Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Nhân Mã [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Các anh trai Thần Nông luôn hot nha~ Lần này để xem anh yêu đương với tiểu Mã kiểu gì a~

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Thần Nông và nữ Nhân Mã

  • Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, Scorpio, 23/10 – 22/11)
  • Nhân Mã (Cung Thủ, Xạ Thủ, 22/11 – 20/12)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

May mắn thay, hầu hết các em gái Nhân Mã đều thuộc loại được bố Jupiter cai trị khiến em thể hiện niềm vui và ánh sáng mặt trời tươi mới nhiều hơn là đau khổ. Và đây chính là dạng Mã Mã sẽ mang tới phúc lành cho anh Đại Bàng nhờ tính cách tươi sáng, trung thực và hào phóng đầy cảm động của mình.

Có một lần tôi từng được quan sát một buổi gặp gỡ giữa một em Cung Thủ và một anh giai có cung Mọc là Thần Nông. Vào thời điểm mà hai bên được giới thiệu với nhau, em 18 tuổi và tin tưởng một cách điển hình rằng em sẽ giữ tuổi trẻ tỏa sáng theo thời gian đó mãi mãi. Anh thì nói năng nhẹ nhàng và thông minh, có lẽ lớn hơn em khoảng 3 thập kỉ (aka 30 năm đó) hoặc hơn. Một anh trai trầm tính, vẻ ngoài đặc biệt, đeo kính, trán hơi hói tóc một tẹo. Lúc họ mới được giới thiệu với nhau, anh ấy hoàn toàn tỏ ra tốt bụng và nhã nhặn với em, nhưng ngay một lúc sau đó, em quay sang người bạn đi cùng  với mình và thì thầm, “Trông anh này vật vờ như ma ý, mày nhỉ?” Rồi em phá ra cười lớn, tự sướng với trí thông minh của mình (Mã Mã ơi em chết là phải rồi nha, miệng mồm kiểu gì vậy)

Chiêm Tinh học thường có cái nhìn hài hước và chịu đựng đối với khả năng “giết người không dao” bằng lời nói của Mã Mã, nhưng có một vài lần sự thẳng thừng của tiểu Mã vượt qua giới hạn của tế nhị và nghe lọt tai, và có thể được miêu tả không gì khác hơn là vô nhân đạo và cay nghiệt một cách khiếm nhã. Những lúc như vậy, bọn Cung Thủ cần một cái tát của sự thật vào mặt. Một cái tát thật đau.

Một em gái Nhân Mã đã vượt qua lằn ranh của “nghe còn lọt tai” với một anh Thần Nông thì sẽ tự thấy câu chuyện diễm tình của mình đã đi đến hồi kết một cách khốn khổ ngay cả trước khi chương 1 bắt đầu.

May mắn thay, hầu hết các em gái Nhân Mã đều thuộc loại được bố Jupiter phù hộ khiến em thể hiện niềm vui và ánh sáng mặt trời tươi mới nhiều hơn là đau khổ. Và đây chính là dạng Mã Mã sẽ mang tới phúc lành cho anh Đại Bàng nhờ tính cách tươi sáng, trung thực và hào phóng đầy cảm động của mình. Có biểu tượng là một Centaur (nửa người, nửa ngựa), đôi khi em vấp ngã một cách vụng về, đôi khi lướt vào đời anh một cách duyên dáng, kéo theo đủ thứ cờ phướn tung bay đầy màu sắc tươi sáng của hy vọng và lạc quan. Nụ cười tươi vui dễ lây lan của em sẽ chớp đèn vào những góc tối trong tâm hồn anh, như một bài hát đáng nhớ trong một khoảng thời gian vui vẻ nào đó của quá khứ, và thắp sáng những giấc mơ đã bị chôn giấu, hồi sinh chúng với lời hứa về một cuộc sống mới. Trừ phi, anh khóa cửa tâm hồn ếu cho em vào.

