Đàn ông Thần Nông [p3] – HOÀN

from series Starry Sky

Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

Đại từ “tôi” trong bài là của tác giả, đại từ “bạn” là chỉ những cô gái đang yêu một chàng Thần Nông :)). Bài dịch có được giản lược một chút và đôi khi có cảm nhận của người dịch, hy vọng mọi người không phiền.

Hãy đọc với một trí tò mò và niềm hứng thú. Đừng bao giờ đọc sách của Linda Goodman một cách hời hợt và chóng vánh, cốt chỉ để nắm đại khái ý. Đại khái ư? Tôi e là chẳng bao giờ bạn tìm thấy điều ấy trong blog này. Chúng ta đang diễn dịch và tìm hiểu một loại người nào đấy, và “đại khái” hay “đại ý”, không bao giờ miêu tả được một con người.

Phần cuối về anh chàng Thần Nông sexy, quyến rũ, mê hoặc, hoặc  bất cứ từ gì bạn nghĩ ra, tuy nhiên cũng rất ghen tuông, chiếm hữu, độc đoán, phức tạp và ưa làm bộ làm tịch. Cùng xem nếu bạn có thể chấp nhận được anh ta thì điều gì chờ bạn phía sau nhé ^^.

Đọc Nội quy trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Scorpio): 23/10 – 22/11.

Cách tính cung dựa vào quyển SUN SIGNS của Linda Goodman

————————————————-

ĐÀN ÔNG THẦN NÔNG

Hôn nhân sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn trong mối quan hệ với anh ấy, nhưng mà nói trước là anh ta vẫn thỉnh thoảng dùng vài mẹo nho nhỏ để thử bạn đấy nhé cho đến khi nào gút thắt tình cảm chặt thì thôi. Bạn sẽ bị tổn thưởng chút ít đấy, và chắc khó mà cười xòa cho qua được. Nhưng dù có vậy chăng nữa thì cũng đừng bao giờ NGHĨ đến chuyện tuyên bố rằng cái trò Anh-đếch-cần-em ích kỷ và cay nghiệt của anh làm bạn phát ốm, thà nhảy cầu tự tử còn hơn. Anh trai Thần Nông thân mến sẽ điềm nhiên bảo rằng nếu bạn muốn nhảy đến thế thì cứ nhảy đi (!). Phải mất một thời gian dài, thật dài để bạn có thể thích ứng với tính tình của anh chàng, và bảo đảm bạn sẽ mạnh mẽ lên đấy. Nếu bạn quá yếu đuối, kiểu gì bạn cũng thường xuyên bị tổn thương khi ở cạnh con người như vậy. À cũng đừng hỏi anh ta xem anh nghĩ gì về bộ váy hay quả đầu mới của bạn, trừ phi bạn đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận sự thật phũ phàng. Nhưng ít nhất, vì cái sự thẳng tưng của anh ấy, bạn sẽ hiểu là khi anh ấy khen bạn thì tức là khen thật, không phải là hàng sản xuất hàng loạt đâu. Tôi nghĩ thà đôi lúc chịu đựng vài câu “Dòm em thảm hại ghê gớm!” và thỉnh thoảng nhận được một câu “Em thật sự đẹp lắm em biết không?”, chứ đừng bị nhồi bởi những câu cửa miệng hàng ngày từa tựa như “Vầng vầng đẹp lắm em yêu.” “Hmn sao cũng được, cưng ạ”. Bạn có nghĩ vậy không? Mà thôi dù có đồng ý hay không thì một khi đã sống với Thần Nông, bạn phải chịu đựng nó thôi *laugh*.

