Đàn ông Ma Kết – Phụ nữ Thần Nông [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dịch bài của hai bạn rất vui và rất dễ dàng vì hai bạn yêu nhau rất dễ thương. Yêu nhau như kiểu đấu trí lực đấu ánh mắt ấy =))))))

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Ma Kết và Nữ Thần Nông

  • Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, Scorpio, 23/10 – 22/11)
  • Ma Kết (Nam Dương, Capricorn, 21/12 – 20/01)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

Anh trai Dê Dê vốn bị cai ngục của đời ảnh – Thổ tinh, còng tay và mặc dù anh là một anh tù phạm (đẹp trai) kiểu mẫu của cái nhà tù tên là hạn-chế-cảm-xúc-một-cách-không-phàn-nàn, anh vẫn có cái ước mơ bé bé rằng mình sẽ được tha bổng.

Bất cứ thứ gì hứa hẹn hoặc đe dọa sẽ đem lại một cơn phấn khích sẽ giống như đang cù vào trí tưởng tượng của Kết Kết, và khuấy động máu anh với những “tiếng gọi nơi hoang dã”. Người đàn ông này giàu trí tưởng tượng hơn bạn nghĩ nhiều. Mặc dù anh không kể chuyện thần tiên nơi công cộng hay làm thơ rồi sau đó đóng khung đem treo tường, điều đó cũng không có nghĩa rằng anh không có khả năng cảm nhận được sự trong lành như những hạt mưa đang rơi trong lòng khi anh ngửi thấy mùi tử đinh hương hoặc cây đậu hoa trong một cơn bão mùa hè. Anh không hề bị miễn dịch với sự quyến rũ từ các giác quan… mùi cỏ dại hay một Trái Đất đang ấm lên trong mùa xuân vẫn khiến tim anh đập nhanh hơn, và anh thậm chí còn thì thầm điều ước với những vì sao trên trời, như một cậu bé con… khi anh chắc chắn rằng không ai đang để ý. (Nguyệt: Quân ơi đáng yêu quá ~~~). Anh cũng yêu âm nhạc và hội họa nữa. Dĩ nhiên, phải là âm nhạc nghe-được và các tác phẩm hội họa kinh điển. Anh sẽ không phí thời gian của mình vào mấy nét vẽ nguệch ngoạc rồi bảo là Pop Art (Nguyệt: Một trào lưu mỹ thuật xuất phát từ nghệ thuật đại chúng trong thời đại công nghiệp (wiki) – Không theo hội họa nên không biết từ chuyên môn) và anh sẽ không chịu đựng lượng đề-xi-ben điếc tai của Punk Rock. Nhưng hãy thử mở cho anh nghe “Clair De Lune” hay “Rhapsody in Blue”, cho anh xem một bức điêu khắc thật sự dễ thương hoặc một tác phẩm đổ khuôn tuyệt đẹp màu ngọc lam, và bạn sẽ thấy được nụ cười toe toét xấu hổ nhè nhẹ ấy xuất hiện. Nụ cười của Kết Kết quả là không gì so sánh được (Nguyệt: Mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành? Quân a~~~ *fangirl*) – chỉ nhìn nó thôi cũng khiến bạn thấy dễ chịu trong lòng. Có lẽ vì nó xuất hiện quá hiếm đi, nên khi bạn được chiêm ngưỡng nó, bạn sẽ biết đó là sự chân thành, chứ không phải một nụ cười trống rỗng xã giao. Tiểu Dê cười khi anh vui vẻ hoặc thích thú, hoặc khi anh thấy có gì đáng cười. Liên tục đeo một cái vẻ mặt “hạnh phúc vui vẻ” và cười chỉ để tỏ ra cho lịch sự, đối với Ma Kết, là một sự giả tạo. (Nguyệt: Óa, anh Kết đang nói anh Mã a?) Có lẽ đúng thế thật, trong một vài khía cạnh. Nhưng điều đó cũng là sự cởi mở và mời gọi sự kết bạn. Kết Kết thường không hay mời gọi kết bạn.

