Đàn ông Xử Nữ – phụ nữ Nhân Mã [p2] – HOÀN


Translator Note: Nguyệt tạm ngưng dịch trong vòng một tuần để lo thi cử.  Hẹn thứ Bảy tuần sau gặp lại các bạn nhé ^^

Trích dịch từ quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Những đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác gia Linda Goodman, không phải người dịch.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Xử Nữ và nữ Nhân Mã

  • Xử Nữ (Virgo – Trinh Nữ, 24/8 – 23/9)
  • Nhân Mã (Sagittarius – Xạ Thủ – Cung thủ, 22/11 – 21/12)

Cách tính cung như trên dựa vào quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman

—————————–

Ngắn gọn nhất một cách có thể, tôi sẽ cho anh ấy một ví dụ để biết một trò đùa thực tế của Nhân Mã có thể khủng bố tới cỡ nào. Ý tôi là, một vài trò có thể vô hại, vui vẻ một tí và ngốc nghếch, nhưng bởi vì sao Mộc, sao cai trị Nhân Mã, là một hành tinh hay phóng đại, nên những trò đùa của Cung Thủ thường có thể vượt ngoài tầm kiểm soát, có thể nói như thế. Ngắn gọn thế này, có một anh chàng tên Steven Masover, vốn đã đăng kí vào một đại học ở Berkeley (California) để theo đuổi khóa học cao hơn về Vật lí (có học bổng, và anh chàng cũng là người đọc bản diễn văn chia tay vào ngày lễ Tốt nghiệp ở trường cấp 3). Trò nhún nhảy tung tăng kiểu Mã Mã của bạn Steven mà theo nhiều báo đài ví von là “trò đùa của Robin Hood” (Robin Hood có liên can mật thiết đến các bạn Cung Thủ đó nha) là cướp nhà băng với một khẩu súng chưa lên đạn và một quả bom giả, sau đó chuồn đẹp với 78,000$ tiền mặt (wtf!!!). Bạn ý bào chữa rằng bạn ý hổng có ý định cướp tiền, bạn ý chỉ  mượn tiền để đầu tư vô mấy cái thuộc địa ngoài vũ trụ thôi, để sau này dân Trái Đất có thể trốn lên đó để tránh ô nhiễm với cả bùng nổ dân số, và bạn ý đã lập kế hoạch sẽ trả từng xu một trong vào 20 năm hay sao đó (Nhân Mã chính gốc cũng ko đỡ nổi bạn này =.=) (Về chuyện ô nhiễm thì Love Signs hông có giúp Steven giải quyết được nhưng còn bùng nổ dân số thì có nói đến trong phần Thời Gian Để Ôm Hôn [nguyên văn là “A Time To Embrace” nhưng dịch sát nghĩa kiểu vầy nghe nó vui hơn =]]  ) trong phần sau của cuốn sách này đấy). Masover được Bồi thẩm đoàn tha bổng (nhờ sự may mắn thuần khiết khủng bố của Jupiter) bởi vì Công tố viên không chứng minh được Steven có ý định chiếm giữ tiền của ngân hàng một cách vĩnh viễn (điều kiện tiên quyết của tội trộm cắp) dù sau đó có bình luận rằng ông ấy cảm thấy “dùng tiền đầu tư vào các trạm vũ trụ thì cũng tương tự chiếm giữ tiền ngân hàng một cách vĩnh viễn thôi, lí lẽ thường [Xử Nữ] cũng thấy được mà”. Hay lí lẽ của Nhân Mã. Hay…whatever. Chuyện đáng lo lắng bây giờ là việc tha bổng hên xui bạn thủ phạm của trò đùa cũng hên xui và hùng hồn này sẽ cổ xúy cho nhiều “vụ cướp kiểu Robin Hood” khác. Nỗi lo lắng này hoàn toàn có căn cứ. Tội phạm thật không có đủ thiên tư và tưởng tượng kì diệu để có thể nghĩ ra được cái kiểu lí lẽ vừa thành thật vô hình nhưng đầy mạnh mẽ vừa che dấu đủ thứ sự thật như vậy đâu. Tuy nhiên, rõ ràng là việc đó sẽ cổ xúy cho nhiều trò đùa thực tế của Nhân Mã khác, lạy Chúa phù hộ chúng ta.

