Đàn ông Xử Nữ – Phụ nữ Cự Giải [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Cứ nghĩ nó sẽ bắt đầu sến lụa như cái nam Cự Giải nữ Xử Nữ, nhưng hoàn toàn không phải thế ^^. Đọc vui vẻ nhé!

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Xử Nữ và nữ Cự Giải

  • Cự Giải (Cancer, 21/06 – 22/07)
  • Xử Nữ (Virgo, Thất Nữ, 23/08 – 23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

ĐÀN ÔNG XỬ NỮ – PHỤ NỮ CỰ GIẢI

“Tụi bay đang quàng quạc về cái quái gì vậy?” Peter trả lời. “Sao tụi bay không để cái tổ được trôi đi như bình thường?”

“Tôi… muốn… cậu…” lũ chim đáp, và lặp đi lặp lại suốt.

Mối quan hệ tình cảm sâu đậm giữa một Xử Nữ và một Cự Giải mang nhiều tầng tầng lớp lớp khác nhau, là một trải nghiệm trên vô vàn khía cạnh. Ta cùng xem thử một mối quan hệ như thế nhé. Không phải tưởng tượng ra đâu, đây là chuyện cực kì thật. Để bảo vệ những người vô tội (bởi hai nhân vật chính trong vở kịch này đều thật sự rất vô tội bởi không hề chủ tâm tổn thương đối phương), chúng ta sẽ đổi tên, nơi diễn ra và các thứ… chỉ giữ lại sợi chỉ duy nhất của sự thật liên kết câu chuyện của em Hầu gái của Mặt Trăng và anh Đồng Nam của em với câu chuyện của bạn và em Tiểu Cua nhà bạn – hoặc bạn và anh người yêu Đồng Nam của bạn. Câu chuyện nghe còn lạ lùng hơn cả một quyển tiểu thuyết nữa, bởi lẽ lúc nào Cuộc sống cũng thắng trí tưởng tượng có giới hạn của con người.

Tên anh ấy, anh Đồng Nam, là Gerald, cứ giả bộ vậy đi ha. Tên em ấy, Hầu gái của Mặt Trăng, là Hope. Lần đầu họ gặp nhau và phép màu xảy ra là ở Illinois, nơi cả hai đã rơi vào lưới tình hơn một tá năm trước. Họ là phụ huynh của năm đứa con xinh đẹp, cả trai cả gái, và chúng được yêu thương bởi cả hai người. Họ không kết hôn. Vì lý do gì đấy, họ không thể chung sống với nhau, nhưng họ cũng không thể xa nhau được. Theo đúng con đường ám ảnh nghiệt ngã của những cặp số phận 3-11, họ cùng sánh vai với nhau, tay trong tay, trong nhiều tháng đầy đồng cảm và gần gũi. Rồi những khao khát của Gerald bắt đầu thức tỉnh, những tiếng thở dài của Hope bắt đầu… họ đến cái ngã ba quen thuộc nhưng u sầu đó của con đường định mệnh, và chọn một hướng đi cho riêng mình, tiếc nuối vẫy chào tạm biệt trước khi quay đi đầy đột ngột lần cuối – và lại cô độc lê bước trên con đường của mình. Thời gian trôi đi, nhưng định mệnh thì vẫn nán lại. Sớm muộn những kí ức về những tràng cười đầy âm điệu, món súp nấm và những tấm chăn chắp mảnh của em quay về. Sự cô độc trong anh đã đạt đến ngưỡng phun trào, và ngay lúc em đang ước lời ước quen thuộc của em dưới Trăng Non, anh xuất hiện ngay trước cửa nhà. Rồi họ quấn lấy những đứa trẻ một cách ấm cúng trong tấm chăn hạnh phúc tái hợp của họ, gạt đi thế giới của những bậc sinh thành cau có và bất mãn (nhưng đã phải chịu đựng rất nhiều) của cô ấy, và trở thành một gia đình lần nữa. Cho đến khi anh ấy phải đi, lên đường như mọi lần, một phần của anh bị bỏ lại phía sau… và chín tháng sau cái phần bị bỏ lại đấy đã trở thành một bằng chứng sống khác về nhu cầu chung trói buộc giữa hai người (Hy: “cái phần bị bỏ lại” là một đứa con nhé ^^). Năm lần. Năm thiên thần đã dẫn đường cho họ trên con đường đáng nhớ và huyền ảo đấy, xuyên qua khu rừng tối tăm của những hiểu lầm. Lần tới, nó sẽ là sáu, con số của Kim Tinh. Mọi thứ có lẽ sẽ khác. Kim Tinh có thể có kế hoạch để chiến thắng Mặt Trăng thiếu kiên định của Cự Giải và Thủy Tinh bất an của Xử Nữ.

