Đàn ông Kim Ngưu – Phụ nữ Song Ngư [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Phần cuối của cặp SM này. Cảm ơn bản dịch do bạn Sao Tim (chẳng biết có được quyền đưa email của bạn lên không nên Hy ko đưa nhé ^^). Bản dịch đã qua edit của Hy, toàn bộ thuộc về Zoroscopes.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Kim Ngưu và nữ Song Ngư

  • Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)
  • Song Ngư (Pisces, 19/2 – 20/3)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

ĐÀN ÔNG KIM NGƯU – PHỤ NỮ SONG NGƯ

Một người đàn ông Kim Ngưu sẽ cảm thấy Song Ngư dễ nắm bắt hơn nếu chàng hiểu rằng cô ấy không chỉ phản chiếu lại với mọi rung động cảm xúc trong thế giới bao quanh cô ấy, mà với lòng cảm thông sâu sắc của những người chịu ảnh hưởng của Hải Vương tinh,giống như miếng bọt biển, cô ấy còn thẩm thấu những rung động ấy vào sâu tâm hồn mình. Kim Ngưu chắc chắn sẽ không muốn giống Song Ngư, bị ngôi sao cai quản buộc phải đi vòng quanh và lau nước mắt cho tất cả mọi người, xoa dịu đi nỗi sợ hãi của họ, phản chiếu và thu nhận tất cả mọi thứ từ niềm vui cho đến nỗi kích động. Điều đó có thể làm cho bất kỳ ai cũng trở nên thiếu tự tin và dễ dao động.

Tuy nhiên cũng đừng vội nghĩ Kim Ngưu là mẫu người đàn ông ương bướng, thô kệch và không nhạy cảm. James Mason – diễn viên người Mỹ là một ví dụ. Anh là điển hình cho một chàng Bò với phong cách cư xử lịch thiệp, thu hút và và tinh tế. (Nhưng đúng là anh ấy vẫn rất cứng đầu).  Và nếu bạn đang cho rằng Song Ngư giống như một cây liễu ủ rũ, hay sợ hãi, nhút nhát và thiếu bạo dạn, thì cũng nên suy nghĩ lại. Vì người vợ hợp pháp trước đây của chàng Bò James Mason – Pamela Mason cũng là một Song Ngư – một thể loại tiêu biểu cho hình tượng của một quý cô mạnh mẽ, không chịu sự điều khiển của chàng Bò hay bất kỳ ai khác và luôn hoàn toàn biết mình muốn gì. (Tuy nhiên nàng cũng vẫn là một Song Ngư dịu dàng, thanh tao và giàu lòng trắc ẩn).

Có một điều mà Kim Ngưu luôn rất phiền lòng, đó là cách tiếp cận với sự thật mà Hải Vương tinh đã chỉ dẫn cho Song Ngư. Đối với cô ấy, sự thật là những gì cô ấy đang cảm nhận ngay lúc này, và những cảm nhận ấy thường rất nhạy cảm với bất cứ đề nghị và rất dễ bị thay đổi, tùy vào trường hợp hay thế giới quan của những người xung quanh mà nó sẽ đơn giản hoặc phức tạp hơn. Cô ấy không cho rằng sự thật là cố định, mà hoàn toàn là một thứ có thể biến đổi, tùy thuộc vào từng cách diễn dịch.

Nhưng đối với con Bò thì khác, sự thật với Kim ngưu chỉ có một và là bất biến, không thay đổi. Đó chính là cái mà chúng ta hay gọi là “bất đồng quan điểm”. Vậy ai mới là người nói đúng đây? Thật ra, cả hai đều đúng, nhưng còn tùy thuộc vào thời điểm, và thể loại “sự thật” nào họ đang nói tới. Có những sự thật ai cũng biết, vô cùng phổ biến và không bao giờ thay đổi. Nhưng bên cạnh đó cũng có những sự thật có nhiều mặt và mang tính chất cá nhân. Một số sự thật khác thì cứ là muôn hình vạn trạng, bởi chúng phụ thuộc vào cảm xúc của con người hoặc tâm trạng của họ, hay phụ thuộc vào quan điểm của cộng đồng tại thời điểm hiện tại. Có một số sự thật, dựa trên những thực tế không thể chối cãi, ví dụ như câu hỏi “Em vừa tắm cách đây một tiếng phải không?” Câu trả lời rõ ràng chỉ có một, có hoặc không. Tuy nhiên, câu hỏi đó liên quan đến việc vừa mới xảy ra.  Có những câu hỏi liên quan đến những việc diễn ra trong một quá khứ xa hơn như:  “Có phải Lincoln bị ám sát không?” hoặc “Napoleon có thua trong trận chiến cuối cùng của mình không?” … thì lại chỉ những người đặc biệt quan tâm và đi theo thuyết siêu hình – siêu tâm mới biết.

Nếu quá khứ, hiện tại và tương lai xảy ra một lúc, chứ không bị tách rời ra, thì ta cũng chỉ nên hiểu một ai đó có thể thay đổi tương lai bằng những việc làm trong hiện tại của mình, chứ không thể thay đổi quá khứ bởi những hành động trong hiện tại. Loại sự thật này liên quan đến bộ môn siêu hình học chứ không liên quan đến vật lý, và câu trả lời nằm lại trong những câu đố như “Chúng ta có thể quay ngược lại thời gian được bao nhiêu?” hoặc kiểu “một người có thể thay đổi quá khứ bằng cách… không?”. Tuy nhiên lĩnh vực này quá sâu xa để đem ra thảo luận ở đây – hơi quá đà trong một chương chỉ đơn thuần nói đến sự tương hợp của hai cung Hoàng Đạo. Tuy nhiên, nhìn khái quát thì đây là một vấn đề thú vị để các cặp đôi Kim Ngưu – Song Ngư có thể trao đổi suy nghĩ của mình với nhau.

