Đàn ông Song Tử – Phụ nữ Song Ngư [p2] – HOÀN


Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Rồi nếu bạn thấy hai đứa Song Tử và Song Ngư đang yêu nhau thì nên biết chúng không phải trong giai đoạn “đang tìm hiểu” hay “đang yêu đương” nhau đâu, mà là giai đoạn “hiểu lầm nhau” a :D. Hai cái con người này lạ ở chỗ, dẫu lúc nào cũng mông lung không biết liệu mình có thật sự hiểu người kia và ngược lại hay không, họ vẫn yêu nhau tốt! Tốt đấy! Vậy các bạn hạnh phúc vs quyết định của mình đi nhóe~

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Song Tử và nữ Song Ngư

  • Song Tử (Gemini, Song Nam, 21/05 – 21/06)
  • Song Ngư (Pisces, 19/2 – 20/3)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Cô ấy mong anh thư giãn đi một tí và bớt lo lắng đi một tí. Anh ấy thì mong cô ấy bớt thư giãn đi một tí và lo lắng thêm một tí. Rồi thì không hẳn là “lo lắng thêm”, mà là nhìn đời theo đúng bản chất thật của nó, đừng có nhìn theo kiểu màu hường nữa.

———————————————-

ĐÀN ÔNG SONG TỬ – PHỤ NỮ SONG NGƯ

Vào một lúc nào đó, sự hóm hỉnh phi thường, khả năng làm đau tim người khác, ánh mắt lấp lánh, trí tuệ ưu việt và sự đa tài cùa anh ấy sẽ bỏ bùa lú cô nàng Cá. Nó giống như đang nhìn qua một chiếc kính vạn hoa “sống” khi quan sát sự thay đổi tâm trạng của anh ấy, từ trìu mến, vui vẻ, ôn nhu ấm áp và rộng lượng, cho đến cáu kỉnh, mỉa mai, ủ rũ và bủn xỉn – và quay lại từ đầu một lần nữa (khi mà cái đứa Song Sinh tốt bụng ngự trị). Khi cô ấy quan sát những biến thái (Hy: biến đổi hình thái, ko phải nghĩa kia đâu :D~) tâm lý của anh ấy từ xa xa, cô ta quả thật thấy nó thú vị, thậm chí kích thích. Cư nhiên đến lúc cô ấy dần dà trở thành một phần không thể thiếu và không thể tách rời trong cái chuỗi cảm xúc và hoạt động nắng mưa thất thường của anh ấy, thì cô bắt đầu thể hiện ra sự rệu rã buồn phiền của một tâm hồn thanh tịnh.

Dù cô ấy có chối bai bải chăng nữa, cô gái Hải Vương Tinh không thể nào trốn được việc bị cuốn vào vòng xoáy của những trải nghiệm “con người”. Cô thẩm thấu những cảm giác và tình cảm như một miếng bọt biển của tâm lý hoặc một tấm kính ảnh (cái này khá là giống Cự Gỉai và Thần Nông). Và bởi vì giai điệu của bọn Cá thường là những bản phối âm êm tai, thành ra cái tiếng loẻng xoẻng của chũm chọe hay mấy âm sáo cao chói lói của Song Tử dễ xé rách màng nhĩ với cả tâm thần cô ấy, và làm cô ấy lảo đảo, rốt cuộc là lâm vào trạng thái trầm cảm vu vơ. Gỉai pháp cô ấy đặt ra cho tình huống này, là bơi khỏi cơn lũ tình cảm đang đe dọa dìm cô ấy chết đuối… và trở về thế giới thanh bình của riêng cô… bằng bất cứ giá nào ________ và rồi quay lại lần nữa, với tinh thần được lên gân rất nhiều. Tuy vậy trong thời gian mà cô này rút lui để củng cố sức mạnh, anh chàng người yêu cô dám sẽ bị bối rối và tổn thương, có khi phát tiết nữa cơ.

