Một Xử Nữ – Một Thần Nông – Một Song Ngư [p3] – HOÀN


[Phần 1] – [Phần 2]

Đây là phần ba, cũng là phần cuối cho cái series mệt não này. Đồng thời cũng sẽ có cái lý do (không nho nhỏ) vì sao Hy đột nhiên hứng lên viết. Chỉ hy vọng sau khi đọc xong mọi người không mắng chửi rủa thầm là được :). Thật ra dù lý do nhảm, nhưng Hy rất vui vì đã viết series này, quả thật đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm, chưa kể nhận được đóng góp của rất nhiều người nữa. Rất cảm ơn vì đã theo dõi! Hy vọng chóng gặp lại mọi người trong một cái series nào đấy vào một ngày đẹp trời nào đấy vì một sự hứng tình cờ nào đấy giống như series này! Cảm ơn vì tất cả!

Đọc Nội quy blog trước khi để lại ý kiến.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Tóm tắt kì trước: Chúng ta đang phân tích những khác biệt rạch ròi giữa Xử Nữ và Thần Nông. Bây giờ sẽ bàn về mối quan hệ giữa hai người ^^.

Bạn sẽ nghĩ “họ đích thị không hợp nhau!!!”. Bingo! Đích thị là họ không hợp nhau. Nhất là chuyện tình dục. Phi thường không hợp nhau. Cái kiểu của Thần Nông sẽ khiến Xử Nữ nghĩ rằng anh luôn đòi hỏi thể xác, anh không tôn trọng cô, không yêu con người cô, còn kiểu của Xử Nữ sẽ khiến anh nghĩ cô lạnh lùng, cô không tin tưởng, cô không yêu anh. Vụ này sẽ không xảy ra với cặp Thần Nông Song Ngư đâu vì Song Ngư biết chiều chuộng hơn Xử Nữ, nhưng có lẽ tôi nghĩ Xử Nữ và Thần Nông nên thôi trò này đi!

Vì một khi đã yêu, hai người này yêu thật lòng nha. Và bất ngờ theo một cách nào đó, con người như Thần Nông rất dễ lây nhiễm cái tính “yêu chay” của Xử Nữ. Haha, tức là anh ta sẽ chuyển qua yêu về mặt tinh thần. Hài chưa! Nhưng đúng đấy, Thần Nông và Xử Nữ yêu nhau sẽ ít có cử chỉ âu yếm, vì anh sợ vấy bẩn cô, và cô thì quá trong sạch để dám chủ động với anh. Hai cái người này đều rất rụt rè. Nhưng nếu nói đến yêu chay, tức là về mặt tinh thần, tôi nghĩ không ai có thể hợp hơn hai người này được. Xử Nữ là người có đầu óc, cô ấy thích cuộc sống ổn định nên sẽ đi làm kinh tế. Cô ấy ham học nên ngoài việc kinh tế của mình, cô sẽ biết rất nhiều các lĩnh vực khác. Cô ấy có máu nghệ thuật nên cô sẽ có chút khiếu thẩm mĩ (cái này chắc không bằng Kim Ngưu hay Song Ngư đâu, “chút” thôi OK). Cô ấy nữ tính nên sẽ quan tâm và dịu dàng. Cô ấy không có cái gì nhất cả. Nhưng chính là cái gì cô cũng có. Và trước một Thần Nông gần như cái gì cũng nhất, cô sẽ không tranh chấp không tị nạnh mà vui vẻ ở cạnh như một người bạn. Đôi khi nhiều người bảo với tôi Xử Nữ sẽ tranh chấp quyền lợi với một Thần Nông, khi mà cả hai đều có những dự định cho riêng mình, vì cả hai người đấy đều độc lập tự chủ mạnh mẽ và kiêu ngạo. Nhưng tôi không biết cái nào mới đúng, khi mà cả Linda Goodman và cả những gì tôi quan sát được đều cho thấy khi Xử Nữ ở cạnh Thần Nông thì cái kiểu ích kỉ của nó bị dìm hàng dữ lắm, mà ngộ cái là Thần Nông cũng chiều nó nữa. Dù là cặp nam nữ hay nữ nam hay nam nam nữ nữ hay là bạn bè hay gì chăng nữa. Có lẽ nên học câu này của ông bà, đúng là cả hai đều cứng đầu như nhau, nhưng nếu mà yêu thật, ý tôi là YÊU THẬT ấy, thì “trời không chịu đất đất liền phải chịu trời”. Vậy nên, tôi tự mặc định là khi yêu nhau theo nghĩa đúng của từ “yêu” thì hai cung này không gặp vấn đề trong vụ tranh chấp quyền lợi.

Cái kiểu trong suốt của Xử Nữ trước hết dễ khiến Thần Nông nghi ngờ hồi ban đầu, nhưng nếu anh ta đúng là một Thần Nông, anh sẽ nhận ra cô thật sự trong suốt như vẻ ngoài của cô. Không tính toán. Không mưu toan. Không đòi hỏi. Và trước cả thế giới đầy lừa lọc và tranh đấu của Thần Nông, bỗng dưng có một tạo vật trong suốt thông minh chia sẻ như vậy ở bên cạnh, còn gì hơn nhỉ? Họ hợp nhau lắm đấy, hợp nhau về đủ thứ, đến quan điểm về tài chính còn hợp nữa là. Họ có thể chia sẻ cho nhau đủ thứ. Quan điểm sống, công việc, tình cảm. Bạn đừng thắc mắc tại sao màu đen và màu trắng đối nghịch như vậy có thể hợp nhau. Bạn không thấy vòng tròn âm dương à? Nó cũng chỉ có hai màu hòa trộn với nhau. Trong âm có dương trong dương có âm. Xử Nữ cái gì cũng có một ít, chính là “nhìn như không có gì nhưng cái gì cũng có”. Thần Nông cái gì cũng nhất, nhưng nhất cái này thì lại hoàn toàn thiếu cái khác (cái này là một Thần Nông đại nhân đã dạy), chính là “hoặc là tất cả hoặc không có gì”. Nói chung trong cái trinh nguyên của Xử Nữ có một chỗ nào đó luôn tìm kiếm hơi ấm, và trong muôn vàn cuộc tình trần trụi của Thần Nông vẫn có một chỗ nào đó tìm kiếm một sự trong sạch và đồng điệu đơn thuần. Vậy nên, chỉ cần cả hai khéo léo, tôi nghĩ họ đẹp đôi.

