Phụ nữ Kim Ngưu [p1]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dành tặng cho một em gái Hà Nội bạn tôi. Chúc mừng em đã lội qua được cái thác quan trọng của đời! Nào chuẩn bị cho một cuộc đời mới ở một cái xó mới tên là Đại học đi em :”>~

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Kim Ngưu (21/04 – 21/05)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

PHỤ NỮ KIM NGƯU

Tôi nhớ đến một cuộc đối thoại với một nhà văn kia, người sỡ hữu một bà mẹ sinh vào tháng Năm. Trong lúc đàm đạo về tính cách và thói quen của hai đấng sinh thành quý hóa, cô ấy vô tình nhắc ra rằng “Mẹ là một người phụ nữ cao.” “Vậy chắc em theo gen bố em rồi,” tôi bình phẩm, bởi vì dòm sao thì cô gái này cũng chỉ cao ở mức trung bình. Cô ấy cười. Và tôi thề cả đời sẽ không bao giờ quên được những gì cô ấy đã nói. “Em không nói đến chiều cao đo bằng inch đâu. Mẹ còn thấp người hơn cả em nữa. Chỉ là một cách nói hình tượng thôi.” Cô gái đó là một Tiểu Ngư, một chòm sao luôn nhìn vào con người bên trong của bạn.

Và cô ấy đúng. Phụ nữ Kim Ngưu cao. Dù rằng cô ấy thấp hơn năm feet chăng nữa (Hy: năm feet xấp xỉ một mét năm hai), cô ấy đủ cao để ứng phó với mọi khó khăn mà cuộc đời ném vào cổ. Theo rất nhiều cách hiểu khác nhau, một cô gái Kim Ngưu sở hữu sự tử tế, tin cậy, và trung thực đến bất ngờ, một sự kết hợp hài hòa của gần như tất thảy những chân giá trị mà đàn ông kiếm tìm nhưng hiếm khi bắt gặp. Cô ấy có lẽ tính tình hơi kích động một tí, đủ để hù một anh lực điền chạy trối chết (hoặc ít ra cũng lập cập lẩy bẩy trốn dưới một cái bàn), nhưng cô ấy sẽ không lên cơn thịnh nộ mà không có lý do chính đáng đâu. Thường thì, nếu bạn không dày vò sự chịu đựng trong giới hạn con người của cổ, hoặc Đời không vứt cho cô một nắm bài vô dụng, cô ấy sẽ thoải mái chơi trò chơi của cuộc đời với một sự bình tĩnh đáng ngưỡng mộ. Sự vô tư và thật thà ngấm trong máu cô ấy không hề bị pha loãng bởi bất cứ một giọt nước mắt thủ đoạn nữ nhi tầm thường nào. Cô gái Tiểu Ngưu này có nhiều phẩm hạnh và dũng cảm hơn rất nhiều anh trai thô ráp nam tính trên đời, nhưng cô ấy cũng có đủ tự tin rằng mình thuộc giới tính nào, thành ra cô sẽ để bạn làm chủ, nếu như bạn muốn thế. Còn nếu bạn không, cô ấy sẽ chiếm diễn đàn và tự mình vận hành mọi thứ, nhưng tôi tin là cổ thích phương pháp một hơn. Cô ấy kiếm tìm một người đàn ông đích thực mà (Hy: ~(゚∀゚)~ yay~ Người đàn ông đích thực~ Ai mà không muốn chứ?). Cũng bởi vì cô ấy hiểu rõ mình là một người phụ nữ đích thực đến cỡ nào, và cô ấy tự hào vì điều đó. Đối với cô ấy, là một người phụ nữ không có nghĩa nhất thiết phải là một đứa suốt ngày đá lông nheo tính tình khó sửa, cũng không phải một đứa có não làm bằng nùi bông, càng không phải một con mèo nhỏ meo meo và giả vờ mình yếu đuối mỏng manh để tư lợi. Chóng thôi bạn sẽ nhận ra cô ấy có não đàng hoàng, và não cổ rất mạnh mẽ nha, đủ mạnh để khỏi phải nhờ cậy đến mánh khóe để đạt được mục đích của mình.

Khả năng kiềm chế của một Tiểu Ngưu dù là bình thường nhất cũng có thể đủ sức kìm cương cả một bầy ngựa đó nha (áp dụng tương tự cho ý chí nội tại của cô ấy), nếu cô ấy biết cách trui rèn nó. Hy vọng là cô ấy thật sự làm điều đó. Nếu mà Cung Mọc hay Cung Mặt Trăng của cổ mà rớt trúng Bạch Dương hay Sư Tử thì chắc thỉnh thoảng cô ấy sẽ xổ tính ác bá của mình ra, hoặc không thì cũng là một cơn cuồng nộ xúc cảm họa hoằn nào đấy. Còn nếu trong Sơ đồ ngày sinh mà dính vô Song Ngư hay Song Tử thì kiểu gì cổ cũng bắng nhắng bất an và lưỡng lự nhiều hơn – nhưng cô nàng Tiểu Ngưu điển hình thì gần như lúc nào cũng trui rèn đức tính kiềm chế của mình. Tốt đấy chứ, bởi vì vẻ ngoài điềm tĩnh hàng ngày của cổ đang che giấu một bản tính khá là… hám dục (Hy: em quả thật không biết dùng từ gì hơn, thứ lỗi ( ° _ ° )“) mà cái này thì cần được kiềm hãm à nha.

