Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Xử Nữ [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dịch cặp này liền tự thấy chúng nó đừng yêu nhau, hảo hảo đừng yêu nhau! Chỉ cần cưới nhau là đủ, muahahaha~ Sau khi đọc series Một Xử Nữ – Một Thần Nông – Một Song Ngư, rồi dịch bài này, liền thấy suy nghĩ của mình cũng đúng hướng quá đó chứ!

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Thần Nông và nữ Xử Nữ

  • Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, Scorpio, 23/10 – 22/11)
  • Xử Nữ (Thất Nữ, Virgo, 23/08 – 23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

ĐÀN ÔNG THẦN NÔNG – PHỤ NỮ XỬ NỮ

Một trong những đức tính nổi bật của một Nhỏ Gái Trinh là khả năng tự-lập-tự-cường (Hy: chữ nguyên gốc là self-sufficiency, một từ rất nhiều nghĩa, mọi người ai góp ý từ nào chính xác hơn thì cứ nói nhé ^^!). Em ấy không nghĩ mình nợ thế giới – hay một thằng đàn ông – bất cứ đồ quỷ gì. Một trong những đức tính nổi bật của anh Đại Bàng là tự tin (Hy: sao một đứa dài thòng còn một đứa ngắn cũn vậy???). Anh ấy không rảnh ngồi chờ thế giới – hay một người đàn bà nào – đến và phán xét xem ảnh đáng giá mấy nghìn. Anh ấy tự nhận thức được điều đó rồi, và cá là kiểu gì cũng đến ngày thế giới nhận ra điều đó. Áp dụng điều tương tự cho cô nào mong muốn được trở thành người phụ nữ của ảnh.

Hầu như không thể mong được nhìn thấy cảnh hai người này xông xáo theo đuổi ái tình bằng cách nhào vào vòng tay nhau ngay phút đầu gặp gỡ. Cả hai đứa đều e thẹn, đôi khi thẹn một cách đau đớn. Oh, cô ấy kiểu gì cũng quay qua và liên tục thay đổi cả tỉ đề tài để tám chuyện với bạn bè mình, và anh ấy sẽ quay sang nã đạn như điên với họ hàng, bạn thân, hay đối tác làm ăn gì đấy, nhưng về mặt tâm linh tương thông mà nói, họ đều cùng lúc cảm thấy nên câm như hến là hơn. Sự tự chủ của cô ấy và sự tự tin của anh luôn bị chôi vùi dưới lớp mặt nạ thường ngày, như thể một vũ khí bí mật họ diếm hàng phòng khi sa cơ lỡ vận thì còn có cái mà bám víu. Chắc họ sẽ không bao giờ làm đối phương thất vọng đâu, bởi vì đối với họ, tin tưởng được một ai trong đời thì cũng là cả một sự kì diệu rồi.

Trước khi anh ấy có thể thuộc em như lòng bàn tay, Thần Nông có thể cảm thấy hoài nghi động cơ của con bé vì một vài lý do, thậm chí chẳng vì bất cứ lý do nào. Ảnh luôn làm thế với tất thảy mọi người. Nhưng sau đó, anh sẽ tin tưởng rằngem ấy đúng là những gì em bày ra trước mắt anh, những gì mà em thường tự miêu tả mình – không nhiều hơn, nhưng cũng không ít hơn (cái này thì giống anh cực), và điều đó sẽ khiến đầu óc anh thư thái đi kha khá vì được hân hạnh quen biết sinh vật đơn giản này (Hy: cảm tưởng như cả mình và Linda đều xem Xử Nữ như một thể sinh vật đơn bào hay gì đấy :|), nhưng chắc chắn anh sẽ không thành thật thú nhận tất cả điều đó. Tựa như lúc anh vươn đôi tay mình ra, người đàn ông với muôn vàn tâm trạng lẩn khuất này sẽ nhận ra, rằng em luôn ở đấy. Và anh liền cảm thấy được an ủi, cảm thấy những nỗi sợ hãi riêng tư nhất của mình được xoa dịu.

Bản năng tình ái của anh này mãnh liệt hơn rất nhiều so với một người đàn ông thông thường, cái này cũng tự nhiên thôi, vì đời nào một Thần Nông lại “thông thường” (Hy: vâng, anh bất thường). Còn bản năng tình ái của em ấy lại thuộc dạng phi thường trừu tượng, dù rằng khi thân mật với anh thì con bé vẫn cư xử giống người, dù gì nó cũng thuộc nguyên tố Thổ mà. Một khi hai đứa dính vào với nhau, anh ấy sẽ điên cuồng sục sạo, bởi vì nhu cầu tình dục của anh này bị chẻ làm hai mảng khác nhau. Một phần thì tôn thờ sự kết hợp giữa một người đàn ông và một người phụ nữ như một trải nghiệm đầy ảo diệu, một thứ thần thánh. Một phần khác thì hoàn toàn là sự kích thích cho cơ thể, đầy nhục dục, tìm kiếm mọi mức độ đam mê hòng đạt đến đỉnh cao của trọn vẹn. Lúc mới bắt đầu, chắc là sẽ có vài khoản hai đứa cần điều chỉnh cho thích hợp trong vụ làm tình, nhưng khi hai đứa đều ngộ ra rằng chúng nó có thể thoải mái sống thật với chính mình, mà không sợ hãi bị đau hay khước từ (Hy: Xử Nữ sợ đau còn Thần Nông sợ bị khước từ, hắc hắc xDDD!!!), mọi vấn sẽ tan biến.

