Thần Nông – Nhân Mã [p2]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Một bên là hừng hực lửa nhiệt tình, một bên là nước xanh sâu thăm thẳm. Điều gì sẽ chờ đợi cặp đôi (đầy hiểm họa) này đây :D~ Mọi người cùng đọc nhé!

Bản dịch bởi  sister Vương Hoa aka. Bông tỷ. Như mọi bài dịch khác, vui lòng đọc phần Hướng dẫn trước khi đọc ở ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Thần Nông và Nhân Mã

  • Thần Nông (Scorpio, Bọ Cạp, Hổ Cáp ) 23/10 – 22/11
  • Nhân Mã (Sagittarius, Xạ Thủ, Cung Thủ) 22/11 – 21/12

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Rốt cục thì sự kết hợp của hai bạn này là một cặp đôi của Nước và Lửa, và mọi loại sai lầm đều có thể dẫn tới cháy trụi cái ấm đun nước trên bếp lò.

———————————————-

THẦN NÔNG-NHÂN MÃ

Một ví dụ sống động khác. Có cặp Thần Nông-Nhân Mã nọ đang đi ăn sau khi đi coi phim.BạnThần Nông gần đây đang bị lên vài ký, ít thôi gần như chẳng có gì nhưng bạn biết đấy bọn Thần Nông nhạy cảm về mọi thứ. Rồi thằng Nhân Mã đứng rời bàn ăn và chạy qua bên kia chào hỏi bạn bè rồi sau vài phút, nó gào lên từ phía bên kia đám đông tới thằng Thần Nông: “Mày đừng có kêu mấy cái món Chocolate parfait với kem tươi nữa nhá! Ăn đi rồi lại phải lo giảm ký nữa mệt lắm!”

Một sự im lặng đột ngột bao trùm.ThằngThần Nông là một nhân vật nổi tiếng mà người người trích dẫn nhà nhà đặt ava. Đúng mười giây đồng hồ trôi qua. Rồi thằng Thần Nông từ từ cất giọng: “Tao kêu wait tính tiền dùm cả hai hóa đơn bàn mình nhá, tại mày chưa thanh toán nợ ngân hàng nên thẻ của mày bị cắt mất tiêu rồi.” Lần này mọi con mắt đều đổ dồn về phía thằng Nhân Mã đang ngồi đơ mặt ra trong góc. Yê, “Nợ máu phải trả bằng máu” là châm ngôn của Thần Nông mà lị.

Một Thần Nông có thể rất tàn nhẫn tới mức không thể tin được khi nó cảm thấy bị tổn thương sâu sắc và thấy cần phải dạy cho kẻ tội đồ một bài học xương máu, nhưng cũng đồng thời có thể bảo vệ người mà nó yêu quý một cách vô cùng trung thành và tận tâm. Một bất ngờ khác đó là Nhân Mã lại là người có thể khám phá ra sự thật ẩn giấu sau lớp mặt nạ tàn độc của Thần Nông – cái sự thật về tình cảm cuồng nhiệt và sự dâng hiến hết mình dành cho người mình yêu quý, dù cho họ có là tội phạm bị Interpol truy nã đi chăng nữa. Nhân Mã nào mà học được cách ngậm mỏ lại để khỏi gây vạ miệng với Thần Nông thì đều có thể tin chắc rằng không nơi nào có thể là bến bờ an toàn hơn là chỗ của Thần Nông. Cái lũ ấy sẽ sẵn sàng xả thân mình để bảo vệ các bạn khỏi mọi loại nguy hiểm trên đời này, các bạn Nhân Mã ạ.

Nhưng những Nhân Mã trẻ người non dại mà lỡ miệng phun ra cái gì đấy chạm nọc Thần Nông và khiến lòng kiêu hãnh của nó bị tổn thương, thì chắc chắn sẽ phải gánh lấy hậu quả thích đáng, hoặc có thể là sẽ bị trục xuất vĩnh viễn ra khỏi cái vòng tròn xung quanh Thần Nông. Một khi Thần Nông cảm thấy không thể chịu được nữa, mọi thứ sẽ chấm hết. Dứt hẳn. Tuy là Thần Nông hiếm khi tới cực hạn và cũng chả ai dám đưa đầu vào thử xem nó tới đâu, nhưng chỉ cần đối mặt với ánh mắt lạnh lùng và sự quyết đoán tàn bạo của Thần Nông cũng đủ để Nhân Mã phải cư xử cẩn thận và tốt hơn là đừng mạo hiểm với vận may của mình. Vấn đề chính là bọn Nhân Mã luôn thích đẩy may mắn của chúng đi tới giới hạn cuối cùng. Thường thường thì cái vận may chết tiệt của chúng sẽ khiến chúng thắng trong hầu hết mọi chuyện, nhưng chắc chắn không phải là những chuyện với Thần Nông.