Ở ngoài mặt Cạp Cạp có thể tỏ ra rất dễ chịu và dịu dàng, nhưng bên trong anh luôn có những tâm trạng kiểu mây đen bao phủ và những câu thần chú không thể giải thích nổi về sự phiền muộn và tự nghi hoặc bản thân. Anh có thể làm tan vỡ trái tim em dù không cố ý, khi anh từ chối chạy theo lòng nhiệt huyết của em, bởi vì em gái này cần một người cùng em chạy theo những bong bóng xà phòng của hạnh phúc, không thì chúng sẽ đơn giản vỡ bụp và biến mất trong không khí, ngay khi em vừa tin tưởng rằng em đã tạo ra chúng đủ chắc để trôi trôi thêm một thời gian, và em có thể ngắm nhìn những tia sắc cầu vồng mỗi khi bong bóng đổi màu với những ý tưởng mới cực kì phấn khích. Thật không vui vẻ gì khi thổi bóng xà phòng với một người không sẵn lòng đuổi theo chúng cùng bạn, neh?

Em gái Tiểu Mã này cần đi du lịch rất nhiều; em cũng cần nhiều thú cưng và con người xà quần xung quanh em. Nếu em bị từ chối không được thay đổi quang cảnh xung quanh, hay động vật hay con người xung quanh, thì em gái này sẽ trở thành một người phụ nữ bồn chồn và không thỏa mãn. Không gì buồn hơn là tính thích mở rộng của một em Jupiter lại bị bó buộc. Khi lòng nhiệt huyết và tính tập thể của Nhân Mã bị giam hãm qua bất kể trường hợp và hạn chế nào, em Cung Thủ sẽ chìm sâu vào nỗi thống khổ tinh thần và cảm xúc, dẫn đến tuyệt vọng, một điều cực kì nguy hiểm với Mã Mã. Nhân Mã phải (“phải” theo đúng nghĩa đen luôn ấy) được tồn tại trong bầu không khí của hy vọng và hạnh phúc, không thì linh hồn em sẽ chết, và sức khỏe thì bị tổn hại trầm trọng (Nguyệt xin thề vụ này hoàn toàn đúng!). Dập tắt viễn cảnh thân thiện và lạc quan của em gái này là một hành động cực kì tàn nhẫn.

Không như em, Thần Nông ca ca không thích đám đông, mặc dù anh sẽ thường xuyên đối xử tốt với động vật, do ảnh hưởng của sao Mộc và sao Hải vương trong bản chất tự nhiên. Anh thường cần một khoảng thời gian dài ở một mình và yên tĩnh, thời gian để trầm ngâm và thu mình vào góc sâu nhất của bản thân. Anh cần riêng tư. Theo tự nhiên, điều này sẽ gây ra mâu thuẫn giữa họ. Tuy nhiên, đây không phải là một vấn đề không giải quyết được. (Không có vấn đề nào  là không giải quyết được). Anh nên chân thành nỗ lực kiềm chế những thúc đẩy sở hữu của mình và cho phép em tìm kiếm những ánh sáng rạng rỡ, sự thay đổi quang cảnh và những cuộc hội thoại mang tính khuyến khích mà em cần, hơn là xích em lại như thể em đích thực là thú cưng nhà anh. Thậm chí cún con thiệt còn không thích bị xích nữa là, và tiểu Mã nhà ta đích thực là rất giống một chú cún con. Dĩ nhiên em sẽ vui hơn nếu anh cùng em tham gia xã hội, nhưng nếu việc đó ảnh hưởng đến sự thanh bình của anh, tốt nhất là hai người nên tự cho phép nhau giữ phong cách sống độc lập của mình trước đó và cảm thấy không cần phải ép buộc đứa kia phải chồng chéo lên cuộc sống của mình. Anh không phải lo chuyện em không chung thủy khi em ra ngoài dắt chó đi dạo, cưỡi ngựa, đuổi theo bầy hươu với cái máy ảnh trên tay hay đi dạo trong rừng một  mình. Một sự bình yên kì lạ sẽ bao phủ em khi em đến gần với Thiên Nhiên, và cái sự tĩnh mịch anh vốn cần rất nhiều – mà em thường từ chối – sẽ chữa lành tâm hồn em như khi nó chữa lành tâm hồn anh, nếu em cho phép nó làm thế. (Vì Cạp Cạp thích trầm ngâm suy nghĩ về những bí ẩn, anh sẽ suy nghĩ về cách sử dụng từ “bản chất”, kiểu như trong cụm từ “bản chất con người” – cái lý do mà từ này được sử dụng để miêu tả những thực chất thật sự bên trong một con người. Có rất nhiều nguồn để ngồi trầm ngâm suy nghĩ về các trò chơi của từ ngữ đấy)

