Đàn ông Sư Tử – Phụ nữ Thần Nông [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Ờ một cặp nước – lửa, đánh nhau loạn xạ, yêu nhau thắm thiết. Nghe này, tất cả những ai đang yêu người có cá tính đối nghịch với mình, hãy đọc bài này :”>.

Và xin lỗi các bạn, bài này dài quá Hy phải tách ra ba phần nha~

Vui lòng đọc Nội quy trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Sư Tử và Nữ Thần Nông

  • Sư Tử (Leo, 22/07 – 23/08)
  • Thần Nông (Scorpio, Bọ Cạp, Thiên Yết, 23/10 – 22/11)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG SƯ TỬ – PHỤ NỮ THẦN NÔNG

“Em có nên không?” Wendy hỏi, ánh mắt lấp lánh. “Hiển nhiên là nó sẽ rất hết sức gay cấn, nhưng anh thấy đấy em chỉ là một con bé con. Em chẳng có chút kinh nghiệm thực tế nào hết.”

“Ồi thế thì có làm sao đâu,” Peter nói, như thể nó là người duy nhất trong thời nay biết được mọi thứ, dù thực tế thằng nhỏ là người biết ít nhất.

Em ấy đang nói dối, vầng, như cách mà mọi em Thần Nông thi thoảng vẫn làm, cố sống cố chết che giấu những cảm xúc sâu kín nhất của mình. Không có kinh nghiệm thực tế? Em có kinh nghiệm của vài thế kỷ kiếp người với sự thông thái của Diêm Vương Tinh. Cứ kệ xác cái sự cố ý tự hạ mình của em đi.

Kì quặc ở chỗ cái “tôi” của anh ấy kìa. Không. “Cái tôi” chưa phải từ chính xác. Phải nói là sự tự tin của anh mới đúng, dễ dàng và thường trực được trưng bày trước thiên hạ, và điều này sẽ bỏ bùa em gái Tiểu Nông vào phút giây đầu tiên trước anh Sư Tử hấp dẫn. Em cũng sở hữu sự tự tin (thật ra hơn anh cả tá đấy), nhưng em không có khả năng thể hiện sự tự tin của mình với một sự tự tin như anh.Tôi biết là nó bắt đầu nghe rối rắm, nhưng đọc lại lần nữa đi và bạn sẽ hiểu nó đầu cua tai nheo ra sao. Và bởi vậy nên em Tiểu Nông thấy quá nhiều thứ đáng ngưỡng mộ ở Tiểu Sư, thậm chí là kính trọng. Không như em, anh ấy đã tìm ra cách để cho thế giới biết rằng trong thâm tâm anh biết rõ bản thân mình ra sao – dù rằng thậm chí đôi khi anh cũng chẳng rõ đâu. Sự tự tin của em là em tự biết với mình, là thứ em luôn chắc chắn, là một thứ nhận thức mà có vẻ em định khóa chặt nó trong mình mãi mãi. Có lẽ anh sẽ có chìa khóa… và nếu anh thật sự có… ai biết anh có thể ban cho em sự tự do sung sướng thế nào!

Anh bị hút vào em với những lý do cũng y chang như vậy. Em ấy thường không nhận ra tư thế đĩnh đạc rất ngầu và trí tuệ thông thái mà em hay thể hiện ra trước người khác với cái nhìn sâu, sâu thẳm của mình. Đa phần nạn nhân của những ánh nhìn từ em đều sẽ khúm núm và nhìn đi chỗ khác ngay lập tức, để né tránh – họ không rõ là cái gì mới diễn ra – chỉ cảm thấy nhất thiết là phải tránh né nó. Nhưng không phải là anh Tiểu Sư vạm vỡ dũng cảm. Ánh nhìn của em thôi miên anh. Đôi khi anh cảm giác như mình đang bị nhận chìm trong hồ nước mát lạnh và yên tĩnh trong mắt em, đôi khi anh cảm giác anh đang học được một bí mật huyền bí nào đấy thông qua sự chuyển dời vô thanh của tri thức. Những lúc khác anh lại cảm thấy mình gặp nguy hiểm khi bị cuốn vào cực gần những cơn sóng khuấy đảo dồn dập đằng sau cái nhìn chòng chọc của em, và đối với anh Sư Tử thì điều đó không đáng sợ hay cảm thấy Halloween-khiếp-đảm, mà anh thấy hết sức thú vị.

