Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Thần Nông [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Ấy da, bộ đang có mốt yêu người cùng cung hay sao hai yêu cầu liên tiếp lại thế này :”>??? Đây là cho các bạn trẻ Thần Nông có ước mơ thầm kín “được yêu người cùng cung nha”. Bài gốc dài đến bốn trang rưỡi, nên phần này Hy post thành ba lần nhé ^^! Đọc vui!

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Thần Nông và nữ Thần Nông

  • Thần Nông (Scorpio, Bọ Cạp, Thiên Yết – 23/10 – 22/11)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG THẦN NÔNG – PHỤ NỮ THẦN NÔNG

Chúng nó không đến nỗi quyến luyến quỵ lụy nhau cho lắm đâu! Nếu con bé thấy chia tay thì chẳng hề hấn gì, thì OK thằng nhỏ sẽ cho con bé thấy… rằng nó cũng cóc có cần.

Nhưng hiển nhiên là thằng nhỏ để tâm dữ lắm!

Người đàn ông và người phụ nữ này, hay là thằng bé và con nhỏ này, hoặc bất cứ cái gì cũng được, sẽ tay trong tay thơ thẩn cùng tản bộ dọc con đường của những tính cách bị cường điệu hóa y chang những cặp có cấu trúc cung 1-1 bình thường, nhưng mà đi kèm với vài điểm khác biệt mấu chốt a. Một trong hai đứa có thể bị cho là hơi thiếu “tự nhiên” so với bản chất thông thường của hai đứa – và vậy nên, cũng thiếu “tự nhiên” trong quan hệ đôi bên luôn.

Mấy bạn Thần Nông kết hôn rất nghiêm túc. Chia tay cũng nghiêm túc. Làm hòa cũng nghiêm túc. Không có cái gì tụi nó làm là tạm bợ hết. Một khi hai đứa đã ra tay, dự định của tụi nó chắc chắn là vững như kiềng ba chân ấy. Nếu mà có bất cứ thứ gì có thể thay đổi dòng chảy hai đứa đã chọn (chắc là một kiểu thế lực Thần thánh nào đấy, chứ tụi nó toàn là cung Kiên Định mà), thì một chuỗi hành động mới sẽ kế thừa và phát huy sự kiên định từ vị tiền bối của mình.

Bây giờ, có lẽ bạn đang tự hỏi không biết liệu tôi có bị lú không (tôi thề là không, dù là tôi có đang viết đủ thứ phức tạp về sự ghép đôi giữa mười hai cung chăng nữa) và phạm một sai lầm ngớ ngẩn nào đấy, như là cho phép một cặp Song Tử nhảy chân sáo lon ton vào chỗ của cặp Thần Nông này. Nhưng mà không. Tôi chưa bị lú đâu. Tôi cũng không phạm tí tẹo lỗi nào hết. Không có hai đứa Song Tử nào ở đây cả. Những em Thần Nông là phi thường hiếm thay đổi tình cảm của mình nha. Tôi chỉ đang cố gắng chỉ ra rằng, nếu họa hoằn mà hai đứa có thay đổi thật chăng nữa, thì cái từ “lâu dài” vẫn cứ thế mà áp dụng – và, việc bẻ lái hai đứa khỏi những dự định mà chúng đã công bố không chỉ là hầu-như-không-thể-thực-hiện-được đâu, mà còn phi thường nguy hiểm nữa, nếu bạn định thay đổi con tim của Diêm Vương Tinh, bởi vì một vết rạn nứt cũng sẽ là “lâu dài”, y như cái ý định ban đầu của họ vậy. Sự giận dữ của Thần Nông cũng là lâu dài nốt. Nói thật là hiếm có cơ hội cho hai đứa Thần Nông giàn hòa với nhau lắm, ít hơn mấy cặp cùng cung khác nhiều. Hai đứa này phòng vệ quá đáng đến độ không muốn bị bồ của mình chích đến hai lần.

