Đàn ông Nhân Mã – Phụ nữ Song Ngư [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Hầy, các bạn cũng éo le, cơ mà may quá không éo le bằng nhiều cặp khác.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Nhân Mã và nữ Song Ngư

  • Nhân Mã (Cung Thủ, Sagittarius – 22/11 – 20/12
  • Song Ngư (Pisces, 19/2 – 20/3)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

Mà anh Cung Thủ cũng chả thấy phiền hà gì chuyện tiểu Ngư Ngư biết được hầu hết những suy nghĩ thầm kín của ảnh đâu. Anh trai này chả phải loại thích xoắn mấy chuyện bí mật riêng tư gì cho lắm. Đa phần đàn ông Nhân Mã không giấu giếm một cái xương bí mật nào trong cơ thể cả (trừ phi anh có cung Mọc hoặc cung Mặt Trăng là Thần Nông, Song Ngư hay là Cự Giải). Một anh tiểu Mã điển hình sẽ vui vẻ mà thú nhận bất cứ cái gì bạn muốn biết về ảnh – thường là nhiều hơn ngoài mức của thiết của Song Ngư luôn (Nguyệt: Thấy cái trò này mới là đích thực nguy hiểm). Anh gần như là chả có cái gì để mà che dấu cả. Và anh nghĩ là mọi người nên đi theo tấm gương của anh, đặc biệt là với người yêu. Bởi vì lẩn trốn (dưới những hình thức khác nhau) là một phần bản chất Hải Vương tinh của ẻm, nên hai đứa này sẽ cãi nhau không ít chút nào về chuyện những cách thức, những level khác nhau mà họ định nghĩa về sự trung thực và định nghĩa của anh về sự giả tạo – cũng như định nghĩa của em về sự tàn nhẫn của những sự thật thẳng thừng không cần thiết, kiểu ăn nói thiếu suy nghĩ và những hành động bốc đồng. Thái độ của họ đối với những vấn đề trên khá là không hợp nhau, mà đó là nói giảm nói tránh rồi đấy.

Xét về mặt tình dục, thì anh tiểu Mã nam-tính-gấp-đôi sẽ thấy em tiểu Ngư nữ-tính-gấp-đôi đặc biệt quyến rũ đó nha. Tự Nhiên sẽ vui vẻ mà hợp tác trong sự hòa quyện thể xác giữa hai người. Phải chi họ chịu hợp tác. Sau màn say đắm ban đầu, anh Cung Thủ có thể sẽ trách móc em Song Ngư đã quá lạnh lùng trước sự theo đuổi của ảnh, phản hồi của em không đủ nhiệt thành so với nhiệt huyết bừng bừng của ảnh. Thiệt ra trong vụ này sự thật kiểu Jupiter của anh coi bộ hơi nặng kí. Trừ phi Song Ngư có cung Mọc hoặc Mặt Trăng là một trong 3 cung nguyên tố Lửa, còn không thì em thực chất “lạnh lùng” và tách xa các niềm đam mê tình dục hơn anh nhiều – thậm chí nếu anh thử làm chuyện đó (và anh chẳng bao giờ thử “lạnh lùng” cả). Điều này có nghĩa là cố gắng chính là trách nhiệm của em. (Chẳng phải mọi thứ đều như vậy với Song Ngư à?). Em sẽ là người phải nỗ lực với nhu cầu mãnh liệt có thể dễ dàng nhìn thấy được giống y như của anh để bắt kịp những khao khát thôi thúc bất chợt của tiểu Mã. Anh sẽ rất thích cái cách nữ tính nhạy cảm của em khi hai người bắt đầu hòa quyện – nhưng anh sẽ cảm thấy rất tổn thươn với sự lạnh lùng có định kì của em.  Vấn đề này dường như rất là rõ ràng. Một khi đã được phân tích và chỉ rõ ra thì Hải Vương tinh sẽ hướng dẫn em những cách thức để giải quyết nó.

Còn về phần anh, anh phải cẩn thận đừng làm em nghĩ anh cần em đa phần tập trung vì chuyện tình dục, và nhớ hãy chắc chắn rằng anh phải biểu hiện tình cảm của mình bằng những cách khác ngoài tình dục – và chuyện này sẽ tạo một hiệu ứng đặc biệt tốt giúp em trở nên nhiệt thành hơn mà đáp trả anh trong khi họ làm tìh. Vì vậy anh cũng có những trách nhiệm của riêng mình. Đâu thể chỉ có một chiều đâu.

