Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Ma Kết [p1]


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Oa~ Tiểu Cạp Cạp và Tiểu Dê Dê yêu nhau y chang như những gì mình nghĩ! Y chang không khác gì nha xDDDDDDD~ Dịch cặp này vui mà dễ thương quá đi xDDDDDD~

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Thần Nông và nữ Ma Kết

  • Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, Scorpio, 23/10 – 22/11)
  • Ma Kết (Nam Dương, Capricorn, 21/12 – 20/01)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

ĐÀN ÔNG THẦN NÔNG – PHỤ NỮ MA KẾT

Nhưng xui cái là bà Darling không thể để mấy thứ như vậy treo phất phơ cạnh cửa sổ được; nhìn y hệt như cái giẻ và nó làm tối tăm hẳn căn nhà đi. Bà cũng nghĩ có khi đưa cho ông Darling xem, nhưng ông ấy đang bận sửa soạn mấy cái áo măng-tô cho John và Michael, với một cái khăn ướt quấn quanh trán để mồ hôi không nhiễu xuống, vậy nên thật đáng xấu hổ nếu cứ làm phiền ông ấy.

Đây là một trường hợp ngoại lệ phi thường hiếm, khi một anh Đại Bàng và một nàng Dê Núi thích nhau, rồi yêu nhau, họ sẽ yêu đương theo luật lệ đàng hoàng (Hy: bắt đầu thấy biến thái rồi a~). Họ sẽ cùng mua bản quyền các thứ, cùng phàn nàn về tình trạng lạm phát, cùng nhẫn nhịn chịu đựng bị đâm thọt vì sếp của họ và  tìm kiếm lời chúc phúc tốt lành, hoặc ít nhất là một sự chấp thuận kính trọng từ Công Lý của Hoà Bình (Hy: sorry đoạn này Hy cũng không hiểu =__=). Họ sẽ cưới nhau, đúng đấy các bạn thân mến của tôi, họ sẽ cưới nhau. Họ sẽ không đời nào cứ như vậy theo đuổi những chuyến phiêu lưu tình ái đâu. Phiêu lưu tình ái thì sẽ dẫn đến đâu chứ??? (Hy: hôn nhân, hoặc là chẳng đâu cả!)

Bạn bè và hàng xóm của họ sẽ cứ như vậy thở dài một cách thật ngây thơ, và tự buông lời nhận xét rằng đây rõ ràng là một sự kết hợp của sự hoàn hảo thần thánh. Họ hàng gần của họ thì lại thấy khác ba trăm sáu mươi độ. Rằng thì, hai đứa nó cũng thi thoảng vướng vào những vấn đề khi phải điều chỉnh bản thân, giống như bất cứ cặp vợ chồng son nào phải vật lộn để tìm cách hài hòa giữa bản chất và tính tình của đôi bên khi mà ngày ngày đều chạm trán nhau trong một cái buồng giam tên là “tổ ấm”.

Lý do mà bạn bè và hàng xóm của Tiểu Cạp và Tiểu Dê bị đánh lừa là bởi hai đứa không phải thể loại vạch áo cho người xem lưng nơi công cộng. Cũng không dám đem đi giặt ủi mấy cái khăn tay sặc mùi diễm tình hoặc hoặc một trái tim mới bị đâm xỉa (chưa kể một cái mũi bị đập bầm dập nữa) ra trước bàn dân thiên hạ. Cũng sẽ không đem những bất đồng của họ ra phơi cho bay phấp phới trước mặt người qua đường, hàng xóm, người đưa thư, thằng cha sửa điện thoại, mấy người đi bộ ngang qua, hay những người đi đường tò mò. Họ sẽ xổ ra chửi bới nhau sau khi đã đóng cửa cẩn thận, thật ra thì theo một cách rất yên tĩnh và kín đáo, và chắc rằng tất cả mấy thứ đau khổ sẽ được giải quyết cho bằng hết, tẩy rửa không thương xót gì hết, và sau đấy sẽ ngồi hóng mỏ chờ cho đến khi mối quan hệ giữa hai người khô rang nước mắt, rồi mới mặc nó lên người một lần nữa. (Mặc một mối quan hệ còn ẩm những dị biệt lên người sẽ khiến tâm hồn chịu lạnh đó nha, và có khi sẽ tiến triển thành bệnh cúm, thậm chí là viêm phổi cũng nên. Lúc đó thì tình yêu sẽ chết ngắc ngoải đó.)