Cặp đôi này thường có 2 kiểu. một là cái nhu cầu phải biết hết mọi thứ.VớiNhân Mã đó gọi là “ham học hỏi”. Với Thần Nông thì…à thì đó gọi đơn giản là cái khát khao phải biết, một thôi thúc mãnh liệt khiến nó phải đào cho ra những gì bị chôn giấu, phải tìm hiểu cho được những thứ kỳ quái bí ẩn. “ Tò mò” là một từ quá nhẹ cho cái thói này. Như tôi đã nói trước đây, một Thần Nông biết rất rõ rằng tri thức chính là QUYỀN LỰC, và chúng có thể được tích tụ dần dần. Nhân Mã sẽ luôn luôn đòi hỏi những câu trả lời logic nhất qua những câu hỏi thẳng thừng nhất, mong muốn biết lý do của mọi thứ và sẽ không ngừng lại cho tới khi họ cảm thấy bị thuyết phục. Thần Nông thì sẽ tìm hiểu sự thật với cách thức gián tiếp hơn, bằng cùng mức độ hứng thú nhưng được che đậy kỹ càng hơn Nhân Mã. Theo dõi cách thức mà cặp đôi này tìm hiểu về nhau khá là thú vị. Quyết tâm của Nhân Mã mà lột sạch mớ mặt nạ phòng thủ của Thần Nông, trong khi Thần Nông cũng sẽ không ngừng nghỉ cho tới khi moi ra bằng hết những tích cách nội tâm cũng như những trò uốn éo lừa tình của Nhân Mã. Nhân Mã rất thích cái màn đóng giả nhiều vai khác nhau tùy thời điểm và tùy hứng nhưng chỉ để cho vui chứ chẳng có mục đích gì ghê gớm. Chúng khoái nhất là khiến cho bạn phải đoán xem “Hôm nay tui là ai?”, nhưng cũng sẵn lòng cởi bỏ lớp mông má ngoài mặt và cho bạn biết mục đích của màn uốn lượn rốt cục là cái (quái) gì.

Cả Thần Nông lẫn Nhân Mã đều rất thích những môn thể thao đối kháng, theo như điển hình của hai chòm sao của chúng. Chúng nó, bọn nam nhân Thần Nông và Nhân Mã rất giống nhau về khoản cạnh tranh này, và cả các em gái cũng nhiều em rất là đua đòi với đời. Nhưng khi thua cuộc thì chúng lại khác hẳn nhau.  Nhân Mã là một đứa thua cuộc biết điều, và dù là looser nhưng vẫn to mồm lạc quan “lần tới tao sẽ thắng”. Trong khi Thần Nông thì là lũ không chấp nhận thất bại, và thà chết chứ đừng hòng chúng nhận thua.VớiThần Nông, thua cuộc cũng đồng nghĩa với tử tội.

Và theo như chỉ số cung hoàng đạo, không thể phủ nhận rằng Thần Nông cần phải học hỏi Nhân Mã về khoản tự do tự tại, lạc quan, táo bạo cũng như khả năng thành thật với bản thân, toàn những thứ mà Thần Nông ghét nhất. Ồ vâng, đôi khi tình hình trở nên khá hơn nhiều nhờ vào bộ nhớ-luôn-có-vấn-đề của Nhân Mã đối với những lỗi lầm của Thần Nông, cũng như nhờ vào cái tiềm thức hoạt động mãnh liệt của Nhân Mã nhằm tránh nhìn đời tiêu cực và cống hiến hết mình cho sự gạt bỏ những gánh nặng tâm lý…đó là lý do tại sao Nhân Mã luôn thành thơi, lạc quan tự do tìm hiểu cuộc sống, tránh phải quá nghiêm trọng hóa mọi thứ, ngoại trừ một số Nhân Mã hiến thân cho niềm tin tôn giáo. Chả có Nhân Mã nào có thể bằng lòng hạ thấp sự thỏa mãn của bản thân bằng việc gắn kết với một kẻ mang nặng ý thức về bổn phận và trách  nhiệm như Thần Nông. Khát vọng của Nhân Mã là được lang thang như cơn gió, tự do đáp lại lời mời gọi của những chuyến phiêu lưu. Nhưng họ vẫn luôn có một sự thương cảm chân thành dành cho hoàn cảnh của Thần Nông, những con đại bàng với những cú tung cánh luôn bị gián đoạn bởi trách nhiệm, những nỗi lo sợ bí ẩn, và những lời hứa danh dự không thể bị phá vỡ.

 Nhưng Nhân Mã cũng nên cẩn thận đừng có quăng cái lòng trắc ẩn ấy lung tung, đi đâu cũng hét tướng lên như thể thương hại Thần Nông. Chẳng có ai dám nói câu “ Tao thấy tội nghiệp mày” với một Thần Nông đâu.

Rốt cục thì sự kết hợp của hai bạn này là một cặp đôi của Nước và Lửa, và mọi loại sai lầm đều có thể dẫn tới cháy trụi cái ấm đun nước trên bếp lò.

HOÀN. 

20 thoughts on “Thần Nông – Nhân Mã [p2]

  1. Chết thật, nhìn đâu cũng thấy quen. Tớ đã từng bị vài con bò cạp này cho mấy phát.

    Qúai lạ là càng không hiều người ta tớ càng muốn hiểu, đúng là M…nước và Lửa khó mà cùng chung xu hướng, những phút giây ai đó tự kỷ làm tớ cũng bị lây nên không khí trở nên ngột ngạt không chịu nổi, tớ càng cố đùa thì càng vô duyên nhạt nhẽo…

    …cuối cùng thì….

