Phụ nữ Ma Kết [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dịch cung mệnh Thổ quả thật rất dễ dàng.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

MA KẾT (22/12 – 20/01)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

PHỤ NỮ MA KẾT

Đấy cô đã dậy và bước đi
Những bước đầu tiên thật cứng nhắc
Bởi cô sợ vương miện sẽ tuột mất
Nhưng cô tự trấn an bằng suy nghĩ
Rằng chẳng có ai ở đây nhìn cô cả
“Và nếu mình thật sự là Nữ hoàng” – cô nói
Trong lúc lần lựa ngồi xuống
“Thì dẫu có tuột mình cũng biết cách xoay sở thôi.”

Chẳng có cái gì gọi là một em Ma-Kết-điển-hình cả. Em có thể là một nhà quản lý bảo tàng với cặp kính nhìn như bà thím ấy, cũng có thể là một vũ công chuyên mặc quần lọt khe đính đầy hạt lấp lánh. Bạn có thể dòm thấy một em hăng hái đi làm công tác nhà trường và gia đình ở một khu ngoại ô nào đấy, hoặc nướng hamburger trong quán cà phê, hoặc tổ chức một cuộc giao lưu cực lớn giữa các cầu thủ với tụi nhỏ ở nhà tế bần. Một em Ma Kết có thể đi trang hoàng cột trụ các tòa nhà lớn trong thành phố, nhoẻn miệng cười kín đáo đằng sau lưng một anh chồng đang ứng cử vô quốc hội hoặc nhỏ những dung dịch bí ẩn vào các ống nghiệm. Nhưng dù em đang làm gì hay em đang mặc gì chăng nữa, Thổ Tinh vẫn cai quản hành động và những mục tiêu âm thầm của em.

Em có thể phi thường nữ tính, hay đong đưa và quyến rũ đủ để khiến các anh trai cảm thấy  mình như thể một con gấu xám Bắc Mỹ khổng lồ sẵn sàng che chở em khỏi sự đời lạnh lùng và oái ăm. Hoặc em cũng có thể lạnh như tiền, câm như hến và vô cùng xa cách, an vị trên cột đá hoa cương của em và thách thức trí tuệ của bạn. Dù là em tỏ ra là người thế nào chăng nữa, bên dưới những mưu mẹo nữ tính hoặc phương cách thực tế khôn ngoan của em luôn hiển hiện một mục tiêu không đổi – một ý chí sắt đá phải thộp cho được một anh chàng, người rồi đây sẽ rất quan trọng đối với em, khiến em tự hào, và trở thành một người cha tốt cho các con em.

Rất nhiều các em gái Ma Kết sắm vai người phụ nữ của công việc trong thời đại này, vậy nên có lẽ các bạn sẽ nghĩ tình yêu và hôn nhân sẽ chỉ xếp thứ hai đối với em. Tình yêu thì có lẽ đúng, nhưng hôn nhân thì không. Bạn cần hiểu rằng mục tiêu của em Tiểu Kết là đạt được sự an toàn, quyền lực, kính trọng và một vị trí nhất định. Dù đang đứng trước bảng đen trong vai một cô giáo hay ngồi sau bàn của nhà điều hành, hoặc đứng cạnh một ông chồng tham vọng chăng nữa cũng chẳng có mấy khác biệt, em vẫn xoay sở được cuộc sống xã hội và gia đình của mình với phong thái duyên dáng và những kế hoạch tỉ mỉ. Cách này hay cách khác, em Tiểu Kết vẫn sẽ được công nhận. Một số em còn được công nhận nhờ viết sách, dạy học, vẽ tranh hoặc soạn nhạc. Bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết có bao nhiêu Tiểu Kết ở cả hai giới  sở hữu trong mình tài năng nghệ thuật kiệt xuất. Có lẽ đó là nhờ vào trực giác cân đối và hài hòa bẩm sinh, cũng như khả năng biết rằng cái nào thì dễ chịu và cái nào đúng đắn của em.

Chuyện tôi sắp nói thì khá là tế nhị, nhưng bất kì em Tiểu Kết nào bạn gặp, trong tuồng hề hoặc đang nghiên cứu bộ môn khoa học cổ xưa nhất Trái Đất chăng nữa (cái này thì hơi hiếm) cuối cùng cũng sẽ cưới nhà soạn hề tài ba hoặc chủ gánh tuồng (trong ví dụ thứ nhất) hoặc anh khách hàng giàu kết xù nào đấy (trong ví dụ thứ hai). Dê thì phải leo mà. Dù em xuất phát từ chỗ cao thấp thế nào thì đỉnh núi vẫn luôn là nơi có khung cảnh mãn nhãn nhất. Em Tiểu Kết không bao giờ hào nhoáng sặc sỡ cả. Bạn chắc chắn sẽ không bắt gặp em bô bô cái mồm hoặc bon chen để được hạng nhất đâu, thậm chí bạn còn tưởng em rất dễ bảo đến độ hài lòng ngồi lại vị trí đằng sau trong một cuộc cạnh tranh.

Nán lại xíu. Hãy nhìn kĩ xem ai mới là người đang phất lên.