Sự thật, cho dù đang ở cái trạng thái và hình dạng nào chăng nữa cũng không ảnh hưởng nhiều đến cặp đôi này trong đời sống tình ái của họ. Trong lĩnh vực này,  sự thật duy nhất mà Kim Ngưu và Song Ngư mang lại cho nhau đó là sự bình yên cùng thỏa mãn. Trừ một số bất đồng giữa vị trí các Thể sáng, hoặc sự choảng nhau giữa các hành tinh điều khiển tâm hồn họ, thì có thể nói sự hòa hợp gối chăn giữa hai người là một sự thật và một cái đẹp không thể chối bỏ – đó là sự hấp dẫn mạnh mẽ của Thổ và Thủy và ngược lại. Hơn nữa, nếu mối quan hệ Mặt Trăng và Mặt Trời giữa hai cung Hoàng Đạo này mạnh mẽ và tích cực, cả thế giới sẽ dường như chỉ còn lại hai người họ, và sự hòa hợp giác quan của con Bò và con Cá sẽ vượt qua sự tưởng tượng của bất kỳ cặp cung Khí và Hỏa nào. Hiếm có cử chỉ yêu thương nào của con người lại có thể dịu dàng hơn những cử chỉ yêu thương giữa hai người này, khi mà họ đã hoàn toàn từ bỏ bản thân để đến với người kia, và không thắc mắc về những nhu cầu của mình nữa, họ chỉ đáp ứng chúng thôi. Đây không phải kiểu bùng nổ đam mê như các cặp đôi khác, mà do sự dịu dàng hiếm có và một tình yêu ấm áp, nồng nhiệt khi trao đi và yên bình khi nhận lại. Điều này đã làm cho sự kết hợp của họ trở nên thật trọn vẹn, êm ái và gần gũi. Trong phương diện tình ái, luôn tồn tại một không khí bí ẩn bao quanh hai người, nhưng thường thì họ sẽ bơ nó bởi có hai đứa ngửi được rằng nếu mà bí ẩn gì cũng vạch ra toét loét thì đúng là mất hết cả hứng.

(Hy: các bạn thấy đấy, mình đã nói lúc nào chuyện tình dục mà dính đến Song Ngư cũng đều hòa hợp mà :|~ Mình không điêu nhé!)

Nếu chàng trai Kim Ngưu cứ cố ép Song Ngư phải yêu theo kiểu “có hình dạng đàng hoàng”, Song Ngư rất có thể sẽ lượn đi, hoặc tệ hơn, lượn lòng vòng, kích động sự giận dữ của con Bò, và đánh thức bản năng sở hữu vốn có của ảnh. Đôi lúc con Bò cũng có thể khiến Song Ngư cảm thấy cô đơn bởi quá bận rộn để có thể quan tâm chia sẻ với những cảm xúc của cô ấy, những gì cô ấy cảm thấy, nghe thấy và nhìn thấy. Tuy nhiên, Nước luôn làm giàu cho Đất và ngược lại, Đất sẽ là nơi trú chân và bảo vệ cho Nước. Vậy nên, họ vẫn có thể vượt qua những khác biệt và tìm kiếm được sự khuây khỏa trong những điểm tương đồng – nếu Song Ngư có thể khiến Kim Ngưu cảm nhận được một tình yêu đủ vững chắc và chân thành, và anh có thể cho cô một bờ vai vững chắc khi những giấc mơ lẩn tránh cô hoặc những khao khát làm cô chán ngán. Một đêm nào đó, họ có thể đang ở ngoài đường, cùng sánh bước về nhà từ một nơi nào đấy, và cô sẽ nhìn lên bầu trời đêm và thì thầm với anh:

“Nghe kìa?”

“Nghe thấy gì cơ?” – Kim Ngưu hỏi

“Những vì sao! Hãy lắng nghe âm thanh của những vì sao, nó thật đẹp phải không anh?”

Thay vì cảm thấy khó chịu với sự khó hiểu của cô ấy, anh ấy chỉ nên ôm chặt cô hơn, và cùng lắng nghe với cô ấy. Bởi vì đúng là những vì sao đang tạo ra những âm thanh tuyệt vời… những ngôi sao cứ thế xuất hiện, tuyết rơi, một vòng tay ai đó ôm lấy mình những lúc mông lung… một nụ cười đặc biệt… và chính Song Ngư sẽ dạy cho Kim Ngưu nghe thấy những âm thanh tuyệt vời đó.

HOÀN

Các bạn sống hạnh phúc nhé cặp đôi SM :))~

28 thoughts on “Đàn ông Kim Ngưu – Phụ nữ Song Ngư [p2] – HOÀN

  1. Hi Hy, mình đã theo dõi blog này của Hy từ lâu và rất thích nó. Bởi vì nó độc đáo và khá chi tiết.
    Mình là nữ Song ngư. Đối với cung Kim ngưu nam thì mình k có ấn tượng nhiều, hơi đa tình một chút nhưng là người nghiêm túc khi cần. Mình thì mình chỉ bị ám ảnh bởi hai cung Ma kết và Thần nông nhất (nam nhân nha chứ nữ nhân bạn thân mình toàn Bảo bình =))))). Nhưng thực sự thì thông qua những người là cung KIm ngưu, Ma kết, Thần nông trong thực tế thì Kim ngưu tuy làm mình ghét nhưng lại là người khiến mình dễ chịu nhất. Ma kết và Thần nông quá xa cách, với mình, và đôi khi mình có cảm giác sẽ rất mệt mỏi nếu có người yêu là một trong hai cung này vì bản tính họ rất mạnh và toàn cường nhân. Còn KIm ngưu lại ấm áp, thân thiện, và giản dị hơn, làm mình thấy rất dễ thở và an toàn thực sự. Mình thì k phải loại mạnh mẽ hay ưa sóng gió gì, miễn hằng ngày yên lặng và hoà bình yêu nhau là đủ. Hơn nữa Kim Ngưu có vẻ đỡ lạnh lùng và xa cách hơn hai cung kia. Với cả bản tính hiền lành mộc mạc làm mình cảm thấy k giả dối và phô trương. Chắc chỉ có những người phụ nữ mạnh mẽ và lí trí như Xử nử, Cư giải, Ma kết, hay Thần nông mới hợp với 2 cung đó.
    Chỉ muốn chia sẻ với Hy vậy thôi ^^~