(Hy: nếu các bạn thấy đoạn trên quá khó hiểu, hãy hiểu là Linda xem mối quan hệ của hai người như một bộ quần áo, khi có vấn đề thì bị dơ, phải đi giặt giũ. Giặt giũ tức là đang giải quyết vấn đề, quần áo giặt giũ xong thì sẽ ướt, tức là sẽ phải đổ nước mắt. Giải quyết ráo rọi rồi thì quần áo sẽ khô, tức là mối quan hệ bình thường lại. Họ sẽ mặc nó lại như thường :D)

Tiểu Cạp và Tiểu Dê trong tình yêu cũng thực tế y như mọi thứ khác trong cuộc sống vậy. Diễm tình cũng phải vượt qua một hàng rào kiểm tra nghiêm khắc, và đạt điểm cao trong bài kiểm tra độ tin cậy cơ đấy. Vững chắc. Bền lâu. Hai đứa này nhất nhất tiền bạc phải được tiêu pha xứng đáng vào nội thất, quần áo, bằng đại học (???), xe mua lại, nho (????), súp-lơ (?????), bất động sản, vân vân và vân vân. Trong tình cảm cũng không có ngoại lệ chi sất, thậm chí là tiền phí đăng kí kết hôn, chứ đừng nói đến tờ hai đô anh hối lộ cho mục sư (Hy: anh Cạp, anh chỉ hối lộ có HAI đô là dư lào???). Và nếu bạn nhắc rằng thế cái coọc-sê anh mua cho cổ hồi xưa thì sao (Hy: anh Cạp, anh đi mua coọc-sê @__@???), với cả cái phòng dành cho đêm tân hôn trong khách sạn của họ nữa, dù rằng cái phòng đó hơi bị hời vì hai đứa nhắm ngay đợt giảm giá khuyến mãi mùa hè, thì tôi xin trả lời rằng cả hai người đó sẽ không cho phép bất cứ cái gì giá trị như vậy (vd: coọc-sê) bị bào mòn giá trị mà không hề nỗ lực để ngăn chặn việc đó, hiển nhiên, làm trong bí mật thôi.

(Hy: em có thể tưởng tượng ra cảnh một gia đình khắc khổ rồi đấy :”>)

Tương tự, không ai trong số bọn họ sẽ thản nhiên bỏ qua một vết xước cho đến khi nó toác ra thành một vấn đề bự và rồi trần nhà sập bố nó xuống. Không, dù là một vết xước nhỏ thì cũng phải được trám trét và chà nhám và sơn phết ngay khi nó vừa ló đầu ra. Cách giải quyết tương tự cũng được áp dụng cho những bất đồng giữa Tiểu Cạp và Tiểu Dê. Họ thường sẽ khắc phục thiệt hại trước khi tụi nó thật sự trở thành mối đe dọa cho cuộc sống ấm êm của hai đứa. Cái kiểu suốt ngày chong chong tìm vết xước như vậy có thể gây kiệt sức đấy, trừ phi họ phi thường kiên nhẫn và thừa thãi sức mạnh tinh thần. May thay người đàn ông và người phụ nữ này dư giả cả hai thứ đấy, nguồn cung cấp dồi dào luôn ấy chứ, bắt nguồn từ sức mạnh kết hợp của hai ngôi sao chiếu mệnh của họ, Diêm Vương Tinh và Thổ Tinh.

Kỉ nguyên Bảo Bình (Hy: The Aquarian Age, còn được gọi là The New Age, diễn ra vào hậu thế kỉ hai mươi. Trong thời kì này rất nhiều quan niệm về tâm lý, tâm thần, tôn giáo và cả chiêm tinh học đã thay đổi. Các nhà Chiêm tinh gọi thời kì này là  Kỉ nguyên Bảo Bình, và cho rằng trong kỉ nguyên này có rất nhiều thay đổi trong cấu trúc vũ trụ và ý nghĩa của các hành tinh) có thể đã đảo lộn cả xã hội với những thay đổi mang tính cách mạng, nhưng Thần Nông và Ma Kết không hề bị ảnh hưởng bởi chuyển động của Thiên Vương Tinh. Bản tính thủ cựu của Đại Bàng và Dê Núi nhà ta vẫn luôn giữ nguyên qua bao niên đại – hoặc qua bao thế hệ Chiêm tinh gia. Những thông tục mới của xã hội hiện đại đã biến rất nhiều nàng Ma Kết thành một phụ nữ độc lập luôn khao khát được giải phóng. Nhưng dù là những nàng Dê Núi với tư tưởng cấp tiến đó cũng không tơm tớp tơm tớp về đời sống cá nhân của mình, hoặc là đính vô áo mấy cái cúc có chữ ERA. Kỉ nguyên Mới cũng đã giải phóng rất nhiều những người đàn ông khỏi chứng tự ti, và cho phép họ trở nên cởi mở hơn, nhưng bản tính tự tin trong anh trai Thần Nông thì chẳng cần bất cứ sự cải thiện nào hết. Anh ấy không mong mỏi gì vụ trở nên “cởi mở hơn”, cảm ơn cứ như trước là ảnh thấy ổn rồi. Và dù rằng anh ta có thật sự muốn thế chăng nữa, anh cũng chã cần phải được sự chấp thuận bởi Kỉ nguyên Bảo Bình, bởi xã hội hay bởi cái cóc gì hết. Anh ấy đã luôn làm những gì anh ấy thấy thích rồi, và sẽ luôn như vậy, dù là bao kỉ nguyên đến và đi chăng nữa.

