Song Tử – Nhân Mã [p3] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Bản dịch của em Cherry Yêu Quái, được edit bởi Nguyệt.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Song Tử và Nhân Mã
  • Song Tử (Gemini, Song Nam, 21/05 – 21/06)
  • Nhân Mã (Sagittarius, Cung Thủ, Xạ Thủ – 23/11 – 21/12)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

————————————

Tuy nhiên, khi mà hai đứa này (hoặc bốn) ở trong trạng thái hòa hợp nhờ vào sự trao đổi vị trí tích cực giữa Mặt Trời Mặt Trăng trong sơ đồ ngày giờ sinh của chúng nó, thì các bạn sẽ chơi chung rất vui nhé.

­­Về phần mấy em Cung thủ đáng thương a, ko phải lúc nào mấy ẻm cũng đầy tính thuyết phục như mấy bạn Song Tử của mấy ẻm, và thường xuyên thấy bản thân đang trong tình trạng chuẩn bị ăn đập do lỡ miệng phun ra những cái sự thật mất lòng (Tiểu Mã đích M a~). Không phải là Nhân Mã không quyến rũ. Tụi nó có vô vàn sự quyến rũ như những giọt sương ướt đẫm mỗi sáng sớm, nhưng bọn chúng sẽ nhanh chóng mất đi tác dụng một khi tụi này đã bắt đầu quăng ra những chuỗi từ ngữ “đâm chọt” mà không có tí xíu khôn khéo tinh tế nào. “Toạc móng heo” chính xác là từ dành cho đám này, và tính thẳng thừng như vậy không có thắng được bất cứ trò chơi nào cả. Ít nhất thì không phải trong những trò có có thể thắng bởi cái thằng Song Tử nói năng duyên dáng và đầu óc lão luyện kia, cái đám mà có thể thắng các trò chơi chỉ bằng tài ăn nói lém lỉnh. Tụi Song Tử cũng có thể phá hỏng không khí diễn văn của người khác, nhưng chỉ khi tụi nó quyết định xài tới vũ khí mang tên mỉa mai thôi.

Nhân Mã thường bất lực trong lĩnh vực mỉa mai người khác. Lời nói của tiểu Mã có sức sát thương chính bởi vì cái tâm điểm sự thật trong đó mà hầu hết người ta không muốn nghe. Mỉa mai cần tới cái kĩ năng biến hoá sự thật để khiến cho nó rõ ràng và sốc hơn, cái thứ kĩ năng mà thường tiểu Mã không có khả năng xoay xở hay lĩnh hội được (dĩ nhiên, trừ cung Mặt Trăng hoặc cung Mọc của nó là Song Tử) (Lạy Chúa phù hộ cho bạn của mấy đứa Nhân Mã có cung Mọc hay cung Mặt Trăng là Song Tử *lầm bầm*)

À chúng ta cũng phải chỉ rõ ra rằng, mấy em tiểu Mã và mấy cái thằng tiểu Song mà trông có vẻ ít nói ấy, mấy cái đứa trông có vẻ nằm ở những nốt trầm trong cao độ của bản nhạc Cung Thủ và Song Sinh ấy, cũng hiếm khi nào tụi nó ít nói một khi đã xáp vô nhau. Các em Song Tử có khả năng quạt một vài ngọn gió “vàng” làm tiểu Mã nhà ta bị thổi bùng thành một câu thần chú bất thường: tự độc thoại một mình – đôi lúc thì là vui vẻ và nồng nhiệt, mấy lúc khá thì là giận dữ. Tương tự như vậy, mấy em Nhân Mã cũng kích thích những khát khao của mấy bé tiểu Song nhu mì (ngoài mặt thôi) trở nên nói nhiều như khướu. Nhưng mà một khi bọn nó đã khích được thằng kia tham gia vào cuộc hội thoái thì bọn nó không thực sự lắng nghe nhau nói đâu. Hai đứa có thể trông như là đang lắng nghe, thực ra thì đang chờ đứa kia nói xong để mình nhảy vào và đưa một cái ý kiến trái ngược. Sự bất đồng đầy kịch tính của hai đứa này thường khá ồn ào to tiếng và phải cần tới một phe thứ ba để làm trọng tài. Hoặc là – một trong hai thằng sẽ hoàn toàn khuất phục cái đứa kia, trong trường hợp này thì cái đứa thua sẽ đi tìm tự do, thoát ra khỏi những gò bó ngay cơ hội sớm nhất có thể. Có nghĩa là, bỏ đi. Đôi khi, đi vĩnh viễn luôn. (Mợ bọn này ăn ở với nhau kiểu gì oan gia quá)