    • “Ma kết và Thần nông quá xa cách, với mình, và đôi khi mình có cảm giác sẽ rất mệt mỏi nếu có người yêu là một trong hai cung này vì bản tính họ rất mạnh và toàn cường nhân.” Hy hếtttt sức đồng ý với bạn về khoản mệt mỏi vì quả thật, họ không chỉ mạnh, mà lại còn quá tự chủ… Đôi khi làm mình cảm thấy bất an, xa cách dù không hiểu tại sao. Không có cảm giác thân thiết, gần gũi hoặc như bạn nói đó – “giản dị” – của Kim Ngưu. Mấy bạn nữ khoái đọc ngôn tình vs xem phim hàn quốc có lẽ sẽ thích mấy anh nam chính ngầu đời, đẹp trai, bá đạo từng hạt gạo gì gì đó. Mình chỉ toàn thích các anh nam phụ dịu dàng, thân thiện, gần gũi huhuhu (;д;). Một đời bình yên là đủ rồi, ai mà thích sóng gió chớ?

      Là một đứa Xử Nữ, mình chân thành nhường bước cho các bạn Cự Giải, Ma Kết, Thần Nông, Kim Ngưu gái (thật ra là cả các bạn Song Ngư nữa, nhưng chắc là loại Song Ngư khác Wild Flower XDDD) đến với hai cung trên. Nói thật, mình cùng ngưỡng mộ những ai có thể xử lý nổi hai cung trên (bao gồm cả những XN khác). Cùng Xử Nữ, nhưng thú thật là mình không thể (ಥ⌣ಥ).

      Thôi chúng mình đi yêu động vật hiền lành đơn giản đi cho lành, nhỉ xD?

      • Haha, thật sự là cái trào lưu ngôn tình vs mấy anh soái ca bá đạo đã vô tình chung ảnh hưởng tâm lí đến k ít các bạn gái VN. Nói thật vì cũng là song ngư nên mình cũng thích ngược. Nhưng khi lớn dần lên và bộ não được nâng cấp và tiến hoá, thêm cả việc được tiếp xúc với hệ tư tưởng nữ cường nhân, mình thấy việc ngược nhau trong yêu đương thật vô nghĩa. Nội đi làm đấu đá vs mấy em bánh bèo trong công ty đã ngược muốn chết rồi về nhà còn gặp thêm ông chồng hay bạn trai kiểu thâm trầm ấy thì k thoải mái lắm. :))

        Cơ mà mình nói mình biết blog của Hy lâu nên đọc đc kha khá bài rồi. Mình “có cảm giác” bạn rất thích cung Thần Nông, nhưng nghe bạn nói vậy thì hiểu ra chỉ là bạn ấn tượng mạnh mẽ vs cung này thôi :)).

        Mình cũng có đọc cái bải chuyện tình tay ba của bạn rồi nha :)). Thiệt tình thì ban đầu đọc cũng xoắn não lên tại thấy song ngư trong bài k giống mình. Nhưng mà đọc kĩ và suy nghĩ lại thì k giống mình thật =)) nên mình thấy cũng k có gì tức giận nữa. Ai biết sau này mình lại mất bồ vì 1 em Song ngư bánh bèo cùng đồng loại nào đó =.=

        À mà thấy Hy là Xử Nữ nhưng hình như k ấn tượng vs cung Ma kết và Kim ngưu lắm thì phải?

        • Đúng rồi, đi làm phải đấu đá, hoặc không phải đấu đá thì cũng phải chịu đựng, không ít thì nhiều các em, các chị, nói chung là phụ nữ khác (ai nói chỉ đàn ông mới làm khổ phụ nữ, phụ nữ chính là mới hay tự hành hạ nhau….) mà người yêu mình lại cũng hành não nữa thì phải làm sao ;A;? Nói vòng vo vậy cho sang, biết đâu lý do thật sự là chúng ta đã già, tim yếu, không đủ sức nữa nên về vườn (*´∇`*)???

          Bị bạn nắm tẩy rồi. Hy rất thích cung Thần Nông, nhưng đó là chỉ thích “ý tưởng” về một cung, chứ không phải thích người cung đó, hoặc thích cung đó thật sự. Điều đó rất khác nhau. Giống như Hy rất ghét “ý tưởng” về cung Song Ngư, nhưng bạn bè lại rất nhiều người cung Song Ngư, và đặc biệt lại là bạn thân. Hình tượng về một cung và con người thuộc cung đó thật ra có thể rất khác nhau, đôi khi chỉ vì những điều nhỏ xíu. Con người vốn không phải là một carbon-copy y-chang cung Hoàng Đạo của họ, thành ra nói thích cung này, ghét cung kia chứ ngoài đời Hy lại có thể làm hoàn toàn ngược lại ╮(╯▽╰)╭

          Ừa, tuy là XN nhưng Hy bị xung đột biểu đồ nghiêm trọng. Hoàn toàn không có chút duyên số nào với hai cung Thổ còn lại. Gia đình, bạn bè, thần tượng, người yêu, đều chưa một lần thấy Ma Kết Kim Ngưu xuất hiện (hình như KN có một lần, từ thời còn bé tí). Vì không tiếp xúc nên Hy cảm giác mình không hoàn toàn nắm được cái “thần” của họ, ít khi dám nói bừa :|…

          • Ờ mình thích lí do về vườn ở ẩn của bạn đó. Tranh tranh đấu đấu cuối cùng cũng tan biến theo cát bụi. Nhưng mà nói là nói vậy, ai biết sau này lại vướng vào cuộc tình ngang trái nào đó với mấy anh phúc hắc như vầy, hi vọng lúc đó còn đủ tỉnh táo để nhớ về những gì mình đã nói hôm nay. :))

            Mình đồng ý với Hy. Mình cũng thích ý tưởng về cung Ma kết và Thần Nông nhưng ngoài đời lại k thân nổi với một ai là Ma Kết và Thần Nông. Cái này giống như là rào cản giữa lí thuyết và thực tế vậy. Chẳng qua là vì mình cứ nhắm đến một chòm sao Sun sign trong nguyên cả biểu đồ của họ mà bỏ lơ qua những khía cạnh khác. Có những người là Thần Nông nhưng vô cùng sôi nổi và đa tình hệt Song tử vậy =.= chẳng qua là mình không biết cái Natal chart của người đó đa số là thuộc về nguyên tố Nước, Đất, Lửa hay Khí.

