Đàn ông Ma Kết – Phụ nữ Song Ngư [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Đã ngâm bản dịch này quá lâu kể từ khi quyết định dịch nó. Xin lỗi các Kết Kết và Ngư Ngư~~

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Ma Kết và nữ Song Ngư

  • Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/1)
  • Song Ngư (Pisces, 19/2 – 20/3)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Vâng, Ali chính là một anh trai Ma Kết, kiểu gì thì kiểu. Đi kèm theo cái mật mã không thay đổi được và kỉ luật nghiêm khắc của anh với “người phụ nữ của tôi”, thì anh chắc chắn tốt bụng, dịu dàng và bảo vệ cô.

Không phải đàn ông Ma Kết nào cũng là những người “trọng nam khinh nữ”. Chỉ là, hầu hết đều thế. Trước khi chúng ta thảo luận về các anh zai không-phải-như-thế, hãy cùng nhau phân tích những rắc rối cũng như thuận lợi mà một em gái Song Ngư phải đối mặt khi yêu một anh Dê Dê như-thế nhé.

Ví dụ rực rỡ và bao hàm đầy đủ nhất về những anh Ma Kết như-thế chính là Kết Kết Muhammad Ali, anh Dê hào phóng quảng đại, hài hước, năng lượng tràn trề vững chãi, người đã đạt được những danh tiếng mà chỉ cần nói tên thôi là người ta đủ biết rồi, khỏi cần kể nữa. Để tôi gợi ý cho mấy bạn sống ẩn dật đang đọc bài viết này, những người mà chả rớ tới tờ báo trong hàng thập kỉ ấy (trong thời đại này thì bọn con không biết Ali là ai cũng là hiển nhiên thôi Linda-sàn a): Ali là một nhà Vô địch, mấy bạn à, một nhà Vô địch đấy nhé. Ý tôi là, người Vĩ đại nhất. Vô địch của cái gì ấy hả? Bạn hỏi gì cái ếu gì ất ơ vậy, hâm đơ à? Ali là nhà Vô địch của tất cả mọi thứ – tất cả những thứ mà bạn đang nghĩ đến ấy – hiểu chưa. (các bạn độc giả a, tôi viết những dòng này vào tháng Tám năm 1978, vài tuần trước khi anh ấy lên lịch giành lại danh hiệu trong giải Sư Tử vào tháng Chín).

Bạn có thấy ngạc nhiên không khi biết được một nhà Vô địch là một anh Dê? Có phải bạn đã nghĩ khả năng ứng đối nhanh như chớp và trí thông minh nhanh nhạy của anh là dấu tem của một cung mệnh Khí? Bạn phải cải thiện kiến thức chiêm tinh học của bạn rồi đó. Nào có nhẽ một Sức mạnh Bất di bất dịch và một Vật thể Không thể cưỡng lại được như thế lại là một cung khác, không phải là một cung Thống Lĩnh thuộc tính Thổ chứ hả? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì về tính lém lỉnh ăn nói liến thoắng của ảnh, thì đúng là những bất ngờ cực sáng tạo của Ali, kiểu như “Bay nhẹ như một em bướm, chích đau như một anh ong”, được bùng nổ mạnh mẽ và thiên tài từ Mặt trăng chuẩn góc Bảo Bình của ảnh mà ra (đấy, một cung mệnh Khí). Nhưng Ali vẫn cứ là một Mặt Trời Kết Kết. Chắc chắn là thế. Bạn có để ý thấy khả năng cải lão hoàn đồng (muáhàhà, dùng từ này cho 1 bài tiếng Anh thấy hài ghê gớm) của ảnh, cái sở trưởng làm cho mình trông trẻ hơn và đẹp trai hơn khi ảnh già đi hông? Ngắn gọn mà nói, bạn nên chấp nhận thực tế đi.

Trong suốt nhiều bài phỏng vấn dài lê thê mà Dê Ali đã thực hiện về chủ đề phụ nữ nói chung – và người phụ nữ của anh nói riêng – ảnh không có dùng lời lẽ xúc phạm  nào quá đáng hết. Khi nhà Vô địch của chúng ta bàn về vợ của anh ấy, ảnh đúng là cực đoan mù quáng y như người ta nói ấy. Cô vợ nào? (Ảnh có tới 3 vợ). Thật ra chả có gì khác biệt lắm, bởi vì thái độ của anh đối với quyền lợi và tự do của mỗi cô vợ đều như nhau cả. (Em gái Song Ngư có đang chú ý lắng nghe không đó, dù anh Dê mà em đang yêu có là một nhà vô địch ở ngoài xã hội hay chỉ là nhà vô địch nội bộ thôi? Tốt. Tiếp tục lắng nghe nhóe~ Em sẽ học được nhiều thứ đấy.)

Ali không những trả lời lập đi lập lại những quan điểm giống giống nhau và xưa như Trái Đất với các phóng viên như: Chỗ của phụ nữ là ở trong bếp và giường ngủ, chăm lo việc nhà cửa, quan tâm một cách đáng yêu đến những nhu cầu của người đàn ông, chơi đập tay với bọn trẻ, vân vân và vân vân… – mà anh còn trở nên kiên quyết, ồn ào, thậm chí sắt đá và nhấn mạnh khi anh được hỏi rằng anh có nghĩ đến việc cho phép vợ anh đi làm bên ngoài hay theo đuổi một sự nghiệp không. “Vợ của tôi? Đi làm? Không người phụ nữ nào của tôi sẽ đi làm, không đời nào. Lý do trước tiên, là cô ấy không cần phải đi làm, vì tôi kiếm đủ tiền nuôi ăn cả nhà rồi.” (và lí do thứ hai, là nếu ẻm đi làm, thì có lẽ lúc về nhà ẻm sẽ phát hiện ẻm bị khóa cửa nhốt ở ngoài rồi). “Cô ấy tốt nhất nên trở thành một quý bà. Và cô ấy tốt nhất đừng có đưa đẩy đẩy đưa với mấy thằng khác, nếu cô ấy biết cái gì là tốt cho bản thân. Tôi ấy hả? À đây là việc riêng của tôi, không phải của bạn – nhưng bạn thấy đấy, đàn ông nó khác (khác cái mợ gì =.=), nếu một người đàn ông có đá lông nheo với vài em gà thì chuyện đó cũng chả có gì sai cả (không sai cái đầu anh ý!!) (Ali tin rằng chuyện khác biệt này là lời Chúa Trời ban xuống). “Đàn ông và phụ nữ khác nhau”, Ali nói, “Và chẳng việc gì phải xoắn về chuyện này cả. Đức Trên đã tạo ra họ như thế, và Ngài biết chắc Ngài đã làm những gì”.