Đó là kịch bản thường diễn ra giữa hai bạn trẻ này. Đặc biệt nếu anh Đồng Nam là thể loại sợ rằng những mối quan hệ sâu đậm có thể khiến anh mất đi bản sắc của mình, vầng, cái nỗi sợ rất là thường thấy và cố chấp của các bạn Đồng Trinh dù là trên phương diện sinh học hay Chiêm Tinh Học. Đặc biệt nữa nếu em Cua Cua là thể loại hay chọn cách ít kháng cự nhất… làm bổn phận làm mẹ và chờ đợi… trông chờ phép lạ của Trăng Non sẽ dệt nên một câu thần chú của những kí ức mạnh mẽ và dụ dỗ anh Xử Nữ đang mải mê kiếm tìm trở về, người không đủ mạnh mẽ để ở lại, nhưng cũng không thể trốn thoát khỏi bùa chú tinh quang của em… hết lần này đến lần khác. Thông thường một số em Hầu Gái của Mặt Trăng tin rằng những đứa con và tiền có thể làm dịu đi bất cứ cuồng phong nào của Định mệnh, gây tê bất cứ loại đau đớn nào.

Hiển nhiên vẫn có những loại Cua khác và những loại Đồng Nam khác. Có những anh Xử Nữ có thể thích ứng một cách trơn tru trôi chảy với việc phải thay đổi ác cảm với việc chung sống, với việc hòa nhịp bước đi của mình với nhịp điệu của một người khác. Anh ấy tính toán xem mình lỗ bao nhiêu riêng tư và lời bao nhiêu tình cảm, và anh ấy vẫn tiếp tục đòi hỏi thỉnh thoảng phải được trầm ngâm một mình, để có thể lang thang một mình và làm tươi mới lại những mục đích giản đơn của mình. Giống như các linh mục và thầy tu vẫn thường cần “ẩn dật”, bản chất bên trong của những anh Xử Nữ cũng yêu cầu anh phải ẩn dật và trầm tư lúc này hoặc lúc khác, để rồi các anh sẽ trở về từ nơi ẩn dật của mình tràn đầy sức sống mới và cực kì ngọt ngào sảng khoái, và hoàn toàn có thể vô tư tin tưởng một lần nữa vào ngày mai. (Hy: thật không? Các anh ẩn dật xong sẽ như thế thật không?)

Em gái Tiểu Giải nào có thể hiểu được nhu cầu này của anh Xử Nữ em yêu thì sẽ biết đường bước đi im lặng trong lúc anh mơ màng, hoặc tìm một nơi để ẩn dật cho chính mình bên dưới một cây thông nào đấy đã đứng chờ hơn một thế kỉ để có một người bạn đến và ngồi bên dưới nó, chia sẻ một sự im lặng nhưng hàm chứa cảm thông rất hùng hồn. Cây biết rất nhiều thứ. Chúng lắng nghe đầy thông cảm, và chúng rất tốt bụng. Nếu cây có thể đi lại, chúng sẽ không bao giờ nhẫn tâm cầm một con dao và đau đớn mà khắc tên của chúng bên trong một trái tim, lên trên cánh tay hay lưng của những cặp tình nhân. Cây là những nhà giáo tuyệt vời của lòng vị tha.