Đụng đến chuyện ghen tuông thì nhớ mà cẩn thận, vô cùng cẩn thận nghe chưa? Anh ta có thể bốc hỏa bừng bừng và phun trào như thế ngọn Vesuvius thời hoàng kim ấy, chỉ vì bạn vô tình nháy mắt cạnh một người đàn ông nào đó, mà lý do thật sự là bạn bị bụi vô mắt. Và nếu mà bạn có bao giờ DÁM thừa nhận một lý do nào đó có thể chọc cho anh ấy ghen, hoan hô bạn thật là dũng cảm. Nhưng lời khuyên chân thành là bạn nên gói ghém tính ghen tuông của mình vào một cái rương, khóa nó rồi diếm luôn đi! Anh ta chẳng mảy may xúc động khi bạn sụi sùi quở mắng hay buộc tội anh ta đâu. Dù anh ta có cư xử thế nào, hãy luôn tự tâm niệm “Anh ta yêu mình, yêu mình. Và anh ấy sẽ không bao giờ giũ bỏ tình yêu thật sự để chạy theo những ham muốn tầm thường. Anh ấy chung thủy, rất chung thủy. Anh ta chỉ đang thực hành nghệ thuật quyến rũ lên đám con gái đáng thương ấy thôi.” (thật sự mà nói thì thỉnh thoảng người yêu của Thần Nông giống như bị bức thành tâm thần luôn rồi!). Nói những câu đó trước mỗi bữa ăn, mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ. Đặc biệt là trước khi đi ngủ. Phụ nữ luôn luôn cảm thấy anh ấy có sức quyến rũ không thể cưỡng lại được, nhưng nếu có bất cứ ai có khả năng chống lại bất kì sự “quyến rũ không thể cưỡng lại được” nào thì đó chính là một Thần Nông. Điều đó có làm bạn thấy khá hơn chưa? Chắc chắn phải thế rồi. Vì đó là sự thật.

Anh ta chắc chắn là là một người cha nghiêm khắc. Bọn trẻ sẽ không thể nào trốn được khi lười biếng hay lông bông đâu. Anh ấy chắc chắn sẽ dạy chúng phải trân trọng tài sản của mình, nhưng hơn thế nữa là phải trân trọng bản thân mình. Đừng có mong vống giá một món hàng nào với Thần Nông papa. Dù rằng anh ấy yêu chúng với một niềm yêu thương cháy bỏng không thua gì những điều khác mà anh ấy quan tâm, anh ta vẫn không chấp nhận được những thứ vớ vẩn. Thần Nông sẽ bảo vệ lũ trẻ bất cứ lúc nào chúng cần, nhưng chóng thôi chúng sẽ nhận ra ẩn ý của papa là “tự đứng trên đôi chân mình đi.”. Mượn tiền papa Thần Nông à, papa sẽ lấy lãi đấy. Nhưng điều này là tốt cho chúng thôi. Bọn trẻ có lẽ còn quá non dại để hiểu được tấm lòng của cha chúng cho đến ngày anh rời xa, nhưng những bài học anh dạy thì luôn còn đấy. Rất nhiều đứa con hận người cha Thần Nông độc đoán và khắc nghiệt trong suốt thời trẻ con của chúng, đặc biệt là ngay tuổi nổi loạn nữa, nhưng khi đã trưởng thành, chúng mới nhận ra sự may mắn khi được nhận giáo dục nghiêm khắc từ cha mình. Không có người cha nào có thể dạy con mình về cuộc sống nhiều bằng người cha Thần Nông. Thường thì bọn trẻ sẽ thấy cha mình dịu dàng và vui tính, nhưng hiển nhiên không nên thắc mắc xem vai vế ai cao hơn. Anh ấy sẽ đùa và cười chung với chúng, cho chúng tự do thoải mái, nhưng “trong khuôn khổ của pháp luật” nhé, đừng có vượt rào. Mà dù cho có ghét cái tính quản thúc của cha chúng thế nào, lũ trẻ vẫn ngấm ngầm ngưỡng mộ sức mạnh của anh và cố gắng để bắt chước, nhưng thường thì bị phản tác dụng. Một đứa trẻ dịu dàng dễ dàng cảm thấy áp đảo bởi sức mạnh của Thần Nông, và dễ lâm vào trạng thái tự kỉ, luôn sợ sệt khiến cha chúng giận. Đó là lúc bạn cần nhắc nhở anh ta rằng tình yêu thương và sự trìu mến đôi khi còn tác động to lớn hơn những phương pháp cứng rắn và độc đoán. À mà nhớ phải nhắc một cách khéo léo và kính cẩn (?!). Một anh chàng Thần Nông sẽ không bao giờ cho phép một người phụ nữ nào ra lệnh cho anh ta. KHÔNG-ĐỜI-NÀO. Anh ta là đàn ông và bạn là phụ nữ, và nếu bạn nghi ngờ về điều đó, anh ta sẽ nói thẳng cho bạn nghe và thề là bạn không cần, hay phải nói là không có thêm lần thứ hai nghe điều đó đâu. Hiển nhiên bạn cũng phải hiểu là một anh chàng Thần Nông khi ở cạnh một người vợ thật sự thấu hiểu mình sẽ trở nên dịu dàng, đầy thông cảm, ân cần chu đáo, và sẽ đáp lại sự chung thủy của vợ mình bằng một tình yêu mà các cô gái khác có nằm mơ cũng mơ không tới.

