Mặt Trời THẦN NÔNG – Cung Mọc MA KẾT


Trích dịch THE SECRETS OF YOUR RISING SIGNS. Bản dịch chỉ dành để tặng, không nhận yêu cầu dịch hay bất cứ các câu hỏi nào về các phần khác. Cảm ơn!

Đọc NỘI QUY trước khi để lại phản hồi.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

MẶT TRỜI THẦN NÔNG – CUNG MỌC MA KẾT

Những Thần Nông sinh lúc giữa sáng…

Tính cách sống-và-làm-việc-theo-pháp-luật và “hãy tin tưởng chế độ, nó rất hữu hiệu” của Ma Kết sẽ khiến cái tôi của Thần Nông lễ độ hơn và dễ tuân theo quy củ hơn hầu hết những đứa cùng cung khác. Dẫu có phải chịu kiếp trâu ngựa – thứ mà đa số Thần Nông không dễ gì chịu được, thì chỉ cần được tưởng thưởng “công tư phân minh” vào cuối mỗi ngày hành xác thì bạn Thần Nông này sẽ kiên nhẫn gánh chịu. Những Thần Nông với cung Mọc Ma Kết quen với việc hợp tác và thao túng một cách công bằng để đạt được thành công và sự chấp thuận trong xã hội. Các bạn ấy sở hữu sự khôn ngoan lỗi lạc từ lúc còn bé xíu, và tiếp tục như thế đến tận lúc trưởng thành. Sinh vào lúc giữa sáng, thời điểm “hãy nhìn về tương lai đê” giúp các bạn có thể tạo dựng các mối quan hệ hữu ích với những ông lớn bà lớn. Thường xuyên hòa hợp được với các sếp, các bạn có khả năng bẩm sinh đóng góp hữu hiệu trong công tác nhóm. Là một doanh nhân, các Thần Nông này thuộc về phe cứng cựa ít nói, nhưng lại khá sẵn lòng lắng nghe người khác. Dù sao chăng nữa, Thần Nông lúc nào chả thích khám phá mọi thứ, và Ma Kết thì không phải dạng sẽ bật mí bí mật cho người khác. Các bạn cũng hay tham gia các chương trình cho cộng đồng hoặc các tổ chức như Dạy trẻ làm giàu chẳng hạn. Mẫn cán thực hiện các công việc được giao và có thể trình ra tất cả các thông tin thống kê hỗ trợ cho công việc của mình, đây là những nhà nghiên cứu xuất sắc. Các bạn ấy có thể nỗ lực rất phi thường và trở nên nổi tiếng một cách hợp pháp về biệt tài ma-xó-biết-tuốt của mình.

Nhưng Ma Kết, con Mèo Gìa Thông Thái luôn đối mặt với rủi ro trở nên nghiêm túc và khắc khổ thái quá này mà đánh cặp với Mặt Trời Thần Nông Bí Ẩn thì có thể dẫn đến hành động im như thóc, ăn nho không được thì chê nho xanh, thèm khát quyền lực các thứ thể loại, đặc biệt khi khả năng nhận thức hạn hẹp và thiếu hụt. Các bạn ấy nên nhớ dùm cách ăn mừng đi nhé!

Những người sinh ra vào lúc giữa sáng luôn được hưởng lợi và phất lên nhờ thiết lập mạng lưới và kết nối các lợi ích chung với nhau. Đây là những nhân vật đóng góp chủ chốt, nhưng nếu cứ sưng sỉa và im im như thế thì các cơ hội sẽ dần tiêu tan đấy. Đồng thời các bạn này cũng cần tránh việc lăm lăm trả thù đời. Bởi lẽ các bạn thường tạo dựng được cái mối liên kết quý giá và gom góp được cơ man các nguồn lực, nên các bạn sẽ có quyền lực ảnh hưởng rộng khắp lên người khác. Và cố nhiên các bạn sẽ có trách nhiệm sử dụng nguồn sức mạnh đó một cách nhân từ hơn. Nên nhớ rằng chuyện dốc hết thời gian, tiền bạc và sức lực quý giá vào những vấn đề tiêu cực mà đáng lẽ ta có thể cho qua sẽ chẳng mấy khi đem lại lợi lộc.  Nên nhìn về phía tương lai, tập trung vào những thứ mình có thể gầy dựng cho ngày mai thay vì vào những những thứ mình có thể phá hủy chỉ để chứng minh một điều đã lui vào dĩ vãng. Khi vai kề vai cộng tác với đồng nghiệp, các bạn ấy có thể xử lý và hoàn thành những dự án đồ sộ từ con số 0.

HOÀN.

Cung Thần Nông (hay Bọ Cạp, Thiên Yết – Scorpio): 23/10 – 21/11

Để biết chính xác mình có thuộc cung gì, và cung Mọc của mình, các bạn có thể đọc hướng dẫn tại ĐÂY.

12 thoughts on “Mặt Trời THẦN NÔNG – Cung Mọc MA KẾT

    • Thật ra… Mặt Trăng Ma kết nhiều khi ảnh hưởng mạnh hơn cả cung Mọc đấy :). Mà ám ảnh là sao? Bạn thích được làm chủ, hoặc lãnh đạo? Hay đơn giản là không thích làm dưới trướng người khác?