Em ấy ganh tị với khả năng của anh để có thể ban phát sự ấm áp mọi nơi. Em là một cung mệnh Thủy, bất chấp em có mong ước thế nào chăng nữa, những hơi ấm mà em cảm nhận được tự động chuyển thành một thể loại lạnh lùng xa lánh, dù rằng đối với những người em yêu quý nhất chăng nữa. Nhưng một anh trai Sư Tử thì được thống lĩnh bởi Mặt Trời bốc lửa, dù là khi anh giận dữ hay trề môi chăng nữa. Nói thật là ở bên cạnh một Sư Tử mà không cảm nhận được sức nóng từ những tia nắng Mặt Trời xuyên thấu qua người bạn là chuyện hết sức vô lý. Bạn sẽ cảm thấy giống như đang ngồi hơ trước một cái lò sưởi ấm cúng, khi anh ấy đang hạnh phúc – giống như đang sưởi ấm trước một đống than hồng, khi anh ấy tâm trạng bình thường – hoặc giống như cảm thấy giật gân rùng mình khi thấy nguyên khu rừng cháy bừng bừng, khi anh ấy bị kích động. Gía mà em có thể sử dụng những cảm xúc sâu sắc hơn nhiều của chính em một cách bất cần như anh. Em ấy cứ cố gắng thể hiện cảm xúc của em bộc trực hơn, nhưng không thành – thế rồi anh đã đến, người đàn ông táo bạo có thể biểu lộ kiêu hãnh và định kiến của mình mà gần như chẳng tốn chút sức nào, một cách thật trang nhã. Anh ấy thậm chí cũng đi đứng rất trang nhã, giống như một Con Mèo Bự đang hiên ngang đi qua khu rừng, mỗi bước đi của anh đều thể hiện lòng tự tôn rất vương giả. Không lý gì em không rơi vào lưới tình cuồng nhiệt với anh. Không lý gì em không ngưỡng mộ anh. Và không lý gì anh trai Sư Tử lại không bị hấp dẫn bởi em gái Thần Nông của chúng ta. Không có thứ gì trên đời mà anh khoái hơn việc được ngưỡng mộ. Trừ phi là “anh được tôn thờ”. Khi con rắn lén lút lần mò vào khu vườn Địa Đàng mơn mởn xanh rì của họ, cả hai đều ngạc nhiên, tổn thương, và thất vọng. Điều gì đã xảy ra vậy? Mọi thứ vẫn đang ổn mà… vậy có điều gì không ổn xảy ra?

Thật ra không khó để nhận dạng vấn đề ở đây. Mới đây, ở Cripple Creek, Colorado, tôi đến thăm hai người bạn hữu đang sở hữu một nhà hàng tên Gasthof – Carroll (anh ấy là một Sư Tử) và vợ anh ấy, Barbara (cô ấy là một Thần Nông). Chỉ vui đùa chút thôi, nhưng với một chút phương pháp điên khùng, tôi gợi ý hai người chơi một trò chơi điện tín với tôi. (Tôi là người ghi chép nhé.) “Cậu có thể tóm gọn,” tôi hỏi bạn gái Thần Nông, “tất cả những thứ thuộc về Carroll cậu phản đối, tất cả những thứ khiến cậu phiền nhất và khiến mối quan hệ của cả hai căng thẳng nhất – trong vòng đúng một từ thôi nhé?”

Cô ấy nghĩ trong giây lát, rồi vụt qua khuôn mặt người bạn đời Sư Tử của cô với một ánh nhìn chằm chặp lạnh lùng nghiêm khắc, trong khi dõng dạc và dứt khoát tuyên bố: “Ngạo mạn.” (Hai người họ gặp phải chút khó khăn be bé trong mấy ngày gần đây, theo mấy cách mà mấy cặp hay hục hặc hết lúc này đến lúc khác đấy.) Không ngửi được hiểm nguy cho bản thân khi đứng giữa một cuộc chiến Thủy – Hỏa, bằng tất cả sự vui tươi hớn hở của mình, tôi hỏi câu tương tự. “Còn cậu sẽ tóm gọn trong vòng một từ tất cả những gì cậu phản đối trong thói quen và tính cách của Barbara là gì hả Carroll?”

Không chút lưỡng lự gì hết anh ấy cau mày nhìn Barbara và gầm lên giận giữ, “Im như thóc.

Còn tiếp…

15 thoughts on “Đàn ông Sư Tử – Phụ nữ Thần Nông [p1]

  1. papa mình Sư Tử , mama mình Thần Nông cực kì không hợp nhau cãi nhau suốt ngày . không nói thì thôi mà đã nói là bất đồng ý kinh khủng . Mỗi người 1 cách suy nghĩ , hành động khác nhau . Vì cả 2 ai cũng muốn mình là chủ nắm quyền kiểm soát , quyết định . Thần Nông thì mạnh mẽ quá luôn muốn vượt mặt chồng , Sư Tử thì theo chủ nghĩa coi trọng sĩ diện nên quyết không nghe lời vợ
    nói chung là cực kì không hợp ý . Lúc yêu thì thấy như sinh để dành cho nhau nhưng lấy về rồi thì mới thấy khác nhau từ bản chất tới cách đối nhân xử thế . Mình là Song Tử vì pama mà thành ra tự kỉ nặng chẳng thân thiện gì cho lắm thích thì nói không thì thôi , bạn bè cũng chẳng có nhiều . Thật sự đôi này mà lấy nhau thì chỉ tổ ôm nhau rơi xuống vực thẳm với làm khổ con cái thôi
    Hi vọng các bạn nên suy nghĩ kĩ khi đến với nhau , mình chỉ góp ý chút z thôi

Gửi phản hồi