Lạ cái là, cả hai đứa, tôi nói là cả hai đứa ấy, tự dưng lại có cái màn e ngại trong việc thể hiển tình cảm của mình. Phần nào trong anh thì luôn bị kiểm soát chặt chẽ, khước từ những khát khao nhục dục đơn thuần; phần nào trong ẻm thì mãi mãi “còn trinh” và không bao giờ có thể chạm tới… gần như kiểu hai đứa đang chờ đợi một phép mầu vô danh nào đó khẳng định dùm cho tình yêu đôi lứa và giải phóng cho linh hồn của tụi nó, để trái tim và thể xác đôi bên có thể hòa quyện được với nhau. Dù với một con bé Xử Nữ đã gia đình ấm êm được ngót chục năm và đẻ được cả bầy con với ông chồng đáng mến của nó, thì “Đồng trinh” vẫn ngủ lại đâu đó trong con người nó, chưa được thức tỉnh. Dù với một anh Thần Nông đã trải qua ngót chục năm trong vai cha hiền chồng thảo (Hy: nghe ngồ ngộ a~), thì hạt giống âm thầm về bí mật ái tình vẫn đang chờ đợi, chờ đợi sự giải phóng của Diêm Vương Tinh – và cho đến trước khi khoảng khắc ấy đến, bí mật ấy vẫn yên lặng nằm đấy, không hề khuấy động. Một bình luận của Pascal có khi nắm giữ chìa khóa bật mí kết cục của sự chờ đợi này. “Le coeur a ses raisons que la raison ne connait point”… trái tim có lý lẽ của riêng nó, dẫu rằng lý lẽ đôi khi chẳng biết gì hết.

(Hy: Nguyệt ơi em xem hai đứa này mà cứ dư lày thì có chết tôi không lại :|???)

Khả năng phi thường cao là cả hai đứa sẽ thống nhất quan điểm trên hầu hết các vấn đề tài chính. Không đứa nào thuộc thể loại khoái ném tiền qua cửa sổ mà không buồn nghĩ tới ngày mai trời liệu có sáng không. Cả hai đều mắc hội chứng càng tích cóp cẩn thận thì càng thấy an tâm trong mọi thứ. Tôi thật sự nghi ngờ nếu trên đời có bao giờ tồn tại một cặp Xử Nữ – Thần Nông nào mà hai đứa không có tài khoản tiết kiệm. Chưa kể con bé lại dành phần nhiều thời gian quan tâm đến vấn đề vững chắc tài chính trong thì tương lai hơn là cứ thoải mái xa hoa ở thì hiện tại. (Trừ phi Cung Mặt Trăng hay Cung Mọc của nó là một cung tiêu pha phung phí a~) Còn anh ấy thì kiểu gì cũng bóp trán suy nghĩ những khoản chi tiêu lớn của mình một lúc thiệt là lâu trước khi đặt bút xuống kí séc.

Dành dụm đủ tiền để mà tận hưởng một kì nghỉ, càng dài càng tốt, thật sự rất quan trọng đối với hai đứa. Anh ấy sẽ tân trang lại mớ sức mạnh tinh thần xuống cấp của mình, cả sự bình yên trong tâm hồn, và sự cân bằng bằng cách nhấm nháp những ngày tháng ít xô bồ, yên tĩnh bên cạnh biển khơi. Nó giúp “khôi phục lại linh hồn (nát bét – Hy) của anh ấy”. Em ấy thì nên thường xuyên thay đổi quang cảnh một tẹo để cho tâm hồn bình lặng lại. Sự đơn điệu và nhàm chán là thuốc độc đối với tính cách của con bé, dùng đúng nghĩa đen là: có hại cho sức khỏe tinh thần, cảm xúc và thể chất của nó. Sự kết hợp của Thủy Tinh và Vulcan sản sinh ra một loạt năng lượng không cần thiết gây ra lo lắng và bồn chồn ở Xử Nữ, và tệ hơn là mấy thứ đó sẽ càng ngày càng tăng tiến nếu cứ đều đều một khoảng thời gian dài mà không có bất kì sự thay đổi nào cả – nhưng tốt ở chỗ là nó sẽ giảm đi đáng kể sau một chuyến du hí, dài ngắn gì cũng được. Dù là chuyến du hí ấy là một kì nghỉ xả hơi – hay là một chuyến công tác mà còn đòi lịch làm việc điên cuồng hơn bình thường – thì anh ta vẫn dễ dàng thấy được, con bé lại tươi mới, và ánh mắt nó lại lấp lánh như xưa. Chỉ cần là thay đổi cảnh quan tí thôi, không cần nghỉ phè phỡn gì cũng được, con bé cũng sẽ được chữa lành. Dù là đi Arc de Triomphe, hay ở giữa lòng phố xá Paris đông đúc… hoặc một bãi biển yên tĩnh hẻo lánh ở một xứ khỉ ho cò gáy nào đấy… tất cả đều không quan trọng. Thứ quan trọng đối với Xử Nữ là một cái gì đó khác với những lịch trình đều đặn, tầm thường, xám xịt hằng ngày.

