Đàn ông Thần Nông [p2]


Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

Đại từ “tôi” trong bài là của tác giả, đại từ “bạn” là chỉ những cô gái đang yêu một chàng Thần Nông :)).

Bài dịch có được giản lược một chút và đôi khi có cảm nhận của người dịch, hy vọng mọi người không phiền.

Hãy đọc với một trí tò mò và niềm hứng thú. Đừng bao giờ đọc sách của Linda Goodman một cách hời hợt và chóng vánh, cốt chỉ để nắm đại khái ý. Đại khái ư? Tôi e là chẳng bao giờ bạn tìm thấy điều ấy trong blog này. Chúng ta đang diễn dịch và tìm hiểu một loại người nào đấy, và “đại khái” hay “đại ý”, không bao giờ miêu tả được một con người.

Phần 2 tương đối ngắn, mọi người thông cảm, việc học thi đang chạy sau lưng dịch giả chỉ có thể làm được nhiêu đây thôi :D~ Chờ phần cuối nhé!!!!

Đọc Nội quy trước khi đọc ở ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Scorpio): 23/10 – 22/11

Cách tính cung dựa vào quyển SUN SIGNS của Linda Goodman

————————————————-

ĐÀN ÔNG THẦN NÔNG

Anh chàng này đôi khi có tâm tính dữ dội đến độ làm bạn thụ một vết thương lòng cả đời. Khi con bọ cạp quất cái đuôi chết người của nó lên, vết chích sẽ đau lắm. Anh ta không chỉ ưa chiến thắng đâu, mà là anh ta PHẢI thắng. Một điều nào đó sâu thẳm trong tâm hồn anh ta sẽ chết khi anh ta thất bại, dù chỉ một ít. Nhưng mà kì quặc cái là anh ta hình như được luyện tập tinh thần thể thao rất tốt. Tức là, giống như mọi cảm xúc khác của anh ta, sự thất vọng không bao giờ được phép hiện lên trên khuôn diện cố định đó, và kiểu gì phản ứng của Thần Nông cũng sẽ bị che dấu một cách không thương tiếc, kể cả những ý định yêu đương thân ái. Nếu có một lý do khả dụng nào đó để từ chối một mối quan hệ (mối quan hệ nghĩa là cặp kè yêu đương nhé ^^), anh ta sẽ thấy rất chộn rộn bên trong mặc dù bên ngoài thì, như cũ, thể hiện một sự bình tĩnh lạnh lùng. Thần Nông cũng có khả năng cao cấp trong việc hành hạ một cô nàng theo cách thật nhẫn tâm trước khi kéo cô ấy vào thiên đường hạnh phúc của một rừng Kim Ngân. Hiển nhiên cũng có một số người Tháng Mười Một sẽ dịu dàng quỳ gối bày tỏ tình cảm. Họ sẽ thể hiện rất thật lòng, có khi còn kèm cả người chứng kiến, nhưng mà đừng có bị lừa phỉnh. Giữ-thể-diện-bằng-bất-cứ-giá-nào là (cụm) từ ngấm vô máu của Thần Nông rồi. Hồ sơ đạo đức của bạn hiển nhiên sẽ phải cực trong sạch, vì anh ta sẽ không chịu được bất cứ sự bông đùa hay rẻ rúng nào đâu, dẫu chính anh mới là đứa  trông gợi tình chết đi được (Hy: kiểu như anh ta không thích các em lăn loàn ấy nhé!).

Những đứa con của Diêm Vương Tinh có thể mang dáng vẻ của 1. ông thầy dạy phụ đạo mỗi Chủ Nhật, với một thái độ sẽ tiến hóa thành một lãnh đạo tận tâm của một tôn giáo nào đó, giống như Billy Graham chẳng hạn, hoặc 2. loại người bị lôi kéo bởi sự tò mò phải xuyên thủng tất cả mọi ngóc ngách đen tối nhất về bí ẩn loài người. Đôi khi, cả hai dạng trên sẽ kế hợp với nhau, và kết quả là một thói đạo đức giả hoặc tự huyễn hoặc bản thân như kiểu Elmer Fantry hay của Reverend Davidson trong phim Mưa ấy.