            Ờ ngoại trừ cái tính chi tiết của Hy thì thấy Hy cũng k phải là người nghiêm túc, khắt khe quá đáng, hay quan trọng hoá bất cứ chuyện gì (thông qua những gì đọc được tại trang này). Vì là chưa tiếp xúc thực sự, với cả hai cung này là cung Đất, tâm tư cũng sâu thẳm khó dò nên Hy khó nắm bắt được sóng của họ là chuyện bình thường.

            Lâu lâu tìm được người nói chuyện hợp về mấy cung Hoàng Đạo như Hy mà mình vui lắm. Vì đa số khi nói về cung sao các thứ, bạn mình chỉ dừng lại ở mức độ trung bình, có lẽ vì họ không tin và nếu càng đi sâu thì thấy càng nhảm nhí? Có đứa còn bảo mấy người tin vào Chiêm tinh như chúng ta là những người sống k tin vào bản thân, luôn lo sợ sợ hãi với cuộc sống thực tế blah blah bloh bloh =.= cái này là từ một người nam Ma kết =.= *ngoáy mũi*

          • ……… thôi người đã không tin thì có nói gì họ cũng không tin đâu xDDD. Cứ chấp nhận đó là “đức tin” của người khác đi. Chỉ có điều buồn cười ở chỗ, những người không tin vào chiêm tinh hay nói mình mê tín, nhưng mỗi khi mình nói gì đúng chóc về họ thì họ lại bảo “vì ăn may” “đoán mò”. Nói chung là khi bị dồn thế bí thì sẽ kiên quyết cho rằng mọi thứ đều là ăn may. Ơ Vãi cả mình ăn may đoán mò, mình mà giỏi thế mình trúng số độc đắc thành tỉ phú lâuuuu rồi nhỉ? Thôi người không tin mặc người, có gì vào Zoro nói chuyện vs Hy và mọi người nè :”>.

  2. Đọc tâm sự của Little mình thấy có hình ảnh của mình trong đó luôn. Mình cũng là 1 SN sống luôn khao khát được yêu thương . Mình sống cùng chồng có cung XN 2 vc mình có rất rất nhiều quan điểm và cách sống cũng như sở thích ăn uống khác nhau. Mình luôn dịu dàng, cam chịu nhưng vẫn luôn bị XN làm tổn thương . Thực sự mình đã rất cố gắng , rất cam chịu nhưng giờ đây mình thấy thực sự mệt mỏi và muốn buông tay.Nhưng mình trách chính bản than mình vì mình cứ hay lo cho người khác nhiều hơn là lo cho bản thân, cứ nhân từ quá nên không lỡ làm tổn thương ai và cũng không nỡ phụ lòng ai nên mình vẫn cứ cam chịu. Mặc dù cs hiện tại của mình nói thật rất rất tồi tệ. Mình có rất ít bạn thân nên hầu như mình ko hay chia sẻ chuyện của mình. Nhưng khi sức chịu đựng của mình đã hết mình bung ra cho mọi người biết thì hầu như tất cả mọi người đều khuyên mình nên buông tay. Giờ đây đang có 1 KN theo đuổi mình nhưng mình vẫn rất sợ. mình sợ mình lại trao tim nhầm chỗ và cái sợ nhất là làm sao để mình thoát khỏi địa ngục trần gian mà ko làm ai phải đau, buồn. Nói thật cs của mình nhiều lúc mình cảm thấy thật bế tắc mình đã tìm đến cái chết để giải thoát nhưng lại sợ người đi thì nhẹ người ở lại thì nặng. Công sinh thành của cha mẹ rồi còn 2 con thơ nên mình cứ gạt đi mà sống. Mình cần lắm cái ôm siết chặt để tiếp thêm cho mình nghị lưcj để vươn lên sống sao cho ý nghĩa ….

  3. từ trước đến giờ mình được biết là người cung kn thuộc loại tiết kiệm và ki bo nhất.nhưng giờ mình gặp 1 bạn gái SN còn ki bo hơn cả anh bồ KN, nhỏ này còn dạy tên bạn trai cách tiết kiệm tiền thế nào.nhỏ này có 1 lối sống cực kì cá nhân và rất ích kỉ,chỉ biết nghĩ phân lợi về mình và rất tiêu cực.từ trước giờ mình toàn gặp SN hiền lành và tốt bụng cho nên mình rất shock khi chơi với nhỏ.1 kn mình đây ko làm sao chịu đựng nổ sự ích kỉ,tằn tiện và cá nhân đó.những người chỉ biết nhận chứ ko bao giờ biết cho đi .

  4. ắc
    cảm ơn về bài viết
    ta và ox giống như trong bài viết của nàng vậy
    ta song ngư còn anh ấy kim ngưu
    rất cảm ơn về bài viết của nàng nhá
    ta nghĩ sự kết hợp của ta và ox là quá tuyệt vời oy
    :)

  5. Hy gõ cmt của mình ra một nhánh mới để bạn dễ đọc nhé! Trước tiên rất cảm ơn bạn vì dù đang “mắc kẹt ở ngã ba đường” thì vẫn ngồi dịch bài và ủng hộ cho blog mình. Bạn nói, đó không phải là một quyết tâm rất tuyệt sao?

    Hy không phải là người giỏi an ủi, chỉ là người giỏi chỉ trích. Thú thật khi bạn hỏi Hy về mối quan hệ này, Hy cũng không rõ, vì Hy chưa bao giờ gặp ngoài đời cả. Hy cũng không biết mối quan hệ giữa hai bạn đúng được bao nhiêu phần trăm so với bài viết này. Càng khó hơn.