Bọn dân đen sẽ bảo Thần Nông là một thằng kín miệng và lạnh lùng, nhưng chúng không hiểu được anh như cách mà con bé hiểu. Một khi anh rơi vào lưới tình với Xử Nữ, con bé sẽ biết hết những cung bậc sâu thẳm nhất trong ý nghĩ của anh, và cả sự rộng rãi của anh nữa. Bọn dân đen cũng sẽ bảo Xử Nữ là một đứa lậm phân tích và thiếu sáng tạo, nhưng chúng không hiểu được nó như cái cách mà anh hiểu. Một khi nó rơi vào lưới tình của Thần Nông, con bé sẽ  tiết lộ cho anh bản chất dịu dàng và thi vị mà những kẻ khác không bao giờ thấy được. Giống như kinh Cựu Ứơc có ghi lại, trong phần Cách ngôn, rằng: Ai có thể nói được cảm xúc của một con Đại bàng khi chao liệng trên trời… hay của một người đàn ông với một trinh nữ?(*) Cả Xử Nữ và Thần Nông đều có xu hướng giữ gìn bản chất thật của chính mình cho một người thật sự đặc biệt, một tình yêu để trân trọng mãi mãi – với tất cả những khiếm khuyết quý hóa nhất và chờ đợi ngày con người đặc biệt đó đến.

HOÀN.

=========================

Chú thích (*): Bản gốc trong kinh Cựu Ứơc, Cách ngôn thứ ba mươi, khổ mười chín:

(Khố 18: Có ba thứ được gọi là phi thường tuyệt diệu đối với tôi, phải, là bốn mới đúng:)

Khổ 19: Cách mà một con đại bàng vùng vẫy trên trời, cách mà một con rắn bò trườn trên tảng đá, cách mà một con thuyền ở ngay giữa biển khơi, và cách một người đàn ông ở bên một trinh nữ (hay hầu gái???).

Trong phần này, cả bốn vế của khổ 19 đều chỉ dùng để diễn tả một từ duy nhất, đó là từ “tuyệt diệu” trong khổ 18. Linda Goodman nêu câu này, vì trường hợp của Xử Nữ và Thần Nông đúng là “một người đàn ông ở bên một trinh nữ”, và bà muốn nói điều đó chính là “tuyệt diệu: :). Rất hay ne?

139 thoughts on “Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Xử Nữ [p2] – HOÀN

  1. Mình không biết trong đây có ai đọc Kyou koi wo hajimemasu ( mộng mơ đầu đời ) không nhỉ ?. Trong bộ truyện này thì nữ chính là 1 xử nữ (31.8) ,rất hậu đậu , trong sáng , tốt bụng , học giỏi ( chỉ đứng sau nam chính ) , dể tủi thân và rất nhạy cảm nhưng đồng thời cũng rất mạnh mẽ . còn nam chính thì là 1 thần nông (31.10) đẹp trai , học giỏi lúc nào cũng nhất lớp dù ko học hành gì, rất hiểu người khác . trong truyện thì nam chính là một tay chơi gái chính hiệu. Lí do là vì bị mẹ bỏ rơi nên thần nông mới trở nên như vậy . Rối xn và tn học chung một lớp . Mới đầu thì tn chỉ muốn chọc ghẹo xn làm xn yêu mình rồi bỏ rơi khi thấy chán . Xn yêu tn thật lòng và dù cho bị tn tổn thương bao nhiêu lần thì xn vẫn yêu . dần dần tn nhận ra mình yêu cô gái này lúc nào ko hay và ko thể rới xa cô gái đó . Họ chính thức yêu nhau . tn khi đã yêu thí một lòng vs xn của mình dú cho bên cạnh có bao nhiêu cô gái tốt hơn theo đuổi . trong truyện có một phần mình thấy rất đúng đó lá tn luôn luôn muốn chuyện thể xác khi bên cạnh xn . Còn xn thì luôn luôn trong sáng và ko muốn chuyện đó tới khi nào 2 ngưới lấy nhau. tn cũng đồng ý . dĩ nhiên nói thi nói vậy nhưng xn đã trao lần đầu tiên của mình cho tn sau 1 năm yêu nhau. tn cũng rất trân trọng điều đó. truyện này nhiều tình tiết mình ko thể kể hết, đôi lúc thấy yêu nhau gian nan lắm . cũng có chia tay 2 lần nhưng rồi cũng quay lại với nhau .
    kết thúc thí hai người lấy nhau và sống bên nhau hạnh phúc sau 8 năm yêu nhau.
    khi mình đọc truyện này mình thấy rất giống bài viết ở trên . mình thấy tn và xn cũng rất hợp nhau theo kinh nghiệm của mình . nhưng để yêu vá đến được với thì còn tùy thuộc vào rất nhiều thứ và sự cố gắng của hai phía nữa đúng ko mọi ngưới? :) bạn nào rảnh thì thử đọc truyện này mình thấy rất hay. mới đầu mình đọc thí hơi giật mình vì nữ chính có suy nghĩ rất giống mình sau nay đọc thêm thì mới biết thì ra cô ấy là xn :).

