Một Xử Nữ – Một Thần Nông – Một Song Ngư [p1]


[Phần 2] – [Phần 3]

Viết ra bài này vì suy nghĩ trong đầu đang chạy tưng bừng và nếu viết thì không biết nên viết đi đâu cho được nên viết lên đây.

Trước hết, xin lỗi các bạn Bảo Bình và Sư Tử vì đáng lẽ ngồi dịch bài cho các bạn, nhưng đầu đang đặc suy nghĩ nên bắt buộc phải gõ ra, thỉnh thông cảm. Gửi đến những bạn Xử Nữ, Thần Nông, và Song Ngư đã và sẽ đọc, vì Hy gõ bài này dựa trên kinh nghiệm và đánh giá của bản thân, sai sót là không thể tránh. Nhưng một số điều Hy gõ là sự thật, vậy nên các bạn cũng không nên bực mình khi thấy nó bị gõ lên đây. Hy tự thấy nên nhìn thẳng vào con người mình thì hơn. Hy cũng không thiên vị hay bảo cung nào trong các cung trên là tốt hơn, Hy không xếp hạng, chỉ là một chút so sánh để cho mọi người nhìn rõ bản chất các cung. Đừng nói Hy “sao nói xấu về cung của tớ”, vì Hy chỉ viết những gì mình đã đọc và cho nó là sự thật thôi. Đọc với tinh thần vui vẻ nhé!

Đọc Nội quy blog trước khi để lại ý kiến.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Đúng vậy, Song Ngư không có vẻ xét nét. Nhưng nếu bạn thật sự quen một Song Ngư điển hình, bạn sẽ biết cái cách họ “xét nét” bạn. Họ không giống như Xử Nữ, thẳng thừng, trong suốt (không hiểu có phải tại từ Trinh Nữ hay không mà tôi luôn cảm nhận như thế về cung này), họ dùng một phương pháp khác, tế nhị hơn, nữ tính hơn.

Vừa đọc nhiều thứ có dính đến Thần Nông, Song Ngư và Xử Nữ. Từng cặp cung đều có những điểm giống nhau và điểm khác nhau. Ba cung đều tương hợp với nhau. Nhưng không hiểu do quá nhạy cảm hay sao mỗi lần đọc cặp nào có liên quan đến hai trong ba cung trên liền cảm thấy uneasy. Chẳng biết giải thích sao.

Có người bảo Song Ngư là một thể tiến hóa cấp cao từ Thiên Bình, và vô cùng cao từ Xử Nữ. Nhưng trừ bỏ Thiên Bình ra nhé, tôi không có đang nhắc đến Thiên Bình, vì thú thật là trong mười hai cung Hoàng Đạo thì Thiên Bình nằm trong số những cung ít nghiên cứu nhất. Rồi quay lại với Song Ngư và Xử Nữ, hãy xét họ đều là Phụ nữ nhé! Vì như thế dễ mường tượng hơn. Họ đều là cung nữ tính mà. Xử Nữ rất nổi tiếng với cái kiểu hay xét nét đúng không? Chỉ cần nhắc ra chữ “hay xét nét” liền nghĩ ngay đến Xử Nữ. Song Ngư được bảo là tiến bộ hơn Xử Nữ bởi lẽ họ không xét nét, hoặc ít ra là CÓ VẺ không như vậy. Đúng vậy, Song Ngư không có vẻ xét nét. Nhưng nếu bạn thật sự quen một Song Ngư điển hình, bạn sẽ biết cái cách họ “xét nét” bạn. Họ không giống như Xử Nữ, thẳng thừng, trong suốt (không hiểu có phải tại từ Trinh Nữ hay không mà tôi luôn cảm nhận như thế về cung này), họ dùng một phương pháp khác, tế nhị hơn, nữ tính hơn. Nếu bạn có bao giờ từng trải qua rồi. (Tiện đây, có lẽ bạn sẽ muốn ngồi xuống cùng một Xử Nữ và một Song Ngư đương lúc họ đang bàn tán về người khác để xem thật sự thì ai để ý hơn ai…) Đó là một đặc ân lớn mà trời phú cho Song Ngư, một phương thức biểu lộ sự không hài lòng của mình một cách kín đáo, nữ tính, đôi khi khiến đàn ông cảm thấy rất kích thích (cấm nghĩ bậy XD), thấy rất cuốn hút. Có lẽ là thật tốt nếu nó chỉ dừng ở đó. Một Song Ngư với cung Mặt Trăng mệnh Hỏa hoặc Khí liền có thể dừng ở đấy. Nhưng tôi không có đang nhắc đến một Song Ngư bình thường, tôi nói là Song Ngư điển hình, vậy nên có Double hay Triple trong cấu trúc tam đại cung hoặc có sự kết hợp cung Mặt Trời cung Mặt Trăng hòa hợp thì… bạn biết đấy, ĐẶC SỆT Song Ngư. Họ sẽ thể hiện sự buồn phiền của họ bằng cách đấy, một lời than phiền nhẹ nhàng như làm nũng, hoặc khóc, vâng chính là khóc, rất nhiều khóc. Hoặc là giận hờn (tôi nói giận hờn đấy, không phải gây lộn chửi nhau đâu). Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy mủi lòng trước vẻ đáng yêu của cô ấy và quay ra làm lành trước. Và sau đó lại hạnh phúc. Song Ngư thật tuyệt đấy! Gỉai quyết mọi chuyện thật êm ấm, đúng không?

Nhưng bạn không thấy sao? Cô ấy có một vũ khí rất lợi hại. Sự nữ tính của cô ấy, một chút tế nhị và nước mắt. Đừng có giãy nãy lên các bạn Song Ngư, khi tôi nói như thế, và các bạn cứ vỗ ngực bảo rằng không mình là người rất mạnh mẽ, rất độc lập, sống không cần đàn ông, không cần nước mắt để lấy sự thương hại của ai hết. Một gái Song Tử đã từng nói với tôi rằng: “Nếu bạn thật sự như thế thì chẳng bao giờ nói điều đó ra thành lời. Tức là những người mạnh mẽ thật sự là những người luôn sống ngày qua ngày mà không cho rằng mình mạnh mẽ, không dùng nước mắt nhưng cũng không cho rằng nó là yếu đuối.”. Và riêng về khoản này thì tôi cho rằng bạn Song Tử đúng. Một người phụ nữ mạnh mẽ không cho rằng nước mắt là yếu đuối. Họ thấy nó bình thường như thể mọi thứ bình thường khác. Vậy nên, tôi nghĩ rằng đa số các bạn Song Ngư đều thấy nước mắt mình yếu đuối, nhưng trong vô thức các bạn lại dùng nó nhuần nhuyễn hơn bất cứ ai. Đừng cố chối bỏ, Thượng đế đã phú cho các bạn khả năng đặc biệt ấy, cớ sao không tận dụng? Rồi quay lại với chủ đề, các bạn thấy chứ, sự nữ tính của các bạn là vô cùng tận, cùng với một chút tế nhị và khéo léo (tôi nghĩ Song Ngư nào cũng sở hữu dù ít hay nhiều ba thứ đấy), bạn có một sức mạnh vô biên. Đúng đấy, theo như Linda Goodman thì đó là sức mạnh có thể chống lại bất cứ sức mạnh Nam Tính nào. Sự bạo lực, sự thô lỗ, sự ép buộc, không có gì có thể phá hủy được cái thành trì bảo vệ Song Ngư. Đó là sức mạnh mà tất cả đấng mày râu đều sợ từ thời Adam Eva (cái này cũng là Linda Goodman nói). Vậy nên, rất nhiều phụ nữ Sư Tử, hay Bạch Dương đều thấy phụ nữ Song Ngư thật yếu đuối và… bánh bèo. Nhưng tôi thấy tội nghiệp cho họ, vì họ không nhận ra sức mạnh của Song Ngư có thể khiến cô ấy trở nên mạnh mẽ hơn bất cứ phụ nữ cung nào khác, có thể thắng được sự rộng lượng, hào nhoáng, sự mạnh mẽ, hay tính toán của bất cứ người phụ nữ nào. Vậy đấy, họ có vẻ yếu đuối, nhưng họ không có như vậy nhé!

