Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Sư Tử [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Rất cảm ơn Nguyễn tỉ tỉ vì bản dịch của tỉ a~~~~~~ Edit nó thiệt “vui vẻ” =)))~ Và các bạn Sư Tử và Bọ Cạp nói riêng và các bạn Thủy – Hỏa nói chung, vui lòng đừng gây bỏng nước sôi cho ruồi muỗi xung quanh các bạn nhóe ;))~

P.S: Đáng hận làm sao tất cả những phần Hy từng dịch hay edit cũng đầy TỪ CHUYÊN NGÀNH và ĐIỂN CỐ và ĐIỂN TÍCH và phát điên mất *A*!!!! Có ai đọc mà không hiểu không vậy?

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Thần Nông và nữ Sư Tử

  • Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, Scorpio, 23/10 – 22/11)
  • Sư Tử (Leo, 22/07 – 23/08)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

PHỤ NỮ SƯ TỬ – ĐÀN ÔNG THẦN NÔNG

Ta nên chọn cuộc phiêu lưu nào để kể nhỉ? Cách tốt nhất là giải quyết bằng trò tung đồng xu may rủi  đi.

Tôi tung đồng xu, và chuyện về cái đầm nước mặn thắng. Quyết xong rồi liền tự nhủ thà chuyện về con lạch nước, hay cái bánh, hay cái lá của Tink thắng cho rồi. Dĩ nhiên, tôi có thể làm lại, và lấy cái nào hay nhất trong ba cái đó, có điều, công bằng nhất là cứ kể chuyện về vũng nước vậy.

(Hy: Đoạn văn trích từ Chương số Bảy của Peter Pan. Đừng thắc mắc nếu bạn không hiểu :”>)

Bản chất ẩn giấu sâu bên trong một Thần Nông tựa như một cái đầm nước mặn, và nó chắc chắn sẽ đè bẹp và làm xụi lơ bất kì thái độ phòng thủ quyết liệt nào của Sư Tử trong mọi xung đột nóng bỏng giữa bọn họ. Anh ấy là Nước, và Nước là nguyên tố mạnh nhất trong tất cả các nguyên tố. Một khi Lửa bùng phát, thì thứ gì sẽ còn trụ lại để đối đầu với nó sau khi tất cả đã bị thiêu rụi? Nhưng Nước cứ nhỏ giọt, từng giọt từng giọt một, xuyên thủng mọi bề mặt từ đá tảng hay hoa cương, theo một hình thù nào đấy mà nước thích. Dù bạn có hất nguyên một tảng đá khổng lồ ra giữa dòng suối cũng chã thể thay đổi được dòng chảy của nó. Vậy nên, thảy một ngọn đuốc đang bừng bừng vào trong một đại dương, thì ngọn lửa đó tồn tại được bao lâu?

Tất nhiên, kích cỡ của Nước cũng sẽ có chút ảnh hưởng đến kết quả sau rốt. Một đống lửa trại khổng lồ sẽ khiến vài giọt nước bé bỏng sôi xèo xèo, rồi bốc hơi sạch. Nhưng thường thì hầu hết Sư Tử Cái và trai Thần Nông đều tám lạng nửa cân, và, trong những trường hợp thường thấy mà hai đứa lỡ xui dính vào đời nhau, thêm cái hai đứa đều bá đạo nữa, thì đầm nước mặn (aka. Thần Nông) sẽ chiến thắng. Thần Nông sở hữu hàng tá kinh nghiệm trận mạc, nhiều hơn Sư Tử, và cũng luôn chạy trước Sư Tử trong vòng Hoàng Đạo. Chỉ cần bắt đầu nghĩ một tí là bạn hiểu ngay ấy mà. Tuy vậy, nó sẽ thành ra vô cùng phức tạp bởi vì bạn sẽ không bao giờ biết đứa nào sở hữu số lần chạy xung quanh vòng Hoàng Đạo nhiều hơn đứa nào (Hy: khi một người được cho là chạy hết một vòng Hoàng Đạo, tức là người đó đã trải qua hết tất thảy những trái nghiệm trong một cuộc tình, “trải qua” không có nghĩa là “hiểu được” nhé). Nhưng mà dù Sư Tử có chạy đến vòng thứ một tỉ xung quanh cái vòng tròn Hoàng Đạo chăng nữa, thì bạn cũng có thể chắc rằng cô ấy vẫn đã đang và sẽ giữ thể diện để luôn luôn là một Sư Tử Cái bị chi phối bởi Mặt Trời mà thôi (Hy: không tiến hóa lên được nữa đâu =__=), bởi vì dù có chạy bao nhiêu lần thì những bài học của các cung tiến hóa hơn ẻm cũng không thấm vào đầu ẻm cho được. (Hy: những cung tiến hóa hơn Sư Tử, bắt đầu là Xử Nữ, Thiên Bình, Thần Nông, … kết thúc là Song Ngư)

