Phụ nữ Thiên Bình [p3] – HOÀN


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Cuối cùng cũng đã xong bài về tiểu thư Cân Bằng. Như thường lệ, cứ dịch xong bài đứa nào thì thấy đứa đó dễ thương kinh khủng.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Thiên Bình (Libra, Thiên Xứng, 23/09 – 23/10)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Có người phụ nữ sẽ trông như một công chúa khi bạn đưa em tới một vũ hội, sau đó xoay một vòng, mang đôi bốt của em vào, kéo dây kéo áo khoác thợ mộc màu đỏ và giúp bạn cưa gỗ? Tiểu Thiên Thiên có đủ ngọt ngào cho trường hợp thứ nhất và đủ sức khỏe cho trường hợp thứ hai.

Nhà của bạn sẽ trông giống như trong mấy cái quảng cáo thảm-trải-nguyên-nhà ấy. Màu sắc hài hòa, đồ nội thất trông rất có gu thẩm mỹ. Tranh ảnh được treo ngay hàng thẳng lối, và các bữa ăn trong ngày thường được dọn ra đúng thời gian chuẩn. Bạn có thể tin tưởng hầu hết các em gái Kim tinh trong những chuyện như giẻ lau, đồ bạc có giá trị, hoa cắm, đồ sứ chất lượng tốt, chân nến, rượu vang, nhạc nhẹ nhàng và một thực đơn cân đối. Tính ra so với đầu óc thông minh và trí khôn ngoan sáng láng của em thì mấy thứ trên chả phải là nhiều nhặn gì đâu. Làm một người phụ nữ, đối với em, cũng đại loại như một nghề nghiệp mang tính cả đời, và em chắc chắn sẽ đến được trạm dừng “hoàn hảo” đâu đó trong quãng đời này. Phần nam tính của em sẽ rất hiếm khi làm phiền bạn, trừ phi bạn là loại đàn ông muốn đảo qua đảo lại rồi la hét vào mặt người khác như Vua Henry đệ VIII và mong chờ các em gái trong đời bạn hành xử như mấy nàng phi tần chỉ biết phục tùng, run rẩy sợ mất đầu nếu như nói ra từ nào ngoài 2 từ “vâng” và “không”. Tiểu Thiên Thiên nương tử chắc chắn là sẽ nói nhiều hơn 2 từ “vâng” và “không” rồi. Em thích nói mà. Nhưng em cũng sẽ là một người lắng nghe ngoan ngoãn, nếu như bạn có nhu cầu cần một thính giả. Em gái  này có thể cứng rắn và mềm mỏng cùng một lúc, và không phải phụ nữ nào cũng có thể cân bằng một cách duyên dáng như vậy.

Những hành xử ngọt ngào và khả năng mượt mà làm dãn đôi lông mày đang cau có của bạn có thể khiến bạn nghĩ em yếu đuối và không tự lo liệu được, hoặc là em sẽ run rẩy yếu ớt khi có một cơn khủng hoảng nổ ra. Nếu bạn nghĩ thế thật, ô la la bạn nhầm to. Sinh vật đáng yêu, nữ tính đó có hết 9 phần trong người là sắt rồi. Mặc dù chỉ vì bạn bỏ lỡ giây phút tiểu Thiên Thiên khôn ngoan và dũng cảm lên kế hoạch lừa bạn trong suốt những ván cờ đầu tiên bằng cách để bạn thắng liên tục, bạn cũng không nên để bị bịt mắt cả đời chứ. Mở to mắt ra mà nhìn trong lần xảy ra tình trạng “gia đình cần cấp cứu”, và xem ai là người đang giữ cho cái thuyền khỏi tròng trành. Người đang thật sự làm được điều đó ấy, ý tôi là thế. Sự thật cũng đâu có cướp đi sự nam tính ra khỏi con người bạn đâu. Sẽ chẳng có ai ngoài bạn biết được bạn cần bàn tay lèo lái đắc lực của ẻm trong đời nhiều như thế nào khi sóng gió bão bùng. Em sẽ chẳng bao giờ chém gió về chuyện đó, và cũng chẳng lấy đi cái gì từ bạn – trừ một lượng lớn “trách nhiệm”. Hãy biết ơn khi em là một người có thể dựa vào. Bên cạnh đó, trông em khá là dễ thương khi mặc quần tây đi ra vườn hay đi tới siêu thị, phải không? Phụ nữ mặc quần tây rất ổn, miễn là các vị có đủ thẩm mỹ để mặc đồ có đăng ten tới các bữa tiệc và đồ lụa uốn khúc khi ở chốn riêng tư là được. Và tiểu Thiên Thiên có mắt thẩm mỹ đấy. Một trong những điểm đáng quý ở em chính là khả năng che giấu đầu có sắc sảo đằng sau một vẻ nữ tính hoàn hảo.

