Đàn ông Bảo Bình – Phụ nữ Thần Nông [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Ôi các bạn đáng yêu của tôi, sorry vì ngâm bài quá lâu :”>!!! Nhưng cặp các bạn dễ thương quá a~~~

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Bảo Bình và nữ Thần Nông

  • Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, Scorpio, 23/10 – 22/11)
  • Bảo Bình (Thủy Bình, Aquarius, 20/01 – 19/02)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

ĐÀN ÔNG BẢO BÌNH – PHỤ NỮ THẦN NÔNG

Thiên hạ hay bảo Bảo Bình bị khùng khùng, nhưng cô gái Thần Nông nào yêu trúng Công Tử Xách Nước thì thấy kiểu khùng ấy tuyệt vời lắm và nó giúp giải thoát linh hồn cô ấy để cô có thể cùng anh tung tăng dú hí vào cuộc hành trình của sự tự do mà cô ấy luôn thiếu – dù rằng trước khi cô gặp anh thì cô cũng đủ độc lập rồi. Thần Nông có đời sống cá nhân khá là tùy ý, nó hay từ chối việc tuân thủ theo quan niệm của một ai khác về việc hành xử như thế nào trong những tình huống chỉ-có-mình-với-ta. Tuy Diêm Vương Tinh vẫn hạn chế cổ khỏi chuyện thoải mái bộc bạch những tình cảm thật của mình, hoặc là nói thành lời những xúc cảm sâu kín trong tâm hồn, nhưng đồng thời cũng thúc ép cổ phải cư xử theo một cách thật đậm đà bản sắc cá nhân vào, làm sao cho dòm giống rằng cô đang khinh bỉ bất cứ đứa nào có ý định nắm đầu cô lôi đi. Cái vụ đậm đà bản sắc cá nhân là điểm chung giữa Thần Nông và Bảo Bình đấy! Cái anh Thiên Vương Tinh cũng kia khinh bỉ việc cứ phải o ép mình sống theo lề lói xã hội hay theo quan điểm của bất cứ người nào khác. Khác biệt chính là ở chỗ cái kiểu độc lập của anh ấy thì nhìn là thấy liền, còn cô thì chỉ bộc lộ một khi không còn ai chung quanh. Thành ra, đa phần những gấu ó của họ bắt nguồn từ mấy hành động ngu xuẩn của ảnh nơi công cộng hơn là khi ở nhà. Mấy trò hề lập dị của anh thật sự làm cô ấy XẤU HỔ khi họ cùng sánh bước trước mặt bạn bè, họ hàng, hàng xóm hoặc thậm chí người dưng, nhưng khi họ cùng ở nhà với nhau rồi thì cô ấy lại đâm ra ngưỡng mộ ảnh (Hy: con này dở người thật *laugh*~). Cái này làm anh bị xoay như chong chóng, nhưng khi ảnh hiểu rồi thì liền ổn thôi.

Sự cưỡng chế của Diêm Vương Tinh lên Thần Nông về vụ ăn miếng trả miếng có thể bộc lộ hàng năm trời sau khi đứa nào đấy chơi đểu Thần Nông, bởi vì lúc nào Thần Nông cũng chờ đợi một thời cơ thích đáng để xuống tay. Tôi biết một cô Đại Bàng bị tổn thương và tức giận một cách vô cùng chính đáng (Hy: vầng tức là có những cô bị tổn thương một cách không chính đáng nữa xao =)))???) bởi cái cách mà Công Tử Xách Nước của cổ đá cổ đi và sau đó lại rớt vào vòng tình ái của một cô Thiên Bình NGAY TRƯỚC MẮT CỔ. Cô ấy đã không làm gì cả, mà chỉ thối lui, trong im lặng. Nhưng một vài năm sau (Hy: đó, cái này mới bắt đầu kinh đó!), cơ hội cho một quả trả thù ngọt ngào tự dưng xuất hiện khi cô tình cờ gặp cô nàng Thiên Bình kia, nước mắt nước mũi tèm lem vì cãi nhau với Công Tử Xác Nước. Thần Nông vui vẻ tiêu pha cả một ngày của mình để kể lể cho Thiên Bình nghe những khiếm khuyết và mặt trái của anh chàng đáng thương từng-một-thời là người yêu của cô. Những gì cô kể về cơ bản thì đúng rồi, nhưng vì cô tách hết tụi nó ra khỏi hoàn cảnh diễn ra sự việc, thành ra tụi nó nghe có vẻ khủng khiếp hơn rất nhiều so với sự thật. Dù rằng Công Tử Xách Nước vẫn ngu ngơ không biết chi, cái đuôi của Thần Nông đã chích cho ảnh một phát rồi đó, giống như bom hạt nhân phản ứng chậm vậy. Cô Thiên Bình, người từng một thời cho rằng Bảo Bình của mình thật tử tế, thật đặc biệt, đã không bao giờ có thể cảm thấy như vậy một lần nữa (Hy: sau mấy thứ kinh khủng mà em Thần Nông đã tiêm chích, liệu còn ai có thể tin tưởng?). Cái cô Thần Nông mà tôi kể ấy thật ra rất e thẹn, và là một người dễ chịu, và cực kì chung thủy; nhưng Diêm Vương Tinh không đời nào cho phép cô được quyền buông xuôi cho đến khi tỉ số trong trận chiến giữa cô và người tình cũ được cân bằng, không ai thắng ai cả!

