Sư Tử – Thần Nông [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Chúng ta cùng đến với một cặp đôi Lửa – Nước khác nhé.

Bản dịch bởi  sister Vương Hoa aka. Bông tỷ.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Sư Tử và Thần Nông

  • Sư Tử (Leo, 23/7 – 23/8)
  • Thần Nông (Scorpio, Bọ Cạp, Hổ Cáp ) 23/10 – 22/11)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

SƯ TỬ – THẦN NÔNG

Trong một vài trường hợp kém may mắn, sự hấp dẫn ban đầu chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, ít hơn sự mong đợi của họ khi mới bắt đầu mối quan hệ. Khi một trong hai người bắt đầu cảm thấy không thoải mái thì những ảo mộng sẽ nhanh chóng chấm dứt. Với Sư Tử thì thái độ “Tao biết tao đúng” của Thần Nông sẽ làm nó cáu. Ưu thế lấn át của Thần Nông là cái sự không-bao-giờ-cần-nói-ra. Chỉ cần một cú liếc mắt thật dài thật cool ngầu của em nó thì mọi chuyện đã rõ ràng. Cú đáp trả của Sư Tử có vẻ như không xứng đáng, vì dù sao thì Sư Tử cũng là một chuyên gia đẳng cấp cao trong việc ngồi xổm trên dư luận, nó không đúng thì đời này còn ai đúng? (tuy là vài Sư Tử đôi khi cũng đấu không lại Thần Nông về khoản làm cha thiên hạ này). Thái độ chảnh chọe “Tao là nhất” của hai đứa này thật ra rất giống nhau, bạn có thể cho rằng vậy thì đứa này sẽ hiểu cho cái tôi của đứa khi nhưng thực tế không phải lúc nào cũng được thế. Trong 1 mối quan hệ thì chỉ có thể có một cúp vàng cho người luôn đúng trong khi cả hai đứa này thằng nào cũng nghĩ là nó đúng!

Thuộc tính “Ổn định” của cả hai cũng không giúp ích được gì. Ổn định là một từ ngụy biện cho sự cứng đầu, tuy có khác nghĩa đôi chút nhưng cũng không thể làm xoay chuyển hay chệch hướng được cả Thần Nông lẫn Sư Tử khi phải ra quyết định. Cứ thử đi nếu muốn và bạn sẽ hiểu thế nào là Ổn định (bao gồm Sư Tử, Thần Nông, Kim Ngưu, Bảo Bình).

Thần Nông có thể giữ im lặng trước màn độc thoại của Sư Tử, nhưng đừng có mà bị lừa. Không một Thần Nông nào có thể chấp nhận ý kiến của Sư Tử nếu như không bị thuyết phục hoàn toàn với đầy đủ bằng chứng thuyết phục. Thần Nông sẽ không phản đối thẳng thừng để tránh cơn kiêu ngạo điên khùng của Sư Tử nhưng cũng không tránh né toàn bộ vấn đề. Lén lút, đó là từ thích hợp mà Sư Tử chọn để nói về cái kiểu chui nhủi trốn tránh chính quyền của Thần Nông khi không muốn nghe lời. Nhưng với Sư Tử thì không có gì có thể lén lút được, và chính Thần Nông cũng phải công nhận điều đó. Một khi trùm Sư Tử đã muốn cái gì thì mọi con dân đều phải tuân theo lệnh của hắn. Sư Tử không bao giờ làm lén, mà là ra mặt hách dịch. Và ương bướng. Sư Tử con sinh ra đã có cái kiểu cách phách lối đó. Tất nhiên chúng cũng rất ấm áp và rạng rỡ, thân thiện và hào phóng mặc cho cái bầu không khí uy quyền bao trùm xung quanh và khiến cho một Thần Nông có độ mẫn cảm bình thường không thể nhận ra mối hiểm nguy bị vắt khô, hoặc còn tệ hơn thế. Và tương tự, Thần Nông có cái năng khiếu mờ ám đó là khả năng giả vờ thua cuộc trong khi thực tế nó chả có nhân nhượng một phân nào cho tới tận lúc con Sư Tử nhận ra nguy cơ của một cuộc chiến Waterloo khác =))