    Nhưng bạn nên biết bất cứ người con gái nào khi tìm kiếm người yêu cũng muốn có chỗ dựa, dù nghĩa này hay nghĩa khác. Và bởi vì đàn ông là phái mạnh, họ phải làm việc và phải là chỗ dựa, điều đó không thể chối cãi. Bạn nói người kia lười biếng, cả thèm chóng chán, không có trách nhiệm. Người ấy đang đi học hay đi làm? Có trách nhiệm với ai, bạn, gia đình, hay cái gì trong cuộc sống cũng vậy? Mình nghĩ bạn đã từng nói chuyện và khuyên nhủ rồi đúng không? Dù là Kim Ngưu như không phải KN nào trên đời này cũng giống nhau, nên mình sẽ không nói cách khuyên nào là đúng. Nhưng bạn thật sự đã cố gắng hết sức để thay đổi con người đó, và tình hình không khả quan lên, thì có nghĩa là vô vọng rồi.

    Hy nói, Hy còn đi học, mà dù học xong rồi thì gia đình cũng có điều kiện, không có cái gì bức bách phải tìm chỗ dựa. Nhưng Hy luôn nghĩ, sau khi kết thúc một mối quan hệ, bạn nên cho bản thân thời gian để sống một mình, làm việc, chăm sóc người thân và bạn bè, và suy nghĩ về những gì đã qua. Bỏ người này để tìm một người khác để nương tựa, rốt cuộc cũng sẽ bỏ người đó để tìm một người khác để nương tựa. Song Ngư có một điểm yếu, mà dù có số sửa họ cũng vẫn không sống yên với nó được, đó là sống độc lập. Song Ngư luôn cần người song hành. Dù một số Song Ngư vẫn hay bảo với Hy rằng “Tao sống ko cần người yêu” nhưng rõ ràng họ luôn suy nghĩ về điều đó.

    Hãy cố gắng hết sức với mối quan hệ với KN. Khi hết sức mà thiện chí không được đáp trả, hãy buông tay. Khó? Nhưng bởi vì làm được việc khó con người mới tiến hóa được. Nhưng dù là gì chăng nữa, xin bạn đừng vội tìm một người khác thay thế. Bạn sẽ chỉ lặp lại sai lầm cũ thôi. Ma Kết không bao giờ muốn mình là một kẻ thay thế hờ hững đâu. Thậm chí, yêu ma Kết còn là cho nhiều hơn nhận đấy!

    Những điều bạn tự trách, Hy đều từng nghĩ qua rồi. Nhưng sống để làm gì? Thế nào mới là sống đúng? Làm gì có ai dạy. Nhưng ít nhất Hy biết, trước tiên là cứ học, sau đó là làm việc, rồi yêu thương mọi người, ngày nào đó Hy sẽ tìm ra. Song Ngư luôn để yêu thương mọi người (hay người yêu) lên đầu nên khi có vấn đề về tình cảm liền thấy lạc lõng, thấy mất phương hướng. Nhưng đời còn có rất nhiều chuyện để làm. Cứ đứng thẳng, hít thở, đi tìm những người sắt đá hơn mình để hỏi chẳng hạn. Hãy đề nghị anh ấy thay đổi. Hoặc là cả hai tạm xa nhau một thời gian để suy nghĩ. Hãy đi học. Hãy làm việc. Cuộc đời luôn như vậy diễn ra.

    Hãy đi con đường bạn muốn, và lắng nghe những lời khuyên về những điều bạn nên. Cuộc đời là của bạn!

    Không giúp được bạn nhiều, cố gắng lên nhé!

  6. Thú thật với Hy, tuy là người dịch bài này, nhưng đọc đi đọc lại mình cũng không hiểu được hết. Bản bạn edit lại làm mình hiểu thêm 1 tí nhưng nói chung mình vẫn rất mơ hồ về mối quan hệ này. Mình là một Song Ngư, đang yêu 1 con Bò, khá lâu rồi. Nhưng đúng là, những trải nghiệm ở bên con Bò nhiều khi làm mình đau khổ quá. Nếu có thể, mình muốn được nghe cảm nhận của bạn về mối quan hệ của 2 cung này. Liệu mình có thể tìm đc một chỗ dựa từ KN ko, vì chẳng hiểu sao mình thấy con ng ấy ko có nhiều trách nhiệm, cả thèm chóng chán và hơi lười biếng…
    Mà, nhiều khi đúng là tự thấy mình khốn nạn, tự thấy mình vô liêm sỉ, sao ấy… Bằng chứng là vẫn đang băn khoăn mong muốn tìm được 1 chỗ dựa vững chắc hơn.

    Có một Ma Kết đang sẵn sàng đưa tay ra cho mình nắm, chìa vài ra cho mình dựa. Mình cũng có cảm tình nhưng có lẽ chưa thể gọi là yêu. Thế nên đang chờ mục 20 được dịch :D.

    Nhưng lại nghĩ, có phải như thế quá tính toán không?

    Đúng là mệt với chính mình, tự hỏi mình, liệu ngoài yêu ra thì SN sẽ làm đc gì cho cái cuộc đời này.
    SN thật kém cỏi, chỉ luôn muốn trốn tránh, và cũng vì không dứt khoát, không nỡ làm gì nên cứ bị kẹt ở ngã 3 đường, ko biết con đường nào mới là con đg mình muốn đi. Mình nên đi con đường mình muốn, hay đi còn đường mình nên đi. Mà như thế nào mới là nên, làm sao để biết ta có nên đi con đường đó hay không? Và mình đang muốn gì.
    Đến mình còn ko biết mình đang muốn gì thì ai có thể giúp mình.
    Hic,…
    Cô đơn, nhưng SN ko nhiều bạn để có thể chia sẻ những chuyện thế này, mạo muội phiền bạn Hy vậy :D

    SN thật lộn xộn nhỉ, lộn xộn như cái bài viết này và rối tung như cái đầu mình lúc này vậy.

    • Hì chào bạn Little Pisces. Mình là CG nhưng cũng muốn có vài dòng chia sẻ về chuyện tình cảm của bạn. Những lời mình nói ở đây dựa phần lớn vào kinh nghiệm của nhỏ bạn thân của mình ( cũng là một Song Ngư ).

      Bạn mình từng rất thích và rất có cảm tình với KN. Quen khá nhiều người là KN. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì bạn ấy đang rất chán những anh bò. Lý do thì có rất nhiều.