Vì Thần Nông rõ ràng đứng trước Sư Tử, thế nên dù chỉ mới chạy được vòng thứ một nghìn của Hoàng Đạo (so với thứ một tỉ của cô), thì trong mối quan hệ đặc biệt này, anh ấy được định sẵn để dạy cô một vài thứ này nọ kia khác, dù cổ có thích hay không… à nhưng mà chắc chắn cô ấy không có bộc phát thú tính đâu, tôi cá đấy. Điều này cũng diễn ra tương tự nếu mà hai đứa đổi giới tính cho nhau. Sư Tử sẽ không thể chống lại và chiến thắng được số mệnh trờ trêu này đâu, thế nên nếu em ấy có não một tí thì nên thả lỏng và chấp nhận đi thôi.

Dáng vẻ bề ngoài của nữ Sư Tử có thể là ấm áp, hào phóng, thích giao du, và thân thiện. Nhưng như thế không có nghĩa là cô nàng sẽ hớn ha hớn hở khi nhận ra mình đang bị mổ xẻ phân tích như cánh bướm bé bỏng dưới cái nhìn sâu hoắm và kiên định của một Thần Nông, kẻ đang đang cố thăm dò những điều sâu kín nhất trong trái tim, tâm hồn, linh hồn, trừ bỏ cơ thể của cô ấy. Nếu đôi mắt của anh chàng trở nên thân mật quá nhanh chóng, thì dù có bị cuốn vào sức hút không thể cưỡng lại của anh ấy, cô nàng cũng không ngần ngại cho cái mớ nguyên tố Nước của anh thành đá cục, bằng lòng tự trọng đầy lạnh lùng và vương giả của mình. Sư Tử Cái không thích thân mật quá sớm với người lạ, vì thế, hãy đợi đến khi hai bên quen biết nhau rõ hơn, rồi hãy chiếu tướng cô với ánh nhìn thôi miên của Diêm Vương Tinh nhé. Bạn biết đấy, thường dân không được nhìn chòng chọc vào Nữ hoàng, không thì bạn sẽ bị hất cẳng ra khỏi vũ hội kèm theo cái vẫy tay khinh khỉnh và vương giả của cô nàng.

Trận chiến đầu tiên giữa bọn họ có thể sẽ là vấn đề về tiền bạc. Sư Tử Cái khoái tiêu xài, dù rằng cô thực dụng một cách đáng ngạc nhiên về việc sẽ phân bổ mấy đồng bạc đó ở đâu và như thế nào. Cổ còn khoái đi du lịch và tham gia những cuộc chè chén hoang phí. Anh Thần Nông thì có thể cực kỳ hào phóng, đôi khi thôi, nhưng mặt ảnh sẽ nhăn như khỉ ăn ớt khi cô nàng định kiểm soát việc chi tiêu của anh. Cùng lúc đó, anh lại chẳng chút băn khoăn khi kiểm soát chi tiêu của Sư Tử, một sự mâu thuẫn vượt quá cái gọi là “ích kỉ chút xíu”, và xui cái là cả hai đứa này đều có đức tính không đáng quý đó. Một Sư Tử bất thường mới có thể chấp nhận được cái kiểu thỏa thuận này mà không thi thoảng gào rú gầm thét định kỳ vì nữ tính của mình bị tổn thương (Hy: mợ, bạn là Sư Tử Cái mà tưởng là Mèo Con đấy à mà “bị tổn thương”???). Một tài khoản chung giữa hai người kiểu gì cũng kéo theo cả tá rắc rối. Cô ấy sẽ tiêu xài vô tư, rồi khi anh ấy than phiền rằng ngân sách của cả tháng đã tiêu hết sạch thì liền trở nên thù địch hoặc hờn dỗi. Một anh chàng Thần Nông sẽ chỉ chịu đựng mấy trò mèo này một khoảng thời gian rất hạn chế thôi. Rồi sau đó anh chàng sẽ thu quân lại, dựng lên một sự im lặng đầy hăm dọa kiểu dân anh chị và những cái nhìn lạnh lùng, và cái này trăm phần trăm không phải là một môi trường lý tưởng cho mấy thứ diễm tình đâm hoa kết trái.