Hiếm khi anh Song Tử này lại lão luyện chuyện nhận biết những mẹo vặt tự vệ trong chuyện tình cảm, và anh cũng không lão luyện trong việc trốn vào một cái vỏ thờ ơ xa cách nào đấy khi cô ấy cần anh quan tâm đến cô và lo lắng cho cô. Hãy nhớ rằng Song Ngư là một đứa già đầu, mưu mẹo – và Song Tử là một đứa mới tập đi (Đọc phần “Bí mật tình yêu thông qua 12 cung Hoàng Đạo nhé) (Hy: chưa dịch nữa, tội lỗi quá!!!). Thành ra anh ta hơi trẻ con và vị kỉ tí cũng không có gì là lạ. Tuy vậy nha, thường thì khả năng nhìn thấu mọi vật của anh ta hay lắm đó, dù rằng anh ta có được ví như “Đứa trẻ” chăng nữa. Có những thời khắc anh ta sẽ bày tỏ sự thấu hiểu sâu sắc với những gì cô ấy đang phải quằn quại đối mặt, và thể hiện điều đó ra với một lòng trắc ẩn vô cùng dịu dàng. Hoặc anh sẽ tự nhận thấy rằng tốt hơn là cứ chọc cô ấy cười méo mỏ, đề nghị một chuyến du lịch chẳng hạn… hoặc là chỉ cần cùng leo lên xe hay đi bộ cùng nhau là đủ. Đấy là những thời khắc hiếm hoi và đồng điệu giữa hai người bọn họ. (Hy: chữ “hiếm hoi” làm mình thiệt đau lòng nha~)

=================

Thường thì, những xúc tác tình dục giữa hai người này là một kiểu tà thuật kéo hai người này lại gần nhau – không phải chỉ ở phương diện xác thịt thôi đâu. (Hy: cho Hy nói một tẹo, trong hai phần Hy đã dịch về Song Ngư và hai phần Hy đã đọc nhưng chưa dịch, sao cái nào tình dục cũng là chất xúc tác cho mối quan hệ của Song Ngư hết vậy, dù hai người có đánh nhau sứt đầu mẻ trán chăng nữa??? Bộ mấy bạn Song Ngư làm tình ngầu lắm hả??? Ai trả lời cái đi :D???) Theo một cách nào đó, thông qua sự hòa trộn giữa hai nguyên tố Khí và Hỏa suốt quá trình “thân mật” của hai cái con người này, anh ta trở nên giống cô hơn, và cô ta trở nên giống anh hơn (Hy: tức là anh giống Cá hơn và cô giống đàn ông hơn). Thành ra, theo một cách cổ quái nào đó, sau khi làm tình với nhau, cô ấy sẽ trở nên sinh động hơn, sôi nổi và nhận thức sâu hơn… anh ấy thì lại khẽ khàng hơn, dịu dàng hơn và bớt hiếu động và tìm tòi hơn.

Khi nước kết hợp với Khí (xem phần “Sự kết hợp các Nguyên tố” ở cuối cuốn sách này) (Hy: cũng chưa dịch nốt :|…),kì diệu thay Nước biến hóa Khí thành một phần của chính nó, dưới dung mạo mới của vị thần mang đến sự sống và sự tươi mát: MƯA. Sau mưa Thiên nhiên liền trở nên tươi mát, ướt đẫm với nhiều ước mong và đượm mùi những niềm hy vọng mới. Ấp ủ trong vòng tay của đối phương, bạn Cá và bạn Song Sinh sẽ cảm nhận được sự đồng điệu lạ thường mà họ thường cố gắng với tới những lúc khác, nhưng gần như lúc nào cũng vuột khỏi tay. Bí ấn về thể xác giữa họ có thể trở thành một kinh nghiệm có sức mạnh phục hưng, trở thành những bí ẩn hoặc nền tảng cho những khao khát không ngừng của họ để thấu hiểu tính cách hoàn toàn dị biệt của đối phương.

