BÍ MẬT TÌNH YÊU CUNG BẢO BÌNH


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dành tặng cho các bạn trẻ Bảo Bình  :).

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

BẢO BÌNH (20/01 – 19/02)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

BÍ MẬT TÌNH YÊU CUNG BẢO BÌNH

Khi đã đạt đến được bước khai sáng nhận thức Bảo Bình rồi, linh hồn tiến hóa cảm thấy rằng mình nên đáp lại cho cuộc sống những gì mình đã lượm lặt được trên đường đời. Và thế là bắt đầu giai đoạn “hồi xuân” (Hy: hay “hồi con nít” không rõ nữa =)))) ở cấp bậc của các bạn trẻ Xách Nước, người sẽ trút kiến thức của mình ra, nhưng nửa kiên quyết, nửa băn khoăn khi chia sẻ nó trước khi bạn ấy rời khỏi hành tinh này để khám phá những địa hạt hấp dẫn mới của miền đất vô danh ở thế giới bên kia.

Bảo Bình cảm nhận được sự khuấy động của Sức Mạnh Dương Tính nam tính và tích cực lần cuối cùng với tư cách là một Người Tổ Chức Kiên Định, trong lần trải nghiệm cuối cùng với Nguyên Tố Khí lãnh đạm và khó đoán. Bạn ấy là một câu hỏi cho cả bạn bè và người thân, khi mà Tiểu Thư hay Công Tử Xách Nước nhảy cẫng lên trong một bộ quần áo kỳ dị nào đấy với sự tươi trẻ trong trái tim mình – kỳ dị, bởi vì sự thông thái và kinh nghiệm của họ cực kì tương phản với những hành động phóng khoáng và lập dị kia. Có quá nhiều bí mật mà họ đã bỏ qua trong quá khứ bởi vì họ không đủ thời gian để điều tra từng cái một. Vậy nên bây giờ Bảo Bình phải nếm thử tất cả – phải điều tra từng sắc thái một của những lúc thăng lúc trầm, trái và phải, sẽ và sẽ không. Họ lấy làm sung sướng trong việc sốc quần chúng, và bất chợt nhận ra mình có khả năng không thể giải nghĩa được trong việc nhìn thấy tương lai. Với trực giác tuyệt vời và sự nhạy bén với những ánh sáng chớp nhoáng của những hình ảnh ngoại cảm, linh hồn Bảo Bình xem xét con người và những ý tưởng mà không bị tình cảm chen vào, đi đến kết luận về sự thật mà không cần một thứ lô-gic hay nỗ lực rõ ràng nào hết.

Ở cấp bậc này, linh hồn có xu hướng cho những luật lệ và quyền lực đi tàu bay giấy, bởi vì tinh thần của họ thật ra chỉ tồn tại trong thế giới tương lai thôi. Bảo Bình biết những luật lệ cứng nhắc của ngày hôm nay chẳng sớm thì muộn cũng có thể thỏa hiệp được. Bởi thế nên bạn trai (hay bạn gái) này thấy chẳng có lý do nào phải tôn trọng những thứ mai kia chắc chắn sẽ tiến hóa thành một thứ mới mẻ và khác lạ khác. Nếu cần thiết phải sử dụng bạo lực đường phố để có thể đạt được sức chịu đựng, tình đồng chí, và sự thấu hiểu, thì bạn Bảo Bình thấy vậy cũng đáng đi. Tuy nhiên, dù rằng bạn ấy ủng hộ mọi sự thay đổi cho thế giới (và cho cả gia đình và bạn bè của họ nữa), bạn Xách Nước vẫn Kiên Định với chính kiến của chính mình, luật lệ và phong cách sống của bản thân, phản ánh lại đúng cái kiểu mâu thuẫn của hành tinh chiếu mệnh của bạn – Thiên Vương Tinh.

Linh hồn bây giờ đã đạt được đến ngưỡng Nhân đạo đích thực. Đối với con người không định kiến như Bảo Bình, tất cả mọi người đều là bạn bè, dù giá trị của người đó ở đâu chăng nữa, bởi lẽ bạn trẻ Xách Nước đã học được rằng bạn trai (hay bạn gái) ấy là một với tất cả tập thể phụ nam hay phụ nữ trên thế giới – và là một với Tự nhiên. Tuy vậy, những mối quan hệ cá nhân lại bị các bạn này xao nhãng, vì các bạn trai và bạn gái này theo đuổi một chủ nghĩa lý tưởng có thể làm lợi cho cả xã hội nói chung. Giống như Kỷ Nguyên Bảo Bình mà các bạn phản ánh, linh hồn trong giai đoạn này mường tượng ra một tương lai thịnh vượng, huy hoàng và lộng lẫy mà chúng ta chỉ có thể đạt được bằng cách thổi bay đi những phong tục tập quán cũ kĩ và những ý tưởng lỗi thời để có thể dọn đường cho sự phát triển tinh thần của con người, thông qua con đường sấm chớp của Định mệnh. Nếu nhiều con người cổ hủ cảm thấy bị xúc phạm bởi hành động của Bảo Bình, thì Bảo Bình sẽ cười vào mũi họ, vào sự bất đồng của họ. Yên tâm vì trực giác đã nắm được một phần của tương lai nên Bảo Bình vặn lại “TÔI BIẾT” đối với mọi câu hỏi, và rồi ngoan cố từ chối không cho người ta biết làm sao họ biết được điều đó, trừ phi con nít hỏi, vì bọn trẻ với sự trong sáng của mình, sẽ hiểu được tình trạng “trong sáng” giản đơn của cái linh hồn này – một khi linh hồn đã “hồi xuân” trong bước phát triển Bảo Bình.