35 thoughts on “Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Nhân Mã [p1]

  1. Tớ là 1 sư tử, Ex là thần nông, trc tớ Ex iu bạch dương, và sau tớ là 1 nhân mã. Chẳng biết vs những ng kia, ex yêu như thế nào, còn vs tớ thì khoảng thời gian đầu là khoảng thời gian tuyệt vời nhất, càng sau càng khổ, cả 2 làm khổ nhau.Thần nông từng hứa là chờ tớ 3 năm, cũng nói bên tớ bình yên nhất, nhưng sự khác biệt trong tính cách làm 2 đứa cứ hay cãi nhau những chuyện cỏn con. Im lặng là chuyện 2 người thường xuyên làm với nhau, vì nếu có nói chuyện thẳng thắn thì y như rằng lại cãi to hơn, vậy nên 3, 4 năm chắc cũng khoảng ko dưới 100 lần cứ xa rồi lại quay về, quay về rồi lại xa. Cách đây 5 tháng còn hỏi tớ có nhớ nhung gì ko, nhớ nhiều không, vậy mà rồi nói chuyện vài câu lại cãi nhau..Và chúng tớ ko chia tay, mà tự dưng xa nhau như thế. Mới đây biết hắn có ng mới, tớ có phần hụt hẫng, ko biết còn yêu thần nông ko, nhưng sư tử mà yêu thần nông thì trái tim khó lành lắm, vẫn còn buồn nhiều. Thần nông ko biết là có nghĩ cho tớ ko, vì tớ hơn TN 2t, cứ nhấn mạnh là đã có ny rồi, em đi lấy chồng đi. Mặc dù tớ ko có ý níu kéo gì, thực sự sư tử sĩ diện lắm, ngoài mặt cũng tỏ lạnh tanh ko cần, nhưng tim thì đau.Haizz. 5 tháng qua, chúng tớ đã tự xa nhau mà ko nói câu chia tay như vậy đấy.

    • Thời gian đầu đúng không bạn? :)
      Không phải nói gở nhưng hãy cẩn trọng với mối mối quan hệ này nhé. Mình từng chứng kiến một bạn gái Nhân Mã khá điển hình (Mặt Trời + Cung Mọc đều NM) với một bạn trai Thần Nông khá điển hình (hơn 3 hành tinh trong TN), ban đầu thì lãng mạn, thú vị, hào hứng, phấn khích, đam mê, nồng nhiệt,… này nọ lắm nhưng giờ (1 năm sau) thì quá ư là be bét, thậm chí còn không có cả sự tôn trọng tối thiểu với nhau nữa cơ…

      Cũng chỉ vì cái tôi của cả 2 quá cao, và nguyên nhân khá giống trong bài ấy. Mình đến sợ cái sự tự tin quá đáng và thói bốc đồng, mồm miệng thiếu suy nghĩ của các bạn NM rồi. Cũng sợ cái kiểu dây dưa không dứt của 2 bạn này khi chia tay để rồi tổn thương nhau… haizzz…

