Đàn ông Ma Kết – Phụ nữ Bạch Dương [p3] – HOÀN


Dịch giả đã đọc rất nhiều cặp cung trước khi bắt tay vào dịch, và dù đối với những cặp cung vô cùng hợp nhau quấn quít cùng trời cuối đất như Thần Nông – Song Ngư, dịch giả vẫn ít có ấn tượng như cặp Ma Kết – Bạch Dương này. Dịch lúc giữa đêm, và lúc dịch đến khúc cuối qua thật thấy mắt cay cay. Những bạn nào thuộc hai cung này đang yêu nhau, xin hãy trân trọng nhau nhé! Đừng để những khắc biệt tính cách và thiếu giao tiếp làm tổn hại tình yêu giữa các bạn! Thân!

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Ma Kết và nữ Bạch Dương

  • Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/1)
  • Bạch Dương (Aries, Dương Cưu, 20/3 – 20/4)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

ĐÀN ÔNG MA KẾT – PHỤ NỮ BẠCH DƯƠNG

Có khi nào tôi mới lên ba?

Em sẽ không bao giờ biết, tôi bao nhiêu tuổi

Dẫu sao tôi vẫn muốn một lời

Rằng tôi sinh vào giờ em gặp…

Và đã chết vào ngày hôm nay.”

Khi cô ấy quyết định yêu anh, cô ấy bị khỏa lấp bởi ấn tượng to lớn từ khí chất mạnh mẽ và trầm lặng của anh. Nó làm cô bối rối nhưng đồng thời hào hứng. Sự kiên nhẫn và hòa nhã làm dịu đi tính khí bắng nhắng của cô ấy, và tim cô ấy đập loạn nhịp chỉ vì nghĩ đến viễn cảnh cùng sống chung ngày qua ngày với người đàn ông dịu dàng, hài hước, thông minh và trầm tĩnh này. Rồi cô ấy bắt đầu mất hứng với tất cả những điều trên, thành ra bắt đầu cố gắng dụ khị anh ấy vứt bỏ hết mọi gánh nặng lo toan khỏi vai đi. Cô ấy nháy mắt mời gọi anh ấy cùng chạy nhảy và chơi cút bắt mây trời với cô, cùng băng qua những cánh đồng ngọt ngào cỏ bốn lá vào những ngày mưa – cuối cùng chỉ để nhận ra anh ấy luôn đem theo cây dù bên mình (!).

Chàng trai Ma Kết sẽ không tài nào hiểu được tại sao cô nàng Bạch Dương này lại khoái trò cưỡi ngựa gỗ vòng vòng. Nó chỉ khiến anh ấy chóng mặt thôi. Nhưng về phần mình, cô gái ấy lại thích âm thanh của khí cụ và những lúc gió khẽ đùa giỡn với tóc cô ấy. Cô ấy sẽ tự hỏi tại sao anh ấy lại khóa chặt trái tim mình như thế. Anh ấy sẽ trả lời rằng chỉ để bảo đảm phòng tránh cướp bóc thôi. Nhưng liệu có gì trong trái tim để bị đánh cắp hay không? Không, có lẽ trong đó chỉ toàn những điều để cho đi thôi.

