Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Sư Tử [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Cảm ơn Nguyễn tỉ tỉ vì bản dịch :x~~~~~~~~~~~

Đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Thần Nông và nữ Sư Tử

  • Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, Scorpio, 23/10 – 22/11)
  • Sư Tử (Leo, 22/07 – 23/08)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

PHỤ NỮ SƯ TỬ – ĐÀN ÔNG THẦN NÔNG

Còn chuyện [phim cấp ba] giữa Thần Nông và Sư Tử thì thật là… thanh tú. Đầu tiên, cách làm tình cuồng nhiệt, và theo một cách nào đó tạm gọi là… huyền bí của anh sẽ thắp lên ngọn lửa lãng mạn của cô, nhưng thời gian dần trôi, cô ấy dần càng cần anh tuyên thệ tình cảm của mình một cách phong phú hơn, sáng tạo hơn, cống hiến một cách hữu hình hơn và quan trọng hơn, là nói bằng mồm (Hy: chắc ảnh hay nghĩ cổ bắt sóng được tình cảm của ảnh trên rada và ảnh không cần phải nói nữa :D). Anh ấy có lẽ sẽ thấy sự hòa trộn kì quặc giữa vẻ ngoài xa cách và nét bốc lửa không thể cưỡng lại được của cô ấy thật hấp dẫn, thành ra chẳng mấy khi thấy chán những thử thách vô tận mà cô đặt ra cho anh chinh phục. Nhưng nếu anh thường xuyên bị cự tuyệt bởi vẻ lạnh lùng đoan trang của cô ấy, thế nào anh cũng đánh mất sức hút đầy thú tính (Hy: này là dịch sát nghĩa :))) mà ban đầu đã khiến cô ấy đảo điên. Anh ấy có thể trừng phạt cô bằng cách lăn ra ngủ khò khò trong khi cô ấy nằm còng queo cô đơn ngay sát vá.  Dùng việc từ chối chuyện xyz như một cách trả đũa là một trong những chiêu phòng vệ đáng kiếp nhất khi Thần Nông bị tổn thương, dù rằng anh ấy chỉ sử dụng chiến lược này một cách vô thức.

Nếu cặp đôi này thực sự nỗ lực, thì dù cặp cung 4 – 10 có góc hợp là góc vuông chăng nữa (Hy: góc hợp mà là góc vuông tức là kém hòa hợp a~), họ vẫn có thể cùng nhau tạo nên những điều tuyệt diệu. Ngay từ đầu, họ đã có rất nhiều chướng ngại vật cản trở ái tình, nhưng đồng thời họ cũng có chung ý chí cùng nhau đào núi lấp biển, thành ra đồng vợ đồng chồng tát biển Đông chắc sẽ cạn. Hãy tưởng tượng một mặt hồ yên bình, sạch trong dưới ánh trăng, hàng ngàn vệt lửa sáng lung linh loang loáng trên mặt hồ, bắn ra những tia lửa rực rỡ lấp lánh lên bầu trời đêm mịn như nhung. Làm thế quái nào mà những ngọn lửa có thể dập dềnh trên nước mà không bị dập tắt? Đáp án là nhóm một mồi lửa trên những khúc gỗ và thả chúng trôi lềnh bềnh. Đối với cô Sư Tử Cái cung Hỏa và anh Thần Nông cung Thủy, những khúc gỗ này chính là biểu tượng cho những mục tiêu chung giữa hai người.

Một khi chàng Đại Bàng và cô Sư Tử Cái tìm thấy được mục tiêu (hoặc công việc) chung, một cái gì đấy hòa hợp với giấc mơ của cả hai, và cùng nhau theo đuổi nó, họ có thể tạo nên những phép lạ của những sự hòa trộn xúc cảm, và sức mạnh để biến những khốn nạn cuộc đời thành kì tích. Sự cuồng nhiệt của anh ấy – sức mạnh của cô ấy. Hay sự cuồng nhiệt của cô ấy – sức mạnh của anh ấy. Ôi nó không quan trọng, vì cuồng nhiệt hay sức mạnh thì hai đứa ấy đều thừa cả ra!