Nhưng (lại nhưng), cái gì có điều độ đều tốt. Nhưng giống như Thần Nông không thể điều độ trong việc tiêu dùng quá nhiều thuốc, rượu, hay thức ăn, hay nước uống, hay sex, một Song Ngư không thể điều độ được trong sự dùng nước mắt của họ. Vậy đấy. Nếu có bất cứ lý do nào liên quan đến sự đổ vỡ của một Song Ngư, hãy đi hỏi bên bạn nam nhân, thế nào trong số các lý do họ nêu ra, cũng có lý do “vì quá mệt mỏi”. Không tin à? Đi hỏi đi! Bạn sẽ thấy tôi nói đúng. Cách của Song Ngư hay, vừa giữ sự nữ tính cho mình, vừa không gây chiến tranh cùng trời cuối đất, nhưng rất dễ khiến người khác mệt mỏi. Đôi khi đến độ người khác phát sợ phải nhìn thấy nước lăn trên gò má họ. Bạn hiểu chứ? Cái tính dè dặt kín đáo nữ tính đôi khi thành ra phản tác dụng, đôi khi cần thẳng thắn một chút, và đừng có dùng nước mắt hay giận lẫy hay trốn tránh (đúng rồi trốn tránh là chuyên ngành  của Song Ngư).

Nói vậy không có nghĩa là tôi khuyên bạn học theo cái cách lải nhải của Xử Nữ, cái này còn điếc lỗ tai và gây mệt mỏi hơn. Nhưng đôi khi, tôi nghĩ Xử Nữ không hẳn như thế. Đặc tính của Xử Nữ là “sửa chữa”, họ đi khắp nơi và sửa chữa những gì chưa đúng, có thể là họ tự làm, cũng có thể là họ lải nhải cho người ta để người ta làm. Nhưng Xử Nữ rất đề cao THƯỜNG THỨC mà, bạn nhớ chứ? Thường thức đối với họ rất quan trọng. Họ rất ít khi phá luật, rất ít khi làm chuyện ngược đời, vì họ thích sống bình lặng. Họ rất đời thường, hay là tầm thường, tùy bạn nghĩ. Tôi cho là tầm thường đấy *laugh*, vì họ chẳng có gan làm cái gì khác thường cả. Chính vì vậy, họ sẽ biết dừng đúng chỗ. Ít nhất là những Xử Nữ được liệt vào dạng “đã tiến hóa hoàn chỉnh”, họ rất biết điều độ. Họ sẽ lải nhải, nhưng rồi họ sẽ thôi khi họ tự thấy mình đã chạm ngưỡng, không đến mức làm bạn cáu được đâu. Thậm chí đa phần thời gian, nếu bạn chưa thân thiết với một Xử Nữ, và họ cho rằng họ chưa có “tư cách” để sửa chữa bạn, bạn còn có thể có ấn tượng rằng Xử Nữ là người rất dễ dãi, hay cho qua, không yêu cầu quá nhiều, ít khi hà khắc và thường nhũn nhặn. Có thể đấy là một cách hay. Khi có chuyện, họ sẽ nói cho bạn nghe thay vì khóc cho bạn nghe. Họ sẽ lải nhải cho bạn nghe thay vì than thở cho bạn nghe. Tùy là bạn thấy giữa phương pháp của Song Ngư và Xử Nữ cái nào dễ chịu hơn. Nếu không chịu được cả hai thì đi tìm cung mệnh Hỏa hay Khí mà yêu.

Cái mà tôi muốn nói sau tất cả những chuyện này, là tôi ít nhất thích cái cách của Xử Nữ. Nó cứ thẳng tuột ra thế đôi khi “mất lòng trước, được lòng sau”. Ý tôi là, dễ cho người khác hiểu hơn. Có lẽ điều này phù hợp khi nói Xử Nữ rất trong sáng (trong sáng chứ không phải ngây thơ, đừng lầm tưởng!). Song Ngư giống như nước vậy, hay được biểu trưng là màu Xanh dương. Nhưng nước trông có vẻ trong suốt, nhưng nó gây cho bạn ảo giác. Cái gì nhìn dưới nước cũng long lanh lấp lánh hơn. Đáy nước trông cũng có vẻ nông hơn. Nhưng nó rất sâu. Và đôi khi rất lạnh. Tôi nghĩ Song Ngư cũng như thế, trông có vẻ hiền dịu và ngoan ngoãn, trông có vẻ vô hại. Đúng là họ hiền dịu và ngoan ngoãn và vô hại, nhưng sâu thẳm bên trong đó là những tính toán mà bạn không bao giờ biết. Chính Song Ngư cũng không biết. Họ tính toán trong vô thức mà lại. Xử Nữ thì không có. Dù là nhận thức hay vô thức, họ cũng không. Có người bảo với tôi người như Xử Nữ không bao giờ thành công, chính vì họ quá thẳng. Thậm chí đối với những người không hiểu về Hoàng đạo, mức độ “thẳng” của Xử Nữ nó cũng chẳng kém Nhân Mã là bao. Không sao, tôi cũng không nghĩ họ thích thành công tiền bạc, họ chỉ cần ổn định, hiểu chứ? (Dù rằng tôi không thể giải thích tại sao Warren Buffett lại giàu như vậy và một phần tư danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới đều là Xử Nữ ‘___’…) Nói trong suốt, tôi lại dễ mường tượng đến màu trắng. Đúng là cũng có nhiều người ví Xử Nữ với màu trắng, nhưng tôi nghĩ trong suốt mới thích hợp với họ. Tôi cảm nhận sâu sắc khi đứng cạnh một Xử Nữ, là dù bạn là màu gì chăng nữa, bạn cũng không thể nhiễm màu vào họ. Họ luôn như thế. Cái này phải cảm ơn Thủy Tinh rồi. Và chính vì họ trong suốt, hay trắng như vậy, tôi mới lôi cả Thần Nông, vốn được xem là biểu trưng cho màu đen vào đây. Chờ một chút rồi tôi nói cho nghe. Tóm lại, tôi thấy thà cứ đừng mưu toan tính toán và trong suốt như vậy lại hay. Hiển nhiên cái gì “trong” quá nó cũng không tốt, có khi bị coi là ngu, nhưng tôi nghĩ tôi trân trọng những người như vậy.