Tôi biết một bạn trai người Canada kia, có ông bố Thần Nông và bà mẹ Ma Kết. Khi mà ảnh mới bắt đầu học đại học thôi, anh ấy dính vào lưới tình với một cô bé, nhưng cả hai đều không chắc chắn rằng tình cảm của mình đối với đối phương có đúng là một tình yêu vĩnh cữu hay không (Hy: mợ sến quá!!!!), thành ra họ quyết định chung sống ở Montreal trong vòng một năm hay gì đấy, để kiểm tra thử ái tình giữa bọn họ. Papa Cạp Cạp và Mama Dê Dê lập tức trưng ra bộ mặt “the scream” (Hy: the scream là cái NÀY :))). Hội nghị bàn tròn tại gia ngay lập tức được triệu tập, và xuyên suốt cái hội nghị quỷ quái đó chàng trai trẻ và bạn gái của anh phải ê mông ngồi nghe một-cách-kính-cẩn tất cả những chỉ thị hướng dẫn đề nghị từ hai đấng sinh thành quý hóa. Thứ nhất, mama Dê Dê giải thích cho con bé nghe rằng nó cần phải suy tính về tương lai của chính nó. Con bé sẽ làm sao đây nếu một ngày nào đó nhận ra đấy chẳng phải ái tình đích thực gì? Thế rồi hồ sơ của nó sẽ có một vết nhơ, và không một người đàn ông đàng hoàng nào sẽ muốn cưới nó. Thế là nó sẽ chỉ sống cả đời như một bà cô ế chỏng chơ mà thôi.

“Bên cạnh đó”, Mama Dê Dê tiếp tục, “Cả hai đứa đều đang phấn đấu vì học vị tiến sĩ ngành động vật học đúng không? Kiểu gì một ngày hai đứa cũng được giới khoa học công nhận và được nêu tên trong danh sách Ai-là-ai (Hy: Who’s Who List, cái danh sách nghe tên ngộ dại!), và nếu người ta khám phá ra hai đứa từng cung sống ngoài hôn thú trong vòng một năm, hai đứa sẽ bị gạch tên. Họ có luật lệ đó mà. Mẹ CHẮC rằng họ có. Nếu mà không thì họ cũng NÊN có đi là vừa.”

Rồi đến lượt Papa Cạp Cạp. Trước cuộc họp ông ấy đã tính toán chi ly hết rồi, trang bị trên người một danh sách dài ngoằng những thứ mà đêm hôm trước ông đã lọc cọc với cái máy tính của mình để tính ra. Nhìn chằm chằm hai đứa, ông nói: “Hai đứa thấy đấy, nếu như hai đứa kết hôn đàng hoàng, phí bảo hiểm xe cộ, tính mạng và bảo hiểm y tế sẽ rẻ hơn nhiều. Trong vòng một năm, các con có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Nếu mà con dòm thử qua mấy con số này một phát, con sẽ hiểu rằng kết hôn là đáp án chính xác nhất.”

