Xử Nữ – Thiên Bình [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Hai đứa này hợp nhau! Phi thường hợp! Em gái kết luận ra được như thế :”>~

Hy: mừng hết lớn khi nhận được bản dịch. Trời ơi như là chờ mưa ngày hạn. Phi thường cảm ơn bản dịch bởi  sister Vương Hoa aka. Bông tỷ. Như mọi bài dịch khác, vui lòng đọc phần Hướng dẫn trước khi đọc ở ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Xử Nữ và Thiên Bình

  • Xử Nữ (Virgo, Thất Nữ, Trinh Nữ, 23/08 – 23/09)
  • Thiên Bình (Libra, Thiên Xứng, 23/09 – 23/10)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

XỬ NỮ – THIÊN BÌNH

Đại đa số thời điểm thì mối quan hệ của họ đều rất hòa hợp, dù là đồng nghiệp đối tác bạn bè người thân hay người yêu cũng thế. Ảnh hưởng từ cấu trúc 2-12 của hai người, Xử Nữ, thay vì chỉ trích như thông thường thì thường dùng thời gian của mình để ngưỡng mộ sự hiểu biết của Thiên Bình, với một cảm nhận sâu sắc rằng Thiên Bình có thể biết những loại kiến thức rất kỳ lạ, đôi khi sẽ làm cuộc sống bớt hỗn loạn hơn chẳng hạn. Và quả là Thiên Bình biết thật. Trong thứ tự các cung thì Thiên Bình luôn đi trước Xử Nữ, do vậy Thiên Bình có khả năng hướng dẫn Xử Nữ rất nhiều thứ, vd như lợi ích của việc thả lỏng tâm hồn cũng như cởi mở hơn trong vấn đề nhìn nhận khác biệt giữa ý tưởng-thực tế, và dạy cho Xử Nữ biết rằng cuộc sống là tận hưởng niềm vui chứ không phải chỉ có việc ngồi đếm bụi trên sàn nhà. Thiên Bình sẽ chia sẻ ánh sáng thông thái của mình cho người bạn/người tình Xử Nữ với một thái độ bao dung và hào hiệp đến mức lạ lùng mà đôi khi người thụ hưởng cũng không hiểu lý do tại sao.

Thẳng thắn mà nói thì giữa họ những điểm tương đồng có vẻ như sẽ lấn át những khác biệt. Thiên Bình sẵn lòng chấp nhận không chán ghét những lý thuyết đạo đức cứng nhắc của Xử Nữ. Xử Nữ cũng sẵn lòng với đặc tính ưa thích sự công bằng của Thiên Bình – mặc dù Xử Nữ sẽ có những thời điểm khó ở khi mà bị buộc phải trở thành những khán giả bất đắc dĩ trước khả năng tiên đoán, óc phán đoán nhanh như điện xẹt của Thiên Bình xem cái gì đúng cái gì sai hoặc cái gì ở giữa (!) – vì Xử Nữ cảm thấy cái vụ cân đong đo đếm này thiệt đáng nản và phi thường phí phạm thời gian quý hóa của mình. Và cũng sẽ có những lúc Xử Nữ sẽ cho rằng Thiên Bình là đồ lười biếng – thật là không công bằng vì cái trạng thái lè phè vô hạn định của Thiên Bình lúc nào cũng được nối đuôi bằng một chuỗi bùng nổ của năng lượng và sự tích cực mà. Dù sao chăng nữa, là người thì đôi khi phải được nghỉ ngơi chứ, nhất là đối với những người có cường độ làm việc điên loạn như Thiên Bình, thì khi nghỉ họ cũng phải nghỉ sao cho tương xứng, thế nó mới cân bằng được (Hy: vầng bạn lúc nào cũng cần cân bằng). Nhưng họ sẽ luôn ngưỡng mộ sâu sắc trí tuệ của nhau vì cả hai đều được trời phú cho những bộ não đầy những neuron thần kinh luôn sẵng sàng chạy như ngựa trong đầu.