Thật ra cũng tồn tại trường hợp hiếm hoi rằng một cặp Thần Nông gặp nhau, mây mưa với nhau và cưới nhau (không phải là gặp nhau, cưới nhau rồi mới mây mưa với nhau nhé), rồi sau đó ly dị, rồi lại chính thức tái hôn (với nhau, hiển nhiên). Hiếm lắm. Hiếm như mưa mùa hạn luôn. Tôi thì có biết cặn kẽ một trường hợp nọ giữa hai bạn trẻ sinh tháng Mười Một, một anh chồng và một cô vợ mà bảo đảm bây giờ yêu nhau mặn nồng hơn bao giờ hết. Ly dị rồi tái hôn đúng với người mình đã ly dị thường xảy ra với các cặp cung khác hơn là Thần Nông, cực kì hiếm đến độ ít ai ngoại trừ những nhà Chiêm tinh học nhận ra. Đa phần mọi người đều kinh ngạc (và tôi hy vọng họ cũng hài lòng) bởi những con số thống kê về sự tái hôn đi tái hôn lại giữa hai người nhất định, nhưng ờ đó không phải thể loại mà có thể hợp với các bạn nam nhân và nữ nhân đến từ Diên Vương Tinh. Bất cứ thứ gì có thể thay đổi tình cảm của họ đều được xem xét cẩn thận bởi cả hai bên, bởi vì cả hai đều nhận thức rất rõ ràng về tính Kiên Định trong máu mình và máu đối phương mà.

Mấy cái cặp cung tôi vừa nhắc đến ấy… vài cặp trong số đấy cưới, ly dị, rồi tái cưới thậm chí đến ba bốn lần, có khi hơn. Nếu cái kiểu tái đi tái lại trong hôn nhân này mà có bao giờ bị sử dụng bởi hai bạn trẻ Thần Nông, thì chỉ đến lần thứ hai là hết đát, mấy bản không cấp thêm đâu. Còn nếu bạn thấy cặp Thần Nông nào phá được cái kỉ lục trên, thì cứ chắc mẩm là họ bị ảnh hưởng nặng nề bởi Song Tử, Song Ngư hoặc Nhân Mã (Hy: toàn cung Thay Đổi a *__*???) trong sơ đồ sinh của cả hai đứa đi, hoặc không, thì chắc tụi nó là con nuôi (Hy: muahhahaha~). Cái lý do sau (Hy: cái “tụi nó là con nuôi” ý) thì diễn ra thường xuyên hơn là người ta nghi ngờ – trừ Chiêm tinh gia ra. Cá nhân tôi đã vấp vô một cơ số trường hợp lá số tử vi của người ta, dù rất rắc rối nhưng không sai vào đâu được, hoàn toàn không khớp với người mang lá số đó tí nào, thành ra nó tiết lộ ra rất nhiều trường hợp nhận nuôi con trong thầm lặng, mà đáng nhẽ ra có thể bị chìm vào trong quên lãng mãi mãi – hoặc ít nhất là suốt cuộc đời cái người tôi tin là được nhận nuôi đấy. Tôi thật sự ủng hộ quan điểm rằng mỗi người chúng ta đều có quyền không thể chuyển dời được biết sự thật tuyệt đối về ngày giờ nơi sinh của mình, bất chấp sự bứt rứt của cha mẹ ruột lẫn nuôi là như thế nào.