Anh trai này hiếm khi nào độc thoại. Anh không hay nói, nhưng khi anh nói, trí thông minh Ma Kết tỏa sáng để hòa trộn với tri thức Ma Kết, và những bình luận hiếm hoi đầy thông minh của anh thường sẽ là loại mà bạn sẽ phải viết lại để sau này đem ra xài. Kiến thức kiên định và óc hài hước thông minh tạo nên một hỗn hợp tuyệt vời.

Không có cái điều chi phải thắc mắc khi khí chất Thổ tinh của anh sẽ hút được một em Đại Bàng Tiểu Thư (Nguyệt: ởi, nghe như đại ca xã hội đen). Anh Dê quá giống với em Bàng, và đó là lý do tại sao ẻm lại thấy đề phòng một cách kì lạ mỗi khi anh ở gần – thậm chí là khi anh ở cách em cả một căn phòng, trước khi họ thực sự quen biết nhau. Em sẽ không lập tức cho phép anh biết được em đang cảm nhận thế nào đâu. Trên thực tế, em sẽ vận 12 thành công lực của tuyệt kĩ tự-chủ nổi tiếng giang hồ của em để tỏ ra rằng em không nhận ra anh có tồn tại trên đời. Anh có thể cảm nhận được em đang nhìn anh, nhưng trong khoảnh khắc anh ngoái lại, mắt em đã chiếu tia laze sang hướng khác và anh sẽ tin rằng đó chỉ là tưởng tượng mà thôi. Anh không có tưởng tượng đâu anh ạ. Em đúng là đang nhìn anh khi em nghĩ là anh đang không nhìn em thật mà. Lát sau, khi em quyết định em đã hành hạ anh đủ rồi, em sẽ không chỉ nhìn anh, mà em sẽ nhìn trừng trừng vào anh (à hú), bằng một tia nhìn kiên định khiến cho phong thái đĩnh đạc của anh bị bối rối (ồ dê), và việc sở hữu khả năng làm một Ma Kết đĩnh đạc bối rồi quả không phải là thứ đồ vô danh tiểu tốt rồi. Tiểu Nông sở hữu cái khả năng đó đó.

Anh thắc mắc. Phụ nữ bí ẩn này là ai mà có sức mạnh vượt qua được những cảm xúc bị kiểm soát một cách cứng nhắc của anh? Kì lạ một điều thế này này, nhiều người đàn ông cảm thấy rất khó khăn khi nghĩ về em gái Thần Nông như một “cô bé”, ngay cả em ấy đang trong tuổi vị thành niên (Nguyệt: Ờ, chỉ có Hy với Nguyệt lúc nào dịch cũng “em gái” với “em nhỏ”, lâu lâu lại còn “con kia” với đủ 12 em gái thôi :))). Điều gì đó ở em dường như hợp với “phụ nữ” hơn là “cô bé”. Đôi mắt em ẩn chứa những lời thì thầm bí mật ngay từ giây phút chúng được khai mở, khi em vừa sinh ra, tăng dần độ sâu theo từng năm tháng em lớn lên. Không thể đo lường được. Không thể dò ra được. Dễ hiểu thôi khi anh cảm thấy phấn khích và rùng mình nhè nhẹ đối với sự hiện diện của em. Không hẳn là rùng mình vì sợ, cũng không phải là vì tò mò… chỉ là một chút run rẩy.

Ma Kết cóc sợ cái gì cả, trừ sự nghèo đói. Và bởi vì họ không tò mò – cái thể loại tò mò thường thấy của cuộc đời ấy, nên nếu họ có đâm sầm vào một bí ẩn hay một bí mật, họ cũng sẽ không theo đuổi chúng. Họ sẽ chờ đợi cho đến khi nó tự bật mí, khi thời điểm của nó đã đến. Vì vậy, cơn run rẩy của anh là do một thứ gì khác. Đa phần, khi biết rằng một ai đó đang cố dò ra những bí mật của mình, bản năng bên trong anh sẽ tự thủ rất tốt đằng sau vẻ điềm tĩnh cẩn thận. Anh có một ý nghĩ rằng em có thể sẽ hiểu được rằng vẻ ngoài lạnh lùng và cứng nhắc của anh đang che giấu một nội tâm đầy yêu thương, và một trái tim cũng biết đau đớn như bao trái tim khác khi nó bị tổn thương, hoặc còn đau hơn nữa dù nó không thể hiện ra. Anh đã nghĩ đúng rồi đấy. Em thật sự hiểu điều này.