Mỗi một Thần Nông đều có bộ luật cho riêng mình, và HOÀN TOÀN không để ý xem cảm nhận của người khác về mình là như thế nào. Anh ta có thể được xem là một công dân tốt, có nền tảng đàng hoàng, nhưng mà cứ thử để luật quốc gia ngáng đường bất cứ ý tưởng hay mục tiêu gì của anh ta  đi, anh ta sẽ dẹp hết! Và bọn ngồi lê đôi mách cũng gói ghém hành lý đến sao Diêm Vương đi là vừa. Không có bất cứ ai có thể xen vào những quyết định quan trọng nào trong đời anh ta, bao gồm cả bạn bè, người thần, hàng xóm hay kẻ thù. À xin lỗi nhé, cũng không có bạn luôn. Đừng có chạy chứ! Hãy nhìn thấy vẻ đẹp trong sự tự chủ của anh ta cũng như tính kiên định ngời ngời kia, bạn không thấy điều đó thật hấp dẫn sao? Một linh hồn tự do không bao giờ xoắn về những gì người khác nghĩ về mình? Bộ sự trung thực, lòng quả cảm và chính trực của anh ấy tệ lắm hả? Ờ thì tôi công nhận trong thời đại thị phi hiện giờ những đức tính đó có bị đóng bụi làm mờ đôi chút, nhưng mà thử đánh bóng nó lại một tí đi, điểm mười cho chất lượng đấy!

Thật tốt nếu bạn từng một lần được thấy một Thần Nông xoay sở thế nào khi đối mặt với nghịch cảnh. Khi mà những kẻ khác chỉ có lầm bầm, càu nhàu, hoảng sợ, suy sụp thì anh ấy lại ở trạng thái mạnh mẽ và anh dũng nhất (Hy: thế quái nào mà tôi có cảm giác anh Thần Nông hơi bị THÍCH đối mặt với nghịch cảnh ấy nhở :D?). Anh ấy rất hiếm khi đắm mình trong sự ghen tỵ hay tự thương hại, và anh ấy cũng không nghĩ rằng cuộc đời nợ anh một đồng cắc lẻ nào. Tư duy tân tiến đấy! Vậy nên thay vì ngửa mặt than trời khi có sự cố, anh ta lao vào chúng trực diện. Hiển nhiên, anh ta sẽ thành công trong việc chinh phục vấn đề đó. Không cần nghi ngờ!

Anh ta sinh ra để CHINH PHỤC mà lại.

À có một vấn đề đáng sợ nho nhỏ mà cần ở bạn một chút lòng can đảm đấy. Thần Nông yêu say đắm những bí ẩn, và phàm bí ẩn nào mà lướt qua cuộc đời anh ta thì phải được giải quyết cặn kẽ đâu ra đó đã rồi nó mới có quyền đi tiếp. Và bởi vì những bí ẩn nữ tính ngàn đời thường được các chị em gái sử dụng như vũ khí phòng thủ lẫn tấn công tối thượng, cho nên khi bị anh ấy nhìn thấu hết tâm can thì thể nào cũng cảm thấy… trơ trọi. Vầng bạn sẽ khó mà giữ được bất cứ bí mật nào khi anh ta bắt đầu dò xét với ánh mắt cháy bỏng và những câu hỏi sắc sảo của anh ấy.

Thần Nông là người có tiêu chuẩn cao đấy, và anh ấy không dễ dãi trong việc chọn bạn mà chơi đâu. Do vậy nếu muốn làm bạn với anh ấy? Tự hoàn thiện bản thân mình đã! Đây là một chủng loại người kỳ diệu hiếm hoi đấy, vì anh có thể vừa nói xong những câu chuyện phiếm thô tục của riêng cánh mày râu, rồi xoay một phát, khóa cái van bản chất thật sự của anh ta lại, và hóa thân vào vai một người tình lịch lãm và dịu dàng (Hy: ??? Anh đúng là đồ sống nhiều mặt mà!!!). Nếu mà bạn còn muốn đòi hỏi thêm gì ở người đàn ông này nữa, thì qua thật là tôi không biết bạn còn cần gì. Sự phục tùng và lòng vị tha? Hay cho bạn ít tự do và chút cảnh báo (trước khi anh ta bốc hỏa chẳng hạn)? Ôi thôi đi thế chẳng công bằng chút nào. Bạn biết là anh ta từ đầu đã thiếu hẳn những điều đó rồi mà *laugh*~