Bọn trẻ sẽ Thiên Thiên mẫu thân đại nhân yêu thương và chăm sóc thiệt dịu dàng, và thành thực mà nói thì với em, bọn trẻ sẽ chỉ đứng thứ hai thôi, sau bạn. Bọn nó là những đối tác trẻ, nhưng bạn là giám đốc của cả công ty, và em sẽ không bao giờ quên sự thật căn bản đó. Bọn nó chiếm một phần rất lớn trong trái tim của em, nhưng em sẽ không bao giờ cho phép chúng chiếm cái góc mà em đã dành cho bạn trước khi có con. Nếu bọn trẻ chơi giỡn làm phiền để giấc nghỉ trưa của bạn, em sẽ rất nghiêm khắc, và nếu chúng không nghe lời bạn, em sẽ tức giận còn hơn là lúc chúng nó không nghe lời em. Lũ trẻ sẽ sạch sẽ và ngọt ngào như những em bé sơ sinh – ngăn nắp và lịch sự như những người trưởng thành – trừ phi bạn nuông chiều làm hỏng chúng và em sẽ không can thiệp vì bạn là người chủ ở đây (nga~ em ơi xao em M thế). Đó chỉ là một quyết định khác mà em đặt vào tay bạn cho bạn tự quyết, do đó em có thể tránh những đánh giá sai lầm. Thiên Thiên mẫu thân đại nhân bình thường sẽ rất dịu dàng, nhưng cũng sẽ rất cứng rắn khi cần thiết. Con của Thiên Thiên không bao giờ bị bỏ mặc hay phớt lờ, nhưng sự thật của vấn đề là lý do mà em muốn trở thành một người mẹ là em muốn đem lại hạnh phúc cho bạn. Một trong những điều đầu tiên mà em dạy bọn trẻ khi cầu nguyện là: “Chúa phù hộ Papa”. Em sẽ không bao giờ cho phép bọn trẻ không tôn trọng papa. Dù vậy, nếu bạn tỏ ra nghiêm khác quá, em sẽ là chiếc gối mềm mại cho chúng gục đầu vào khóc, hay em sẽ tuồn cho bọn nó một thanh kẹo bạc hà sau lưng bạn khi bạn quá mức nghiêm khắc.

Đúng thật là em gặm đồ ngọt nhiều quá và béo ra. Em cũng hay dây dưa lâu lắc trên sàn nhảy hay với một chai rượu ngon. Sẽ có những thời điểm em hách dịch một tí, và có những thời điểm em nói nhiều rã tai bạn luôn. Nhưng những chuyện đó chỉ xảy ra khi cán cân cảm xúc của em bị lệch tạm thời. Chúng không bao giờ thất bại trong việc dàn xếp một sự vững chãi cân bằng sau khi màn cán cân nghiêng qua nghiêng lại kết thúc. Trừ phi có ai đó đứng đó và đạp một chân lên, thì cán cân Thiên Bình luôn tự cân bằng chính mình. Nếu một bên bị nghiêng xuống một tí, hãy cho nó thêm một chút yêu thương, và nó sẽ đi lên, cân bằng trở lại. Nếu một bên bị dồn nặng bởi hơi nhiều buồn phiền, hãy làm nó nhẹ bớt bằng cảm thông, thấu hiểu và bản hòa ca tuyệt đẹp của em sẽ trở lại.

