BÍ MẬT TÌNH YÊU CUNG NHÂN MÃ


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dành tặng cho các bạn trẻ Nhân Mã  :).

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

NHÂN MÃ (22/11 – 20/12)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Thoát khỏi một đêm dài trầm ngâm của Thần Nông, linh hồn đang tiến hóa ấy quay trở lại với hy vọng hướng tới Sức Mạnh Dương Tính nam tính và tích cực, như khi nó bắc cầu từ thu sang đông qua sự hiểu biết của Nhân Mã. Bây giờ nó tiếp tục lần thứ ba trải nghiệm sự rung động của một Người Giao TiếpThay Đổi, và trả lời lần cuối cùng cho Nhân tố Lửa bốc đồng. Trong cung Nhân Mã, cả đàn ông và phụ nữ đều trở thành những nhà triết học đa nghi, những nhà tiên tri bất đắc dĩ vẫn chưa có câu trả lời chắc chắn cho những đánh đố của Cuộc Đời. Vậy nên những Cung Thủ sẽ thăm dò sâu hơn, bằng logic sắc buốt xương và tính thẳng thừng tới mức xấu hổ, để đưa ra giá trị đích thực cho lời xác nhận của Jupiter rằng: TÔI HIỂU.

Đã đến lúc để cho linh hồn ấy thêm một lần nữa hiểu rõ hơn về tính hai mặt của nó. Nhân Mã luôn cảm thấy một sự thúc đẩy khám phá tâm trí của anh ta hoặc cô ta một cách không thể cưỡng lại, để làm sáng tỏ những bí mật trong hành vi con người ở tầng triết học của nghiên cứu cao. Tuy vậy, một phần của linh hồn này lại phẫn uất trước yêu cầu nghiêm khắc của giáo dục phức tạp hơn và chỉ mong cúp học khỏi ngôi trường nhân quả của Cuộc Đời cho xong. Anh ấy – hoặc cô ta – sẽ thả mình rơi tự do từ tinh thần lạc quan siêu cường và niềm tin tưởng mù quáng rồi chìm xuống sâu trong sự bi quan chua cay. Ban đầu rất nhẹ nhàng và vui tươi, rồi trở nên nghiêm túc đến mức nghiêm nghị, Nhân Mã chính là tên Người Ngựa, nửa người nửa ngựa, sẽ nhắm cung tên sắc sảo của sự tò mò vào ngay giữa tâm điểm của cuộc mưu cầu trí thức. Cuộc tìm kiếm sự thật kiểu Nhân Mã này sẽ đưa linh hồn đi qua ma trận của khái niệm tôn giáo, chuyển bánh lái từ thuyết vô thần cứng ngắc sang tinh thần cuồng đạo, cho đến khi thành trì của những giáo lý nhà thờ được phơi bày – và chúng sẽ được chấp nhận hoặc bác bỏ một phần, hoặc tất cả.

Đôi khi Nhân Mã vui đùa như một chú hề vụng về, hoàn toàn coi nhẹ tương lai một cách vô trách nhiệm. Đôi khi anh ta lại suy nghĩ rất nghiêm túc, đến cái mức cao cao mà những người cùng đẳng cấp không thể với tới. Trong giai đoạn Nhân Mã này, linh hồn đã chạm đến được giai đoạn biểu tượng của sự rút lui. Bị điều khiển bởi hành tinh cai trị Mộc tinh, Cung Thủ khao khát được du lịch, được tắm dưới ánh nắng của bầu trời ngoại quốc, được ngắm nhìn và học hỏi những quốc gia khác, những con người khác và những ý tưởng khác. Mặc dù họ rất miễn cưỡng đầu hàng trước sự cần thiết của công việc, nghĩa vụ và trách nhiệm, họ sẽ cực kì thiếu kiên nhẫn đối với những giới hạn không chào đón cho việc nhận thức những giấc mơ của họ.

Để che đậy sự vận động liên miên không dứt của mình, Nhân Mã sở hữu những tố chất của một diễn viên, khiến cho họ có khả năng giúp mọi người tiêu khiển bằng một bộ hỗn hợp những trò hề hài kịch lẫn bi kịch, trong khi họ vẫn đang tự do theo đuổi phương pháp phỏng vấn Socratic với tâm hồn của mình, đằng sau cái mặt nạ sân khấu của họ. Có quá ít thời gian để mà lo chuyện “khôn khéo” khi bước vào level này, như Nhân Mã đang hộc tốc chạy về phía trước để tìm câu trả lời trước khi Cuộc Đời chấm dứt. Mùa thu kết thúc, cơn gió đầu tiên của mùa Đông đang tung bay – và cái thể loại thời tiết phấn khích này đã thách thức Cung Thủ dụ dỗ số phận để chứng minh rằng con người mạnh hơn Thiên nhiên. Sự rút lui ở ẩn của mùa đông vừa chưa tạo ảnh hưởng gì lắm. Vì thế Nhân Mã tỏa sáng với từng bông tuyết, cân nhắc kĩ càng nguồn gốc và hình dạng của chúng… và rồi lăn chúng cuộn tròn thành những quả cầu tuyết, bất ngờ đem ra chọi mà không hề báo trước vào những tâm hồn bình tĩnh khoan thai. Mặc dù linh cảm được tuổi già đang đến gần cùng với phần thưởng chắc chắn của khôn ngoan và bình yên, linh hồn vẫn quá luyến tiếc những ngày tháng tự do của tuổi trẻ đã qua… mùa xuân và mùa hạ… để nhường bước một cách duyên dáng cho phiên bản hoàn toàn trưởng thành của nó.