Khi con Sư Tử bị thương, nó sẽ gào thét ầm ĩ hoặc hờn dỗi, cũng ầm ĩ. Cái kiểu này khiến cho Thần Nông bị nhức đầu ghê gớm và cảm thấy nên nhịn nó cho rồi, nhưng nếu cái trò hờn dỗi này được lặp lại thường xuyên quá thì Sư Tử sẽ hân hạnh được lãnh cú liếc xéo lạnh lùng chết người của Thần Nông. Bị Thần Nông nhìn đểu kiểu này cũng vui y như lúc chơi đồ hàng với 1 cái hộp đầy nhện góa phụ áo đen (wtf?). Nhưng chuyện đó cũng chả mấy ảnh hưởng tới cái sự ta đây là VIP của Sư Tử.

Nếu như cả hai đứa này chịu hạ bớt cái tôi của mỗi đứa xuống một chút và cùng hướng sự cố gắng vào những thứ khác ngoài bản thân thì mối quan hệ có thể sẽ rất trôi chảy, và sẽ là một mối hiểm họa khủng khiếp cho những kẻ nào manh nha ý định phá đám bằng cách đốt đống lửa của Sư Tử hay khuấy cho đục nước nhà Thần Nông.

Nhưng nếu những ý tưởng kích động và tinh thần quả cảm của Sư Tử bị nhận chìm xuống nước nhiều quá khiến cho những giấc mơ điên rồ của nó bị bở ra thành miếng, Thần Nông sẽ bị cấm tiệt không được bén mảng tới vương quốc của nó nữa-hoặc là nhà vua Sư Tử sẽ tự khăn gói dời giá qua 1 tòa lâu đài khác nơi mà ngài được tôn kính đúng cách mà ngài muốn. Đương nhiên trong nhiều trường hợp Sư Tử cũng cần phải hãm bớt cái thói phách lối của mình nếu muốn ở bên Thần Nông. Không có 1 cung hoàng đạo nào khác có thể mang lại cho Sư Tử sự trung thành và tận hiến tuyệt đối như Thần Nông có thể làm. Và cái gì cũng phải có giá của nó. Vậy thì cũng rất đáng để Sư Tử phải dẹp bớt vài cái vuốt kiêu ngạo của mình đi và tận hưởng sự tôn thờ hết mình mà chỉ Thần Nông mới có thể dâng hiến chứ nhỉ…

(…cặp này thật là 1 mối ác duyên…)

– Hoàn –

17 thoughts on “Sư Tử – Thần Nông [p2] – HOÀN

  1. Cảm ơn Hy nhé, 2 vc mình đúng là vợ TN chồng ST nè, ban đầu cũng chiến tới cùng luôn tới nỗi mọi người xung quanh đều nói 2 đứa chẳng tới được với nhau đâu, nhưng mà cuối cùng cũng có một đám cưới hoành tráng *suy nghĩ* ko biết làm cách nào nữa ?
    Tụi mình bây giờ cũng hay kịch chiến lắm nhưng phải dẹp bớt cái tôi là xong, mà Hy viết đoạn”Sư Tử cũng là một chuyên gia đẳng cấp cao trong việc ngồi xổm trên dư luận, nó không đúng thì đời này còn ai đúng” thật sự chính xác luôn đó, ST cãi tới cùng tới khi nào một trong 2 người đầu hàng mà ko bao giờ thừa nhận thất bại đâu nha, cái này là mình pó tay luôn :(
    “Khi con Sư Tử bị thương, nó sẽ gào thét ầm ĩ hoặc hờn dỗi, cũng ầm ĩ. Cái kiểu này khiến cho Thần Nông bị nhức đầu ghê gớm và cảm thấy nên nhịn nó cho rồi, nhưng nếu cái trò hờn dỗi này được lặp lại thường xuyên quá thì Sư Tử sẽ hân hạnh được lãnh cú liếc xéo lạnh lùng chết người của Thần Nông. Bị Thần Nông nhìn đểu kiểu này cũng vui y như lúc chơi đồ hàng với 1 cái hộp đầy nhện góa phụ áo đen (wtf?). Nhưng chuyện đó cũng chả mấy ảnh hưởng tới cái sự ta đây là VIP của Sư Tử.” Đúng y luôn, ko biết TN khác ra sao chứ riêng mình thì đúng vậy đấy, nhiều khi ST thấy mình nhìn kiểu vậy là hết hồn luôn, rồi còn thấy người ta như vô hình nữa mới ghê chứ, mình chịu thua nhưng mà sao mình hay nhìn kiểu đó mới chết người chứ.
    Đọc xong bài của Hy ngẫm nghĩ sao đúng là ác duyên vậy chứ, khác 100% mà lại sống chung với nhau mới lị