Xúc cảm tình dục chắc không phải là thứ kéo hai đứa lại gần nhau ngay bữa đầu gặp gỡ đâu. Hai đứa có thể thích nhau vì những mối liên hệ khác, như là những sở thích kì quái và bất thường chẳng hạn, có khi là một nghĩa vụ và bổn phận nào đấy mà hai người cùng phải chịu, hoặc là chung ngành nghề công tác. Cô ấy không có vấn đề gì với lý tưởng nhân đạo của anh ấy hết, nhưng ước gì anh dẹp bớt thời gian để tuyên truyền mấy thứ đó cho toàn bộ bạn bè của ảnh (có khi là một hàng dài vô tận) và dành nhiều thời gian cho cô hơn. Dần dà, mối quan hệ sẽ tiến triển theo hướng tình cảm hơn, và yêu đương là chuyện không tránh khỏi. Anh ấy nên nhận thức rõ ràng là nhu cầu tình dục của Thần Nông thì vô cùng sâu thẳm và cường liệt, nhưng mà không có nghĩa là hoang đàn như thiên hạ thường đồn đãi. Thật ra một Thần Nông bị tổn thương có thể đâm ra hoang đàn thật, bởi vì sự trong sáng buổi đầu của cổ đã bị tổn thương bởi sự phản bội của mấy tên đàn ông mà cô đã, hoặc nghĩ rằng mình đã, yêu hết mình. Nhưng Thần Nông điển hình thật sự nghĩ tình dục như thể một thứ tín ngưỡng, một thứ gì đó thiên về cảm nhận, mà cô luôn nhận thức được sức mạnh tiềm ẩn to lớn và ái lực của nó.

Còn cô, cô nên nhận thức được rằng thái độ của Bảo Bình đối với vụ nam nữ hẹn hò hú hí là vô cùng khách quan, và nó sẽ không liên quan gì đến hình thức của cô hết (Hy: ít nhất thì Bảo Bình là đứa không yêu bằng mắt, lạy Chúa!!!). Dù rằng họ có quen thân với nhau đến cỡ nào chăng nữa và nhu cầu đụng chạm của họ bị đẩy lên cao độ rồi, cô cũng sẽ nhận ra rằng anh này sẽ là một người tình tốt nếu cô làm cho anh thấy được cô thật sự là bạn của anh trong mọi mặt của cuộc sống. Chỉ khi nào tình bạn giữa hai người thiệt đậm đà thì Công Tử Xách Nước mới thật tâm chú ý đến mấy vụ bày tỏ tình cảm; chỉ khi nào ở bên cạnh người phụ nữ anh ấy thật sự tin tưởng, anh mới cảm thấy đủ dễ chịu để trao và nhận những xúc cảm mãnh liệt của tình yêu.

Cuộc sống gia đình, công việc, và họ hàng đôi bên – một hoặc tất cả những thứ đấy sẽ là vấn đề nổi bật trong cuộc sống của họ, có thể là bất đồng, hoặc là hòa hợp. Một cuộc sống hòa bình sẽ dễ dàng có được nếu những Thể sáng trong Sơ đồ ngày sinh của họ (Cung Mặt Trời và Mặt Trăng) hợp với nhau những góc tích cực, còn không thì thôi rồi. Sẽ có những lúc cô ấy để cho những bất hạnh hay bất đồng của quá khứ ảnh hưởng đến thái độ của mình, thành ra cô ấy trở nên thật là cay độc. Nhưng anh kia thì hiếm khi nhớ về quá khứ (Hy: tôi e rằng ảnh quên quách nó đi rồi :|), thậm chí là cái quá khứ mới đây thôi (Hy: thấy chưa :)))), và hiếm khi anh sẽ hoài cổ bất cứ lỗi lầm nào trong quá khứ… bởi vì cuộc đời ảnh được hoạch dịch để hướng về tương lai. Một thứ be bé mà anh ấy có thể nhớ được từ cái thời nào nào, chính là chút chua xót về người con gái đầu tiên anh ấy nghĩ là anh ấy yêu, một hình tượng thật lý tưởng, mù sương và mỏng manh… chắc chắn Thần Nông không cần phải sợ hay ghét bỏ gì cái kí ức đó, vì rằng sự quyến của cổ đủ sức đá bay mọi đối thủ văng lên sao Hỏa mà (nếu mà cổ thật sự biết tận dụng năng lực của mình, vì nó đang nằm đấy, ngủ yên trong người cô và chờ đợi đến ngày dụng võ).