=============

Khi hai người này cuối cùng cũng bước ra khỏi cuộc đời nhau, âm thanh từ những bản nhạc ngày xưa họ từng cùng thưởng thức sẽ ám ảnh hai người, nhắc nhở họ rằng có lẽ, họ đã không cố gắng hết sức. Ma Kết sẽ không trưng bày trái tim đau thương khi mất cô ấy ra ngoài cho mọi người xem đâu, nhưng nước ngầm chảy sâu, và nỗi đau của Đất còn sâu hơn. Bạch Dương có thể lau nước mắt không biết bao nhiêu lần một ngày, theo đúng cái bản chất hừng hực của cô ấy. Nhưng ngày lại ngày cô ấy sẽ quên, dù rằng nhiều năm sau cô ấy vẫn ngắm mặt trời mọc trong nhiều nỗi niềm mong ước. Cô ấy sẽ không bao giờ nói ra lòng cô ấy đã tổn thương đến mức nào – tại sao cô ấy cần phải làm vậy chứ? Anh ta quá lạnh lùng và xa cách, và gần như chẳng bao giờ chào hỏi khi hai người tình cờ sượt qua nhau… giống như lúc đó ở ngã tư, khi thành phố chìm trong sự nặng nề và ồn ã của xe cộ, họ đã có thể vẫy tay chào nhau. Anh ấy thậm chí không hề cười. Nhưng có một điều cô ấy không biết, rằng đâu đó, sâu thẳm trong trái tim cô đơn của anh ấy, anh ấy đang nghĩ về những điều mà cô ấy luôn băn khoăn, kiểu như

“Tôi bao nhiêu tuổi rồi? Chín mươi hai vào Gíang Sinh sắp tới

Dù tôi không thừa nhận bất cứ ngày nào trên hai mươi…

Thậm chí sau khi thiệp sinh nhật đều đã mở và hổ lốn

Kết quả vẫn quá khó để tìm ra

Tôi già đi năm trăm tuổi từ ngày tôi đâm sầm vào em;

Già mà vẫn tin vào cổ tích

Như Công chúa và Hoàng tử Ếch

Và vẫn tin rằng em cần tôi…

Có khi nào tôi mới lên ba?

Em sẽ không bao giờ biết, tôi bao nhiêu tuổi

Dẫu sao tôi vẫn muốn một lời

Rằng tôi sinh vào giờ em gặp…

Và đã chết vào ngày hôm nay.”

Hiển nhiên cô ấy không hề nghe thấy những từ ngữ thầm lặng trái tim anh ấy gửi tới. Cô ấy suy nghĩ những điều cô ấy nghĩ, nhớ lại những điều anh ấy từng nói, vào một buổi chiều tà, khi cả hai đang đi dạo bên bờ biển… khi anh ấy ôm cô trong vòng tay, và thì thầm___”Và bây giờ em sẽ ở đây, cho đến khi nào em cần phải đi.”. Cô ấy hỏi lại “Khi nào là lúc em phải đi?”. Nhưng anh ấy không trả lời. Nên cô ấy không bao giờ hỏi lại nữa. Bạch Dương rất kiêu hãnh.

Hãy luôn nhớ những thông điệp từ vì sao. Những cặp tình nhân nào có thể chiến thắng được thử thách tâm hồn khó khăn của cặp cung 4 – 10 này, đều đã được phù trợ bởi Vệ Nữ. Và có lẽ, Vệ Nữ (Sao Kim) cũng hao tâm tổn trí để làm dịu đi hai trái tim đều được chiếu mệnh bởi những hành tinh nam tính: Hỏa Tinh và Thổ Tinh. Vệ Nữ… và âm nhạc… thi ca… và những kí ức…

Những căng thẳng và xung đột, những hiểu lầm và thiếu thốn giao tiếp mà người đàn ông và người phụ nữ này phải đối mặt là rất to lớn. Nhưng phần thưởng cho sự kiên nhẫn và chờ đợi đến khi sức mạnh của con tim dẫn dắt họ, là sự trường tồn vĩnh cửu. Giờ đây cô ấy ước rằng mình đã ở nhà và nắm lấy tay anh ấy khi đầu gối anh đau. Làm sao cô ấy có thể ích kỉ như thế nhỉ? Còn anh ấy nghĩ có lẽ anh ấy nên cố gắng đi cùng cô, chỉ đế ngắm cô trượt lên trượt xuống sườn đồi, và biết rằng cô thuộc về anh ấy. Làm sao anh ấy có thể ích kỉ như thế nhỉ?

