Đàn ông Nhân Mã – Phụ nữ Song Ngư [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Sau khi dịch một bài cặp Thủy Thủy làm đầu óc Nguyệt choáng váng vì không chịu được sự sâu lắng của hai bạn ấy thì mình được đổi gió bởi một cặp Hỏa Thủy. Ầy gì chứ Nguyệt thích mấy cái éo le dư này lắm :”>

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Nhân Mã và nữ Song Ngư

  • Nhân Mã (Cung Thủ, Sagittarius – 22/11 – 20/12
  • Song Ngư (Pisces, 19/2 – 20/3)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

Một vài em gái Song Ngư nói cũng khá nhiều, một vài em lại ít nói và rất hiếm khi khởi đầu một cuộc hội thoại (mặc dù một khi đã có ai khơi mào thì các em thường sẽ không bao giờ kiệm lời, cho dù lúc đầu mấy em có xâu hổ đến đâu chăng nữa). Nhưng điều quan trọng là, để mình trở thành một đối tượng thú vị để cùng trò chuyện, cả hai loại Song Ngư trên đều là những người lắng nghe tuyệt vời. Ý tôi là rất tuyệt vời đấy. Vậy nên điều đó thật tuyệt vời vì các anh Nhân Mã rất thích trò chuyện với một người chăm chú say mê lắng nghe câu chuyện của anh, chắc ngang ngửa cỡ các anh Sư Tử hay là Bạch Dương luôn – và bạn thì biết là anh Tử và anh Dương ưu ái những thính giả biết chú ý thế nào rồi đấy. Và thế là bạn cũng hiểu luôn là em Cá thu hút anh Ngựa mạnh mẽ thế nào. (Nguyệt: Ờ hớ *mặt ngu* Giờ con mới biết đấy Linda a~). Dĩ nhiên, trong khi tiểu Ngư đang lắng nghe chăm chú, thì tiểu Mã kiểu gì cũng cảm thấy bắt buộc phải đưa ra một lời nhận xét thành thật nào đấy về một chuyện nào đấy. Nếu sự thật ấy quá thẳng thừng, tiểu Song sẽ ngừng lắng nghe. Phụ nữ Song Ngư phải nói là nhạy cảm tới mức bất bình thường trước những tổn thương – các em dĩ nhiên không bao giờ truy tìm những sự thật không được tô vẽ với nhiều năng lượng như các anh Nhân Mã cả. Em gái này thích sự thật được che bằng những tầm rèm mỏng như tơ kiểu như “có lẽ” và “chuyện có thể như thế này” và đại loại thế. Không Ngư Ngư nào thích sự thật được tung bay vào mặt giống như cái cách mà Mã Mã thích. Vâng, thế là anh sẽ mất đi đôi tai xinh xắn nữ tính của em, và anh sẽ ước rằng ước chi mình đừng có vạ miệng như rứa. Một chút cảnh cáo sẽ có tác dụng đấy. Giờ đây anh sẽ cho rằng anh đã được cảnh cáo.

Rất ít người nhận ra rằng lắng nghe thực sự là một môn nghệ thuật, rất khó để mátxtờ, bởi vì hầu hết những người biết lắng nghe đều được sinh ra như thế, chứ không phải rèn luyện ra như thế. Lắng nghe đòi hỏi một bản chất thông cảm và không vị kỉ hiếm thấy, bởi vì một người lắng nghe tốt trong bản chất đã hứng thú với việc lắng nghe về mọi người và mọi sự kiện vượt ra ngoài cái tôi cá nhân của anh ta hoặc cô ta, chứ không chỉ đơn giản là ngậm miệng cho đến khi có cơ hội được ngắt lời người kia. Em gái tiểu Ngư, bằng một loại thuật giả kim nào đó của Hải Vương tinh, có khả năng tự đặt mình vào câu chuyện đang được miêu tả (bởi người nói) và trở nên mê đắm bởi nó như mê đắm bất cứ câu chuyện của cá nhân em. Em biến những gì em nghe được thành những kinh nghiệm được ủy thác của riêng em, làm tan chảy chúng và trở thành một phần trong chúng, và qua đôi mắt của em, qua biểu hiện của em, thái độ rất riêng của em… anh chàng Cung Thủ biết rằng em không phải chỉ đang giả vờ tỏ ra lịch sự. Không, những gì anh đang nói thật sự có ảnh hưởng đến em gái này. Thiệt sự sẽ không có cảm xúc nào thỏa mãn tâm hồn hơn là cảm xúc được lắng nghe bởi một người thực sự quan tâm. Mỗi con người lúc này hay lúc khác đều cần đến một lượng cảm xúc xoa dịu tâm hồn như vậy – và tiểu Mã nam còn cần nhiều hơn bình thường. Và bởi vì nó rất có giá trị đối với anh, anh nên cố gắng hết sức mà tránh làm vỡ món quà quý hiếm mà tiểu Ngư đã trao tặng anh và đó cũng là phần đáng yêu nhất trong bản chất của em.

