm giác đó đi, nếu thật sự thích ai thì cứ vui vẻ chơi với họ, chấp hết luôn.

      Dẫu sao Hy vẫn nghĩ, có lẽ về bản tính bạn vẫn phù hợp với cách sống có-tường hơn. Nhưng nghe này, hạnh phúc là đấu tranh. Không phải chỉ riêng bạn, rất nhiều người khác đều cũng phải là người chủ động đi đập tường. Cảm giác được tìm thấy cũng dễ chịu đấy, nhưng nó không chắc chắn xảy ra. Hạnh phúc chắn chắn đang nằm trong những ai chủ động tìm kiếm. Mệt mỏi có, nhưng hãy tưởng tượng mình đang khám phá thế giới, và dẫu những người mình tìm ra chưa-thích-hợp chăng nữa, mình cũng có được chút thành quả là “hiểu được những người không hợp với mình”. Qúa trình quan trọng hơn kết quả. Đấy chắc chắn là chân lý tối thượng đấy.

      Lảm nhảm rồi! Xin lỗi he :D~

    • Suy nghĩ đầu tiên là :” Reply dài quá, sướng quá >________<"
      Và trước khi muốn lảm nhảm gì thì câu đầu tiên mình phải nói đó là :" Cảm ơn mọi người" :D

      Biết ngay vấn đề nằm ở bản thân:)).Nhiều lúc mình cũng nghĩ vấn đề chính là nằm ở đâu đó trong nhận thức của mình, nhưng đến khi đọc những lời ở trên của các bạn thì mình mới chắc chắn những gì bản thân lờ mờ nhận ra là đúng và cái "đâu đó" chính xác là cái gì:)).Nguyên nhân nằm ở khí chất thì mình chịu, nhưng nếu là ở nhận thức của chính mình thì mình rất vui.Chỗ sai ở người khác thì khó giải quyết nhưng chỗ sai ở mình bao giờ cũng dễ thay đổi hơn:)

      E hèm Nguyệt trước nè:" Nghe ra thì rất là ích kỉ vì trạng thái sống lí tưởng nhất đối với Nguyệt là cô độc một mình nhưng khi nào cần người liền có 1 bầy người bu quanh :)))~" Đồng ý:)).Và mình nghĩ làm người nên phức tạp và vị kỷ như vậy, vì cuộc sống vốn nên đối lập.Nhưng khốn một nỗi ở đời thường có kiểu khi mình muốn lên núi thì thiên hạ không cho mà khi mình muốn xuống chợ thì chợ đã vãn='=.Này gọi là khoảng cách giữa lí tưởng và hiện thực :))

      Tiếp theo là bạn Bibi: "À với cả mình là Thiên Bình, đôi khi mình thấy vấn đề này thiên về khí chất nhiều hơn :D."

      Hở?Bề ngoài TB không thân thiện và giao tiếp không khéo léo hở?@_____@.Có nhầm không vì mình thấy tụi TB toàn đi đến đâu là bạn bè đến đó, có đứa còn kéo theo cả một cây-gia-phả-ba nuôi-mẹ nuôi-em nuôi-chị nuôi- bla bla bla nuôi…Theo những gì mình thấy TB thường được mọi người gần gũi và thân thiện nên nghe Bibi nói mình hơi thắc mắc ;______;

      Và cuối cùng là bạn Hy: Đọc trả lời của Hy, biết mình nghĩ gì không?."Trời sao nói y chang như ông Osho vậy"=)).Chẳng biết Hy có biết Osho là ai không nhưng mà những gì Hy nói về căn bản rất giống:).

      Với cả,đọc đoạn lấy ví dụ của Hy, cái mặt mình nó thế này này : :)).Giống như trước mặt mình có một người đang khoa tay múa chân bla bla bla cho ngọn ngành vấn đề, xong hỏi mình hiểu không, mình gật đầu lia lịa.Xong nó xắn tay áo lên rồi nói :" Thôi để tao ví dụ cho mày dễ hiểu".=)).Nhiệt tình và dễ thương thế nên không " :)) " không được.

      • Mình cũng đang ở trong tình trạng như bạn đây :)). Nhưng mình nghĩ như thế cũng tốt, cái gì cũng mới thì bạn có thể nhân đó làm mới bản thân luôn :D. Chúc bạn may mắn nhé, đời còn dài mà :D.

    • Đang học ĐH xa nhà.Ở đây bạn thân thì không có, người thân thì bó tay, bạn bè trên trường thì không quen ai.Ngày này qua ngày khác cặm cụi một mình ngồi dựa tường kiếm niềm vui nên mình đâm quởn, và có cái lảm nhảm dài mút chỉ ở trển:|.Muốn kiếm người ngồi nghe mình nói, nhưng rốt cuộc cả ngày chỉ có thể tự nói tự gật tự lắc với chính mình.Vậy nên mọi người có thể hiểu mình vui và “thông thoáng” đến mức nào khi có thể trò chuyện cởi mở với ai đó như này^^.