Đừng cố từ chối người đàn ông này. Một khi ngọn lửa bắt đầu và anh ấy quyết định là ANH ẤY MUỐN BẠN, anh ấy sẽ thôi miên và trù quến bạn khỏi mọi ý nghĩ khác. Sức quyến rũ của Thần Nông thật rõ ràng, đến độ bạn tưởng như mình có thể vươn tay ra và chạm đến chúng. Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ thấy ngạc nhiên. Nó chỉ làm bạn bỏng nếu bạn quá mẫn cảm và dễ bắt lửa. Còn nếu bạn kiên nhẫn và kiên cường, nó sẽ giống như chạm vào cẩm thạch vậy. Một người phụ nữ phải rất dũng cảm mới dám cất cánh bay cùng đại bàng và chắc rằng mình không sớm gục ngã. Anh ta có thể vút cao hơn cả ngôi sao sáng nhất chòm Thần Nông Antares, rồi đột nhiên đâm sầm xuống sát mặt đất. Bám chặt nhé, nhưng hãy căng mắt ra, và bạn sẽ mở rộng tầm nhìn của mình đến những nơi mà những kẻ rụt rè không bao giờ với tới. Nhìn đằng kia xem, đằng sau những ngọn thông cao vút ấy đấy, bạn đã từng thấy bình minh nào rực rỡ như vậy suốt cả cuộc đời bạn chưa? Hoàng hôn ắt hẳn cũng sẽ tráng lệ y như vậy.

[Chúc bạn có một chuyến bay thành công :D]

HOÀN.

210 thoughts on “Đàn ông Thần Nông [p3] – HOÀN

  1. mình là một thần nông, mình đang yêu một nam thần nông, cảm xúc của mình rất mãnh liệt với bạn ấy, mình gạt tất cả các ngần ngại để nói mình yêu thương bạn ấy biết nhường nào. Bạn ấy cũng đáp lại tình cảm của mình, mình hạnh phúc vì điều đó, nhưng khi mình tình cờ phát hiện ra tình cảm trong quá khứ của bạn ấy, mình đã rất ghen tuông, mình chỉ muốn điên lên chiếm hữu bạn ấy, chỉ muốn bạn ấy thuộc về mình, cảm xúc hiện tại của mình rất tệ. Mình không nhắc đến quá khứ của bạn ấy nhưng trong lòng bất an, rất ghen tuông.
    Các bạn có thể nói cho mình biết mình phải làm sao để kiểm soát cảm xúc điên rồ hiện tại được không?

    • Chẳng phải bạn đó đã đáp lại tình cảm của bạn rồi sao, bạn đừng tự làm khổ mình vì ghen tuông với quá khứ người đó. Hiện tại mới là quan trọng, tình yêu hiêu hiện tại không đủ để kiểm soát cơn ghen của bạn sao? Bạn nói đang cảm thấy hạnh phúc mà. Bạn là một TN và mình khuyên bạn rằng: không gì là mãi mãi và tuyệt đối, ko có chuyện TN bạn đang yêu mãi mãi là của riêng bạn đâu. Bạn hãy hạ nhiệt ngọn lửa của mình xuống mức ổn định, mãnh liệt quá sẽ làm cháy cả bạn và người bên cạnh đó. Nếu bạn trai TN của bạn từng có mối quan hệ sâu đậm trong quá khứ thì tốt nhất đừng bao giờ bạn nhắc đến và ghen làm gì. TN bây giờ chọn bạn, đáp lại tình cảm của bạn thì bạn nghi ngờ gì nữa, đừng tự mình gây ra cảm giác thiếu an toàn đó, đừng nghĩ về chuyện cũ. Ghen tuông ko tốt cho sức khoẻ của TN =.=/ ko bộc lộ ra càng mệt hơn. Còn chuyện đừng bao giờ nhắc về người cũ với TN thì mình nghĩ bạn biết tại sao (vì bạn cũng là một TN). Đừng để những gì đã qua đánh mất niềm vui hiện tại.

Gửi phản hồi