=================

 Thói quen đình trệ và xu hướng lảng tránh mọi vấn đề của cô ấy làm anh ấy cáu tiết và vỡ mộng. Tuy vậy cô ấy là chuyên gia đánh trống lảng. Tất cả những gì anh ấy có thể làm là ráng mà rượt theo cổ, càng mau lẹ càng tốt. Về phần người kia, chứng thích xách mé định kì và những cái hứng chẳng đâu vào đâu của anh làm cô ấy thấy thật rắc rối và buồn rầu. Hiển nhiên cô ấy luôn tìm cách để né tránh mấy vụ cãi cọ. (Hy: Bọn Cá xao lúc nào cũng né tránh vậy?) Anh ấy thì thà là cô ấy đừng có tránh (Hy: Song Tử, mình thích bạn :)), vì anh ấy khoái thỉnh thoảng có vài quả kích thích tinh thần bằng cách tranh cãi và thảo luận để giữ cho trí tuệ của anh luôn sắc sảo. Cô ấy mong anh thư giãn đi một tí và bớt lo lắng đi một tí. Anh ấy thì mong cô ấy bớt thư giãn đi một tí và lo lắng thêm một tí. Rồi thì không hẳn là “lo lắng thêm”, mà là nhìn đời theo đúng bản chất thật của nó, đừng có nhìn theo kiểu màu hường nữa. (dù rằng thỉnh thoảng anh này cũng không cưỡng lại được việc mơ mộng ban ngày). Một chàng trai Song Tử được thiết kế theo một hình mẫu của sự xoắn và thay đổi bất chợt. Ngay lúc bạn nghĩ chắc anh ta căm ghét thể loại thuyết siêu hình, anh ấy sẽ đi mua một quyển sách về Kim Tự Tháp Vĩ Đại. Tôi có biết một bạn nam Song Sinh thề rằng mình phi thường khinh miệt mấy thứ huyền bí, thế mà lại bảo muốn có một quả cầu pha lê cho Gíang Sinh (Hy: dàng cho chiêm tinh ấy :D). Anh ấy muốn thử thí nghiệm. Mấy vụ thí nghiệm là chất kích thích mà bất cứ Song Tử nào cần để tiếp tục vui sống. Nếu có thứ gì khiến anh thấy hứng thú, anh ấy sẽ không bao giờ nghỉ ngơi cho đến khi nghiệm ra được và cải tiến nó.

Sự phức tạp của não bộ và thái độ của anh này sẽ vĩnh cữu cuốn hút đồng thời vượt quá khả năng của người phụ nữ Song Ngư này. Đôi khi những mâu thuẫn của anh sẽ khiến cô càng ngưỡng mộ anh hơn, khiến cô không dưới một lần muốn bắt chước theo khả năng tiếp cận vừa phân tích cẩn thận vừa thông thái và không kém phần sáng tạo của anh. Nhưng những lúc khác, cô ấy sẽ thất vọng toàn tập vì từng quen biết thằng cha này. Vì nhiều lý do khác nhau, anh ấy cũng hay băn khoăn liệu mình có thực sự hiểu cái cô này không. Bởi vì có đến hai cái tôi trong anh, và hai cái tôi trong cô, nên chuyện này sẽ chã bao giờ có hồi kết. Song Tử và Song Ngư đều là những cung hai mặt. Thi thoảng, khi cô ấy mệt mỏi về cả tâm hồn, cơ thể và tinh thần, cô ấy sẽ trở thành lạnh như tiền và chối từ mọi giao tiếp, cái này làm anh ấy khốn cùng vượt xa cái mức mà anh có bao giờ bày ra cho cô xem. Nhưng thường thì cô ấy thường tránh né trường hợp này bằng cách tạm thời bơ nỗi đau của mình đi. Khi những thứ xấu xí, sự hỗn loạn, hoặc xung đột xuất hiện, thì cô nàng Cá mộng mơ chỉ vờ như nó không tồn tại, và sau đấy, nó biến mất thật. Cô ấy học được rằng nếu bạn chờ đủ lâu, mọi thứ sẽ tự thân nó giải quyết. Nhưng với anh ấy thì thiệt là không tưởng khi giải quyết vấn đề bằng cách tự huyễn là nó không tồn tại. Anh ấy buộc phải phân tích và giải quyết chúng ngau lập tức. Kiểu như anh không khước từ được những vấn đề theo cái cách mà anh không khước từ được việc phải giải quyết một cái ô chữ hay hét câu trả lời lên khi xem một trò chơi truyền hình nào đó (thường thì anh ta sẽ đoán ra trước cái người chơi tội nghiệp trên Ti-vi). Tất cả Song Tử đều là những người dẫn đường, luôn di chuyển để thanh tẩy bùn dơ bằng lý giải và lô-gíc. Tuy vậy, vẫn có những mâu thuẫn rắc rối khi anh ấy mơ mộng hão huyền.