Vâng, Ali chính là một anh trai Ma Kết, kiểu gì thì kiểu. Đi kèm theo cái mật mã không thay đổi được và kỉ luật nghiêm khắc của anh với “người phụ nữ của tôi”, thì anh chắc chắn tốt bụng, dịu dàng và luôn bảo vệ cô. Chưa bao giờ anh nói một lời nào ngoài những câu nói ga-lăng cổ điển về người vợ đầu tiên của mình, ngay cả trong khi họ đang trong quá trình ly hôn không mấy dễ chịu, cũng như chưa bao giờ anh buông những lời không tôn trọng đến người bạn đời hiện tại của mình, Veronique – hay phụ nữ nói chung. Đối với Ali, tất cả phụ nữ đều là những quý cô, trừ trường hợp họ biểu hiện ngược lại – và dù có như thế thật, thì anh cũng không bao giờ xúc phạm họ thật sự, trước công chúng cũng như riêng tư.

Chuyện kỉ luật tự giác cực sắt thép của Ali đã trở thành huyền thoại, hoàn toàn vĩ đại – là một sự thừa kế trực tiếp từ sao Thổ. Anh cũng sở hữu một nỗi sợ xì-căng-đan rất sao Thổ và kiên trì quan tâm đến danh tiếng của mình, dẫn đến việc anh khao khát mạnh mẽ trở thành một người không tì vết tốt nhất có thể trong khả năng của một con người của mình. Hình ảnh giống chú hề hài hước (và được tính toán cẩn thận) của anh hoàn toàn không phải là tình cờ mà có được nhóe, là được tạo ra có chủ tâm cả đấy. Những điểm nhấn hài hước thiên tài của ảnh có nguồn gốc là từ sự pha trộn bất thường từ Mặt-Trăng-Bảo-Bình, giữa tính kình quặc độc đáo và cái tính khô không khốc của Ma Kết. Nhưng bỏ qua các chuyện đùa và trò chơi, thì hình ảnh công chúng của anh không những mẫu mực, mà còn tôn nghiêm và đáng tuyên dương hơn nhiều vị lãnh đạo chính cấp cao và những công dân xuất chúng của xã hội. Là một huyền thoại sống, Ali luôn ý thức được trách nhiệm phải là một tấm gương mẫu mực cho giới trẻ, những người tôn thờ anh và luôn cố gắng bắt chước anh. Anh ấy…là một quý ông đích thực nhất của thế giới.

48 thoughts on “Đàn ông Ma Kết – Phụ nữ Song Ngư [p1]

  1. Ngồi hóng chuyện các bạn nói với nhau mà thấy quá sức hay ho. Cái chủ đề làm mình nghĩ nhiều nhất là chuyện ” Nam nữ bình quyền” nó cũng dễ hiểu thôi vì nó là chủ đề mình thấy ngốn nhiều bình luận dài dằng dặc nhất:).Nhưng mình phải nói rằng đúng bản chất của đàn ông là thế, bảo con trai Việt Nam: nếu đã kém hơn thì ngấm ngầm tị nạnh nếu không ra mặt, còn nếu giỏi giang thì lại quá nghênh ngang. Nó là tố chất, trăm người là thế, nghìn người là thế, nhưng hạt giống cũng cần môi trường để lớn lên.Người Việt mình là người á Đông, trọng nam khinh nữ ăn sâu vào gốc rễ, khó lòng dời đổi, mà mấy anh lớn lên trong hoàn cảnh đấy càng bị ám khói nhiều thôi. Cứ nói rằng người nước ngoài đỡ hơn người mình, đành là đỡ hơn, nhưng vẫn có những anh như anh Ali Ma Kết=))mà dù nhìn đến đâu thì cũng chỉ bao quát được một phần, bên trong xã hội người ta còn nhiều điều bất cập:)Trai nước ngoài đánh vợ đâu phải hiếm đâu. Thực ra nó cũng có qua có lại hết: đàn ông không kể là tố chất muốn làm người giỏi hơn( và đúng nghĩa của từ giỏi đó), thì cũng bị cái quan niệm của xã hội vận vào người. Các anh mạnh mẽ hơn, điều kiện thăng tiến tốt hơn, nhiều cơ hội hơn, nhưng thường thói đời mà đàn ông không nuôi được vợ con thì bị coi là bất tài, không “quản” được vợ con( như mấy anh Ma Kết) thì bị phê bình này nọ.Áp lực đặt lên vai không phải là nhỏ chút nào. Dù đàn ông kiên định tôn trọng phụ nữ thế nào cũng phải sa vào cái sự ham muốn quản thúc kia thôi. Mà nếu có anh nào may mắn được phú cho tinh thần công bằng với chỉ em phụ nữ, nó cũng chỉ là tương đối, không kể biết bao tác động bên ngoài.Nói mấy dòng thông cảm cho các anh thế thôi , chứ mình cũng thực mong “đòi lại bình quyền phụ nữ” như lời Hy nói vậy:) Đôi khi ta áp đặt quá lâu điều gì lên người nào họ sẽ là như thế( cái này mình khái quát từ bài về Đàn ông Ma Kết-Phụ nữ Nhân Mã)không chỉ đúng trong tình yêu mà còn đúng trong cuộc sống,phụ nữ ngàn đời bị coi là người ở trong xó bếp, bản thân họ cũng nghĩ họ là như thế, và bản thân họ cũng nghĩ họ phải là như thế thì mới giá trị( mẹ mình là người rất cầu tiến,khéo léo tinh ý hay đùa mình rằng:” con sang nước ngoài lấy thằng Tây về cho mẹ, để nó quét nhà rửa bát.” , nhưng nói là nói thế vẫn nghĩ rằng người con gái nên đảm đang việc nhà và cư xử khôn khéo thì hơn, tuy nhiên cái khôn khéo của mẹ mình rất tích cực, hy sinh có độ thôi chứ không phải là “con búp bê trong tủ kính” nên trong nhà, ba mình vừa yêu vừa phục mẹ mình,vai vế gần như cân bằng, bản thân ba mình cũng có tinh thần cầu tiến.) nói thế để thấy việc thay đổi định kiến là nghìn lần khó, nhưng có nhiều cách tích cực để đối mặt với nó.Nàng nào trót là người mạnh mẽ, giỏi giang thì thực nếu tìm được người giỏi hơn mình là tốt, nhưng nếu không thì hãy tìm được người nào có tinh thần cầu tiến và chấp nhận hạ giá một chút để giữ con người hiếm có ấy lại bên mình. Nàng nào cả đời không tìm được thì mình đành chia buồn vậy, các nàng cứ sống trong sạch với lòng mình và có nghĩa với mọi người là được rồi:)

  2. Ôi mình là Thiên Bình này, mà thấy bảo Thiên bình vs Ma Kết thì trái ngược nhau lắm, mình cũng yêu một anh Ma Kết, nghiêm khắc thật, khó tính thật, nhưng được cái quan tâm, mà cũng chung tình. Hy xem mình vs Kết có thể hợp được không

    • Ma Kết là một người ích kỉ ngầm, quan trọng là bạn nên tập chấp nhận và chịu đựng những thứ trái khoáy anh ấy đặt ra, và dùng kkhả năng của Thiên Bình để trung hòa chúng với tính cách của bạn. Với Ma Kết, dùng nhu chế cương là hoàn hảo, nhất là khi bạn đóng vai phái yếu ^^. Điểm tốt nhất của anh ấy, bạn đã thấy rồi, chính là quan tâm và chung tình. Các bạn yêu nhau thì cố gắng là được hết, rảnh thì vào chỗ Hy đọc xem có vấn đề gì dễ choảng nhau không để còn biết cách mà giải quyết thôi :”>~