Em gái Song Ngư cần rất nhiều sự dịu dàng đến từ người đàn ông em yêu, rất nhiều dịu dàng. Em nở rộ rực rỡ nhất trước những thú vui sáng tạo, những thứ đó có khả năng làm em say mê. Em sẽ trở nên rực rỡ có thể trông thấy được khi anh đề nghị một chuyến du lịch hay là đổi khung cảnh (mà anh cũng thế thôi). Nhưng em sẽ héo queo trong buồn rầu nếu em bị đưa ra làm bia đỡ cho những thứ như tính lỗ mãng và thiếu khéo léo. Cảm xúc của em sẽ tổn thương nhiều lần trước cả khi anh có thể để ý xem chuyện gì đang xảy ra, vì em gái này không thường trưng ra vết thương của mình trong những lần đầu tiên. Em sẽ cố gắng giấu chúng đi hoặc khuất phục chúng – hoặc chấp nhận chúng hoặc quên chúng đi. Nhưng sau một thời gian, chúng sẽ tự lộ ra. Đây chính là điểm cảnh báo anh nên làm mềm cái thái độ của anh lại (đặc biệt là trong lời nói) và nhận ra rằng “Lửa” mạnh mẽ của anh có thể chậm rãi mà chắc chắn làm bốc hơi “Nước” của em.

Dĩ nhiên, chuyện cũng có thể đi theo hướng khác, nếu như em là loại Song Ngư Cá Voi. Lúc đó thì bản chất Nước mạnh hơn của em sẽ dìm chết tinh thần lạc quan trong bản chất Jupiter của anh. Chuyện này quả thực là một định mệnh đáng buồn cho bất cứ một cặp cung Lửa – Nước nào dù bạn hay người yêu nếu họ không cố gắng để vượt qua những rắc rối từ những quan điểm, thái độ và động lực bất đồng giữa họ. Sau một thời gian, họ sẽ từ bỏ đối đầu, và rất đơn giản trượt ra xa dần, xa dần khỏi nhau, cho đến khi họ trở thành những người xa lạ sống chung một mái nhà. (Nguyệt: Nghe buồn quá đi!!).

Có hai cách có thể giải quyết được vấn đề này. Mỗi người trong họ có thể quyết định tên “người lạ” đó không phải là người mà anh ấy hay cô ấy muốn tiếp tục tìm hiểu – và họ sẽ chia tay êm thắm, trở thành những người bạn thân thiện, còn hơn là chấp nhận cho mối quan hệ này biến họ thành những  người chung chăn gối cay đắng. Hoặc họ có thể chọn những đức tính tốt bên trong “người lạ”. Mỗi người trong họ có thể quyết định rằng đây chính là con người thú vị mà mình muốn tiếp tục tìm hiểu – bắt đầu làm quen lại một lần nữa, và cả hai đều đã khôn ngoan hơn trong lần thứ hai này mà hiểu ra rằng hai người không nhất thiết lúc nào cũng phải giống nhau và đồng ý với nhau trên mọi quan điểm – miễn là họ tôn trọng những quan điểm khác biệt của đối phương. Những sự khác nhau có thể làm mối quan hệ thêm lấp lánh – hoặc là dìm hàng nó luôn. Vậy thì nên chọn cái nào? Đây thực sự là quyết định của tiểu Mã và tiểu Ngư. Hãy để họ yên tĩnh và suy nghĩ về những quân cờ của mình. Đặc biệt là về con Vua và con Tốt. Chuyện tình yêu là chuyện rất riêng tư mà.