Dù vậy, tôi vẫn giữ nguyên chính kiến cho rằng cặp này yêu chay nhiều hơn, và tôi gọi nó là yêu tinh thần. Nếu không phải người yêu, rất có thể trở thành bạn tri kỉ trăm năm của nhau :).

Sau tất thảy so sánh trên, tôi xin thú thật là lý do tôi viết series này là vì tôi vừa xem qua một truyện về tình yêu tay ba của ba cung này, hai cô Song Ngư và Xử Nữ, anh Thần Nông đứng giữa. Xin lỗi bức xúc quá nên liền lạm dụng blog để tâm sự, nhưng mà tại vì tôi thấy nó đúng với cung Hoàng Đạo quá nên không kiềm được. Thứ lỗi nhé ^^.

Nội dung là anh Thần Nông ban đầu yêu Song Ngư, theo đúng cái tình yêu bị cuốn vào nhau đấy, “trực tính” đấy. Họ cũng làm tình như điên, cũng suốt ngày quấn quýt yêu thương chiều chuộng, nấu cho nhau ăn, đi nghỉ trăng mật đến lần thứ một nghìn ấy chứ. Và cũng chia tay vì đúng cái kiểu không hiểu gì về công việc của Song Ngư mà cứ suốt ngày giận lẫy nước mắt ngắn dài, đụng trúng giai đoạn anh Thần Nông đang khó khăn nhất. Thế là ĐÙNG! Họ chia tay! Dù cả hai đều còn yêu nhau và đau đớn vật vã lắm! (Mấy bạn hãy tìm phim nào chia tay đau đớn nhất của Hàn Quốc mà tham khảo nha~)

Sau vài năm, hay hai năm gì đấy, Thần Nông quen một em gái Xử Nữ, đúng tiêu chuẩn trong suốt. Ban đầu là vì tò mò không hiểu đây là loại sinh vật gì. Bên ngoài cứng rắn kì thực nội tâm yếu đuối. Không khóc trước mặt ai bao giờ nhưng kì thực thường tự khóc một mình (mà thật ra là khóc nhảm, khóc xong tự chửi việc éo gì mình phải khóc =”=). Gặp khó khăn liền cắn răng vượt qua (Cung mệnh Thổ có khác). Cô cũng rất bộc trực, thông minh và lý tính. Hiển nhiên đôi khi vẫn thẳng tưng sửa lưng Thần Nông của chúng ta, nhưng giữa một giàn người lúc nào cũng ngán ngại anh không dám nói thật, cô ấy là tạo vật kì lạ nhất. Mắt trong suốt, và không sợ hãi. Nhìn thẳng và nói thẳng. Và anh nhận ra những gì cô sửa lưng anh hay người khác đều đúng. Có người như vậy ở bên cạnh làm anh cảm thấy nguôi ngoai, và vui sống, vì hóa ra vẫn còn người có thể chia sẻ với anh tất cả mọi thứ trong cuộc sống, trừ cái giường ra. Nhưng do bị lây nhiễm tính của Xử Nữ, anh không nghĩ đến cái giường nữa mà chuyển qua thích ôm nhau tâm sự hơn.

Cho đến một ngày anh gặp lại Song Ngư, theo một cách rất tình cờ, mà sau này anh mới biết là chã có tình cờ gì đâu. Thế nên tôi mới nói…, Thần Nông còn phải chịu thua. Thế là… tôi chẳng biết truyện nó tiến triển kiểu gì, nhưng có vẻ Song Ngư đã nhận lỗi, và muốn quay lại. Anh Thần Nông vẫn còn yêu cô ấy lắm. À tôi nói luôn là trong tất cả các cung Hoàng Đạo thì Thần Nông chỉ chấp nhận quay lại sau khi đã chia tay trong nước mắt với Song Ngư, và chỉ Song Ngư thôi nhé. Chia tay cung khác là bỏ luôn đấy! Khi anh thấy khuôn mặt thân thương ngày nào lại rơm rớm nước mắt, lòng anh liền trỗi dậy nỗi nhớ thương ngày nào. Thế là anh ôm cô. Đêm đó anh không về nhà, điện thoại tắt, và họ lại làm tình như điên (vâng, như ngày xưa *múa múa*). Nếu là ngày xưa tôi sẽ chửi Thần Nông vì cái kiểu cư xử vô lý đó. Nhưng mà sau khi đọc về Hoàng Đạo thì coi như tôi thấy nó có chút “lý” đấy chứ. Đó là vì hai cung Hoàng Đạo của họ hút nhau. Vậy thôi. Bạn biết mà, trong cuộc sống có những chuyện, những người mà cứ dính vào họ thì ta liền hành xử như con người khác. Rất khác nữa ấy. Ta không thể nói lời từ chối với họ, không thể hoàn toàn cắt đứt họ ra khỏi cuộc đời mình được. Anh Thần Nông này cũng thế. Anh cũng có yếu điểm. Và yếu điểm của anh chỉ là chọn rất đúng lúc để xuất hiện mà thôi. Xử Nữ của chúng ta không biết về việc đó. Đã nói Xử Nữ bị ngu mà. Nó tin Thần Nông. Và khi đã tin ai thì nó mất khả năng phân tích phi thường của nó. Thật ra thì không được lâu, trong vòng một tuần, không cần thám tử, không cần vết son môi (trong câu chuyện này thì Xử Nữ vs Thần Nông không sống chung ha), bằng cái cách vô cùng trong suốt của mình, Xử Nữ đã bức Thần Nông của chúng ta phun ra mọi việc bằng câu nói bất hủ của tất cả mọi Xử Nữ khi muốn bắt đầu một kết thúc: “Anh có điều gì cần nói với em không?”. Nếu bạn từng phản bội một Xử Nữ và bị bức cung, bạn hẳn thấy câu nói trên rất quen thuộc ^^. Trong mối quan hệ Xử Nữ và Thần Nông có một quy tắc, đó là “nghiêm túc”. Khi một trong hai bên thấy mình không còn nghiêm túc với bên kia, mà đi nghiêm túc với người khác, thì họ sẽ cho đối phương ân huệ cuối cùng là được biết sự thật phũ phàng đó. Và tôi e rằng Xử Nữ không thích chung chạ, không thích cái kiểu “anh có nhiều người đàn bà nhưng người anh yêu nhất là em”. Câu mà Xử Nữ tiêu biểu nhất mà tôi nghe từ miệng cô ấy, chắc là “Đừng dùng bàn tay bẩn thỉu để ôm người khác mà ôm tôi!”. Đúng là mắc bệnh sạch sẽ quá mức mà! Nhưng mà thế mới đúng là Xử Nữ. Khi thấy không thể tiếp tục liền cắt dây, rất dứt khoát. Dù bị đá vẫn thẳng lưng mà đi. Không bao giờ suy sụp sướt mướt (tuy rằng về nhà thì nó đóng cửa phòng khóc như điên). Nhưng đại để là ẻm buông tay rồi.

