Đàn ông Bảo Bình – Phụ nữ Thiên Bình [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Hai cung mệnh Khí. Chúng ta từng đọc hai cung mệnh Hỏa bừng bừng rồi ha~ Thế thì xem hai cung mệnh Khí sẽ thế nào nhé!

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Bảo Bình và nữ Thiên Bình

  • Bảo Bình (Aquarius, Thủy Bình, 20/01 – 19/02)
  • Thiên Bình (Libra, Thiên Xứng, 23/09 – 23/110)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

ĐÀN ÔNG BẢO BÌNH – PHỤ NỮ THIÊN BÌNH

“TADA~~~~” , anh ta gào toáng lên, “Nếu em không thức dậy và thay đồ ngay lập tức, anh sẽ kéo rèm ra và mọi người sẽ cùng chiêm ngưỡng em trong bộ đồ ngủ đấyyyy!!!.”

Câu này làm cô ấy bật dậy ngay lập tức. “Ai nói em không dậy chứ???” – cô ấy gào đáp trả.

Trừ phi hai bạn khoái cái trò dăm bữa bảy tháng lại phát điên lên trong cuồng phong bão táp, còn không thì tốt nhất ngay lúc bắt đầu chơi trò “Tuân-theo-người-dẫn-đầu” này, hai đứa nên thỏa thuận luôn ai đi trước ai đi sau đi. Chủ đi trước. Tớ đi sau. Làm ơn giữ điều đó trong não cho biển yên gió lặng dùm cái.

Cô bạn Thiên Bình vui lòng nhớ rằng cô ấy là giống cái, là phụ nữ, là quý cô, còn anh ấy là nam nhân của bản hợp ca. Anh ta hát giọng nam trung. Cô ấy hát giọng nữ cao. Ừ thì cô ấy sinh ra dưới môt chòm sao nam tính, nhưng dẫn sao cô ấy vẫn được dẫn dắt bởi hành tinh nữ tính dịu dàng: Vệ Nữ (Sao Kim). Chẳng có ai, kể cả Bella Abzug, cộng cả một dàn nhân viên của tạp chí Qúy Cô có thể lột được cái sự nữ tính của Vệ Nữ ra khỏi cô ấy, dù là có dùng phương pháp phẫu thuật cắt xẻ nào chăng nữa. Này tôi không có ý là tôi không cùng phe với cô đâu, Bella (Hy: Bella là ai? Người dịch không biết *__*). Tôi cùng phe với cô, với Gloria và tất cả những người khác. Tôi là một nữ nhân Bạch Dương, và mấy con Cừu luôn chạy lăng quăng la hét ỏm tỏi đá thúng búng nia tùy thích trước cả khi cắt nhau thai cơ mà (Hy: xạo quần >:D). (Tôi thậm chí còn đặt tên cho bé mèo mới của tôi là ERA trước cả khi tôi biết nó là giống cái.) Nhưng sự thật là sự thật, và Vệ Nữ là Vệ Nữ. Nói cách khác, Sự thật là Cái đẹp, và Cái đẹp là Sự thật. Dẫu nó có nghe tẻ nhạt thế nào chăng nữa. Tôi không phải là người tạo ra những tri thức ưu việt đằng sau những điều ấy. Đức Cha và Đức Mẹ trên trời sáng tạo ra chúng. Những Đấng Tạo sinh ấy. Nếu muốn phản đối, đến chỗ họ ấy, không phải tôi. Tôi chỉ đơn thuần là một nhà Chiêm tinh học, là người diễn dịch những quy luật, không phải là người tạo luật.

Một nam nhân Bảo Bình cũng được sinh ra dưới sự bảo hộ của một chòm sao nam tính, nhưng không giống với nữ nhân Thiên Bình kia, anh ta còn được dẫn dắt bởi một ngôi sao cũng nam tính, mạnh mẽ và có phần hơi ngạo mạn: Thiên Vương Tinh (sức hút của đàn ông đôi khi cũng ở chỗ ngạo mạn, đúng không?). Cái kiểu phân biệt giới tính theo chiêm tinh này chẳng liên quan gì đến chủ nghĩa trọng nam khinh nữ hay bình đẳng giới, hoặc mấy thứ tương tự đâu nha. Chúng chỉ đơn giản là tồn tại vậy thôi. Thậm chí ngay trong kỷ nguyên Bảo Bình hiện tại – cái kỷ nguyên tượng trưng cho sự đồng tính ấy, sự phân biệt nam nữ theo Chiêm Tinh vẫn tồn tại. Nói thế không có nghĩa là mọi Bảo Bình đều đồng tính đâu nha, chỉ là đặc trưng cơ bản của Bảo Bình là có thể thích ứng với MỌI phong cách sống, Bảo Bình tượng trưng cho tình huynh đệ (Hy: huynh đệ văn? Nhưng trường hợp này có lẽ là tình bằng hữu :D), tình yêu nhân loại, vô tư trong các mối quan hệ nam – nữ, thành ra thỉnh thoảng bị diễn dịch thành ĐỒ ĐỒNG TÍNH bởi mấy cung Hoàng Đạo còn lại. Chúng nó cảm thấy bối rối trước sự ảnh hưởng liên tục từ Thiên Vương Tinh, thậm chí ngay cả khi Kỷ nguyên Bảo Bình sắp đi đến hồi kết, sự rung động ấy vẫn mạnh mẽ. Nhưng thật ra mà nói, đấy chí là vẫn đề tôn trọng quyền tự do cá nhân mà thôi.