Anh bạn Xử Nữ có thể thắc mắc tại sao tôi lại dùng ví dụ câu chuyện cười “male” (đàn ông – T/N) để cảnh báo về nhược điểm vui nhộn đáng yêu của cô gái Cung Thủ của anh. Tôi có một lí do tuyệt vời đây. Tôi muốn nhấn mạnh với Xử Nữ rằng, trong khi anh được sinh ra dưới một cung Hoàng Đạo nữ tính, và cũng được cai trị bởi một hành tinh Vulcan cũng nữ tính nốt (xem chương Xử Nữ – Xử Nữ), tuy nhiên điều đó không có nghĩa rằng là anh yếu đuối ẻo lả (Xử Nữ Elliot Gould, yếu đuối ẻo lả??), chỉ là nhạy cảm và tinh tế thôi – thì cô gái Cung Thủ của anh được sinh ra dưới một cung Hoàng Đạo nam tính, và cũng được đưa đường chỉ lối (chơi chữ, những mũi tên sư thật, trung thực, đùa giỡn thực tế và tất cả) bởi một hành tinh cũng nam tính là sao Mộc. Nữ tính một đôi vs nam tính một đôi, kết luận rõ ràng đấy chứ. Anh đã hoàn toàn đúng khi chỉnh cô lúc cô cười cợt phong cách của anh, bởi vì anh sẽ phải ghìm cương thật chắc trên cô nàng Người Ngựa của anh, không thì cô sẽ trở nên bất tuân hay thiếu thận trọng. Và chúng ta cũng đã biết rằng cô sẽ thích điều này một cách âm thầm hơn là sẽ phẫn nộ hay tức giận, nếu đôi bàn tay đang ghìm cương ấy là đôi bàn tay yêu thương, tốt bụng và chu đáo mà chắc chắn là thuộc về người đàn ông Xử Nữ đang yêu cô.

Bằng ảnh hưởng nữ tính một đôi của anh và trí thông minh dịu dàng, anh sẽ có khả năng nhận thức được rằng cô gái này là một sinh vật cả tin và dễ tổn thương, bỏ qua vẻ bề ngoài nam tính một đôi của mình, và cô ấy cũng không chiến thắng trong mọi cuộc đua. Cô vấp ngã quá nhiều lần để có thể nhớ hết, tin tưởng vào những người tổn thương cô và làm cô thất vọng, vào những lúc cô cần họ nhất. Anh ấy sẽ xoa dịu những kí ức đau thương của cô bằng sự quan tâm đầy tình cảm, và giúp cô phân tích lí do vì sao cần phải quên chúng đi – bây giờ chỉ còn là những vết sẹo để nhắc cô, đảm bảo với cô rằng sẹo sẽ biến  mất khi cô nhìn vào tương lai, chứ không phải quá khứ. Rồi anh sẽ hứa với cô rằng anh sẽ không bao giờ làm cô phải hối hận khi đặt lòng tin vào anh, anh sẽ giữ lời hứa bằng mọi giá và anh thật sự có ý đó. Cô ấy sẽ nhìn vào đôi mắt trong và tĩnh lặng của Xử Nữ (lấp lánh những tia ánh bạc của sao Thủy mổi khi anh đang vui) và cô sẽ biết rằng anh 100% hoàn toàn chân thành. Cô đã đúng. Một Xử Nữ không bao giờ mở mồm ra hứa mà không sẵn sàng giữ lời hứa đó bằng mọi giá. Điều này ghi điểm rất nhiều, và nếu ai đó để ý, cô ấy thật sự trân trọng điều này. Dạo gần đây số lượng người thành thật giảm xuống một cách đáng báo động, những người sống thật với bản thân mình mà không phải giả tạo vì người ngoài ấy. Bởi vì cô không chấp nhận được bọn giả nhân giả nghĩa, cô nên cảm ơn ngôi sao may mắn của mình vì tình yêu của cô với anh chàng Xử Nữ. Tôi quên nói với anh điều này. Cô gái này rất may mắn. Dù cô có phạm bao nhiêu sai lầm đi chăng nữa thì mấy cái phán đoán sai đó vẫn tìm được đường để lèo lái cô vào vòng tròn của kẻ chiến thắng. Biết được sự thật chiêm tinh này sẽ xoa dịu anh khi mà anh phải chịu đựng vài lỗi lầm siêu bự do lòng nhiệt tình bốc đồng của cô gây ra.