      • bạn ơi bạn nói thế không đúng à nhà tôi ma kết nhưng tôi chỉ giống bài viết 90% thôi tôi tự nhận mình cũng ích kỷ nhưng đa số là ít với nó là chuyện nhỏ không tính chứ các bài viết tôi đọc về ma kết rất hay nhưng chỉ được 9 phần 10 thôi còn 10% kia thì tôi khác nhiều với lại cung ma kết chúng tôi rất chung tình ko lăng nhăng

      • Chà, chữ “ích kỷ ngầm” có lẽ bạn chưa hiểu đầy đủ. Không phải bất cứ loại ích kỷ nào cũng bộc lộ ra giống nhau. Với cả, quan trọng là bạn tự thấy mình không ích kỷ, nhưng người-khác có thấy như thế không lại là chuyện khác.

        Và từ đầu đến cuối ai cũng khẳng định Ma Kết chung tình mà ‘__’? Ai bảo Ma Kết lăng nhăng vậy?

  3. Đọc bài về anh zai Ma Kết mà thấy ngứa hết cả người * choáng * .
    Tôi có một ông anh họ Ma Kết , và có nhẽ là giống bài này hơi bị nhiều , tôi với hắn cứ gọi là ghét nhau chết bỏ , quan điểm đập nhau không thương tiếc * lườm * . Nói thẳng ra thì cái quan điểm về phụ nữ của anh cũng có phần đúng , dưng mà cái khoản độc tài thì tôi ghét cay ghét đắng .

    Nhiều lúc đọc bài ở đây lại liên tưởng những gì tôi gặp bên ngoài đời , tôi quen mấy người phụ nữ rất xuất sắc , tất nhiên được cái này tất khuyết cái khác , dưng mà điểm chung là đường tình lận đận . Tận mắt tôi chứng kiến bao chuyện tình đi đến hồi kết , tôi có thể lí giải * không hoàn toàn * nhưng không thể cảm thông nổi _ _” . Điều trớ trêu là hầu hết những phụ nữ xuất sắc , độc lập , lí trí , tự lực tự cường .. lại khó có được hạnh phúc trong tình yêu . Những người đàn ông của họ đều rời họ để đến bên một cô nàng búp bê tủ kính * :)) * Hoặc nếu không thì như trong bài tả ấy , phục tùng và rồi tiêu tiền * :)) * .

    Nói thực là tôi không thể đồng cảm nổi nữa . Là đàn ông không đủ sáng suốt ? Hay phụ nữ thiếu khôn ngoan nhỉ T_T . Là công bằng hay bất công nhỉ :)) . Các Kết Kết trả lời cho mềnh cái nhể :)) ?

    P/S : Thank Nguyệt ca ca * ôm hôn * * sờ mó * =)

    • Quan điểm về vai vế nam – nữ của Ma Kết có thể giết chết ánh sáng lấp lánh trong các em gái Bảo Bình và Song Tử :|~

      Cô gái nên hiểu là, đặc điểm chung của phụ nữ giỏi là: họ giỏi. Và vì họ giỏi, khó có thể khuyên họ phải nhẫn nhịn một người nào đấy mà họ cho là không-chắc-giỏi-bằng-họ. OK? Cô nàng búp bê tủ kính có thể thiếu não, nhưng quan trọng là, họ có thể nhẫn nhịn, và cho đàn ông thấy rằng HỌ CẦN TRAI! *vầng hiển nhiên họ phải cần trai, không thì lấy tiền đâu ra mà sống???* Đàn ông người ta chỉ cần có thế, đúng không?

      Cô cứ nghĩ xem, cô có học thức, cô có thể đi làm, cô hiểu lý lẽ. Nếu chồng cô nó chửi cô vớ vẩn, cô nghĩ mình có quyền nói lại *tôi không nói là chửi lại* không? Chắc chắn là có. Nếu họ đầu bò không nghe, cô có làm lành trước không? Chắc là không. Búp bê thì khác. Chủ nó chửi thì nó im mà nghe, vì nó có biết quái gì đâu mà chửi lại? Chưa kể, sau khi chủ nó hừng hực bỏ đi, nó xúng xính quần đẹp ái đẹp váy đẹp xịp đẹp chạy ra làm hòa *vì nó sợ chồng nó cắt tiền*. Thế cô nói, đàn ông thích cái nào hơn?

      Tôi nói thật, đàn ông hơn não phụ nữ thì chẳng sao. Chứ phụ nữ mà não hơn đàn ông một tí là các anh bắt đầu vặn xoắn. Hay tôi phải nói, đàn ông cho rằng một người phụ nữ thông minh thì kém giá trị. Mười mấy năm học hành bươn chải làm việc của họ so ra không đủ nặng bằng khả năng yêu chiều cung phụng chịu đựng của một cơ số phụ nữ khác. Vậy đấy! Sự đánh giá bất công này đã có từ bao lâu rồi, và dù sau kỉ nguyên Mới, sau những cuộc giải phóng phụ nữ, thì phụ nữ vẫn không thoát được cái kiếp khốn nạn bị coi là một sinh vật trông nhà đẻ con và cơm nước thay vì một con người được tôn trọng vì bộ não và khả năng của họ.

      Đàn ông cũng không sáng suốt. Mà phụ nữ cũng chẳng đủ khôn ngoan. Đời là thế mà!

      Tôi thật sự hy vọng một ngày được đến Nhật và nhìn thấy các cô thì đi làm tiếp khách kiếm tiền còn các anh thì ở nhà nội trợ chăm con!

      • Nhắc đến cái dòng nam-nữ như bạn Hy nói làm tớ nhớ đến cái manga tớ đọc là Đại dương sâu thẳm của Yoshimura Akemi, Trong đó anh nam chính từng tranh cãi với chị bạn thân về cái vấn đề là Nam nữ bình đẳng nha. Cái chị đấy chỉ cho rằng quả thật là rất bất công với phụ nữ, bởi vì phụ nữ cò quyền được đi làm, được thăng tiến, nhưng đến khi lấy chồng sinh con xong thì phải lựa chọn giữa việc ở nhà chăm con chăm gia đình và việc đi làm. Mà nếu ng phụ nữ nào chọn làm cả 2 việc cùng lúc thì trong công việc thì lại ko thể toàn tâm toàn ý. Rồi thêm cái việc có những người dù có thích ra ngoài đi làm cách mấy thì cũng phải chọn việc từ bỏ ước mơ của mình để ở nhà chăm gia đình cho mấy ông đi làm. Còn trong khi đó, mấy ông chỉ có việc đi làm thôi mà nhiều khi còn không nên thân hoặc không biết nghĩ đến người vợ hi sinh mọi thứ vì mình, sinh con vì mình rồi thì ra ngoài mây mưa trăng gió. Rồi thì ng phụ nữ có đi làm thì thậm chí lương bổng, lợi ích cũng chả bằng đàn ông; cơ hội thăng tiến cũng ko nhiều, rồi trọng nam khinh nữ (đấy là nguyên tắc đi làm ở xh Nhật Bản á, bộ này xuất bản lâu rồi, thời đó phụ nữ đi làm lương bổng này nọ ko = đàn ông dù họ cùng chức vị cùng năng lực nha). Kiểu những điều như thế.