Bởi vì Song Tử và Song Ngư thuộc hai nguyên tố Khí và Thủy, họ sẽ không bao giờ biểu lộ rõ ràng, ấm áp và trìu mến một cách bộc trực như những người cung mệnh Hỏa. Tuy nhiên, bởi vì  cốt lõi của sự kết hợp Khí và Thủy của họ, họ sẽ cho người kia một món quà tuyệt vời – sự tự do. Cô ấy sẽ hiếm khi săm soi mấy cơn bốc đồng hoặc nơi chốn anh ấy đang ở, bởi vì cô ấy không phải thể loại khoái sở hữu. Anh ấy cũng sẽ cung cấp cho cô một sự tự do tương tự. Anh ấy không thấy phiền tí nào nếu cô ấy bơi đâu đó tung tăng trong lúc anh không ở đấy – à nhưng mà khi anh ở đấy thì anh mong cô cũng vậy, bởi vì Song Tử luôn cần khán giả mà lại. Cô ấy là một người biết lắng nghe, và đối với anh ấy thì đây là đức tính khả ái nhất của cô ấy. Thầm kín mà nói, anh ấy biết cô nàng nhỏ nhẹ với muôn vàn bí mật và tài tình này thật sự rất hứng thú với bất cứ gì anh nói – mà đây lại là nhu cầu bức thiết thầm kín của anh mới hay chứ.

Cô ấy biết cái anh chàng nắng mưa thất thường này luôn cần mình, và điều này cũng là nhu cầu bức thiết thầm kín của cô ấy: cảm giác mình ĐƯỢC cần đến. Khi anh ấy bắt đầu châm biếm, Song Tử hay vậy lắm, anh ấy làm tan nát trái tim cô. Nhưng khi sự quyến rũ của anh quay về, đôi mắt anh lại lấp lánh sự ngạc nhiên lần nữa, cô ấy biết là cô ấy đã sáng suốt khi dàn xếp cuộc đời yêu thích ngày xưa của mình để được như bây giờ. Bằng cách đó, cô ấy thật sự không mất mát gì cả, nhưng cô lại mò được một cái kính vạn hoa bằng size người thật cho mình, và kính này thì thay đổi mầu sắc, hình dạng và kiểu dáng chỉ với một cái chạm nhẹ.

Hết lần này đến lần khác, anh ta phàn nàn vì cô ấy quá rộng rãi và phung phí. Rồi một ngày, không có cảnh báo gì hết, anh ấy sẽ bay khắp xóm, tựa như là Thủy Tinh đang chắp cánh cho cái giày của anh vậy, và mượn tiền từ hai hay ba ngân hàng, để cho một đứa bạn mượn trong lúc túng quẫn. Trong nhiều tháng khác, anh sẽ lên kế hoạch tỉ mỉ để tham dự khóa học kĩ sư buổi tối, rồi bất chợt chạy đi mua một cái máy đánh chữ và tuyên bố rằng mình sẽ làm nhà văn. Khi anh ấy lê xác về nhà buổi tối, mệt mỏi vì phải hít-đất-tinh-thần cả ngày, bảo rằng èo anh không ăn tối đâu, và nhắn cô ấy anh sẽ đi thăng đây và cứ thế gắt gắt gỏng gỏng hướng thẳng chỗ giường ngủ. Chưa đầy năm phút sau, anh ấy sẽ tái xuất giang hồ, đánh mắt lừa tình với cô ấy, và hỏi xem cô có thích lái xe một còng để ngắm mặt trời lặn không, rồi sẽ đi ăn nhà hàng và đi xem kịch.