Thỉnh thoảng vẫn có những anh Bảo Bình trong biểu đồ ngày sinh có chữ Thần Nông ở một vị trí quan trọng nào đó, thành ra anh vẫn thầm nguyền rủa lúc này hay lúc khác, nhưng mà Bảo Bình thuần chủng thì luôn bị những thử thách tươi đẹp phía trước quyến rũ nên cảm thấy việc tốn năng lượng để ngoái đầu căm hận nhìn lại quá khứ là một việc thật tốn thời gian. Anh ấy thể nào cũng hớn hở để cho cô tự do thoải mái, bởi vì anh biết cái giá của độc lập tự do (Hy: vầng, anh làm em nhớ cụ Hồ ghê gớm!!!). Và bởi vì anh ấy không phải sắt đá, hay là thép đã tôi, cho nên đôi khi anh cũng ghen ăn tức ở đôi chút, nhưng thường là chẳng vì lý do cụ thể nào hết (?), trong khi cô ấy thì chỉ cần một chút ám chỉ thôi là tinh thần nghi ngờ đã dâng cao rồi. Thật ra cô Thần Nông này không cần phải lo lắng gì đâu, bởi vì anh Bảo Bình nào mà có thể hoàn toàn dựa dẫm vào vợ mình vì cô ấy thật sự là một người bạn chung thành nhất thì gần như không bao giờ sa ngã vào mấy trò chim chuột vớ vẩn đâu, một khi anh đã hứa như thế. Tuy vậy, nếu anh ấy cứ liên tục bị cáo buộc về vấn đề thế nào mới là tình-bạn-trong-trắng-thuần-khiết, anh ấy sẽ vui lòng giả vờ cho cô xem anh ấy đang lăng nhăng dấm dứ mặc dù thực tế thì chẳng phải vậy. Vậy cho cô tỉnh ra, rằng chẳng tốt đẹp gì khi cứ hoài nghi lời tuyên thệ quý giá của ảnh nhiều hơn một lần. Đấy, một khi tiếng sét của Thiên Vương Tinh mà giáng xuống rồi thì cũng y như cái kiểu chích nọc trả thù của Diêm Vương Tinh nhà cổ thôi.

Sâu thẳm bên trong con người của một phụ nữ Thần Nông là một vực sâu không thấy đáy của những khát khao và cảm xúc kìm nén; sâu thẳm bên trong một người đàn ông Bảo Bình là  một nguồn năng lượng vĩnh cữu của những hứng thú và ý tưởng sáng tạo không kìm nén được. Dù hai bên có khác biệt đến thế, họ đều sở hữu sự tự tin và sức mạnh ý chí sâu sắc, đó là lý do tại sao họ quyết định tấp vào với nhau, để cùng đến nơi mà ý chí đủ mạnh, và đó là nơi sự sáng suốt của con tim tìm thấy nơi chốn của mình.

HOÀN

Thích cặp này xDDDDDD!!!!

48 thoughts on “Đàn ông Bảo Bình – Phụ nữ Thần Nông [p2] – HOÀN

      • Nhưng mà theo mình biết Bảo Bình thích làm bạn trước, rồi từ từ mới có thể tỏ tình được. Kiểu bật đèn xanh thôi chứ sợ tỏ tình phát thì bạn ấy chạy luôn thì sao ạ :'(.

        • Tụi Bảo Bình thích lông bông mà, thẳng thắn. Cứ tỏ tình thôi, chắc tụi nó không sợ mà chạy đâu = ). Nhưng đừng có căng và nghiêm túc, nghiêm trọng hóa vấn đề quá làm tụi nó sợ thiệt. Thích thì thích, tỏ tình thì tỏ tình chứ đừng có đeo bám, cho tụi nó không gian riêng thì ok hết.