Đôi khi anh ấy nhẫn tâm lắm nhé, mà lại vì những lý do chỉ-mình-ảnh-hiểu, có khi anh ấy còn thể hiện ra là đồ sadist bằng cách miêu tả bạn trước những người khác như là một con béo, lùn bè bè, đanh đá cá cày và… umh, đẫy đà. Anh ấy đùa đấy. (Hy: Đùa???) Nào bạn đã được cảnh báo trước là Thần Nông luôn che giấu động cơ của mình còn gì, và không có ngoại lệ cho tình yêu đâu. Có khi trong tình yêu anh ta còn mạnh tay hơn ấy. Anh ấy không định vạch áo cho người xem lưng như là mấy thằng nam sinh trung học choai choai đâu. Đợi chút xíu nữa đi, khi hai người ở một mình, anh ấy sẽ nói cho bạn nghe anh ấy thật sự nghĩ gì.

Còn tiếp…

29 thoughts on “Đàn ông Thần Nông [p2]

  1. mình cũng yêu 1 anh chàng TN, lúc đầu thật sự là rất ngọt ngào, nhưng dần dần k còn được như vậy nữa, a ý cảm thấy khó chịu với những quan tâm từ phía mình. HIx. Mình cung song ngư, đọc thấy SN-TN hợp nhau lắm mà giờ có những vấn đề bé tẹo cũng k giải quyết được. A ý k chịu mở lòng để nói ra những điều thấy khó chịu. Thật sự là đau đầu với a chàng TN này quá

    • Bạn vui lòng không viết tắt dùm Hy nha ^^.

      Thật ra, nếu Thần Nông không chịu mở hết lòng với bạn thì nên xem lại tình cảm của ảnh, nói hơi mất lòng tí nhưng mà Hy đang nói thật ý. Tất cả các Thần Nông Hy quen biết, khi tin tưởng ai thì cứ là nói không sót một cọng tơ luôn, nói sạch dù thi thoảng biết rõ đối phương không tiếp thu, hoặc không hiểu nổi mình. Một Thần Nông khác thì đúng là kém tin tưởng Hy thật, cố gắng bao nhiêu lần mà không được, để rồi nén dữ quá làm một trận tanh bành… Hy vọng bạn có thể giải quyết được trước khi vào cảnh của Hy :(.

      Còn việc Thần Nông và Song Ngư hợp nhau, đó là do người đời thích bung lụa chém gió, Hy đọc nhiều thấy họ có nhiều chỗ đối nghịch nhau lắm. Bạn nên hiểu “điểm tốt thì bất ổn, còn điểm xấu thì trường kì”. Những điểm tốt giúp cho hai cung này đến với nhau, vốn không phải ai cũng có. Bạn… đang quan tâm kiểu gì vậy? Có xâm phạm gì đến lãnh địa riêng của ảnh không?

      • Hình như những quan tâm của mình đang xâm phạm lãnh địa riêng của anh Thần Nông, bọn mình ở gần nhà nhau, nên có thể gần nhau quá mà sinh ra như vậy. Lúc mới yêu thì mình thấy thật sự là mọi sở thích, tính cách hợp nhau. Nhưng giờ đúng như Hy nói, nảy sinh nhiều vấn đề quá, chắc 1 phần do cái tính của Song Ngư như mình là yêu quá nhiều còn anh Thần Nông thì lại muốn có không gian riêng. Nhưng vấn đề là anh Thần Nông này không thẳng thắn để nói ra những gì nghĩ trong lòng, phải để đến lúc mình cáu lên thì mới chịu nói ra, nhưng thật sự là sau những cãi vã thì lại thấy tình cảm không được như trước, vẫn có những khoảng cách. Làm mình đang phân vân về tình cảm của anh Thần Nông này quá :((

  2. mình đang có tình cảm với 1 a TN , mà sao thấy ảnh lạnh lùng quá… nhưng có lúc lại thấy gần gũi…. phải chăng TN là như vậy , mình là CG ^^ .. Phải làm sao để hiểu đc tình cảm của TN đây

  3. Mình thích nhất trong bài câu mỗi TN đều có bộ luật của riêng họ… mọi thứ đều phân chia rõ ràng… chính nó là động lực để họ hành động mà không cần người khác cảm nhận thế nào… nhưng thỉnh thoảng mình thấy ghét cái bộ luật này một cách ghê gớm :)!