Hai đứa sẽ bắt đầu hứng chịu vài trận đau tim khi anh ấy căng buồm ra khơi, tham gia vào một phiêu lưu (tình ái) thú vị nào đó mà không có cổ, để mặc cổ ru rú dưới cái đi-văng ủi quần áo. Hay ngược lại, khi cô ấy điên cuồng tham gia một buổi tiệc khiêu vũ dưới ánh thái dương tháng Tám, mặc xác anh ấy ngồi nhà ăn lễ Tạ Ơn một mình trong cái lạnh khốn cùng của tháng Mười Một (Hy: đáng thương nga~ :)))). Ẩn dưới tính cách can đảm, rực rỡ bề ngoài của Sư Tử chôn vùi một sự bấp bênh, thiếu tự tin. Cô ấy có thể trở nên bồn chồn không yên và nóng nảy như mấy con trong bài Nhớ Rừng của Thế Lữ (Hy: các bạn chưa quên bài đó chứ ;))???) nếu người yêu của cô ấy từ chối quyền riêng tư của cô nàng. Còn với anh, vì ảnh cần ánh sáng của cô ấy để chiếu rọi cuộc đời ảnh như chờ mưa ngày hạn, cho nên ảnh hoàn toàn có thể trở thành đồ bạo lực với đủ thứ ghen tuông bóng gió và nâng cao tính sở hữu lên cực đại (khi không được đáp ứng). Nhưng chẳng bao lâu sau, anh sẽ phải nhận ra rằng cổ luôn cần tẩy trần trong hào quang của sự ngưỡng mộ – hoặc không thì, theo đúng nghĩa đen, nàng sẽ héo hon trong buồn bã. Nếu thỉnh thoảng mấy đứa hâm mộ cô ấy mà thuộc giống đực thì cũng không có nghĩa là cổ đang lăng nhăng đâu nhé, chỉ là cô đang thực hành phong cách vương giả coi thử mình còn được bái lạy làm sao thôi. Anh Thần Nông nào có tính chiếm hữu cao (Hy: anh Thần Nông nào chẳng có tính chiếm hữu cao?) thề là sẽ không chịu nổi việc nhìn thấy những gã đàn ông khác ve vãn người phụ nữ của mình, nhưng đây là hậu quả cho vụ bỏ rơi cô ấy của anh. Nữ Sư Tử sẽ chẳng bao giờ bằng lòng với việc ngồi bên lò sưởi, đan bít tất cho chồng, và đánh bóng niềm đam mê của anh ấy mỗi tối, rồi tưới tắm cho mớ sức mạnh lằng nhằng của anh ấy mỗi sáng, trước khi anh ấy ra khơi trong màn sương mờ ảo kia đến thế giới đầy mời gọi bên ngoài. Bởi thế, trừ khi họ cùng nhau làm mọi việc, không thì đường đời của hai đứa này sẽ lắm sỏi đá lắm. Nhưng… bạn có biết người ta làm gì với sỏi đá không? Dời quách nó đi. Chỉ việc nâng nó lên, rồi cứ quẳng nó ra bên lề là được.

Nếu cô ấy học được cách trân trọng tình yêu vững vàng và sự tận tụy hiếm có mà anh ấy dâng hiến cho cô, và anh ấy học được cách thật sự coi trọng sự ấm áp, rạng rỡ, hào phóng của cô ấy thì họ có thể biến những xung đột và căng thẳng của góc hợp cung chín mươi độ (góc vuông) giữa họ thành sức mạnh tương đồng, tạo ra một sự kết hợp bền chặt đến mức đáng kinh ngạc (đoạn này Linda đang nói về độ tương hợp giữa Sư Tử và Thần Nông, Muatual Aspect của 2 cung này là SQUARE, Linda chơi chữ với từ “square”) . Tình yêu cũng giống như một con thuyền, một khi đã qua được chứng nhận khả năng hàng hải thì sẽ càng an toàn và kiên cố hơn.