Chuyện sẽ kết thúc nếu anh Thần Nông và Song Ngư sống hạnh phúc với nhau. Nhưng như tôi đã nói, vì cái kiểu yêu trực tính của họ, anh Thần Nông, chóng thôi, nhận ra anh thiếu mất một mảng não, ý tôi là thiếu một mảng tinh thần. Đừng có mơ sẽ có ai chia sẻ với anh về mọi thứ trong cuộc sống, giúp anh khi công việc khó khăn, cùng bàn luận với anh về triết lý nhân sinh. Không có ai ôm anh theo cái kiểu ôm đơn thuần không làm nũng không sờ soạng ấy. Tôi nhớ cái cảnh anh với Song Ngư làm tình như điên để khỏa lấp đi cái sự “thiếu vắng không rõ nguyên nhân” của anh, nhưng rồi kết quả chỉ là toàn nhớ đến khuôn mặt Xử Nữ lúc bảo “Không lẽ người ta đến với nhau chỉ vì nhiêu đó thôi sao?”. Và ảnh khóc. Tuyệt đấy Xử Nữ ạ, bạn đã nhiễm được một mảng màu trắng, có khi trong suốt trong cái con người Thần Nông đen tuyền ấy. Và khóc cũng là một thứ trong suốt. Tôi có nghe người ta nói, tình yêu của Xử Nữ như một cái máy giặt, bị nó quay cuồng một hồi, đến lúc bước ra mới ngỡ ngàng mình đã trắng tinh thế nào. Song Ngư là con người sẽ hy sinh vì bạn, sẽ thay đổi vì bạn, nhưng sẽ không thay đổi con người bạn. Đó là bản chất của Song Ngư, đồng thời cũng là phẩm chất mà bất cứ ai cần tìm một người yêu “yêu tất cả con người mình” luôn mong mỏi. Yêu cả điểm tốt và điểm xấu. Thay đổi? Không cần thiết. Đặt tiêu chuẩn? Không tiêu chuẩn. Đối với Song Ngư, yêu là chấp nhận toàn bộ con người của đối phương. Tốt có, xấu có. Thế thôi. Xử Nữ thì khác: nhũn nhặn nhưng không chiều chuộng, chấp nhận nhưng không dung túng, tôn trọng nhưng luôn mong đối phương tiến bộ hơn. Bạn mệt mỏi? Bạn cho rằng như thế tức là không yêu con người thật của bạn, mà chỉ đang yêu “ý tưởng” về bạn? Nhưng đến lúc bạn nhận ra mình đã thay đổi như thế nào sau khi gặp qua Xử Nữ, có lẽ là quá muộn rồi.

Tôi nghĩ Xử Nữ ngu. Ít nhất thì cũng khóc một chút. Gào thét đòi anh bỏ người kia đi. Liền có thể (có thể thôi) giữ được Thần Nông bên mình. Nhưng tự hào, sự tự kiểm soát, sự khép kín, sự tổn thương kìm nén cô khỏi tất cả cái đấy. Trong suốt cũng thật ngu ngốc, chỉ cần tính toán một tí liền có thể giữ được. Sao cô không được bộc trực như hồi họ cùng nói chuyện với nhau, bảo rằng cô thật sự yêu anh, mà chỉ toàn “Đúng vậy tôi không thể đáp ứng bất cứ yêu cầu gì của anh! Anh cần một người hy sinh vì anh, một người chấp nhận tất cả của anh, một người sẽ chiều chuộng anh! Tôi không thể!”. Điều đó cũng tổn thương Thần Nông đấy. Chẳng lẽ trước giờ cô nghĩ anh chỉ cần nhiêu đó ở cô thôi sao. Đôi khi tự hào quá, cứng rắn quá, khép kín quá thì sẽ mất đi hạnh phúc đấy! Đúng là ngu thật!

Tôi sẽ không kể kết cục của câu chuyện đâu. Dẫu sao một kết thúc buồn thì ai mà kể, còn kết thúc vui thì nguyên cái quá trình thảm hại như vậy liệu có vui nổi không? Mà vui là vui với ai? Tôi chẳng biết. Trong chuyện này tôi thấy chẳng ai vui cả. Chỉ một chút thôi, nếu cả ba đều cố gắng dù chỉ một chút thôi, chuyện đã không tệ như vậy. Nếu Song Ngư biết kiểm soát tính tình của mình một chút, liền không như vậy chia tay với Thần Nông. Nếu Thần Nông kiểm soát trực tính của mình một chút và biết đâu mới là thứ mình cho là quan trọng, liền không như vậy tổn thương Xử Nữ. Nếu Xử Nữ thật thà một chút, can đảm đưa tay một chút, từ bỏ tự hào một chút, liền có thể giữ lại Thần Nông cho mình. Rốt cuộc cũng là chữ “một chút”, nhỏ thôi nhưng không ai có thể cố gắng được!

Thích vì đoạn kể về quá khứ cuồng nhiệt của cặp Song Ngư thì thật chớp nhoáng, đoạn về khoảng anh quen biết Xử Nữ thì DÀI ƠI LÀ DÀI! Dài thấy má luôn! Dài gần hết nguyên một câu chuyện! Đến đoạn anh quay lại với Song Ngư rồi chia tay Xử Nữ thì… chỉ trong một tuần. Mà viết lại liền còn có một tẹo chẳng biết được một hai trang gì đấy. Rồi đoạn lúc Xử Nữ Thần Nông mỗi người một ngả rồi thì dài ơi là dài. Dài phát mệt! Cái kết thì… giống  như cắt dây tháo bom ấy, xoẹt có một phát. Coi xong liền thẫn thờ… Nhưng thậm chí cả mạch truyện cũng giống như bản chất mối quan hệ của hai cặp vậy: Song Ngư và Thần Nông thì tự nhiên, chớp nhoáng, hút một cái liền dính với nhau, khanh khanh ta ta đích thực vui vẻ; Xử Nữ với Thần Nông thì rị mọ như thể rùa bò, từng chút từng chút một làm người ta ấm áp, đến lúc ấm áp nhất thì cho hẳn một tảng băng vào miệng làm người ta tê hết cả vị giác lẫn bao tử. Đoạn lại bơm cho người ta một cái phao rồi liền chọc thủng nó cái một. Cứ phải như vậy kiêu hãnh giữ kẽ làm gì không biết chứ nhỉ?

