Song Tử – Nhân Mã [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Bản dịch của em Cherry Yêu Quái, được edit bởi Nguyệt.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Song Tử và Nhân Mã
  • Song Tử (Gemini, Song Nam, 21/05 – 21/06)
  • Nhân Mã (Sagittarius, Cung Thủ, Xạ Thủ – 23/11 – 21/12)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

————————————

Bạn luôn phải đối diện với những vấn đề chiêm tinh học phức tạp này khi đụng tới bọn cung kép. Ơn Trời, may mà chỉ có 3 thằng: Song Tử, Nhân Mã và Song Ngư. À mà cũng có thể tính thêm Thiên Bình, vì Cân lúc nào mà chả có hai cán.

Không phải Mã Mã nào cũng năng động và ồn ào, giương cao cung tên để bắn rụng thói đạo đức giả và những lời giả dối đâu nha. Có một số Nhân Mã khá là nhút nhát và hướng nội, gần như là nghiêm nghị, với 1 thái độ yêu-hoà-bình, mà thiệt ra, tụi nó là những thằng yêu-hòa-bình theo cái kiểu đôi khi dùng nắm-đấm để dàn xếp vùng trời bình yên của tụi nó (ở đây tác giả chơi chữ “pacifist” = “người yêu hoà bình” và “fist” = “nắm đấm”). Nhưng mà ngay cả mấy thằng này cũng sẽ phun ra những sự thật phũ phàng khi chúng nó được hỏi ý kiến về một việc gì đó. Dù là thằng nhút nhát hay thằng bon chen, Nhân Mã đứa nào nhìn chằm chằm vào thế giới này với con mắt sự thật. Thứ mà tôi đang cố gắng làm rõ ở đây chính là, Nhân Mã là 1 cung kép, nửa người nửa ngựa.  Có 2 loại Cung thủ: những đứa giống nửa người phía trước của Người Ngựa và những đứa giống nửa sau – ngựa 4 chân. Bạn có thể đã gặp cả hai loại. Tôi gặp rồi nè.

Giờ ha, ai cũng biết Song Tử cũng là 1 cung kép, hình ảnh biểu tượng là cặp song sinh, nhân cách có khoảng 1 cặp, lời nói và hành động khác nhau khoảng vài lần, còn bản chất thì là vô số. Mấy bạn có hiểu lý do tại sao mà phải liệt kê ra hết mấy cái tính chất này để miêu tả một mối quan hệ phức tạp của chỉ 2 người không? Chỉ riêng cái mớ tính toán này cũng đủ làm nản lòng rồi a~

Hãy nghĩ tới cái thằng hoặc con nhỏ bạn Nhân Mã nào đó của bạn. Có phải cái đứa đó có khả năng “thần kì” là phóng mũi tên sự thật phũ phàng vèo vèo vào mặt bạn, cho dù nó có thuộc loại Nhân Mã rụt rè lẽn bẽn như chú lùn Bẽn Lẽn trong Bạch Tuyết và 7 chú lùn. Mấy đứa con trai và con gái của bố Jupiter đứa nào cũng rạng rỡ chói loá và hài hước hết, nhưng mà cái loại rụt-rè-hàng-hiếm thường giấu cái đó đi và tự làm cho mình chìm nghỉm đi trước mặt người lạ. À vui lòng ghi nhớ rằng tôi đang nói tới mấy đứa hàng hiếm.

Bây giờ nhé, hãy điểm qua anh Winston Churchill với cặp mắt vui vẻ lấp lánh sao Mộc; John Lindsay, thị trưởng tiền nhiệm của thành phố New York (1 Nhân Mã điển hình thường được nêu trong sách vở a~); chú Mark Twain tinh nghịch; hay Arthur Brisbane trầm lặng (tương đối trầm lặng) – lúc trước thuộc tờ New York Journal; và cuối cùng là một chú cún con thân thiện đang vẫy đuôi mà bạn mới thấy đâu đó (mấy chú cún thân thiện dễ thương toàn là Nhân mã thôi, căn cứ vào quyền lợi dòng giống) và nói cho tôi biết là mấy bạn thấy có điểm gì chung? (Thêm cả Wiliam F. Buckley vào nữa, nếu bạn thấy thích).

Thôi được rồi, vì tôi là nhà Chiêm tinh học nên tôi có nghĩa vụ phải nói cho mấy bạn biết. Mấy người này giống nhau ở lòng trung thực, sự trẻ trung, tính công bằng sảng khoái, sự thông thái và hài hước – và cả sự vụng về pha chút thanh tao [thanh tao =))]. Tôi nghĩ là từ đoạn này chúng ta nên giữ sẵn cái ý nghĩ trong đầu rằng mặc dù mỗi Nhân Mã đều sở hữu bởi những tính chất đó, thì một số lại siêu cường hướng ngoại và một số lại siêu cường hướng nội. Làm ơn làm phước chắc chắn là các bạn ghi nhớ kĩ điều này, vì tôi sẽ không có cắt ngang chương này chỉ để nhắc lại điều đó một lần nữa đâu nhé. Tôi không muốn ai đó đọc và cứ xen vào :”Ủa nhưng mà Marvin rất là trầm tính” hay “Mildred rất rụt rè mà”.  Kể từ giờ chính thức xác nhận là một số Nhân Mã trầm tính, nhút nhát và hay ngượng, nhưng đa số toàn là những người nói nhiều và hướng ngoại.