      • cả 2 Hy ah. sếp tớ nhiều lúc hận tớ ra mặt chỉ vì tớ hay lờ tịt chỉ thị của ông đúng cái kiểu ko thix ở dưới trướng ai, nhưng vẫn quý tớ. Ông nhận xét tớ trung thành, tận tụy côg việc có chí.
        Còn cái ám ảnh thứ 2 là do tuổi thơ ko êm đềm, biến cố gia đình xảy ra. Hy có cảm nhận đc cái kiểu như nhà mình đang giàu nứt đố đổ vách tự nhiên trắng tay ko ? Tớ ám ảnh từ đấy, tự nhủ mai này lớn lên phải làm thủ lĩnh, lam sếp, phải thiệt là giàu. Cơ mà giờ vẫn nghèo lắm, trong túi còn 100k đây này ^^ hjhj
        Nghe có vẻ nặng nề nhỉ nhưng tớ cũng trẻ con nhí nhảnh dễ thương lắm, sáng nay thằng bạn bị quai bị dính miếg đen vào má tớ hỏi sao giốg miếg vá xe máy :)) nhiều khi phớ lớ quá bị bbè đập cho hoài. MK hồi nhỏ già dặn, lớn thì lại nhẹ nhàng vui tươi hơn, đấy là trải nghiệm của tớ

        • Ừm đúng rồi đó bạn, Ma Kết càng già lại càng dễ dãi, vui tính hơn ^^. Hy chưa từng trải qua cảm giác đương giàu bỗng chốc trắng tay, chỉ nghĩ rằng ắt hẳn nó thật sự sốc. Nhưng gia đình Hy đi từ chỗ nghèo (trắng tay, đúng nghĩa đen ^^), đến chỗ đủ ăn đủ mặc, xong lại có lúc đi xuống, đi lên thất thường, nên Hy phần nào thấm thía cái cảm giác chênh lệch do tiền đem lại, nhưng ngược với bạn. Hy cho rằng có đủ tiền là được, còn sang hay quý thì Hy tuyệt đối không ham. Cái giá kéo theo nó nặng nề lắm, Hy từng trải qua nên nhất quyết sau này mình chỉ sống sao thanh đạm là được, vui vẻ mới quan trọng :D.

          Vậy nên, chà, làm sếp, thủ lĩnh cũng nhiều cái buồn đấy ^^. Bạn phải chuẩn bị tinh thần nhé!

  1. Ơ, đợi bài dịch này mãi, nhưng mà… không giống mình lắm Hy à :|
    MBTI mình là INTP nên mấy chuyện quyền lực mình chẳng để tâm mấy. Mình chỉ muốn được tự do, có đất để suy nghĩ độc lập, không ràng buộc,… này nọ chứ làm ở công ty nhỏ cũng không đến nỗi =))

      • Ừ, Scop Mặt trăng Ma Kết mà :) Chắc biểu đồ sinh Scop cũng nhiều hành tinh Thủy, Thổ nên thấy giống hơn?
        Còn chị chắc là do có Mặt trăng Song Tử nên vậy a~, hơi khác với miêu tả, mà một phần vì khi phát triển tính cách chị cũng đã thay đổi, điều chỉnh ít nhiều thứ nữa :).

        • Không phải “tự do” và “độc lập” và “không ràng buộc” là một kiểu tự làm chủ cho chính mình sao ^^. Với cả, NT vốn là nhóm kỉ luật cao, suy nghĩ lý trí, nói là Thần Nông cung mọc Ma Kết cũng hợp lý mà :).

          Nếu trong biểu đồ của Gió có hành tinh trội, cung Trội, hoặc linh tinh khác thuộc Hỏa, Khí hoặc thuộc thể thức Thay Đổi thì nó cũng ảnh hưởng nhiều lắm ý :).

          @Scop: em thì chị khỏi thắc mắc. Cả cái người em là một cây Thần Nông Ma Kết, phải cái mắt của em có cái kiểu uể oải của Sư Tử rõ ràng lắm nha :”>

          • Nói chung Tam đại cung mình xét kết quả MBTI thấy khá chuẩn luôn :). Mà mình chỉ có Mặt trăng, Thổ tinh thuộc Khí thôi, 8/10 hành tinh còn lại đều Thủy/Thổ cả. 2 hành tinh trội cũng là Thổ tinh và Diêm Vương tinh :).

            Cái vụ quyền lực thì cá nhân mình nghĩ có lẽ không phải là mình không hoàn toàn không để ý, nhưng cứ luôn nghĩ đi kèm với quyền lực sẽ là đủ thứ trách nhiệm, ràng buộc, phiền phức,… từ bên ngoài nên học cách lơ nó nhiều rồi…

  2. Cuối cùng cũng đến ngày mà mình chờ đợi, cảm ơn Hy – chan. Giờ thì đã hiểu tại sao mình dễ dàng tạo mối quan hệ với các sếp cũng như quan hệ với người khác mà cứ để đó, im như thóc rồi không thể duy trì mối quan hệ (cứ tưởng do tính mình nó lạnh nên nó thế). Thêm cái tật hễ đụng vào quyền lực lại phát điên như hittle. Nói chung là hy – chan dịch bài này xong, thấy câu nào nói cũng chuẩn, toàn những tật xấu mà mình đang muốn sửa. Không biết có bài nào lời khuyên cho các cung này không nữa. :(

    • Chà, nếu có lời khuyên thì cũng chỉ là những thứ chung chung thôi. Quan trọng là mình biết những thứ không như ý xảy ra với mình là do” tính cách của bản thân” chứ không phải do ai khác gây ra, và từ đó tự tìm cách sửa.

      Cách sửa cho người này không giống cách sửa cho người khác, và cái gì tự tìm ra mới thấm thía. Vậy nên cố gắng tự tìm cho mình thôi ^^.

Gửi phản hồi