Trong lúc cô này loay hoay thay quần áo, anh ta sẽ càm ràm rằng trời ơi nhanh lên đi và nhận xét một cách nực lỗ tai rằng muốn cô ấy đi đâu thì cũng phải đợi cả thập kỉ. Nhưng khi cô an tọa trên xe cạnh anh rồi, anh ấy sẽ bất ngờ thổ lộ rằng cô chưa bao giờ dòm đẹp hơn bây giờ. “Người yêu dấu ơi, em có biết chăng anh sẽ chẳng biết làm gì cả khi ngày mai không có em?” (Hy: đại loại thế). Cô ấy không đáp, mà chỉ mỉm cười. Cô ấy biết điều đó mà. Đó là lý do cô còn tại vị ở đây.

HOÀN.

==============

Rồi chúc các bạn sau giai đoạn “hiểu lầm nhau” thì sẽ yêu thương nhau hơn nhé :D! Happy!

38 thoughts on “Đàn ông Song Tử – Phụ nữ Song Ngư [p2] – HOÀN

    • song tu gian doi nhu tre con vay do,nhung chi can kheo leo cham soc hoi han thi lai vui ve ngay,minh quen 1 chang song tu gan 2 nam roi,mua nang that thuong cung dau dau lam,nhieu luc cung muon buong tay nhung ko buong duoc

  1. Mình là nữ Song ngư, quen nam Song Tử được 6 tháng rồi, gần đây cứ cãi nhau-> Mình khóc sướt mướt -> Đòi sống đòi chết -> Anh ta chửi bới quạu quọ cáu tiết đủ các kiểu -> Anh ta khóc rồi năn nỉ mình -> Xong huề và hai đứa ôm nhau khóc tiếp. Hết biết luôn.
    Mình thương Song Tử của mình lắm, dù mình đã đau rất đau nhưng mình đều quên hết cơn đau đó rồi.

  2. mình là 1 gái SN vừa đc 1 chàng ST tỏ tình, mình cũng có cảm tình với anh ta nhưng công nhận là chuyện này ảo lòi, anh ta kém mình 1 tuổi và nói yêu mình sau 1 tháng quen biết nhau. Công nhận đây là tình yêu của 1 chàng đa tình và 1 nàng lừa tình :))) chuẩn ko đỡ đc :)))

  3. công nhận là viết quá đúng. đang thích 1 ST.
    bạn ý thì cái kiểu nói chuyện cứ làm đau tim liên tục. lúc trước người ta thích m`, m` không biết…bây h thì m` thích người ta….nhưng rốt cuộc đã muộn rồi………………………….