Cặp đôi trẻ cảm ơn bố mẹ vì sự quan tâm, và rời đi. Họ vẫn sống thử. Họ không cưới nhau. Cuối cùng thì họ cũng chia tay, một cách rất hoà bình. Cô ấy cưới một anh chàng động vật học người Pháp, rồi chuyển đi Pháp với anh ta luôn (thế là khỏi ai biết về quá khứ không mấy hay ho của cổ) và trở thành mẹ của vài đứa trẻ mũm mĩm hạnh phúc. Anh ấy thì chống cự được để không bị chết đói, dù rằng vẫn phải còng lưng chi trả cho mấy cái phí “độc thân” và linh tinh – sau đó thì cưới một quý cô ngành luật, bỏ động vật học, chuyển sang khảo cổ và được thế giới công nhận sau cuộc thám hiểm Ai Cập của mình. Cả anh và vợ anh đều được công nhận trong danh sách Ai-là-ai cho thành quả riêng của hai người (Hội đồng của Ai-là-ai đã không gạch tên anh vì quãng đời sống thử của anh với cô bạn gái đại học). Cuối cùng thì Papa Cạp Cạp và Mama Dê Dê cũng vượt qua cú sốc khi được trở thành ông bà ngoại của một cặp sinh ba.

Còn tiếp…

39 bình luận về “Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Ma Kết [p1]

  1. Mình cũng vì bài viết này mà đến với anh ấy-một Thần nông chính hiệu. Hai đứa quen nhau rất ăn ý với nhau, yêu cũng rất mãnh liệt, cũng xác định đến hôn nhân, nhưng rốt cục lại bị gia đình anh ấy cấm cản. Nói tính khí tôi ko hợp gia đình anh ấy, ko thể sống chung với gia đình anh ấy. Tôi nghĩ bố mẹ anh ấy đã thấy được sự ‘ma mị” của chúng tôi nên cấm chúng tôi.
    Tôi là một maket chính hiệu, tôi lại lớn lên trong một gia đình ko hạnh phúc nên tính tình tôi khá khép kín, tôi luôn mang cái mặt nạ xa cách với mọi người, nhưng với anh ấy thì không, tôi giãi bày tất cả, sẻ chia tất cả, tưởng như tôi đã gặp người đàn ông của đời mìnhsau những năm tháng cô đơn cùng cực. Nhưng đời ko như là mơ, ba mẹ anh ấy cấm cản, anh ấy phải về quê tiếp nối sự nghiệp của gia đình, mà tôi ko muốn về quê chỉ lo việc nội trợ, tôi muốn ra trường rồi đi làm một thời gian đã, rồi về với anh ấy, vì nếu về quê anh ấy ngay khi ra trường thì ở đó ko có gì cho tôi làm phát triển sự nghiệp cả, tôi sẽ ì mãi ở đó, đối với một maket như tôi thì không thể, tôi muốn có cái gì đó trong tay, nên tôi chấp nhận yêu xa một thời gian, nhưng lại không giải quyết được vấn đề!
    Con đường đi của tôi với anh ấy tuy khác nhau, nhưng suy cho cùng rồi tôi cũng muốn lái con đường của tôi về hướng của anh ấy. nhưng đó ko phải là vấn đê, cái chính là ba má anh ấy ko thích tôi. Bảo tôi “sao sao”, “không bình thường”, ko sống chung đươc với gia đình anh ấy. Tôi hỏi anh ấy, anh có thấy v ko? anh ấy nói anh ấy cũng thấy v ngay từ đầu, nhưng anh chấp nhận được, Nhưng yêu là một chuyện, cưới nhau là một chuyện. Rốt cuộc rồi anh ấy cũng nói lời chia tay.
    Khi nghe anh ấy nói v, tôi tan nát cõi lòng, anh ấy ko hiểu tôi như tôi đã tưởng. tình yêu của anh ấy dành cho tôi ko đủ lớn!
    Tôi có quyền được lựa chọn gia đình tôi sao? tôi chưa hề oán than số phận, tôi luôn cố sống lạc quan, cởi mở hơn.. v mà…
    Đây đúng là đả kích lớn của đời tôi, có lẽ sau này tôi sẽ sống độc thân, or sẽ làm một single mom, sẽ ko tiến tới với ai nữa, nhưng dù sao đi nữa tôi vẫn trân trọng cuộc sống này, cuôc sống do bố mẹ ban cho tôi, dù nó “có sao sao”, “không bình thường”!
    Lúc trước bài viết này là động lực cho tôi quen anh ấy, giờ tôi cũng muốn nó kết thúc ở đây.
    Dù sao cũng cảm ơn tác giả, cảm ơn bạn Hy-chan đã dịch =))))