Mặc dầu khi còn con gái, cô nàng sẽ đong đưa chút đỉnh, nhưng  Sư Tử sẽ luôn trung thành và chung thủy với bạn đời của mình, một khi cô ấy đã bị thuần hóa – à nhưng chỉ khi bàn tay của người huấn luyện thật dịu dàng và đừng khe khắt quá. Và mặc dù có những điều tiếng mập mờ chã có gì hay ho về vụ ảnh bị ám ảnh với sex, nhưng Thần Nông thật ra chỉ thầm kín khao khát được khám phá những bí ẩn thôi, rồi nâng nó lên tầm cao mới, thành những trải nghiệm tinh thần trong sạch, tinh khiết. Nếu hai anh chị này nhìn vào mắt nhau, xuyên thấu vào bản chất của mỗi người, họ sẽ thấy chẳng có lý do gì cho việc ghen tuông hay tranh đua với nhau cả.

Nếu bất cứ cặp đôi nào trong Hoàng Đạo mà muốn củng cố tình cảm đôi bên bằng cách sinh con đẻ cái, thì thường là thất bại. Nhưng với Sư Tử và Thần Nông, Định Mệnh đã tuyên một bản án rằng: nếu nhu cầu và khát khao của cả hai đủ mạnh – “một đứa trẻ sẽ dẫn lối đến được Nhất Thể”. (kiểu như cha mẹ chúng nó sẽ vô cùng yêu thương con và sẽ hòa làm một vì con).

HOÀN

Các bạn nhớ đẻ con đi nhé cho nó hạnh phúc *cười*~

23 thoughts on “Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Sư Tử [p2] – HOÀN

  1. Mình đang thầm thích 1 anh chàng TN mà không biết ý anh ta như nào để còn biết bước tiếp theo có nên tiến hoặc lùi. Chỉ là để lại ấn tượng không đc đẹp lắm. Vì mình hay nhí nhảnh vô tư thái quá:(

  2. Thần nông là cái đồ siêu rắc rối, phức tạp. Mình đã xác định trước tư tưởng là chỉ xem hắn là bạn, nhưng hắn lại có những biểu hiện hành động và lời nói vượt quá mức quy định tình bạn với mình. TN này tỏ ra giận khi mình không quan tâm đến hắn, đã thế còn tự tin và cho mình biết hắn đã bỏ qua nhiều lời mời của các em nữ khác để đi với mình với sự tự tin quá mức. Hắn còn nói với mình rằng không bao giờ hắn lo lắng về việc phải đi tìm kiếm người yêu vì người ta chủ động tìm tới hắn. Hắn còn tỏ ra ghen với những người bạn nam khác của mình. TN còn tỏ ra mình am hiểu và biết mọi lĩnh vực, xin lỗi mình rất ghét cái kiểu thể hiện này. Hầu như mình rất ít khi khen và không thích sự thể hiện sự tự tin thái quá của hắn. Đỉnh điểm là hắn có những cử chỉ thân mật với mình và mình đã rất tức giận và bỏ ra, không ngờ hắn thể hiện sự ngạc nhiên vì sao mình lại lạnh lùng với hắn như thế. Mặc dù hắn nói hắn thích mình nhưng hiện tại hắn xem mình là bạn thân, mặc dù sau câu nói đó hắn vẫn có những hành động tình cảm với mình và lo lắng cho mình.
    Đối với 1 ST nữ như mình, mình không thích nhập nhằng trong tình cảm, nên mình đã nt cho hắn và thể hiện sự tức giận của mình đối với biểu hiện đùa giỡn với mình, và mình bảo với hắn đừng bao giờ liên lạc với mình nữa. Thật sự mình có tình cảm nghiêm túc với hắn, và hắn nói với mình hắn muốn mọi thứ diễn ra tự nhiên, nhưng những hành động của hắn thì lại không thể hiện sự tự nhiên đó. Theo cảm nhận của mình thì hắn sẽ không liên lạc với mình nữa.. Mình viết ra cũng chỉ muốn giải bày cảm xúc thôi.