À cũng vì vậy mà tôi nhớ ra một cuộc đối thoại giữa một Xử Nữ và một Song Ngư, đại để là:

Song Ngư: Bây giờ mình sẽ đi làm cái này cái này… [cái gì tôi không nói đâu], nếu người ta [tức là bạn trai] thấy vậy sẽ xúc động và lần sau sẽ… [đáp lại theo một cách nào đấy, tôi không buồn nhớ]…

Xử Nữ: Làm gì phải phiền vậy?

Khi tôi kể cuộc hội thoại này cho một đứa bạn Thần Nông (hơi ác miệng), nó bảo với tôi rằng “Tao ghét nhất là mấy đứa con gái tính toán”. Mà thôi, bạn Thần Nông này trội Khí, cũng giống như tôi trội Hỏa, đều cho rằng cứ thẳng ruột ngựa lại hay. Nhưng cả bạn tôi, tôi và Xử Nữ phía trên đều khờ, vì nếu làm theo kiểu Song Ngư phía trên có thể nhờ bạn trai mình làm hộ điều gì đấy mà họ còn vui vẻ hân hoan hí hửng đi làm cho nữa ấy. Còn nếu Xử Nữ mở miệng ra bảo “Anh làm cái này cho em nha!” thì bạn trai sẽ có cảm giác bị nhờ vả, và không cảm thấy hí hửng đi làm (nếu họ không thích). Tôi buồn lòng phải nói là các bạn gái khôn ngoan hãy học cách của Song Ngư, như vậy sẽ được yêu lâu hơn (có lẽ) và nhìn mình đáng yêu hơn. Có lẽ ^^.

Tôi không ngờ là đã viết dài như vậy. Xin để ngày mai lại nói tiếp phần về ba cung này nhé!

243 thoughts on “Một Xử Nữ – Một Thần Nông – Một Song Ngư [p1]

  1. Mình từng tiếp xúc với thiên yết nam và song ngư nữ…à mình là xử nữ nữ =))) phải nói là bạn Hy viết rất sát với tính tình xử nữ luôn…thiệt rất giỏi…Bạn nói đúng ai ko biết Song ngư sẽ nghĩ con bé đó rất yên lành…mà biết rồi là mới thấu cái khó tính của nó…Thần nông thì như trái cực với mình…hút rất dữ dội…nhưng mà cái cách thấu của thần nông….đôi khi khiến người ta ngộp thở nên mình cũng ko ưng…có lẻ sau này sẽ kiếm người nào đó bình lặng một chút lại hay…ây da ghi nhiều quá rồi :)

  2. Hình như chị Hy có sửa một vài chỗ trong bài thì phải, lâu lâu em đọc lại thấy có vài chổ khác với lúc trước.
    Bài này cứ mỗi khi không ngủ được là vào đọc, 3 năm trước khi mới biết đến zoro là vào đọc series này đầu tiên, đọc xong thấy buồn, những lần sau vào đoc cảm giác vẫn như ngày đầu

    • Hahaha, em nói chị mới check lại lịch sử edit bài này. Đúng là chị cứ sửa đi sửa lại trong suốt 3 năm, mỗi lần lại sửa một ít. Thi thoảng chỉ sửa mấy dấu chấm phẩy, thấy mình quả thật là rảnh :))))~

      Thì series này buồn thật mà, nhưng đại để là vì nó để lại ấn tượng sâu sắc trong chị nên viết ra cho mọi người buồn lây~

      Mới đầu tuần đã ề-mô xDDD.

  3. Chào Hy,

    Mình là Xử Nữ (Sunsign & AC) với Moonsign Song Ngư và Venus Thần Nông. Một hôm vô tình biết về Cung Trội, mới tìm đọc phép tính và thấy ghi percentage trội nhất của mình là Song Ngư (?) hành tinh trội là Thuỷ Tinh.

    Lý do tìm đọc là vì rất nhiều lúc trong cuộc sống, trong nhiều tình huống mình thực không hiểu chính bản thân. Những cảm giác bên trong, nếu không ai hiểu, chính mình còn không hiểu, thì biết đâu đọc được một bài chiêm tinh nào sẽ cảm thấy được ‘giải bày’ giùm … Rồi thì mình nhớ lại bài viết này của Hy, và lúc rảnh rỗi giở ra đoc lại nữa. Cảm thấy dù là tính Xử Nữ hay tính Song Ngư mình đều có. Nhưng hai tính cách này có những điểm mâu thuẫn nhau quá, đâu thể nào cùng lúc vừa thế này lại vừa thế kia ?! Ví dụ như : sự lý tính và thuần khiết trên phương diện tinh thần của XN thì mình có, nhưng ngủ rồi mới yêu mình cũng có nữa. Soulmate hay là Bedmate ? Câu trả lời là cả 2. Nhưng như thế thì không phải XN nữa rồi, cũng chẳng phải là SN.

    Hy có thể cho mình biết XN lai SN là một dấu hiệu tích cực hay là tiêu cực theo quan điểm của bạn không ? nếu là tiêu cực thì mình phải giải quyết nó như thế nào ?? Thêm nữa, mình toàn yêu đương với cung Lửa & Khí ( Thiên Bình, Nhân Mã, Sư Tử, Bảo Bình ) … rồi thì chẳng có mối tình nào được kết quả tốt đẹp hết, dù là cũng ở bên nhau vài ba năm chứ chẳng ít hơn. Danh sách mà dài ra thì vết thương càng nhiều và buồn hơn. Có những thời gian đến hàng năm mình sống không yêu đương ( ế kiểu XN ) nhưng rồi sau đó mình thấy so sick of lonely và bằng cách nào đó nhanh chóng trở nên nhập nhằng trong những mối quan hệ rất linh tinh và sa đoạ ( kiểu TN-SN ) … Dạo này còn có thể one-night-stand rồi quen người không yêu thích nữa. Mà lạ là mình thấy thích thú tình huống này. Cảm giác là thích – Tư duy lại thấy không nên chút nào. Bệnh hoạn sao đó (!)

    Phần XN đã đi đâu rồi, và chẳng biết nó có quay lại không …………. :'( …… *Sign*

    • Hy trả lời thật lòng ha, bởi vì phải hiểu sự thật thì mới biết cách giải quyết “thật” chứ, bạn đồng ý không ^^?

      Thế này bạn, đối với Hy thì việc có hai cung đối nhau (Xử Nữ và Song Ngư đối nhau trong vòng hoàng đạo) là một chuyện không tốt. Hy luôn ủng hộ việc có các cung hơi khắc (như Thủy Thổ Khí Hỏa trộn chung), nhưng Hy không thích tình huống có hai cung ĐỐI DIỆN trong biểu đồ, bởi vì hai cung này không dung hòa với nhau. Nếu bạn thỏa mãn một bên thì một bên sẽ bất mãn và ngược lại, không có cách gì cả nhà đều vui được. Vậy nên Hy có thể thấy rõ trong trường hợp của bạn, bạn giải tỏa vấn đề của một bên (là cảm giác cô đơn của Song Ngư), song lại khiến một bên phật lòng (phần lí trí của Xử Nữ), nhưng nếu phần lí trí chiếm lại quyền làm chủ thì bạn sẽ LẠI cảm thấy cô đơn, đúng không?

