BÍ MẬT TÌNH YÊU CUNG CỰ GIẢI


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dành tặng cho các bạn trẻ Cự Giải  :).

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

CỰ GIẢI (21/06 – 22/07)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

BÍ MẬT TÌNH YÊU CUNG CỰ GIẢI

Một đứa trẻ bây giờ đã bước vào giai đoạn Vị thành niên, linh hồn đã tiến hóa vào bước phát triển Cự Giải, lượn qua lượn lại giữa thời bé dại và tuổi trưởng thành., khao khát được lớn lên, nhưng vẫn lưỡng lự không biết có nên bước qua cái vạch bên kia không. Cự Giải đem trở lại sự nữ tính và trầm ngâm của Sức Mạnh Âm Tính. Nhưng trải nghiệm lần thứ hai với bóng tối được hòa trộn với những tình cảm mới mẻ, phong phú, và nhục dục hơn (Hy: thề có thánh trên trời Hy dịch đúng từ này :|…) (nhưng nó chỉ là một cảm hứng thi ca, chứ không thực tế như hồi giai đoạn Kim Ngưu), bởi vì vài mùa đã trôi qua rồi. Cơn tỉnh giấc của mùa xuân đã đằm lại thành một buổi đêm của những ngày hè với tất cả sự bung nở và vẻ đẹp ngát hương dành cho những bạn trai và bạn gái Cự Giải.

Bây giờ, linh hồn sáng nắng chiều mưa và mẫn cảm của “Trẻ vị thành niên” đang do dự giữa sự lệ thuộc rất trẻ con và thế giới của người lớn hấp dẫn đến phát điên được đang vẫy gọi. Điều này được thể hiện một cách rất nghệ thuật bởi những trải nghiệm giữa thế giới loài người và các nàng tiên trong những tác phẩm kinh điển của Kim Ngưu Shakespeare nhà chúng ta. Nó buồn hay vui… hài hước hay bi kịch? Bạn trẻ Cự Giải vị thành niên (hình tượng thôi nhé) quan sát những người trưởng thành (con người) xung quanh, nhận thức được một cách phi thường tất cả những gì nhìn thấy và nghe ngóng được. Nhưng thế giới trưởng thành và vật chất này thường xuyên phải chứng kiến quá nhiều mầm mống của sự tan vỡ.

Vậy nên những giấc mơ của Cự Giải cũng gặp phải nhiều rắc rối, khiến cho bạn trẻ nhà Cua phải khóc toáng lên giữa đêm, đôi khi lôi con gấu bông của thời còn trong giai đoạn Kim Ngưu ra khỏi tủ áo, và ôm ghì lấy nó trong khi không ai quan sát. Đối với các bạn trẻ Cự Giải nam và nữ, tâm trạng lúc thật sự dậy thì không chỉ khiến các bạn ấy mà cả gia đình các bạn lâm vào hoang mang. Nhưng những nỗi sợ ấy là rất THẬT đối với các bạn Cự Giải, bởi các bạn sợ rằng trưởng thành đồng nghĩa với việc mất đi an toàn từ gia đình, đặc biệt là từ mẹ. Liệu những người lạ mặt sắp gặp có lo lắng cho các bạn ấy và yêu các bạn vô điều kiện như mẹ từng yêu? Cự Giải bắt đầu hoài nghi rằng sẽ chẳng bao giờ có chuyện đấy.

Chính vì không có cách nào giãi bày nỗi lo sợ của họ, các bạn Cua trở nên giữ kẽ hơn và mơ mộng một mình – hoặc trốn mất và trề môi, tưởng tượng rằng sẽ không ai hiểu họ. Ở cấp bậc của Cự Giải, khả năng mất mát sự bảo vệ từ các bậc sinh thành sẽ ám ảnh tiềm thức rất nhiều. Cự Giải đã học được mất mát là gì rồi. Có khi là một người bạn thuở bé chuyển nhà, gia đình chuyển đi, hàng xóm láng giềng thân thuộc không còn nữa. Thế giới không còn quá thú vị nữa, khi mà Cự Giải cảm nhận được những cạm bẫy đang ẩn chứa sau nó. Bạn “trẻ vị thành niên” Cự Giải  biết rằng trưởng thành sẽ đem theo những đau đớn không mong muốn, vậy nên họ bám víu vào những thứ họ biết rằng có thể tin tưởng được – ngày hôm qua.