Phản ứng đầu tiên của anh có thể sẽ là tỏ ra bảo thủ còn hơn bình thường. Tính xấu hổ ngầm có thể gia tăng, tính nhạy cảm run rẩy và thái độ kiểu cách của anh sẽ càng kiểu cách hơn. Nhưng dần dần, dịu dàng và không cưỡng lại được, anh sẽ chậm rãi thư giãn qua những cuộc đối thoại không gấp gáp giữa họ, và cuối cùng, thử trao cho em nụ cười đặc biệt ở trên. Đôi mắt anh sẽ tỏa sáng, nói nhiều hơn cả những lời nói… và trái tim của em bỗng dưng đập mạnh. Không dễ gì làm cho trái tim của một Thần Nông đập mạnh, đặc biệt là cái kiểu “bỗng dưng đập mạnh” như thế. Nhưng đôi mắt dịu dàng và nụ cười ngượng ngùng của anh trai này có thể. Tri thức yên lặng đằng sau sự bình tĩnh của anh cũng có thể luôn. Và đây là cách mà Ma Kết và Thần Nông bắt đầu yêu nhau. Không bao giờ gây chú ý, hầu như trong im lặng.

Bạn bè và gia đình của hai đứa sẽ mất khoảng một thời gian lâu đấy, để nhận ra cái-gì-đang-xảy-ra-thế-kia. Ba người bạn thân theo biên chế thường thấy của Thổ tinh của anh. Và gia đình anh. Cả gia đình em nữa, nhưng gia đình anh mới là quan trọng. Anh sẽ không muốn làm bất cứ điều gì khiến họ phật lòng hay không vui – hoặc không muốn bị ép phải dành ít thời gian cho họ hơn chỉ vì anh yêu đương đang nồng. Ý tôi là, họ đã quen với sự hiện diện của anh ở xung quanh – hoặc ít nhất thì cũng là nghe thấy tiếng anh qua điện thoại hoặc những lá thư khoảng 1 tuần 1 lần, đại loại thế. Và nếu họ cần một sự hỗ trợ về mặt tài chính thì, à thì….

Vâng, đây chính là một trong những vấn đề giữa Tiểu Nông và Tiểu Kết. Em gái Tiểu Nông sẽ tìm ra cách giải quyết thôi. Tôi đã rùng mình khi nghĩ đến mức độ khả thi, nhưng em sẽ tìm ra cách. Tôi tin rằng chúng ta nên ngậm mỏ về việc này; chúng ta đã chỉ ra được khu vực rắc rối tiềm năng rồi, nhưng hãy để họ tự giải quyết, ok? Em sẽ rất ngọt ngào và kiên nhẫn trong một khoảng thời gian, nhưng…

(Nguyệt: ồ dê, dừng ở đây mơi hàng thôi ạ… Chờ phần 2 a~)

Còn tiếp…

11 thoughts on “Đàn ông Ma Kết – Phụ nữ Thần Nông [p1]

  1. “Đôi mắt anh sẽ tỏa sáng, nói nhiều hơn cả những lời nói… và trái tim của anh bỗng dưng đập mạnh.” —> phải là “… và trái tim của em bắt đầu đập mạnh” chứ nhỉ ^^