        Rồi anh nam chính ảnh mới nói thế này. Phụ nữ là động vật cao cả nhất thế giới, vì phụ nữ có khả năng sinh con. Đó là khả năng ko phải ai cũng có thể làm đc. 1 ng đàn ông muốn có con buột phải tìm 1 ng phụ nữ và xin cô ta sinh con cho mình. Còn 1 ng phụ nữ muốn có con, cô ta chỉ việc tìm 1 ng đàn ông hoặc vô bệnh viện làm thụ tinh nhân tạo là có thể sinh con cho mình. Và khi phụ nữ đi làm, chính vì định kiến xã hội mà những ng đó đạt đc một vị trí hay thành công nhất định thì đúng là họ rất đáng nể. Nhưng hãy tự hỏi lại, phụ nữ đi làm và muốn có thành công, có tiền là vì cái gì? Vì muốn chứng tỏ mình hơn đàn ông? Muốn có cuộc sống sung túc dư dả? Muốn mình đc xinh đẹp hơn? Muốn mình có địa vị hơn? Vậy cho hỏi, trong số các lí do phụ nữ đưa ra cho việc mình đi làm đấy, tại sao ko có cái lí do là để lo cho chồng con? Người phụ nữ ở nhà chồng nuôi thì ko sao, vậy tại sao ng đàn ông ở nhà cho vợ nuôi lại bị chỉ trích? Trong khi họ đi làm thì ko phải vì chồng con, mà ng đàn ông đi làm, lí do đầu tiên là “tôi muốn kiếm tiền lo cho vợ con”. Lương bổng phụ nữ ít vì họ ko cần phải lo cho gia đình, còn lương của đàn ông đã thêm vào tiền này tiền nọ để nuôi vợ con mình rồi << khoảng này bên Nhật đúng là vậy á, lương của 1 ông là bao gôm luôn phần có thể lo cho 1 gia đình có 1 vợ và 1 con đấy. Cho nên, đừng có ở đó mà nói nam nữ bình đẳng hay ko. Bởi vì dù ng phụ nữ đi làm, hay ở nhà chăm con, hay làm cả 2, thì việc của người đàn ông là LÀM MỌI THỨ ĐỂ BẢO VỆ VỢ CON VÌ VỢ CON LÀ SINH MẠNG THỨ 2 CỦA CHÚNG TÔI!!!.

        Sau khi đọc cái đoạn đó xong, mọi quan điểm của tớ về nam nữ bình đẳng (như cái chị đã cãi nhau với anh chính ấy) đều tan biến. À, phải rồi, ng phụ nữ dù giỏi đến mấy, thông minh đến mấy thì vẫn cần 1 ng đàn ông làm chỗ dựa cho mình, bên cạnh mình, bảo vệ mình. Người đàn ông nào dù có là kẻ nào thì cũng muốn bảo vệ 1 ai đó bằng hết khả năng của mình. Đó là bản năng của phụ nữ và đàn ông đấy. Đừng có nàng nào mở miệng tuyên bố "tau giỏi, tau có tiền, tau có quyền lực, địa vị, tau đếch cần thằng đàn ông nào chống lưng" ; hay cũng đừng có chàng nào tuyên bố: "Tớ chỉ quan tâm sự nghiệp òi mới đến gia đình, tình cảm là chuyện ko quan trọng" . Ồ, xạo quần hết đấy ạ, trên đời này ko có ng phụ nữ hay đàn ông nào mà sống không cần hay ko coi trọng cái nửa con lại của mình. Mấy bạn làm mọi thứ cũng chỉ để lo cho cái người sẽ là chồng/vợ tương lai của mấy bạn thôi. Theo mọi hình thức ấy ạ.

        Mấy bạn nữa có thể nhớt hay tỏ ra mạnh mẽ, chẳng qua cũng chỉ để chứng minh rằng mình cần 1 ng bảo vệ. Đàn ông làm gì gia trường, bảo thủ, hay ghen, hay gì đó cũng chỉ để giữ chặt ng yêu mình thôi. Có gì khác đâu? Có chăng là ng ta thích cái kiểu thể hiện nào hơn thôi.

        Cái anh chính kia, cái câu anh nói cuối cùng ấy, làm tớ hạnh phúc vì là phụ nữ. Đàn ông họ làm mọi thứ chỉ để bảo vệ phụ nữ chúng ta và những đứa con chúng ta sinh ra. Đương nhiên, tớ biết chứ, câu nói đó chỉ dựa trên nền tảng: những người đàn ông hoàn hảo chuẩn mực thôi. Nhưng đó chẳng phải bản năng của họ sao? Dù rằng xh phát triển, con người cũng thay đổi nhiều, những người đàn ông như thế chẳng còn bao nhiêu. Thế nhưng, chẳng phải họ đã tồn tại sao? Những người là cha, là anh chúng ta? Meteor không biết mọi người thế nào, nhưng papa của tớ là thế, anh trai của tớ là thế, những ng đàn ông trg gia đình tớ dù tớ có hợp với họ hay ko, thích họ hay không thì có 1 điều tớ phải công nhận, họ làm mọi thứ, là vì vợ con họ chứ chẳng phải ai khác. Cho nên tớ vẫn tin, đâu đó trên Trái Đất này vẫn còn 1 ng vì tớ, làm mọi thứ để bảo vệ tớ và đứa con của tớ vì chúng tớ là sinh mạng thứ hai của người đó.

        Đừng hiểu lầm tớ. Tớ là dạng đầu óc phức tạp, coi thường ng khác lắm, nhất là những ng tớ cho rằng có-thê-không-bằng-tớ. Tớ cũng là một dạng phụ nữ giỏi, có đầu óc, có giáo dục, có kiến thức, có năng lực, và không muốn dựa dẫm vào ai hết. Và tớ cũng nói thẳng, đám con trai nào đến gần tớ cũng dạt ra vì tớ mạnh đến mức tớ chẳng cần họ làm chỗ dựa hay tớ lấn lướt họ. Sau vài lần gặp gỡ những người như thế, tớ cũng tự nhủ, thôi, cũng chẳng cần miễn cưỡng. Những người như mình, thì cứ phải kiếm thằng nào hơn cơ mình thôi. (Mặc dùng thì xung quanh đât chẳng có thằng nào hơn cơ cả).