Đàn ông luôn luôn trân trọng xu hướng khoan dung độ lượng của cô ấy khi cô chấp nhận mỗi con người với đúng bản chất của họ, không có chơi chữ đâu. Cô ấy có thể thông cảm từ những nhà khoa học đang nghiên cứu về muỗi Xê-xê (Hy: một loại muỗi ở châu Phi truyền bệnh cho người, đặc biệt có thể gây hôn mê) cho đến mấy nghệ sĩ biểu diễn nuốt kiếm trong mấy show trình diễn. Họ chỉ đang làm những điều tự nhiên mách bảo họ nên làm; họ không giả vờ gì hết, và cô ấy xem trọng điều đấy. Người bạn thân của của cổ có thể là một người trưởng thành dòm giống như mới bước từ tranh của Toulouse-Lautrec ra vậy (Hy: mọi người vui lòng Google :D), hoặc là một kiểu hình vẽ của Norman Rockwell biết đi biết nói ấy (Hy: Norman Rockwell cũng là một họa sĩ, người minh họa).

Nhưng bọn họ phải là người thứ thiệt cơ, không phải bọn huyên hoang não rỗng hay bọn bình bông di động đâu. Khi Tiểu Ngưu nhà ta gặp ai đấy mà cô ấy không ưa, cô ấy sẽ không lên chiến dịch tiêu diệt kẻ thù hoặc khiêu khích tuyên chiến với tư tưởng và động cơ làm việc của người ta đâu. Chỉ đơn giản là cổ sẽ né đi. Một Tiểu Ngưu nữ nhân có thể trưng ra một kiểu thái độ thờ ơ lạnh lùng với kẻ thù của mình, nhưng nếu cô ấy coi bạn là đồng chí, cô ấy sẽ phi thường trung thành dù qua bao thăng trầm chăng nữa. Ý chí kiên quyết phải bám dính với bạn sẽ khiến cho những mối quan hệ kiểu như Damon và Pythias dòm thật xa cách đó nha. (Hy: Damon and Pythias trong truyền thuyết Hy Lạp xưa là biểu tượng cho tình bạn chân thành và bền chặt nhất! Nói vậy là đủ hiểu rồi ha :D)

Em gái Kim Ngưu dễ thương a ヽ( ´∀`)ノ

Còn tiếp…

52 thoughts on “Phụ nữ Kim Ngưu [p1]

  1. minh la 1 Song Ngu, nhung minh dang mang 1 be’ KN 5thang’, doc cai nay de hieu them ve con gai minh sau nay, nghe qua thi cung tu hao gom’………! ^^
    me la Song Ngu, bo la Cu giai, con gai la KN, hi vong gia dinh nho be cua minh se hanh phuc, hihi

  2. Mình chỉ toàn chăm lượn lờ lặng lẽ đọc các bài dịch của Hy Chủ blog thui , mình chờ TN của mình:)), nhưng mà giật mình nhận ra xung quanh mình toàn KN, cô bạn thân nhất cũng là 1 KN nên cũng ngứa ngáy. Công nhận rằng mấy cô nàng KN rất nữ tính và cá tính , iu bản thân họ lắm. Cực kì nóng tính, nhưng mà lúc dịu dàng thì cũng nhu ghê gớm lun. thật hay là cô bạn KN của mình không phải cực kì xinh xắn nhưng mà lại cực kì đào hoa, khả năng ngoại giao của nó khiến mình phục lăn á. không quá xinh đẹp, không quá giỏi chuyên môn nào đó nhất định nhưng mà hút mọi người lại.Tại sao hay thế nhỉ ?? :)) Nhưng mà theo mình thấy, KN bạn mình không giỏi lắm trong việc hỉu thấu suy nghĩ và biết lắng nghe lắm. Và thêm nữa cô KN không dừng yêu đượcphải không , sợ việc cô đơn nhất, kiểu như yêu cuồng nhiệt á, và suốt ngày dính rắc rối toàn vụ yêu đương, họ không nhẫn tâm từ bỏ đi ai cả :D

    • Không quá xinh đẹp, không quá giỏi chuyên môn, nhưng nói chuyện đáng yêu, biết thuận lòng người, nho nhã ưu tú, ai mà không thích :”>~

      Người ta nói là có duyên thầm đấy ^^~

      Còn vụ sống chết phải có người yêu, đấy là đặc tính của Thiên Bình, hoặc không thì có Cự Gỉai hoặc Song Ngư, coi chừng sơ đồ ngày sinh của nó :D!

Gửi phản hồi