    P/s : Mình là nữ xn . cũng ko phải la fan cua tn hay của cung nào hết :) mình chỉ muốn chia sẻ những gì mình biết thôi .

    • Chào bạn. Mình chưa đọc bộ truyện bạn nêu tên, nhưng dựa theo những gì bạn mô tả thì mình nghĩ nữ chính không phải xử nữ rồi, hoặc là thực ra tác giả không thực sự hiểu cung xử nữ nên cho dù có cho nhân vật sinh vào ngày thuộc cung xử nữ thì vẫn xây dựng không được hình tượng cung này. Tại trong mấy nét tính cách của nữ chính, thì ngay điểm đầu tiên “rất hậu đậu” là mình thấy không có liên quan tí nào tới xử nữ rồi đó. Xử Nữ điển hình rất cẩn thận mà. Rồi lại còn “Mới đầu thì tn chỉ muốn chọc ghẹo xn làm xn yêu” thì lại càng khó tin. Mình không nghĩ xử nữ lại thích người nào chọc tụi nó đâu. Muốn tụi nó thích thì phải thực sự làm tụi nó cảm động cơ. Mấy cái này là mình nghĩ vậy thôi, cũng có thể mình không đúng, tại mình nói trên trên quan điểm mặt trăng xử nữ thôi. Dù sao cám ơn bạn đã giới thiệu truyện nha.

      • Ờ, mình không nghĩ XN hậu đậu nếu đúng là một đứa điển hình. Mặc dù có rất nhiều XN xung quanh mình tự nhận là hậu đậu, nhưng thực chất là vẫn khéo léo hơn hàng ối người. Còn chuyện chọc ghẹo, có một sự thật là nếu XN thích ai đó thì sẽ thích được ng đó chọc ghẹo. Còn nếu từ ban đầu đã không có cảm tình thì hiểu nhiên là ghét đến tận biên giới Campuchia rồi :))))).

  2. Mình thấy cái gì cũng có hai mặt không có cung nào hợp nhau tuyệt đối cả . Mình đã lấy chồng là một cung Kim ngưu chính hiệu luôn . Sau khi chia tay mình đang gặp một anh Bọ cạp điển hình luôn mà lại còn là họa sĩ nữa khỏi phải nói ức chế như thế nào làm mình muốn nổ tung cái đầu không hiểu ông đang nghĩ cái gì trong đầu nữa . Lúc nóng , lúc lạnh mà mối quan hệ giữa bọn mình thì nó chẳng rõ ràng gì cả . Bạn bè thì không phải , tình nhân không phải mà lại chuẩn bị có con với nhau . Bạn bè bảo mình bị điên mà mình cũng điên thật chứ có con với người chẳng phải người yêu mình nhưng mình sẵn sàng làm mẹ đơn thân . Nhưng thật sụ rất khó để mình dứt ra khỏi mồ bòng bong này

  3. Em đang đọc Jane Eyre và trong đầu liền nghĩ ngay đến cặp này.
    Jane là một Xử Nữ điển hình, còn ông Rochester, có người nói ổng là Ma Kết, nhưng với cái tính độc đoán và khắc nghiệt đó, em nghĩ ổng chính là Thần Nông.
    Em thấy cặp đôi này rất đặc biệt, tính cách, sở thích và quan niệm sống giống nhau thì rất giống, còn mà khác nhau thì như 2 thái cực luôn (như 2 màu đen-trắng chị Hy đã tả).
    Họ có những điểm giống nhau nên dễ dàng thông cảm cho nhau, và có thể thấu hiểu đối phương như tri kỉ. Còn những điểm khác nhau khiến họ thu hút nhau chăng?
    Jane và Rochester thu hút nhau bởi những điểm tính cách mà đối phương không bao giờ có được. Jane trong sáng và đôn hậu, còn Rochester trải đời và hiểu đời rất nhiều. Jane (XN) có thể làm xoa diệu tâm hồn của Rochester (TN), còn TN có thể bảo vệ và khơi dậy những cảm xúc mãnh liệt của XN ( ´∀`) ( hơi sến quá rồi :)))
    Đây là một cặp đôi với XN mà em rất thích, bên cạnh BB. Nhưng mà đọc bài XN-TN-SN lại bị buồn (;へ:)