Có người phụ nữ nào sẽ trông như một công chúa khi bạn đưa em tới một vũ hội, sau đó xoay một vòng, mang đôi bốt của em vào, kéo dây kéo áo khoác thợ mộc màu đỏ và giúp bạn cưa gỗ? Tiểu Thiên Thiên có đủ ngọt ngào cho trường hợp thứ nhất và đủ sức khỏe cho trường hợp thứ hai. Nếu tên em là Peg, bạn sẽ huýt sáo “Peg-0-My-Heart”. Nếu tên em là Sally, hay Mary, bạn sẽ vui vẻ ngân nga “Cô nàng Sal của tôi ơi” hay “Mary là một cái tên xưa cũ”. Trong trường hợp các nhạc sĩ đã quên tỏ lòng yêu mến với em, hãy tự viết một giai điệu nhạc Valse với những tiếng beat mạnh mẽ và dâng tặng cho người phụ nữ Thiên Bình của đời bạn. Fortissimo. (có nghĩa là “đoạn nhạc cực mạnh”, nhưng Nguyệt ko chơi nhạc nên ko biết dịch thế nào)

– HOÀN –

83 thoughts on “Phụ nữ Thiên Bình [p3] – HOÀN

  1. mình có cung mặt trời, cung mọc và thiên đỉnh đều là thiên bình cả..như thê là thiên bình thuần rồi đúng k..

  2. Mình có một đứa bạn thân là Thiên Bình. Về bề ngoài thì đúng là Thiên Bình: xinh đẹp, nữ tính, thích chưng diện, điệu đàng, có thẩm mỹ. Về bên trong thì cũng đúng: giỏi giang (con bé nó giỏi kiếm tiền dã man), tự chủ, chăm chỉ, nói nhiều của nhiều của nhiều =.=

    Có điều mình không thấy được những đặc điểm khi yêu của bạn mình trong cả 3 phần Thiên Bình, mình không rõ các cung khác của nó là gì (sau hôm nay sẽ hỏi giờ sinh =.=).

    Về mặt tích cực thì bạn mình rất chung thủy, biết nghĩ, lo lắng và chăm sóc cho người yêu, đặt người yêu cũng như mối quan hệ đó lên rất cao. Tuy nhiên, không biết vì sao mà nó không được thẳng thắn trong tình cảm, tức là nó gần như luôn mong muốn anh người yêu tự-hiểu-hết những-gì-nó-cần-và-muốn. Nó ghét sự lặp đi lặp lại và có quy luật, hay có thể nói là nó không thích sự ổn định và bình bình, đặc biệt là không thích đưa ra yêu cầu để đối phương làm theo. Nó cho rằng như thế không phải “yêu”, như thế rất nhàm chán, như thế thì anh ấy chỉ đang làm theo lời nó chứ không phải vì yêu nó mà làm như thế X(~ (đến chết mất thôi T__T) Nó rất sợ người ta (đặc biệt là người yêu) đánh giá nó thế này thế kia nếu như nó “đòi hỏi” hay “góp ý”. Con bé bạn mình rất cứng đầu, thường xin lời khuyên từ người khác nhưng ít khi thực hiện theo, hoặc cũng phải biến đổi sao đó rồi mới làm. Nó còn rất thiếu lòng tin vào bản thân, không tin rằng mình-đáng-được-yêu!!! Trời ơi, bạn mình nó giỏi và đẹp và tự ti!!! Nhiều lúc mình phát cáu lên được khi cứ (phải) nghe đi nghe lại cùng 1 câu chuyện với hình thức có thay đổi chút xíu và đưa ra cùng 1 lời khuyên, để rồi lần sau vẫn y chang vậy. Chú ý là về chính thức thì nó mới có hai người yêu, bạn thứ hai ở thì hiện tại, bạn thứ nhất từng phản bội nó và mất gần ba năm kể từ ngày phát hiện bị phản bội nó mới dứt ra được; bạn hiện tại cũng Thiên Bình.

    Mình rất muốn nó được hạnh phúc, đã từng hét vào tai nó tỉ lần rằng hạnh phúc do tự mình tạo ra chứ không thể đợi ai khác mang tới được và chẳng có bạn đàn ông nào chỉ nhìn vào mắt người yêu đã hiểu được em muốn ăn kem dâu hay bánh sô-cô-la hay là bánh sô-cô-la phủ kem dâu cả.