      Tuy đi ngược lại với phần nhiều sách mà Hy đọc, rằng “bạn nên xem cả biểu đồ và quyết định xem yếu tố nào. lĩnh vực nào quan trọng nhất mà mình cần thỏa mãn, vân vân và vũ vũ…”, Hy vẫn khuyên bạn nên sống thật với CUNG MẶT TRỜI của mình thay vì bất cứ cái gì khác. Sao nhỉ, nếu nói hình tượng một chút thì dù là Mặt Trăng, Thủy Tinh hay Kim Tinh chăng nữa cũng chỉ là những hành tinh phản xạ lại ánh sáng từ Mặt Trời, tự thân chúng không phát sáng. Mặt Trời là nguồn sáng vĩnh cửu, là cái lõi quan trọng nhất đem đến ánh sáng cho các hành tinh khác. Bạn có cố gắng thỏa mãn cảm giác Song Ngư cho mình đến đâu chăng nữa, thì rốt cuộc đến một ngày bạn cũng sẽ nhận ra sự trống rỗng cho chính cái phần “self” “ego” trong người mình. Mà Hy nói, một cái “ego” trống rỗng đồng nghĩa với con người không tồn tại. Bạn sẽ cảm thấy mất đi giá trị của bản thân, cảm giác không biết thật sự mình là cái “giống” gì, mình muốn gì, ý nghĩa tồn tại của mình trong cuộc sống là gì nữa. Đấy là kết quả khi người ta mải miết theo đuổi những giá trị đi ngược với cái tôi của bản thân đấy. Là một Xử Nữ, bất chấp bạn đang ở đâu trên thế giới này, nếu bạn không hằng ngày làm việc, hằng ngày trau dồi những kiến thức mình cho là cần thiết, hằng ngày “phục vụ” những người mình yêu thương theo một kiểu gì đó (quát nạt họ chẳng hạn ( ̄∇ ̄)), hằng ngày dành thời gian riêng tư ở một mình, co vào cái vỏ cô độc chẳng để làm gì cả ngoài việc tự khiến mình được cảm thấy tự do, thì không sớm hay muộn bạn cũng sẽ “mình là sao ấy nhỉ?” mà thôi.

      Song Ngư đúng là luôn muốn có ai đó bên cạnh, đúng là dễ nuông chiều theo những cảm xúc nhất thời, song nó chỉ là CUNG MẶT TRĂNG của bạn, nó là một yếu tố bấp bênh và biến đổi. Bạn cảm thấy an tâm ngày hôm nay rồi hôm sau sẽ lại bất an, bạn cảm thấy an ổn khi có ai đó ôm mình vào buổi tối rồi sẽ thấy buồn nôn vào buổi sáng. Mặt Trăng rốt cuộc chỉ là một cảm giác, cảm xúc. Nó có lúc này, lúc khác. Nó không trường tồn. Thỏa mãn tuyệt đối nó mà bỏ đi Mặt Trời chỉ khiến bạn đánh mất giá trị bản thân thôi, chưa kể đến vấn đề Mặt Trăng của bạn nó đồng bóng lắm, nó đồng bóng y chang thằng Mặt Trăng Cự Gỉai ý ‘___’. Đu theo nó thì chỉ có nước tự hành hạ bản thân mà rốt cuộc chẳng đạt được gì hết, bạn sẽ chẳng đi đến cái đích nào hết. Mà nói chứ, “đi đến cái đích nào đó” hình như hơi bị quan trọng với Xử Nữ đấy.

      Hy có Mặt Trăng lạnh lùng lắm, thành ra trong mắt Hy tình cảm không phải là thứ quan trọng. Cứ từ từ rồi nó sẽ qua, cái gì cũng sẽ qua hết. Nhưng Mặt Trời nó sẽ sáng mãi, chiếu mãi. Mở mắt ra là người ta sẽ nhìn thấy Mặt Trời, chẳng có cách gì chạy trốn nó được. Vậy nên bạn hãy nghe theo cái phần Xử Nữ trong mình đi bạn ạ, cảm xúc cô đơn hay gì đó, cứ tin rằng nó sẽ biến mất thôi. Những gì bạn làm bây giờ, Mặt Trăng nó chẳng bao giờ ghi nhớ lâu, chẳng bao giờ quay lại dằn vặt bạn, hay cảm ơn bạn. Nhưng Mặt Trời Xử Nữ nó sẽ nhớ hoài, nhớ mãi, phần lí trí nó sẽ quay lại dằn vặt bạn mãi. Vậy nên, cái gì “thích thú” thì cũng chỉ là nhất thời thôi, mà “hạnh phúc” thì chẳng bao giờ bước ra từ trong nhất thời cả.

      Còn một chuyện nữa, quên nói. Hy từng dành thời gian để yêu thương nhớ nhung cảm nắng đủ các kiểu thể loại với nhiều cung Hỏa Khí, nhưng sau đấy (dù miệng chửi các cung Thủy Thổ ra rả), mới nhận ra thật ra thứ khiến mình cảm thấy hạnh phúc lâu dài hình như chỉ toàn từ các bạn Thủy Thổ. Có lần, Hy còn từng cảm thán “Có cảm giác như trước giờ mình chỉ toàn tìm hạnh phúc lầm chỗ”, kiểu vậy *cười*. Hy thì cảm thấy cung nào yêu nhau cũng được, cứ cố gắng đi, Hy không cản. Song ở một chỗ nào đó trong đầu, Hy vẫn tin rằng người ta nên ở với một người hợp với cung Mặt Trời của mình. Bởi vì hạnh phúc trong dài hạn, nó luôn cần sự đồng điệu. Kiểu vậy.

      Hy vọng giúp được bạn ha~

    • minh y chang bạn, sun xử nữ, moon song ngư…nhưng khác chút là không sa đọa, mình có venus thiên bình, thậm chí mình muốn tu luôn rồi, hic….mình đang thầm thương trộm nhớ anh sun bảo bình- moon bạch dương nhưng khổ tâm quá, có lần nghe hy nói có người bạn trai giống như vậy, ước gì hy giành chút thời gian hồi âm cho mình vài nét về người đàn ông này,đời sống tính cảm và tính cách của ảnh, cũng như về tương lai của 2 đứa dc kh?riêng về mình, linh cảm của mình tốt lắm!!

  4. @Ruka:Vì k reply bên dưới cm của bạn đc nên mình đành viết lên trên này vậy.