  4. Mình là XN đang đơn phương một anh TN. Bọn mình quen nhau tại một chương trình Tết sinh viên. Phải nói anh ta điển hình TN luôn: ít nói, kín đáo. Đôi mắt, giọng nói rất có từ tính. Không chủ động nói chuyện với ai mà chỉ lẳng lặng đứng ngoài quan sát và uống rượu. Thái độ thân thiện nhưng không vồ vập. Mình có cảm tình ngay và bị thu hút bởi vẻ bí ẩn và nam tính của anh ta (XN tò mò thật!).

    Rồi thì xin số nhau, rồi thì hẹn hò. Rồi thì ôm hôn như đúng rồi. Mình sĩ (điển hình XN luôn) nên dù trong lòng thích lắm rồi vẫn không tỏ ra là thích. Đi chơi mà có thêm chân gỗ thì mình chủ yếu nói chuyện với chân gỗ và bơ anh ta haha. Cảm xúc khi hẹn hò TN thì như đi roller coaster. Đúng kiểu mèo vờn chuột. Tin nhắn có lúc rất hài hước, nhưng cũng có khi lạnh lùng, xa cách. Mình hỏi gì cũng chỉ cho mình một câu trả lời không rõ ràng, tạo cảm giác chơi vơi. Mặc dù akayyy nhưng vẫn cứ dấn thân, vừa yêu vừa hận, vừa mong đợi vừa chỉ muốn tránh xa, cắt đứt, chấm hết. Thật sự chỉ muốn bổ đầu anh ta ra để xem anh ta đang nghĩ cái gì huhu

    Tạch! Sau vài cuộc hẹn thì mọi việc chững lại. Mình hẹn hò thì kêu bận. Chắc là không hứng thú nữa. Mình hoang mang không hiểu mình đã sai ở đâu. Bọn mình không liên lạc gì với nhau đã 2 tuần rồi. Mình cũng đã sắp xếp tình cảm, xác định không trông chờ gì được đâu nhưng vẫn nhớ và âm thầm để ý đến anh ta. Mình biết không gặp nữa thì một thời gian sẽ hết thích thôi. Quả thật mình vẫn hoang mang lắm vì chưa bao giờ “have a crush” với ai thảm hoạ như lần này.

    Túm cái váy lại: Đơn phương đã bi ai lắm rồi, XN đơn phương lại càng bi ai, mà XN đơn phương TN thì khỏi nói, không còn gì khổ hơn!

    • Con gái là vậy ha, cứ thích ai là phải liên tục, liên tục có người đó ở bên. Trong khi bọn con trai thì lúc xông đến, lúc tự dưng lặn mất tăm (vì những lý do quái đản như bận cày game???), sau đó quay lại và vẫn tươi mới như-chưa-hề-có-cuộc-chia-ly. Có lẽ bạn thấy vầy là kì hài, lạnh lùng, lúc xa lúc gần khó hiểu, chứ Hy thấy đó là bình thường. Có hai tuần chứ mấy (hahaha)… Thôi bạn chờ thử xem Hy nói có đúng không, bữa nào bạn ấy sẽ quay trở lại, mặt tỉnh như không.

      Còn trong lúc chờ thì đi tìm gì khác tiêu khiển đi bạn ;w;~ Đời mình chả lẽ chỉ xoay quanh một thằng con trai?

      • Mình bắt đầu quan tâm đến Horoscope từ năm 2012 khi mới hẹn hò một MK. Ngày ấy đọc bài viết Đàn ông MK – Phụ nữ XN mình tâm đắc lắm, vì thấy đúng quá, hợp quá. Giờ sau khi chia tay một năm, đọc lại bài viết đó, mình thấy khi xưa mới hai mưới mấy nên nhận thức còn xanh và non quá. Thật ra không có cung hoàng đạo nào hoàn toàn phù hợp với nhau cả. Hai người có đi xa được hay không còn tuỳ vào hoàn cảnh, tính cách, văn hoá, lối sống, nhận thức, tầm hiểu biết v…v…

        Mình XN và bạn MK date xa. Một năm gặp nhau 2-3 tháng rồi lại đi. Học và sống ở 2 nơi hoàn toàn khác biệt về văn hoá nên nhiều khi nói chuyện không hiểu nhau. Cách nhìn nhận cuộc sống cũng khác. Nhà MK không thích mình, và ngược lại nhà mình cũng không thích MK. Chia tay có lẽ là điều cả hai đều đoán trước. Hai năm hẹn hò có nước mắt, cãi vã, dằn vặt. Lúc chia tay có phần phũ phàng (chia tay kiểu post-it note hahaha). XN lúc đầu thì đau đớn lắm, nhưng về sau lại cực nhẹ nhõm, còn tự nhủ may quá chia tay rồi hê hê