Vấn đề là giữa họ có nhiều điểm tương đồng như thế nên rất khó để chỉ ra đặc tính riêng của từng người trong mối quan hệ. Chỉ có một ví dụ đó là sự cân bằng hài hòa của Thiên Bình và khuynh hướng ưa trật tự của Xử Nữ. Tôi có quen một đứa bạn Song ngư, người mà theo tôi phân tích thì có Cung Mọc là Thần Nông, góc mọc là khoảng một độ. Trong vòng nhiều năm, hắn lại cố thuyết phục tôi rằng tính toán của tôi có thể lệch một hai độ gì đấy, và hắn tự suy là mình có Cung Mọc là Thiên Bình (Hy: Thiên Bình nằm ngay trước Thần Nông, cho nên nếu góc mọc của Thần Nông là một độ, thì lệch hai độ về phía trước, cung mọc sẽ rơi vào Thiên Bình với góc mọc là hai mươi chín độ). Vì hắn bỗng phát sinh thói quen vừa đi đường vừa săm soi mớ hóa đơn theo đúng thứ tự (1, rồi 5, rồi 10, rồi 20 và cứ thế), và có khi đang đi giữa lòng đường hắn cũng sẽ dừng lại để xếp lại. Hắn chắc cú rằng đó là thói của Thiên Bình. Không hề. Thoạt tiên thì có vẻ thế, nhưng thật ra đó là triệu chứng của một Xử Nữ. Và vì Xử Nữ đâu có gần gần Cung Mọc của hắn, nên hắn chả bao giờ thắc mắc. Bởi vì những đặc tính của Vulcan, chúa tể thật sự của Xử Nữ (là hành tinh mạnh nhất) sẽ sớm bộc lộ ra, và sẽ lập tức lan tỏa ảnh hưởng của mình đến mặt đất. Nên không nghi ngờ gì nữa, khi đứa bạn Song ngư với Cung Mọc Thần Nông của tôi ra đời, Vulcan lại cũng đang đứng ở vị trí cung Mặt Trời của hắn (Hy: cho nên dù hắn không có chữ Xử Nữ ở đâu trong sơ đồ ngày sinh, nhưng hắn vẫn cứ rặt Xử Nữ). Có thể phân biệt một cách rõ ràng. Ưa sắp xếp hóa đơn theo đúng thứ tự hay những thứ kiểu kiểu tương tự vậy thì mười mươi là một Xử Nữ. Thiên Bình sẽ có kiểu phiền khác. Họ sẽ thình lình dừng giữa đường đi chỉ vì tự nhiên không biết là nên băng qua đường tiêp hay là lộn lại nhà hàng hồi nãy và xơi thêm cái bánh kem chanh.

Bất cứ nơi nào có Xử Nữ và Thiên Bình, nơi đó sẽ là một thiên đường với bầu không khí êm ái hòa hợp và hạnh phúc nhẹ nhàng, nơi chứa đựng sự tĩnh lặng êm đềm của Thiên Bình; tiếng cười giòn tan và ánh mắt trong sáng của Xử Nữ; giọng nói du dương và sự ngọt ngào duyên dáng, hương nước hoa nhẹ nhàng của Thiên Bình; mùi oải hương tao nhã của Xử Nữ; là một không gian tinh tế với những bức họa đẹp đẽ, cửa kính sạch bóng tỏa sáng, tiếng nhạc nhè nhẹ làm nền, tiếng lanh canh của những viên đá trong suốt trong chiếc ly smoothies của Thiên Bình hòa cùng tiếng gõ phím lách cách của Xử Nữ…và tất nhiên là với vài vết bẩn nhỏ nhỏ trên sàn nhà…

This entry was posted in Dịch, LOVE SIGNS and tagged , by Hy-chan. Bookmark the permalink.

About Hy-chan

"I’m selfish, impatient and a little (or very much) insecure. I make mistakes, I am out of control and at times hard to handle. But if you can’t handle me at my worst, then you sure as hell don’t deserve me at my best." "Crowds can make one lonely, I always feel like an island in a sea of people."

53 thoughts on “Xử Nữ – Thiên Bình [p2] – HOÀN

  1. mình sinh ngày 13/10 ko biết cung mọc của mình là gì? T.T
    và mình đang yêu 1 anh Xử Nữ 14/9 ( cho mình hỏi cung mọc của a ý luôn )
    bọn mình yêu nhau gần 6 năm rồi, tuy rất yêu nhau nhưng 1 khi đã cãi nhau thì như 2 mồi lửa đối chọi nhau.
    2 đứa mình đều có nhân duyên trc kia với Cự Giải. Và giờ mình cứ thấy mất dần niềm tin vào ty* :)
    :v

    • Bạn nhìn lên cái tab trên cùng ấy, có cái “Nhập môn chiêm tinh học”, bài đầu tiên trong đó hướng dẩn tìm cung Mọc đấy ^^.

      Thiên Bình Xử Nữ cũng dễ thương *cười*.

  2. Vậy mình sinh ngày 21/10/1988 thì có đúng là cung Thiên Bình k bạn? Có lệch đi đâu không? Bạn trai mình sinh 11/09/1985 thì cũng đúng là cung Xử Nữ chứ? Đọc bài của bạn thấy hay và thấy cũng có nhìu cái đúng nhưng mình vẫn mún hỏi bạn cho chắc chắn hơn về cung. Mong bạn hồi âm. Thanks bạn lắm lắm!

  3. mình đã đọc, rất hay. Mình nam Thiên Bình, bạn gái mình Xử Nữ. Cảm ơn Hy rất nhiều. Rất hay. Xin lỗi mình hơi thắc mắc tí: Cung XỬ Nữ trước rồi mới đến cung Thiên Bình phải ko ah???

    • Nếu bạn đếm Bạch Dương là cung đầu tiên, cuối cùng là cung Song Ngư, thì đúng là Xử Nữ đứng trước Thiên Bình. Nhưng trong Chiêm Tinh học, cung Thiên Bình “đi trước” Xử Nữ vì những cung càng gần về phía Song Ngư thì càng “tiến hóa” (đây là một cách nói văn chương thôi, đừng hiểu nghĩa đen nhé). Tùy bạn hiểu theo cách nào.