Bởi vì những hiểu biết mới quá nghiệt ngã, Cự Giải càng lúc càng thấm nhuần rằng Cuộc sống là sự kết hợp của bi kịch và hài kịch, thông qua cuộc thám hiểm đầu tiên của bạn ấy vào nguyên tố Thủy đầy nhạy cảm. Dù vậy, mặc xác sự rụt rè bẩm sinh, bạn Cự Giải vẫn không đời nào chịu đứng vào hậu trường của cuộc đời, bởi lẽ đây là kinh nghiệm lần hai của bạn với tư cách là một cung Thống Lĩnh – thủ lĩnh, và điều này có thể chuyển biến những nỗi sợ vô căn cứ của bạn thành sự cảnh giác nhạy bén. Các bạn Cua thường ước, cả những ngày Trăng Tròn và ngày Trăng Non, nhưng các bạn nhận thức chưa toàn vẹn về những gì mình ước… có khi là do các bạn chối từ việc nhận thức ra nó. Ngày mai đến sẽ đem theo cái gì đây? Sự ủy mị này khiến linh hồn Cự Giải vị thành niên xúc động đến bật khóc. Bị thúc đẩy bởi sự cần kíp phải che giấu đi cảm xúc thật của mình, các bạn Cua bảo rằng: “TÔI CẢM THẤY” – để không ai buồn nghi ngờ xem họ thực sự cảm thấy như thế nào từ sâu thẳm bên trong. Họ làm trò, tin rằng họ đã lừa được mọi người. Nếu không được đối xử cẩn thận trong giai đoạn tiến hóa quan trọng này của linh hồn, một bạn trẻ Cự Giải có thể phát triển một lọai vỏ vĩnh cửu, vừa cứng vừa chắc chắn khỏi thế giới nghiệt ngã trước mắt.

Những mặt tích cực trong tính cách của Cự Giải là óc tưởng tượng, bền bỉ, sự dịu dàng, nhạy cảm, quan tâm và đầy cẩn trọng. Nhưng biểu hiện tiêu cực lại dưới dạng ki bo, cáu kỉnh, u uất, bám víu và yếu hèn, sở hữu thái quá và tâm trạng bất ổn.

Đối với Cự Giải mà nói, giống như một đứa trẻ vị thành niên ngoài đời thật, bối rối và hay ủy mị, tình yêu trở nên quan trọng một lần nữa, quan trọng hơn tất thảy. Nhưng bây giờ tình yêu đồng nghĩa với gia đình, biểu tượng cho sự an toàn về tình cảm – và cái sự CẦN tình yêu thật sự rất lớn đến độ phải che giấu nó dưới những giọt nước mắt tâm trạng và những tràng cười Mặt Trăng.

HOÀN

42 thoughts on “BÍ MẬT TÌNH YÊU CUNG CỰ GIẢI

  1. Mình là nữ sư tử đang yêu 1 nam cự giải này. Phải công nhận là CG khó hiểu quá :(( ST như mình thì lúc nào cuzng phải yêu thật nồng nhiệt, nhg mà muốn nồng nhiệt mà gặp a CG thì quả thật sai lầm rồi mà :( CG có lúc quan tâm và dịu dàng làm mình muốn ngất đi đc nhg phần lớn là vô tâm :( không biết là vô tâm thật không hay là do mình chưa thể nhìn thấu đc tâm can của a cua cộng thêm ngọn l

    • Cộng thêm ngọn lửa mãnh liệt của sư tủ khi yêu mà mình thấy từng đấy yêu thương là chưa đủ nhỉ :( gần đây mình nhận thấy a CG k còn tình cảm với mfinh như trc kiểu nữa chẳng biết là thật hay do cái tội sư tử về đêm nghĩ lắm rồi tự bịa ra những chuyện tiêu cực haizzz. Cuối cùng cũng dám nói ra suy nghĩ của mình với a cua thì a ấy bảo rằng tính a ấy như thế có thể yêu quen rồi nên k còn quan tâm nhiều như trước nhg vẫn yêu mình lắm. Bản chất cua là vậy hat mấy bạn. Thêm nữa là a CG của mìbh có thân vs 1 nữ SN lắm. Nói chuyện quan tâm nhau dã man luôn làm cái máu ghen của ST cứ nổi dậy mãi k à :( mình nói thì cứ mắng mình là toàn ghen những chuyện k đâu thôi hix hix

    • Bạn vào phần Nhập Môn Chiêm Tinh Học ngay phía trên, xem bài hướng dẫn vẽ diểu đồ ngày sinh (natal chart) thì sẽ biết chính xác là cung gì. Có giờ sinh càng tốt nha bạn~

  2. cho tớ hỏi Ma kết và Cự Giải hợp không nhỉ?
    có một bạn gái thích tớ-và tớ cũng là một bạn gái! >< người ta thích tớ nhưng tớ không có tình cảm như vậy, tớ không biết phải làm sao :( bạn ý nói Ma Kết và Cự Giải hợp nhau..