  2. tốt nhất nên giải tán là vừa, sun leo+moon kim ngưu = ghen lồng lộn ,thần nông cũng đâu thua gì khoản này. nếu 2 người mà hiểu lầm là khỏi giải thích, chiến luôn.

    • ôi chao ơi, mình sun leo, moon kim ngưu đây, và cũng lỡ yêu 1 anh thần nông. Hồi đầu đi chơi thì vui lắm, có vẻ cả 2 cùng nhiệt tình vs lãng mạn. song sau này, kiểm soát nhau, ghen, và cố tình làm cho ny ghen để được chứng tỏ là vẫn còn yêu…. những cái xấu vô cùng giống nhau, nên đem ra áp dụng cho nhau luôn. Kết quả là… :((. Mệt vô cùng.

  3. =)) chị mình là Sư tử này … đúng là như thế đấy =)) … bt thì có thể nói gì cũng đc … nói nhiều quá t chỉ quát 1 câu thôi … ko im thì đừng trách … mà bà chị t là ng ra ngoài xh ai cũng sợ … khéo ăn nói, thâm hiểm … nhưng mà về nhà mình nói thì chỉ có im … ốm mà cứ kêu ca nhiều mình chỉ nói “kêu ít thôi” là im :)) … Duy chỉ có 1 lần mình quát, ghét cái kiểu thể hiện sự kiêu ngạo không coi ai ra gì của Sư tử … lần ấy ngồi chê bai kêu ca 1 bà cô trong khi bà ấy đang ngồi ngay đằng sau, uh đồng ý là bà ấy chẳng ra gì … mình đã nói là uh thôi kệ đi … ko nói nữa 1 2 lần đến lần thứ 3 mình quát … quát đến mức mọi ng đang nói chuyện im bặt … bà chị giật bắn mình … ko dám quay sang nhìn mình luôn … :-< đã bảo thôi rồi ko chịu nghe cơ ….

  4. “nhện góa phụ áo đen” ~~> theo như mình bik thì loại nhện đen này là 1 trong những loại có độc nặng nhất ý, có thể nói con nhện này là con nguy hiểm nhất trong các loài nhện =))~ cũng có ng` nói con này giống Thần Nông ý =))~

    há há, mình cũng từng cặp 1 vs bạn Sư Tử, và mình cực kì thấm thía cái vụ ác duyên =))~

    Rõ là 1 nước k thể có 2 vua mà :))

    Nhân tiện mình thực muốn bik nhân duyên giữa Nữ Thần Nông + Nam Nhân Mã vs Nữ Thần Nông + Nam Ma Kết nó như thế nào ♥~

    • theo kinh nghiệm cá nhân mình thì:
      – Nữ Thần Nông + Nam Nhân Mã: NM bị cuốn hút bởi TN, nhưng TN cực kì cực kì ghét cái tính bẩn bựa của NM
      – Nữ Thần Nông + Nam Ma Kết: cặp này ngược lại. TN bị cái sự bảnh và sự lạnh của MK quyến rũ. Nhưng…… khó cưa lắm :D về lâu dài lại bị cái sự khó hiểu và quy tắc của MK làm mệt mỏi và nản lòng

Trả lời