  2. “Anh có thể cảm nhận được em đang nhìn anh, nhưng trong khoảnh khắc anh ngoái lại, mắt em đã chiếu tia laze sang hướng khác và anh sẽ tin rằng đó chỉ là tưởng tượng mà thôi. Anh không có tưởng tượng đâu anh ạ. Em đúng là đang nhìn anh khi em nghĩ là anh đang không nhìn em thật mà. Lát sau, khi em quyết định em đã hành hạ anh đủ rồi, em sẽ không chỉ nhìn anh, mà em sẽ nhìn trừng trừng vào anh (à hú), bằng một tia nhìn kiên định khiến cho phong thái đĩnh đạc của anh bị bối rối”
    Đọc tới đây, tớ nhớ đến cái hẹn của tớ và một tên Ma Kết..Đối với tớ thì ngược lại mới đúng :)). Bản thân là một nữ TN nhưng lại không nhận ra được tên Ma Kết ấy đang nhìn mình. Vì cứ mỗi lần tớ đảo mắt quan sát xung quanh, hắn dường như chẳng có vẻ gì là nhìn tớ cả ~__~. Tớ chỉ biết hắn chăm chăm nhìn tớ khi nhỏ bạn đi cùng tớ tường thuật lại về hành động của hắn thôi.

  3. Mình được một người bạn cũng khá chăm tìm hiểu về chiêm tinh học nói vs mình (Nam-MK) khi mình hỏi về MK và Thiên Bình liệu có thể thành đôi không, thì bạn ấy bảo rằng:
    Thực ra MK khá thoải mái trong việc làm bạn với 12 cung, việc trờ thành đôi với Thiên Bình thì có vẻ là khó, phải nói là 2 cung khá kị nhau chứ k phải là không hợp.
    Nhưng k phải là không thể, trong bất kỳ mối quan hệ nào chỉ cần cả 2 đều chịu khó “nhường nhịn” những mặt trái của người kia thì có thể sẽ hạnh phúc.
    Tuy nhiên, bao giờ người phải cố gắng nhiều hơn cũng là MK.

    Bây h, thì mình đang đứng trước sự “chọn-lựa” giữa một Thần Nông, một Nhân Mã, Một Thiên Bình và 1 Kim Ngưu. Mình cũng cảm thấy mình hoàn toàn hòa hợp với cả 4 người này.

    Thiết nghĩ, Nam-MK chỉ cần thay-đổi-phù-hợp là có thể được bất cứ ai chấp nhận

    Cơ mà, mẹ mình cũng khen mình cười tươi :D

  4. Mình không quen nhiều MK, nhưng 1 trong những MK mình quen đã dập tắt mọi manh múng nhỏ nhắn kiếm 1 anh MK làm người yêu trong đầu mình. Chí cầu tiến: Có. Quyết tâm: có. Khí chất nam nhi: Có. Và tính độc tài, độc đoán, gia trưởng càng có thừa! Tuyệt nhiên không biết (hoặc không thích lắng nghe) ý kiến của người khác. Luôn xem mình là đúng và chẳng bao giờ tự đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để mà nghĩ cả. Mình có thể tán phét với 1 gã MK về đủ thứ chuyện thời sự, chính trị và các vấn đề nhảm nhít khác cả buồi, nhưng hễ động tới vấn đề dính dấp tới suy nghĩ và mối quan hệ cá nhân (chẳng hạn như bạn bè) thì hắn làm mình nóng tới nỗi phải dòm thẳng vào mặt hắn và phán rằng: dừng chủ đề này ở đây được rồi đó. Ố dè. TN với MK mình nghĩ làm bạn thì được, còn làm người yêu thì….Trừ khi phần lý trí của TN chấp nhận được phần lớn sự khô cằn sỏi đá của MK… hơ hơ

  5. haha…có lẽ mình đã đoán ra 1 phần rắc rối tiềm năng của 2 đứa mình trong cái phần 2 để mở kia rồi :)))
    MK quá sống thiên về trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm gia đình, TN như mình thì ko chịu được sự chia sẻ MK cho bất kì ai khác ( bao gồm cả gia đình chàng >__< )
    kết quả là cãi nhau quá nhiều về việc giữa gia đình chàng và mình, vậy đó :-<

  6. Mình đọc ở nhiều chỗ thấy khen nụ cười của đàn ông MK là rất đẹp. Vậy nụ cười của đàn bà Mk thì sao Hy, Nguyệt?. Hy với Nguyệt có đọc được ở đâu về nụ cười của MK nữ trông như thế nào không? :”>
    Thanks Nguyệt về bài dịch nhé! :D

Gửi phản hồi