  4. Chưa cảm giác được cái Song tử trong anh ấy như thế nào nhưng thấy cái Venus Kim Ngưu rõ rõ lắm. Bày tỏ tình yêu qua vật chất (số nhiều). Không thích mình thay đổi bề ngoài. Rất hiếm nói về cảm xúc cá nhân. và vài vài yếu tố khác nữa. Đi với mình anh ấy luôn đồng nhất 1 khối.
    Mấy bạn mệnh Thổ và Thủy thì mình xử lí nhanh gọn thôi, nhưng riêng đặc biệt anh Song Tử này làm mình rất bối rối vì không hiểu gì cả. Mà biểu đồ của mình và anh ấy choảng nhau dữ lắm. Tính cách thì hoàn toàn đối ngược. Được cái anh ấy dễ chiều. Nhưng ở bên anh ấy thì mình hoàn toàn là 1 con người mình luôn mong ước trở thành. Hoàn toàn tự do, thanh thản, tự nhiên (vì chẳng bao giờ đọc não cậu ấy cả). Nhưng ST ấy cũng chung tình nữa. Yêu nhau 2 tháng, nhớ nhau 1 năm. Tháng mình chỉ gửi cho được 1 cái thư. Năm thì mình nói yêu 1 lần.
    Nhưng giờ thực sự thấy lo lắng. Khoảng cách địa lí quá xa là 1 trở ngại rất lớn. Tuổi tác, gia đình, bạn bè… mọi thứ đều cản trở. Càng yêu nhau bao nhiêu, 2 đứa càng nhận ra cơ hôi để ở bên nhau càng ít bấy nhiêu (tỉnh mộng, chắc thế). Nhưng mình vẫn tin vào tình yêu của mình, vẫn tin vào điều không thể như mấy con chiên tin vào Mormon ấy. Vẫn tin vào phép màu. Vẫn muốn cứu lấy nó bằng mọi giá. Vì em yêu anh ấy.
    Đánh ra thấy hơi thừa vì nó không thuộc phạm trù chiêm tinh nữa mà là con người với con người. Chị Hy thực sự giúp em rất nhiều vì nhờ vào chiêm tinh, em dễ nắm bắt được bản chất các cá nhân hơn. Em thấy em cũng bớt bộc đồng hơn. Vì cái Moon TN nhiều lúc làm em phát điên. Nhưng giờ chắc là 1 câu chuyên khác.

  5. mình là 1 nam song tử và thấy rằng đúng là song tử rất mau chán, kể ca trong tình yêu ^^ nói vậy ko phải là song tử lăng nhăng đâu mà là mình thấy song tử như 1 đứa trẻ, thấy cái gì mới thì tò mò thôi, nếu đã yêu 1 ng` nao đó thật sự thì lại khác, hon nữa song tử yêu ai cũng là yêu thật lòng nên cho dù co gì hay ko thì ng` đau khổ cũng có song tử trong đó, ko phải chỉ có đối phương thôi đâu, hiện tại mình đang theo đuổi cô bé song ngư, nhưng mà thật khó khăn….đọc xong bài này mình càng hông biết có phải tất cả chỉ là sự “hiểu lầm” thôi ko nữa….bạn nào song ngư cho mình biết thêm về cung song ngư đi (thực tế chut..chứ mình cũng có tìm hiểu rất nhiều về cung song ngu rồi ^^)

    • Mình cũng đang yêu 1 anh Song Tử khá lâu rồi. Công nhận là Song Ngư khá bị cuốn hút bởi cái “kính vạn hoa” này. Zai của mình đậm chất Song Tử luôn. Nhưng thỉnh thoảng mình cũng thấy hơi mệt mỏi thật, cảm giác muốn tìm 1 nơi chốn bình yên để nghỉ ngơi ý nhưng chưa bao giờ từ bỏ được Song Tử. Đối với bản thân mình thôi (không biết người khác thế nào), mình thấy Song Tử là thú vị nhất, vừa thông minh nhưng lại khá tự do thoải mái, ko gò ép Song Ngư như những cung khác. Song Ngư là 1 đứa già đầu nên tất nhiên là chỉ thích những ai thông minh thôi. Nhưng những cung khác như Thần Nông thì lại ko để Song Ngư được tự do với thế giới của mình. Zai của mình lúc trước cũng nhanh chán thật, cứ thích là tán, tán 1 thời gian lại chán (mặc dù đối phương sắp đổ rồi). Nhưng mà ko may mắn đã lọt lưới tình của mình. Yêu nhau 2 năm rồi ko thấy biểu hiện gì của sự ko chung thủy hay muốn thay đổi cả.

      Bạn vui lòng viết đúng chính tả tiếng Việt nhé – El.

  6. “Thói quen đình trệ và xu hướng lảng tránh mọi vấn đề của cô ấy làm anh ấy cáu tiết và vỡ mộng.” ->cái này phải nói là giai đoạn quen nhau rùi hay chưa quen vậy Hy?

Gửi phản hồi