  2. Cái kiểu cười đểu rồi quay đi, châm chọc thâm nho, đang cười bỗng nhiên im bặt, càng tức càng tỉnh táo một cách đáng sợ, ai làm nó ngượng thì nhiêu khi còn bị nhém cho kiểu mặt với tôi bạn ko bằng con zỉn…..em là kim ngưu mà lại dính chút xíu của thần nông hic…bình thường là kim ngưu hiền lành đáng yêu khi tức lên thì trong lòng nổi xung như kn ngoài mặt thì đậm chất sát thủ như th…. mỗi tội em chưa trả thù ai bao giờ chỉ coi như người đó không tồn tại thôi. Đã từng có đứa bạn cung sư tử bọn này thì ăn nói chẳng cần biết trời đất thế mà chỉ mới nói lại vài câu thì đã dưng dưng như sắp khóc…..vd có lần giảm được 5 cân đang hí hửng nói với nó thì nó lại nói là “ối zời giảm vào mắt ak, béo ú như con lợn áy, đùi vẫn to như hai cái giò heo kìa…” sau một thời gian thì gần như không còn thân thiết nữa em dần dần loại nó ra khỏi cuộc đời em luôn có lẽ vì em còn nhân từ chứ lúc mà làm em tức thật thì em chắc nó hơi bị khổ đấy hehe…^>^

  3. Mình là nữ Thần Nông, mang đến 99.99% đặc trưng của cung. Mà chẳng hiểu sao mình luôn bị thu hút bởi nam Nhân Mã, để rồi kết cục thì luôn bi bét @@ Mối tình gần đây nhất với một nam Nhân Mã (chắc cũng thuộc loại Nhân Mã điển hình) kết thúc tệ đến mức mình delete toàn bộ sự tồn tại của người đó ra khỏi cuộc sống của mình, không chỉ đơn giản là bản thân bạn đó hay contact của bạn đó, mà còn cả bạn bè người thân quen etc tất tật những gì liên quan đến bạn đó @@ Ak ak nếu như có thể loại bỏ cả phần không khí mà người đó hít thở hay giết sạch cả thành phố mà người đó sống để xoá sổ sự tồn tại của người đó chắc mình cũng làm quá =)) =))

    Ủa mà sao không thấy có bài nam Kim Ngưu, nữ Thần Nông hả bạn =))

  4. Đúng đúng ~ Con bạn Thần Nông của mình có anh ny sn 85, yêu 1 tháng mà ko nói ai biết, sau khi mình biết thì… =))

    Đc cái Thần Nông này khá hiền ~ *hay là vì mình chưa chạm phải nọc nó nhở? 8->*

    Ngoại trừ 1 vụ trc đây nó kiên quyết ko lên diễn kịch nhóm *trong khi vai của nó cũng khá quan trọng* chỉ vì mấy đứa trong lớp lúc gọi tên mn lên diễn sót mất tên nó *và khiến 3 đứa mình đứng trên bục đần cả mặt ra vì vụ hờn dỗi này* thì cũng chưa có j kinh khủng lắm :-?

  5. cái này nói rất chính xác luôn nha ^^ vì mình là nhân mã mà con bạn thân là thần nông.chắc nó lai hay sao mà chơi với nhau khá bền.mình đã đọc và share cho bạn thần nông , bạn thần nông nói rất chính xác ^^ khá hay nha …
    chủ nhà cho mình xin cái xữ nữ và nhân mã nha ^^ thanks nhiều nhiều ^^

  6. Đúng hông cần chỉnh nha >_<
    Mình cũng có nhỏ bạn là Nhân Mã… mỗi lần nói với nó cái gì là y như rằng, nhanh nhất là ngày mai, chậm nhất là ngày kia, pà con đều biết ráo trọi, hichic nó còn hay bêu xấu, chọc ghẹo mình trước bàn dân thiên hạ nữa=.=", nhiều lúc bó tay với nó luôn, nhưng hông biết sao có chuyện thì lại cứ muốn nói với nó mới chết chứ… và thế là bí mật cứ thế được bật mí… Nhiều lúc nó khiến mình phát bực, cảm thấy tính mình và nó chả hợp nhau tí nào, thế mà chả hiểu sao cả 2 lại làm bạn được cho đên giờ mới ghê, có lẽ vì trái ngược nhau mà bổ sung cho nhau chăng 8]

  7. Bạn có thể dịch dùm mình nam Nhân Mã vs nữ Thần Nông không?! Với lại bạn có thể cho mình ngùôn tiếng anh của bạn ko?! Mình múôn vừa coi vừa học thêm tiếng anh thôi! Cảm ơn bạn nhiều, blog của bạn rất hay!

  8. Hay quá chừng :)) tớ vừa đọc cho thằng ku Thần Nông nghe và nó cười quá trời quá đất luôn. Chính xác thật í. Cố gắng nhé các bạn ^^

Trả lời