Nếu em Tiểu Giải tìm ra những giấc mộng đêm hè để chính mình đi lang thang một chút đúng vào lúc anh Tiểu Nữ đang lặn mất trong chính anh để nghiền ngẫm hoặc lên kế hoạch, hoặc để chữa trị cho đầu óc lo lắng của anh, thì có khi anh sẽ ở lại với em. Hai đứa có thể hòa hợp với nhau với nhịp điệu hoàn hảo, và mối quan hệ sẽ không bao giờ bị lọc xọc bởi những âm điệu đau thương như “Tạm biệt” – “Xin quay lại đi” – “Em đã làm hoặc nói điều gì (không phải) sao?” – “Đừng đi” – “Anh có nên về nhà không?” – “Tha thứ cho em/anh” – “Làm ơn đừng làm tổn thương em nữa”. Vấn đề của hai người là phải trôi theo một cách bình yên với thủy triều và dòng chảy của những con sóng giữa hai đứa, đừng cố gắng lướt trên đỉnh sóng quá cao, vì như thế thì thật là nguy hiểm.

Còn tiếp…


14 thoughts on “Đàn ông Xử Nữ – Phụ nữ Cự Giải [p1]

  1. Mìh chỉ mới bắt đầu mối quan hệ tình cảm với 1 a xử nữ, ở bên cạnh rất là vui và thỏai mái, nhưg ko biết ý của xử nữ khi thịchcư giải thì sẽ có biểu hiện ntn nhỉ!

    • Câu hỏi khó trả lời ác, đến cả mình cũng chả rõ biểu hiện khi yêu của mình là gì, có gì đặc biệt để phân biệt với đa số không :))))))))))

  2. Cho mình hỏi giữa nữ Song Ngư có nhiều tính tốt khá trội và nữ Cự Giải thuần túy luôn nhưng khía cạnh bè ngoài, gia cảnh, học thức cao hơn tầm trung xã hội thì nam Xử Nữ sẽ bình yên với ai?
    Tức là anh ok khi sống bên ai hơn hơn?
    7-7 hay 3-11?

    • Ể? Sao hỏi kì vậy ;___;??? Vấn đề là anh yêu ai hơn chứ. Cá nhân Hy thì thường thấy cặp Nam Xử Nữ – nữ Cự Gỉai thành đôi rất nhiều, nhưng đó chỉ là quan sát cá nhân và từng trường hợp cụ thể phải xem xét một cách cụ-thể.

      Mà nữ Song Ngư có nhiều tính tốt khá trội là sao? Tức là ẻm không mít ướt, giỏi quản lý tài chính, suy nghĩ bằng não, nếp sống gọn gàng, làm việc cẩn thận, thái độ chăm chỉ hả? Chứ nếu chỉ so sánh như trên, mà nhất là cái đoạn “học thức” thì rõ là em Cự Gỉai có khả năng hơn chứ.

    • Mình hiểu ý bạn này hỏi rồi. Bạn này so sánh về mặt bề nổi dễ thấy và cái tính cách tiềm ẩn của 2 nàng đây mà. Mình thì thấy anh Xử ảnh kiêu sao ấy, nên theo mình kiểu cô gái “môn đăng hộ đối” có kiêu cỡ nào thì đứng cạnh ảnh cũng vẫn là “em” thôi, tức là “gái của ảnh” và trong tầm tay ảnh. Kiểu con gái có nhiều tính cách hay ho, khác biệt và tốt đẹp thì có phần khiến anh này thích chinh phục hơn. Nhưng không quên ảnh là hạng chủ nghĩa hoàn hảo. Nếu cái cô SN trên mà cổ thua kém cô CG nhiều thứ về bề ngoài như vậy, mà cổ tốt đẹp tính cách thế nào đi nữa, thì chỉ cần cô CG có khuynh hướng biết học hỏi trau dồi từng chút thì thể nào anh Xử lại không ưng em CG hơn.
      Nhưng mà nói về tình yêu thì nó hơi khác một chút. Cái này khó bàn lắm. 3 bạn này đều khá chung thủy. Duy chỉ là nếu anh Xử ko khéo trong tình cảm thì quen em CG em ấy sẽ rất cuồng phong ghen và nghi ngờ, rồi lại buồn đau đớn. Còn là em SN ẻm sẽ ko ngừng nói ra nhu cầu đc quan tâm, được nhớ của mình, nếu anh cứ hững hờ thì với bản lĩnh quyến rũ tự nhiên của em và mớ ăng ten xung quanh chuyện em hỏi rõ tình cảm lại, xác định dứt khoát với anh là có yêu em hay không, nếu nhận ra anh vô tình thì đừng hỏi tại sao em lại mạnh mẽ phũ phàng ngạc nhiên như vậy