    • KN chơi với TN quả thật lúc như bạn thân ,lúc như kẻ thù.từ quan điểm của mình thì thấy TN rất khắc khe,hay xét đoán,bắt bẻ và cực kì cứng đầu,1 khi đã tin gì rồi thì đừng hòng mà thay đổi ý kiến của nó.điều lạ lùng là dù giận nó đến bốc khói,mình lại chua bg ghét nó cả,cãi nhau là xong,nhưng thực tình,chơi với nó mà suốt ngày 2 đứa cũng cãi nhau thì thiệt mệt.nếu tán gẫu mà ko đem quan điểm cá nhân ra bàn bạc,nhận xét nhau thì ok,còn lo thì war là chắc lun.

    • ;)) Với mình lời nói chỉ là ngôn ngữ để giao tiếp, động cơ mới nói lên tất cả. Mình thích câu không bao giờ xoắn với những gì người ta nghĩ về mình. Cám ơn tác giả

  4. Ôi, 1 TN nói với mình làm bạn với ảnh nha, mình vẫn ko hiểu, ảnh lại nói ” e là bạn, nhưng là cái gì đó khác, khác với những người kia” hix mình KN sao hiểu dc :(
    Đúng là TN ko thích bị ai ra lệnh, nên có đi đâu chơi ảnh cũng tự xử cả, thích thì ảnh qua chứ ko có chuyện mình bắt ảnh qua là được.
    Ảnh cũng ko thích hứa hẹn gì, với ảnh, rảnh thì qua.
    TN dễ bị tổn thương lắm, KN mình vì quá nhạy cảm nên đã làm 1 vết thương rất lớn cho ảnh. Giờ thì mình ko biết phải làm sao cả, mổi quan hệ là bạn mà ko hiểu là bạn với TN thì nó như thế nào nữa :( , mình 20t, ảnh đã 27t rồi.
    Ai giải thích hộ mình với.

    • Cái câu nói đó .. :)) làm sao mà nói chỉ là bạn đc … a ấy thích bạn rồi … nhưng mà chưa y (cái này TN rất rõ ràng nha) …
      Ko phải chỉ là ko thích bị ra lệnh mà còn 1 vấn đề nữa … TN thích những người biết cách tự lập … hay trong 1 số trg hợp a ấy đang để bạn mong đến chết rồi mới rủ bạn đi chơi … thực ra ảnh cũng mong chết đc ấy (nếu thật sự thích bạn) … đừng hỏi ảnh chả nói đâu =)) …
      Muốn biết a ấy có y bạn ko … hãy để ý cách anh ấy nhìn bạn …
      Bạn của TN thì sẽ ko nói chuyện nhiều, ko đi chơi nhiều (ng y thì có thể khác) … cái chính chỉ cần tôn trọng và vẫn coi TN là bạn thì TN sẽ mãi mãi trung thành …
      TN là người nhạy cảm nhưng không bao h mềm yếu … vết thương chỉ là chuyện nhỏ … a ấy sẽ còn đau mãi nhưng sẽ ko vì thế mà ko tha thứ cho bạn … hãy thật sự hối hận … bạn sẽ đc tha thứ … :)
      Good Luck !…

      • Hix, trước tụi mình vừa là người yêu vừa là bạn noi chung ko chính thức cái gì cả, khoảng thời gian đó ảnh gặp rất nhiều chuyện buồn, mất mát ko ít, giờ ảnh nói như trên ấy… tớ đang có gắng mỗi ngày 1 ít đấy nỗi buồn của ảnh đi, dù biết sẽ rất khó, hoặc ko bao giờ. Tuy bọn tớ giờ xem là bạn nhưng ảnh vẫn ko bỏ dc cái tật, nt ko trả lời, =.=” gọi điện thì ảnh chủ động gọi khi muốn gặp thôi. Nên giờ muốn liên lạc với ảnh khó như lên trời. Nhà ảnh thì tớ ko biết. Nên tớ vẫn chưa biết kiếm đâu ra cơ hội nữa.