    Khi đọc câu bạn hỏi mình đã nghĩ rằng:A,bạn ý đang nghi ngờ mình ko biết chính bản thân mình là ai ư?? Có ai 26t,sống trên đời này 26 năm mà vẫn ko biết rõ con người,tính cách của mình,vẫn ko biết mình là ai đâu bạn? Còn về phần mình,thứ 1 là nếu mình đã vào đây để đọc bài và cm thì chắc chắn 1 điều rằng mình đã phải có sự tìm hiểu,yêu thích và tin tưởng vào cái thứ mà mình đang đọc ,còn nếu ko thì chắc chắn 1 điều là mình sẽ k ở đây.Thứ 2,nếu cứ đọc theo cung mặt trời ST thì mình sẽ nghĩ rằng:A mấy thứ này có thật ko vậy,sao thấy ko chuẩn với mình lắm nhỉ ,cho đến khi đọc về phần XN.Riêng mình với 12 cung hoàng đạo,cung nào mình cũng yêu hết,ko kì thị ,k ghét bỏ cung nào cả.Vì vậy chả có lý do gì nếu thực sự tính cách của mình giống Sư Tử mà mình lại phải phủ nhận để mà chọn XN cả.Chắc là bạn hiểu ý mình đúng ko?

    Nhưng mà bạn đã hỏi thì mình cũng phải có trách nhiệm để trả lời,có lẽ 1-2 câu ko thể nói hết đc tính cách của 1 người nên mình chỉ nói những điểm nổi trội nhất thôi nhé:Mình là 1 người lí trí,kể cả là trong tình cảm; Mình tỉ mỉ,thích mọi thứ hoàn hảo mặc dù con người mình chả hoàn hảo chút nào,biết lắng nghe mọi chia sẻ của người khác nhưng ít khi chia sẻ những tâm sự của mình;đa nghi,ít khi tin tưởng 1 ai đấy;làm việc gì cũng phải dành 1 đường lui cho mình;giác quan thứ 6 cực nhạy,có thể phân biệt ng tốt ng xấu từ cái nhìn đầu tiên;Vô cùng nhạy cảm và hay suy nghĩ từ những thứ bé tí cho đến những thứ to bằng con voi;Cứng đầu,khá cố chấp,ghét bị chê bai,giáo huấn giữa chốn đông người; Dễ khóc dễ giận nhưng lại dễ cười dễ quên,với ai đã gây thù thì bên ngoài tưởng như ko có gì nhưng bên trong luôn ủ mưu chờ thời cơ trả thù:));Có lúc thì phởn như 1 đứa trẻ con,lúc thì trầm ngâm như 1 bà già;Khi buồn thì muốn đc yên tĩnh 1 mình để tự cân bằng lại tâm trạng,khi khóc thường ko để ai nhìn thấy,khi quý 1 ai đó thì lải nhải rất nhiều nhưng khi im lặng thì có nghĩa coi đó là người vô hình luôn;Rất ham tìm hiểu về mọi thứ,cái gì cũng muốn biết nhưng lại cả thèm chóng chán;Trong tình yêu thì là 1 đứa rất hay ghen nhưng lại luôn tỏ ra tôi k thèm ghen làm gì cả;Rất khó để yêu 1 ai đấy nhưng khi đã yêu thì hoàn toàn chân thành và nghiêm túc;Đối với ny thì có lẽ sẽ quan tâm từ bữa ăn cho tới giấc ngủ,cái cần nhất từ ny là sự chân thành,đặc biệt là ko đc lừa dối bất kì việc gì,bản thân phát hiện ra ng khác nói dối khá là siêu;1 khi đã dứt tình thì k phải nói nhiều,vẫy tay 1 cái rồi đường ai nấy đi;dễ dàng cảm thông với ng khác,biết đặt mình vào vị trí của ng khác để suy xét mọi việc;sống tự lập,cái tôi cá nhân cao,mọi việc đều phải thực hiện theo kế hoạch đã đặt ra trước và luôn sống với những quy tắc do tự mình đặt ra; ghét những tình cảm mang tính thương hại,mọi thứ đều phải đc tôn trọng;thứ sợ mất đi nhất là sự tin tưởng vì đó vốn dĩ đã là điều ít ỏi;Luôn cân nhắc xem cái gì cần phải nhớ và cái gì k cần,nếu đã nhớ thì cả đời k quên còn đã ko thì có gặp lại cả 100 lần cũng chả nhớ luôn,đối với những điều đã hứa với ng khác là sẽ giữ bí mật thì dù có bị tra tấn cũng sẽ k hé răng;Bề ngoài tất cả mọi ng đều nói là sao nhìn hiền thế,nhẹ nhàng dịu dàng thế,tính cách thể hiện ra cũng gần như vậy từ cử chỉ tới lời nói,ít khi to tiếng và chả bao giờ có kiểu gào lên cãi nhau với ai nhưng 1 khi đã cáu thì cũng dã man lắm TT_TT;Cực ghét bị tra vấn,dò hỏi,soi mói,thích sự yên tĩnh,đặt sự riêng tư lên hang đầu;Cực kỳ ghét sự cẩu thả ,bừa bãi,yêu sự ngăn nắp,gọn gàng,yêu cái đẹp,thích làm đẹp dù là ra ngoài đầu ngõ mua rau thì cũng phải trong trạng thái xinh đẹp:));cái gì cũng phải rõ ràng,k thích sự dây dưa,nhập nhằng;sợ bị tổn thương,thà cô đơn còn hơn bị tổn thương;Ko thích những gì phô trương,ồn ào,những kẻ hay khoe mẽ,ko thích bị ng khác điều khiển và chẳng ai có thể điều khiển đc mình;Cực kỳ ghét những kẻ trễ hẹn,giờ giấc là phải chính xác;Ở giữa chốn đông người ồn ào thì thường sẽ tìm cho mình 1 góc nhỏ yên tĩnh để ngồi;Nếu ko quen biết thì chẳng thèm để ý,liếc mắt lấy 1 cái nhưng Nếu đã là người thân,bạn bè thì sẽ luôn hết lòng,luôn luôn lắng nghe,luôn luôn thấu hiểu:));Ghét sự tiêu pha hoang phí,nhất là mấy trò cờ bạc,nhưng đối với bản thân nếu thích thì sẽ k tiếc nhưng cái gì cũng đủ chứ k thừa thãi,thà mua 1 thứ thích mà đắt tiền còn hơn mua 1 đống rẻ tiền mà chỉ hơi hơi thích;Đối với công việc nếu chưa hoàn thành thì ko thể nào ngủ đc,nếu cố ngủ thì nửa đêm lại mò dậy làm nốt,ko yên tâm để cái gi dang dở cả,phải hoàn hảo hoàn hảo nhé;Nếu việc gì làm ko tốt thì sẽ k ngừng tự trách mình và ghi nhớ k đc phạm phải điều tương tự như vậy nữa…

    Hic,nghĩ ra cái gì viết cái đó nên thành 1 tràng luôn,có lẽ còn thiếu nhiều,nhưng đại loại mình là kiểu như thế.Còn thì ST hay XN mình đều rất tôn trọng:D. Bạn có suy nghĩ hay gợi ý gì cho mình ko:D

    [Quản lý] – El ngắt dòng ra để tiện cho các bạn khác theo dõi :D.

