Đàn ông Ma Kết – Phụ nữ Ma Kết [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Xin chào, đây là Hy. Lâu quá mới gặp lại các bạn nha~ Lần này dịch bài về hai bạn tiểu Dê, và đúng là… hai bạn điểm mạnh là mạnh hết đát mà yếu là yếu hết đát luôn! Đến hài! Nhưng các bạn đúng là thể loại có-thể-cưới-được nha :D! Đọc vui!

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Ma Kết và nữ Ma Kết

  • Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/1)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG MA KẾT – PHỤ NỮ MA KẾT

Khi một anh chàng Ma Kết nhận được một món quà, dù rằng trong thâm tâm anh ấy đang thẹn thùng sung sướng, nhưng ngoài mặt vẫn sẽ nhận lấy món quà với một vẻ hoài nghi và khám xét nó một cách thận trọng – thậm chí đối với một món quà tình yêu chăng nữa.

Thành ra, nếu anh Dê Núi thể hiện rằng mình đang đối xử với món quà tình yêu của em gái Dê Núi hơi ngờ vực một tí, và khám xét nó tỉ mỉ trước khi chấp nhận sự cống hiến, và đáp lại với tất cả sự tận tụy của mình, thì ẻm cũng chẳng có lý do gì để đau đớn một cách chính đáng. Cái đấy giống y như kiểu mà em đối xử với món quà tình yêu của ảnh mà. Thành ra, vấn đề ở đây chỉ là xem đứa nào trong hai đứa Dê Núi đầu hàng và dâng trái tim của mình ra trước. Mà dù là ai có thể dắt mũi ai trong phi vụ kết hợp 1-1 này chăng nữa thì người đó cũng phải hứng chịu hình phạt được chấp nhận với đầy cảnh giác từ phía còn lại. Nhưng đôi khi, phải có ai đó hành động trước. Một chàng trai và một cô gái bị hấp dẫn mạnh mẽ bởi nhau sẽ không thể nào cứ im ỉm mà lén lút theo dõi nhau vĩnh viễn được.

Hiếm khi nào Tiểu Dê nhà mình bị tình yêu sét đánh, hoặc yêu sau tình một đêm, hoặc thậm chí yêu sau vài ngày, tuần, hoặc tháng. Nó cũng có thể xảy ra, hiển nhiên; bất cứ thứ gì cũng có thể xảy ra khi bản chất mỗi người đang cuộn trào sóng dậy bởi tình yêu, nhưng thường thì phải ngốn cả mớ thời gian kha khá để một anh trai và một em gái Dê Núi thừa nhận rằng mình đã đánh mất tự chủ của mình để mà khao khát người kia, rằng họ cho phép bản thân mình được gửi trọn hạnh phúc vào sức mạnh của một người khác – hoặc ngược lại, tùy trường hợp thôi. Tiểu Dê thường không giải phóng sức mạnh của mình mà không trăn trở vật vã lâu ơi là lâu. Ma Kết mà, họ không thích sự “cần”. Dê luôn tin tưởng rằng “cần” tức là đồng nghĩa với “yếu đuối”.

Với đầu óc thông thái và không ngoan của họ, hai bạn trẻ Ma Kết có thể áp dụng một vài bài học nào đấy về tâm lý xã hội loài người vào mối quan hệ này. Họ cần thiết phải học để nghiệm ra vai trò quan trọng của cái sự “cần” trong ái tình đích thực. Dòm thì chắc các bạn Cừu-chân-chính có vẻ hơi quá tự phụ khi lên lớp bất cứ cái gì cho các bạn trẻ Sao Thổ (aka. Dê Núi) của chúng ta, nhưng dù vậy tôi tin các bạn trẻ Sao Thổ cũng có thể chấp nhận thỉnh thoảng theo học một khóa ôn luyện lại những vấn đề của trái tim đấy.

Để yêu, và để biết rằng chúng ta được yêu, sẽ giúp chúng ta vinh hạnh được tiến gần đến cấp độ cao hơn của hạnh phúc đích thực. Chỉ yêu thôi thì chưa đủ. Cũng tương tự nếu ta chỉ đơn giản được yêu. Sự nhân nhượng là một gia vị cần thiết cho mọi công thức lãng mạn nào, là một chất men, là chất bột nở – mà nếu thiếu nó thì hết thảy xúc cảm sẽ cồn cào vì thiếu đi sự nuôi dưỡng cần thiết.