Tiện đây, nhân vật chính của truyện là anh Thần Nông nha, nhưng vì mình theo chủ nghĩa nữ quyền nên toàn để ý hai bạn gái :”>!

Mọi người tuyệt đối đừng như ba người trên nhé! Hãy tự vượt qua cái “một chút” của bản thân mà nắm giữ lấy hạnh phúc nhé! Hy thật lòng đấy!

Xin lỗi vì cái series phi thường nhảm này :”>. Nhưng quả thật bây giờ khi quan sát mọi thứ trong cuộc sống liền ở đâu cũng thấy toàn Cung Hoàng Đạo, mà nhiều cái đáng suy nghĩ quá, nên đúc kết lại bỏ tủ chưng cất. Ai biết được nhiều năm sau đọc lại liền tấm tắc sao khi xưa mình giỏi thế, haha~ À mà đừng ai hỏi tên truyện nhé, Hy không trả lời vì lý do cá nhân. Với cả đọc một truyện mà biết trước diễn biến, chưa kể còn bị ám ảnh “Con này là Song Ngư!” “Con này là Xử Nữ!” thì còn nói gì nữa :)). Đến đây là kết thúc series oan nghiệt về ba cung này, hy vọng lại tái ngộ mọi người trong series khác.

HOÀN.

/tái bút sau hơn 3 năm ngày viết series này, thiệt ra thì sau này em Xử Nữ đi vs một bạn Sư Tử. Bạn Sư Tử là đồng nghiệp thân thiết của Thần Nông. End of fricking story (◡ ‿ ◡ ✿). Nếu có cố nhân nào quay lại đọc series này, xem như sau 3 năm đã biết được cái kết nhé!/

381 bình luận về “Một Xử Nữ – Một Thần Nông – Một Song Ngư [p3] – HOÀN

  1. Chào Hy :D

    Đọc hết 3 phần Hy viết lúc nào mỏ mình cũng há, ngậm ko nổi, lúc vì nhột lúc vì cười :))). Thích phần 3 nhất đó Hy. Nói với Hy điều này và kể với Hy chuyện này :

    Mình là Song Ngư – Sunsign, Cung mọc Xử Nữ, Moonsign Thần Nông và hành tinh trội là Thủy tinh. Là tổ hợp cái đám Hy viết trong post này.
    Còn chuyện là thế này : Nhỏ tới giờ mới có mỗi mối tình vắt vai, đó là cậu bạn thân, theo đuổi mình 5 năm, mặc dù cũng thích ngta nhưng sợ yêu xong rồi chia tay thì bạn cũng mất luôn thế nên cứ tránh hoài hoài, cho đến khi đồng ý là do hôm trước đó lỡ bị hôn 1 cái, rồi lý trí bay hết luôn. Yêu nhau 3 tháng, ngta kêu mệt mỏi quá ( trước đó có mấy chuyện kể ra dài dòng nhưng có lẽ mệt mỏi do nhiều nước mắt quá :))) ) “Thế là ĐÙNG! Họ chia tay! Dù cả hai đều còn yêu nhau và đau đớn vật vã lắm!” Xong rồi về sau đó dù tc vẫn còn nhưng mình kiên quyết là ko tắm 2 lần 1 dòng sông nên dù còn tc, gần gũi như trước nhưng nhất định là ko quay lại. Sau độ 3 tháng sau đó bùng nổ make love, sau lần đầu tiên thì tuy mình ko chủ động nhưng cũng ko phải bị động, kiểu SN đó. Nhưng trong tất cả những tg này lúc nào cũng bị dằn vặt kiểu 3 đứa SN- TN-XN thi nhau chiếm lấy quyền điều khiển vậy, cũng may là có chút Xử Nữ phanh 2 đứa kia lại nếu ko thì mình đu theo ngta rồi giống Hy tả Thần Nông- Song Ngư ở trên quá ( ng ấy là Thiên Bình nhưng về chuyện tc thì như Hy tả anh Thần Nông ở trên vậy, đen tối ko tả hết đc =))) )
    Đc một thời gian thì mình chán và muốn dừng lại, hay nói đúng hơn là trong bản thân mình vẫn luôn mâu thuẫn vậy có điều ở thời điểm mình đang nhắc đến này thì mâu thuẫn lớn quá rồi. Rồi lần này là dứt khoát ( cái này ko gọi là chia tay đc, vì đã chia tay từ lâu rồi mà :)) ) ý mình là chấm dứt mối quan hệ lằng nhằng kia. Chỗ này cần đính chính một chút là, dù cho tới tận bjo, tức là từ nhỏ tới giờ, lúc nào cũng chỉ muốn một tình yêu chay như Hy đã tả ấy =)). Bản thân còn ko hiểu tg đó mình đã làm cái quái gì vậy :|
    Dĩ nhiên là ngta cứ lẵng nhẵng nhưng vô ích vì cái tính lạnh lùng đôi khi của Song Ngư và cái ý trí của Xử Nữ lúc đấy cộng cả vào nhau rồi,( tuy nhiên tối về lại khóc i ỉ i ỉ =.=” ) hồi này ko biết cái góc Thần Nông hám XXX đi đâu mất tiêu.
    Hồi đó đến h là 4 năm rồi, chưa có yêu thêm ai :| Và ngta cho đến h cũng ko yêu đc ai :|
    Dù sao mình cũng tha thiết mong ngta tìm đc ng yêu.