        HIện giờ mình đang nhì nhằng với anh chàng siêu khó hiểu TN :( Mối quan hệ theo mình rất lý tưởng, hoàn toàn có thể đơm hoa kết trái. Nhà cách nhau có một bến tàu. Bạn bè cũng có lần đánh ý vun vào. Hai người đều độc thân, phù hợp về lứa tuổi, công việc, văn hoá. Ví dụ như sở thích phim ảnh, âm nhạc giống nhau. Có thể ngồi nói chuyện, chia sẻ đủ thứ. Chả làm gì ngoài uống rượu và xem youtube hàng giờ liền mà thấy rất enjoy each other. Quan trọng là cả hai khiến cho nhau cười.

        Sau 3-4 tháng hẹn hò, rốt cuộc cũng đã nói thích mình (tất nhiên mình phải hỏi mới nói, không hỏi là ỉm đi đấy), kèm theo cụm “not into relationship.” Mình nghe mà muốn tăng xông. Sau đó khi mình hỏi thì TN cũng thừa nhận là bản thân emotionally unavailable (TN brutally honest, date rồi mới thấm). Còn nói mình rất cool để làm bạn. Mình dập luôn: không có bạn bè gì hết. Ai cũng khuyên mình move on đi, chẳng đi đến đâu đâu. Nhưng đã đi đâu mà biết là sẽ không đến?

        Mình nghĩ TN có lẽ chỉ rơi vào hai trường hợp: (1) “chân mệnh thiên tử” của XN và (2) sao quả tạ, loại bad guy mà con gái phải gặp ít nhất một lần trong đời. Và nếu muốn date TN, XN phải rèn luyện tinh thần thép. Tức là bỏ hết cái tính cả thèm chóng chán, băn khoăn trăn trở, đi sâu phân tích, quan sát điều tra như thám tử của XN. Không cố tìm hiểu tại làm sao TN cứ phải giấu diếm, hay không rõ ràng, chơi vơi như vậy. Bỏ qua những sự biến mất khó hiểu của TN. Cứ vô tư yêu mến và cho đi. Có phải không?

        • Bạn ơi, đừng chêm tiếng Anh vào vì Hy đọc đa ngôn ngữ không được nha :)))!

          Hiển nhiên là không cung Hoàng Đạo nào chính xác “hợp” với cung Hoàng Đạo nào hết. Con người đâu phải chỉ cấu thành bởi “tính cách”, mà còn có “cá tính” “quan điểm sống” “học thức” “phong tục” nữa, đúng không? Quan trọng là mình biết ứng dụng Chiêm Tinh để đừng hiểu lầm cách phản ứng của người khác, và nhìn đời theo quan điểm của họ để hiểu họ hơn thôi.

          Cái kiểu “Thần Nông chỉ rơi vào hai loại”??? Mình còn tưởng cái đó chỉ áp dụng cho các cặp cung đối nhau (vd: Thần Nông với Kim Ngưu, Sư Tử với Bảo Bình v.v.). Nhưng mà kể cũng đúng đi, Thần Nông vs Xử Nữ hoặc là rất thân (không xét đến giới tính luôn) hoặc là khắc nhau, không thể chịu nổi sự tồn tại của nhau. Còn kiểu “mối quan hệ hời hợt” “quen biết nhưng không rõ lắm”, kiểu người quen thôi không quan tâm đến nhau ấy, hình như ít thấy.

          Mình không hiểu lắm bạn Thần Nông có ý gì khi nói “tình cảm chưa sẵn sàng”. Bộ còn yêu người cũ hả :)))))))? (Đừng nói là Song Ngư nha… Hy có nguyên series về Xử Nữ – Thần Nông – Song Ngư rồi đó) Còn bạn thì sao? Nếu thấy ở bên người ta vui thì cứ ở bên, làm bạn cũng được. Chuyện đó đâu có gì tệ lắm đâu? Hay là bạn nhất quyết “là người yêu hoặc không là gì”??? Nếu bạn nhất nhất muốn một câu trả lời tuyệt đối thì “move on” theo lời bạn bè là đúng á. Vì bạn khó mà chờ đợi câu trả lời tuyệt đối từ một Thần Nông đang mông lung về cảm xúc của chính mình.