    • Xin lỗi cho mình nhiều chuyện, mình xem cách nói chuyện của bạn đặc chất Sư Tử, ngay từ bài đầu tiên bạn kể về chuyện với người yêu. ‘__’ Những đặc điểm mà bạn thấy “giống XN”, có lẽ là do ảnh hưởng của KN và TB. Sun là bản chất chứ không phải là toàn bộ con người bạn, mà đọc toàn bộ những bài bạn viết thì mình cảm thấy bạn đúng là Sư Tử. Bạn có thể tìm đọc bài của những XN, trong bài XN-TN chẳng hạn, để thấy điểm khác biệt.

      • Bản chất ko phải là cái cốt lõi và quan trọng nhất sao bạn?Mình cũng ko hề nói mọi đặc điểm của XN là toàn bộ con người của mình mà.Mình bị ảnh hưởng bởi tính cách của cả 2 cung,nhưng cái nào chiếm phần hơn thôi,riêng bản thân mình thấy ST-XN cũng có nhiều điểm khá là giống nhau.Và cái anh bạn TN kia ko phải ny mình,và với những mối quan hệ chưa rõ ràng như vậy mình hay có kiểu nói những lời trái với suy nghĩ nhằm che dấu con ng thật của mình vậy.Tất nhiên con người thì bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau,cái mà hay lầm tưởng là “Giống” và cái đc gọi là “bản chất thật sự” cũng rất dễ bị nhầm
        lẫn.Nhưng mình ko nghĩ như bạn :).Cảm ơn bạn đã góp ý,hihi

    • Bạn viết bài rất nhiệt tình, trải lòng nhưng k có ngắt quãng xuống dòng khiến người đọc rất là mệt @@ Lần sau bạn chú ý cái này một chút nhé!

      Còn bạn là SuT hay XN thì mình chịu, k kết luận được ==’

    • Ahahaha lâu rồi mới nhận cái phản hồi dài thế này thích quá XDDDDD!!!!!! Sao nhỉ? Ờ chắc em phải xưng với chị là “chị” nhỉ ^^? Đã biết tuổi rồi mà con xưng trống không ngại quá.

      Em có quen một người, tuy cung Mặt Trời là Song Tử, Tam Đại Cung toàn bộ hệ Khí, nhưng hoàn toàn không giống bất cứ miêu tả nào về Song Tử cả. Nhưng dù đọc bất cứ mô tả nào của cung khác cũng không đúng. Sau đó em phát hiện ra người này có Mặt Trời nằm ở nhà số 12, nên toàn bộ tính cách thay vì hướng ngoại thì hướng nội, những đặc điểm của Song Tử chỉ thể hiện cho thế giới “nội tâm” và những người siêu thân biết.

      Vậy nên em có đi ra kết luận, đôi khi một người đúng là cung gì đó thật, thậm chí dù không sinh vào điểm ngọn chăng nữa, nhưng nếu biểu đồ sinh xung khắc, họ vẫn hoàn toàn có thể khác hẳn với cung Hoàng Đạo của mình. Đối với những người như thế này, cứ khư khư đọc về cung Hoàng Đạo “danh nghĩa” (dựa vào ngày sinh) thật ra không có ý nghĩa lắm. Nếu tìm được một mô tả chính xác hơn về mình, thì cứ việc đọc và rút kinh nghiệm theo mô tả đó, chẳng cần quá cứng nhắc đâu ^^. Nếu chị thấy mình quá giống Xử Nữ, chưa kể những mối quan hệ, vấn đề gặp phải trong cuộc sống cũng giống, thì đọc về Xử Nữ cũng chẳng có gì sai cả, đúng quá ấy chứ :D. Ý kiến của em nó như thế.

      À riêng mấy đoạn có liên quan đến tình cảm của chị (đặc biệt vs cái người cung Thần Nông kia), em thấy kha khá giống em khi yêu. Và khi yêu thì, em chính xác là một Sư Tử :).

      Nói chung em thấy chị giống Sư Tử nhiều đấy chứ xDDDDD~ *em có rất nhiều hành tinh quan trọng thuộc Sư Tử*.

  5. Mình là 1 Xử Nữ – Cung mặt trời:Sư tử,Cung mặt trăng:Kim Ngưu,cung mọc:Thiên bình và đang quen biết với 1 anh TN điển hình a~~~.Đúng là mấy anh TN có nhiều thứ để đam mê thật đấy và độ hiểu biết cũng tỉ lệ thuận với đam mê luôn:công việc,thể thao,ăn uống,du lịch,phim ảnh,xe cộ,…. mà theo như ảnh nói thì thứ duy nhất mà a k biết là “sinh em bé” :)))).Mình với anh TN này lúc thì rất là ngọt ngào kiểu như sắp thành ny đến nơi ý,lúc thì chọc ngoáy nhau như điên.Bình thường nếu mà gọi điện hay sms thì anh chàng sẽ có 1 vài lời khen dành cho mình,còn nếu mà gặp nhau thì thôi rồi móc ra đc đủ thứ để mà chê bai mình.Sau đó thì mình sẽ nói là:”Anh đang chê em đấy à?Đấy là kiểu của em,có sao ko??”Thì anh chàng lại im re xong bảo ko sao mà,thế cũng tốt xong ngồi cười 1 mình.
    Hồi đầu là anh TN này làm quen với mình trc,suốt ngày nhảy vào nói mấy câu đơn giản kiểu như :Chúc em ngủ ngon ,mình thì cũng chỉ lịch sự cảm ơn 1 phát xong im re,tính mình k quen nói chuyện với những người mà chả biết họ là ai.Dần dần thấy anh này cũng kiên trì gớm,mà suốt ngày mở mồm ra là:Anh có ý đồ gì xấu đâu mà e cứ phải tránh a như tránh tà thế,….dần dần thì mình cũng nói chuyện lại,rồi thì sms suốt ngày,đi chơi với nhau thường xuyên.Mỗi lần sms thì câu đầu tiên a TN hỏi sẽ là:Em đang làm gì thế?? và anh ý cũng sẽ nói cho mình biết là anh ý đang làm gì:)))
    Rồi có hôm im bặt 2 ngày k thấy anh TN nhắn nhủ gì,tính mình thì cũng ngại mấy cái khoản phải mở lời trc,ngta mà k trả lời có phải là dơ mặt ko,thế nên là mình cũng im re :)))).Cuối cùng a chàng gọi điện cho mình và xồ ra 1 tràng nào là làm gì mà biến mất k vết tích a~~~ Mình bảo:Chính a biến mất trc mà,xong anh chàng lại bảo:thế thì em ko biết cách mà hỏi han anh trc à??Mình bảo:Vì sao e lại phải làm thế?Chả liên quan gì tới em cả,nếu anh k muốn e có hỏi chắc gì a đã trả lời,còn nếu muốn a đã chả như thế! :)).Thế là a TN chịu luôn.
    Nếu hẹn nhau đi chơi thì anh ý toàn theo kiểu:Nếu rảnh thì đi!!!Mà mình á cái gì cũng phải có kế hoạch từ trc,kể cả là hẹn hò,k có chuyện k có việc gì làm mới vớt vát lấy mình-còn lâu nhé!!!Vậy là a chàng lại phải chạy qua chỗ mình .Công nhận là XN có tật rất hay xét nét,cơ mà mình suốt ngày lải nhải cũng chả lọt đc vào lỗ tai anh ý cái gì bao h đâu.Nhưng những lúc tâm sự nghiêm túc,a TN rất hay bày tỏ những tâm sự mà ít khi a thể hiện ra mặt,những lúc như vậy mình có lải nhai bao nhiêu thứ trên trời dưới biển,những quy tắc cân bằng và yêu thương trong c.sống thì anh TN này cũng bảo cái gì em nói cũng đúng hết:O:O.Nhưng mà những lúc bình thường thì mình nói chả lại anh TN này mặc dù bình thường mình rất hay làm ng khác điêu đứng ~~”
    Chúng mình có thể nói chuyện hàng giờ mà k biết chán,nhưng nhiều lúc a này cứ giục mình là đi tìm hiểu ng này,ng kia đi,phải mở lòng ra mà yêu đi chứ,…v..v..Anh ý rất hay ra nc ngoài và có lẽ anh ý thích đi nhiều hơn là ở 1 chỗ nên luôn luôn nói với mình là chẳng có ai giữ chân đc anh ý cả…Cơ mà nếu mình chỉ vô tình kể hnay mình gặp mặt 1 bạn nam abc nào đó thì anh TN này nói chuyện gắt gỏng kiểu như mình đang phạm tội gì ý @@.Cơ mà mình cứ thế mà chọc tức thôi,mình rất khoái chọc TN tức *cười đểu*
    Sau 1 thời gian co kéo nhau thì đến giờ mình vẫn chả hiểu đang trong tình trạng quan hệ ntn nữa.Quan tâm nhau trên mức bạn bè nhưng lại phủ nhận nhau ở mức quan hệ xa hơn.Mình cũng chả biết anh TN này có ý gì với mình k nữa…
    Cái comment đầu tiên đã dài lê thê thế này rồi k hiểu có bạn nào đủ kiên nhẫn đọc hết vở kịch dạo đầu *nhàm chán* đúng kiểu của TN-XN k nữa,hehe