    Ah, còn chút nữa, mình cũng là người hay có câu thắc mắc như này “Không lẽ người ta đến với nhau chỉ vì nhiêu đó thôi sao?” =)), rồi mình cũng là người mà ngta kêu ” anh chưa bjo ôm cô gái nào ngủ cả đêm mà ko làm gì khác đâu”.
    Còn 1 điều làm mình buồn sau mỗi lần làm tình như thỏ ấy là cảm giác như thể trong tâm hồn mình đã thủng mất một lỗ, ko vá víu lại đc :(

    Có câu trong biểu hiện của người mắc chứng Rối loạn nhân cách tránh né giống như nói mình như vầy nè “Ngần ngại không bộc lộ tình cảm với người khác dù có nhu cầu được yêu thương”

    Đến h mình vẫn chưa hiểu rõ đc bản thân mình với cái tổ hợp khó tả kia, Hy bảo nên sống đúng với Mặt trời hoàng đạo của mình, mà mình thấy, mình như là 1 Xử Nữ vậy, mọi thứ ko thể nào bản năng đc, cái gì cũng phải lý trí, cái gì cũng phải cân nhắc về giới hạn, khoảng cách.
    Đấy, đọc xong bài Một Xử Nữa – một Thần Nông – một Song Ngư chỉ định cmt câu chuyện cái thế mà lại lòng vòng đến đoạn cuối mệt não này :P

    Dù sao cũng rất cảm ơn Hy rất nhiều, thích Zoro của Hy với Nguyệt lắm ấy <3

    • Hy phải cám ơn bạn vì đã cho Hy một cái comment thật dài mới đúng. Hy rất thích được nói chuyện với mọi người mà ;___;.

      Bạn là một trong những người hiếm hoi có thể đọc bài này và ráp tất cả các cung vào người mình thay vì nghĩ 3 cung đó là 3 cung Hoàng Đạo riêng biệt đó. Bạn cũng công nhận với Hy là khi Thần Nông (chứng cuồng quá độ, chủ nghĩa tuyệt đối) kết hợp với Song Ngư (thiếu quyết đoán, hay thoái thác, sống thiên về trực cảm) kết hợp với nhau (mà trong trường hợp của bạn là Mặt Trăng kết hợp với Mặt Trời, siêu mạnh), bạn có thể làm những điều mà khi lý trí (Thủy Tinh – cai quản luôn cung Mọc và cả biểu đồ của bạn) chiếm lại quyền thì bạn sẽ hối hận. Hy chính là muốn truyền đạt điều đó đó. Nước vs Nước hiển nhiên là hợp với nhau, nhưng đôi khi chúng ta cần những nhân tố “không hợp” để kiềm phanh mình lại, để có góc nhìn khác và hiểu ra rằng góc nhìn kia không phải lúc nào cũng đúng.

      Hy nghĩ tổ hợp của bạn tuy phức tạp, và đặc biệt biểu hiện cho loại người “rất nhiều suy nghĩ, trăn trở”, nhưng nó có tính bổ sung và trung hòa. Cung Mặt Trời và Cung Mọc đối diện nhau, ám chỉ sự xung đột nội tâm là vĩnh viễn. Nhưng nếu bạn biết tận dụng nó, bạn có thể phát huy mặt tốt của cả hai cung. Ví dụ như khi cần đối xử với con người, lo chuyện tình cảm, bạn có thể viện đến sự mềm dẻo, cảm thông của Song Ngư. Nhưng khi quản lý cuộc sống, tiền bạc, kế hoạch, hãy để phần Xử Nữ giúp bạn một tay. Không có biểu đồ đẹp hay xấu. Chỉ có cách chúng ta tận dụng nguồn lực từ nó khiến nó đẹp hay xấu thôi.

      Cuối tuần vui vẻ nhé cô bạn đặc biệt (ღ˘⌣˘ღ).

  2. Mình biết 1 cặp nam Xử Nữ – nữ Thần Nông chính hiệu ngoài đời.

    Kiểu bạn nam thì rất hay phàn nàn về chuyện bạn nữ không biết quản lí tiền bạc, không tính toán kỹ lưỡng. Nhưng mà tính khá cứng nhắc. Trong khi đó bạn nữ thì lại rất khéo léo trong chuyện tình cảm. Lúc bạn nam bực thì biết im lặng, lúc bạn nam vui vẻ thì biết quan tâm, gần gũi, và còn sửa cái tính cứng nhắc của bạn nam. Nói chung nhìn tưởng bạn nam Xử Nữ là người điều khiển mối quan hệ (cũng không hẳn là điều khiển, nhưng kiểu lúc cãi nhau thì bạn nam thường đúng ấy), nhưng thực chất toàn là bạn nữ đứng trong giật dây. Một cặp khá là thú vị, và đáng ghen tị lắm lắm. Mà hai người này chung thủy không thể tả TT.TT

    Mà về đoạn kết của câu truyện của Hy, thực tình mình thích cặp Sư Tử – Xử Nữ lắm :”> Cứ cảm giác là Xử Nữ mà ở chung với Sư Tử sẽ được Sư Tử hào phóng chiều chuộng. Mà chỉ là tưởng tượng riêng thôi :))

    • Thì giật giây là chuyên ngành của Thần Nông mà. Hy thì lại quen cặp nam Thần Nông – nữ Xử Nữ ngoài đời, đảo ngược lại những gì bạn tả. Anh nam Thần Nông thì là người hay chê bai, còn chị Xử Nữ thì lại khéo léo tung hứng. Cãi nhau thì chị đúng :|. Nhìn ngoài tưởng anh Thần Nông nắm đằng chuôi nhưng chị Xử Nữ mới là người giật dây. Nên kết luận là: cặp Thần Nông – Xử Nữ đi với nhau, ai là nữ sẽ tự khắc nhường người kia, nhưng thật sự là buông rèm nhiếp chính :))))))))~~~~

      Hy cũng thích cặp Sư Tử – Xử Nữ. Thấy nó cưng gì đâu xDDDDD~ Tại Sư Tử đi vs Xử Nữ tự dưng từ hổ báo hóa mèo nhà, hahahaha vui lắm!