Việc ân ái giữa hai người họ, nếu anh tiếp tục ghìm dây cương và cô không gây ra vết bầm nào vào nhu cầu tiềm thức nhạy cảm của anh đối với sự trong sáng, hoàn toàn có khả năng vừa tràn đầy đam mê như yếu tố Lửa của cô vừa cool ngầu và sâu sắc như yếu tố Đất của anh có thể tạo ra sự hòa hợp giữa một người đàn ông và một người phụ nữ. Có gì đó điềm đạm và bình tĩnh ở anh sẽ duyên dáng dẫn dắt những khát khao của cô đi đúng hướng và sẽ giúp cô biết được rằng tình cảm và bình yên quan trọng hơn là thắng trong mọi trò chơi của một cuộc thách thức lãng mạn. Hơi ấm của anh bên cạnh là thứ mà cô biết cô sẽ thấy trống vắng, nếu hai người để cho sự xung khắc tính cách khiến họ phải nói lời chia tay. Và anh biết, mặc dù anh sẽ không bao giờ nói ra bằng lời, rằng những cơn bão cảm xúc mà đôi khi họ phải chịu đựng có thể khiến tâm hồn anh mệt mỏi và không muốn cố gắng nữa, nhưng nếu cô bỏ anh mà đi…thì ai sẽ đánh thức anh vào buổi sáng Giáng Sinh (như cô đã từng làm vào dịp Giáng Sinh đầu tiên họ ở cùng nhau), trên đầu đeo mấy quả dâu trang trí và thì thầm kêu anh hãy nhìn vào cái chăn mà cô đang ôm trên tay. (Không ai hết). Lấp ló ra khỏi cái chăn là sáu cái mũi đen bóng của sáu chú cún con của em chó giống St.Bernard tên Amelia của họ, vừa được sinh tối hôm qua, lúc anh đang ngủ, vào đúng khoảnh khắc Giáng Sinh, cô sẽ bảo anh thế… đôi mắt cô đang tỏa ra những tia sáng của những ngôi sao kì diệu của sự phấn khích và trẻ con. Mỗi khi anh nhớ lại buổi sáng mùa đông lạnh cóng đó… cái cách cô đeo mấy quả dâu trang trí trên tóc như một đứa trẻ con, để làm anh bất ngờ… tuyết đọng trên hàng mi của cô (cô vừa chạy ra sân để xem tuyết đã đủ dày để cùng đắp người tuyết chưa… đủ dày rồi… và lát sau họ đã cùng nhau đắp người tuyết)… những lúc anh nghĩ đến cái cách cô có mùi hương sạch sẽ và lạnh như ozone, hôn nhẹ lên trán anh và vui vẻ kêu anh nhanh nhanh xuống nhà, vì cô đã đốt lò sưởi và không thể đợi anh thức dậy mà đã xem trước những gì bọn tuần lộc để lại…

… thì anh sẽ thấy có gì đó nghẹn ở cổ. Và anh biết anh đúng thế nào khi tiếp tục cố gắng hiểu nàng hề đáng yêu, vui nhộn và dễ tổn thương…có cặp mắt sáng và thông minh và kì lạ và mũi luôn ửng đỏ khi khóc này.