Một cách nói khác cho cái cụm “để yêu, và được yêu” là “để cần, và cảm thấy mình được cần”. Mặc xác là cái niềm tự hào điên cuồng của hai bạn trẻ Tiểu Dê về sự độc lập của các bạn ấy choảng nhau choang choác với những kiến thức mới mẻ về ái tình, thì “yêu” và “cần” vẫn là hai đứa song sinh chính thống – à nhưng mà tôi không đề cập đến những cái “cần” về vật chất thuần túy nhé. Tất cả mọi người, đặc biệt là Ma Kết, hiểu rằng con người ta không cần phải yêu cái túi tiền của một người, dù rằng chắc chắn họ sẽ cần cái túi tiền của người đấy, hết lúc này đến lúc khác. Phải thú nhận rằng, chúng ta phi thường cần Ma Bell, nhưng tôi chưa từng biết bất cứ ai thật sự yêu người phụ nữ trụ cột gia đình tham lam, bá đạo, độc đoán này (và thôi khỏi bàn đến mấy cái bài diễn văn trước công chúng vô cùng đáng yêu của cổ ha~). Khi tôi nói là “cần” đồng nghĩa với “yêu”, tôi đang nói đến sự cần những tình cảm cảm xúc cơ, trong một ngữ cảnh mà bạn cần một điều gì đó từ trái tim, chứ không liên quan đến mấy cái giá trị nội tại đâu. Dù vậy chăng nữa, dưới sự áp chế của những quy luật Vi mô và Vĩ mô (như tôi đã nhắc đến phía trên, và cả phía dưới nữa), cái kiểu “cần” vật chất là thứ khiến cho “yêu” và “cần” trở thành một cặp từ lạc quẻ, trong nhiều mặt của cuộc sống.

Các bạn Ma Kết cần nhớ rằng, để có thể yêu một người, người bạn yêu nhất quyết phải có điểm gì đó thật dễ bị tổn thương vào, phải có một yếu điểm gì đấy mà chỉ có sức mạnh của bạn mới có thể hỗ trợ được, chỉ có lòng đồng cảm của bạn mới có thể nhận thấy được – nói cho ngắn gọn là, người đó phải cần bạn. Chỉ khi nào cả hai bên trải nghiệm được cảm giác được “cần” và chia sẻ cho nhau xúc cảm đấy, thì ái tình mới bắt đầu nở hoa.

Một phép màu mong manh ảo diệu như tình yêu có thể dễ dàng bị lệch pha, qua bên này hoặc bên khác. Bạn không tài nào yêu nổi một người khi mà tất cả những gì bạn cảm nhận được chỉ là kính trọng và ngưỡng mộ, nhưng lại không tìm ra được một điểm yếu đuối nào của đối phương để khiến cho họ phải cần chúng ta, và khiến chúng ta cảm giác mình đang được cần. Ngược lại, cũng vô vọng tương tự để yêu ai đấy nếu như tất cả những gì chúng ta cảm nhận được là đồng cảm hay trắc ẩn, nhưng không thể tìm ra bất cứ điều gì ở đối phương để mà kính trọng hay ngưỡng mộ, không điều gì để chúng ta phải cần người kia, để làm cho cái hạnh phúc của bản thân được trọn vẹn. Cái kiểu xen kẽ này là lý do tại sao yêu đương thì phải luôn là đường hai chiều, hoặc không thì chỉ mãi là một kiểu cuồng dại không được đáp lại mà thôi, tùy là ai trong số hai người phải chịu cảnh đấy. Rồi, đấy là bài học mà Cừu-chính-hiệu muốn truyền lại cho Tiểu Dê đấy.

Một khi chúng ta đã xác thực được sự cần thiết của sự “cần”, tôi hy vọng thế, coi như chúng ta đã hất cẳng được tảng đá to nhất trên con đường đến với nhau giữa một anh và một cô Dê Núi thật sự quan tâm đến nhau. Rồi, một khi hai người này học được rằng sự cần thiết qua lại lẫn nhau là chấp nhận được (Hy: sao cứ có cảm giác hai đứa này bị thiểu năng về mặt yêu đương =.=???), thậm chí là đáng thèm muốn, hai đứa sẽ sẵn sàng và mong muốn được cùng thổ lộ rằng hai đứa đều đã rớt vào lưới tình. Vậy, chướng ngại vật tiếp theo, cái này có vẻ hơi bị bự nha, dù rằng nó chã liên quan gì đến vấn đề đầu tiên hết, chính là, ừm một tình huống khá khó khăn, khi mà gia đình ông sui bà sui không hợp tính hợp nết nổi với gia đình đằng kia. Cái này khó à nha.