  3. Em là xử nữ. Có thể là ngu là ngốc nhưng em sẽ không bao giờ hối hận với quyết định trên. Anh biết đó, Xử nữ rất tỉnh, và đôi khi họ quá sức tỉnh táo, tỉnh táo kinh hồn. Xử nữ cầu toàn , rất cầu toàn. và cái gì xảy ra khi sự cầu toàn đến kinh hoàng đi với sự tỉnh táo tuyệt đối. Họ biết họ là ai, cái tình cảm này rồi sẽ đi đến đâu, rồi họ sẽ như thế nào nếu tiếp tục, nếu chia xa. Đúng như anh nói, Xử nữ sẽ đóng của mà khóc. Khóc thảm thiết nhất, uất ức nhất, đau khổ nhất … và chỉ khóc với chính mình, ko ai cả… Xử nữ sẽ khóc vì để Thần nông ra đi nhưng sẽ không bao giờ khóc vì hối hận để Thần nông ra đi. Mà cũng chỉ được một lúc thôi, Xử nữ với bộn bề cuộc sống sẽ lại tỉnh táo, sẽ nhận ra thời gian của mình quá hoài phí nên phải nỗ lực hoàn thành tiếp sự nghiệp cuộc sống, tiếp tục thưởng thức nghệ thuật, tìm hiểu tri thức. Và đến khi Xử nữ nhận ra, bất chợt nhận ra, Thần nông kia có quá nhiều điểm thật sự không hợp, và họ bất chợt nhận ra họ “bất chợt nhận ra thần nông không hợp” thì có nghĩa là họ quên thần nông rồi, nghĩa là họ thành tâm chúc phúc, vì chuyện này ko liên quan đến họ nữa (XN trở lại trong suốt vậy) và thành tâm chúc phúc vì hiểu được tính cách 2 người kia. Mà thật ra lúc này, chuyện đó với Xử nữ không khác gì chuyện chia tay của hàng xóm của hàng xóm mình, thật ra ko có bất kì kg nào, đôi khi tự hào là vì mình sáng suốt từ bỏ nên bây giờ được thanh thàn, bình ổn. Đồng thời, cũng là tự rút kinh nghiệm những điều mình cho là sai lầm bản thân trong cuộc tình cũ, mà yên lòng chờ một người mới hoặc không :D Sau cuộc tình đổ vỡ, Xử nữ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, cứng cáp và bản lĩnh hơn nhiều. Nói chung là khi Xử nữ dứt áo, ko ai phải lo lắng về họ cả, vì họ ổn và tự hào kia. Thậm chí là sau đó họ chọn cách yêu thầm suốt đời, thì họ cũng vẫn ổn, vì Xử nữ đủ thông minh và tỉnh táo đẻ kiểm soát hầu như mọi chuyện mà .
    .
    Em đã từng trải qua câu chuyện có cốt chuyện như trên, anh nói rất đúng :D Nhưng giờ em thành tâm mong cả 2 người họ hạnh phúc, họ hạnh phúc, hoặc mỗi người tìm đc hạnh phúc khác cũng đc, thế giới cần có nhiều người hạnh phúc, ai cũng cần đc hạnh phúc, em ko sao cả, gặp lại cũng ko có cảm xúc đặc biệt gì cả, ko xa lạ, ko ngại ngùng, ko thân thiết. Cũng ko định chờ ai khác, cũng ko định khước từ ai khác. Nói chung là hiện giờ rất ổn đinh, hạnh phúc.

    • Cảm ơn bạn đã để lại bình luận. Tiện đây cái “anh” viết bài là một đứa mang nhiễm sắc thể XX chính hiệu (mặc dù Hy thấy mình cũng nam tính cool lòi lắm xD).

      Hy nhận thấy những người trải qua cùng một câu chuyện như Hy kể dường như không hề ít nhỉ? (Định mệnh chăng?) Những gì bạn nói cũng đều đúng cả đấy: khi có thể điềm tĩnh nhìn lại mối quan hệ, phân tích ra được rằng “thật ra mình và người kia cũng thế này thế kia không hợp nhau” và rồi thanh thản trước cảnh hai người từng tổn thương mình đến với nhau, tức là Xử Nữ đã lành. Mà khi lành là lành hẳn, không hằn học, khó chịu hay gượng ép nữa đâu.

      Các cung khác có thể cho rằng đó là kiểu an ủi kiểu cáo “không ăn nho được thì chê nho xanh”: Xử Nữ không đến được vs người ta nên mới bảo người ta không hợp với mình. Cái đó biết đâu cũng đúng (haha). Nhưng trên đời thiếu gì người “chê nho xanh”, nhưng những người đó đâu thành tâm chúc phúc cho hai người từng tổn thương mình được? Hy nghĩ tự bản thân cảm giác “thanh thản” mà Xử Nữ có đã là một khác biệt so với con cáo trong ngụ ngôn rồi :”>.

      Bạn đang lựa chọn con đường đúng rồi đấy. Thế giới này đầy rẫy bất hạnh. Không cần vì một lần bị tổn thương mà hằn học với đời. Cầu chúc cho người khác được hạnh phúc cũng chính là cầu chúc hạnh phúc cho chính mình, vì phước lành luôn quay trở lại bên người đã ban ra nó. Ngày vui vẻ nhé bạn Xử Nữ đáng yêu :”>!

      • Đọc những gì bạn viết, hiểu được câu chuyện của bạn, cũng hiểu được cảm giác của bạn, nhưng bạn biết không, chúng ta ấy mà, đằng sau sự bình thản ấy chính là… sự lý trí trong tình cảm lại tăng lên một bậc. Kiểu như, bị té một lần rồi nên bây giờ bước đi cũng cẩn trọng hơn. Mình chỉ muốn nói là, có thể bạn không như thế, nhưng nếu có, thì hãy thả lỏng như thế sẽ tốt hơn với bạn và với mối tình tiếp theo ^^. Thân.

  4. Vâng, “cố nhân” đã quay lại, “cố nhân” đã đọc toàn bộ cập nhật, và cuối cùng thì “cố nhân” đã biết được đọan kết sau 3 năm bị tò mò đeo bám. Hahaha~~~ .
    Em Lơ phải tự tuyên dương bản thân mới được TT_______TT

    • Trời, rảnh rỗi ĐỌC LẠI nguyên bài này ấy hả Lơ Mơ? Đọc lại từ đầu đến dòng cuối cùng đó hả?

      Cũng phải tuyên dương Lơ Mơ mới được xD!