  2. Y như boong, đời MK vớ phải 1 anh TN thì không còn gì bằng.

    Mỗi lần gặp phải chuyện gì là NK có chiều hướng mất dây thần kinh nói, không có nhu cầu nói chuyện hay chia sẻ với ai dù bản thân muốn đập phá kinh khủng và rất rất cần 1 người có thể nói chuyện với mình, hoặc là đừng nói gì hết, làm trò đi, hoặc là cứ chở mình đi đâu đó, không cần nói gì cũng được. May thay, TN thấy tuốt, làm trò cho mình vui. Nhưng cũng có lúc TN phát mệt với NK, mình thấy vậy, hơi tuyệt vọng với biểu hiện có chiều hướng lúc nào cũng tiêu cực như MK. Lắm lúc mình rất sợ TN vì quá hiểu con người mình, hoặc MK với TN là quá dễ đoán, có thể nhìn thấu mình đang mưu đồ trò mèo gì (tiêu!!!) và hẳn nhiên vũ khí đáng sợ đi kèm với “tài năng” đó là đôi mắt của TN! MK có vẻ cứng cựa thật, như TN cũng là 1 cái cựa đáng gờm, nên kẻ tám lạng người nửa phân, cùng level có lẽ mới đủ đô trị nhau, vì nữ MK mà đi với 1 anh có vẻ hiền hơn mình thì thích trèo lên đầu người ta ngồi lắm!

    Tụi mình cũng rất thích nói chuyện tương lại, về mọi thứ liên quan đến 2 đứa, như sau này phải làm việc đến cấp độ nào, kinh doanh cái gì, nhà phải như thế nào, con cái phải dạy dỗ ra sao,… Và phải nói là MK cảm thấy rất hạnh phúc vì được chia sẻ như vậy, vì dù là MK gan góc muốn chứng tỏ mình ngoài xã hội đến đâu thì vẫn mong mình là một bà nội trợ hoàn hảo, chăm chồng con tuyệt đỉnh cho nên đức ông chồng có vẻ vẫn là nhất (có lẽ là dù có con rồi vẫn vậy).

    Điều mình thật sự thích ở mối quan hệ của này là tui mình hoàn toàn nghiêm túc, không bỡn nhau qua đường nhé, có gì là cùng nhau.. tự xử (yêu đương nồng thắm có, sến súa có, lạnh lùng trả đũa nhau có, hạch sách nhau có, choảng nhau u đầu tóe máu có….) và không thích người khác xem vào chuyện của mình, cũng như không xen vào chuyện của người ta, tiền bạc 2 đứa cũng rõ ràng khỏi chê, dù TN mở ví nhiều lần nhưng MK mà mở ví thì nhiều tờ, có qua có lại. Sau mỗi sóng gió lại hiểu và yêu nhau nhiều hơn.

    TN với MK có lúc hừng hực như lửa táp nhau liên tục mà có lúc cũng nhàm phát chán luôn!!! Nhưng nhìn chung có vẻ chẳng chán nhau lâu đâu!

    Nhưng mà có điểm hơn không đúng lắm, MK cũng thích sự lãng mạn, liều lĩnh và bất ngờ, nói chung là thích phá luật làm bậy lắm đó hoặc có thể mình là ngoại lệ về điều này! Lắm lúc muốn cùng TN chơi ngông chơi liều 1 chút mà TN có vẻ nhát và không hưởng ứng theo nên MK xìu luôn.

    Tóm lại bài viết rất hay, và mình thấy khá là đúng, cũng hơn 80% đó!
    Thanks tác giả!

    • cũng là MK và đồng ý với bạn cái khoản đi với một anh nhẹ đô hơn thì chắc là sẽ bắt nạt người ta rồi. Và còn chuyện phá luật làm bậy thì chắc là có :)) Mình thì dù không ai hưởng ứng mình vẫn cứ làm :)) làm thì đã sao nào? Làm rồi cũng đâu có ai biết đâu :))

      • Hehe, giờ mình mới thấy reply của bạn! Xin lỗi nhé! ^^

        Comment này của mình là hơn nửa năm trước. Trong mấy tháng qua, mình cũng tìm hiểu thêm về Arc sign (cung mọc) và moon sign (cung mặt trăng) của mình thì hóa ra đều là Thiên Yết cả đó! Vì vậy nên máu liều vốn cao lại càng cao! :))

        Được làm những thứ mình thích, phá luật, càng cấm càng thích làm thì thật chẳng còn gì đã bằng :)) Nếu bạn chưa biết Moon và Arc sign của mình thì tìm hiểu thêm nhé (nếu thích), mình thấy đúng lắm ấy (ví dụ lâu lâu mình không hiểu sao mình ác, nham hiểm và nhiều kế quá vậy, hóa ra TN mà MK là 2 cung ác nhất trong Hoàng Đạo ấy >”< )