  2. Bò cạp quá độc nhưng đã dính vào rồi thì k thoát ra nổi. Mình bị mê mẩn 1 chàng Thần Nông và chỉ cần ở bên người ấy là Nhân Mã mình lại chỉ muốn toét miệng cười hạnh phúc. Thần Nông khi yêu dịu dàng và hết mực quan tâm, làm NM mình chấp nhận nghe theo vô điều kiện. Và ừ thì cũng chẳng được ngon lành gì cho lắm khi mà các em NM – mình đây lại có 1 tật là nói nhanh – k nghĩ nhiều trước khi nói . 1 lần nt hỏi chàng : “Em là gì của anh?” Và rốt cuộc nhận lại từ bạn ý sự im lặng – có thể là mãi mãi. Đáng tiếc là sự việc xảy ra rồi con bé mới thèm mò vào đây đọc được phần này để ngậm ngùi :))

  3. Mình chưa gặp phải anh Thần Nông nào, nhưng có duyên (dụ khị) làm bạn với vài em gái Thần Nông và cuối cùng chính mình là người đạp tung “cái mâm xôi tình bạn” vì chịu không nổi thái độ tự chui vào xó đóng nút chai của mấy ẻm.
    Đã cố cười toe làm trò giúp Cạp Cạp giải tỏa tâm lý rồi mà mấy ẻm còn nói chuyện với mình bằng cái giọng hằn học khó nghe, dù đã hiểu cái giọng đó không cố ý nhưng cũng làm một Mã Mã như mình đây cụt hứng và cảm thấy tổn thương nghiêm trọng.

  4. đáng iu quá aaaaaaaa~~~~~ mới mấy hôm hem vào đây đc mà có nhìu bài mới quá aaaaaa

    “Em gái Tiểu Mã này cần đi du lịch rất nhiều; em cũng cần nhiều thú cưng và con người xà quần xung quanh em. Nếu em bị từ chối không được thay đổi quang cảnh xung quanh, hay động vật hay con người xung quanh, thì em gái này sẽ trở thành một người phụ nữ bồn chồn và không thỏa mãn. Không gì buồn hơn là tính thích mở rộng của một em Jupiter lại bị bó buộc. Khi lòng nhiệt huyết và tính tập thể của Nhân Mã bị giam hãm qua bất kể trường hợp và hạn chế nào, em Cung Thủ sẽ chìm sâu vào nỗi thống khổ tinh thần và cảm xúc, dẫn đến tuyệt vọng, một điều cực kì nguy hiểm với Mã Mã. Nhân Mã phải (“phải” theo đúng nghĩa đen luôn ấy) được tồn tại trong bầu không khí của hy vọng và hạnh phúc, không thì linh hồn em sẽ chết, và sức khỏe thì bị tổn hại trầm trọng (Nguyệt xin thề vụ này hoàn toàn đúng!). Dập tắt viễn cảnh thân thiện và lạc quan của em gái này là một hành động cực kì tàn nhẫn”

    Đoạn này chuẩn quá lun í :( mấy hôm nay em cứ phải ngồi trong góc nhà 1 mình để gấp rút làm xong cái project, đầu óc cứ muốn phát rồ lên được, điên loạn luôn T_T May mà h đã xong roài :-<

    Nói chung là đọc tới bài nào có Nhân Mã zới cung khác là lại mún iu cái cung đó a~~~~ :( tại sao cta ko thể phân thân ra để iu 1 lúc nhìu người :(

      • Mầm mống của phản động đây rồi , nguy hiểm cho chuẩn mực chung thủy của con người nha nha nha * che mặt *

        Giải pháp chính là : sắp xếp thời gian để yêu thử 12 zai của 12 cung hoàng đạo a ~ . Mình cũng lựa chọn cách này * đỏ mẹt xấu hổ * .

