Đàn ông Cự Giải – Phụ nữ Kim Ngưu [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.  Những phần trong ngặc được in nghiêng là của Hy, để bình thường là của  Linda.

Hai bạn trẻ nên nhận ra là xích mích giữa các bạn chẳng là cái gì lớn lao lắm, vì cơ bản là hai bạn hợp nhau. Chỉ là cách giải quyết của hai bạn đều tiêu cực quá thành ra vấn đề mới trầm trọng hóa lên như thế. Đọc và học cách yêu thương nhau đi nhé :*.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Cự Giải và nữ Kim Ngưu

  • Cự Giải (Cancer, Yết Giải, 21/06 – 22/07)
  • Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG CỰ GIẢI – PHỤ NỮ KIM NGƯU

Sau đây là cuộc đối thoại má-anh-bảo-là giữa hai bạn trẻ:

Tiểu Giải: Bí ngô ngọt ngào ới, xin lỗi anh về trễ nhé, nhưng anh vừa ghé qua chỗ Mama một chốc, và mải nói chuyện hồi xưa quá, và… à mà em xem này, Mama gửi em một rổ khổng lồ toàn dâu là dâu nhà vườn đấy. Nhìn tụi nó ngon quá hen?

Tiểu Ngưu: Ăn dâu làm em phát ban. Em nói với anh và mẹ anh cả nghìn lần rồi rằng chúng khiến em phát bam. (Im lặng đầy hàm ý) Vì anh không ở nhà nên em tự treo cái màn chắn sáng (Hy: or cái màn chớp, mọi người có biết nó không :D?) rồi. Anh thấy thế nào?

Tiểu Giải: Ồ dòm đẹp đấy chứ, em yêu, nhưng…

Tiểu Ngưu: Nhưng sao?

Tiểu Giải: Chỉ là Mama bảo màn chắn sáng phiền nhiều hơn là có ích. Mấy cái phiến đó gãy hoài, và khó hút bụi muốn chết – và Mama cũng bảo, rèm thì đẹp hơn nhiều, màu mè hơn nữa nè. Em có nghĩ vậy không?

Tiểu Ngưu: KHÔNG, em không nghĩ. Em không có não. Em là máy bay không người lái. Là robot.

Tiểu Giải: Ấy đừng phiền lòng chứ, em yêu. Em chỉ hơi kiệt sức vì làm việc quá nhiều thôi. Em xứng đáng được nghỉ ngơi nha. Đi ăn tối ở nhà hàng hôm nay nhé, và sau đó ta đi xem phim

Tiểu Ngưu: Em muốn ở nhà và xem Academy Awards trên ti-vi hơn. Chúng mình cứ gọi pizza là được rồi.

Tiểu Giải: Mama bảo cái đấy có thể làm ta bị mù đấy, và gây các triệu chứng hoang tưởng nữa.

Tiểu Ngưu: Ăn pizza á?

Tiểu Giải: Xem ti-vi quá nhiều cơ.

Tiểu Ngưu: Em cứ nghĩ là pizza đấy, và em muốn xem Oscar tối nay, nên thôi không vặn xoắn nữa nhé!

Tiểu Giải: Được thôi, nhưng Mama bảo nó có thể làm tắc động mạch đấy.

Tiểu Ngưu: Này này mẹ anh lôi đâu ra lý thuyết xem ti-vi làm tắc động mạch vậy hả??? Em hơi bị bất ngờ với kiến thức y học của bà đấy!

Tiểu Giải: Ăn pizza cơ. Mama bảo bột nhào chứa nhiều tinh bột và và gia vị cay là thuốc độc, và dạo này chúng ta ăn quá nhiều thứ đấy rồi. Này anh nói này, ta qua chỗ Mama và cùng ăn tối nhé. Mama chỉ có một mình, và hôm nay bà làm bánh bao nhân gà ấy, và…

Tiểu Ngưu: Bộ bánh bao không có tinh bột hả?

Tiểu Giải: Mama làm thì không sao. Bà luôn____ em đang làm gì đấy?

Tiểu Ngưu: Alô, pizza Parlor à? Tôi là Gertrude Glassberg. Đem đến một pizza cỡ nhỏ nghe. Không, không cần cỡ bự. Chồng tôi với tôi không ăn chung.

Tiểu Giải: Em mới nói gì ấy? Bánh mật ơi, anh thật sự nghĩ là…

Tiểu Ngưu: (dứt khoát) Lấy giỏ đi kìa. Và nhanh lên. Bánh bao của Mama nguội bây giờ.