Nhân Mã thường có xu hướng làm tổn thương tình cảm của Song Tử (dù bạn này sẽ cố gắng che dấu những vết thương ấy của mình dưới cái mặt nạ chán ngán và không hứng thú trông rất cool lòi) và Song Tử thường thành công trong việc biến khiến cho Nhân Mã loạn trí (bản gốc là “bending into strange shapes” – biến trí não em thành nhiều hình thù dị dạng J), đôi khi làm thằng nhỏ lâm vào tình trạng tự kỉ nặng nề.

Tuy nhiên, khi mà hai đứa này (hoặc bốn) ở trong trạng thái hòa hợp nhờ vào sự trao đổi vị trí tích cực giữa Mặt Trời Mặt Trăng trong sơ đồ ngày giờ sinh của chúng nó,  thì các bạn sẽ chơi chung rất vui nhé. Đứa này sẽ cố gắng vượt mặt đứa kia, cùng lúc đó sẽ giúp nhau vượt qua những thử thách, tìm cách để thể hiện bản thân, và giao tiếp với nhau, tới lúc này thì bọn này xài ngôn ngữ riêng chỉ có tụi nó mới hiểu được rồi.

Thường thì, Nhân Mã và Song Tử sẽ chạm đến trái tim và bộ óc của nhau bằng âm nhạc, thơ ca hay tranh ảnh – hoặc cũng có thể cả ngôn ngữ cơ thể (một kiểu giao tiếp cực kì vững chắc hùng hồn). Các bạn sẽ bắt sóng nhau với những sự hăng hái và phấn khích vô hình…cùng nhau mơ về những giấc mơ bất khả thi…cùng nhau đi tìm cỏ 4 lá…và tìm được bọn cỏ 4 lá một cách bất ngờ (nhờ vào sự may mắn của sao Mộc và sự sắc sảo của sao Thuỷ)… Và phản chiếu trong mắt họ chính là sự lĩnh hội tâm hồn của nhau, của những nhu cầu và khát khao học tập tất cả những thứ trái ngược từ đứa kia do ảnh hưởng của mô hình khung Mặt trời 7-7, bằng cách này hay cách khác, cả hai sẽ nhận ra những điểm đối lập và khao khát hoà lẫn vào nhau để tạo nên sự hoàn hảo trọn vẹn.

28 bình luận về “Song Tử – Nhân Mã [p3] – HOÀN

  1. Hi! Mình đọc bài của mấy bạn lâu rồi. Nhưng đây là lần đầu tiên mình comment hỏi. Mong các bạn nói thêm về trường hợp của mình mình là 1 sun: song tử, moon: mặt trời, mọc: song tử. Nhà số một của minh có sao thủy, sao kim, mặt trời. Thanks cán bạn nhiều

  2. cho em hỏi, nếu em có cung Mặt Trời Nhân Mã, Mặt Trăng là Song Tử còn cung Mọc lại là Bảo Bình thì sẽ loạn đến thế nào ah.Cám ơn chị trước nha!!!^^

  3. Bản dịch của bạn thuyết phục, ngôn từ tự nhiên và tinh tế, ngữ nghĩa chuẩn xác. Đúng là may mắn khi tìm được trang web này.

Bình luận về bài viết này