Nhưng đừng vì thế mà nghĩ em sẽ không bao giờ hy sinh sự nghiệp của mình cho gia đình Thử cho em bán phần cơ hội để trở thành: 1) một nhà lãnh đạo ngoài xã hội 2) bà nội tướng trong gia đình, và bạn sẽ thấy hứng thú nghề nghiệp của em bay biến nhanh cỡ nào (gì chứ phần này thì em làm nhanh lắm). Nếu bạn cần, em Ma Kết sẽ rất sẵn lòng tiếp tục cày bừa để giúp bạn trèo lên được ngọn đồi danh vọng – em sẽ không lười nhác đâu. Tuy thế, em sẽ hạnh phúc hơn khi sắm vai nàng vợ hiền của bạn, với điều kiện hoàn cảnh tốt một chút, và tài chính gia đình thì vững chắc.

Một trong những điểm điển hình và thú vị nhất của em gái này chính là nền tảng giáo dục và cung cách thanh nhã. Bạn có thể gặp đâu đó một em Tiểu Kết lớn lên trong một cái lán bên lề đường ray xe lửa, hoặc một em có bố làm việc theo ca trong một mỏ than, nhưng trừ phi em tự tiết lộ thân phận của mình (cái này thì chắc chắn không), không thì bạn vẫn đinh ninh rằng em đến từ một danh gia vọng tộc nào đấy, và được dạy dỗ dưới một ngôi trường hạng ưu. Đấy, sự thanh nhã trong giao tiếp xã hội và vẻ ngoài  thận trọng truyền thống của một Ma Kết chính là như thế đấy.

Còn tiếp…

47 thoughts on “Phụ nữ Ma Kết [p1]

  1. Thiên hạ hay bảo Ma Kết là những người thực tế.Thực tế và khô khan.Nhưng mình lại nghĩ rằng sự thật Ma Kết là những kẻ mơ mộng điên rồ.

    Không phải mơ mộng thường thường mà những mơ mộng quá sức điên rồ.Điên rồ đến mức rất ít người dám mở miệng tâm sự với quần chúng vì đa phần đều sợ bị kì thị, bị quăng cho câu:” Chắc cái thằng này bị điên”.

    Như giấc mơ về một chú mèo máy có vô số bửu bối: cái cửa muốn-đi-đâu-cũng-được, bánh mì ịn một phát rồi ăn là có thẻ cứu được vô số sĩ tử đau khổ vì thi cử,máy ảnh chụp một cái là mốt gì cũng có…Như giấc mơ về một thị trấn bên bờ biển,một lâu đài trên không, một khách sạn dành cho thần linh và những kẻ-có-phép-thuật…

    Như mình, lao đầu vào ngành Quản Trị Kinh Doanh dù không thật sự thích, cả ngày chăm chăm so sánh hết con số này đến con số khác, làm điều gì cũng suy nghĩ tính toán trước sau đến nứt cả đầu…Mọi người hỏi ước mơ của mình là gì.Mình bảo mình muốn trở thành một kẻ-làm-kinh-tế-giàu-có.Nhưng ước mơ thật sự là một quán cafe được thiết kế hình con tàu y như Going Merry trong One Piece :)).Một ngôi nhà màu trắng lắp cửa kính bên bãi biển…Hoặc là cái gì đó, chưa nghĩ ra, nhưng biết chắc nó sẽ rất mơ mộng và không liên quan gì đến những con số.

    Như mình, lao đầu vào việc làm thêm,đều đặn cho ra những tác phẩm với số lượng ngày càng tăng chứ không có xuống.Không sách.Không hội họp bạn bè.Không shopping…Chỉ làm việc như điên.Để đến ngày nhận được một cọc tiền lương to đùng, việc đầu tiên là mua một bó hoa hướng dương khổng lồ tặng người mình yêu quý nhất.(“Một bó hoa hướng dương”, thiệt là điên khùng và xa xỉ).Như nghĩ rằng việc đốt thời gian vào mấy rạp phim là vô ích và phí tiền ( đợi phim được tung ra rồi down về ôm lap xem, vừa tiết kiệm vừa có thể tua đi tua lại nhiều lần nếu muốn), và rồi lùng khắp mọi nơi chỉ để mua một cái đĩa nhạc Jazz chính gốc cũ rích với giá gần một triệu.Như việc mơ ước sau này có đủ thời gian ở nhà thong thả cắm hoa, chơi piano, thử công thức nấu ăn, vác về nhà cái máy quay đĩa than cổ rồi làm một bộ sưu tập một kệ đĩa cũ to bự khổng lồ…( Và mình rất hâm mộ một căn nhà bay được bằng hàng ngàn trái bong bóng như trong Up)

    Hầu như từ trước đến giờ mình đều làm những công việc thực tế.Và sau này cho đến cuối đời mình cũng sẽ làm những công việc thực tế.Chỉ để những giấc mơ điên rồ của mình chắc chắn trở thành sự thật.

    Mọi người bảo Ma Kết khô khan.Nhưng mình nghĩ Ma Kết là những kẻ ôm ấp trong sâu thẳm những giấc mơ rất hoang đường.

    • sao bạn giống mình thế :)), mình cũng có những cái ước mơ và suy nghĩ điên rồ nhưng bên ngoài vẫn chẳng ai biết được mà chỉ nghĩ mình là người rất điềm tĩnh thôi :))

    • Mình luôn muốn tìm một câu nói nào đó, ngắn gọn nhưng có thể lột tả được phần nào cái sự “Ma Kết” trong người mình, hôm nay tìm được rồi, nhờ những lời của bạn :”)

      “Ma Kết là những kẻ theo đuổi thực tế để đảm bảo cho những giấc mơ điên rồ của họ có thể trở thành sự thật.”

      Câu này có vẻ quá thích hợp để nói về mình ._.

Gửi phản hồi