Cô cũng sẽ thấy có gì đó nghẹn ở cổ bất cứ khi nào cô nhớ lại cái lúc mà anh ngượng ngùng đem đến cho cô một bó violet vào lúc cô đang buồn và đau lòng vì một chuyện cá nhân mà cô không nghĩ rằng anh có để ý… và anh đã có để ý. Anh trao bó violet cho cô thật dịu dàng, không nói một lời. Có người đàn ông nào mà cô từng biết có hành động như vậy không? (Không ai cả). Vậy thì sao chứ nếu anh có một chút khó tính và trái ý cô, và có một chút kĩ tính về chuyện tiền bạc? Anh là một người điềm đạm, với nhiều chiều (dimemsions) và level trong tình yêu. Anh có thể không nói chuyện nhiều với người ngoài, nhưng anh nói rất nhiều với cô… kể cho cô những chuyện mà anh không chia sẻ với ai khác, vì anh tin tưởng cô sẽ giữ lấy sự tự tin của anh và đối xử dịu dàng với chúng. Anh sẽ phải đào tạo cô lắng nghe và giá trị của sự riêng tư… nhưng Mã Mã thì super thông minh (sao Mộc cai quản ngôi nhà thứ 9 của giáo dục cao), do đó cô sẽ học rất nhiều thứ anh dạy cô một cách rất nhanh chóng. Cô ây có thể vì tính khinh thường tiểu tiết mà phát âm sai từ “committment” (sự cam kết) với 2 chữ “t” thành một chữ “t”. Đừng để ý. Cô có thể không phát âm được nó, nhưng cô biết nó nghĩa là gì. Nó đồng nghĩa với “lời hứa”, phải không? Đúng vậy. Nó đồng nghĩa với “lời hứa”.

Nếu anh chàng Xử Nữ và cô gái vừa là nhà triết học vừa là nàng hề của anh thật sự quan tâm đến nhau, hai người họ có thể biến hình vuông 4-10 căng thẳng của họ thành tam giác Jupiter-Vulcan của sự hài lòng ổn định qua thời gian, và sẽ cùng nhau đón Giáng Sinh vào mỗi buổi sáng, với một món quà khác nhau.

– Hoàn –

——–

Nguyệt thật sự rất cảm động trước cặp đôi Xử Nữ x Nhân Mã này đấy. Muốn khóc quá đi. Nguyệt muốn yêu Xử Nữ rồi nha~~

49 thoughts on “Đàn ông Xử Nữ – phụ nữ Nhân Mã [p2] – HOÀN

  1. Mình xin lỗi vì đã vô duyên thế này, nhưng mình đang tái cuồng Hoàn Châu cách cách ToT. Và mình đô rằng Vĩnh Yến là 1 cặp Xử-Mã *gào khóc*

    Bạn Vĩnh Kỳ – Tô HỮu Bằng đang làm tim mình dậy sóng vì trai Xử Nữ *khóc*

  2. Mình là Xử Nữ đang yêu 1 cô bé Nhân Mã :D.
    Mặc dù có nhiều thứ không hiểu nhau lắm, nhưng bù lại mình người nhớn chút nên cũng biết cách nhường nhịn :”).
    Nhưng hay bị chê là soi mói người khác :((.
    Sửa mãi mà hổng có đc :|

  3. mình là NM, thích, àh ko, cực thích 1 anh XN, nhưng mà mình có cảm giác mình cứ như là trẻ con trước mắt ảnh vậy!! (dù thật sự là .. trẻ con thiệt!!!) dạo này còn cố gắng để tỏ ra mình .. cổ điển :))) nỗ lực cuối cùng thôi, vì cũng mệt mỏi lắm rồi :(