Những tính chất tích cực của Nhân Mã là lạc quan, thẳng thắn, tươi vui, logic, trung thực, duyên dáng và đầy nhiệt huyết. Và với mặt trái chúng được biểu hiện thành những tính cách liều lĩnh, gây bối rối cảm xúc, bất cẩn, thiếu khôn khéo, thô lỗ và không kiên định.

Với Nhân Mã, người đã chạm đến biểu tượng của tuổi trung niên, tình yêu đích thực phải được tìm thấy ngay lúc này – hoặc nó sẽ mất đi mãi mãi. Cung Thủ tìm kiếm người tình trong tất cả các mùa, họ bị che mắt bởi lý tưởng hóa tình yêu và những thách thức, để rồi bị tổn thương bởi thực tế, bởi cuộc tìm kiếm trong vội vàng của họ đã không dẫn họ đến nơi mà tình yêu thật sự đang hiện diện – trong chính trái tim của họ.

61 thoughts on “BÍ MẬT TÌNH YÊU CUNG NHÂN MÃ

  1. nhân mã vội vàng trong tình yêu, nên không có nhiều may mắn trong hôn nhân.câu này 90% đúng.Mình cũng vội vàng kết hôn với 1 cung nước, giờ ân hận lắm.

    • Ôi không, :-s mình là một Thần Nông cũng vội vàng trong tình yêu lắm này. Giờ còn đang chết giấc với một anh Nhân Mã nữa. Đừng nói là chúng mình sẽ không có nhiều may mắn trong hôn nhân nhé :D

  2. HIc mình hơi sợ đọc các bài về Hoàng đạo kiểu này
    nó cứ lan man và văn thơ hơi quá hay sao ấy
    Sao ko dùng các từ khóa trọng tâm, đi luôn vào vấn đề :(
    Hình như tính thẳng thắn của Mã mã lại trỗi dậy

    • Tùy cách viết của mỗi nhà Chiêm tinh học thôi :) Bạn thấy mấy bài trên mạng, cũng có bài huỵch toẹt. Còn Zoro chủ yếu dịch sách của Linda Goodman, một bà cô Cừu tính tình rất là hoành tráng, nên cách viết cũng hoành tráng chẳng khác gì tính tình. Zoro cũng đã nhận được nhiều phản hồi về việc bài viết của Linda đọc khó hiểu rồi :D Đọc nhiều phong cách cũng thấy thú vị mà :D

  3. mình cũng là một NM, mình thích những chỗ đông người, vui nhộn, nhạc sôi động càng tốt, lúc nào mình cũng cười cả. Có đứa bạn nói lúc nào buồn nói chuyện với mình thì chuyện buồn ấy lại thành gió thoảng mây bay. Đến một hôm có một bạn nam, không thân với mình lắm, bạn ấy khen mình cười rất đẹp rồi phán thêm một câu, mình hay cười để che dấu nhiều tâm trạng bên trong. Lúc ấy mình ngơ ngẩn, thì ra nhiều lúc mình cũng không hiểu rõ bản thân mình đến vậy, Sau này mới chú ý, những lúc có nhiều áp lực nhất, mình lại càng tỏ ra nhẹ nhàng nhất có thể. Bản tính này là sao mình cũng không hiểu. Mình đọc lần đầu thấy có nhiều bạn nói bản thân là double rồi triple NM là sao nhỉ? Không biết mình thuộc loại nào?

    • Bạn vào tab trên cùng, ở mục Nhập môn Chiêm Tinh học ấy, làm theo bài hướng dẫn trong đấy. Nếu biểu đồ của bạn có 1 cung thuộc Nhân Mã thì bình thường, có hai trong 3 cung lớn (Tam đại cung) thuộc Nhân Mã thì là double, còn có cả 3 cung lớn thuộc Nhân Mã thì là triple ^^.

  4. Mình là một ST, cũng bị NM làm cho điêu đứng đây. Được cái , NM rất trung thực trong tình cảm. Nên mình cũng không để ý những chuyện vô tâm đó. Kiếm việc gì làm hoặc cùng tham gia các cuộc chơi của NM thôi.