      Từ nhận thức tới hành động rất dài.Đôi lúc mình cảm thấy rất thất vọng về bản thân vì dù đã hiểu vấn đề nằm ở đâu nhưng mình vẫn lặp lại những sai lầm cũ.Có điều không sao.Thấy ánh sáng cuối đường hầm rồi thì đi thôi.Bị xe tông mấy lần cũng chẳng thành vấn đề, miễn mình đừng thăng trước khi lết được đến cái “vùng ánh sáng huy hoàng” ấy:)).( Hay có khi thăng mình cũng đến được nhưng mà không phải cái vùng huy hoàng ở trước mặt mà là ở trên đầu :)) )

      Thôi dài dòng quá, tóm lại là :” Không gắng sức phá tường.Không quằn quại vì chuyện không ai phá và mình không thể phá và không vì có tường mà từ chối những người qua đường”.Mình quán triệt như thế nhể?:))

      P.s:Trời ơi toàn mấy bài đăng dài bỏ cha đi được>_______<.Mỗi lần mình xuất hiện chắc mặt mọi người thế này : @________@ * Cười*
      P.s 2: Reply dài nên lỗi, xóa giùm mình mấy cái lỗi ở trên hen XD

    • Bạn biết cách vẽ Natal Chart chưa? Nếu rồi thì cứ dòm biểu đồ của mình rồi xem biểu tượng của Kim Tinh nằm ở cung nào là được. Còn chưa thì bạn vào Nhập môn Chiêm tinh học xem bài về cách vẽ Natal Chart nhé.

  2. chào senpai Nguyệt với Hy chan và các bạn dịch ! [à em ko biết là Hy chan có học JPS ko (o.o)/, mà ngoài 2 người này ra còn ai dịch nữa ko (ô.ô)
    ^^ em thuộc cung mặt trời Ma Kết và đọc 3 phần dịch của các senpai em thấy thật sự đúng: da em nhạy cảm và thường xuyên bị dị ứng, gia đình là số 1 trong lòng ( như ám ảnh), …, rồi mạng Thổ, kiểu kiểu không phân biệt hay phán xét mọi chuyện khi nhìn vẻ ngoài, …
    một nhà sư giảng mục “bạn như đất” làm em liên tưởng đến mạng Thổ của em. không biết có phải vì thế mà em có nhiều bạn bè kiểu kiểu tứ hải giai huynh đệ tỉ muội không ?.? *bối rối*
    lời cuối em xin chân thành cảm ơn và gưi lời chào trân trọng thân ái đến Hy chan và Nguyệt senpai nhé! ^^~ mọi người thật vất vả! :D

  3. Mình là 1 Ma Kết uhm..biến dạng chăng? Đúng là da mình nhạy cảm. Hồi cầp 2 da lưng hay bị ngứa và đỏ và mình không hiểu lý do tại sao??? còn da mặt chỉ cần thay đổi loại kem, phấn mình dùng hay thay đổi khí hậu thôi là nổi dị ứng lên rồi.
    Nhưng việc “các em thường không dùng đồ trang điểm” là…hoàn toàn trái ngược với mình”, mình thì thích sưu tầm các loại đồ trang điểm và đi chơi ra ngoài (dù chỉ đi 30 phút thôi) hay đi hoc, đi làm gì đấy, mình cũng phải ăn diện và trang điểm kỹ nữa >”<. Mình như thế từ hồi cấp 2. Đang suy xét có phải vấn đề nằm ở cung Mọc Cự Giải của mình không. (Cự Giải mâu thuẫn với Ma Kết mà)

  4. Đọc Zoroscope đã lâu, nay mới có dịp để lại lời nhắn cho web.

    Mình thích trang Zoroscope này lắm ^^.Chiêm tinh học vốn là một bộ môn khoa học, nhưng hấu hết những nguồn dịch Horoscope tiếng Việt hiện nay đa phần đều không có một hệ thống cụ thể,nhất là trên Facebook.Nên đôi lúc mình có cảm giác như người ta không xem Horos như một hệ thống khoa học logic,mà cứ như trào lưu dành cho các bạn trẻ “tin tin”.Nói khó nghe một chút là rất tạp nham.Vậy nên tìm được một trang dịch và viết về Horos nghiêm túc như thế này, mình thật sự rất vui ^^.

    Mình là nữ Ma Kết:D.Điều nổi bật nhất ở Ma Kết mà mình tự nhận thức được là khả năng tự kỉ vô biên;_________;.Bất kể bên ngoài Ma Kết lí tính hay vui vẻ hay thế nào đi nữa, nó cũng luôn ôm cái cục cô đơn tự kỉ không có giới hạn.Thiệt tình mà nói nhiều lúc mình cũng thấy sợ xu hướng bi quan và tự ngược của bản thân.Nhưng chả thể làm gì để thay đổi nó nổi.Nó tồn tại như trộn vô máu rồi vậy.Bất kể là vui tới mấy ,giữa những tràn cười vui vẻ bao giờ cũng là cái cảm giác cô đơn trào lên tới họng.Trước đây mình còn thắc mắc cố gắng thay đổi mặt này, sau rồi cho xuôi theo dòng đời luôn.Bản chất rồi,muốn đổi cũng đổi không được ^^