Rồi anh ấy đang đứng đấy, sẵn sàng chấp nhận món quà tình yêu của em gái Ma Kết, sau khi đã thanh tra kĩ càng về sức bền của nó – và thằng cha chú họ trái tính trái nết Horace của ảnh từ chối cùng ăn tối mừng lễ Tạ Ơn với hai đứa vì ổng không thể nói chuyện với thằng cha chú họ tính tình nóng nảy Tony của cô ấy, người mà lễ Tạ Ơn năm ngoái cũng được mời đến. Rồi cô ấy đang đứng đấy, sẵn sàng trao thân gửi phận cho anh Dê Núi mà cổ yêu suốt đời, sau khi đã đảm bảo rằng anh ấy sẽ là một người chồng chung thủy, và kiếm đủ tiền để xoay sở cuộc sống của hai người và là một người cha tốt, người sẽ đảm bảo lũ trẻ sẽ có nền tảng vững chắc, có đủ vitamin cần thiết và có thể học một trường đại học tốt – và gia đình của anh ấy đang hăm dọa phá nát tất cả những điều tốt đẹp trên với thái độ kích động thiếu chín chắn đối với gia đình của cô ấy. Nếu chú của anh – Horace và chú của cổ – Tony khước từ đình chiến, hai đứa Ma Kết chắc cũng không đến nỗi hủy hôn đâu, có lẽ vậy (Hy: chữ có lẽ này mới quan trọng nè =__=) – nhưng có khi tụi nó cũng làm cái gì đấy bi kịch tương tự như trên thôi nếu hai phe đối lập là họ hàng thân, như là anh chị em ruột, bố hoặc mẹ gì đấy. Tôi thành thật khuyên hai bạn trẻ nên kiểm tra độ tương thích giữa gia quyến hai bên trước khi mọi việc trở nên quá nghiêm trọng, nếu mà họ còn muốn mối quan hệ được bền vững và không trúc trắc trục trặc.

Còn tiếp…

22 thoughts on “Đàn ông Ma Kết – Phụ nữ Ma Kết [p1]

  1. và đây, nàng là Ma Kết cung mọc Bạch Dương cung mặt trăng Song Tử, còn chàng là Ma Kết cung mọc Song Ngư cung mặt trăng Bảo Bình

    câu 2 đứa hay nói gần đây nhất chính là “chúng ta đã ở đâu trong cuộc đời nhau suốt bấy lâu?” và xin thề với các chị em là 2 đứa sến như chưa bao giờ được sến

  2. Ma Kết có đứa thương Ngư em nhưng có đứa ghét con bé Ngư như ghét kẻ thù đấy ~
    Mà cũng không phải ai cũng khô.như.ngói đâu :-s Bookerman quen nhiều anh tình cảm dạt dào như sông như suối (tất nhiên là bị bịt nút rồi khóa lại bằng chìa khóa vạn năng của anh Kết), nếu không khô.như.ngói nhất định anh đó sẽ là người có vô vàn bộ mặt, tính cách khác nhau để che đi tính cách thật của mình ~ hê hê

    • Còn nữa, tiền là để anh trai Kết tiến đến sự tự tin trong tình yêu bạn bè và gia đình thôi -> tiền chỉ là phương tiện để anh bước qua cây cầu cảm xúc =]]

      Btw, nói như này các anh trai Kết lại đánh mình =))

    • @ Bookerman Vầng đúng rồi, tùy dạng cá mới có thể đối xử =__=~ Thường là thương chứ ít là thích. Mà cái sự thương thì nó dễ chuyển thành ghét lắm =__=~

      Ơ tình cảm dạt dào mà ko thể hiện cho dân chúng thấy bị kết tội khô.như.ngói là đúng rồi :|~ Các bạn ấy vặn van chặt quá sẽ làm dân tình hoang mang đấy ạ! Bảo các bạn thả lỏng tí đi!

      @SUN *ôm cái đã*~
      Tức là, nếu anh không có tiền thì anh sẽ không tự tin phun ra câu “Anh yêu em!” ư?
      Không như các anh mệnh Hỏa, cứ dõng dạc mà đứng “Dù anh không có tiền nhưng anh tin anh yêu em hơn bất cứ ai” xDDDDDDDDDDDDDDDDDDD~

      • @ Sun, Hy: Sun nói đúng dzòi, tiền tỷ lệ thuận dzí độ tự tin của bạn Kết nhà mềnh nà = =. Câu cửa miệng: “về VN mà ko có tiền thì nhụt lớm” << nai lưng ra kiếm tiền về rắc lên đầu mớ bạn lợi dụng xong than thở với mình "lần nào đi với tụi nó tớ cũng phải trả tiền" << tớ bảo chớ ai kêu ngu = =. Mà hình như cũng rút đc bài học òi, giờ tiền kiếm ra chỉ để rắc lên đầu gia quyến thoai. Chẹp. Mà bạn ấy có vẻ như luôn tuân theo slogan: "tiền có thể tạo ra hạnh phúc" nên làm việc như điên. omo~