Hai bên có thể hòa thuận nếu mỗi người có một tài khoản riêng trong ngân hàng, và đừng có hỏi han hay yêu cầu giải thích về chuyện người nào xài bao nhiêu vào việc gì, dù rằng có khi tài khoản của cổ chỉ đầy lên khi anh hứng tình tặng cho cô một phần trăm trong thu nhập bự bự của ảnh. Tuy nhiên, chuyện này cũng họa hoằn lắm cơ,  vì một Sư Tử Cái điển hình kiểu gì cũng có một khoản tiết kiệm nho nhỏ khi đầu tiên gặp và phải lòng chàng Đại Bàng của cô ấy rồi. Chín mươi lăm phần trăm các nàng Sư Tử đều là những cô nàng của công việc. Một lúc nào đó cô ấy có lẽ sẽ thả lỏng mình vào trong mớ việc nội trợ sau khi ái ân đã đời với người đàn ông cô ngưỡng mộ, nhưng điều này chẳng kéo dài được bao lâu cho đến khi cô nàng cảm thấy có một sự thôi thúc mạnh mẽ phải ra đường, tỏa sáng rực rỡ, và bắt đầu khao khát cái gì đó hào hứng hơn, và hiển nhiên là ở ngoài đường, để có thể nâng cao tầm quan trọng của bản thân (Hy: đồ tự sướng =__=!).

Nếu mà có cái gì khiến Sư Tử Cái thực sự hạnh phúc trong việc chăm sóc nhà cửa thì hẳn là ngôi nhà cô ấy cần chăm sóc là Nhà Trắng, một tòa lâu đài trên một ngọn đồi lộng gió, hoặc một gia sản đồ sộ của một thằng trùm thương nhân xứ Hy Lạp nào đó (Hy: Hy Lạp là quốc gia có đội tàu biển phát triển nhất thế giới, do đó giới chủ tàu ở đây giàu kếch xù, kếch xù các bạn biết đấy!!!) … Cứ nhìn Jacqueline Kennedy Onassis, tên thời con gái là Bouvier, là biết. Jackie hầu như không cần phải quay trở làm việc để tìm kiếm một sự vững chắc tài chính sau khi cô ấy trở thành, ừm… rất đáng buồn, một góa phụ, lần thứ hai (Hy: chồng nó mất trắng cả gia sản của ỏng cho nó khi ổng ngủm củ tỏi mà :D!). Nhưng dòng máu vương giả trong cung Hoàng đạo của cô ấy buộc cô ấy phải chứng minh cho cả thế giới cùng thấy, sau khi cổ đã không còn cái nhà nào để mà tác oai tác quái nữa rồi, thì cô vẫn hoàn toàn xứng đáng là một con-người-chính-cống (Hy: không lẽ ẻm nghĩ ẻm không đi làm thì ẻm không phải là một con-người-chính-cống xao???), rồi đột ngột sau đó, nhảy phắt qua làm công việc văn phòng, ngồi bàn giấy, làm thủ thư… rồi đoạn sau đó nữa thì coi như bặt vô âm tín.

Còn tiếp…

29 thoughts on “Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Sư Tử [p1]

  1. Thần Nông làm cho Sư Tử sợ lắm , Sư Tử cảm thấy Thần Nông muốn vượt trội hơn , muốn khẳng định chính mình hơn cho Sư Tử biết . Thần nông hay nói thẳng làm Sư Tử tổn thương nhiều lắm . Thần Nông lại đa tình háo sắc khủng khiếp làm cho Sư Tử ghen và càng muốn tránh xa mà thôi vì Sư Tử không bao giờ muốn bị tổn thương .

  2. Thế nào nhỉ, mình là Sư tử, trc cũng có 1 TN theo đuổi, mình cũng biết tình cảm của anh ý, nhưng lại không đáp lại mà lại nhận lời yêu 1 Xử Nữ, và bây giờ thì mình thấy hối tiếc vì mình chọn sai rồi. Có thể mình làm tổn thương Thần Nông, nhưng anh luôn ở bên cạnh mình như một người anh, một người bạn. Mình đã chia tay Xử Nữ rồi, và nhận ra có tình cảm với TN, nhưng rất tiếc, a ấy bây giờ chỉ coi mình như em gái :D Liệu đây có phải là sự trả thù của TN không nhỉ :D

    • mình đọc 12 cung hoàng đạo thì sư tử yêu thiên yết và nhân mã sẽ rất đau khổ và trước đây mình đã yêu 1 nhân mã đúng thật là rất đau khổ, mình gần như ất tất cả niềm tin vào tình yêu, mình đã cho nhân mã nhiều cơ hội gắn bó được 8 năm rồi kết quả ct, giờ thì duyên phận đưa mình gặp thiên yết mình nghỉ chăng có phải là ý trời, mình đã kết bạn với anh thiên yết này dc 1 năm và sau đó mình đã thử yêu lần nữa, nhưng sợ lắm cái gọi là tình yêu , mình kg biết thiên yết sẽ yêu mình được bao lâu nữa,