        Nên tớ muốn nói thế này, phụ nữ giỏi ko hẳn là ko kiếm đc ng đàn ông cho mình. Thì đúng, đàn ông thích những ng yếu hơn họ, thua kém họ, để họ có thể có cảm giác mình mạnh mẹ, mình bảo vệ đc ai đó << bản năng mà. Vậy nên, những ng phụ nữ giỏi cứ việc tìm những người giỏi hơn mình, vì nhiều mặt, vì ng giỏi hơn thì họ sẽ nể, và ng đàn ông giỏi hơn bạn sẽ thấy bạn yếu đuối hơn họ. Vậy chẳng phải quá xứng sao? Bạn nên biết, những đứa con trai tớ biết, bạn tớ, nó ghét nhất là lũ con gái nhớt, cả ngày chỉ dựa dẫm õng ẹo này nọ, nhưng những đứa giỏi, ko cần biết giỏi đến đâu, trc nó, hãy tỏ-ra thua sút 1 chút, dù thâm tâm nó có bik bạn giỏi ngang ngửa nó đi nữa thì nó vẫn thích ^^.. Một 1 ng con gái có đầu óc sẽ biết cách khiến ng đàn ông của mình ở bên cạnh mình và cũng biết cách mở đường cho họ phát triển.

        Vậy đó ^^. Mà nghĩ lại, mình giỏi thì chẳng phải ng đàn ông của mình cũng sẽ giỏi hơn những ng đàn ông của những con bình thừn khác sao? Nồi nào vung nấy mà? Việc gì phải lo? Đó là quan điểm của tớ đấy. ^^

        • Mẹ tớ, một người phụ nữ mạnh mẽ và giỏi kinh điển (mà tớ biết rõ nhất trong đời) đã từng bảo với tớ thế này: “Ngày trước mẹ không có chỗ dựa nơi ông bà mới cần phải mạnh mẽ lên để chống lưng cái nhà này, nhưng bây giờ con có bố mẹ yêu thương và tin tưởng con, sẵn sàng chống lưng cho con, thì con không cần phải tỏ ra quá mạnh mẽ làm gì. Mình vẫn mạnh mẽ để khi mình chỉ có một mình thì mình vẫn sống tốt, nhưng đừng CƯƠNG quá để rồi đàn ông nó sợ. Bản chất của đàn ông là thế, muôn đời là thế, trăm đứa như một, vì vậy đừng trách nó làm gì. Bản chất của phụ nữ cũng luôn yếu đuối và cần một người bảo vệ mình, muôn đời là thế, trăm đứa như một. Đừng có tin vào những lời “Tao chẳng cần đàn ông”, cuối cùng rồi cũng sẽ nói ngược lại thôi. Mạnh mẽ để làm những gì mình thích, nhưng khéo léo giấu cái khôn, khéo léo giấu cái sắc sảo của mình để vẫn khiêm tốn và quyến rũ, mới là một người thông minh đích thực!”.

          Đấy, mẹ tớ, một mình chống lưng cả nhà và quá mạnh mẽ khiến rất nhiều đàn ông chạy mất dép, chỉ đến khi gặp bố tớ là một anh Cự Giải đích thực, sẵn sàng chiều theo cái mạnh mẽ của mẹ nhưng đủ nhạy bén để nhìn thấy được cái yếu đuối và khao khát của bà, thì mẹ tớ mới có một cuộc hôn nhân hạnh phúc tới bây giờ. Vậy nên tớ cũng chưa bao giờ nghĩ phụ nữ giỏi không kiếm được đàn ông, nếu như thế thì họ chỉ mới giỏi về mặt chuyên môn thôi, và như thế cũng chả thế nói là giỏi giang gì. Giỏi và thông minh đối với tớ, phải là thành công trong công việc nhưng vẫn được người khác yêu quý và có một anh người yêu/ông chồng hòa hợp về trình độ, quan điểm và tâm hồn với mình. Nghe rất là siêu thực và rất là khó phải không? Nhưng phải khó như thế thì đến khi đạt được người đời mới công nhận mình giỏi chứ, không thì cũng chỉ là dạng “thường thôi”.

          Và tớ muốn chia sẻ thêm quan điểm về người chồng trong gia đình của 2 mẹ con tớ, là thế này: “Phàm là đàn ông trong gia đình thì phải nuôi được vợ con và làm vợ con rạng mày rạng mặt. Không thì ít nhất cũng phải là một trong hai. Anh đi làm kiếm tiền nuôi em nuôi con. Hoặc nếu anh theo đuổi những ngành nghề khó kiếm tiền như nghiên cứu hay giảng dạy gì đấy, anh phải có được vài cái danh hiệu không Giáo sư thì cũng Tiến sĩ, hay Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo Nhân dân. Lúc đó em sẵn sàng nai lưng ra kiếm tiền nuôi anh và nuôi cái nghiệp của anh. Còn nếu anh không làm được cả 2, thì anh là đồ vô dụng.”

          Cái gì cũng phải có qua có lại chứ, đã ở nhà cho vợ con nuôi mà còn không lo phấn đấu làm vợ nở mày nở mặt, không lo chăm con dạy con cho tốt mà cứ ông ổng lên đòi phải được quyết định mọi việc, bảo vợ tiếm quyền thì bỏ quách đi cho rảnh nợ! Nhà có cần 1 đứa con nhỏ và 1 người đàn ông trẻ con chưa kịp lớn đâu.

          • Có lẽ mẹ tôi , một Bạch Dương , lại không có cái diễm phúc ( hoặc xui xẻo ) tìm được một người như papa của Nguyệt XD . Mẹ tôi là kiểu phụ nữ mạnh mẽ nhưng thông minh , với xã hội bà sắc xảo , với gia đình mềm mỏng y như Nguyệt tả đó . Cuối cùng thì pa tôi vẫn bỏ đi , vì ông không giỏi bằng bà , kiểu gì vẫn thấy ấm ức , ghen ghét .

            Những trường hợp tôi gặp , họ không chỉ thông minh , mà họ đối xử với người yêu cũng rất khôn khéo . Những anh zai kia có người giỏi hơn họ , có người không bằng họ , nhưng như Hy , như Nguyệt , như Meteorchu nói , trong tình yêu họ vẫn là một người phụ nữ , vẫn nhẹ nhàng yếu đuối , có những mối tình gần 10 năm .

            Nói thế để hiểu được rằng , những cái chúng ta hiểu trên kia , họ còn hiểu rõ hơn chúng mình . Một người phụ nữ thông minh , như Mèo nói ý , họ phải thừa sức hiểu được những đạo lí ấy . Chung quy lại , chả phải là thuận thiên giả tồn , nghịch thiên giả vong sao ?

            Như Me nói , nếu bản thân mình giỏi thì phải kiếm thằng nào hơn mình thôi , cái này chưa chắc Me ạ . * sory vì tên cậu khó viết lại qá đi T_T * . Những người hơn mình thì chưa chắc nó đã thích mình , mình cũng chưa chắc đã thích nó . Cuối cùng là lâm vào tình huống cao chẳng tới thấp chẳng thông .

            Thật chẳng biết giới hạn nào mới là giới hạn cho cái sự thiên biến vạn hóa của cuộc sống nữa :)) . Đấy , muốn thông minh khôn khéo thì có thông minh khôn khéo , ấy thế mà còn lận đận chán chê . Túm cái váy lại là chả có bảo hiểm nào chắc chắn sất :)) . Mẹ tôi nói y như mẹ Nguyệt :)) bản thân tôi cũng quan điểm như thế đấy , mà có lẽ còn khướt mới tìm được đúng mr.right như thế * cười lăn * .