    • Thật sự thì t ko biết a ấy ntn, nhưng t là 1 TN … nếu là tớ tớ sẽ ko làm thế, ng y tớ nt t sẽ nhắn lại ngay mặc dù có thể ko muốn nc vào lúc đó, khi t thật sự y 1 ng tớ thấy con người mình khác lắm, bt có thể cáu gắt nhưng luôn luôn thể hiện tc của mình ở bất kỳ đâu, nt nhiều nhưng ko gọi điện (dù gì t vẫn là TN, ko thích nói nhiều cho lắm, nên bảo gọi điện chả biết nói gì :D) … cái cách a ấy cư xử, t chỉ làm như thế với những ng t ko thấy quan trọng …
      Nếu như bạn kể thì t thấy a ấy với bạn đã có gì rõ ràng đâu … nhà ảnh còn chưa biết cơ mà :|
      Cái cách bạn quan tâm theo t thì có lẽ bạn y a ấy thật rồi… bạn cần xác định mình đang ở mức độ nào … ng y hay bạn bè …
      Nếu thật sự y a ấy thì bạn nên bày tỏ thẳng thắn, TN luôn là ng thẳng thắn nên sẽ hiểu đc nếu bạn cũng thẳng thắn …
      Sẽ không thể hiểu đc 1 TN nếu bạn không hỏi … hãy hỏi và bạn sẽ có câu trả lời … có lẽ bạn đang nghĩ như thế sẽ động chạm đến vấn đề nào đó … nhưng bạn đừng lo … có thể nó sẽ động chạm nhưng nếu thế a ấy sẽ nói (a ấy không để bụng đâu) …
      T vẫn thấy có gì đó ko ổn … hoặc bạn đang giấu 1 cái gì đó, hoặc có 1 số thứ bạn ko biết về a ấy … ?!?!?

      • Uhm, thật ra ảnh hay gọi điện hơn, ít nt lắm, ảnh nói rằng ảnh ko quen nt,nên buổi tối làm xong ảnh toàn gọi.
        Khi mình hỏi sao vô tâm với mình vậy ảnh nói vì ảnh quen sống 1 mình rồi giờ thêm 1 ai đó ảnh ko bít phải làm sao cả. Nhưng khi quen tớ ảnh cố gắng lắm nhưng tớ ko nhận ra được.
        Cái tớ giấu chính là tớ 1 KN luôn muôn được yêu thương, còn anh ấy rất bận rộn nên ko quan tâm tới tớ, tớ buồn nên viết thư nói hết cho ảnh hiểu, nhưng ko ngờ sau khi đưa lá thư đó tớ cảm thấy tình cảm của tớ ko còn nữa, ảnh cũng vậy…và giờ tớ hiểu người chịu tổn thương lớn nhất là ảnh, ảnh nói giờ làm bạn đi, làm bạn cũng vui mà, ảnh nói ở bên tớ ảnh thấy rất thoải mái, lúc đó tớ ko chịu, nhưng giờ tớ nghĩ cứ vậy là tốt nhất .
        Vì tớ luôn nghi ngờ, trong khi ảnh đang cố gắng hết bận để cùng tớ đi chơi, tụi tớ có rất nhiều dự định nhưng vì lòng nghi ngờ khiến mọi thứ như lúc ban đầu :)
        Cám xúc là thứ bọn tớ lựa chọn, vi cam thấy ko như xưa nên ảnh chọn làm bạn để cả 2 có thêm thời gian. Cậu xem vậy có được ko? :)
        Cám ơn vì đã trả lời tớ nhé ^^

      • Mình chỉ thấy anh Thần Nông của bạn hơi vụng về trong việc thể hiện tình cảm thôi, còn lại, anh ấy là người tình cảm đấy chứ. Anh ấy đã thú thật là “trước giờ quen sống một mình rồi bây giờ chẳng biết làm thế nào” còn gì? Hay bạn không nghĩ trên đời này không có người như thế thật. Hy thì gặp rồi :). Một anh không quen với việc có người khác ngoài chính mình, hơi vụng về *trong vụ này thôi*, nhưng chịu khó nói chuyện và hỏi han là được.