    Mong các bạn cho lời khuyên, mình và bạn mình nên làm gì bây giờ :( Nhìn nó cứ buồn nhiều hơn vui, mình khó chịu vô cùng :(

    Cảm ơn mọi người đã nghe câu chuyện của mình!

    • Có thể sẽ hơi phũ với các bạn TB nhưng điểm mà mình rất k vừa lòng với cả SN lẫn TB chính là điều mà bạn vừa đề cập đến, nhận ra lâu rồi nhưng giờ mới thấy bạn đề cập đến nên xả ra luôn.
      2 cùng này rất là phiền phức nhé,suốt ngày than vãn, luôn mong chờ vận may từ trên trời rơi xuống đầu rồi được hưởng sung sướng, thật k có từ nào diễn tả được kiểu suy nghĩ này nữa >”< Đặc biệt là gái, trai thì có nhưng k lộ rõ bằng. Nhất là trên facebook, ôi thôi rồi, suốt ngày ra rả như radio, thật sự là mình k đỡ được thể loại này luôn. Khuyên răn cũng nhiều (bà chị mình) nhưng chứng nào tật ấy, có lẽ là vô phương cứu chữa, cuộc sống là do mình tự tay xây nên chứ k phải nhờ người khác xây hộ nhé!

      Tất nhiên mình vẫn biết những bạn TB rất giỏi, có tài, có khả năng tự xoay xở nhưng k hiểu sao, kiểu "than trời trách đất" này rất dễ gặp ở 2 cung này, gây ra ức chế lắm. Tưởng tượng lên facebook suốt ngày đọc phải các status như thế ai mà k nản :|||

      • Tự thấy bản thân may mắn vì những đứa bạn Thiên Bình và Song Ngư của em đều có sự ảnh hưởng của cung mệnh Hỏa nên không có cái kiểu ngồi chờ sung rụng như vậy. Đứa Song Ngư thì có cung Mọc Nhân Mã, đứa Thiên Bình thì có cung Mặt Trăng Bạch Dương. Em chưa gặp Song Ngư và Thiên Bình thuần như anh vừa miêu tả ở trên cả. Hoặc là do mình cũng bị conflicted nên chỉ chơi được với những đứa bị conflicted giống vậy.

      • *Chọc chọc* Mình SN này :( Nhưng mình không như bạn tả đâu dù Mặt trăng của mình là Cự Giả :(
        Có lẽ bạn SN của Ruka bị ảnh hưởng bởi các cung khác thế nào nữa ý :(

      • Mình thì nghĩ facebook không có thể hiện được hết tính cách 1 con người đâu, vì trên facebook mình toàn nói vớ vẩn không à, chuyện nào nghiêm túc hay là quan trọng hơn mình toàn nghĩ trong đầu thôi, họa may có viết ra cũng sẽ viết chỗ nào người ta không thấy á. ‘ ‘v
        Với lại, mình không biết TB có hay thể-hiện mình là một người hay than vãn không, cơ mà mình chưa thấy ai thật sự không làm gì mà chỉ ngồi chờ vận may để hưởng thụ hết. Riêng mình còn nghĩ, cuộc đời của mình mình phải tự lo, tự chịu trách nhiệm chứ không được đổ cho ai nữa. (hay tại mình bị ảnh hưởng của cung lửa ta?)

      • em chỉ thấy song ngư mắc bệnh cả nể thôi anh ạ :) còn nữ nhân thiên bình thì … phải đến 3 nàng em biết đều có nhu cầu “dù gì thì tôi cũng PHẢI được hiểu đúng, bất chấp biểu hiện, nếu không là tôi dỗi, tôi than vãn, tôi bơ” :)) mệt ~ (nhưng TB pha máu BD thì đỡ hơn, vui hơn nhiều ^^)

      • Đấy, các bạn TB và bạn của TB tích cực phản hồi thế này có phải là dễ cho người ta hiểu được mình hơn k :D