      KN hơi lười biếng nhưng cũng rất có trách nhiệm, còn cả thèm chóng chán thì mình nghĩ chắc cũng có. Cái này là cảm nhận của riêng mình. Mình có cảm giác KN có sự đa tình ngầm ẩn trong ng á.

      KN bảo thủ và gia trưởng. Nếu mqh giữa bạn và KN ko tốt bây giờ thì bạn khó có thể hy vọng thời gian làm nó tốt hơn. Vì con bò rõ ràng là cung có thuộc tính ổn định ( hay nói cách khác là bướng bỉnh ). Với lại ko ai có khả năng làm thay đổi 1 người trừ chính bản thân người đó !!!

      MK có lẽ cũng hợp với SN nhưng có 1 vấn đề nữa mình muốn nói. Nam nhân hệ đất ( MK,KN trừ XN vì mình ko rõ ) thường ko đáp ứng dc “nhu cầu tinh thần” cho nữ SN ( cái này nhỏ bạn mình nói rất nhiều lần ). Có cảm giác như nữ SN luôn luôn có cảm giác có gì đó hụt hẫng trong lòng, cảm giác thiếu thiếu cái gì đó ko rõ ràng.

      SN coi tình yêu là không khí……….cái này mình càng ngày càng thấm thía. Mình ko rõ bạn và bạn trai có ý định tiến tới hôn nhân ko nhưng nếu ko thì bạn có thể chọn cho mình một con đường khác tốt hơn.

      1 mqh với nam KN củng thường rất dai dẳng. Cho nên bạn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để chấm dứt hẳn.

      Mình nghĩ rằng nếu bạn đã suy nghĩ kỹ rồi thì con đường bạn MUỐN luôn luôn là con đường bạn nên ĐI. Dù kết quả có thể ko tốt nhưng đó là lựa chọn của bạn.

      Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ nhé. Đừng để tình cảm làm mờ sự tỉnh táo của mình !!! Your life in your hands !!!

      • Cảm ơn Hy và Trav đã chia sẻ với mình. Cảm ơn những lời động viên của các bạn. Mình không muốn nói ra đâu nhưng thực ra mắt mình cứ rưng rưng nãy giờ. (Mình đang cố kiềm chế cái tật khóc lóc của mình :D)

        Về câu chuyện của mình, thật sự 5 năm nay mình vì tình yêu với con người này đã hi sinh rất nhiều. Mình cũng không nghĩ đã có thể làm được tất cả những điều đó. Mình, một mình một chiến tuyến, trong 3 năm ròng đã cố gắng đứng vững để lôi anh ấy ra khỏi đống đổ nát cuộc đời anh ấy, đưa anh ấy quay trở lại con đường sáng. 2 năm sau này thì mình đã cảm nhận được sự thay đổi của anh ấy nhưng nó thực sự vẫn không đủ cho một người đàn ông 26 tuổi. Mình và anh đang yêu xa, cũng được 7 tháng rồi. Chính trong thời gian này mình mới có đủ bình tĩnh để quay lại nhìn quãng thời gian ấy, mình sợ, mình không nghĩ mình đã có thể sống như thế. Mình sợ, khi anh ấy trở về thì sẽ lại tiếp tục những tháng ngày như thế. Mà tụi mình cũng không còn trẻ để sống như vậy nữa. Mình yêu anh ấy bằng hi vọng, chỉ bằng hi vọng có thể thay đổi con người ấy mà mình đã ở bên anh ấy lâu thế. Cuối cùng, giờ cũng chỉ có mình ngồi đây, lại tiếp tục chờ đợi, tiếp tục hi sinh mà không biết tương lai sẽ thế nào.
        Chuyện mình nói anh ấy cả thèm chóng chán là do anh khi muốn gì thì làm cho bằng được, nhưng chẳng mấy mà lại chán và buông xuôi, công việc không ổn định và hay mơ đến những điều viển vông.
        Còn về việc nói không có trách nhiệm, có lẽ chính xác hơn phải dùng từ ích kỷ. Anh chỉ quan tâm đến những gì mình muốn, mà quên đi cả gia đình, cả người yêu.
        Trước khi ra nước ngoài, anh nói sẽ cố gắng làm việc thật tốt trong 3 năm rồi về với mình, nhưng bây giờ anh lại nói anh chán và khi được 1 năm sẽ về. Anh nói muốn về HN làm ăn, nhưng sao mình lại ko thấy vui? Bởi mình đang nghĩ có phải lý do của anh là chán chứ không phải do muốn về ở cạnh mình?

        Mình thực sự không biết vì lẽ gì lại vẫn thương yêu KN nhiều như thế, vẫn muốn cho anh ấy 1 cơ hội nữa để thay đổi, và cũng là vì không đang tâm nhìn thấy anh đau khổ. Mình đúng là hèn nhát, mình không thể buông tay.

        Giờ đây có 1 MK quan tâm mình, chấp nhận chờ đợi và cho mình thời gian để quên đi anh ấy. Mình cũng có cảm tình với MK, cũng muốn cho bản thân và cho MK cơ hội, nhưng thực sự… rất khó. Mình cũng đã làm khổ thêm 1 con ng nữa rồi.

        Thật sự càng tìm hiểu về SN, càng đi sâu vào tâm hồn mình, mình lại càng chán chính mình, mệt mỏi với nước mắt của mình, chán chường với tính mơ mộng viển vông thiếu thực tế của mình. Giá mình có thể thực thế tí, phũ phàng tí, bớt điên đi 1 tí. Thật điên quá. :(

        • Thật sự, khi đọc những dòng tâm sự của bạn, mình chỉ muốn giang tay ra ôm bạn thôi *mỉm cười*