  4. chị Hy ơi đoạn “Nên không nghi ngờ gì nữa, khi đứa bạn Song ngư với Cung Mọc Thần Nông của tôi ra đời, Vulcan lại cũng đang đứng ở vị trí cung Mặt Trời của hắn” nghĩa là Vulcan lúc đấy đang ở Song Ngư, vì thế nên tính cách của người này có chất Xử Nữ ạ? :-?

  5. cấu trúc 2-12 là hòa hợp lắm hả hy?? nhưng mình thấy là lúc đầu thôi,chứ k có cái kiểu yêu thương sâu sắc nồng cháy dc phải ko??

    • khôông …… cấu trúc này bình thường thôi. chỉ là người thuộc cung đứng sau dễ cảm thông cho người thuộc cung đứng trước thôi.

  6. ồ, mình là TB, nhà mình có tới 3 TB cã thảy, 2 nữ 1 nam và có vẻ nhưng tính cách tựa nhau :))

    mới đây mình vừa đổ 1 ku XN hướng nội, có vẻ mặt khờ khạo nhưng k biết bên trong làm sao. hắn xếp đồ khá chậm, mặc đồ cũng kỹ, tính hay càu nhàu, lại ít lời. Ai mà nói với con gái 1 tiếng rồi lảng đi luôn k để cho ai kịp cãi lại. Thế mà mình lại thương…..

    Sau 1 loạt hành động nhằm tôn cái tôi của XN mình đang chờ hắn trả lời mình…. tên này không thể dùng chiêu đánh nhanh giệt gọn được mà phải là mưa dầm thấm lâu~

    Nhưng sao mà ghét cái bản tính im im với mình thế k biết TT__TT

    Làm sao để hắn đổ mình 100% đây nhỉ….

    • tui cũng đang đổ 1 tên xử nữ nè. trời ạ, tức hắn muốn điên cơ. hắn vui thì thế giới thật đẹp mà hắn điên lên thì chẳng chịu nghe t giải thích 1 lời… :( hắn đi choi voi con gái thì không sao chứ mà t đi choi voi con trai là hắn chửi rủa đâm chọt. cứng nhắc thật >< chẳng biet làm sao để hắn hiểu là t thích hắn thật.

  7. Chào các bạn. Rất cảm ơn bài viết của bạn Hy-Chan. Mình là nam Thiên Bình, cũng vì cái tật “công bằng” cho các fan mà bạn gái của mình (thuộc cung Xử Nữ) đã rời xa mình. Chuyện đã gần được 2 năm rồi, nhưng giờ mình vẫn còn rất nhiều tình cảm với cô ấy… Mình chẳng biết phải làm thế nào nữa. :((

    • Mình có cùng hoàn cảnh với bạn đây :((.
      Khác một chút là mình và cô ấy xa nhau cũng được 4 năm rồi, giờ 2 người chỉ là bạn, nhưng thực sự thì từ tình cảm của mình không hề dừng lại. Làm sao bây giờ :-<.

  8. Nữ Xử Nữ và nam Thiên Bình cũng dễ đổ nhau nhưng khi thành 1 cặp thì rất chuối củ.
    Xử Nữ sẽ rất nhanh chán và thất vọng về Thiên Bình, cảm giác là Thiên Bình rất hời hợt, không đáng tin cậy, không có chiều sâu, chỉ được cái mồm.
    Mà nhất là nếu Thiên Bình đó không có cái mã kéo lại nữ thì thôi rồi, khỏi bàn cãi gì luôn, Xử Nữ sẽ nhanh chóng 1 đi ko trở lại.

    • *khóc* Đúng vậy đấy. Tuy mình chưa từng yêu đương gì với thiên bình nào, nhưng cứ hễ gặp thiên bình là chịu không nỗi, nhất là trai thiên bình á. Chính xác như bạn nói hời hợt, không đáng tin cậy, không có chiều sâu, chỉ được cái mồm. Thậm chí còn tệ hơn, có lần mình còn pháng 1 câu về 1 bé trai Thiên Bình: ngoài cái mã không có cái gì hết ^”^

      Tuy nhiên, con gái Thiên Bình thì khá hợp với mình.

    • k phải như thế đâu,xử nữ rất chung tình.chẳng vì lí do j mà rời bỏ đâu trừ khi ng buông tay là thiên bình

      [Quản lý] Bạn vui lòng viết tiếng Việt đúng chuẩn – El.

  9. Anh Hy-Chan oi. Em la xu nu thay bai nay` post dung qua ah^^. cho em hoi la thien binh va xu nu co thanh doi duoc khong? y’ la co hop nhau va quen nhau thi co xung dot gi khong y??

  10. Hay quá! mình là Libra này và đang thích thầm một anh Virgo =3= buồn thế! đọc thấy hợp nhau phết nhưng a ý có bạn gái rồi nên càng đọc càng thấy tiếc T______T

Gửi phản hồi