Cấu trúc của các hành tinh tồn tại một cách hiển nhiên giống như cấu trúc giải phẫu học dị biệt giữa nam và nữ vậy. Dù rằng phụ nữ có mong muốn được tự do và bình đẳng với nam giới bao nhiêu chăng nữa, thì họ vẫn mãi mãi không thể giống với nam giới được, và ảnh hưởng của chiêm tinh học lên con người cũng vậy, chính là không thể thay đổi và không thể kháng cự.

================

Cô nàng Thiên Bình có lẽ sẽ cố gắng dùng mọi phương pháp ngọt ngào và nhẹ nhàng nhất có thể để chiếm lấy một vị trí nào đó trong lòng Bảo Bình, và âm thầm điều khiển anh ấy vào guồng máy hoạt động của cô. Khả năng cao là bữa đầu anh ấy sẽ chấp nhậntrong khi vẫn còn choáng ngợp với cái lúm đồng tiền và sự quyến rũ thần thánh của cô ấy, chưa kể đến nụ cười như mùa thu tỏa nắng nữa – nhưng rồi cái gì đến cũng sẽ đến, đến một lúc nào đấy, anh ta sẽ bắt đầu kháng cự. Nếu bạn có từng chứng kiến sự cứng đầu của một chàng Bảo Bình (vốn mang thuộc tính Kiên Định) khi anh ta chịu đựng đến cực hạn rồi thì những đứa cứng đầu cứng cổ nhất thế giới trong mắt bạn cũng dòm giống như một sinh vật dễ bảo và cúc cung mà thôi. Bảo Bình sẽ không nhúc nhích dù chỉ một phần mười của một inch khi anh ta cương quyết là mình đúng. Tự tôn đàn ông và chuẩn mực đạo đức xã hội của anh ấy được khắc trên một tấm bia đá và được trình ra trước mặt anh bởi một bàn tay vươn ra từ ngọn lửa. Dám đó là tay của Moses lắm (Hy: ai không biết Moses là ai thì Google nhé!). Nhưng chắc chắn anh ấy nhớ ngày mà sự kiện trên diễn ra, chắc chắn nó xảy ra trước khi anh ta cất tiếng khóc đầu đời. Không có bất kì tác động nào từ Trái Đất này có thể khiến Bảo Bình từ bỏ một hành động mà ảnh xem là “đúng đắn và đầy-công-lý”. Bạn hãy để ý rằng tôi nói “đúng đắn và công lý” (theo quan niệm của anh ta) nhé, không hề nói gì đến chuyện “công bằng” nhé. “Công bằng” là chuyên ngành của cô ấy. Và đây chính là cái sẽ gây ra đa số những xích mích rắc rối giữa hai con người đáng-lẽ-ra-rất-hòa-hợp này, cái gọi là “định nghĩa về sự công bằng” ấy. Rồi tôi sẽ đưa ví dụ cho dễ hiểu nhé!

Vài năm trước ở New York, tôi có quen một cô nàng Thiên Bình và cậu bạn Bảo Bình của cô ấy. (Tôi đoán họ là bạn. Họ đâu có nói gì rằng họ là một cặp đâu. Nhưng mà thôi, không đoán được gì với thằng Bảo Bình đâu, tên ấy bị mất khả năng phân biệt đâu là bạn đâu là người yêu. Và dù là người yêu đi chăng nữa, thằng ấy cũng chẳng bao giờ trưng nó ra trước mặt.). Nhưng mà dù sao đi nữa, thì lần đó cô nàng Thiên Bình tặng cho cậu trai ấy một con con cún St Bernard mũm mĩm múp míp. Con cún lớn dần. Với tình yêu vô bờ bến chàng Bảo Bình dành cho nó, nó lớn thành một con chó khổng lồ. Thế mà hai người đấy lại cãi nhau. (Không phải con chó cãi nhau với anh chàng Bảo Bình đâu, là cô nàng Thiên Bình và anh Bảo Bình cơ.) Cô ấy thận trọng cân nhắc vấn đề này trên Cán cân của cô ấy (Hy: Thiên Bình là cái cân mà, nhớ chứ?), và tìm một cách giải quyết công bằng nhất. Cuối cùng, sau nhiều giờ đồng hồ quằn quại suy tư, cô ấy mò được cái mà cô ấy gọi là “quyết định công bằng”.