          Nhưng Hy nghĩ, ôi cứ mưa lúc nào mát mặt lúc đó đi, bây giờ còn ở bên nhau thì cứ tận hưởng đi. Hiện tại người ta chưa sẵn sàng thì sau này sẵn sàng, mà không sẵn sàng nữa thì thôi… dù gì cũng là một người bạn thú vị, có thể chia sẻ cho nhau nhiều điều. Bộ như thế không đáng quý sao? Bạn nghĩ rằng cả cuộc đời mình có thể tìm được bao nhiêu “người” như vậy? Không nhiều đâu, đúng không? Vậy nên, cái kết luận cuối cùng của bạn là đúng đấy. Bạn đừng trăn trở hay suy đoán nữa, hãy nghĩ rằng mình đã may mắn tìm được một người mà mình thích ở bên cạnh, và cũng thích ở bên cạnh mình. Một người khiến mình cười, và mình khiến người đó cười. Nhiêu đó thôi đã là một hạnh phúc rồi. Cứ thả lỏng, thoải mái đi mà chăm bẵm mối quan hệ tốt đẹp đó. Đừng tự dằn vặt hay giết chết nó chỉ vì cảm giác thiếu-an-toàn của bản thân. Dù sau này nó không-đi-tới-đâu chăng nữa, nhưng những lúc được vui vẻ bên nhau hoàn toàn không vì vậy mà trở thành vô nghĩa, đúng không ^^?

          Cứ vô tư đi mà sống, bạn ha~

  5. mình Xử nữ (AC: sư tử, moon: Bạch dương) đang quen 1 chàng Thiên Yết (AC: Sư tử, moon: thiên yết) không biết có hợp nhau về lâu về dài không nhỉ, còn hiện tại thì thấy rất hút nhau ý. Nhưng có mỗi 1 vấn đề, đó là chàng ta kém mình 1 tuổi. Nên sao bây giờ ? :(

  6. Cảm ơn bạn.Mình vừa tra thấy rùi hihi.Cung Mặt Trời của mình nằm ở Thần Nông,Cung Mặt Trăng nằm ở Nhân Mã,còn Cung Mọc của mình nằm ở Dương Cưu.

    Qua chiêm nghiệm bản thân thì mình thấy là đúng đến 90% con người mình.Mình không quan tâm đến môn này có bị gọi là mê tín không nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực thì nó có thể giúp ta thay đổi được phần nào những gì mà ta còn chưa hoàn thiện,chưa tốt.

    Mình đọc thấy Thần Nông đã yêu thì rất nhiệt huyết,cháy bỏng.Thật đúng!! Nhưng sao mình thấy mình có vẻ hơi nhát gái hay sao ý (ko biết có ai giống mình ko).Mình đang kết một em Xử Nữ.Ẻm cũng đang yêu một Xử Nữ khác lun,nhưng cũng mới thôi.Và sau khi đọc 2 bài “Xử Nữ và Xử Nữ” với “nam Thần Nông và nữ Xử Nữ” thì mình cũng có thêm chút tự tin,rất muốn “oánh” chủ cướp hoa :D nhưng ko hiểu thế nào mà mình luôn có cảm giác tự ty sao vậy ý..Mình thì là một người sống rất nội tâm.Trước khi quyết định một việc gì đó mình luôn suy nghĩ rất sâu sắc.Mình rất tự tin vào trực giác của mình.Mình thấy nàng Xử Nữ kia rất vui tính,hay cười nhưng cũng có vẻ khá là kiêu (ko biết có phải nữ Xử Nữ hay kiêu hem hix).Tính mình là ko bh muốn làm phật ý ai hay mất lòng ai dù chỉ là ở tiểu tiết nên mình thấy tấn công nàng quả là ko dễ xíu nào.Cả nhà có ai có trải nghiệm trùng trùng với hoàn cảnh của mình ko hix Mình rất cần những lời khuyên của các bạn.Nhất là của mấy bạn Nữ Xử Nữ lun thì quá hay ^^! Cảm ơn mọi người rất nhiều vì sự chia sẻ !!

    • bản chất của xử nữ không phải là kiêu đau anh
      chỉ là họ mong đợi sự thật lòng,chân thành ở người đàn ông thôi.họ luôn có cảm giác bất an về người ấy nên nhớ đừng bao giờ bỏ lơ cô ấy không quan tâm.khi bạn quan tâm cô ấy có thể cô ấy rất bình thương nhưng thật sự cô ấy rất vui.cô ấy sẽ không tỏ ra quan tâm nhưng thật sự cô ấy rất quan tâm ak.hihi.để hiểu đươc một xử nữ rất khó nhưng nếu yêu cô ấy thật sự thì đừng vội bỏ cuộc

  7. Mình thấy các bạn bàn luận về tuổi rồi cung rồi còn giao đỉnh gì gì mà mình không biết tra ở đâu.Mình chỉnh biết mình sinh năm 94 (Giáp Tuất) cung Thiên Yết (Thần nông) nhưng cụ thể hơn nữa mình không rõ.Ai có thể giúp mình với.Cảm ơn các bạn !!