    • #_#~! Đáng ngạc nhiên vậy sao chị Hy? :v :v Đúng là em đọc từ đầu tới cuối đó mờ :v .
      Không lẽ điều em sắp nói rất “creepy”? Tại vì em khá thích bộ 3 bài này nên trong mấy năm vừa rồi cũng quay lại đọc 5-6 lần gì đấy :OOO~~~
      (Trừ một thời gian dài không đụng đến WordPress ra =)))) )
      Không phải lúc nào cũng có thể nhớ rõ chi tiết những gì mình đã đọc nên phải quay lại ngâm cứu và ngẫm nghĩ thường xuyên. Mà phải cái không hiểu sao hay đọc bài này vậy nữa :))
      Cơ mà những đoạn nhận xét và so sánh giữa Xử Nữ và Hổ Cáp của chị ấy, sau này em mới đọc thêm và nhận ra sự tương đồng giữa mấy đoạn đó với bài viết của một số người khác. Hai cung vốn có biểu tượng/ ký hiệu rất giống nhau mà, giống nhau nhưng đối lập nhau, chuyện này trên Ulastroholic có dịch nè :P .
      Em cũng tự thắc mắc nếu một người có Mặt trời Xử Nữ, cung mọc Hổ Cáp hay ngược lại, Mặt trời Hổ Cáp, cung mọc Xử Nữ thì vẻ ngoài của người đó ra làm sao? Đôi mắt (!) người đó ra làm sao? Cái này chắc vui.
      Trong 12 cung, chỉ nhớ mang máng là Linda tả mắt của XN, HC và Bảo Bình thôi thì phải.~~

      • Mắt hả? Em ơi… đừng tin mấy vụ mắt mũi, nói thiệt là mang tính “chủ quan” khủng khiếp. Nhưng đã Xử Nữ – Thần Nông kết hợp thì khả năng rất cao là chú trọng vẻ ngoài, không chỉ quần áo mà là cách đi đứng, nói năng luôn nha. Có điều cái đứa Xử Nữ – mọc Thần Nông trông nó lại điềm tĩnh, uyển chuyển, “mờ ám”; còn đứa Thần Nông – mọc Xử Nữ trông lại vô hại, và rất có thể là mồm mỏ khua khoắng XDDD (còn phải xem Thủy Tinh). Nói chung là vẻ ngoài phản bội tính cách đó :”>.

        Ừa, mắt của Xử Nữ thì trong vắt, của Thần Nông thì mê hoặc, của Bảo Bình thì vô định, mông lung.

        • Hy nói đúng quá, mình Xử Nữ mọc Thần Nông, bạn mới ai gặp cũng cảm thấy khá “hút” vì bí ẩn lạnh lùng (trừ phi bạn mới này là Ma Kết hay Kim Ngưu điển hình, mình dễ lòi bản chất :))). Xong biết nhau 1 thời gian thì đứa nào cũng ngán ngẩm vì nói nhiều, xét nét, thiếu đàn bà, chả giống ấn tượng ban đầu tí nào =]]]

  5. Đầu tiên cảm ơn bạn rất nhiều vì đã viết bài này. Mình không dám nói tất cả chính xác hoàn toàn nhưng quả thật bạn đã giúp mình hiểu thêm về chính bản thân mình. Thật đấy. Mình là Xữ Nữx2 và Moon Song ngư. Thật khó mà diễn tả hết mọi sự đối lập lộn xộn trong mình. Khuya rồi, không ngủ được lại nhớ đến một số chuyện đau đầu. Mình năm nay 25 tuổi, đừng đơn phương một anh chàng Thiên Yết suốt 6 năm. Trong 6 năm đó đã chứng kiến cuộc tình ” cẩu huyết” của anh ấy với một cô gái khác. Đoán xem nào? Song ngư chứ còn ai nữa.

    Mình nhỏ hơn 2 người đó 1 tuổi. Lúc vào đại học thì họ đã là một đôi rồi. Nghe đâu quen nhau từ những năm cấp 3 cơ. Nhưng mà thích thì là thích. Nhiều khi cái đầu bảo ” bỏ đi” nhưng cái thâm tâm mềm yếu cứ luôn hi vọng ? Rồi mình do thích anh TY nên mới mon men tiếp cận làm thân với chị SN. Chị ấy đúng là SN. Mọi ng đều hiểu Sn thế nào mà. Nhưng đôi khi cười dịu dàng như vậy vẫn làm cho mình thấy lạnh lẽo. Sao này mới viết Moon chị ấy là TY. Hai người đó cứ như 2 con nhím vậy. Xù hết cả gai nhọn lên nhưng cứ lao vào nhau. Nhiều khi cảm thấy thật điên. Nhưng nghĩ lại bản thân mình điên không kém. Mình không đẹp, đu theo chị ấy cứ như tiểu thư với nô tỳ. Lại thuộc dạng mọt sách, dây thần kinh hơi thô ráp nữa. Anh TY như thấy như không.

    Giống như bạn Hy nói, tình yêu TY và Sn như cái xoáy nước, còn mình là con bé ngu ngốc cứ muốn nhảy vào. Cuối cùng bị văng ra, mình đầy thương tích.
    Cứ tưởng như mãi là ng đứng sau cả đời, rồi chị Sn đi du học. Bảo mình hãy nắm lấy cơ hội để có được anh ấy. Không thể tưởng tượng được TY đã suy sụp đến mức nào, vì anh ấy có thèm biểu hiện ra đâu. Mình cũng ở bên cạnh bầu bạn, nói chuyện đủ kiểu TY vẫn lạnh tanh, bình thản. Có lẽ, mình từng nghĩ, họ đã chọn bỏ qua nhau. Mưa dầm thấm lâu, anh ấy cũng cởi mở với mình hơn, chịu nói về chị Sn, nhưng chỉ nói qua loa là 2 ng đã kết thúc, anh ấy sẽ không yêu ng đó nữa. Rồi anh ấy khóc. Hay đúng hơn là nước mắt chảy xuống. Rồi thôi.

    Tự dưng lúc đó mình nghĩ. Cả đời này họ cũng không quên được nhau. Đọc bài này càng củnh cố thêm suy nghĩ ấy. Có lẽ đã đến lúc dùng tới phần Não để yêu rồi. Từ đau đeesn cuói mình đều là ngừoi ngoài. Cớ gì phải dày vò bản thân thêm nữa. Mạnh mẽ lên thôi!!!