            Mình không nghĩ là nghĩ ra cách để khiến ng mình yêu bên mình là thông minh * keke * . Tại sao phải thế ? Là yêu thì tự hợp mà không yêu thì tự khắc tan . Giữ được một ngày hai ngày chứ dứt khoát là không giữ được cả đời XD .

            Túm cái váy lại là không túm được thì thôi * đỏ mẹt * .
            Em là em vẫn chưa ngửi nổi cái quan niệm nam nữ của anh Ma Kết anh ạ . Em mong rằng trên đường đời em không gặp anh . Thân mến =)

          • khá giống mẹ tớ , cũng mạnh mẽ và bố tớ cung ma kết luôn là người nhường nhịn – chỉ khác là bố tớ là người làm tất cả

            Bố tớ là ma kết truyền thống , yêu cầu tớ trách nhiệm rất cao chóng mặt còn với chị tớ thì thế nào cũng được

          • bài này lâu rồi nhưng giờ mới đọc :) Hỏi Nguyệt cái này tí nhé, vậy mẹ Nguyệt cung gì vậy? *tò mò tí* :)

        • Bạn meteo viết cmt hay quá!
          Bản chất của đàn ông là muốn được che chở, bảo bọc cho vợ con, đúng, cái này là bản tính sâu thẳm của phái mạnh, về phía các bạn nữ thế nào thì tớ k dám kết luận.

          Còn cái vế đàn ông k thích người giỏi hơn họ thì cần phải xem lại, cái này hơi khó hình tượng, k biết tớ có hiểu nhầm k nhưng 1 phụ nữ học thạc sĩ, tiến sĩ liệu có chắc “giỏi” hơn 1 đàn ông học đại học k? Bạn nữ nào có suy nghĩ thế thì hết sức sai lầm đấy! Cái “giỏi” của đàn ông k phải là thứ thể hiện ở chỗ anh ta có mấy cái bằng, học vị cao đến thế nào mà nó nằm ở chỗ khác.

          Còn với các bạn nữ có đòi hỏi cao, tớ nghĩ các bạn nên tích cực tham gia vào các cộng đồng có chung sở thích với mình, người học giỏi, học cao thì tham gia các diễn đàn cho dân nghiên cứu sinh chẳng hạn, người thích thơ văn thì có hội thơ văn…., có thế thì mới dễ tìm ra được 1 nửa phù hợp với mình chứ các mối quan hệ của một cuộc sống bình thường khó tìm ra người hợp ý lắm.

          *lảm nhảm, lảm nhảm* :)))))))))))))

        • À, thứ nữa là tớ k phải mẫu đàn ông kiểu MK đâu nhé, các bạn lại hiểu lầm cả dân XN thì chết! Riêng tớ thích chia sẻ công việc nhà cùng với vợ con chứ k tâm niệm “chỗ của vợ là ở trong bếp”.

      • Đồng ý với Hy. Bản thân tớ là 1 đứa con trai nhưng lại thường rất dị ứng với những kiểu con gái chả biết gì ngoài chuyện õng ẹo, xúng xính. Những cô gái đó chỉ mong kiếm dc 1 người để dựa dẫm và phụ thuộc. Nói theo cách của nhà văn Trang Hạ là tìm một cái vai và quàng cả cuộc đời của mình vào đó. Kiểu người như vậy chỉ bắt người khác chịu trách nhiệm cho cả cuộc đời của mình mà thôi. Ai thích thì thích chứ mình thì miễn, cạch tới già !!!

      • phụ nữ mà não hơn đàn ông 1 tí là các anh bắt đầu vặn xoắn – cái này ai là đàn ông chắc chắn sẽ thấy như thế , nếu không công khai thừa nhận thì cũng ngấm ngầm khó chịu

        vì với đàn ông việc chứng minh mình đúng và được đánh giá cao quan trọng hơn mọi thứ trên đời còn với phụ nữ tớ không biết

        đàn ông cho rằng phụ nữ thông minh thì kém giá trị – cái này chưa chắc nhưng phải nói thật giữa thông minh và khéo léo thì đa số chọn khéo léo hơn

        • Ừm đúng đấy. Nhưng ở một con người có nhiều thứ đáng quý. Nếu một con người đáng quý vì họ đẹp, một người khác đáng quý vì họ khéo, thì Hy đòi quyền được đáng quý cho những người phụ nữ giỏi. Giỏi. Hy chưa nói là thông minh. Có cái này thì khuyết cái khác. Bảo một người phụ nữ học hành khổ sở điều hành công việc kiếm tiền này nọ là “thua xa” *cái này là do mẹ và các bác nhận xét* một phụ nữ không hề biết cách kiếm tiền hay làm việc, chỉ làm việc nhà và chăm chồng con khéo là bất công.

          Người ta vẫn bảo, phụ nữ quan trọng nhất là phải dịu dàng khéo léo chiều chuộng. Lại có người nói, thà nó chẳng giỏi gì lắm nhưng thảo việc nhà, còn hơn bươn chải làm chi mà cái nhà không biết giữ lửa.

          Chỗ của phụ nữ vẫn còn là cái bếp và đống tã, và não nhiều nếp nhăn không bằng một đôi tay quen việc nhà sao?

          Hy chán phải nói đến cái kiểu đánh giá của xã hội lắm rồi. Cứ ước gì loài khỉ nổi dậy và con người chết hết đi cho xong!

          • HY phải chịu nhiều bức xúc rồi thì phải

            Nói thẳng ra đàn ông việt nam gần như vô dụng – nếu giỏi thì quá kiêu ngạo và sa đọa còn không thì quá yếu đuối – thực ra cả 2 đều yếu đuối như nhau – mà đòi hỏi phụ nữ phải thế này thế nọ thì quá đáng

            Mình đọc các coment của HY viết rất sắc sảo , không chém gió nhiều như các coment khác

      • Tùy thôi Panda ạ, nếu Panda hiểu rằng mình như thế, và chấp nhận sự thật rằng có thể sẽ không có người đàn ông nào dám song hành với mình, thì Panda cứ tiếp tục, mà đừng dằn vặt chi cả.

        Còn nếu Panda vẫn ngày ngày khắc khoải tìm được một người đàn ông mãn nguyện, nhưng e sợ tính tình của mình sẽ cản đường, thì nên thay đổi. Tùy là Panda muốn chọn lựa ra sao thôi.

        Còn nếu mong vẹn cả đôi đường, quả thật Hy cảm thấy khó. Ở đời được trước mất sau, khổ này sướng khác. Không thể cầu toàn mà.

    • Ối zời ơi *nhào tới ôm Mèo khóc nấc*, MK, cái đứa ng tình trăm năm của tớ là MK :(( =((. Đừng hỏi vì sao tớ bay nhảy với bạn TN lúc trc, nhìu nguyên nhân. Nhưng cái bạn MK đấy, cái bạn mà sau khi bay nhảu với bạn TN xong tớ nhận ra tớ yêu bạn đấy khủng khiếp đấy, là 1 bạn MK :((.