Những đức tính tốt đẹp của Bảo Bình là tầm nhìn, tính cá nhân, sự chịu đựng, thân thiện, sự mãnh liệt, độc đáo và thiên tài. Nhưng biểu hiện tiêu cực của những điều đấy lại là càn quấy lập dị, loạn thần kinh chức năng, lãnh đạm, đãng trí và chối từ hợp tác.

Đối với Bảo Bình, tình yêu là một cảm xúc không vị kỷ và khách quan, một thứ cảm xúc cần được thám hiểm và tận hưởng. Bạn trẻ Xách Nước hiểu được phạm vi của tình yêu và điều tra tất cả những khía cạnh của nó, nhưng phân tán nó một cách bất cẩn, và nhầm lẫn nó với tình bạn. Sự tròn đầy trong quan hệ thể xác để lại Bảo Bình với sự trống rỗng trong cảm xúc, và tiếc nuối. Bạn thất bại trong việc cảm nhận được sự bí ẩn của việc hòa làm một với người mình yêu. Và đấy là sự thật cuối cùng của tình yêu, thứ mà vẫn đợi chờ được khám phá ra trong bóng tối – một bí ẩn nằm ngoài sự hiểu biết của Thiên Vương Tinh, được canh giữ bởi Hải Vương Tinh.

HOÀN

This entry was posted in Dịch, LOVE SIGNS and tagged by Hy-chan. Bookmark the permalink.

About Hy-chan

"I’m selfish, impatient and a little (or very much) insecure. I make mistakes, I am out of control and at times hard to handle. But if you can’t handle me at my worst, then you sure as hell don’t deserve me at my best." "Crowds can make one lonely, I always feel like an island in a sea of people."

143 thoughts on “BÍ MẬT TÌNH YÊU CUNG BẢO BÌNH

  1. mình cũng là cung song tử :( bình thường thì anh ấy cũng hay bóng gió chuyện có tình cảm,nhưng hỏi rõ ràng thì lại k nói,nói sang cái khác.rất hay nổi nóng rất hay giận hờn mình nữa :( bình thường chỉ giận nhiều lắm là 3 4 tiếng,lần này giận đế 1 ngày ròi…nên h mình k biết liệu bảo bình ấy có thích mình thật k và chuyện giận hờn hoài thì có ảnh hưởng gì k :( chẳng biết có thể tin dc tình cảm của bb dc bao nhiêu.
    bthuong thi bb rất ít nói,cứ trc mặt mình là luyên thuyên,lại rất chịu khó nghe lời mình,nói gì k đúng thì cố gắng sửa đổi :( ai giúp mình với.
    thanks you

    Bạn vui lòng viết tiếng Việt chuẩn. – Nguyệt

  2. Mình thích 1 bạn gái BB đến nay được 5 năm rồi,..trước đây khi còn học chung lớp thì theo cảm nhận của mình về những cử chỉ, hành động của người ấy là có thích mình, nhưng vì những yếu tố này nọ xảy ra nên mình hok thể tỏ tình vs người ấy được,.. cách đây vài tháng thì bọn mình có liên lạc lại rồi cũng có vài lần đi chơi chung, trong những lần đi chơi thì bạn BB ấy cũng có những cử chỉ mà theo những người bạn nữ của em thì là BB vẫn còn thích mình như là đi chung xe thì ngồi sát vào, rồi có lúc như tựa cằm lên vai mình nữa,.. mình có sang nhà và mất gần 10p để nói rằng mình thích bạn đó, lúc đó mình thấy vẻ mặt BB rất vui và bất ngờ nhưng từ hum ấy đến nay thì cũng khoảng gần 1 tháng rùi thì mình thấy rằng nt thì cũng rất lâu bạn ấy mới trả lời,..còn khi mình gọi đt hay sang nhà thì vẫn cử chỉ như trước khi mình tỏ tình, còn FB thì cũng lâu lâu mới thấy bạn ấy vào like những stt mà mình đăng lên.. Có bạn nào giúp mình giải mã vấn đề này với .. mình đang băn khoăn ko hiểu tại sao :(

    [Quản lý] Bạn vui lòng VIẾT tiếng VIỆT – El.