  1. Mình cũng là TY cũng đnag thích anh chàng bạn mình là BB , nhưng mình bị cáii tật , chả nói được điều mình nghĩ , cũng không biết yêu từ lúc nào , để rồi , lúc anh bạn ấy có vẻ thíhc mình , mình lại đa nghi, sợ anh ấy nói đùa, nên vô cớ lắc đầu lúc anh ấy hỏi ” có muốn làm bạn gái ko? ” . để bây giờ suốt ngày ngồi thẩn thờ, vì yêu không dám nói, một mặt sợ mất tình bạn mà bấy lâu mình gìn giữ. Mình sợ bị từ chối lắm. :((

    • “Mười năm sau, bạn sẽ hối hận vì những điều mình đã không là, hơn là vì những điều mình đã làm.”

      Sợ hãi chỉ đem lại hối hận thôi bạn. Con người sống phải biết dũng cảm, dám làm dám chịu. Gìn giữ một cái “tình bạn” vật vã vì không thể trở thành tình yêu thì có gì hay đâu?

    • ????????????? Nghe kì lạ quá bạn! Chuyện này phụ thuộc vào nội tình chứ. Kiểu như tại sao BB đá TN, BB có yêu TB thật không, etc. BB là kiểu người đá xong thành bạn, nhưng yêu lại thì nghe hơi kì……..

  2. Mình là Bảo Bình nam ngày trước cũng đã từng yêu 1 Thần Nông. Mọi thứ đều khá giống như trong bài viết. Một chuyện tình cháy bỏng được bắt đầu bằng một quyết định của mình: phá bỏ mọi ràng buộc cổ hủ về tuổi tác và một số thứ mà người ta cho là đạo lý ( k phải mình k tôn trọng mà do với mình k có gì đủ quan trọng để ngăn cản sự mưu cầu hạnh phúc của 1 con người ) để cùng nhau tìm kiếm thứ được gọi là tình yêu. đọc bài viết này có một chút thoáng buồn,nếu đọc được nó sớm hơn để hiểu được cô ấy cũng như bản thân thì chắc nó cũng k phải là 1 kết thúc buồn như vậy :).

    P/s: Tác giả bài viết cho hỏi ngoài lề chút :cặp đôi này có gì làm tác giả thích thú đến vậy?

  3. mình đang có tình cảm với 1 BB nam.. nhưng giờ phải làm sao để biết họ có thích mình không chứ??? và tụi mình có hợp nhau ko??

  4. đọc về BB trên tất cả web thì thay đúng 85-90% về bản thân mình rồi. Hiện đang theo 1 TN mà sao thấy mong manh quá vì 2 đứa cách nhau nữa quả đất. Mình sinh 23/1/1993 8h sáng. Hy và Nguyệt xem và cho giùm mình lời khuyên về vấn đề này với. Thk

    Bạn vui lòng viết tiếng Việt chuẩn. – Nguyệt

  5. mình chỉ sợ mình không làm được thôi:( vì mình và bạn ấy chưa từng nói chuyện với nhau và cơ hội gặp mặt cũng rất ít!

  6. mình chỉ sợ mình không làm được thôi:( vì mình và bạn ấy chưa từng nói chuyện với nhau và cả 2 cũng rất….nhát gan :)) cơ hội gặp mặt cũng rất ít!

    • Thi minh dau co noi ban phai bat chuyen lien dau. Kien nha, tu tu thoi, thoi gian con dai ma, nam hoc chi moi co phan nua thoi. That ra thi BB va TN deu kg thich tien nhanh qua trong chuyen tinh cam dau, ca 2 deu thich nhung gi xay ra tu nhien va don gian thoi. BB va TN kg phai la nhat gan dau, chi la linh cam cua may cung Kien dinh thay chua den luc thi se kg mo mieng do thoi. Den mot luc nao do ( tuy rang thien ha thuong noi la ‘ Lau qua… chan chet)… khi co co hoi 2 ban se thay noi chuyen voi nhau kg co gi la kho khan lam dau. Luc do, Banh beo se thay khoang thoi gian cho doi cua minh cung co y nghia lam. Nick cua ban lam minh doi bung qua :))). Xin loi lan sau minh se go nhieu hon nha. Cuoi tuan vui ve

  7. mình đang thích một nam bảo bình chung trường nhưng cách nhau đến 3 lớp bạn ấy thuộc hạng ít nói và lạnh lùng có ai biết cách làm quen vô tình nhưng nhẹ nhàng không vì mình cũng nhát lắm.cảm ơn nhiều!

    • Hoi chuyen BB ve may vi tinh hay Internet gi do. So thich so 1 cua may dua ban BB cua minh do. Chi so sau nay ban se dien dau vi phai xoa ” spam” cua anh Ganh Nuoc thoi :)). Chuc ban quen duoc Chang dep ‘ chai ‘ nhat cung Hoang dao

Trả lời