        Mình gặp được vài nữ nhân TB, có những người mình rất có cảm tình, TB xinh đẹp kiểu quý phái và hay có tài lẻ mà, nhưng đó là những TB tích cực, bên cạnh đó có cả các TB trì trệ như mình và Yang nói ở trên, số này ít thôi, k rõ là do bản chất TB hay là kết hợp với cung nào nữa, nhưng những TB này hay than thân trách phận, làm việc thì nửa vời, k chịu phấn đấu hết mình, thất bại thì đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho bố mẹ, k bao giờ chịu nhận là do mình, chính vì có facebook nên suy nghĩ đó mới lộ ra đấy chứ, k là bình thường k lộ ra cho mình biết đâu.
        Cũng phải nói rõ là số TB như vậy k nhiều, nhẩm đếm lại thì mình gặp có mỗi 2 người như thế, những TB còn lại vẫn gây ấn tượng tốt cho mọi người, nữ TB khá là xì tin và cũng khá năng động :))), nhưng như kiểu con sâu làm rầu nồi canh ấy, vài cá nhân k tốt làm xấu đi hình ảnh của TB nói chung. Các bạn TB k có tính đó hãy cứ tự tin mà sống nhé!

    • Mình quen với khá nhiều TB, và thấy là hầu hết đều gặp vấn đề trong mấy chuyện tình cảm hết ấy. Không chỉ là tình yêu này nọ, mà tình cảm nói chung, mối quan hệ các kiểu. Nguyên nhân thì nhiều lắm, tự ti rồi cho rằng mình không đáng được yêu hoặc nghĩ là không ai hiểu mình… nên cuối cùng thành ra khá dè dặt trong chuyện tình cảm. Mình nghĩ thế nên lúc yêu hay có cảm giác không biết người ta có thật lòng với mình không, rồi thì mới có chuyện là “muốn anh người yêu tự-hiểu-hết những-gì-nó-cần-và-muốn” (là bởi vì lo lắng lỡ như người ta không yêu thương gì mà chỉ chiều theo cho mình vui thôi a, như vậy thì sẽ có cảm giác không tự nguyện rồi. – Việc này thì có lẽ các bạn TB hơi mơ mộng + lí tưởng hóa tình yêu nhỉ :-?)

      Về vụ lời khuyên thì mình không biết :-S cá nhân mình thì lời khuyên là một dạng ý kiến để cân nhắc, sau khi xin lời khuyên mình còn suy xét tới lui mấy bận nữa, nên đến khi hành động nó có thể sẽ biến đổi 1 chút so với lời khuyên ban đầu á :-S

      Còn khuyên thì mình cũng chẳng biết khuyên gì đâu :-S hẳn nhiên lúc buồn mà có người quan tâm cũng cảm động & trân trọng người đó lắm, nhưng mà thực tế thì cũng không có hết buồn được bao nhiêu đâu. Nên bạn khỏi để ý khuyên nhủ gì cũng được, làm mà k có kết quả mất công gây ức chế cho bạn nữa. TB thuộc kiểu bi kịch buồn bã theo mùa mà, đợi chừng vài ba ngày, tệ lắm là chừng 1 tháng gì đó, là nó bình thường trở lại à ‘ ‘v Ừm, không thì bạn có thể kiếm thứ gì vui vẻ cho nó coi hay lảng sang chuyện khác vui vui cũng được ‘ ‘

      Vậy a ~

      • Bạn này làm mình chợt nhớ ra là hồi tìm bài cho một cô TB, trong bài có đoạn nói TB hay tự kỷ theo chu kỳ, có vẻ giống XN :)), mỗi khi cao hứng thì năng suất làm việc rất ghê, nhưng có những khi uể oải thì chán chường mọi thứ. Vòng quay này cứ lặp đi lặp lại. Liệu đó có phải là câu trả lời cho câu hỏi của Yang k nhỉ?

    • @ anh SS: em có đứa bạn Xử nữ ngày nào lên facebook cũng thấy nó than vãn đủ thứ, từ gia đình đến học hành làm mọi người phát nản luôn, nhưng nói xong là con bé lại lao vào học :)) Em thấy Thiên Bình cũng dạng tương tự thế, nhất là cái cung này giao tiếp chủ yếu bằng miệng hoặc tay :))) Nói chung là cứ để chúng nó xả trên facebook, nói xong là lại bình thường thôi ạ :D