Đấy, kiên nhẫn của Tiểu Ngưu có giới hạn thôi. Thường thì không phải anh Tiểu Giải nào cũng bám váy mẹ như anh phía trên đâu, nhưng mà sống mà cứ bị so sánh với hình tượng người-phụ-hoàn-hảo thì thiệt là khó khăn. Dù vậy, một em Tiểu Ngưu có thể làm bánh bao rất giỏi, em cũng thường tự khâu quần áo, em cũng tằn tiện nữa, và thường có mùi thơm (mấy em Ngưu thường cuồng xà bông thơm và mấy thứ linh tinh mà), và em ấy rất nhạy cảm đấy. Nên bạn thấy đấy, em ấy có ưu điểm mà Mama không vượt nổi đâu.

Quan hệ chăn gối của hai người này sẽ rất lý tưởng nha – hoặc là lý tưởng như họ muốn nó phải như thế. Hòa hợp được bảo đảm luôn ấy. Tính dục trong em ấy là sự trìu mến sâu sắc, dịu dàng và dung dị. Anh ấy cũng cũng trìu mến sâu sắc, dịu dàng nhưng có chăng là phức tạp hơn em thôi. Bạn có thể thấy sự thỏa mãn cho từng giác quan, và sự cuồng nhiệt chân thật là rất quan trọng với em Tiểu Ngưu, trong khi đối với Tiểu Giải cái quan trọng là cảm xúc được thăng hoa khi hai người hòa làm một, nhưng mấy cái yêu cầu khác nhau nho nhỏ ấy không hẳn là choảng nhau. Trong cách yêu đương của Tiểu Ngưu hàm chứa sự bảo vệ ấm áp và đấy là câu trả lời hoàn hảo cho mưu cầu thầm kín của Tiểu Giải, mưu cầu được bao bọc trong tầng tầng lớp lớp mây dịu dàng, để cảm thấy được lau khô nước mắt và tất thảy nỗi sợ thông qua phút giây ân ái cùng nhau, không có trò chơi, không ảo tưởng, không nhún nhường giả dối – chỉ là cảm giác dễ chịu khi được cho đi. Anh không tiếp cận việc làm tình theo kiểu sáng tạo hay gì hết, chỉ đơn giản là sự an toàn mà anh vẫn âm thầm khao khát, trong tim mình.

Hai người yêu nhau không thể tránh khỏi tổn thương nhau, thỉnh thoảng, nhưng nỗi đau mà Tiểu Ngưu và Tiểu Giải gây cho nhau có lẽ kéo dài hơn hầu hết các cung Mặt Trời khác. Họ phải nhận ra rằng như thế thì cực kì phí phạm thời gian và căng thẳng tình cảm không đáng có, bởi vì nỗi đau thực chất nó cũng chỉ là vô tình thôi. Thay vì cùng nói chuyện cho xong, như kiểu Song Tử và Thiên Bình – bung lụa ra hết bằng một cơn giận bộc phát như Bạch Dương, Sư Tử hay Nhân Mã – hoặc vượt qua và kệ xác nó như Bảo Bình và Song Ngư – anh này với em kia kiểu gì cũng sẽ để cho nỗi đau cắm rễ sâu ơi là sâu và mọc thành một thứ lạnh giá có thể đe dọa đến mối quan hệ còn hơn cả những hiểu lầm bắt nguồn nên. Một khi em Tiểu Ngưu đau khổ, em thường bĩu môi (Hy: các bạn trẻ cung Thổ và Thủy NGỪNG bĩu môi có được không *__*???) rồi đông cứng thành một tảng đá bành ki gớm guốc của sự cứng đầu. Một khi anh Tiểu Giải thọ thương, anh sẽ rút lui vào trong vỏ cua của mình (Hy: anh cũng ĐỪNG rút lui nữa! No, nam nhân kiểu gì đấy *A*??????????), để khóc và thương cảm cho chính mình (Hy: lạy thánh!!!), lo sợ phải làm bất cứ động thái gì, dù rằng động thái để tha thứ và xin lỗi chăng nữa, sợ rằng nó đem đến nhiều nỗi đau hơn. Rồi thế đã trắng mắt ra chưa? Một đứa Bò cứng đầu, từ chối việc nói “Em xin lỗi”, trong khi thực sự rất lấy làm có lỗi rồi, và thậm chí tiêu tốn thời gian quý hóa của mình để mà chấp nhận một bầu không khí hòa bình gượng gạo từ phía anh kia – và một anh Cua tan vỡ, len lén trộm nhìn khỏi lớp vỏ cứng của mình, run rẩy vì cơn đau tim trong mình, đôi khi táp vài phát cáu bẳn chỉ để che giấu nỗi đau không được ai thương, dù là việc đó có hiếm đến đâu. Đấy không phải là bầu không khí có thể dẫn đến một sự hòa giải đâu.