  3. * Nhảy bổ vào * * Ôm Hy Hy * * Xoa đầu * * Sờ mó * * Hôn hít * ..
    Rồi , nhớ bạn Hy Hy quá à ~

    Chậc . Sao đọc xong rồi mềnh cứ có cảm giác , Tiểu Dê này hợp với Song Ngư cô nương nhỉ ? * chống cằm *

    Hình như Ma Kết hơi bị giống Thần Nông ở một số khía cạnh nhỉ * :-s * .
    Hai bạn này yêu nhau theo kiểu gì thía * 8-} * . Kiểu như đang cân não nhỉ XD .
    À Hy/Nguyệt ngố à , cho Mèo hỏi , Ma Kết nổi bật nhất là kiểu người dư lào * sờ mó sờ mó * ?

      • * Khịt mũi *
        Lời nói k thôi thì khô như ngói * chỉ chỉ * kèm tý nhạc nền với cả hành động cho nó lãng mạn * hị hị *

        Đây tôi đang ngâm cứu đây , xem ra anh zai này yêu kiểu cân đong đo đếm , em yêu tôi bao nhiêu , tôi yêu em bấy nhiêu , có đi có lại , chả biết đúng không nhỉ ?

        Cơ mà cô chửa chả lời tôi * ngoáy mũi * .

          • * Ngoáy mũi *
            Xem ra thì mình không hợp mấy anh Ma Kết này zồi * khịt khịt *
            Cơ mà tôi có tận 3 cái Ma Kết trong biểu đồ chòm sao của mình * mắt trợn ngược * , thôi xong hẳn rồi , hết ~ .
            Cô Nguyệt ơi bao rờ thì dịch tới Bảo Bình Thần Nông hử cô ? Tôi tò mò zai Thần Nông mà gặp gái Bảo Bình nó sẽ ra cái thể loại gì , đặng còn đi so sánh với chiện của tôi * vẻn vẹn trong vòng vài tháng * =) . Hí hí * đỏ mẹt *

          • Đúng thiệt là khô như ngói. Quen với mấy anh zai Ma Kết thì ngựa nhà mình có ngày tức phòi máu vì cái sự khô của anh a~~

            *Ví dụ mình*

          • Đúng là khô-như-ngói = =”. Là dạng sở trường: kiếm tiền, sở thix: tiêu tiền, thứ quan trọng nhất: tiền. = =”. Sau tiền là gì? Công việc (vì công việc kiếm ra tiền = =). Tiền để làm gì? Cung phụng cho gia quyến thân hữu. Ng iu? ko có trg danh sách xếp hạng. Nhưng lỡ yêu rồi thì sao? Cứ làm như hơm có là đc.

            Tớ nản bạn MK nhà tớ òi. Tớ bay nhảy đây. << Bạn ấy bảo tớ cứ việc bay nhảy vì bạn ấy bi h thix làm việc hơn. Ồ, thì tớ cũng làm việc của tớ và bay nhảy. XN ngoai, ai bảo sao làm vậy =)).

      • sao đọc đâu cũng thấy Ma Kết khô như ngói a~~~ Mà bạn Ma Kết của em thì .. lại bị bệnh sến mới ghê :| mặc dù bình thường có vẻ lạnh lùng xa cách nhưng mà đã có tình cảm thì sến thôi rồi .. ít khi thể hiện ra, nhưng mà đã thể hiện thì phải nói là SẾN NHƯ CON HẾN luôn ấy =.= mà nói, em bị đổ cũng vì cái sự sến =))

        • Cái này gọi là “mỗi nhà mỗi bệnh” :)).Mà căn bản bản chất của Ma Kết so với các cung khác điềm tĩnh hơn nên thành ra bị nhận xét là “khô như ngói”.Kể ra cũng đúng.

        • Nào các bạn, mình luôn tin các bạn vẻ ngoài điềm tĩnh nội tâm chắc chắn có điểm sóng gió, chẳng qua giữ chặt quá không lộ sơ hở nên dân tình xoắn thế thôi ;))~

          Từng gặp Ma Kết hiền lành chăm chỉ thích kiếm tiền (hiển nhiên) yêu gia đình vô đối chưa thấy thẻ hiện sự sến ra ngoài nhưng nhìn-mặt-cũng-đủ-biết-là-yêu-cũng-sến-lắm =)))))))))))~

          Phải nói, Ma Kết quá giỏi giữ kẽ thì đúng hơn.

          Nhưng quả là các bạn ít văn chương tung tẩy nhộn nhịp quá :|~ Các bạn thỉnh thoảng phải đổi gió cho mới mẻ chứ lại xDDDDDDDDDD~

Trả lời