      Tớ ko bik quan niệm về phụ nữ của bân ấy là thế nào. Vì tớ chưa bao h thấy bạn ấy bay nhảy với bất kì đứa con gái nào, hoặc có, mà tớ hok bik, nó ở Mĩ 5 6 năm nay, ai bik đc. = =. Mà vấn đề còn bín thái hơn là cái MK đấy, cái gì cũng đc, trừ môi chuyện tớ và bạn ấy khác nhau 100% từ quan niệm sống (bạn ấy có tiền có tất, còn tớ tiền chỉ là 1 phần tạo nên hạnh phúc), đến sở thích, đến cách ăn nói, đến chỗ đi chơi, đến gia đình, đến bạn bè, đến phong cách sống. Nên cứ đụng vào là cãi nhau. Mà 2 đứa cãi cũng vui, tớ nói 1 câu, bạn ấy nói 1 câu xong 2 đứa im = =. Mà đúng là hình như bạn ấy chưa bao h hiểu hoặc toàn hiểu sai ý tớ. Nói chung là mệt mỏi lắm. Có khi 2 đứa gặp nhau trên mạng hay nói phone, ko có gì để nói thôi, out. Xong = =.

      Nên tớ bảo chứ, yêu thì yêu thế thôi chứ kêu quen à, cho tớ xin. Tớ ko thể nào quen 1 ng mà ko thể hiểu đc tớ. Ko hiểu nhau, ko hợp nhau, có quen thì cũng rã sớm. Mệt. Lại thêm cái khoảng bạn ấy cực thix trốn tránh tình cảm của bản thân nha. Tớ cũng chán chả buồn nói đến. Mệt thân mình.

      • Ối * 8-} * Cậu yêu xa đó à :|

        Trật … lất … dư thía thì yêu thía nào được nhỉ * đắn đo * * vặn xoắn * …
        Thế tức là không có gì để nói sao ? Thía h có còn yêu không cậu ?
        Mình hết sức tò mò , là bởi lúc trước chính tớ cũng từng trải qua thời gian tương tự , tớ du học còn cậu kia ở lại I_I .

        • Yêu xa hay ko thì ko bik nữa. Vì chúng tớ chả có xác định gì. Cơ mà đối xử với nhau thì y như… ng yêu = =”. Thiệt tình là cũng chả bik giải thích làm sao. Túm cái váy *bắt chước* là có yêu nhau, nhưng cả 2 đều ko muốn ràng buột vì ko muốn yêu xa nên chả xác định gì dù cách nói chuyện đối xử với nhau thì… rõ mười mươi là yêu nhau đấy.

          Nhưng tớ và bạn ấy khác ở chỗ: tớ luôn nói *nghĩa đen* và hành động *nghĩa đen* với bạn ấy là tớ yêu bạn ấy. Còn bạn ấy mà hễ tớ động chạm đến như nói đề cập đến là bạn ấy tránh như tránh tà, rồi còn mang cái câu “tớ chỉ xem cậu là bestfriend” ra là bia chống. Mà tớ chả hiểu bạn ấy định nghĩa 2 chữ bestfriend ra làm sao nữa. Có bestfriend nào mà ôm nhau, hôn nhau, nắm tay nhau, tặng quà *giá trị rất cao* cho nhau, rồi nhờ ng ta chăm mẹ mình giùm, rồi hỏi “cậu lấy mình nhé?”, rồi khi nghe ng ta nói yêu mình thì hạnh phúc điên loạn ko? Không phải bạn ấy lợi dụng hay gì đâu, tớ có cảm giác, tớ bik bạn ấy yêu tớ, qua ánh mắt bạn ấy nhìn là tớ biết. Đừng hỏi sao tớ biết, trực giác của phụ nữ và XN >.<. Nhưng cứ hễ đụng đến mà bắt bạn ấy xác định (bạn ấy tưởng tớ thể hiện tình cảm là để ép bạn ấy) là bạn ấy lại né. Chả hiểu. Nên tớ bực.

          Đấy là chưa kể đến cái việc 2 đứa mà ở gần nhau là cãi nhau. Tớ bật 1 câu, bạn ấy bật lại 1 câu, mà nghe cậu ấy bật lại là tớ bik bạn ấy ko hiểu cái câu tớ nói trc đó, nên tớ chán, im luôn.

          Rồi thêm cái khoảng mà nhiều khi tớ muốn tâm sự với bạn ấy chuyện của mình thì bạn ấy lảng chuyện khác, bị 1 lần tớ bik tớ ko thèm nói nữa. Mà bạn ấy thì cũng chẳng muốn nói chuyện của bạn ấy với tớ, tớ cũng chán chả thèm hỏi. Ko phải gì, mà cái tính bạn ấy nó thế, từ nhỏ đến h nó thế, lạnh lùng dã man. Nếu mà ở cạnh nhau thì còn giải quyết đc, chứ mà xa thế này thì có thánh mới giải quyết. Nên tớ bik 1 điều có yêu nhau mấy thì có quen cũng chia tay sớm vì ko hiểu nhau thôi. Nên tớ chả ham quen. Với cả, tớ cũng chẳng phải dạng khi yêu 1 ng thì nhất định phải có đc ng ta.

          • Aigoo ~

            Thôi thì sự nó cũng đã dồi * lã chã * cơm đã nấu thành cháo * lã chã * , đã trót lỡ yêu anh Ma Kết thì đành .. thế * ngậm ngùi * .

            Trước tớ cũng yêu xa kiểu cậu , dù yêu nhau mấy thì đối diện với thực tế tàn khốc * hơi quá tý =) * cũng tan là chắc cậu ạ . Mặt đối mặt còn chẳng ăn ai chứ nói gì xa ngàn trùng . Bẩu Ma Kết nhà cậu là * yêu thì nói một câu , không yêu trả dép đây tôi về * * vênh mẹt * . Đùa thôi , tính mình bựa thế , cứ cợt nhả mãi :( .

            Mình cũng nói rồi , yêu hay không yêu , thực ra kết thúc vẫn là chia cắt * bi thương quá * . Chỉ cần cậu cảm thấy vui vẻ thì nó là xứng đáng , mà nặng nề mệt mỏi , nhạt thếch thì thôi . Anh yêu em nhưng anh yêu sĩ diện của anh hơn , thế thì anh cứ ngồi ôm sĩ diện đi , em MỆT .

            Tớ nói điều này không biết Me nghĩ thế nào , nhưng có một câu thế này : * đôi lúc tình yêu không quan trọng bằng cách thể hiện tình yêu * .

          • Cái điều bạn Mèo nói cuối cùng ấy, đúng mà, tớ cũng nghĩ thế. Dù sao thì hoặc cách thể hiện của tớ ko hợp với bạn ấy, hay cách thể hiện của bạn ấy ko hợp với tớ,nên tớ đành phải chấp nhận rằng bản thân mình yêu nó như cái kiểu dù ko muốn thì cũng đã thế, số phận nó thế, trời định như thế thì chịu thôi. *nhún vai*.