          “Thật sự càng tìm hiểu về SN, càng đi sâu vào tâm hồn mình, mình lại càng chán chính mình, mệt mỏi với nước mắt của mình, chán chường với tính mơ mộng viển vông thiếu thực tế của mình. Giá mình có thể thực thế tí, phũ phàng tí, bớt điên đi 1 tí. ” Hì, bạn biết không, cái gì cũng có ưu điểm của nó, chính những người thực tế, phũ phàng, dứt khoát [như mình đây chẳng hạn] thì đôi khi cũng mong được tình cảm như bạn một chút, dám hi sinh và làm hết mình vì tình yêu như bạn, để ít nhất thì mình cũng có thể có một tình yêu đúng nghĩa *cười* Cách đây không lâu, mình vẫn còn mong có thể bớt ích kỷ một chút, bớt thực tế một chút, đừng quá dứt khoát, nếu được vậy, thì mình đã không tổn thương những người yêu mình. Mình luôn nhận nhiều hơn cho, tổn thương những người yêu mình nhiều hơn là bị họ tổn thương, và chưa từng dám hi sinh mọi thứ vì tình yêu như bạn, thật sự, mình khâm phục bạn đấy ^^ Cho nên, đừng tự ti như thế, nhé *cười*

          Về câu chuyện tình của bạn, có lẽ, chính bạn cũng đã có câu trả lời của riêng mình rồi đúng không? Có lần, mình đọc đâu đó một câu: “Không phải chỉ yêu là đủ.” Mình cảm thấy rất khó hiểu, tại sao biết bao nhiêu người hi sinh vì tình yêu, vì tình yêu mà vượt qua biết bao khó khăn trắc trở để đến bên nhau, mà lại “không phải chỉ yêu là đủ”, rồi mình dần hiểu ra, ngoài tình yêu, trong một mối quan hệ còn cần rất nhiều thứ để giữ hai người cùng nhau đi trên con đường đời đầy trắc trở hiểm nguy. Một trong số đó, chính là “chỗ dựa” mà bạn đã nói. Ai cũng thế, không phải chỉ riêng SN, khi yêu, đa phần mọi người đều muốn tìm một chỗ dựa an toàn trước đã, đó như một nền tảng cho tình yêu vậy, móng có chắc thì nhà xây lên mới cao được. Chỗ dựa, không đơn thuần là nơi để dựa vào, mà còn là việc có một người để sẽ chia khi mỏi mệt, có một người để tựa vào lúc ốm đau, là người đầu tiên mình nghĩ đến khi gặp phải chuyện gì đó hiểm nguy khó khăn, là một bàn tay sẽ luôn đưa ra, chờ mình nắm lấy khi cần, là chút bình yên giữa dòng đời hối hả, là cảm giác an tâm giữa những thăng trầm trong cuộc sống … Chỗ dựa, thật ra là một thứ rất quan trọng.

          Bạn à, trong tình yêu đó, bạn đã cho quá nhiều, đã hi sinh quá nhiều, nhưng bạn cũng là con người, cũng biết mỏi mệt, cũng biết xiêu lòng trước một bến đỗ bình yên khác … Bến đỗ đó, trông thì có vẻ bình yên thật, an toàn thật, nhưng “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, hơn nữa, chắc gì những cảm tình mà bạn có với “bến đỗ” ấy là tình yêu?

          Bạn còn yêu anh KN kia, và anh ấy, dù ít dù nhiều cũng đã chịu thay đổi vì bạn. Có lẽ bạn đã bỏ ra quá nhiều, cho nên bạn cũng trông đợi một sự đền đáp tương tự, nhưng rồi, anh ấy làm bạn thất vọng, khiến bạn hoang mang, lo lắng … Mình chỉ biết nói thế thôi, không dám đưa ra quyết định bạn nên chọn ai, nên làm thế nào, vì chính bạn mới là người biết cái gì phù hợp với mình nhất, chỉ mong bạn sẽ suy nghĩ thật kỹ càng, và bình tĩnh lại một chút, cũng như đừng tự ti về bản thân mình nữa nhé ^^

          • Hí hí, bạn Nguyệt nhi ah (thấy Hy gọi thế nên bắt chước nhé :D). Thật sự bạn đâu có làm chuyện gì rồi thêm. Khi con người ta có tâm sự, rõ ràng là cái người ta cần nhất và cần đầu tiên chính là một cái ôm còn gì. Đọc bài của bạn xong mình thấy hạnh phúc hơn mà, vì cảm thấy được ôm 1 cái thật chặt. Thích lắm.

            Chuyện của mình, có lẽ mình sẽ để mặc kệ nó. Ít nhất là để lòng mình bình yên lại, và để cái đầu mình sáng suốt ra một chút. Vì đúng như bạn nói, có lẽ cái cảm tình mà mình nói chưa thể gọi là tình yêu. Vì cái cảm tình ấy chưa đủ lớn để mình có thể buông tay, chưa đủ lớn để có thể vì người này mà quên đi người cũ. Phải nghĩ, phải nghĩ :D.

            Còn con ng mình, mình vẫn đang cố đấy, :D cố để rèn luyện cái tật hay khóc của mình. Giờ mình cổ chỉ khóc 1 mình thôi, cố khóc bé thôi, cố khóc 1 tí thôi rồi nín :D. Nhưng chắc là cũng phải từ từ mất.

            Được tâm sự, được bạn an ủi, được bạn ôm, mình thấy cuộc đời tươi đẹp hơn nhiều. Thật sự cảm ơn bạn rất nhiều. ^^.

            P/S: Hôm qua trời nóng, tớ cố làm mát cái đầu của mình nên có khi quá tay làm nó bị man mát nên hâm thế. Hôm nay mát giời, đọc đc những gì bạn cả bạn Hy viết cho mình thì lại thấy đầu mình âm ấm mới chết chứ >:D. Thế nên giờ lại đang hơi tưng tửng ^^

            Chúc bạn một ngày thật tốt lành nhé.

            P.P/S: *ôm* *hôn* ^^

      • Tiểu Ngư Ngư đáng mến, nếu trên đời ai cũng phũ phàng một tí, thực tế một tí, thì lấy ai để rước những người lầm lỡ về, haha~

        Tình yêu có thể sẽ khiến bạn làm nhiều việc. Nhưng bạn biết đấy, không phải chỉ cần yêu liền có thể ở bên cạnh nhau. Mẹ Hy bảo, cái gì cũng trung bình là tốt. Yêu nhau quá mà không hợp sống với nhau thì không được. Sống với nhau được quá mà không yêu thì không được. Yêu vừa vừa và sống hợp với nhau vừa vừa là tốt. Cái này quan trọng lắm ấy!