Ngày xưa anh ta từng hứa rằng sẽ luôn là bạn của cô ấy. Vậy mà anh ta lại bắt đầu cư xử như con quái vật hồ Loch Ness, lờ tịt lời hứa thuở nào của anh ấy. Ngược đời ở chỗ anh ta lại luôn phương hại đến sự thần thánh và cao quý của tình bạn bằng cách lèm bèm “Nếu cô thực sự là bạn tôi thì cô nên làm thế này và thế kia…” hoặc “Nếu cô thực sự là bạn tôi thì cô KHÔNG nên làm thế này và thế kia…”. Vầng đúng là cô ấy đã tặng cho anh con St. Bernard khi cô ấy nghĩ rằng họ thực sự là BẠN. Con chó đấy là một món quà trên nền tảng mối QUAN HỆ của bọn họ, nhưng điều đó đã không còn tồn tại nữa rồi. Và bây giờ, cô ấy đã nghĩ thông rồi đấy. (Một khi Thiên Bình nghĩ thông rồi thì họ không có lăn tăn nữa đâu.) Cô ấy gọi cảnh sát đến, và quả quyết lấy lại con chó.

Anh chàng Bảo Bình nổi cơn tanh bành. Não anh ta nổi lên đủ thứ ý nghĩ để trả đũa cho hành động phi công lý này. Có lẽ sơn tóc cô ta màu xanh chuối, hoặc vứt một cái tổ ong vào của sổ phòng ngủ của cô. Con St. Bernard đó đã trở thành người bạn thân thiết nhất của anh trên địa cầu, và bây giờ cô ấy lấy lại món quà đó? Bắt cóc người bằng hữu thân thiết của ảnh?

Còn tiếp…

19 thoughts on “Đàn ông Bảo Bình – Phụ nữ Thiên Bình [p1]

  1. thật kỳ cục hết mức mà , cô ta coi cái gì chứ , con chó chứ có phải vật giao kết gì đâu mà , với lại hơn bao nhiêu năm gắn bó với chủ nó , cô ta ko nghĩ mình sẽ bị nó đớp khi cố bắt nó xa chủ mình à , cô ta chả có tí công sức nuôi dưỡng hay yêu thương nó nên cô ta ko có quyền

    • Đúng là cô nàng ko nên đòi lại cho. Tuy nhiên nêu cô nàng đó cũng quý con chó đó và cũng xem đó là bạn thì cô ta sẽ ko nhường cho anh chàng ấy. Cam kết là cam kết, cô ta chia sẻ người bạn của mình vì nghĩ anh ta là bạn, nhưng anh ta ko còn là bạn thì cô ta sẽ kiên quyết dành lại người bạn của mình. Con chó đó cô ấy mua về -> là bạn của cô ấy trước. Còn làm sao bạn biết cô ta ko bỏ công sức. Có thể nó ko ở chung với cô ấy nhưng ko có nghĩa cô ấy ko cho nó ăn, ko vuốt ve nó, ko yêu thương nó. Nhưng tóm lại cuối cùng cho công bằng vẫn nên để con cho quyết định nó “muốn ở với ai” (Thiên Bình ko dễ trao thứ mình yêu thích cho 1 kẻ bá vơ đâu, cho nên một khi thiên bình thất vọng thì cô ta sẽ đòi lại thứ yêu thích của mình. “hắn đã làm mình thất vọng thế thì chắc gì hắn sẽ chăm sóc tốt thú cưng của mình, đã giận nhau rồi tại sao mình phải nhường cún cho hắn? Cún là của mình mà, mình đã mua nó nên nó thuộc sở hữu của mình, tuy mình đem cho nhưng có kèm theo giao kèo. Chính hắn đã phá vỡ giao kèo đó -> hắn ko xứng đáng giữ cún.

  2. Bạn ơi, bạn có thể dịch cho mình nam Bảo Bình và nữ Song Tử được không? :”> [lại 1 cặp khí nữa]
    Tks bạn n` lắm :”> mình sẽ chờ nhé :*

Gửi phản hồi