Trong Chiêm tinh học thì Diên Vương Tinh, cùng với Thủy Tinh và Mộc Tinh, cai trị những vấn đề liên quan đến nhận nuôi. Điều này giải thích vì sao một anh Thần Nông hay một em Thần nông thường hay dính líu vào vụ nhận nuôi – hoặc từ bỏ quyền nhận nuôi – một đứa trẻ. Thường thì hội chứng nhận con nuôi không áp dụng cho tất thảy các trường hợp Thần Nông đúp đâu, nhưng vì chúng hay diễn ra với các bạn Thần Nông hơn rất nhiều so với các bạn cung khác, nên có lẽ chủ để này đáng để bàn ở đây đấy nhỉ? Bởi vì Thần Nông có xu hướng cho rằng giữ các vấn đề của cá nhân trong vòng bí mật là một đức hạnh tốt, thành ra có lẽ cần ai đó nhắc họ biết rằng trẻ con có quyền được nêu lên chính kiến của mình trong vụ này, nhất là khi chúng đã trưởng thành. Đa phần thời gian, xu hướng giữ kín bí mật và giữ cho các vấn đề cá nhân luôn… cá nhân của Thần Nông là tích cực. Nhưng trong riêng việc này, chắc chắn nó là tiêu cực, và đây đúng là thời điểm tốt – cũng là phương cách tốt – để nhắc nhở các bạn trẻ được Diêm Vương Tinh cai quản rằng, có những lúc cứ toạc móng heo thẳng ruột ngựa ra thì còn được tôn vinh gấp ối lần ra cái kiểu dè dặt bẩm sinh của các bạn Thần Nông. Có rất ít thứ trên đời đẹp và đáng tán dương hơn việc nhận nuôi, việc nhặt một đứa trẻ mồ côi về để bảo bọc trong quan tâm và yêu thương của mình. Chắc chắn chẳng có đứa trẻ được nhận nào, sau khi đủ già để nhận thức thấu đáo tình cảm của con người, có thể không nhận ra sự tận tụy không vị kỉ đó từ người đã nhận nuôi mình. Nhưng lừa dối một đứa trẻ để có thể bảo vệ cho tình cảm và những bí mật của người lớn, là một vết nhơ đau lòng trên vẻ đẹp và lòng nhân từ của quyết định nhận nuôi ngày xưa. Cầu mong cho mọi cung Hoàng Đạo đều có thể ngộ ra chân lý này khi đọc phần này nhé, không chỉ riêng Thần Nông đâu. Bởi vì đã đến lúc cái kiểu bất công này phải chấm dứt, đến lúc chúng ta phải dõng dạc tuyên bố và đưa ra ánh sáng cái vụ chối từ quyền tự do con người mà bao lâu nay vẫn được các tòa án bảo vệ đi.

Còn tiếp…

15 thoughts on “Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Thần Nông [p1]

  1. Tình yêu của Thần Nông càng thuần chủng bao nhiêu thì càng bí ẩn bấy nhiêu. Có lẽ tác giả cũng không thể cảm nhận hay quan sát được hết để viết cho rõ ràng nên phải phân tích về vấn đề con nuôi và bí mật thân thế ở đây. Chuyện này hiển hiện và có căn cứ không thể chối cãi.

    Về tính kiên định thì khỏi bàn, Thần Nông là số 1. Xem xét cả bài này với bài về Nam và Nữ Thần nông là đủ để mường tượng nên bức tranh về tình yêu giữa hai đứa.

    Đáng tiếc, tôi là Thần Nông cung mọc Song Tử, nên tôi đề phòng cậu ấy, và dễ dàng quyết định thay đổi nhằm thoát khỏi sự nhẫn tâm của cậu ấy. Đến khi cậu ấy đi mới nhận ra cậu ấy vẫn luôn chờ tôi thực hiện những dự định chung của hai đứa.

    Vậy mà, chẳng hiểu sao không hề muốn tái hợp.
    Cảm ơn dịch giả Hy nhiều, rất nhiều.