Có lẽ tốt hơn nếu họ nhìn thử theo cách này. Trề môi trong im lặng thì vô cùng thiếu thực tế. (Cả hai cùng ghét thiếu thực tế mà, ha?) Nó không dẫn đến đâu cả – mà chỉ đẩy mình vô một cái đường hầm tối om om của sự cô-đơn-càng-cô-đơn thôi. (Cả hai lại cùng ghét hầm tối, ha?) Những gì em ấy cần làm là sử dụng sự kiên nhẫn kiều diễm rất Kim Tinh của mình (Kim Tinh là hành tinh cai quản em mà, như bạn đã biết đây, cho đến khi Pan-Horus được khám phá ra và đặt tên, và Tiểu Ngưu trả lại những ảnh hưởng từ Kim Tinh cho Thiên Bình, nơi mà nó thật sự thuộc về). Nếu em ấy đợi đến mùa trăng tiếp theo (hành tinh cai quản ảnh đấy), những gì em cần làm chỉ là cười và thỏ thẻ “Em yêu anh” – và anh ấy sẽ nhảy cẫng ra khỏi vỏ mà nhào vào vòng tay em. (Hy: cứ thấy biến thái dư lào *__*)

Những gì anh ấy cần làm là sử dụng sự sáng suốt Cự Giải tuyệt vời của anh ấy, thêm một chút cảm hứng từ những rung động của Mặt Trăng nữa, để hiểu được rằng trước những cử chỉ yêu đương thì em gái này nhạy cảm thế nào, nhạy cảm hơn nhiều khi đứng trước những lời hùng biện ái tình, và thay vì viết cho em một cái note được kí một cách rụt rè e thẹn “Đoán xem ai?” và đính nó vào trong một cái hộp nước hoa, hy vọng rằng em sẽ tìm được nó trong lúc đi giặt giũ – anh nên đơn giản là ôm em thặt chặt, như cái kiểu mà chỉ Tiểu Giải mới ôm được ấy, và hôn em nồng thắm. Em sẽ thu mình vuốt ve ngay cạnh trái tim anh, nơi mà em thuộc về.

để Mama vỗ béo bọn mèo với món bánh bao của bà ấy đi nhé.

HOÀN

Cái câu cuối cùng về Mama khó đỡ quá nha :))!!! Hạnh phúc đi các bạn trẻ.

11 thoughts on “Đàn ông Cự Giải – Phụ nữ Kim Ngưu [p2] – HOÀN

  1. “Hai người yêu nhau không thể tránh khỏi tổn thương nhau, thỉnh thoảng, nhưng nỗi đau mà Tiểu Ngưu và Tiểu Giải gây cho nhau có lẽ kéo dài hơn hầu hết các cung Mặt Trời khác.”

    Mình là một nữ Kim Ngưu ^^ Và mối tình đầu là Cự Giải. Quả thật là rất đúng. Cảm ơn vì bài viết của bạn…
    Chúng mình yêu nhau được hơn 2 năm và chia tay khi đã quá sức chịu đựng. Suốt một năm trời…có những mâu thuẫn nhỏ không bao giờ giải quyết được, mình thì im lặng và chịu đựng, Cự Giải thì chẳng bao giờ muốn giải quyết rõ ràng, chỉ toàn thu mình lại, giấu hết tất cả ở trong suy nghĩ của mình. Đã có đôi khi mình phát điên lên, nhưng Cự Giải thì luôn nói rằng chẳng có vấn đề gì xảy ra với anh ấy. Anh ấy KHÔNG BAO GIỜ muốn nói ra những cảm xúc của mình. Ngược lại, Kim Ngưu mình đây, thích mọi thứ phải rõ ràng, dù rằng có rất nhiều chuyện mình đã biết, nhưng mình vẫn muốn chính Cự Giải nói ra. Mình có thể tha thứ và chấp nhận tất cả, nhưng mình ghét sự mập mờ…
    Ai cũng nói rằng chúng mình thật hạnh phúc, ai cũng nói ngưỡng mộ tình yêu của chúng mình. Nhưng chẳng ai biết rằng tình yêu ấy, đem đến nhiều đau khổ thế nào :D
    Có thể vì quá hiểu nhau, quả ỷ lại vào cái sự hiểu nhau đấy nên chúng mình đã chia tay. Dù có mức độ hòa hợp rất cao, nhưng nếu có mâu thuẫn thì thực sự rất khó để giải quyết đấy…

    Cảm ơn vì bải viết!

  2. tôi yêu cô gái :* :* :* comment đầu tiên của tôi vì tôi quá cảm kích các bài dịch của nàng Hy nhé..*bi giờ bị bùng phát lòng cuồng nhiệt nên ko thể lazy ngồi đọc ko dc hehe*

  3. *làm loãng blog 1 chút* Chúc bạn Hy sinh nhật vui vẻ. Ko biết tuổi tác thế nào nên cứ coi là bạn cho thân thiện:). T rất thích blog và những bài dịch của bạn, mặc dù bạn toàn chém Cự giải của t và các cung khác rất thân thiết nhưng như thế mới cảnh tỉnh cho mọi người những khuyết điểm bên trong. Chúc bạn có sức khỏe tốt và tinh thần hoạt bát.

Gửi phản hồi