Tôi có cảm tưởng là chúng ta đã quay lại cái điểm bắt đầu ở đoạn 1, nhưng mà có tiến thêm được 1 chút rồi. Bạn luôn phải đối diện với những vấn đề chiêm tinh học phức tạp này khi đụng tới bọn cung kép. Ơn Trời, may mà chỉ có 3 thằng: Song Tử, Nhân Mã và Song Ngư. À mà cũng có thể tính thêm Thiên Bình, vì Cân lúc nào mà chả có hai cán.

Tới phiên Song Tử, tụi này chả thằng nào có điểm gì chung với nhau cả, trừ cái sự thật là mỗi đứa trong tụi nó đều có 1 tấm gương tự phản chiếu, có 2 hay nhiều hơn một nhân cách và khuynh hướng, mà bọn nó có thể đổi qua đổi lại lẹ như thể tôi với bạn chuyển từ đồ bơi sang áo len trong những ngày mà gió không quyết định được là có thổi hay không ý~

Song Tử là Khí, Nhân Mã là Lửa, và phần cuối của cuốn sách này sẽ nói cho mấy bạn biết 2 nguyên tố này kết hợp với nhau như thế nào.  Tuyệt vời, phần lớn thời gian là vậy. Những lúc khác thì lại là thảm hoạ. Nhưng nhìn tổng thể thì tụi nó chơi với nhau khá được. Song Tử có thể khích Nhân Mã hành động – cả tích cực lẫn tiêu cực – những chuyện mà thằng Ngựa nó sẽ không bao giờ làm nếu không bị bọn Song Sinh xúi giục. Thêm không khí thì lửa sẽ càng cháy to mà. Nhân Mã lại thường khiến Song Tử thấy lửa cháy âm ỉ trong lòng, vì lửa đốt cháy hết ô xy trong không khí,  nhưng lửa cũng làm nó ấm lên.

Đây là mô hình cung Mặt trời 7-7, vì thế theo tự nhiên, cả 2 đều hơi hơi ghen tị với đứa kia vì những tính cách đối lập thằng này có mà thằng kia không có, và trong lòng thầm mong mình cũng được như thế. Tử Tử thì cần những động lực cao cả, lý tưởng, sự ấm áp, lòng nhiệt thành và sự thật thà của Cung Thủ – và cần cả cái khả năng vượt qua mọi khoảng cách địa lý và tâm lý để chạm tới vì sao mơ ước.

Mã Mã thì mong ước có được cái điệu bộ ngầu và quyến rũ của Song Tử, cả cái tài “biết giữ mồm giữ miệng”,  để lúc nào cũng ngầu và độc lập trong tình huống khó khăn nhứt, và đặc biệt rất là cần sự thông minh khéo léo trong lời nói của Song Tử, còn được gọi là khôn ngoan.

Khi 2 đứa này xáp lại thì sẽ có 2 lựa chọn.  Chúng nó sẽ ngưỡng mộ những tính cách đối lập của nhau và cố gắng học hỏi nó để dần trở nên trưởng thành hơn. Hoặc – tụi nó có thể đâm ra kinh sợ và ghen ghét những phẩm chất đối lập đó và cố đạp thằng kia xuống, cướp hết lòng tự trọng của nó khi thể hiện chính mình.

9 thoughts on “Song Tử – Nhân Mã [p1]

  1. Mình đang cảm nắng 1 cô gái cung nhân mã, thật sự là cô bé rất hồn nhiên nhí nhảnh, trái ngược với mình. Những thật sự mình cảm thấy 1 cảm giác thoải mái, vô tư và tự tin hơn khi có cô ấy bên cạnh :-) <3

  2. Mình Mã Mã mới đầu có một cô bạn Song Tử, ban đầu chả thấy ưa lắm, kiểu như ganh tị í vì bạn ấy mau mồm mau miệng lại hay tươi cười (chú thích: hình như mình thuộc cái loại Mã Mã hướng nội haha). Nhưng mà dần dần ngồi cạnh nhau thì 2 đứa nói chuyện khá hợp. Con bé Tử Tử làm mình hay nói hay cười hơn, mà nó cũng khoái tâm sự vài điều với mình ;)) Nhìn chung là đôi lúc thấy ganh tị với nó, nhưng mà chơi với nó chỉ thấy làm mình vui vẻ hơn thôi.
    P/s: Tử Tử, tao cũng hay có chuyện “chơi khăm” lắm đấy mày! =))))

  3. @@ Em thì phi thường nói nhiều với tụi bạn thân, phi thường rụt rè với người mới quen mà có ấn tượng tốt, phi thường lạnh lùng với người mình mới gặp mà hok có cảm tình *chớp chớp mắt*. Vậy thì em thuộc loại Nhân Mã gì nhở :| ?

Trả lời