    • mình là nam thiên bình ,mình cũng bị tình trạng giống như bạn ,lúc mới quen thì ngày nào cũng nt chat chit , khi đã khá hiểu nhau rùi ,biết là thích nhau rùi thì lại lơ mình ,được cái khi gặp nhau đi chơi thì rất vui vẻ, thoải mái ,còn về nhà thì nt ko thèm trả lời hoặc trả lời rất chậm …dt ko thèm bắt máy …fb thì như 2 người xa lạ …giống như đang trên trời mà đùng 1 cái rơi xuống địa ngục vậy .cùng cảnh ngộ ,sao mà bảo bình lập dị thế chẳng lẽ cứ càng thích là càng lơ à >.<

  3. Em là nữ cung BB ạ. Hiện em đang yêu một a cùng cung BB. Em lúc nào cũng muốn quan tâm anh ấy, giành thời gian cho anh ấy. Còn anh ấy không như vậy. Đôi lúc em có hỏi a không quan tâm em à? anh ấy cũng ừ, hỏi a ghét em à? anh ấy cũng ừ…. nói chung một nửa thời gian thì tỏ ra rất rất quan tâm em, nhưng nửa thời gian còn lại thì lạnh lùng như 2 người bạn bình thường ạ. Đôi lúc cãi nhau hay giận nhau anh ấy cũng mặc kệ em, không thèm gọi điện, nt hay xin lỗi. Nhưng sau khi em gọi làm huề mới lại tỏ ra quan tâm em và thú nhận có buồn. Em không biết làm thế nào nữa, có ai hiểu không tư vấn em với ạ.

  4. Em là Song tử…đang yêu một Bảo bình nhưng cứ thấy cậu ấy vô tâm sao sao ấy nên em nhiều lần muốn tỏ tình nhưng không được @@ Cách đây ba năm cậu ấy từng tỏ tình với em nhưng em nghĩ cậu ý cứ lạnh nhạt với em hơn mấy đứa bạn xung quanh cậu ấy thì chắc hẳn cậu ấy ghét em lắm nhưng thi thoảng lại cứ hỏi và làm bộ như tò mò cứ hỏi búa lùa xua cả ngày ko chán @@ thi thoảng có nói bóng gió kiểu ghen tuông ý @@ Đầu óc thì một mớ ý tưởng khùng khùng…..cười cả ngày @@ Nói như súng liên thanh mà khi đứng trc mặt em thì chỉ nhìn và nhìn thi thoảng động trời thì dc cái cười hay nhướn mày …..và em đi đâu cũng thấy có cái bóng dáng cậu ta gần gần đó…hễ mà nhìn cậu ta là thấy cậu ta đăm đăm nhìn em như là muốn ăn tươi nuốt sống ý còn khi học cùng lớp với cậu ta..em mà thân với cô bạn nào thì cậu ta cứ gọi tên cô ấy cả ngày cứ như muốn chọc tức em……@@ Em chả hiểu nổi Bảo bình nữa… cậu ấy sun sign Bảo bình, Moon sign Nhân mã, Venus Sign Song ngư ……..còn em…….Haizzzzz Sun sign Song tử, Moon sign Thiên yết, Venus Sign Cự giải .=>>> Ai hiểu rõ hay đang gặp tình trạng giống mình thì giúp mình nhé !! @@

    • 3 năm trước bảo bình từng tỏ tình với bạn, mình nghĩ bạn đã từ chối đúng không? :) Vậy bạn hãy nhớ kỹ điều này, đa số bảo bình không phải loại người kiên trì nắm giữ một tình yêu, nhất là tình yêu đơn phương, và quan trọng hơn cả là thứ “đơn phương” ấy đã có kết quả rõ ràng (“NO!!”). Nhưng, Bảo Bình cũng rất dễ “suy nghĩ lại”, trong trường hợp Bảo Bình ấy vẫn còn cảm tình với người cũ và chưa có ai mới. Vậy nên, nếu bạn thật sự thích Bảo Bình, hãy nói để Bảo Bình biết, bởi Bảo Bình không giỏi đoán ý, và nếu có đoán ý cũng hay suy luận lung tung beng, người thẳng tính như Bảo Bình có thể cho bạn một đáp án rõ ràng. Mớ suy nghĩ “khó hiểu” kia của Bảo Bình rất bình thường, đó là tính cách của đa số Bảo Bình, làm lơ những người họ thích hơn những người khác (tính cách UFO :)) ) Nên yên tâm nhé!! Cứ rõ ràng, vì Bảo Bình thích rõ ràng và rất ghét mập mờ ^^

Gửi phản hồi