          • vui chứ! kiểu như rất dễ thương, nhưng đằng sau đó thì là một con người khác. mình thích đa nhân cách, đa khuôn mặt, đa mặt nạ. thế thôi, không thể giải thích, cũng không dám mong ai hiểu cả! ;)

        • Mình là MK; còn Moon vs Arc là Thiên Bình và Cự Giải. Nói chung nhìn bề ngoài, thậm chí khi tiếp xúc với mình lâu, ít ai biết mình “ác”, “đểu”, “hiểm”, hay thích phá luật làm bậy, bày trò, quậy phá, chơi xấu, gài bẫy người khác, trả thù, trốn học, nói dối, gian lận, ăn chơi, oầy, stop lại ở đây là được rồi (>”<). Đa số nghĩ MK trưởng thành, khô khan, cứng nhắc, và có phẩn nghiêm túc.

          Mình có cô bạn thân từ cấp III là TY. Thỉnh thoảng cô ấy bảo mình lì lợm dễ sợ. xD. Mà nói chung TY có cấm MK làm bậy… công khai thì mình lén làm trò không cho Yết biết thôi. Nói chung làm cho khéo đừng để "hắn" hay "nàng" TY biết là ok. Lỡ mà để họ biết thì… cứ xác định đi. @_@. Nhưng mà có chơi thì có chịu, nhỉ? :))

          Có lẽ MK ác nhưng bình thường thì vẫn hiền (cho mình tự sướng tí xD) vì MK là đất mà, chỉ có làm quá đáng thì MK mới phải phản kháng lại thôi.

          • yeah!!!!!!!!! không ai sinh ra mà ác tự nhiên bao giờ! ^^

            mình thấy bạn miêu tả giống tính của mình nữa ^^

            chúc bạn MK tuần mới vui vẻ nhé ♥

    • “Họ sẽ cưới nhau đấy”. MK và TN chia tay thì họ sẽ như thế nào khi họ chưa kịp cưới nhau mà đã phải dừng lại trước sóng gió?

      • Là mình chắc mình chẳng dừng đâu! TY là người đàn ông tốt!
        MK là một con người thông minh, thực tế, lý trí, người đàn ông tốt phải biết giữ bên cạnh mình ♥

    • Nghe bạn viết có vẻ MK hợp với TN hơn cả SN và CG.
      Mình là 1 nam TN. Chưa nghĩ sẽ yêu 1 MK bao giờ. Nhưng có vẽ yêu và kết hôn với 1 nữ MK sẽ rất thú vị.

      Thank bạn đã chia sẽ >:D< :X

      • Mình nghĩ cũng tùy người thôi bạn ơi :D
        Tính cách 1 con người không chỉ bởi Sun sign mà còn Moon với Arc sign nữa đó. Không phải MK nào cũng giống nhau, đến được với nhau còn cần phải có chữ duyên nữa ^^

        Chúc bạn sẽ tìm được một nửa đích thực của mình, dù người ấy có thuộc cung nào đi chăng nữa ♥

  3. Trc t cũng từng y MK … MK có nhiều người để ý lắm bạn ạ … Tất cả những bạn gái thuốc cũng MK t từng gặp đều có vẻ đẹp rất kiêu sa nhé … :| … xinh xắn, nhưng không phù phiếm … dễ thương nhưng không ngốc nghếch … Nhìn MK rất nhẹ nhàng trong mọi cử chỉ …
    Vẻ đẹp bề ngoài như của Sư Tử … nhưng mà có cái dịu dàng của CG …

    • dịu dông của CG…hix…mình đan phân vân vì điều đó đây. Mình cung mặt trời là MK mà cung Mọc lại là CG ~_~ và theo report và như thường lệ thì CG và MK ko hợp nhau…nói chung là….cực kỳ mâu thuẫn ấy ~_~

    • mình thấy MK với CG là phần đối lập của nhau, tuy vậy ở nửa kia vẫn có chút gì đó của bên này. Mình nữ MK, quen 1 cô bạn CG, cảm thấy rất thân thiết. Chơi lâu phát hiện dù bạn mình rất nữ tính, rất nhiều người theo đuổi CG nhưng CG cũng rất mạnh mẽ giống MK. Còn bản thân mình thì một phần sâu xa vẫn cò gì đó rất con gái của CG, nhưng không phải lúc nào cũng thể hiện ra bên ngoài! :D