        • Sinh ngày nào không quan trọng bạn à. Nếu theo biểu đồ sinh vẽ ra, bạn có cung Mặt Trời Xử Nữ, thì bạn sẽ xưng “mình là một Xử Nữ”, còn nếu cung Mặt Trời Sư Tử, thì mới nói “mình là một Sư Tử” được. Nói chung cái “…” trong câu “Mình là một …” phải giống 100% với cung Mặt Trời của bạn cơ.

          • Ngày sinh của mình vào điểm ngọn ST-XN,ý mình là phần XN trong mình lấn át hơn so với ST,mặc dù trong biểu đồ ngày sinh thì cung mặt trời của mình là ST nhưng tính cách,suy nghĩ,nội tâm của mình thiên về XN hơn,chỉ có 1 phần rất nhỏ của ST mà thôi.Lạ ghê nhỉ T_______T

  6. Xin chào bạn Hy chan!! Cả ngày hum nay mình ngồi lỳ bên máy tính để nghiên cứu mấy cái nè nè.. Đầu tiên mình cảm thấy tò mò, rồi sau đó là thích thú, rồi thấy yêu mến và bây giờ mình cảm thấy thực sự ấn tượng.. hết sức ấn tượng. Mình muốn nói lời cảm ơn đến team và đặc biệt là Hy chan.. Cảm ơn vì mình đã được trải nghiệm một cảm giác chưa từng có.. Thực sự chưa từng có – Một thứ gọi là “Deep in soul” qua bài viết này của Hy chan.
    Qua tìm hiểu giờ mình đã biết mình là 1 Xử nữ thuần chủng.. =^.^=! Mặt trời, mặt trăng, kim tinh đều nằm cung Xử nữ, và MC nằm ở cung Song ngư.. Ít nhất thì mình bít mình có đến tận 4 cung mệnh thổ trong biểu đồ ngày sinh của mình.. Điều mà Hy chan đã dốc lòng để viết trên đây, quả thật đó thực sự là những điều mà 1 xử nữ luôn nghĩ.. Mình nhận thấy khi con người mình trưởng thành thì Xử nữ trong mình cũng trưởng thành.. Và một Xử nữ trưởng thành biết và hiểu những nhược điểm của mình “Xét nét, phê bình..” và Xử nữ thực sự có thể làm theo cách của Song ngư.. nhưng Xử nữ không làm như vậy.. Xử nữ vẫn lựa chọn theo cái cách của Xử nữ.. là chính Xử nữ. Chuyện người tiếp nhận cảm thấy như thế nào là tùy vào quan điểm của mỗi người có người thích ngọt kiểu Song ngư có người thích chua thích chát kiểu Xử nữ (nói thích k đúng – phải nói là hiểu) – (nhưng đa phần là thích đồ ngọt rùi n.n). Nhưng Xử nữ không quan tâm đâu vì với Xử nữ cần những người hiểu và chấp nhận Xử nữ như Xử nữ vốn có hơn là đi làm hài lòng tất cả mọi người.
    Hy chan có viết: “Có người bảo với tôi người như Xử Nữ không bao giờ thành công, chính vì họ quá trong suốt. Không sao, tôi cũng không nghĩ họ thích thành công tiền bạc, họ chỉ cần ổn định, hiểu chứ? (Dù rằng tôi không giải thích tại sao Warren Buffett lại giàu như vậy và rất nhiều trong list tỷ phú giàu nhất thế giới cũng đều là Xử Nữ.)” Mình có đọc qua mấy cái thông tin nè rùi.. Mình cho rằng những vị tỷ phú này họ thực sự là bậc (LV-level) phát triển cao cấp nhất của Xử nữ.. Mọi người nhìn họ như Xử nữ, nhưng họ cư xử (đối nhân xử thế) như Song ngư.. Thật thật giả giả.. Giả giả thật thật..
    Thanks!
    JEN_KB.

    Bạn vui lòng dùng tiếng Việt – Nguyệt.