  3. em la Thien Binh, voi tinh hinh nay thi biet lam the nao voi chang Cu giai cua em day, thay dau dau cung noi Thien binh va Cu giai khong hop nhau, som muon cung se chia tay :(

  4. um. SN vs CG hợp nhau lắm mà, chỉ có điều những ng SN cứ như 1 đứa trẻ mơ mộng, ham chơi, thậm chí là nhiều khi ko có trách nhiệm gì cả +_+. Yêu SN thì cũng coi như bạn sẽ đóng vai trò là ng bảo vệ họ và phải tự học cách tự lập 1mình, ko mong “nhờ” đc gì. Tuy nhiên, ưu điểm của họ là biết nhường nhịn CG chúng ta và có thể tin tưởng đc.. Ít nhất thì ko đa tình như mất tên ST tuyệt vời.. Hjhj..

    Lần sau vui lòng dùng tiếng Việt đúng chuẩn! – Nguyệt

    • đúng là Song Ngư có hay mơ mộng và ham vui thật nhưng nếu nói có trách nhiệm chắc cũng tùy bạn à! Nhiều khi do hoàn cảnh sống nữa. Song ngư mà mình biết thì chăm làm việc lắm và luôn có tư tưởng là phải là người trụ cột trong gia đình nên anh ấy luôn cố gắng làm việc. Với lại Cự giải vốn đảm đang tháo vát và tự lập rồi. Nếu khéo chút xíu thì “nhờ” cũng dễ thôi.. *Cười tươi*

  5. Đối với 1 người chỉ coi mình là bạn mà mình rất yêu ng đó, mình phải làm gì? Là CG t chọn cách trốn tránh nhưng dường như làm ng đó ko vui,… Có ai chọn được cách giải quyết nào tốt hơn ko?

    • CanhCut a`… Nguoi ta cho ban co hoi nhu vay la con qui hon phut 89′ ma duoc banh trong vong 11m roi do, rang binh tinh ma ghi ban, dung tron tranh. Nhat cu ly, nhi moi den toc do. Tim cung cua nguoi do, roi len zoro nghien cuu tam ly coi nguoi ta thich cai gi roi hay tang toc do. Noi thiet minh bi con gai da vo so lan roi. SN, BB, ST… gi cung vay ( chu kg phai chi co TN kg dau ), bac beo lam * hichic * …kg co chuyen ‘ coi la ban ‘ nhu nguoi ta cua ban dau.

      • Thanks HoCap. Cô ấy là 1 TN xinh đẹp và Song Tử vui tươi. 1 cô bé chưa biết yêu và rất ngây thơ… T đã mất lợi thế về cự ly rùi. VÌ đang yêu xa. Lúc ở bên,t lại chỉ dám yêu đơn phương, đến khi phải đi xa, mới cảm thấy mất mát quá nhiều. Cô ấy ngây thơ tới mức ko thể phân biệt được tình yêu và tình bạn. Vì là ng đi xa t rất mong càng kéo dài cái trạng thái mơ hồ này càng dài càng tốt. Nhưng gần đây, cô ấy có vẻ buồn nhiều hơn, thật sự t đang lo lắng cô ấy rời xa khỏi tầm tay của mình. Đã cố gắng cho cô ấy sự an bình nhưng t chợt nhận ra khoảng cách quả là đáng sợ. Hơn nữa bên cạnh cô ấy ko ít những ng đàn ông tốt, yêu cô ấy. T biết chỉ cần mình nói 1 câu lạnh lùng thôi cô ấy rất có thể đã có được 1 tình yêu đẹp. Nhưng t ko muốn cô ấy rời xa mình cũng như ko muốn đóng vai trò của ng thứ 3. Muốn cô ấy vui mình phải hành động như 1 ng bạn. Điều này quá khó!

  6. Mình là CG nữ nè bạn, mình đang được 2 cung là Bảo Bình và Thiên Bình theo :(, bạn thấy cung này hợp vs cung nào nhất? Tại mình thấy bài viết này có nhiều điểm giống mình lắm

Gửi phản hồi