    • Bạn ơi, dù là Thần Nông hay không, thì đối với thể loại đàn ông ảo tưởng sức mạnh như trên, xin cứ thẳng thừng đập vào mặt mấy bản đi bạn. Khi một đứa con trai có những biểu hiện trên với bạn chứng tỏ hắn cảm thấy cần phải thể hiện cho bạn thấy hắn đang ngồi chiếu trên, rằng bạn nên có “vinh dự” được hắn thích, được hắn xem là bạn thân, được hắn đụng chạm, được hắn ghen. Đại để là bạn nên mừng vì hắn chú ý đến bạn… Bạn cho rằng thứ tình cảm dựa trên góc nhìn ban phát từ một phía như vậy thì có thể phát triển tốt đẹp được không?

    • Mình thấy đàn ông kiểu đó là tự ti dẫn đến tự kiêu chứ tự tin cóc >”< Chỉ có loại tự ti mới phải cố khoác thêm nhiều lớp áo màu mè như là nhiều gái theo, với tay ra được một em, vân vân… Thần Nông chúa nhây, chắc sẽ liên lạc thôi nhưng liên lạc cái kiểu "anh biết cô thích anh, cô đừng chảnh, anh cho cô cơ hội nữa nè" đấy :))))

      • Mình rất cảm ơn Hy-chan và Cổ Nguyệt đã chia sẻ tâm sự với mình. Lúc đầu, khi mình nhắn tin thể hiện sự tức giận, lạnh lùng với TN ấy, mình cảm thấy mình hơi quá đáng (mình rất it khi nổi giận với ai đó), nhưng sau khi suy nghĩ kỹ thì mình thấy mình làm thế là đúng, mình cũng có lòng tự trọng, cũng có chính kiến của mình. Thật sự, mình đã có những trải nghiệm không vui vẻ gì với con trai cung TN, nhiều khi mình cho rằng cung hoàng đạo cũng chỉ mang tính tham khảo. Mình phải công nhận rằng con trai TN rất dây dưa, và cố gắng liên lạc khi mọi chuyện đã kết thúc.

        • Đôi khi mình không kiên quyết thì người ta không vỡ lẽ ra bạn ạ. Nếu bạn Thần Nông ấy đàng hoàng, không làm gì thái quá thì cách xử sự của mình đã có thể mềm mỏng và tế nhị hơn, đúng không? Mình nghĩ bạn đã làm hoàn toàn đúng với tư cách của một người phụ nữ độc lập VÀ tư cách của một Sư Tử :). Hy đoán, kiểu gì bạn Thần Nông kia cũng sẽ liên lạc lại, haha… /nhai bắp rang chờ kết quả :3 /

          • Hy-chan nói đúng, thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng. Thật sự hiện tại mình cảm thấy vừa buồn vừa vui. Vui vì mình đã thể hiện sự chân thành và thẳng thắn chứ không che dấu, buồn vì mình cảm thấy mối quan hệ này đã bị xấu đi… Mình biết người đấy sau khi nhận được những dòng tin nhắn đó của mình cũng sẽ suy nghĩ rất nhiều. Đôi khi, để hiểu nhau hơn, sự thẳng thắn là cần thiết.

          • Mình đã nhắn tin và gọi điện thoại liên lạc với TN nhưng người đó không có hồi âm lại và trả lời điện thoại của mình, vì mình không muốn suy nghĩ bất cứ điều gì với TN này cả, Đối với mình, mình chỉ muốn làm bạn với TN đó thôi.

  3. Cảm ơn em Hy vì bản dịch này. Sau 3 năm, bây giờ đọc lại mới thấy quá xấu hổ vì ngày xưa mình dịch thật quá tay :)))
    Chị và anh double TN đã cưới nhau gần 1 năm *yay~~~* cũng nhờ những bản dịch thế này của em. Chị hiểu và yêu anh ấy hơn.
    Không hiểu sao trong bài này Linda không nói gì về cảm giác “không được tôn trọng” mà TN nam thường có khi sống chung với Sư Tử nữ nhỉ? Chị thấy đó mới thường là lí do khiến 2 đứa cãi nhau nhất, và cũng là lí do đầu tiên luôn. Tại sao TN nam lại cảm thấy nữ ST coi thường họ, trong khi ST nữ vốn không ở bên người mà họ coi thường?
    Dù vậy, quan hệ của ST – TN có bước lên đỉnh cao sau khi có con hay không thì phải đợi đến tháng 5 mới biết :)) nhà chị sẽ có mẹ Sư Tử – bố Thần Nông – con Kim Ngưu. Vui chưa :))
    Chị thấy khi biết mình có con, TN sẽ hy sinh nhiều hơn, cố gắng làm lụng kiếm tiền hơn, nhường nhịn vợ hơn. Nhưng cái thói ưa dỗi vặt thì tuyệt nhiên không bỏ được :))