  3. Mình và một XN đã rất hp với nhau nhưng cuối cùng thì cũng chẳng nên chuyện gì hết. Cứ cãi nhau rồi chia, rồi quay lại. Được mấy lần rồi thì bây giờ hai đứa không chịu nổi nhau nữa, cũng không thể quay lại nhưng tiếc làm sao là vẫn cứ có tình cảm, nhất là ở CG nữ như mình :( dù trong lòng nhiều khi hận nhưng vẫn không từ bỏ tình cảm dễ dàng được :|

  4. Hy ơi, Nguyệt ơi, các bạn có thể giải thích cho mình cặp 3-11 có nghĩa là gì không? Mình không hiểu rõ lắm:)
    Mình với một bạn Xử Nữ cũng vừa mới bắt đầu thôi, bạn ấy khá trầm tính, ít thể hiện tình cảm, cũng hay càu nhàu, tính toán chi li nữa nhưng ở bên bạn ấy mình lại có một cảm giác an toàn, cực kì luôn, thậm chí thỉnh thoảng k nghe thấy tiếng càu nhàu của bạn ấy là mình lại thấy trống trống@@ AC mình là Song Tử, moon Bạch Dương trong khi AC bạn ấy là Cự Giải, moon Song Ngư, DC của mình là một tiểu Mã Ca, còn của bạn ấy là một Kết Kết! Ài, thật ra mình mong hai đứa có DC của nhau cơ, dù vẫn chưa hiểu hết những bí ẩn xung quanh moon, sun, AC, DC :”> … Mình cũng mới chỉ biết đến web của các bạn, nên đôi chỗ vẫn còn chưa hiểu lắm:P Nhưng dù gì, mình vẫn tin mình và bạn ấy sẽ có một tình yêu đẹp và bền vững, theo mình biết thì Xử Nữ là một trong những cung cực kì nghiêm túc trong tình cảm nha^^
    Ngày mới vui vẻ, Hy và Nguyệt nhé :)
    P/S: thật ra thì mình k biết tuổi các bạn nên k biết phải xưng hô như thế nào cho đúng hết, mình mới 12, và mình nghĩ hai bạn bằng tuổi mình, nên cứ gọi là bạn cho thân thiện a^^ k phải thì xin lỗi trước hén nếu hai bạn cảm thấy phiền *cúi đầu*

    • cặp 3 – 11 có nghĩa là nếu bắt đầu tình từ cự giải là số 1 thì đếm sang cung thứ 3 là xử nữ, và đếm tiếp từ xử nữ về cự giải thì phải qua tất cả 11 cung :) với khung hoàng đạo này, tình bạn là mối ràng buộc mạnh mẽ nhất giữa hai người, bất kể mối liên kết giữa cả đôi là gì (gia đình, bạn bè, người yêu, …). có thể cãi vã, nhưng sẽ chóng làm lành thôi. thậm chí, ngay cả khi tưởng chừng như mối quan hệ này đứt đến nơi rồi, cứ để một thời gian sau có khi lại đâu vào đấy :D

  5. hình như đây đúng là bi kịch. :(( mình đã 2 lần thất tình vì XN rồi. lần thứ nhất thích người ta trong 2 năm. nhưng về sau người ta lại thành đôi với cô bạn thân là Thần Nông của mình. hjx. lần thứ 2 là bâyh. mình thực sự rất thích a ý. cũng đã tỏ tình rồi. Nhưng mà anh ý chỉ nói là “em sẽ tìm được người tốt hơn anh gấp ngàn lần…” đau khổ cả tháng trời. vật vã cả tháng trời. XN và CG thực sự không có kêt quả gì sao???

  6. Sao chuyện của 2 người lại bấp bênh thế này? Một kiểu Bi Kịch Chiêm Tinh
    Hiếm thấy đấy chứ. Giữa cả hai không có xung đột (mạnh) nhưng vẫn sẽ/phải nứt vỡ, quá sức là kỳ lạ….
    Cảm ơn dịch giả. Hóng mỏ chờ phần tiếp theo!

Trả lời

