Nhật ký Dịch giả [Ep.1]


Đôi khi nghĩ rằng đó không phải là một việc tệ nếu viết gì đó trên một blog ít tính chất cá nhân như blog này. Chỉ gõ vì vừa dịch một đoạn rất dài và cần giải trí để mai đi học.

Đôi khi cảm thấy Linda Goodman và những nhà Chiêm tinh học thật tài giỏi. Đôi khi không thể hiểu nổi làm sao từ những chòm sao họ có thể nhìn ra được tính cách của một con người. Không phải đó là một điều kì diệu sao? Kì diệu hơn nữa, đôi khi có những tính cách tiềm ẩn trong mỗi cung mà họ không bao giờ thừa nhận, nhưng Chiêm Tinh học đúng. Dù họ không thừa nhận, nhưng mọi hành động của họ đều khiến họ lòi đuôi chuột. Cảm thấy may mắn vì đã lập nên blog này, vì nó là một cơ hội lớn để kiểm chứng những gì Linda Goodman và những nhà Chiêm Tinh đã đúc kết được. Và mỗi lần một luận điểm được kiểm chứng, liền cảm thấy vui vẻ như thể mình vừa tìm được tâm giao tri kỉ.

Một cung nào đó nổi tiếng là vô tâm. Vô tâm ở chỗ nào? Ở chỗ họ ít khi để ý đến cảm nhận của người khác, mà chỉ thích làm theo ý mình. Đôi khi nó cũng có điểm hay đi, nhưng đôi khi đấy là một tính xấu. Chẳng phải khi xem phim, nhân vật nam chính dốc sức giúp đỡ bảo bọc yêu thương nhân vật nữ chính mà nữ chính cứ ngu ngu ngơ ngơ chẳng hiểu gì rồi đôi khi đâm cho người ta vài nhát, chúng ta vẫn cứ vỗ đùi cái đét phán rằng “Con này ngu vật!” và khi cô ấy tổn thương nhân vật nam chính thì “Tội nghiệp bạn ấy quá!” sao? Hiển nhiên kết quả rồi thì cặp ấy cũng hạnh phúc thôi, nhưng giá cuộc đời cứ hạnh phúc như phim thì phỏng trên đời này tồn tại chữ “vỡ tim” (heartbroken) sao? Vậy đấy. Dù có chối bỏ thế nào, dù có tích cực hóa cái bản tính đó của bạn thế nào chăng nữa, nói đi nói lại vẫn là một tính dở tốt dở xấu. Và cái mặt tốt rốt cuộc Zoroscopes chưa kiểm nghiệm được, nhưng mặt xấu thì cứ hiện ầm ầm ra đấy *cười*~ Giây phút nhận ra điều đó thấy thật sảng khoái. Chính là những điều nhỏ nhất, những chữ nhỏ nhất bạn gõ ra luôn phản ánh con người bạn, nhưng bạn chẳng bao giờ nhận ra, và oang oang cho rằng bạn không như thế. Thôi nào, Linda Goodman đúng, Chiêm Tinh học đúng. Nếu có ai sai, ấy là bạn thôi.

Lại một cung khác, nổi tiếng là chảnh chó. Đùa thôi nổi tiếng bị nghiện chứng tự tin tự hào gần như chủ nghĩa Sô vanh ấy. Không ai nói gì thì thôi, nhưng khi có người viết tốt về cung của mình liền một bước lên mây phổng mũi kể cả. Thế mà lại luôn cho rằng mình là con người “thâm trầm, trầm lặng”. Linda Goodman chưa bao giờ nói cung ấy trầm lặng nên mình tin thế, còn thâm trầm chưa kiểm chứng nhé. Nhưng cái kiểu oang oang như thế nói là trầm lặng thì… phản khoa học thế nào. Phải cái hay nữa là các cung khác không hiểu sao bị chứng thần tượng cung này :|~ Mà mình nói… đừng có thần tượng cung nào hết. Sống với nhau hai chục năm lẻ chưa chắc chấp nhận được nhau nữa cơ. Thực tế chứng minh đấy.

Lại một cung nữa bị nghiện trò chỉ trích người khác nhưng luôn thích vác bản mặt “tôi đang giải thích cho cậu hiểu thôi tôi đâu có chỉ trích”. Fufufu nội việc bạn ngồi gõ bao nhiêu đó chữ để phân tích một cái cmt ngắn chút xíu của người khác cũng đủ chứng tỏ bạn lậm trò đó thế nào. Nhưng phải công nhận khả năng phân tích của bạn hảo! Nếu có ai phản bác lại cmt của bạn thì mình chỉ thấy người đấy đang cải chày cãi cối. Ôi mình biết ai thắng rồi! Nói chung điều mình đang cố nói là bạn đúng thuộc cung của bạn thật đấy, chẳng khác tí nào. Mọi câu chữ mọi cmt bạn để lại đều đậm chất cung ấy. Thật giá mà nhiều người cung khác vào cmt và cũng lộ rõ bản chất của người đó như bạn thì quả thật lập blog này không hối hận.

Nói chung quy sau khi vòng vo tam quốc nãy giờ là: nhận ra mọi cmt trong blog mình đều thể hiện bản chất của một cung nào đó. Càng nhiều cmt càng dễ nhận ra. Và mình đang hớn chí vì điều đó. Cảm ơn những bạn nào đã ưu ái cmt tích cực cho blog và vote cho cái poll vớ vẩn ở cột bên phải của bạn, vô cùng vui khi biết mọi người nghĩ mình thế nào luôn ấy :)~ Chúc ngày tốt lành! Nhé!

94 thoughts on “Nhật ký Dịch giả [Ep.1]

  1. ồ, đọc bài này của bạn thấy vui vui và mắc cười sao ấy ( dù hông hiểu đang nói về ai hết).

    Có nhiều người cũng khiến mình nghĩ như bạn, nhất là vế trước ấy, lên fb cứ vào các hội ” những người cung….” là thấy cả một chục comt: ….là thế đấy ( ST,NM,ST,etc.) cái bệnh tự sướng vì cung của mình, đôi lúc khiến mình phải cười ruồi vì những gì chiêm tinh nói….. hoàn toàn so với hành động họ là…nó chẳng khớp tí nào. Khi mình comt theo 1 cách khách quan và theo đúng logic, thì bị cả bọn tránh xa, và comt nào cái kiểu “bạn đang làm mất niềm vui riêng của tôi đấy. Câm miệng lại đi.” =)))))))))

    Hy viết nhiều bài như thế nữa nhé. Mình thích mấy bài này hơn mấy bài về tình yêu cung hợp của bạn hơn. =_=

    • Ahahaha mấy bài thế này phải có tâm trạng mới viết được bạn ơi. Lúc đó Hy cũng đang khéo bức xúc chuyện gì đó, nói chung thấy người ta thích tự sướng quá thành ra mới viết được :).

      Hãy cầu chúc một ngày bạn lại có hứng để viết :).

      Cảm ơn bạn ha~

Trả lời