  4. Mình là TN, có mối tình 3 năm với 1 ST mà đến tận bây giờ quyền lợi cứ đập nhau chan chát vậy. Không hiểu sao cô ấy kích thích cái ham muốn đấu tranh của mình đến như thế.
    Về cảm nhận chung thì mình cảm giác như cô ấy thẳng thắn, quang minh chính đại, nhưng ích kỷ, luôn coi mình là nhất và có một cái gì đó khinh thường mình (chỉ là cảm giác của mình thôi, cô ấy nói cô ấy không như vậy)
    Tình cảm của chúng mình căng thẳng quá, Hy có cao kiến gì không?

    • Bạn nên tìm cách ném đá giấu tay, sao cho cô ấy đọc được bài này, hoặc là đọc bài về nữ sư tử cũng được *cười lớn*~

      Hai người ngồi đối diện, và trong vòng năm phút viết ra 10 thứ mình thích và không thích của người kia rồi quăng nhau đọc. Hy nói chứ, mâu thuẫn giữa các cung cùng Hệ có thể giải quyết bằng thấu hiểu ngầm, còn khác Hệ thì chỉ có nước tạt vào mặt nhau mới ngộ ra bên kia nghĩ mình như thế nào.

      Thật đấy :P.

      • Thật ra hiều cặp khác hệ mình thấy thì đúng là cần nói thẳng, nhưng vấn đề không phải là họ không nhận ra được bên kia nghĩ về mình như thế nào mà là không thể vượt qua được cái tôi của mình, đặc biệt đối với những cặp tình yêu còn chưa đủ lớn thì khó cực kì luôn ấy… (_ __”)

  5. Thần nông và sư tử cả hai đều cương không ai nhu cả , nếu mà sống được với nhau thì có lẽ do duyên nợ dữ dằn lắm . Thần Nông háo sắc nhưng chung thủy , Sư Tử tự trọng và cũng chung thủy . Hai cung này quý nhất là sức mạnh ý chí , một khi đã quyết thì không có gì cản được .

  6. mình cũng yêu 1 thần nông, hồi đầu vui như tết ấy, ui, thế giới này là của chúng mình luôn@@.
    thế rồidần dần chẳng hiểu vì sao hắn ta cũng gò bó mình , ko cho mình đi chơi nhiều với bạn bè, rồi thì tính sở hữu cao, mình thì ghen bóng ghen gió vì càng ngày càng ít nói yêu mình..=> 1 đứa thì muốn nghe đối phương thể hiện, 1 đứa thì bảo nói nhiều rồi mà, sao cứ đòi nhắc lại.
    và bây giờ thì… ợ…

    Phản hồi được chỉnh sửa bởi Nguyệt. Vui lòng đọc kĩ Nội quy trước khi phản hồi!

      • Mình là 1 nam thần nông, đã từng yêu rất là nhiều em,từ song tử,bảo bình,thần nông, cự giải,haiz…chắc là hoàng đạo nào cũng có( cái này là nói thật, hổng khoe đâu) bây giờ là đang chết dí 1 em xử nữ rất là khó chịu,không biết có bền không??nhưng nể em thiệt,thấy rất thật và biết nghĩ đến người khác nhưng 1 cái là hay chê bai lắm,chê đủ thứ,thấy cũng mệt! nhưng mà trầm tĩnh hả?? cũng k hẳn a,cũng có lúc tưng tưng vui nhộn lắm…thế thần nông của mình hợp nhất và hạnh phúc nhất với cung nào vậy? ví dụ điển hình thôi a…

Trả lời