Đừng mất bò mới lo làm chuồng. Nhưng cũng không có nghĩa là đã quá muộn để nói “Xin lỗi”. Không bao giờ là quá trễ, cho những người đang thực sự yêu thương. Thậm chí khi một nàng Cừu và chàng Dê nào đó, trước kia từng mặn nồng nhưng nay đã chia xa… dù rằng họ đang ở đâu chăng nữa… Vệ Nữ vẫn đang nháy mắt với họ, đem ánh sáng từ lời nhắn nhủ của cô ấy đến hai con tim cô đơn, với một lời hứa lấp lánh… rằng có khi tương lai sẽ khác.

—————————————–

Chúc các bạn Cừu và Dê hạnh phúc! Dịch phần của các bạn phát khóc rồi!!!

HOÀN

71 thoughts on “Đàn ông Ma Kết – Phụ nữ Bạch Dương [p3] – HOÀN

  1. Mình là nữ BD, moonsign Cự Giải, AC Xữ Nữ và venus Kim Ngưu (xác định là tâm tư sn thất thường rồi nhaa) rất rất rất thương yêu một Ma Kết, bây giờ tụi mình chắc tạm thời không còn bên nhau nữa :(
    Mình không thất vọng tình cảm mình dành cho anh ấy. Nếu có thể mình mong anh ấy sẽ sớm hiểu ra, có lẽ vẫn không bao giờ là muộn.
    Không phải vì mình chờ ảnh đâu nhưng là mình thương ảnh lắm thôi, mình quá quen với việc cuộc sống có anh ấy rồi,ở cạnh anh ấy cảm thấy bình yên, thế thôi. Chẳng phải mỗi việc con người ta thường làm cũng chỉ để nhắm tới sự an yên, dễ chịu hay sao.
    Nói thế chứ chỉ sợ MK của mình không nghĩ như mình, hay đã quên mình rồi cũng nên, từ lúc xa nhau tới h không liên lạc..
    Hy có bao giờ nghĩ couple 4-10 sẽ thành công chưa? ^^

    • Cặp 4-10 Hy thấy nhiều chứ, nhiều rập rờn luôn. Về cơ bản thì Ma Kết không phải kiểu thay lòng đổi dạ nhanh chóng. Hoặc là anh ấy đã thay lòng từ lâu và cuối cùng mới ra quyết định kết lúc, hoặc là ra quyết định kết thúc rồi rất lâu sau mới thay lòng đổi dạ.

      Chờ đợi Ma Kết sẽ lâu lắm. Nếu được thì bạn chủ động vẫn hơn.

  2. Mình mặt trời BD , mặt trăng XN , anh ấy thì mặt trời MK , mặt trăng SN , AC của mình BD còn AC của anh ấy là BB
    Hiện tại mình thấy mình và anh ấy khá hợp nhau . Tính khí thì thích được chiều chuộng , mọi thứ phải theo ý mình . Còn mình là con gái , không biết có phải ảnh hưởng của XN hay không mà nữ tính hẳn , thêm cái khoản chiều chuộng nữa ( ở mức cho phép thôi nha :) ) , một phần lại là chị hai nên má dạy thành nữ công gia chánh luôn rồi :))
    Anh ấy nói là sẽ tiến đến hôn nhân với mình , nhưng hình như trước đây từng trải qua tổn thương của anh chàng Thần Nông gây ra hay sao mà mình chỉ cười , ậm ừ cho qua chứ không còn tin hoàn toàn vào lời nói ấy nữa . Đôi khi cảm thấy bản thân thật khó hiểu !
    Mình và anh chàng MK rất ít khi giận nhau , mà từ hổi quen nhau đến giờ vẫn chưa một lần choảng nhau . Mình và anh ấy thuộc diện yêu xa , một ngày Video Call chắc trung bình 4 tiếng , ngoại trừ thời gian đi học và đi làm còn lại thời gian kia là dành hết cho nhau ( nhưng mà cũng mủi lòng trước những cặp đôi khác lắm lắm :( )
    Mình và anh ấy hợp nhau về quan điểm , ước mơ , thái độ kể cả quan điểm sống , còn cách làm việc giữa mình và anh ấy mình chưa rõ :) . Không biết như vậy có được xem là may mắn không ?
    Nói chứ mình cũng mong đợi ở cuộc tình này lắm , yêu thương , trân trọng cũng nhiều lắm . Quen nhau mà cứ nơm nớp lo sợ kiểu như ” bao giờ cãi nhau ?” hay ” có khi nào anh ấy hết thương mình không ?”
    Chẳng biết chuyện tình chúng mình sẽ đi về đâu nữa Hy à :((((