            Với tớ thì có bạn hay ko có bạn thì đời tớ nó vẫn cứ phơi phới, chỉ sợ nhiều khi có bạn nó lại tăm tối thì mệt à =)). Tớ cứ sống phần tớ, bay nhảy thì bảy nhảy, có khi gặp 1 anh Bảo Bình, Sư Tử nào đấy lại nhờ thế mà thôi yêu bạn chăng? =)) Tính tớ nó cũng thực tế lắm cậu à, cái gì biết trc ko có kết quả tớ cũng chẳng ham hố đâu, ko muốn yêu thì cũng đã yêu nên sống với lũ vậy =)), thay vì trốn tránh kiểu ‘mình ko iu nó. Mình có iu nó đâu’, thì thà tớ thừa nhận tớ yêu rồi tớ thanh thản thoải mái, khỏe re, còn bạn yêu mình ko vì mình ko là việc của bạn ứ liên quan đến mình =)).

            Tớ chưa bao h là dạng vì ai mà làm bất cứ gì. Nên sẽ ko bao h có chuyện vì bạn Kết ấy mà làm gì đâu nha. Tớ cứ sống như tớ muốn và thực hiện ước mơ của tớ. Có bạn hay ko có bạn thì tớ vẫn cứ sống y như thế. :)) =))

          • * Run run * Me … cung gì đấy * run run * …
            Mạnh mẽ nha .. * vặn xoắn * . Càng ngày càng thấy ở nơi này tiềm ẩn nhiều nữ nhân thú vị nha * xoắn tiếp * . Có ngày nào đó mình yêu mấy bạn nữ này mà từ bỏ các zai của mình không nhỉ * ôm cột khóc * .

            P.s : Hôm nay không thấy Hy đệ đệ và Nguyệt ca ca * khóc ~ ing *

          • Xúc động nghẹn ngào * lã chã * .
            Đào hoa thì tốt rồi , nhưng cớ làm sao lại toàn gái thế này * ôm cột khóc ròng * . * gào thét * IEM GƠN !!!

            @Aqua : chỉ ôm thôi á * chớp chớp nháy nháy * * đỏ mẹt *

  4. Quan niệm của MK về phụ nữ thật là……….Có lẽ dù cho đến một hai ngàn năm sau MK chắc vẫn giữ những quan niệm như vậy về phụ nữ quá.
    Nhưng mình nghĩ MK và SN có lẽ hợp nhau. Vì MK có thể lo chu toàn vật chất tiền bạc để em gái SN thoải mái mộng mơ. Một người đàn ông nam tính và một người phụ nữ phi thường nữ tính mà.
    Mà làm sao có thể biết được cung nào nam tính cung nào nữ tính nhỉ ? Cái này mình vẫn chưa hiểu lắm.

    • Các cung nam tính và cung nữ tính đều được quy định trong Chiêm Tinh học cả, khi nào tìm được tài liệu chính thức Hy dịch cho ^^~

      Nhưng đúng là, cái kiểu nhốt gái ở nhà và chu cấp tiền bạc của anh Ma Kết đúng là hợp các em gái Song Ngư nha :D!

      • mình là song ngư, cũng đang falling in love with 1 ma kết. ko biết sau này thế nào còn giờ thì thấy hắn độc tài thật nhưng chung tình và tốt bụng cũng ko kém
        ^^

        Bạn hạn chế dùng tiếng Anh nhé. [Nguyệt]

      • vậy cung khí đều nam tính hết sao hy ??
        Mình nghe đâu trong các cung dễ bị tình biến thái nhất là luôn 3 cung khí luôn, kinh dị nhất là bb hạng nhất, tb hạng 2 … (mà sun với moon mình nằm trong 2 cung này **)

        • Dạ? Biến thái là sao :))))???
          Nam tính chỉ mang ý nghĩa tương đối thôi bạn hiền. Nếu một bạn gái sinh ra dưới một cung Nam Tính, đơn giản là bạn ấy sẽ thông thoáng hơn trong suy nghĩ và các mối quan hệ, và ít tủn mủn hơn các bạn gái. Còn các bạn nam sinh ra dưới cung Nữ Tính, nghĩa là các bạn ấy dịu dàng, tinh tế và ít bỗ bã hơn các bạn nam khác thôi. Có gì đâu :D!!!

  5. ồ ồ, bố mẹ em là ma kết song ngư nè :D:D:D nhưng mà đọc thì ko thấy đúng lắm, với cả phần này chưa nói nhiều đến quan hệ của 2 người. Em chỉ thấy bố mẹ em rất là … lộn xộn, lúc thì thế này lúc thì thế nọ, khiến mình cũng chẳng hiểu thật sự là nó ra làm sao = =

    • à chị có thể thêm vào list sẽ dịch phần bí mật tình yêu cung xử nữ và bí mật tình yêu cung song ngư đc ko ạ :D, em vào phần list sẽ dịch để comment nhưng ko đc nên comment ở đây :D

    • Phần bí mật tình yêu bắt buộcphải dịch từ trên xuống dưới, ko đảo được, thông cảm nhé! Kể nghe xem không đúng là không đúng chỗ nào nào xDDDDD???

      • vậy là sẽ phải chờ đến một nửa mới đến xử nữ và cuối cùng mới đến song ngư … kiên nhẫn kiên nhẫn vậy, em có down bản tiếng anh về đọc nhưng quá nhiều từ mới với cả em thích đọc bản dịch của (các) chị :D

        “Chưa bao giờ anh nói một lời nào ngoài những câu nói ga-lăng cổ điển về người vợ đầu tiên của mình, ngay cả trong khi họ đang trong quá trình ly hôn không mấy dễ chịu, cũng như chưa bao giờ anh buông những lời không tôn trọng đến người bạn đời hiện tại của mình” ==> chỗ này ko đúng lắm chị ạ :( Cũng ko trách bố hoàn toàn đc, Con giun xéo lắm cũng quằn. Bố mẹ em mà đã to tiếng thì nặng lời lắm >. Chắc do bố mẹ già rồi chứ ko như hồi mới yêu nữa :”>

        • chị nghĩ là ảnh hưởng của Tam Đại Cung đấy.
          Với lại còn 2 phần nữa (bài này dài, chia làm 3 phần) và Linda chưa nhắc đến những problem của mối quan hệ này mà. Em chờ đọc phần sau nhé.

  6. bạn ơi, nóng lòng muốn xem nam Ma Kết với nữ Thần nông quá, mà sao Thần Nông vs Ma kết bạn làm nhiều vậy nhiều vậy mà chưa thấy cùng vs nhau nhỉ >^^<

    • Bọn mình dịch theo list mà. List thế nào, người ta đặt hàng thế nào thì bọn mình làm theo thế ấy thôi. Có trách thì trách các cặp nam MK nữ TN ko yêu cầu sớm ấy :)))) Đừng trách tiểu Hy tiểu Nguyệt tội nghiệp a :)))

Trả lời