Bỏ qua một sự thật rằng anh trai em gái này phải đối diện với nhiều sức ép và những bài thử nghiệm sức chịu đựng và lòng kiên nhẫn của họ bởi xung động khó khăn 4-10 vốn có ảnh hưởng lên mối quan hệ giữa họ, thì nếu tiểu Mã tình cờ là loại Nhân Mã hiếm hoi thường xuyên im lặng, thì tiểu Ngư sẽ có một ảnh hưởng chắc chắn có lợi lên anh. Chúng ta phải nhớ rằng loại Cung Thủ hiếm này cũng không có lúc nào cũng im lặng (chẳng có con Ngựa nào được sinh ra như vậy cả), nhưng nếu anh thuộc dạng ít nói hơn bình thường – nghĩa rằng anh không nói luôn mồm, nhưng một khi anh đã quyết định nói thì anh nói rất tốt – không ai làm tốt việc kéo anh nói ra những suy nghĩ của mình tốt hơn một em Song Ngư. Em rất là giỏi trong việc thuyết phục anh thể hiện bản thân, em sẽ làm bạn thắc mắc rằng tại sao em không đi làm bác sĩ tâm lý luôn cho rồi. Một vài Song Ngư có chọn tâm lí học làm nghề nghiệp, nhưng đa phần là không. Đó là bởi vì một Song Ngư điển hình ghét việc tò mò thóc mách vào bí mật của người khác (ngoại trừ một Mặt trời buồn thảm sẽ có thể ảnh hưởng đến Song Ngư và biến em thành ra có xu hướng nhiều chuyện). Hầu hết, Song Ngư ghét việc ai đó bươi móc sự riêng tư của họ. Và bởi vì Ngư Ngư thường có xu hướng tự nhiên là đặt mình vào vị trí của người khác, họ sẽ rất miễn cưỡng làm những chuyện mà họ không muốn người khác làm với họ. (Nguyệt: Tức là em ghét người khác tò mò chuyện của em nên em cũng không thích đi tò mò chuyện người khác).

Tuy nhiên, không cần phải nỗ lực đặc biệt gì để thăm dò thì ngay từ buổi đầu em gái tiểu Ngư đã biết được rất nhiều về anh trai tiểu Mã rồi, mà anh còn không hề biết là em biết nữa cơ. Em gái này rất là nhạy. Em sẽ khám phá ra được từ anh những điều mà anh nghĩ không ai biết (hoặc không ai có thể cảm thụ được). Em không cố ý. Đó là bản năng của em, bản năng “cảm giác” và “biết” được người khác đang giấu cái gì, đặc biệt là trong một mối quan hệ tình cảm. Không phải là em cố tìm ra những thứ đó. Em chỉ là đọc và phiên mã dịch mã – như thể đang nhìn vào một quả cầu thủy tinh hình người là anh vậy. Tuy nhiên, điều này có lẽ sẽ cũng không khiến anh cảm thấy không thoải mái, bởi vì cái tài năng nhìn xuyên thấu những cảm xúc và ý định riêng tư quả thực là một nghệ thuật tinh vi và duyên dáng, không bao giờ tạo ra áp lực, và như một quy luật, không ai có biết được điều gì đang xảy ra (đôi khi cả em còn không biết) Trên thực tế, nếu sự thật (về cái năng lực đặc biệt của em) được tiết lộ, thì em cũng sẽ không muốn sở hữu năng lực này. Đối với em, nó là một loại khả năng khó chịu. Nó làm đầu óc em rối tinh vì cứ cảm nhận được quá nhiều thứ từ người khác. Không cần đến cái khả năng đặc biệt đó làm những hình ảnh trong đầu người khác cứ không mời mà tự dưng chạy vào đầu em thì em cũng đã có đủ rắc rối của riêng mình rồi. (Nguyệt: Dịch nãy giờ nghe cứ như tiểu Ngư là anh Charles Xavier). Tuy nhiên, cái việc cứ tiếp tục không tự nguyện mà bị lôi vào những chuyện phức tạp của cuộc sống của người người khác dường như là định mệnh của em rồi em ạ. Đó là số mệnh của ngôi nhà số 12 Hải vương tinh, và một khi phải chấp nhận thì em chấp nhận chuyện đó với sự duyên dáng và rất ít phàn nàn. Nghệ thuật duyên dáng đầu hàng những thứ bất khả kháng này cũng là một trong những điểm thu hút đáng ghen tị của em đối với người khác đấy.