  4. Uầy, giống nhỉ!? Bạn mình là cặp TN-MK, MK phải đi học xa, và sau đó k muốn TN phải chờ đợi khổ sở (vì bạn này cũng đi xa mà), hoặc là do xa nhau quá nên cũng cảm thấy mệt mỏi khi không ở cạnh nhau (vì bạn MK này chẳng mấy khi tâm sự gì với mình cả, nên cái chính là mình chỉ đoán thôi :D ), nên 2 bạn cũng tạm thời chia tay nhau, TN k đồng ý nên bi h cả 2 cứ dở dở ương ương, chả hiểu là gì của nhau nữa.
    Mong là 2 tên đấy sẽ còn tiếp tục và tiến tới xa hơn nữa. Vì dù sao vẫn còn yêu nhau lắm :D

    p/s: Bạn chủ blog ơi, bao giờ mới có đàn ông TN và đàn bà Cự giả vậy :-/

  5. Em là MK, cũng đã từng thích 1 TN nhưng rồi vì việc học nên em quyết định dừng lại 1 thời gian. Sau đó thì mọi chuyện vẫn cứ bình thường, qua 2 năm rồi mà giờ cũng cứ lửng lơ kiểu gì ấy ss ạ :))

    • Chuyện tình cảm mà cứ lửng lơ :|??? Nhưng thôi, có lẽ vì chưa đến lúc. Học là quan trọng. Học đi rồi nhìn đời sáng suốt hơn, lúc đó yêu cũng chưa muộn *laugh*~

      • Chuyện là thế này ạ: Sau khi thi ĐH xong thì em thấy có lẽ cứ làm bạn thì tốt hơn nên đã bảo với bạn ấy là k hợp, tớ với cậu thôi hẳn (cái này hơi khó diễn đạt ạ) nhưng rồi em cảm thấy trong lời nói nào của TN ấy về sau nó có chứa ẩn ý, còn nói hẳn với em là “cậu bảo k hợp nhưng tớ lại nhớ 1 bạn MK”. Về phía em thì thực ra thời gian này em chả muốn yêu đương, chỉ là thời điểm k có thích hợp…

    • Hì sống là phải dấn thân. Thà là được hết còn nếu không coi như phá đi xây lại từ đầu. Còn hơn cứ vẩn vơ chẳng biết nên làm gì.
      Góp ý thôi nhá !!! Nhưng mình vẫn nghĩ như vậy tốt hơn :D

  6. Ma Kết, tui cung mới vượt qua 1 MK. Mối quan hệ MK-TN cho tui một trải nhiệm rất lạ và khác hoàn toàn những gì mà tui đã gặp trước đó. MK và TN tui có cảm tình, và khác với các đoi khác, phải đi chơi, tán tỉnh, ăn uống, MK với tui trải qua rất nhanh cái giai đoạn đó (khoảng hơn 1 tuần) và rròi toàn ngồi bàn tính đi học ngành gì, luyện thi lấy bằng tiếng Anh như thế nào thì vừa nhanh vừa tôt, về sau nuôi con nên cho nó ngủ chung hay riêng v.v…Rồi MK đi học xa nhà. Rồi cả 2 cứ làm nghĩa vụ cho nhau xem webcam rồi cứ ngồi khen đãi bôi (đúng là 2 thằng thực dụng, chả nghĩ ra được cái gì lãng mạn để nói).

    Thế rồi MK có cảm tình với người khác, nhưng không nói thẳng với mình. Mình biết cũng tức, nhưng lạ cái là mình chả muốn trả thù, mình chỉ cảm thấy thương thân. Cả ngày chả làm được việc gì, hơi tý lại chạy vào page cuat MK với bạn của MK để update. cũng ngại chả hỏi thẳng. Mất cả tuần không làm được việc gì, mình điên lên, vứt hết. một mình trong phòng, cứ ngồi không internet, không TV, không điện thoại, không đi ra ngoài. Nhiều lúc điên lên muốn đập muốn phá nhưng mình cứ kệ, cú ngồi lỳ trên giường. 2 hôm đầu rất khổ sở, nhưng đến hôm thứ 3 bắt đầu thấy yêu bản thân mình hơn một chút, bắt đầu thấy cái mặt mình trong gương cũng dễ thương, mình đi tắm rồi đi ra ngoài. thế rồi nó nhẹ dần. đến ngay thứ 5 là đã muốn ca hát rồi. đến ngày thứ 7 thì có thể nhìn MK và tình địch mà không lay động cảm xúc. Tuy vượt qua nhưng tui vơi MK cũng mất luôn tình bạn. Bây giờ nói chuyện cứ cứng nhắc ra sao ý, chả được tự nhiên.