    • đọc bao nhiêu bài, đều khẳng định là NM vs XN là 1 sự kết hợp … tồi tệ, vì rất là khác nhau, nhưng đúng như bài này, chỉ cần ở bên cạnh ảnh thôi, cảm thấy vững chãi, yên tâm (và hơi hơi cam tâm chịu đánh mất .. tự do :)
      anh ý chắc phải là điển hỉnh của XN ấy chứ : cực kỳ sạch sẽ (bàn làm việc lúc nào cũng sáng boong), kỹ tính (công việc phải đạt mức ..hoàn hảo), đúng giờ giấc, khó tính (hay .. để ý !! chậc chậc) … nhưng không hiểu sao mình luôn cảm thấy ảnh rất nhân hậu, công bằng :))

    • Bạn có cái hay của riêng bạn, cố gắng tỏ ra là một cái gì khác là chuyện ngu ngốc đấy :). “Nỗ lực cuối cùng”? Vậy trước đó bạn đã nỗ lực gì rồi? Bớt nông nổi hơn? Bớt phát ngôn cạn nghĩ hơn? Để ý khi nào anh thường chau mày hơn? Nào nào, bạn THẬT SỰ đã cố gắng gì rồi? Hy nghĩ là bạn cố gắng nhưng chưa phải cái, ví dụ như việc bạn tỏ ra mình cổ điển là hơi sai lầm ý, việc gì phải thế nào?

  4. người yêu em cũng là xử nữ đó, lại còn cả cung mọc lặn mặt trăng mặt trời đều là XN luôn, còn em thì lại là NM x3. Điểm khác nhau cũng nhiều lắm nhưng nhường nhau 1 chút thôi là mọi chuyện trở nên tốt đẹp, quả thực đọc bài viết trên giống bọn em lắm, cảm động :) Cảm ơn đã dịch một bài rất hay ạ

      • Chẹp, sao cậu lại nói thế, cặp đôi người ta đang yêu nhau mà.
        Tớ ngưỡng mộ hai bạn ấy vì NM và XN khác nhau khá nhiều, 1 sôi nổi, 1 trầm tĩnh, 1 nói nhiều 1 ít nói (thực ra gặp lúc thì XN cũng lắm lời, nhưng đa số và ít nói). Nhất là lại triple nữa chứ, tớ chỉ có đứa bạn có AC và Sun là XN thôi mà đã thấy nó sống quá yên lặng và khép kín rồi, nói gì đến triple, thế mà cuối cùng vẫn hút được một triple NM, thế tớ mới phục @@

        • Bọn tớ cũng quen nhau từ trước rât lâu, 7 năm khinh không thèm nhìn rồi mới yêu đấy chứ :) Mà yêu nhau được cũng là một sự khó hiểu của tất cả mng xung quanh kể cả với tớ và nó (anh ấy) :))
          Dù sao thì, dù điểm khác nhau gần như toàn bộ, dù mình lỡ quên 1 vài cái thì anh ấy nói những câu với giọng bt mà mang ý nghĩa giống bom nguyên tử hay lúc nào cũng lải nhải về việc tớ vô tâm, đôi khi khiến anh ấy cảm giác như tớ ko có tình cảm, … Nhưng mình vẫn luôn cảm thấy anh ấy là con ng vững vàng và thú vị, thế là đủ r :D
          Mong mọi chuyện sẽ tiếp tục tốt đẹp :)

  5. Mình yêu XN của mình lắm. Quả thật NM mình cũng có vài mối tình nhưng lần này có lẽ tính cách của XN đã làm mình rung động thật sự. Nhưng khi tưởng chừng như đã hạnh phúc bên nhau thì mình lại phải đi xa để định cư rồi gia đình mình lại cấm bọn mình quen nhau. Do XN người yêu mình rất thực tế, cảm thấy khoảng cách giữa 2 đứa giờ trở nên xa quá, nên dạo này anh lạnh nhạt với mình. Hình như anh sợ mình đau lòng và ko muốn nói chia tay với mình nhưng anh giờ cứ xa lánh mình, mình buồn quá. Nhưng XN vốn rất ít nói và ít chia sẻ nên chẳng bao giờ tâm sự để cùng mình giải quyết vấn đề. Mình buồn quá, XN rất tốt nhưng là ng cũng rất ít chia sẽ, ko biết sao mà lần.

Trả lời