    Mọi người thường hay bảo Ma Kết thực tế,nói một cách khó nghe là thực dụng.Khó nghe hơn nữa là “Đào mỏ” ( ?).^^”.Những cung khác thường bảo cung này bảo thủ và cứng nhắc ( nhất là mấy cung Khí.Mình có vài người bạn cung Khí.Nhìn mình giải quyết những chuyện rắc rối bằng cái ánh mắt như thể muốn hét vô mặt mình rằng ” Làm chi mà phải nghiêm trọng hóa vấn đề lên vậy chớ???” =)) ).Nhưng thật ra Ma Kết không như mọi người nghĩ đâu :D.Nói sao nhỉ, ở Ma Kết luôn có một cảm giác bất an thường trực.Cái cảm giác bất an đó đến từ tận sâu trong tiềm thức .Bất kể làm gì cũng cảm thấy bất an.Một số người thuộc cung Ma Kết biểu hiện cảm giác bất an đó ra ngoài bằng sự tự ti khủng khiếp về bản thân mình.Cái cảm giác mình là đứa ngoài lề.( Bởi vậy nhìn mấy đứa cung Sư Tử với Bảo Bình, mình ngưỡng mộ ghê gớm í.Ánh sáng phóng te tua, cười nói chói lóa, đặc biệt khả năng tự tin vô biên vào bản thân.Qúa sợ=))))))))))) )

    Nếu với những vấn đề hằng ngày của cuộc sống đã bất an như vậy, thì trong chuyện tình cảm lại càng bất an hơn.Bởi thế Ma Kết mới dựa vào những con số cụ thể và những kế hoạch cụ thể để xoa dịu sự bất an đó.Trái tim của cung Ma kết nói riêng và cung Thổ nói chung,một khi đã tổn thương sẽ rất lâu lành,thậm chí có những vết thương không bao giờ lành nổi.Ma Kết thực tế chỉ để bảo vệ sự nhạy cảm với thương tổn và làm dịu cảm giác bất an thường trực trong mình.Thật ra Ma Kết không phải là không biết hi sinh cho người mình yêu.Một Ma Kết có thể vứt bỏ sạch sẽ mọi thứ mình có vì đối phương, thật sạch sẽ, một khi Ma Kết đó thật sự yêu.

    Mà mình nghĩ cung nào cũng vậy thôi.Nếu đã là yêu thật tình thì đều sẽ như vậy.Chỉ có điều kiểu vứt bỏ của Ma Kết rất thầm lặng, nên người ta thường ít nhận ra.Mình nói không phải để bao biện cho cung mình.Chỉ là nói theo những gì bản thân có và những gì bản thân quan sát được ;________;.

    Ma Kết thích chơi với cung Khí với Hỏa,Nhưng mà bạn tâm giao chắc khó.Tụi cung Khí thì quá lông bông còn tụi cung Hỏa cái tôi bự như khủng long, chơi một lúc dễ quạu nhau:)).Mà mắc cười nhất vẫn là cái ánh mắt tụi nó nhìn mình, như kiểu “Hắn sống như vầy mà hắn vui nổi sao trời???” ~~~ =))

    Cám ơn Hy và Nguyệt đã dịch những bài viết rất hay của Linda Goodman như này * Mắt long lanh* .

    Mình nói hơi dài dòng ngớ ngẩn chút, mọi người bỏ qua nhé ^^.

    Trân trọng XD.

    • Cám ơn bạn đã dành tình cảm cho Zoroscopes. Cũng cám ơn bạn đã viết bình luận thật dài, lâu rồi Zoro không nhận được bình luận dài a :) Hãy cứ thoải mái tâm sự với Zoro bất cứ khi nào bạn muốn nhé :)

    • “Bởi thế Ma Kết mới dựa vào những con số cụ thể và những kế hoạch cụ thể để xoa dịu sự bất an đó.Trái tim của cung Ma kết nói riêng và cung Thổ nói chung,một khi đã tổn thương sẽ rất lâu lành,thậm chí có những vết thương không bao giờ lành nổi.Ma Kết thực tế chỉ để bảo vệ sự nhạy cảm với thương tổn và làm dịu cảm giác bất an thường trực trong mình”. Dung qua ne :((( Hug Hug.

    • Trời! Mình cũng có hai đứa bạn thân, một là Bạch Dương, một là Bảo Bình (một Hỏa một Khí). Công nhận là cũng có những giây phút mình trở nên khó hiểu với tụi nó nhưng có lẽ vẫn có thể trở thành tâm giao chứ nhỉ?

    • Chúng ta thật giống nhau haha:)) trước khi biết trang này thì mình lang thang đủ trang nhưng vớ vẩn kinh khủng,tìm được trang này thì quý như vàng đó bạn hy. Cảm ơn mấy bạn đã dịch chi tiết(mà phải công nhận là hóm hỉnh, thú vị). Nhưng mình cũng chỉ mới biết xem các phần như thế này chứ cung mọc và mặt trăng gì đó thì chưa hiểu rõ lắm@@ Bạn nào kinh nghiệm thì chỉ giúp cho mình với:D

Trả lời