        Hãy đọc phần Bí mật tình yêu cung Kim Ngưu cho kĩ đi bạn. Bạn sẽ thấy, Kim Ngưu mưu cầu quan tâm bằng cử chỉ, bằng đụng chạm, bằng lời nói, bằng cách THỂ HIỆN. Nhưng bạn sẽ bỏ qua nhiều thứ tốt đẹp từ Thượng đế chỉ vì nó không được gói ghém theo cách bạn muốn. Tình yêu là một thứ như thế đấy! Đôi khi, sự thể hiện không mang tất cả ý nghĩa.

        Nói chung Hy thấy đây là một tình cảm đáng để bạn bỏ công quan tâm và chăm sóc, vậy thôi~

        • Giờ a ấy muốn làm bạn rồi Hy à :( và mình cũng phải thấu hiểu anh ấy nữa . Không biêt sau này thế nào, mình tự dưng ko bít phải lo lắng, làm gì cho ảnh nữa. Mình còn ko hiểu khi làm bạn thì làm gì nữa.
          Sao mình tệ thế này.

        • Không biết bạn nghĩ sao, Hy chỉ thấy nhất nhất lời nói hành động của ảnh vẫn đầy ẩn ý. Nhưng bạn đừng nghĩ theo hướng của Hy chi cho mệt. Hãy xem bạn “muốn” gì. Bạn muốn làm người yêu? Tốt vì bạn vẫn đang là bạn vs anh ấy, và làm bạn là cách rất tốt để thành người yêu. Còn nếu bạn muốn làm bạn, thì quan tâm thì cứ quan tâm, đừng có làm gì đòi hỏi, để người ta còn kiếm bạn gái nữa. Bạn không biết làm gì, đơn giản vì chính bạn còn chưa xác định được tình cảm của mình. Mình muốn gì, bạn còn không biết, nên không thể biết mình nên đối xử vs người kia thế nào là chuyện hiển nhiên.

          Dành chút ít thời gian suy nghĩ mấy điều trên cho kĩ. Khi tình cảm của bạn rõ ràng, bạn sẽ biết phải làm gì thôi.

          Mà… làm bạn mà nói, cũng đơn giản. Thi thoảng nhắn tin, gọi điện, hỏi han, đi chơi. Bạn có bạn gái thân mà bây giờ ít gặp không? Đấy, làm bạn là làm những thứ mà bạn vẫn hay làm với người bạn gái thân ấy đấy :).

          Không có gì phải tự trách bản thân.

  5. *Run lẩy bẩy*
    Ghê quá.
    Đúng thấy ghê
    Mình ghét thể loại lẳng lơ, mặc dù mình thích tán tỉnh ng khác
    Mình k để quyết định của mình bị ảnh hưởng bởi ai khác
    Mình k phục tùng cũng chả vị tha
    Mình nhẫn tâm vì những lý do chính xác là chỉ-mình-mình-hiểu [bây h` có người hiểu nhiều r`]
    Mình sadist :”> *che mặt*

          • mình đâu có dự tính sửa :”>
            chịu dc thì chịu, k chịu dc thì thôi
            Mắc gì mình phải sửa chứ ~.~

          • đùa đấy chứ thật ra mình mà lỡ mồm nói ra câu nào ác miệng là mình lại luống cuống ngay
            K biết thế nào để xoa ng ta hết :))))

        • :)) y như thằng bạn mình :-<
          nói ch kiểu shock họng, chả coi ai ra ai, khuyên thì ko nge lời, tính tình thì nóng như lửa … nhìn cách nó đối xử với bạn gái nó … mà mình bực mình giùm :)) mặc dù nghe đâu đó thì 2 đứa nó cũng tình tứ lắm :x:X:x
          anw, nó dc cái bít quan tâm ng khác … cái mà Bảo Bình thiếu thốn :-<

Trả lời