  5. Mình là NM, mình công nhận NM rất vô tình, chính mình đã bỏ rơi 1 cô bạn BD và mình tự nhận rằng mình chỉ “vui chơi qua đường”, nhưng bạn bè mình không bảo thế, mọi người đã thấy minh đau khô rất nhiều, tuy chính mình là người phát động chia tay nhưng mình lại ôm nỗi khổ đó nhiều hơn ai khác. NM là vậy mà, tuy chỉ là “vui đùa” nhưng thực tế mình rất iu cậu ấy, mình làm mọi thứ thực hoàn hảo cho ty của bọn mình, và ny ấy cũng không phàn nàn gì về sự nồng ấm ấy, nhưng 1 thời gian mình cảm thấy mất tự do, một phần khác là do mình bắt đầu xoi mói những mặt tiêu cực của ny và mình quyết định chia tay.
    còn hiện tại mình đag say nắng với một XN, mình không biết tất cả XN có giống nhau không nhưng XN mình đang quen thì rất lạnh nhạt và hơi vô tâm và còn rất bướng bỉnh, đôi lúc chính sự vô tâm đó làm mình bị tổn thương rất nhiều, các bạn cho mình hiểu thêm về XN với, bạn mình sinh ngày 4/9 thì có khác biệt gì không?
    Còn về chuyện xẹt điện của NM, mình có đọc 1 bài có 1 câu rất tc như thế này:” Vì anh là một NM nên có thể anh sẽ dễ bị cuốn hút bởi một vài cô gái bên ngoài, chỉ một vài thôi em ạ, và chỉ 1 thoáng thôi, rồi anh sẽ về nhà ăn những món ăn từ nước tương maghi của em mà…!”

    Bạn vui lòng dùng tiếng Việt đúng chuẩn – El.

    • NM không phải kẻ vô tâm, vô tình, càng không phải kẻ vui chơi qua đường. Nhiều người thường bảo NM đa tình, yêu hết người này đến người khác. Nhưng không phải đâu. NM luôn lý tưởng hóa tình yêu của mình, điều đó có nghĩa NM yêu cầu khá cao ở người yêu. không cần phải là người quá đẹp, quá tài giỏi, quá cuốn hút, người yêu của NM chỉ cần đảm bảo từ mức trung bình trở lên, nhưng ở hầu hết các khía cạnh!! Vì thế, NM soi mói người yêu kinh khủng, luôn tìm cách moi ra khuyết điểm và luôn trong tư thế phòng thủ. Điều đó không có nghĩa NM là một kẻ bạc tình. Nếu bạn vượt qua được cái hàng rào phòng ngự đó, NM sẽ yêu bạn bằng tất cả, NM sẽ đặt bản thân mình ở dưới cùng, vì bạn!! Mỗi người có những ưu khuyết khác nhau, NM nên nhìn sâu hơn, đừng vì những ấn tượng nhất thời mà bỏ qua người thực sự tốt với mình!! (câu cuối cùng ứng với cung Sư Tử hơn!!)

    • NM hợp với BD mà,còn XN không hợp đâu.Bạn cũng giống mình,mình từ chối 1 em sư tử rồi người đau khổ lại là mình.Không có cung nào hợp với NM hơn sư tử, bạch dương đâu.Con gái sư tử ,bạch Dương có nhiều điểm giống nhau,nếu họ không được NM theo đuổi rất có thể họ sẽ bỏ đi.

  6. Mình cũng đang có tình cảm với một Nhân Mã, có lúc thông cảm được tính ham chơi của anh ấy nhưng vẫn cảm thấy mình không được quan tâm bằng bạn bè a ấy. Mình lại thuộc cung Xử Nữ. Mình thấy hai cung này hình như là thực sự không hợp nhau, nhưng trót có tình cảm rồi mà dứt ra không được. Mình thấy cảm động trước sự hiểu người khác của anh ấy, nhưng……….không biết nói thế nào nữa. hixhix. Anh ấy nói ra lời yêu quá nhanh, quá tự nhiên. Mình băn khoăn không biết có phải a ấy thật lòng không nữa. Mình sợ…………

  7. mình thuộc NM nè!thực tế NM rất tốt mà, rất trong sáng và hiền, chỉ có điều hắn rất thông minh, hắn rất muốn yêu , nhưng hắn sợ cái tính của NM sẽ làm tổn thương đến XN và hắn sợ chính bản thân mình cũng bị tổn thương nặng nề vì không biết rõ tình cảm của XN đối với hắn như thế nào mà, có chắc chắn không, vì XN hay im lặng làm hắn khó chịu lắm lắm. NM đã yêu rồi thì rất chân thành và chung thủy mặc dù ham chơi, công nhận, nghe nói cung XN với cung NM không hợp nhau mà có đúng không?

  8. “Với Nhân Mã, người đã chạm đến biểu tượng của tuổi trung niên, tình yêu đích thực phải được tìm thấy ngay lúc này – hoặc nó sẽ mất đi mãi mãi. Cung Thủ tìm kiếm người tình trong tất cả các mùa, họ bị che mắt bởi lý tưởng hóa tình yêu và những thách thức, để rồi bị tổn thương bởi thực tế, bởi cuộc tìm kiếm trong vội vàng của họ đã không dẫn họ đến nơi mà tình yêu thật sự đang hiện diện – trong chính trái tim của họ.”

    Hoặc là có tất cả trong đời mình, hai là không có gì và bay theo gió :)

Gửi phản hồi