  7. Thực ra với chuyện tình cảm thì SN cũng lận đận lắm không được như bạn nói đâu! Cũng yêu nhiều để đau khổ tức là khóc nhiều như bạn nói đấy. Họ cũng cho đi rất nhiều khi yêu, vì tình yêu luôn làm cho tất cả mn(không liên quan đến cung nhé!) “mù quáng”. Nhưng trong đó với SN thì nó thiêng liêng lắm. Ưh Xử Nữ thì trong suốt, tốt thôi vì cô ấy chọn cách đi rất gần nhưng với Song Ngư tôi nghĩ họ đòi hỏi hơn thế, bởi họ muốn hoàn hảo đôi khi cũng là sai lầm nhưng họ luôn chọn những cách mà khiến người khác nhiên… Họ nhiều ý tưởng nhưng lại đánh mất tất cả vì không bao giờ đem nói với người khác cả. Nhưng đừng nghĩ rằng họ là những người yếu đuối, ủy mị… cái này tôi chắc chắn đấy. Có thể cách sống của Song Tử, Sư Tử hay Bạch Dương cho rằng cuộc sống thế thật là thiếu muối. Vâng tình yêu! Có lẽ sẽ là tất cả với 1 song ngư. Nhưng không bao giờ họ chịu sự tiếc nuối trong tình yêu. Vì đơn giản họ không thích thiệt thòi và cảm giác cô đơn. Dễ thấy Song tử cũng là một kẻ đa tình thì SN lại là kẻ chạy theo tình yêu. Họ không biết cách để níu kéo một cuộc tình cũng không đủ kiên nhẫn để sửa chưa những sai lầm. Vì với họ sai lầm là một cái gì đó không thể tha thứ. Vậy nên đừng mong mỏi sự tha thứ từ Song Ngư (nếu như họ không quên). Vậy nên nước mắt có lẽ là lời giải thích cuối cùng cho tất cả những gì Song Ngư nghĩ, đắn đo, e ngại… vì họ không muốn nói ra để rồi lại phải suy nghĩ rằng người ta đang muốn gì. Họ cứ cuốn trôi tất cả tâm tư, tình cảm vào nước mắt. Để rồi sau đó có thể lại thảnh thơi, thanh than tâm hồn để tiếp tục sống và vui vẻ. Họ không muốn thế giới nó là một màu đen. Nội tâm họ rất mâu thuẫn đa dạng, dĩ nhiên khó nắm bắt. Họ có thể yêu điên cuồng 1 người và ghét cay độc 1 người nào đó. Dù chỉ là lần đầu tiên gặp mặt! Nếu bạn cho rằng họ dễ bắt nạt thì hãy cẩn thận bạn sẽ bị họ nạt lại bằng sự ngây thơ trong tâm hồn họ. Nhiều khi họ làm những thứ mà người ta không lường đến cũng như sự trả thù một cách mà bạn chưa bao giờ có thể hình dung ra để rồi sẽ lại thích họ đến nhường nào :)
    Song Ngư không phải là một kẻ nịnh nọt, vòi vĩnh trong tình yêu! Họ luôn suy nghĩ cho đối phương và chắc chắn rằng cả kinh tế của bạn. Nếu bạn nói với họ về tiền bạc thì đúng là họ sẽ rối tinh lên vì họ là những người lên lịch trình giỏi nhưng không phải là một người chu toàn trong mọi việc. Đôi khi những chỉ cần đó nhỏ bé cũng khiến họ hạnh phúc :) Đừng nghĩ rằng họ lợi dụng người yêu vì tất cả cũng chỉ vì họ là những kẻ quá cầu toàn. Hạnh phúc của SN là thế đó nhỏ bé nhưng thiêng liêng <3 Thôi lại nhảm nhí tí rồi. Rất cảm ơn bài viết của bạn.

  8. Xin chào Hy, mình là một là một Thần Nông, trên khía cạnh nào đó Thần Nông vốn rất tinh nhạy trong cách nắm bắt tâm lý kẻ khác, hiểu rõ ý đồ người khác, nhưng đa phần là thiên về trực giác và cảm tính.
    Bên cạnh mình có một bé Xử Nữ, nó làm cho mình cảm thấy khó hiểu, nhất là về tâm lý đặc biệt là tình cảm. Tình nó có thể nói là hòa đồng, vui vẻ đối với mọi người, nhưng trước mình, nó có nét gì đó hơi lạ.
    Dạo này, nó đổi cách xưng tên thành anh, em. Khi nó biết mình đang có theo đuổi cô gái khác thì nó cũng tìm một anh nói trước mặt mình “đấy là bạn trai em”, rồi khi mình nói đám cưới thì nó lại tìm người khác nói với mình là “sẽ đám cưới với người đó” nhưng lạ cái hai người bạn trai và chồng toàn toàn khác nhau, gần đây hơn, khi biết mình mới chia tay, thì nó lại nói những câu “tối qua em đi cua trai” … Nó làm mọi cách giống như để mình để ý tới nó vậy, mặt khác nó làm mình rất khó xử, tại nếu tiến thì mình không biết rõ mối quan hệ của nó với “chồng” hay “bạn trai” của nó, nếu lui thì mình lại bỏ mất đi người mà mình mến (thực sự khi ở bên nó vui lắm, cò chút gì đó thấy nó dễ thượng cực).
    Theo Xử Nữ Hy thì, con bé Xử Nữ ấy nó thế nào? Mình tiến tới thì nó cứ né, mình lui hì nó lại tiến tới, khó hiểu quá.

    Mình: Sun: Thần Nông – Moon: Sư Tử – Asc: Ma Kết
    Nó: Sun: Xử Nữ – Moon: Kim Ngưu / Song Tử – …

    • Ơ, Hy thấy nguyên phần bạn kể thì chẳng thấy bạn “tiến tới” và bạn kia “né” ở chỗ nào nên mình không dám phán bừa. Nhưng đại để là, Xử Nữ là cung ưa sĩ diện, lại cũng thích vòng vo. Sẽ không chấp nhận tỏ tình trước mà cố tình bắt người kia phải tỏ tình trước. Có thể thân với bạn nam đủ để tụi nó đi mạo danh bồ bịch bạn trai chồng hộ mình. Thích chối khi bị ép vào đường cùng. Chỉ chấp nhận khi cảm thấy không mang nhục.

      Cách dễ nhất thì, cứ đi hỏi thử bạn bè nó xem thật ra nó chồng con đến đâu rồi, hỏi bạn càng thân càng tốt. Đã là bạn thân của Xử Nữ tức là thật lòng rất thương yêu nó. Vì rất thương yêu nó nên chắc chắn sẽ mách lẻo rằng “Ê hôm nay thằng Thần Nông kia mới hỏi chuyện của mày!”. Một khi nó nghe được như thế thì có trời mới biết Xử Nữ nó còn ngựa đến độ nào nữa :-s… Nhưng nếu bạn chịu khó nhìn xuyên qua mọi thứ mặt nạ rắc rối kia thì sẽ thấy, đơn giản nó thích bị để ý, thích có người thích, nhưng đồng thời sợ bị theo đuổi. Lúc đấy, bạn cứ tự nghĩ cách hay nhất để ở bên nó là được.

      Chúc bạn may mắn ^^.

      À nhân đây, với cái kiểu ngựa của em nó, Hy rất buồn lòng phải nói có lẽ Mặt Trăng của nó là Song Tử đấy ;__;. Mà Mặt Trăng Song Tử thì phải nói là… quay như dế đó nha!

      • Hy ơi, quay như dế là sao Hy? ;__;
        Mình máu O đây
        Sun: Xữ Nữ
        Moon: Song Tử
        Asc: CG
        Mình theo blog cũng lâu rồi và tới bây giờ mới đọc phần giới thiệu của Hy
        gặp người có nhiều điểm giống là bị thích lắm
        nhưng thấy văn phong Hy lạnh lùng quá k dám hỏi gì
        đọc cái này thắc mắc quá thành ra phải nhào vô hỏi =.=

        • Nhiều lúc bận quá Hy không đọc hết cmt được :((~ Xin lỗi ha~~~~ Quay như dế ấy hả, là cái tụi tính tình đồng bóng mỗi lúc mỗi khác thích làm những chuyện làm người ta hoang mang, hổng hiểu gì hết đó mà :))~

Gửi phản hồi