        Bạn cứ than phiền rằng mình chẳng làm được gì ngoài việc yêu, Hy thấy bạn làm được rất nhiều rồi chứ?

        Kim Ngưu đó có rõ suy nghĩ của bạn không? Có biết rằng bạn cảm thấy thế nào khi anh chỉ mới làm việc có chút đã thấy “chán và muốn về nước” không? Hy nghĩ đã là một mối quan hệ năm năm thì chắc bạn cũng thể hiện cho anh biết chính kiến của mình rồi chứ nhỉ? Vậy thỏa thuận thế này nhé? “Một cơ hội cuối cùng”? Hy nghĩ cứ cho cơ hội, rồi anh ấy bỏ qua, rồi bạn cho anh ấy cơ hội khác không phải là một lối thoát. Hãy kiên quyết một chút, bạn yêu anh ấy, nhưng cuộc đời bạn cũng rất đáng để yêu. Nếu anh ấy cũng yêu bạn, hãy dốc hết lòng cho cơ hội cuối cùng này. Vậy thôi.

        Có rất nhiều người không thể dứt được một mối quan hệ dẫu rất đau khổ. Hy nghĩ, đó gọi là chữ “thương”, chứ không hẳn là chữ “yêu”. Bạn mình cũng vậy. Nhưng sau khi chia tay, nó bảo không hề hối hận, dù rằng đến bây giờ vẫn còn “thương”. Tuy vậy bây giờ nó vẫn sống rất tốt, dẫu rằng không tìm được ai yêu thương nó như ngày xưa, nhưng nếu cứ tiếp tục mối quan hệ cũ, có khi còn nước mắt ngắn dài nhiều hơn.

        Hãy cho cơ hội. Nhưng hãy cho thêm một giới hạn. Đừng hoài phí cuộc đời mình vì không đặt ra những giới hạn nhất định.

        • *nói nhỏ* Hy nha, tớ thấy mình lúc nào cũng xí xớn chạy vào mấy bài tâm sự chuyện tình cảm của người khác, mà rốt cuộc cũng chẳng khuyên được gì, chỉ làm mọi chuyện rối thêm *e thẹn che mặt* Ah, chừng nào mới có thể khuyên bảo rõ ràng mạch lạc đúng chủ đề, có tác dụng như Hy đây *chống cằm nghĩ sâu xa*

          • hây da Nguyệt nhi tự kỉ à? Đúng là khi mình đi khuyên người khác thì sẽ thấy sao mình nói lăng nhăng thế, chả mạch lạc đầu đuôi gì cả thế, nhưng với người trong cuộc nó có ích lắm ấy. Đừng tự kỉ nữa đi (lần này có chui vào góc tường niệm “xuyên không – nữ biến nam” 3000 lần nữa ko đấy?) :))))))

          • Ố ồ khi khuyên thì ai cũng thấy mông lung như ai thôi ^^~ Chỉ có người được khuyên mới thật sự biết lời khuyên đó có thật là hữu ích hay không. Do đó stop cái sự e thẹn biến thái ấy đi a =)))))~

        • Hy ngố :D.
          Lại phải cảm ơn Hy lần nữa. Cảm ơn vì đã chỉ cho tớ một lối thoát khi mà 2 con cá này cứ rối tung bơi vòng vòng trong mớ hỗn độn :D.

          Đúng như Hy nói, tớ có lẽ phải đặt ra cho anh ấy một “cơ hội cuối cùng”, vì thực sự tớ đã mỏi mệt lắm rồi. Đã chờ đợi đủ nhiều để muốn buông xuôi, và đã mất lòng tin cũng đủ nhiều để không muốn tin thêm nữa. Nhưng vì tình cảm, và cũng là vì cả tình nghĩa, tớ sẽ cho anh ấy thêm 1 cơ hội cuối cùng. Biết đâu đấy, anh ấy lại tỏa sáng thì sao Hy nhỉ. Nhưng nếu không, thì tớ cũng sẽ ra đi mà không ân hận nữa, vì chí ít, vì tình yêu này tớ đã cố gắng hết lòng, đã dùng hết tình yêu và niềm tin rồi.

          Đúng là trên cuộc đời không chỉ có tình yêu. Không nhất thiết cứ phải lấy được mối tình đầu mới là hạnh phúc, không nhất thiết phải lấy người mình yêu tuyệt đối, đôi khi mình nghĩ, biết đâu người ta sẽ tốt hơn nếu ở bên một người khác không phải mình, và mình cũng vậy. Và phải chăng nên dừng lại đúng lúc để giữ trong nhau những điều tốt đẹp nhất. Đâu cần phải cố quá phải ko Hy…

          Mình rất thích và sẽ ghi nhớ câu dạy của mẹ Hy… “Yêu vừa vừa và sống hợp với nhau vừa vừa là tốt”. Cái gì quá cũng không tốt, hihi.

          Thật lòng cảm ơn Hy rất nhiều vì những lời động viên và cả lời khuyên của bạn. Được tâm sự thật dễ chịu quá đi :D

          P.S: Chúc Hy Hy đi chơi vui vẻ, đi du lịch vui vẻ nhé…. *chụt choẹt* :D (Đến lúc đọc cmt này thì chắc Hy đã về đến nhà rồi, nhưng lời chúc có hiệu lực từ bây giờ nhé,… ^^)

          • Ồ Hy đang đọc cmt của bạn khi đang du lịch đây! Ham công việc mà =))))))~

            Rất vui khi Tiểu Ngư Ngư thấy những lời khuyên có chút hữu ích. Cứ mạnh dạn lên mà làm. Dù gì Hy tin là Tiểu Ngư thật sự đã cố gắng hết sức! Chắc chắn sẽ không có gì đáng hối hận!!!!

            Hy vọng bạn trai của Tiểu Ngư có thể hiểu được quyết tâm lần này của bạn. Hy vọng mọi chuyện đều tốt đẹp (dù là theo hướng nào chăng nữa) ha ^^~

Trả lời