      • Không ai nhìn trước được tương lai đâu bạn ạ. Sư Tử cũng năm bảy loại Sư Tử, Thần Nông thì chục loại Thần Nông. Sao ta biết được tổ hợp Sư Tử – Thần Nông của bản thân mình liệu có kết quả hay không? Bạn chỉ có thể đọc thật nhiều về đối phương, cố gắng thấu hiểu và chấp nhận con người đối phương. Còn kết quả sau đó, để duyên phận quyết định thôi.

  3. mình thik bài dịch của bạn, thật tuyệt^^
    mình cũng là TN, cô ấy là ST-> đúng là nước với lửa, nc toàn cãi nhau, hiểu lầm như sao Hỏa đụng trái đất..mà TN đúng là muốn kiểm soát thật dù đó là trong sâu thắm, còn ST thì thích làm “chuá tể” rồi..dù có chiều thế nào thì ít nhiều TN cũng đâu có phục, tuy nhiên tớ cảm thấy TN – ST có cái gì đó hút nhau rất mãnh liệt nhưng chính vì sự khó trải lòng, thần bí của TN và điều gì đó có phần nồng nhiệt ở ST lại quá khác nhau và một người ko nói, một người ko chịu thua kết quả ~~~ >,< Tớ là một minh chứng cho sự chia tay trong im lặng..nhưng tớ vẫn ko hiểu tại sao ST là "cứng đầu" ko chịu làm bạn…đúng là ác duyên. mặc dù tình cảm TN có mãnh liệt đến đâu nhưng cũng ko thích biểu lộ và điều đó không làm thỏa mãn ST dc..và đau lòng hơn khi người thứ 3 là bạn thân của TN lại xen ngang vào – đó là Ma kết..sẵn đây bạn có thể phân tích Thần Nông – Sư Tử – Ma kết dc ko..

    Chỉnh sửa bởi Nguyệt. Đã in đậm nhưng không sửa một từ để bạn biết bạn vi phạm Nội quy chỗ nào. Vui lòng dùng tiếng Việt đúng chuẩn!

    • tớ ST cũng chia tay TN 1 cách im lặng và không rõ ràng, đúng như bạn nói, đó là mối ác duyên. và dù TN yêu ST thế nào, cách thể hiện của TN cũng không làm ST thỏa mãn, chiến tranh lạnh thường xuyên xảy ra.

  4. Đồng chí Hy, đọc bài này thú vị quá, mấy cái trong ngoặc tròn Hy viết làm tớ bật cười ~^^~ ♥

    *chống cằm mơ mộng* nhớ ngày xưa mình cũng từng cảm nắng một bạn zai Sư Tử, vui tính và luôn chọc mình cười *cười ngu* Nhưng chỉ là bạn, vì mình sĩ diện + nhát, vì người ta đã đổ cái rầm trước một em Song Ngư *trấm nước mắt* Mình biết lão thiên gia ghét mỹ nhân [ví dụ: Nguyệt Nhi xinh xắn đáng yêu hiền lành thiện lương] mà !!! *tự sướng-ing*

    *dập đầu* Lạy trời, con đùa thôi, quân tử không chấp kẻ tiểu nhân, nhé *chớp mắt cười tình*

    *lăn lăn* Hy ơi, lây đỳ phớt chứ ~~ Một loạt bài về TN mà sao mở hàng bằng nam không vậy? *trấm nước mắt* lây đỳ phớt đi Hy *xoa xoa sờ sờ* Nam Cự Giải Nữ Thần Nông nhé ~~ *cười tình* Nghe đồn đó cũng là 1 cặp có sức hút kì lạ như TN-SN mà đúng không Hy *dụ dỗ-ing* Thú vị lắm đó *đá lông nheo*

    • Sao dạo này hay bỏ qua cmt thế nhỉ :|~ Đọc đọc một hồi chẳng biết rốt cuộc cái nào đọc rồi cái nào chưa nữa :|~

      Mình quả thật rất ngán các cặp Thủy Thủy, chúng nó cứ bị “tự nhiên cuốn vào nhau” làm mình rất là ba chấm nha =__=!!!!