    Nghe nói anh TY đó đã bay qua Anh tìm chị Sn. Cũng hơn năm rồi mình không gặp anh ấy. Hi vọng họ sẽ có một cái kết có hậu và hi vọng họ đừng làm khổ đối phương hay bất kì ai nữa. Chúc bạn ngủ ngon Hy ~~~

    • Cảm ơn tâm sự rất dài và rất chân thật của bạn ;___;. Hy đang suy nghĩ, là may mắn hay bất hạnh anh Thần Nông này không vội cởi mở lòng mình với bạn, chọn bạn làm điểm tựa thứ hai? 6 năm dài lắm, đối với người không thích ai nổi 3 tháng như Hy thì 6 năm quả thật rất dài, và ở chỗ nào đó Hy vẫn kì vọng anh ấy cuối cùng sẽ nhận ra và đáp lại tình cảm của bạn. Nhưng một phần khác lý trí hơn trong Hy lại nghĩ, như chính bản thân đã nói cách đây nhiều năm, Thần Nông và Song Ngư vốn đã một lần yêu là cả đời sẽ không quên nhau. Bạn bước chân vào làm người đến sau, chỉ sợ là một bể đau khổ lại càng đau khổ hơn.

      Đâu ai muốn dùng não để yêu, bạn nhỉ? Dù là Xử Nữ, hay thậm chí bất kì cung mệnh Khí nào, cũng có một trái tim nóng rẫy và những tình cảm tha thiết khôn nguôi. Nhưng có những khi, sống tình cảm chỉ càng khiến bản thân đau khổ nhiều hơn, lún sâu nhiều hơn, đến lúc muốn rút ra cũng không được. Thôi thì hãy sống như câu châm ngôn yêu thích của Hy nhé:

      “Vấn đề là bạn sẽ chọn ở lại và chịu đau khổ, hay ra đi để lòng thảnh thơi.”

      Đêm qua ngủ ngon lắm, không mơ gì hết. Chắc nhờ câu chúc của bạn. Đáp lại, Hy chúc bạn sớm tìm được tình yêu mới của đời mình, người sẽ dành hết trái tim cho bạn nhé.

      Gửi cùng rất nhiều tình yêu (๑• v •๑)♡.

      • 6 năm nói dài thì dài nhưng nói ngắn thì cũng chỉ trôi qua trong cái chớp mắt. Khi tiễn anh ấy lên máy bay, mình cảm thấy kiệt sức Hy ạ, cứ như đã dùng hết nhiệt huyết, chân thành, tuổi trẻ của cả cuộc đời.

        Nếu như, mình nói nếu như anh ấy chấp nhận mình, thì liệu mình có vui sướng như mình hằng ao ước. Hay trong đầu lại ngập tràn những suy nghĩ của kẻ đóng vai thế thân. Có lẽ mình vẫn luôn tự ti, vẫn luôn là cô bé đeo kính cận lon ton chạy theo nàng SN xinh đẹp khắp nơi. Con sâu có khoác lên mình bộ cánh xinh đẹp thì vốn dĩ cũng không phải bướm.

        Đến khi cầm trên tay con búp bê nơi kệ tủ cao vời vợi kia, mình mới nhận ra, thật ra con búp bê ấy không long lanh như khi nó đứng sau lớp cửa kính. Khi anh ấy ngã vào lònh mình, Hy biết không mình nghĩ ” cả tâm hồn và thể xác ng này đã in đầy dấu ấn một cô gái khác, dù có dùng bao nhiêu Omo thì cũng không trắng sáng được ”

        Có lẽ, mình không thích TY, mình thích tình yêu của anh ấy. Những mãnh liệt, nồng nàn, và cả đau đớn họ dành cho nhau. Mình muốn được yêu và yêu nhiều như vậy nhưng cũng sợ phải trả giá quá đắt.

        Một năm qua, mình từng chút từng chút ” thanh lọc ” trái tim mình. Thay đổi kiểu tóc mới, đeo kính áp tròng, bổ sung thêm tủ quần áo,.. Ai rồi cũng sẽ khác bạn nhỉ?

        Hy đã yêu chưa? Nếu chưa thì hãy xắn tay áo lao ra ngoài đó ngay thôi. Này đừng cạnh tranh với mình quá nhé, mình đây già sắp ế rồiii

        • Qủy, đọc đến đoạn Omo cũng không trắng sáng được, suýt sặc nước :)))))). Nhiều lúc nó vậy đó bạn, yêu một hồi không biết chính xác là mình yêu người ta, hay yêu cái lý tưởng, cái hình mẫu của người ta trong mắt mình nữa. Mà thôi hai đứa mình đừng tự hành hạ não bằng mấy câu hỏi “vốn không giải quyết được gì” nữa, nứt não đó. Cứ để chuyện gì đến thì đến đi.

          Dù sao thì chúng ta cũng phải yêu bản thân trước. Hy ấy hả, nói thích thì có thể, chứ yêu thì chắc không. Chắc là toàn “na ná tình yêu” thôi, chắc vậy :”>.

          Yên tâm đi, nghe bạn nói từng yêu Thần Nông là biết khẩu vị của tụi mình khác nhau rồi. Nếu có tình cờ gặp nhau trong đời, chắc chắn sẽ là chị em tốt chứ không là tình địch được đâu. Thôi đừng trả lời comt cho Hy nữa, ra ngoài mà hẹn hò đi xDD~

          • Đây là mail ca nhan of mình nên mình rất hay check ^^. Nhớ mail mình trước ít nhất 1 tuần nhé. Mình sap xep cong viec roi lên kế hoạch vui chơi thả ga luôn. […]. Xí hổ quá, mình tên Huyền…. <3

  6. Thần thoại Hy Lạp có kể về mối tình giữa thần cai quản địa ngục Hades (tương ứng với chòm sao pluto – chủ tinh của bọ cạp) và con gái của nữ thần mùa màng – Persephone (chòm sao xử nữ). ^^
    Thế này có liên quan chưa?

    • Bạn cũng thích vụ này hả? Hy cũng hay đọc cái tích này lắm và thấy… buồn cười. Kiểu em nửa năm bên anh nửa năm không :))). Nếu em là cung khác chắc em đã ở hẳn dưới địa phủ rồi XD.

  7. Hi bạn, mình có thể biết tên của truyện mà bạn đề cập là gì không? Vì thấy nội dung khá thú vị nên mình cũng muốn đọc thử :) Thanks bạn :)

  8. bạn Hy Chan ơi! Mình và bạn trai đều có Sun Signs là Thiên Bình, nhưng Love signs của mình là Xử Nữ còn bạn trai của mình là Thần Nông thì tính cách khi yêu của 2 đứa mình có giống bài bạn viết ko?^^

Bình luận về bài viết này