      @ Yang: chị đã thử nói với bạn chị những gì chị nói trên này chưa ạ? :D

      • Chị quen và chơi với nó sáu năm nay, và cũng nói gần suốt thời gian ấy rồi :D
        Phải công nhận là TB có nhu cầu giao tiếp rất mạnh, nhu cầu được nói và được lắng nghe rất cao. Nhiều cái mình biết là tính tình rồi, là nhiều cái chi phối mà thành, chỉ là muốn bạn mình vui hơn, hạnh phúc hơn thôi :D

          • @Mer: Mình đồng ý với bạn ở đoạn SN rất hay cả nể. Nhiều khi muốn từ chối lắm mà cứ ngại ngại T_T

            @Ruka: Mình có Sun SN, Moon CG và AC Song Tử bạn ạ ^_^ Cũng hơi đồng ý với bạn ở đoạn “vòng quay lại lặp”. Bạn mình cứ 1-2 hôm chán rồi 2-3 hôm vui, rồi cứ thế cứ thế suốt.

            @Jolene: Đúng quá, mình thấy bạn mình và 1 bạn TB khác gần như chỉ gặp rắc rối về các mối quan hệ tình cảm (yêu đương, gia đình, bạn bè), còn các khía cạnh khác thì TB rất ổn. Ha ha, có lần mình đã nói nửa đùa nửa thật rằng quyết tâm sau này không sinh con gái cung Thiên Bình :))

      • Than vãn kiểu đó khác với kiểu than thân trách phận chứ em, công việc bù đầu có than thở chút rồi làm tiếp thì cũng còn có đạo lý, chứ kiểu thất bại thì đổ lỗi cho ông Trời “sao ác với mình thế, sao số mình đen thế, người này người kia tốt thế sao mình lại khổ thế”, trong khi xét về điều kiện, TB đó còn có gia cảnh hơn anh nhiều, những kiểu than vãn đó thì anh k đỡ được :(

        • Ôi cuốn theo chiều gió thế thì em cũng đồng ý với anh :-s

          @ c Yang: như những gì chị kể thì bạn chị khá giống với 1 TB em quen, chỉ khác cái bạn TB kia chưa yêu và cũng chưa đi làm :D em đoán bạn chị còn sợ bị tổn thương nữa. Những TB em quen có mặt trăng hoặc cung mọc là cung Lửa thì không có cái khoản này, nhưng những đứa chịu ảnh hưởng của các cung Nước rất sợ mình làm hoặc nói ra điều gì đó làm người khác phật ý rồi người ta tỏ thái độ với mình. Thường thì đối phương to tiếng rồi cũng quên ngay, nhưng các bạn ý thì đến vài tuần sau vẫn thấy tội lỗi VÀ bị tổn thương. Bạn nào dính chữ Xử nữ trong người thì còn nghiêm trọng hóa vấn đề thêm vài lần nữa, nói chung là khá xoắn ạ :-s Chị thử xem biểu đồ của bạn chị xem sao :D

          @ Mer: chắc vì Mer là Bạch Dương, chứ mình có đứa bạn TB moon BD nói thẳng nói thật mất lòng nhiều người cực luôn ~

          • @Nấm: Ây dà, mình cũng bị ảnh hưởng bởi cái tính dĩ hòa vi quý của TB a, cứ luôn hi vọng mọi người đều vui vẻ dễ chịu, nếu có ai phiền lòng gì đó thì cũng không phải là vì mình, đại loại là hay cả nể, xuôi theo ý người khác đó. Cơ mà mình chịu ảnh hưởng của cung lửa, và trong Tam đại cung cũng không có cung nước đâu. .____. không biết là mấy hành tinh kia có ảnh hưởng gì đến tính cách không nữa :-S

          • thế thì chắc bạn chịu ảnh hưởng lớn từ TB rồi, chứ chưa nói đến hành tinh với cung nào khác đâu :D mình quen 3 bạn TB có cung Lửa trong tam đại cung, đủ bộ Bạch Dương Sư Tử Nhân Mã luôn =))), và mình thề là chúng nó thẳng tính kinh khủng, thậm chí có đứa còn bị ghét vì nói năng động chạm quần chúng quá cơ :O mình nghĩ những hành tinh khác cũng có ảnh hưởng, như bạn mình Thần nông có sao Thủy Thiên Bình mà nói năng đã nhẹ nhàng hơn hẳn mấy đứa Thần nông khác rồi :D

Trả lời