  2. Cái kiểu chơi trò gia đình rồi nhận vợ nhận chồng, nhận con nhận cái thì có đc tính là nhận con nuôi ko XD ~
    Nếu đc tính thì đúng là mình rất có hứng thú trong việc nhận con nhận cái đấy =))) đến độ con bạn mình còn bảo sao anh nhiều con vậy =))
    Đùa tí thôi, cơ mà đọc đi đọc lại mấy lần mình vẫn ko hiểu rõ lắm cái đoạn con nuôi cuối cùng ~ _ `
    Theo kiểu 2 đứa nào sẽ giận nhau do 1 hôm đẹp giời nào đó 1 trong 2 đứa vác về 1 đứa nhóc rồi bảo anh lụm đc đó, từ h hãy coi nó như con của mình nha, còn đứa kia do bản tính đa nghi sẽ nghi ngờ ko biết đứa nhóc đúng là thằng kia nó nhặt được hay hậu quả lúc bay lượn bên ngoài của thằng kia hêm. Thằng theo chủ nghĩa bí mật (theo kiểu ko muốn làm tổn thương đứa bé or nó thích làm anh hùng hoạt động trong bóng tối sao đó =))) )nên hêm nói khiến con thấy bị phản bội rồi lượn đi mất chăng? (mắc gì ko giựt nhúm tóc rồi đi xét ADN chứ:)) ) -> mình bị chìm trong đống phim và truyện sến rồi =)))
    Mình chờ phần tiếp nhé :”3

    • Không, đoạn cuối về việc hay nhận con nuôi của Thần Nông, ý là nói họ có lòng trắc ẩn rất cao. Họ thường là những người thương cảm cho số phận trớ trêu của cuộc đời, có lẽ vì trong đời họ từng chứng kiến, hoặc chính họ từng trải qua hoàn cảnh bị bỏ rơi. Vậy nên, một đặc điểm rất hay thấy của cung Thần Nông là hay nhận nuôi, dù rằng họ có vẻ mặt rất sắt đá, thành ra lắm người sẽ mắt trố khi họ nhận con nuôi. Nhưng thật ra tâm hồn họ rất ấm áp.

      Nhưng dù rằng hành động nhận nuôi của họ là một nghĩa cử đẹp, nhưng cái kiểu giữ bí mật không cho con biết sự thật ấy, theo Linda Goodman, lại là một điều không hay. Và bà viết đoạn đấy để nói cho các bạn trẻ, dù là Thần Nông hay không, rằng con họ có quyền được biết gốc gác thật sự của mình. Có thể đó là do Thần Nông sợ con mình bị tổn thương, nhưng tổn thương hay không thì hãy để đứa con tự quyết định. Ý Linda là thế ^^~

    • Mình đoán thế nào cũng linh đình khi nói về vụ ghen cho coi, cả 2 đều ghen cực kì và đều có sức hút mạnh với ng` khác phái, hơn nữa 2 cung này đều cứng đầu, ít khi nghe ý kiến ng` khác, nên 1 khi mà cãi nhau thì quả là ba chấm

  3. Thật sự mình vẫn không hiểu nhận con nuôi thì liên quan gì???

    “Nếu cái kiểu tái đi tái lại trong hôn nhân này mà có bao giờ bị sử dụng bởi hai bạn trẻ Thần Nông, thì chỉ đến lần thứ hai là hết đát, mấy bản không cấp thêm đâu.”
    Hô hô cùng cung thì còn cấp thêm lần thứ 2 chứ khác cung thì miễn bàn luôn….

    Hồi hộp chờ phần sau để xem 2 đứa nó mần ăn ra sao =))

    • Vầng bạn Hy cũng không hiểu :|~ Hình như người cung Thần Nông rất hay nhận con nuôi. Bản thân Hy từng thấy một anh Thần Nông cưới một cô về dù là… đứa con trong bụng cổ không phải của ảnh :|!!!

      Cung khác nó sẽ cấp hạn ngạch cho SOng Ngư thôi. Các cung khác thì đúng là miễn rồi!

      • Khả năng sinh đẻ của TY coi bộ ko đc khả quan … nói thẳng ra họ là những người có thân hình người mẫu … chuẩn và dĩ nhiên khó có thai nhưng họ lại rất yêu trẻ con … ^^
        Thật khó đỡ nếu 2 TY mà đánh nhau thì vùng lân cận sẽ thiệt hại thế nào

Trả lời