  8. Mình có cung Mặt Trời ở giao đỉnh giữa Xử Nữ và Thiên Bình (22/09), Mặt Trăng ở Sư Tử, cung Mọc ở Thần Nông.

    Từ trước đến giờ cứ thắc mắc là không hiểu sao rất có duyên với đàn ông cung mạng nước, đặc biệt là Thần Nông, rất hay có duyên với người cung này mà cho đến tận bây giờ, nghiệm thấy 1 điều, đàn ông có thể khơi dậy cảm xúc yêu đương thực sự trong mình cũng chỉ có thể là Thần Nông, đàn ông yêu nồng nàn mãnh liệt nhất có nhiều kỷ niệm đẹp đẽ, khó quên nhất cũng là Thần Nông. Nhưng hợp để gắn bó lâu dài và có được cảm giác yên ổn, tin tưởng hoàn toàn, không phải lăn tăn, thấp thỏm gì thì phải là với cung Kim Ngưu.

    Thấy mình và các Thần Nông này hay bị hút nhau ngay từ lần đầu gặp, sau đó đến giai đoạn tình cảm, à ơi rơi rụng, cưa cẩm…này nọ thì ko dứt nhau ra được, có chia tay thì cũng ko thù hận nhưng cũng không quên được nhau trong 1 thời gian rất dài. (Tất nhiên hậu chia tay không có chuyện là bạn thân thiết như xưa đâu nhé, Thần Nông có đặc điểm, yêu hết mình nhưng khi chia tay, hoặc thù hận hoặc ngừng hẳn mối liên lạc, liên kết, có lẽ họ muốn quên đi hẳn hay ko muốn tập trung cho cuộc sống hiện tại, ko muốn bị xáo động về tinh thần)

    Có 1 đặc điểm nổi bật thường thấy là: giai đoạn đầu sẽ rất gay cấn và diễn ra trong 1 thời gian khá dài, vờn nhau như mèo vờn chuột, 1 mô tuýp điển hình nữa là: sẽ có những cuộc đấu trí, đấu mắt, đấu tâm lý…rất thú vị, vừa dí dỏm, hài hước, vừa mông lung, khó hiểu, vừa thấu hiểu, cảm thông lại vừa quyến rũ, cuốn hút lẫn nhau 1 cách lạ lùng. Cảm xúc nhiều khi như đồ thị hình Sin, vừa tức vừa thích, vừa yêu vừa cú, vừa nhớ thương lại vừa thấy muốn ngãng ra, tránh mặt… nhưng nói chung dù ở cung bậc nào thì cảm xúc cũng sẽ rất mãnh liệt.

    Giai đoạn sau thì tùy từng trường hợp cụ thể xem có thực sự trở thành 1 cặp không. Nếu không thành đôi được thì thường là do Xử Nữ hay nghĩ ngợi quá nhiều, cứ hay có tâm lý đề phòng, e dè, không chắc chắn về Thần Nông, hay đặt câu hỏi về sự vồ vập của Thần Nông cộng hưởng với sự bí hiểm của hắn nên sẽ nảy sinh tâm lý đột ngột ngãng ra, tránh né…do tâm lý đề phòng, sợ bị tổn thương. Còn Thần Nông sau khi cảm thấy nghi ngờ, đặt câu hỏi về cái sự đột ngột, khó hiểu này của Xử Nữ thì sẽ nhiều lần tìm cách xáp lại, cố tiếp cận, tìm hiểu xem nguyên nhân thật sự là gì mà thất bại thì sẽ cực kỳ tự ái, cay cú mà cũng bất cần luôn. ^^! Kiểu thể nào cũng cặp kè với em nào đó khác để 1st là xoa dịu lòng tự ái bị tổn thương, 2nd là cho cái con bé Xử Nữ kia bớt ca-cao đê. ^^
    Còn nếu xuất điểm là từ 1 tình bạn thân thiết lâu ngày và Xử Nữ thuộc dạng tiềm ẩn tính cách cuồng nhiệt, mãnh liệt cả cảm xúc lẫn thân thể (do ảnh hưởng của nhóm máu, cung Mọc, Mặt Trăng…) thì 90% sẽ cùng với Thần Nông kiến tạo nên 1 cặp đôi cực đẹp ^^.

    Thực sự mình nghiệm từ thực tế, nam Thần Nông và nữ Xử Nữ rất hòa hợp, cuồng nhiệt về mọi mặt đấy. Tất nhiên còn tùy thuộc vào các yếu tố khác nữa như nhóm máu, cung Mọc, cung Mặt Trăng.

    • sorry vi minh khong co tieng viet nen ko viet duoc co dau. minh cung co cung ngay sinh voi ban, nen doi khi khong hieu noi minh thuc te chiu anh huong cua xu nu hay thien binh nua. cung thay co nhieu diem rat giong xu nu……ban co the giai thich giup minh, cung mat trang va cung moc co anh huong den tinh cach ntn ko. cam on ban :)

Trả lời