      • @Tiểu Hy: Hờ hờ, làm mấy bữa nay Nguyệt Nhi tủi thân vì nghĩ Hy ứ thèm rep com cho mình XD~ :”>

        “tự nhiên cuốn vào nhau”, vì các ẻm đều là nước [aka chất lỏng] =)) nước mắt [SN] nước khoáng [CG] hay bia rượu [TN] gì cũng dễ hòa lẫn với nhau *lí luận kiểu … con nít* Nói văn vẻ một tý thì là, định mệnh đấy, số phận đấy, cố đi ngược dòng nước khó lắm ~~~ Biết là ba chấm thật, nhưng vẫn tò mò, vì quả thật trước giờ những người tớ từng thích [cảm nắng] hay những người từng thích tớ đều là SN, CG, hiếm hoi thì có vài Sư Tử, TN ~ Vậy nên, tò mò ah~ XD Tớ sẽ ngoan ngoãn chờ ♥

        P/S: Tiểu Hy mỹ nhơn, chừng nào mới có natal chart vậy ? Tớ phi thường hồi hộp nhaz~ :P

  5. 3 năm trước tui cũng bị cuốn vào với 1 em Sư Tử, nhưng mà giữ mãi trong lòng 1 năm rưỡi mới mở mồm ra, kết quả là muộn mất vài tháng, em đã kịp yêu một thằng Xử Nữ. cảm xúc: vừa thấy mừng vừa thấy tiếc.
    Thần Nông mà có ý định với Sư Tử thì cứ xác định là chạy theo em ý hụt hơi. Mình chẳng thấy Thần Nông có chút lợi thế nào trong mối quan hệ này. Điều an ủi là Sư Tử trân trọng tình cảm ngường mộ của Thần Nông và nếu có điều kiện, nó sẽ báo đáp (an ủi bằng 1 tình bạn trân thành).
    Mình là Thần Nông, mình rất thik TN và không muốn nằm trong cung nào khác, nhưng vẫn phải than vãn sao TN suy nghĩ về tình yêu nghiêm trọng thế, hầu như khi nào mình nói ra tình cảm thì cũng là lúc tình cảm đó đã nhạt đi khá nhiều rồi, còn khi nó còn nóng hổi thì cậy miệng chẳng nói ra lời.

    • Mình nói trai Thần Nông vs trai Xử Nữ cũng ngang tài ngang sức nha, phải cái trai Thần Nông nó bốc hỏa hơn còn trai Xử Nữ băng giá hơn.

      Nhưng nói Thần Nông chạy hụt hơi theo Sư Tử ấy cũng đâu đúng nhỉ? Mình vẫn thấy có gái Sư Tử chạy theo Thần Nông đấy thôi *cười*~

      Bản thân Hy cũng vừa rất thích vừa rất ghét cung của chính mình. Nhưng đâu phải mình không thể thay đổi. Và bản tính của Thần Nông cũng đâu hẳn là loại lúc yêu say đắm thì cạy miệng không nói đâu *cười*~ Thần Nông cũng theo đuổi tình yêu rất quyết liệt mà =)))))))))))~ Bạn cứ cố gắng thôi ^^.

      • *Đang ôm hôn hình người yêu trong folder “Honey” trong góc, ngẩng phắt lên, thất thanh*
        Hy chàn!!!! Em đang ám chỉ ai đấy hả? Có biết động vô nỗi đau của nhiều người lắm không hả? *tức giận* *tức giận*…
        …. *Xìu*…
        Ờ, thì chị chạy theo anh TN nhà chị mà, lép vế với anh yêu thì có gì mà ngại nhở? Anh yêu nhở? *vừa nói vừa nựng yêu anh TN trong ảnh* làm được gì nhau nào… *blêu blêu*
        *Quay lưng chui vô góc, tiếp tục ôm hôn hình anh yêu trong folder “Honey” say đắm*

    • Tiếc nhẩy? Tớ thấy anh yêu nhà tớ mãnh liệt lắm mà. Tỏ tình máu lửa lắm.
      Cơ mà chắc bạn chưa được em ấy đồng tình nên bạn nhát gái đấy, gái Sư Tử mà bật đèn xanh thì vi vu luôn. Há há *ôm hôn*

    • E là Sư Tử nữ! ngày trc lớp e có 1 nam TN có vẻ thích e, hay xán lại gần, hôm trung thu cả lớp chơi bịt mắt bắt dê (như con nít ^^), hắn còn chủ động đến nắm tay e! nhưng e giật ra! E sợ kiểu gì í! :( rồi hình như lâu dần hắn cũng hết thích e! bi h lại là bạn tốt! :))
      và e thì đang có bf là 1 XN! :”>

Trả lời