    • Đúng ha~ Yêu MK không có cái kiểu lãng mạn thăng trầm. Không có quà bất ngờ! Không đột nhiên dắt tay nhau chạy chơi trốn việc. Nói chung bình lặng thế nào ý. Nhưng đúng là TN và MK mà dính vào nhau thì toàn tính chuyện tương lai, lo xa ơi là xa.

      Bây giờ vẫn ngượng đúng không? Vì MK là người hiếm khi biểu lộ cảm xúc. Còn TN thì bị chứng e thẹn (theo một nghĩa nào đấy), cho nên đến bây giờ vẫn chưa nói với nhau được câu nào kiểu như “Chuyện ngày xưa của tụi mình, là… có lỗi. Xin lỗi” hay “Có còn suy nghĩ chuyện đó không?” nhỉ? Nhưng thôi, chắc cứ cho qua đi. Đến một thời điểm thích hợp, có lẽ sẽ nói được.

      Cái kiểu vượt qua nỗi đau của Tao Nha thấy kinh dị a :|~

      • Nữ MK đúng là lúc nào cũng nghiêm túc. Làm mình không rõ là họ không có nhiều cảm xúc hay kiềm chế không muốn bộc lộ. Ngoài ra khi gặp bất cứ chuyện gì cũng dấu trong lòng=) dễ gây khó chịu cho bạn bè và người iu lắm.

        Yêu MK thì không có gì thú vị, lãng mạn cả. Trong hôn nhân thì nữ MK lại khá gia trưởng. Có vẻ như MK gặp tương đối khó khăn trong những vấn đề có liên quan đến tình cảm.

        Mình biết có 1 trường hợp 1 cặp vợ chồng MK-TN sống với nhau không hạnh phúc. Ông chồng TN thường cảm thấy thiếu thốn về mặt tình cảm.

        • Hy nghĩ là cả hai. Cảm xúc của Ma Kết kém dào dạt hơn người khác một tẹo, và họ lại hay kiềm chế không muốn bộc lộ. Kết hợp cả hai lại, chính là con người “lúc nào cũng nghiêm túc” mà bạn thấy đấy!

          Mình nghĩ, có lẽ Ma Kết cần người yêu Ma Kết nhiều hơn Ma Kết yêu người đó. Trên đời luôn có người cho đi và nhận lại mà. Ma Kết có thể cho người mình yêu rất nhiều thứ, suy nghĩ về tương lai người đó, ra sức cố gắng làm việc vì người đó, chỉ có một điều duy nhất là không thể cho người kia những cử chỉ diễm tình mà người ta thường mong muốn.

          Nhưng đôi khi, diễm tình không phải là tất cả. Đôi khi, cái quý hơn cả là một tâm hồn ấm áp bên dưới lớp vỏ bọc lạnh lùng kia.

          Hy luôn mong mọi người nhìn được vẻ đẹp rất đặc biệt ấy của Ma Kết ^^.

          P.S: Thương ông chồng Thần Nông mà bạn nói ;__;! Thần Nông cũng rất cần tình cảm nha, cần nhiều là đàng khác, nam nữ đều như nhau ;__;~

          • Mình nghĩ MK thể hiện tình yêu của mình bằng lòng tận tụy. Có lẽ họ sẽ hợp với 1 người gần giống như họ chăng !!!

            Mình nghĩ rằng dù có ai đó yêu MK hơn MK yêu họ thì ty không được hồi đáp ( chính xác là không thể/ít khi cảm nhận dc ) cũng sẽ phai dần dần thôi.

          • Mình cũng mong thế lắm nhưng khổ nỗi không thóa đc̣ cảm x́uc cho người ngoài (không thân ý) Chỉ có bạn thân mới biết đc̣ mình vui tính…. khổ thế chứ lị ==’

    • Hì hì đọc lại comment của TaoNha thấy mình còn nhiều hy vọng quớ ha ha. Hic mà công nhận TaoNha quên nhanh thật. Mình 2 tháng rồi mà sao cứ thấy như hôm qua. Cũng may là em Thần Nông của mình cũng đang khủng hoảng như vậy nếu không thì chắc…. :((
      Đang lên kế hoạch tặng hoa , quà rầm rộ … mong có chút phản ứng …:((

  7. Có đọc sơ một chút chỗ “Công Lý của Hòa Bình” trong bản gốc của Ms. Goodman, mình thì hiểu nó theo nghĩa: “ở hiền thì gặp lành”. Đại khái như vậy. :D

Bình luận về bài viết này