        • Các bạn trẻ thật ham vui a :D~ Hy thì vạch rõ ra là một số cung Hy sẽ không yêu, vì Hy biết quá rõ rồi :D~

          Khi nào các bạn thực hiện kế hoạch nhớ vào đây kể quá trình cho Hy nghe ^^~

  5. Cặp này đọc xong cứ thấy mờ ám kiểu gì ý :)) . Nhưng phải công nhận là Thần Nông ca ca rất có sức hút vs mấy em Nhân Mã a~~~.Những Thần Nông em từng gặp đều có trình độ học siêu đẳng, k những thế lại còn rất cool và manly nữa *đỏ mặt*. Đến ngay cả papa của em cũng là Bọ Cạp, và tuy là Cạp Cạp và Mã Mã k có hợp nhau lắm, nhưng papa đối vs em là pefect nhất trên đời. Ôi Tiểu Mã này đang bị hút vào mấy anh Bọ cạp mất rồi *ngẩn ngơ*

    • Chà hút vào ai không hút sao toàn hút hàng độc không vậy ta :D???

      Thần Nông Hy từng gặp *đang nói trai ấy* toàn những thằng quái quái cùng tuổi chơi vs mình như chơi vs gái *cười như điên*~

      • Lúc đầu thì em cũng thấy Thần Nông hơi ẻo lả thật. Nhưng mà tiếp xúc càng nhiều thì lại thấy mấy bạn Nước Ẻo Lả ấy lạnh và cứng rắn như Băng *run cầm cập*. Mà người càng lạnh lùng khó đoán thì Nhân Mã càng thích mò vào [không biết đây là khôn hay dại đây]. Qua một vài cm thì em thấy cả chị Hy và chị Nguyệt đều ‘mẫn cảm’ với anh zai Thần Nông thì phải. Nhưng mà trái dấu thì hay hút nhau mà, cũng như ‘ghét của nào trời trao của ấy’ vậy. Chắc sẽ có một ngày … *chớp chớp* ;)

      • chị Nguyệt gặp ít zai Thần Nông lắm, đặc biệt lại có 1 người thân trong gia đình là Thần Nông. Tuy vậy, chị lại luôn có 1 nỗi sợ hoặc e dè vô hình trong bản năng đối với Thần Nông nói chung và trai Thần Nông nói riêng. Nói chung chị chưa bao giờ nghĩ ra dc sẽ có 1 mối tình đẹp và tung tẩy với Thần Nông, ko biết sao lại thế :D

  6. Đôi khi con bé Ngựa sẽ lèu nhèu đòi anh bỏ mắt kính ra đi chơi với nó, anh sẽ này nọ kia thế muốn ở riêng một chốc, nhưng vì nó phiền quá nên anh sẽ chiều nó (anh là ngừi đàn ông dịu dàng tinh tế đích thực mà), và khi thấy cái bản mặt cười ngu của con bé vì được đáp ứng, anh sẽ secretly nhoẻn miệng cười trong khi con bé tung tăng đi xếp va li *mà nó thì cần gì va li :D???*~?

    • Phong – Minh Anh sao :-s~??? Tôi có thể thưởng tượng ra lần đầu hai đứa gặp nhau Minh Anh nó sẽ ghé vào tai Huy bảo “thằng cha này nhìn vật vờ như ma ấy nhỉ?” rồi phá ra cười trong khi Huy sẽ luôn mồm “Đồ mất dạy khốn nạn há há đúng quá!!!” =)))~

      • Lần đầu hẹn gặp zai Thần Nông, mắt hắn mở to cỡ đèn ô tô chắc là có chút bất ngờ, bù lại hắn rất lịch thiệp. Khi bắt đầu câu chuyện hắn huyên thuyên đủ thứ rùi phán 1 câu hết sức …làm Tiểu Mã đỏ mặt “người đeo kính chưa chắc là ham học mà đa số là ham đọc truyện” (hihi, mình đeo kính).

  7. Một cặp rất hấp dẫn, cả anh và em.

    Đặt gạch chờ phần kế.

    Một em gái Nhân Mã đã vượt qua lằn ranh của “nghe còn lọt tai” với một anh Thần Nông thì sẽ tự thấy câu chuyện diễm tình của mình đã đi đến hồi kết một cách khốn khổ ngay cả trước khi chương 1 bắt đầu.

    Ơn chúa cung lặn của mình là song ngư, vẫn còn có khả năng kìm chế lời lẽ *quệt mồ hôi*

Gửi phản hồi