Đôi khi, đó lại là vấn đề chính. Anh trai Nhân Mã và em gái Song Ngư có thể thiếu sự riêng tư trong mối quan hệ giữa họ mà họ cần bảo vệ khỏi những thế lực phá hủy bên ngoài. Lúc đó họ nên bay đến một nơi đó cùng nhau và khám phá ra sức mạnh của một thứ đơn giản như là “riêng tư” để hàn gắn hai trái tim tan vỡ của hai “người lạ” từng yêu nhau rất nhiều. Thường thì rất tuyệt vời đấy. Họ có thể bỏ mặc bàn cờ lại phía sau, và sẽ tiếp tục chơi tiếp khi đã quay trở lại. Hoặc họ có thể hứa sẽ không đấu cờ với đối phương vĩnh viễn. Điều đó sẽ còn tuyệt hơn nữa – và may mắn hơn nữa trong tương lai của chuyện tình hay cuộc hôn nhân giữa tiểu Mã và tiểu Ngư. Có những trò chơi mà không ai thắng cuộc. Ngay cả những tay chơi bài bạc sành sỏi nhất.

Hết.

14 thoughts on “Đàn ông Nhân Mã – Phụ nữ Song Ngư [p2] – HOÀN

  1. “Anh gần như là chả có cái gì để mà che dấu cả. Và anh nghĩ là mọi người nên đi theo tấm gương của anh, đặc biệt là với người yêu. Bởi vì lẩn trốn (dưới những hình thức khác nhau) là một phần bản chất Hải Vương tinh của ẻm, nên hai đứa này sẽ cãi nhau không ít chút nào về chuyện những cách thức, những level khác nhau mà họ định nghĩa về sự trung thực và định nghĩa của anh về sự giả tạo – cũng như định nghĩa của em về sự tàn nhẫn của những sự thật thẳng thừng không cần thiết, kiểu ăn nói thiếu suy nghĩ và những hành động bốc đồng. Thái độ của họ đối với những vấn đề trên khá là không hợp nhau, mà đó là nói giảm nói tránh rồi đấy.”

    Huhu những dòng này miêu tả những gì đang diễn ra trong mối quan hệ giữa hai đứa mình. Hu hu anh ấy nói mình lừa anh ấy như một thằng ngốc, anh ấy nói mình đùa giỡn trái tim anh ấy. Huhu anh ấy có biết khi anh nói thế anh đã làm tan nát trái tim mình không? Mình không phải cố ý lừa anh ấy, nhưng mình biết nếu mình mà không giả vờ thỏa hiệp thì anh ấy sẽ cứ đòi hỏi đến cùng điều mà mình chắc chắn là mình không thể cho anh ấy được. Mình không muốn mối quan hệ lúc nào cũng căng thẳng như vậy nên mới vờ nhượng bộ chuyện đó để mọi chuyện êm xuôi. Nhưng anh ấy nói mình không tin anh ấy, nói mình lừa anh ấy. Anh có biết mình cũng khổ tâm biết dường nào, lúc nào trong lòng cũng canh cánh vật vã chứ sung sướng gì? Ngoại trừ đúng một mình chuyện đó ra, mọi điều khác mình nói với anh đều là thật, mình còn chủ động khai báo thành thật mọi điều, kể cả những điều nhỏ nhất cho anh nghe nữa cơ. Những cái đó sao anh không nghĩ đến? Huhu mình đau lòng quá. Mình vừa nói lời chia tay xong. Huhu phải làm sao để anh hiểu anh vì mình yêu anh nhiều lắm. Bạn ơi phải làm sao để Nhân Mã hiểu đây???

    Mình xin lỗi vì đã đăng chuyện buồn lên nhà bạn thế này. Cám ơn vì đã lắng nghe.