Còn tiếp…

14 thoughts on “Đàn ông Nhân Mã – Phụ nữ Song Ngư [p1]

  1. mình là song ngư mà nhân mà của mình lại lúc cưng chiều quan tâm lúc lại lạnh nhạt , hỏi đến thì bận này bân nọ , giấu mình đủ điều , vậy mà vẫn chưa biết người ta giấu j , tức thật

    Bạn vui lòng không viết tắt nhé – Nguyệt.

  2. híc, mình Song Ngư đang iêu 1 nam Nhân Mã nè. thật sự nhiều lúc thấy mình quá nhạy cảm, nhưng người ta thì lại vô tâm. làm sao mà có thể em không thích thế này thế kia, anh phải làm thế này thế kia… vì người ta vs mình khác nhau nên nhiều lúc thấy mâu thuẫn lắm. nhất là mình thì thích những anh chàng lãng mạng, tâm lí 1 chút thì ng đó lại vô tâm vô tư chẳng nghĩ gì cả, híchíc. không biết có thể lâu dài được bao nhiêu lâu nhưng mình sẽ cố gắng giữ mối quan hệ này vì mình thấy Nhân Mã cũng khá thú vị.

    Bạn vui lòng sử dụng tiếng Việt nha – El

  3. mình là song ngư và đang yêu 1 nhân mã, đôi lúc mình hơi khó chịu và “sự thật tung bay” của anh ấy, mình đang cố gắng điều tiết mình để phù hợp. Mình thấy đây là MQH rất thú vị.

        • Dạo này đúng là mình ít cmt thiệt nhưng mà vẫn theo dõi bài đều đều. Hôm bữa rảnh rỗi còn ngồi đọc lại toàn bộ bài viết trong blog luôn.
          Mà cá nhân mình thấy sự kết hợp giữa những người cùng tính chất ( vd như thủ lĩnh vs thủ lĩnh ) khá là khó chịu. Cho nên mình khá là dè chừng với các cấu trúc 1-1, 7-7, 4-10.

        • Hy cũng thấy thế đấy Trav a~ Kiểu như nếu hai cung Thay Đổi đi với nhau thì tụi nó dễ thích ứng, nhưng trái lại khi cần quyết định quan trọng, hoặc là một trong hai cần điểm tựa vững chắc thì lại té chổng vó khi dựa vào bên kia. Mặt khác, hai cung Thống Lĩnh đi với nhau thì gây nhiều thử thách, kích thích tình cảm, làm cho hưng phấn. Nhưng cứ hưng hoài mà không ai chịu nhịn xuống thì cãi nhau to. Hai cung Kiên Định lại càng khổ, mỗi người có cái lý của mình nhất quyết không đổi :-s…

          Nhưng cũng phải nói, nếu Kiên Định đi với Thống Lĩnh thì cũng khổ, một đứa thích nắm đầu và một đứa nhất quyết không để nắm đầu? Tính sao đây???

          Nói chung nếu xét kiểu này thì chỉ có nước “Thống Lĩnh – Thay Đổi” và “Kiên Định – Thay Đổi” là ổn nhất, người nhu kẻ cương. Nhưng mà… làm thế thì các bạn Thay Đổi hóa VIP mất rồi =)))))~ Mà làm gì có lắm người cung Thay Đổi thế để mà cặp!!!

          Tóm gọn lại một quả là, hãy cứ hy vọng những cặp có cùng tính chất sẽ có Mặt Trăng và Cung Mọc dung hòa tí để phù trợ, ahaha~