  3. Mình là một nữ MK, từng yêu 1 chàng BD, nói chung thì BD và MK thực sự rất khó để ở bên nhau, ngoài phong cách sống # nhau, 2 đứa còn kiểu ương bướng, khó tiếp nhận quan điểm của người khác, không gây nhau thì cũng hiểu lầm miết.
    Mặc dù mình là MK nhưng mình là người nói lời yêu trước, cũng là ng yêu trước, nhưng cuối cùng vẫn chia tay, vì một chuyện hiểu lầm, chẳng đúng chẳng sai, rồi chàng BD đó chẳng khiến mình thấy an toàn tí nào, mà lúc đó mình còn quá trẻ nên quyết định ra đi sớm và dứt khoát luôn.
    Nhưng tc đối vs BD ấy vẫn có một cái gì đó ảnh hưởng rất lớn tới mình, dù thích và gặp không ít người, nhưng mỗi khi nghe những bản nhạc xưa cũ mình đặc biệt hay nghĩ tới người đó, cảm giác lẫn lộn, một mặt thấy hạnh phúc vì mình đã là người đủ dũng cảm nói yêu trc, một mặt hối tiếc vì lúc ấy chưa chín chắn, để chuyện tc cứ ngày một nhiều hiểu lầm, 2 đứa chia tay mà còn bao nhiêu khúc mắc vẫn còn đó, hối hận vì nghĩ, giá như mình cố gắng thêm chút nữa, giá như mình không chỉ biết yêu mà còn cố gắng giữ lấy nó, giá như mình có thể vì nó mà bỏ qua cái tôi cao ngất của mình, thì ít nhất khi đã chẳng còn là gì của nhau cũng ko thấy hối hận gì.

    • Ngày xưa Hy cũng từng thấy một cặp như thế này, nam BD nữ MK. Hy thấy em MK rất kiên nhẫn và có sức chịu đựng (trước cá tính lấn át của BD), nhưng rồi Hy lại nghĩ BD vốn đâu cần những người “chịu đựng” mình? Họ cần những người chấp nhận và vui cùng con người thật của mình hơn. Mà đối với MK cũng vậy, những gì BD quan tâm và cho là quan trọng không trùng với những gì MK quan tâm và cho là quan trọng. Cùng một vấn đề nhưng hai người nhìn về hai phía, và anh thì anh luôn cho mình đúng (orz cái này sự thật) thành ra MK không cảm thấy được neo đậu, được an toàn. Nhưng mà vốn BD không hiểu những thứ như “được neo đậu, được an toàn”, chỉ cần “mình vui vẻ là được” (ahahaha) thành ra nó là một loạt mâu thuẫn kéo dài.

      Cặp đó rồi cũng không thành đôi (thì… có mấy cặp choai choai yêu nhau rồi cưới đâu). Có nhiều cặp vốn không phải sinh ra dành cho nhau, chịu thôi. Nhưng tiếc cho bạn ở chỗ, bạn vẫn còn mãi nỗi hối hận với mối quan hệ đó. Đúng là không gì tệ hơn cảm giác “giá như mình cố gắng thêm chút nữa” đúng không?

      Nhưng thôi, cái gì qua cho qua. Lần tới mình cố gắng hơn là được, đúng không ^^?

Gửi phản hồi