  2. Mình có một thắc mắc thật sự cần đến ý kiến của Hy và Nguyệt, thành thật cám ơn nếu như 2 bạn để chút thời gian để ý đến nó. Số là mình là SN và anh ấy là NM, và ảnh hưởng bởi các thứ như cung mọc, moonsign..v.v thì 2 tụi mình là 1 cặp rất yêu nhau (mãnh liệt nữa cơ đấy). Nhưng vì 1 lí do gia đình (rất là bất khả kháng) mà 2 đứa phải chia tay nhau. Nhưng vẫn âm thầm dõi theo nhau, nhớ nhung đau đáu về nhau rất kinh khủng. Thế rồi hơn 1 năm sau gặp lại, tc mình vẫn như vậy, nhưng với anh thì tgian xa cách và các mối quan hệ đã kéo anh đi khỏi tình cảm này một tí (1 tí thôi nhé). Nhưng quả thật là cả 2 đang tiến thoái lưỡng nan với mối quan hệ này, k biết phải làm sao. Bỏ ngoài cuộc cái vấn đề là cách xử lí của 2 chúng mình đi (vì NM của mình có cung mọc TB nên cũng dùng giằng như mình vậy) thì liệu theo sự hiểu biết của 2 bạn NM và SN có quay lại với nhau được không? Liệu có thể có kết quả tốt đẹp đc hay k? Từ khi gặp lại mình thấy anh ấy giấu mình nhiều chuyện và cũng k có nhiều biểu hiện như xưa nữa :( Cung mọc mình BD anh TB, moonsign mình XN anh BB, venus mình BB, còn anh là TN, Pluto 1-1 nằm ở TN. Mình đang rất đau đầu về vấn đề này, mong 2 bạn có thể cho mình câu góp ý nào đó. Cảm ơn rất nhiều.

  3. mình có mặt trời – mặt trăng xn,cung mọc song ngư.thế có phải là chọi nhau ko nhở?(đọc bài một tn, một xn, một sn thì thấy có vẻ xn là một nhân vật trong suốt điển hình,còn sn thì có vẻ cuồng nhiệt và…mãnh liệt hơn ??? *ngơ ngẩn*

  4. em có chuyện một anh Nhân Mã bị dính vào một chị Song Ngư nhé ;))
    trước hết anh Nhân Mã nhìn thấy chị Song Ngư và ảnh bị sét đánh *bùm* Sau đó ảnh không ngần ngại đem đi nói với chỉ (đúng là Nhân Mã a~). Chị Ngư này thì vẫn đang ngắc ngứ với một anh Thần Nông gì đấy, nói chung là chỉ yêu người khác, không yêu anh Mã.
    nhưng chỉ lại không cự tuyệt ảnh ấy hoàn toàn, mà đem tình cảm của ảnh ra để… có thể nói là lợi dụng :-s
    với niềm tin phơi phới tỏa nắng của mình, anh Mã lúc đầu không nhận ra :-s nhưng rồi cuối cùng anh ấy cũng lĩnh hội được sự thật~ Và bây giờ ảnh quay ra ghét chỉ =)))))))
    vâng đó là chuyện tình Song Ngư Nhân Mã mà em được biết :)))

  5. nhân mã quả nhiên thích nói nhiều thật…. từ con bạn thân tới anh trai của mình:))) họ nói liên tu bất tận và mình thì cứ ờ ờ cho nó xong :))mềnh cũng chưa yêu một tên nào cung nhân mã… và mình là SN moon sign NM…nên rất quởn kiểu gì ấy nhỉ…nên mình k thấy mình có chút nữ tính nào của SN và rất dị ứng mấy chuyện tình lãng mạn kiểu hàn xẻng:)~~>nhờ lai NM nên thấy cũng đỡ :)
    mà dụ dỗ một nhân mã tiết lộ một bí mật nào đó hình như cũng chẳng khó lắm:)họ dể dãi là ở chỗ đó:D

  6. Mình là nữ song ngư, cũng đang ở bên một anh chàng nhân mã điển hình :). Mối quan hệ tiến triển khá nhanh, 2 đứa như bị hút vào nhau vậy, rất vui vẻ và ồn ào. Đúng là việc bị hất sự thật vào mặt phũ phàng có phần khó chịu, nhưng ko đến nỗi không chịu đc :)). Ở bên Nhân mã khiến cho Song ngư trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn – một trong những điều tích cực của mối quan hệ mà mình nhận thấy đến thời điểm này :). Bản thân cũng rất tò mò xem triển vọng mối quan hệ đi về đâu. Mình có moon sign là Aries, nên hi vọng ko bị coi là quá lạnh lùng =))))