          • Ai đó có hy vọng được mặt trăng hay cung Mọc phù trợ chứ mình thì chắc ko có tí hy vọng nào cả. Bởi vì tam đại cung của mình đều là cung thống lĩnh ( Sun: CG – Moon: BD – Rising: CG ). Mỗi lần tiếp xúc với cung thống lĩnh nào là đụng nhau chan chát, chả ai chịu nhường ai.
            Suy nghĩ của Hy về sự kết hợp mấy các tính chất giống mình ghê. Sự kết hợp giữa Thống lĩnh – Ổn định có lẽ gặp phải kha khá khó khăn nhưng mqh đó theo mình lại có ưu thế là có được sự vững chắc và lâu bền. Ví dụ như mqh giữa Cự Giải – Thần Nông là 1 điển hình, TN tuy bướng bỉnh nhưng ở bên cạnh TN Cự Giải luôn cảm thấy bình yên, với KN Cự Giải cũng có cảm giác giống y như vậy. Mà mình kiểm chứng trong thực tế ( và cả nghe đồn nữa ) là Thần Nông khá là nghe lời Cự Giải ( chính xác là nghe lời CG nhất so với các cung hoàng đạo còn lại ).
            Kết hợp với các cung Thay đổi dễ chịu hơn nhiều nhưng mqh cũng dễ chao đảo và thiếu tính ổn định hơn. Tuy nhiên mình vote 1 phiếu cho mqh giữa Thống Lĩnh – Thay Đổi nha. Một bên sinh ra để dẫn dắt còn 1 bên “cần” ( hoặc “muốn” hoặc “có thể chấp nhận” hoặc “vui lòng” – mình chưa tìm ra dc từ thích hợp ) được dẫn dắt. Còn mình thấy mấy cung ổn định có xu hướng độc lập và độc thân khá cao. Ví dụ như Bảo Bình Sư Tử hay Kim Ngưu nè. Thần Nông thì có sức hút quá nên khó độc thân nổi.
            Mà mấy cung đa tình hầu như đều rơi vào cung thay đổi cả. Trừ ra mỗi cung Xử Nữ ( mà mình cũng ko chắc lắm nhưng chưa bao h nghe ai nói 1 XN đa tình cả ). Có thêm cung Thiên Bình là thống lĩnh mà đa tình. Dạo này mình thấy bạn bè mình anti cung này lắm ah. Mấy cung Thay đổi có lẽ số lượng người cũng vừa phải thôi nhưng được cái họ dễ yêu hơn. Vậy nên nhiều người có cơ hội yêu họ hơn.
            Ko ngờ lâu lâu mình cũng nhiều chiện quá xá. Dạo này blog Hy ra bài liên tục thích thiệt nha.

          • Đang học hành thư thả nên tranh thủ dịch cho nhiều bù đắp những ngày khan hiếm bài đó mà ;)).

            Hy thấy… Thống Linh vs Kiên Định đi với nhau cũng ổn, nhưng tốt nhất Thủy Thổ hoặc Thủy Thủy hoặc Thổ Thổ thôi, chứ chơi chéo kiểu Thủy Hỏa hay Thủy Khí là không có tốt đẹp gì hết đâu!

            Hy cũng thích được dẫn dắt lắm, thành ra hơi bị ưng các cung Thống Lĩnh xDDD~ Mình nghĩ mấy cung Thay Đổi đa phần vì tình cảm và hứng thú quá phong phú nên mới đa tình đấy :-s. Riêng Xử Nữ do cái chữ Đồng Trinh nó ám quá dữ dội nên mới thế thôi :).

  4. Mình cũng thích cặp Nhân Mã – Song Ngư lắm, cặp này cứ kiểu một bên thì thô lỗ, một bên thì dễ tổn thương. Một bên thì quá vô tư, một bên thì quá nhạy cảm. Mình với em mình cũng là Nhân Mã – Song Ngư và hai chị em phải rất vất vả để có thể thông cảm cho đối phương. Thực ra thì kết quả hiện tại vẫn là 0 vì tuy mình hiểu nhưng lúc cao hứng lên là lại tung hê tất cả, em mình thì chưa đủ lớn để có đủ kinh nghiệm mà thông cảm cho một đứa như thế. Nhất là khi có chuyện thì nó cứ để lại trong lòng mà tự gặm nhấm lấy nên càng không giải quyết được vấn đề. Một phần cũng vì mình cả 3 cung đều là Nhân Mã trong khi em mình đã Song Ngư lại còn có cung mọc Cự Giải nữa…..

    Không hiểu nếu là một cặp đôi thì Nhân Mã – Song Ngư sẽ thế nào đây :-s ?

  5. Mới chỉ ba phần tảng băng. Tôi chờ bảy phần *cam go* còn lại.

    Nói đâu xa lạ ngay trước mắt quan sát hàng ngày! Kết cục là “cái khiến bạn yêu nhất từ lần đầu gặp sẽ là cái khiến bạn ghét nhất khi muốn chia tay”. Tự linh ứng lên bài phía trên =))))))))))~

Trả lời