  7. Hi mọi người. Đọc blog đã lâu nhưng mà hôm nay mới thấy các bạn ra phần mình quan tâm nhất :”>. Mình là nữ song ngư, cũng đang ở bên 1 anh chàng nhân mã. Mối quan hệ tiến triển khá nhanh, ồn ào và luôn vui vẻ. Anh chàng là một nhân mã điển hình: quảng giao, thích du lịch, nói nhiều và thích sự thật :|. Việc quăng thẳng sự thật vào mặt đối với mình cũng hơi tệ, nhưng ko phải là ko chịu đựng được :). Mình có cung mặt trăng là Aries, nên hi vọng ko bị coi là lạnh lùng =)). Bản thân cũng rất tò mò không biết mối quan hệ tréo ngoe này sẽ đi về đâu. Cảm ơn bài viết của 2 bạn :)

  8. Người yêu của mình là NM nội tâm, còn mình là song ngư có moon là TN, cung mọc là Sư Tử. Trừ cái quan điểm về sự thật và giả tạo ra thì mình chưa thấy có điều gì không ổn, kể cả tình dục. Cám ơn bài dịch của Hy – Nguyệt nhiều nhé.

  9. Rút ra kết luận là Song Ngư thì chỉ có thể xem là “cuồng nhiệt tình dục” với các anh thuộc tính Thủy Thổ thôi =))))))))))))~ Các anh mệnh Khí thì em quá thiếu kích thích và các anh mệnh Hỏa thì thấy em quá “lạnh lùng”.

    Đến cười với cái sự thật tréo ngoe này nha!!! Giống như hôm nọ đọc chuyện này nọ của Xử Nữ vs Bạch Dương thật “lạnh lùng” mà sao với Ma Kết thấy hạnh phúc nở hoa. Đến cười!!!

    Nào cùng chúc cho những người lạ mặt sẽ rút được nhiều điều hay ho hơn ở đối phương! Chúc cho bạn trẻ Nhân Mã đã thề sống thề chết không yêu Song Ngư tôi quen được một lần dính vô Hải Vương Tinh đẫm nước! Chúc bạn Song Ngư “tao không bao giờ lấy người như nó đâu” sẽ có ngày ngậm ngùi “phải lấy người như anh” =)))))))))).

    Nhưng dù sao… tôi vẫn thấy mối quan hệ này thật lỏng lẻo a~ Một nổi chín chìm luôn ấy :|~

    • Lúc dịch tới đoạn “lạnh lùng” mặt tôi nó thành thế @_____@ rồi lẩm bẩm “Ô hô lần đầu tiên nghe chuyện Song Ngư thiếu cuồng nhiệt tình dục”. Giờ thì hiểu rồi.
      Tôi chưa nghe chuyện Nhân Mã – Song Ngư cô nói nha. Hôm nào gặp phải kể a~

      Câu cuối, tôi đồng tình. Lúc ghi lời dẫn có dám ghi là “hai bạn sẽ bền vững” đâu :))) Chỉ nói là hai bạn tréo ngoe thôi, nhưng may chưa tréo tới mức ngược văn như anh Quân em Quang :D

    • Có cái quái gì đâu mà kể! Toàn là chuyện quần chúng chim chuột tích cóp về nhà để đấy ngâm dấm chờ xem dấm ngon dở ấy mà ;)). Như anh Quân em Quang thì khỏi chấp rồi, trong bài ghi luôn “hai người chia tay” rồi thì “đứng bên kia đường nhìn thấy nhau” nghiệp ngã thế còn gì??? So với ấy thì Anh – Dũng còn hạnh phúc chán =)))))))~

      Nghe đồn Anh – Huy cũng không hạnh phúc gối chăn đâu, nếu mà cái mồm của Huy nó cứ xoen xoét như máy cắt cỏ léo xéo bên tai trong lúc làm việc! Và nếu nó léo nhéo thì Anh phải đang tâm trạng tốt lắm mới không hất giò nó ra khỏi giường a~ Chung quy lại là chéo nguyên tố thì dễ sấm chớp mây đem vần vũ lắm cơ!

    • Ấy nhưng mà tôi lại chỉ thích đám chéo nguyên tố sấm chớp thôi, chứ như kiểu an Phong em Dũng khanh khanh ta ta chắc tôi đầu hàng sớm =.=

      Anh Huy không hạnh phúc gối chăn à? May quá chỉ là cặp sub chứ không thì Anh nhà tôi uất hận. Ơ mà Quân nó cũng Thổ. Bỏ mợ rồi MA ơi ~ Chắc biết có H được 3 lần 1 tuần không nữa.

Trả lời

